Top 10 Nguyên tắc để có cuộc sống khoẻ mạnh

Đức Anh Lê 2363 0 Báo lỗi

Cuộc sống bộn bề lo toan và bận rộn trong công việc khiến bạn cảm thấy mệt mỏi mỗi ngày, bạn bị stress. Sức khỏe luôn là điều quý giá nhất ... xem thêm...

  1. Nguyên tắc vàng cho lối sống lành mạnh đó là việc bạn có một giấc ngủ tốt và đầy đủ. Theo các chuyên gia, việc ngủ đủ giấc khiến cho cơ thể khoẻ mạnh hơn, cải thiện trí nhớ, tránh bệnh tật, thúc đẩy tư duy sáng tạo, cải thiện sắc đẹp, giảm căng thẳng, trầm mặc cho phái đẹp. Tuy nhiên việc ngủ như nào cho đúng không phải ai cũng làm được, các chuyên gia khuyên rằng bạn chỉ nên ngủ 7 - 8 tiếng/ngày, ngủ quá 8 tiếng sẽ khiến tăng nguy cơ tử vong trong vòng 11 - 17 năm tới. Thời điểm giấc ngủ đem lại hiệu quả nhất chính là từ 11h đêm hôm trước đến 6h sáng hôm sau.

    Có được giấc ngủ chất lượng tốt sẽ cải thiện sức khỏe tốt hơn so với tưởng tượng của bạn. Bạn sẽ cảm thấy cơ thể và tinh thần thư thái và giảm thiểu các vấn đề về suy giảm sức khỏe. Một trong những lợi ích mà bạn nhận thấy rõ ràng nhất nếu duy trì thói quen ngủ sớm và dậy sớm đó chính là làm việc đạt năng suất hơn. Bởi nếu thức quá khuya và phải đi làm vào sáng sớm hôm sau, bạn sẽ khó tập trung và ghi nhớ. Ngủ đủ giấc và ngon giấc giúp bạn tập trung hơn nhờ sảng khoái, từ đó xử lý công việc được nhanh nhẹn, thuận lợi và năng suất.

    Bên cạnh đó, những người dậy sớm thường sống tích cực hơn, lạc quan hơn và có nhiều khả năng trải nghiệm sự hài lòng trong cuộc sống hơn. Vì vậy, dù có bận rộn thế nào thì bạn cũng chú ý sắp xếp để ngủ đủ 8 tiếng/ngày. Không còn nghi ngờ gì nữa, những giấc ngủ ngon và chất lượng chắc chắn là chìa khóa cho một cuộc sống khỏe mạnh. Không chỉ giúp bạn hồi phục năng lượng sau ngày dài làm việc, việc ngủ đủ còn khiến nhan sắc rạng rỡ hơn, và nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim hay béo phì cũng giảm đi đáng kể.

    Ngủ đủ giấc và ngon giấc giúp bạn tập trung hơn
    Ngủ đủ giấc và ngon giấc giúp bạn tập trung hơn
    Ngủ đủ giấc
    Ngủ đủ giấc

  2. Hiện nay, do thói quen làm việc văn phòng, ngồi 8 tiếng trên ghế khiến cho nhiều người mắc bệnh về đau nhức xương khớp, cơ thể trì trệ thiếu sức sống. Để có cơ thể khoẻ mạnh, bạn cần tạo thói quen vận động cơ thể mỗi ngày, từ đi bộ cho đến leo cầu thang hay đứng dậy đi lại 5 phút sau 2h ngồi trên ghế... Hãy tìm ra môn thể thao yêu thích rồi luyện tập nó mỗi khi có thời gian rảnh. Những lợi ích từ việc luyện tập không chỉ khiến bạn trông trẻ đẹp hơn mà còn cải thiện trí óc, tăng trưởng hormone, cảm thấy cơ thể khoẻ khoắn tránh được bệnh tật về sau.


    Điều quan trọng khi bạn chịu vận động các cơ bắp. Luyện tập giúp bạn kích thích não bộ, cải thiện vẻ bề ngoài. Nâng tạ giúp giảm lượng đường trong máu và nồng độ insulin, cải thiện cholesterol và làm giảm triglyceride. Vận động thường xuyên cũng làm tăng nồng độ testosteron và hormone tăng trường, sự kết hợp của hai loại hormone này giúp bạn cải thiện sức khỏe.

    Nâng tạ hay nhiều hình thức tập thể dục khác làm giảm sự trầm cảm và giảm các nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như béo phì, tiểu đường tuyp II, bệnh tim mạch, bệnh Alzhemer và nhiều căn bệnh khác. Nếu bạn muốn giảm cân, hãy vận động kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh. Bởi vì nó không chỉ đốt cháy calo mà còn cải thiện tình trạng hormone cùng các chức năng tổng thể của cơ thể.

    Vận động cơ thể
    Vận động cơ thể
    Vận động cơ thể
    Vận động cơ thể
  3. Từ rất lâu rồi người Việt Nam có thói quen ăn uống theo dạ dày chứ không theo chế độ dinh dưỡng. Sự xuất hiện của các thực phẩm ăn nhanh nhiều dầu mỡ, các thực phẩm gây bệnh trên thị trường kéo theo nhiều hệ luỵ nguy hiểm đến sức khoẻ con người: Tỷ lệ béo phì gia tăng, tăng huyết áp và các bệnh về tim mạch, đái tháo đường,... Để có một sức khoẻ tốt và khoẻ mạnh bạn cần giảm thiểu các loại đồ thực phẩm này, thay vào đó là chế độ ăn uống khoa học hợp lý khi kết hợp các thực phẩm tươi sạch: Thịt, cá, các loại rau củ quả,... đặc biệt là các loại rau củ có màu xanh đậm.


    Người nội trợ thông minh là người biết mình sẽ ăn gì hôm nay. Cuộc sống hiện đại phát minh ra nhiều thực phẩm thỏa mãn “khẩu vị” của con người mà quên mất chức năng đảm bảo sức khỏe. Hơn thế nữa, khả năng gây nghiện của chúng vô cùng cao, khiến con người khó có thể từ chối. Thuốc lá, rượu, sự lạm dụng các chất hóa học, chất tạo màu, chất bảo quản,... khiến cơ thể bạn quá tải trong việc đào thải chất độc ra ngoài.

    Đường là một trong những thực phẩm và phụ gia có tính phá hủy cao nhất với sức khỏe con người. Các chất đường bao gồm sucrose và đường ngọt fructose tác động lên quá trình trao đổi chất của cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều. Bạn nên kiểm soát những thực phẩm mình tiêu thụ, giảm thiểu tối đa các thực phẩm chứa nhiều đường, nhiều muối, ưu tiên các sản phẩm hữu cơ, lành mạnh với cơ thể. Bạn không thể khỏe mạnh nếu cứ liên tục nạp những mầm bệnh vào người. Những thực phẩm tươi sống, chưa qua chế biến và là thực phẩm hữu cơ, tự nhiên sẽ cải thiện sức khỏe cơ thể bạn đáng kể.

    Chế độ ăn uống hợp lí
    Chế độ ăn uống hợp lí
    Chế độ ăn uống hợp lý
    Chế độ ăn uống hợp lý
  4. Căng thẳng (Stress) - chính là nguyên nhân khiến cuộc sống của con người trở nên tồi tệ hơn. Khi bị căng thẳng tột độ sẽ khiến cho tinh thần của bạn suy sụp, làm giảm trí nhớ, kém linh hoạt, mất ngủ, suy nhược cơ thể, làm xuất hiện bệnh cao huyết áp, béo phì, tiểu đường,...Việc thư giãn tinh thần,duy trì cuộc sống theo hướng tích cực, sử dụng một số phương pháp massage, yoga, ngồi thiền sẽ giúp xoá bỏ căng thẳng.


    Hãy tạo cho bản thân thói quen nghỉ ngơi sau mỗi giờ làm việc căng thẳng, những chuyến du lịch ngắn trong ngày nghỉ lễ hoặc là dành thời gian bên gia đình sẽ khiến cho cuộc sống của bạn bớt căng thẳng mệt mỏi và tươi vui hơn. Góp phần cho một cơ thể khỏe mạnh ngoài chế độ ăn uống, luyện tập và ngủ chất lượng thì đối phó với “stress hiện đại” rất quan trọng. Quá căng thẳng có thể làm tăng nồng độ cortisol và tác động đến quá trình trao đổi chất. Nó làm tăng cảm giác thèm ăn, tích trữ lượng mỡ dư thừa trong vùng bụng.

    Bạn hãy thử đơn giản hóa cuộc sống của mình và tham gia các bài tập thiền định, hít thở hay sắp xếp lại cuộc sống của mình để quản lý và cân bằng được “stress hiện đại”. Vượt qua được căng thẳng không chỉ khiến bạn khỏe mạnh hơn mà còn giúp bạn cải thiện được nhiều khía cạnh trong cuộc sống.

    Loại bỏ căng thẳng
    Loại bỏ căng thẳng
    Loại bỏ căng thẳng
    Loại bỏ căng thẳng
  5. Thời đại ngày nay khi mà mạng xã hội Facebook, Instagram, Twitter,... phổ biến thì việc cập nhật tin tức đã dễ dàng hơn bao giờ hết, điều này cũng khiến cho tỷ lệ người đọc sách giảm đi đáng kể. Tuy nhiên văn hoá đọc sách ngoài việc cung cấp kiến thức còn rất nhiều lợi ích to lớn khác. Đọc sách nhiều giúp bạn nâng cao khả năng giao tiếp xã hội, hình thành phản xạ và sự nhạy cảm, linh hoạt trong cách ứng xử. Ngoài ra đọc sách còn giúp bạn nâng cao khả năng tư duy trừu tượng, liên tưởng, sáng tạo.


    Hãy tạo thói quen đọc sách mỗi ngày để khiến bản thân trở nên thông thái và thoải mái hơn. Đúng vậy. Đọc sách giúp bạn trở nên tốt đẹp hơn. Vì sao? Sách cung cấp một kho tàng tri thức, mở ra cho chúng ta một thế giới ý tưởng mới dưới góc nhìn và suy nghĩ của người khác. Một nghiên cứu năm 2014 của Đại học Toronto cho thấy, việc đọc sách có thể ảnh hưởng tích cực đến tính cách của chúng ta bởi cách nó mở rộng quan điểm của chúng ta.

    Đọc sách
    cũng giúp xây dựng sự đồng cảm. Những hiểu biết sâu rộng về các vấn đề và những câu chuyện phức tạp trong sách có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về đồng nghiệp, người thân, đối thủ cạnh tranh của bạn và thế giới xung quanh. Nếu bạn có thể dễ dàng đặt mình vào vị trí của người khác, bạn sẽ có nhiều khả năng làm tốt hơn và chu đáo hơn trong các quyết định. Tất nhiên, bạn cũng có thể chủ động mở rộng quan điểm của bạn bằng cách đọc nhiều và hiểu sâu hơn những cuốn sách về giao tiếp và sự đồng cảm.

    Hãy tạo thói quen đọc sách mỗi ngày
    Hãy tạo thói quen đọc sách mỗi ngày
    Đọc sách mỗi ngày
    Đọc sách mỗi ngày
  6. "Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ", chắc hẳn mọi người cũng biết một nụ cười tác động thế nào đến cảm xúc của chính bản thân ta và mọi người xung quanh. Nó đem lại cảm giác vui vẻ, ấm áp, sự hồn nhiên, sự gần gũi, thu hút lôi kéo mọi người về phía bạn. Hãy bước ra khỏi nhà với một nụ cười ở trên môi, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy sức sống, sự tươi vui của ngày hôm đó và tin chắc rằng sẽ không có gì có thể làm bạn nản lòng cả.


    Đa phần, chúng ta chỉ xem nụ cười là một phản ứng bản năng, vô thức của cơ thể trước những điều thú vị và hài hước. Quan niệm này không sai, nhưng cũng không hoàn toàn đúng. Ta thường quên rằng mỉm cười cũng có thể trở thành một hành động có chủ ý – một việc ta chủ động, tự nguyện làm để mang ảnh hưởng tích cực đến cho cuộc sống. Nhiều nghiên cứu khoa học xác nhận rằng nụ cười chân thành của một người thường được xem là nét quyến rũ, thu hút trong mắt người khác. Các nghiên cứu khác làm sáng tỏ cách hành động mỉm cười giúp động viên tâm trạng của người cười và cả những người xung quanh. Một số nhà nghiên cứu lại tìm thấy mối liên kết mạnh mẽ giữa sức khỏe, tuổi thọ và nụ cười.

    Dù nhìn từ khía cạnh nào, điều quan trọng các nghiên cứu chỉ ra được là việc mỉm cười đơn thuần – cười vì bạn thực sự vui hay chỉ là hành động tạo chuyển động, hình dạng khuôn mặt như một nụ cười, có mang đến những lợi ích ngắn hạn lẫn dài hạn cho sức khỏe, hạnh phúc con người. Bạn nên tận dụng sức mạnh của nụ cười để kết nối với người khác. Ta vẫn thường thấy mình tự nhiên bị thu hút bởi những người hay cười, bởi hành động mỉm cười có liên quan tới sự cuốn hút về thể chất. Không hề ngạc nhiên, những biểu cảm nghiêm trọng hoặc tiêu cực như nhăn mặt, cáu kỉnh, khó chịu có tác dụng ngược lại, đẩy mọi người ra xa bạn hơn. Stress, hay sự căng thẳng, không chỉ ảnh hưởng đến thần kinh mà còn có khả năng “thẩm thấu” vào toàn bộ cơ thể, hiện diện rõ mồn một trên gương mặt. Nụ cười không chỉ xóa tan vẻ mệt mỏi, kiệt quệ bên ngoài mà còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng, giảm stress. Vì vậy hãy cười nhiều hơn bạn nhé.

    Cười nhiều hơn
    Cười nhiều hơn
    Cười nhiều hơn
    Cười nhiều hơn
  7. Không phải lúc nào mọi thứ đều thỏa mãn sự hài lòng, mong muốn của các bạn, hôm nay các bạn vui chắc gì niềm vui đó sẽ kéo dài mãi mãi, rồi nó cũng sẽ mờ nhạt và biến mất với những biến cố bất ngờ mà bạn không lường trước được. Hay đôi khi là cảm xúc buồn nhưng đừng lo lắng quá rồi nó sẽ dần qua đi. Chúng ta đâu biết trước được những tình huống không mong muốn xảy ra với bản thân mình như nào, một suy nghĩ tích cực đúng thời điểm luôn là giải pháp tốt nhất để các bạn đối diện với những vấn đề, tình huống khó khăn.

    Suy nghĩ tích cực
    nằm ở tư duy tích cực là những suy nghĩ về mọi vấn đề, mọi người khác về chính bản thân mình, những suy nghĩ đó luôn hướng đến những điều tốt đẹp, hướng đến lợi ích của bản thân và công việc, suy nghĩ tích cực luôn thể hiện qua hành động, lời nói, cách tư duy mà người đối diện nhìn thấy đó là những điều tốt đẹp nên làm. Một suy nghĩ tích luôn mang lại những lợi ích cho chính bản thân con người, suy nghĩ là ở chính các bạn và tạo suy nghĩ cũng do chính bạn, chính bạn sẽ làm chủ khả năng của bản thân cũng như làm chủ suy nghĩ của các bạn.


    Cuộc sống ngày càng hiện đại và không ngừng phát triển, đòi hỏi về kiến thức cũng như các kỹ năng sống phải được nâng cao. Trong quá trình rèn luyện hoàn thiện bản thân không tránh khỏi những khó khăn mà tưởng chừng như sẽ làm lùi bước chân bạn lại, tất cả mọi vấn đề hay tình huống khó hay dễ, phức tạp hay đơn giản đều từ suy nghĩ con người, bạn nghĩ nó dễ thì công việc sẽ dễ dàng hoàn thành hơn. Duy trì một suy nghĩ tích cực là cần thiết trong việc hình thành một nhân cách, tâm hồn tốt để có thể tự tin trong học tập, công việc cũng như những cơ hội tốt trong cuộc sống. Thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước, các bạn phải tự rèn luyện ý thức bản thân, tu dưỡng đạo đức thật tốt để không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố tiêu cực ở bên ngoài xã hội.

    Suy nghĩ về điều tích cực
    Suy nghĩ về điều tích cực
    Suy nghĩ về điều tích cực
    Suy nghĩ về điều tích cực
  8. Cuộc sống xô bồ khiến con người phải chạy theo nó, ngày qua ngày hoà vào dòng người tấp nập ngược xuôi để duy trì cuộc sống. Chúng ta dường như đã sống quá vội vã, bỏ qua những khoảng lặng trong cuộc sống, nơi mà giúp ta nhận ra được nhiều điều mà bình thường không thể nào thấy được. Đôi khi việc sống chậm lại để nhìn lại những gì đã qua, những gì đang tới và cả tương lai xa tít tắp lại là một thứ mà con người ta cần nhất. Hãy dành cho bản thân những khoảng lặng trong cuộc sống, để lắng nghe con tim mình lên tiếng, để yêu thương những thứ nhỏ nhặt, để cảm nhận cuộc sống này một cách trọn vẹn.


    Cuộc sống là một trường đua và thì giờ là vàng, là bạc. Nhưng con người không phải là một cỗ máy vô cảm, con người có tâm hồn được tạo nên từ vô vàn những mảng màu lắp ghép, những cung bậc cảm xúc nối tiếp nhau: Buồn-vui, thất vọng-hy vọng, chán nản - hạnh phúc, khinh ghét - yêu thương…Giữa những nốt bổng và nốt trầm, giữa lúc buồn mà không bế tắc, tuyệt vọng; giữa lúc vui mà không mải mê, chủ quan, ta có những “nốt lặng”. Nốt lặng đó không vang thành lời, nó cho con người, cho tuổi trẻ thời gian để “Sống chậm, suy nghĩ khác và yêu thương nhiều hơn”. Dù là một giây, một phút thôi nhưng nó nạp cho ta năng lượng sống cả cuộc đời.

    Sống chậm
    là để cảm nhận những gì tốt đẹp trong cuộc sống: Ta dành chút ít thời gian tĩnh tại để ngắm nhìn một bông hoa đẹp, nghe tiếng chim đang ríu rít, lặng mình trong bản nhac nhạc cổ điển, hít thở và ngắm nhìn trời xanh… Tâm hồn con người như một mảnh đất với những mầm non vậy, nếu không có những thứ ấy tưới tắm, bón trồng thì đất sao màu mỡ và mầm xanh bé bỏng sao vươn lên tốt tươi được. “Sống chậm”, “suy nghĩ khác” và “yêu thương nhiều hơn” là ba mặt biện chứng của một vấn đề. Sống chậm thực chất là thời gian con người suy nghĩ, mài nhọn các giác quan nhạy bén và thành lập tư duy sáng tạo, tích cực. Sống chậm còn là lúc con người được thảnh thơi, yêu thương, trân trọng những người xung quanh. Nhưng cũng chớ đánh đồng sống chậm trái nghịch với lối sống “vội vàng” của thi sĩ Xuân Diệu. Thi sĩ sống vội vàng là sống hết mình, sống một cách tận độ, sống sao cho có ý nghĩa nhất. Vậy nên tuổi trẻ phải vừa biết sống chậm để rèn luyện sự chín chắn, trưởng thành, vừa phải biết sống “vội vàng”, linh hoạt và hết mình.

    Sống chậm lại
    Sống chậm lại
    Sống chậm lại
    Sống chậm lại
  9. “Cái quý nhất của con người ta là sự sống. Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí, cho khỏi hổ thẹn vì dĩ vãng ti tiện và hèn đớn của mình, để khi nhắm mắt xuôi tay có thể nói rằng: Tất cả đời ta, tất cả sức ta, ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời, sự nghiệp đấu tranh giải phóng loài người...”. Bạn đã bao giờ tự hỏi bản thân rằng: Ngày hôm nay mình sẽ làm gì? Đã bao giờ bạn sống đúng nghĩa chưa? Chả ai có thể định nghĩa cuộc sống này cả, chỉ có bạn là người sẽ quyết định xem cuộc đời mình sẽ như thế nào. Hãy sống hết mình, cống hiến hết mình, hãy tự lựa chọn con đường đi và cháy hết mình với ước mơ đó, hãy tự đứng lên sau những thất bại, học lấy sai lầm của mình, sống như thể không có ngày mai, đừng bỏ phí thời gian để sau nhìn lại không phải hối tiếc điều gì. Hãy sống vì những ước mơ của mình. Sống cuộc đời mà bạn muốn, trở thành người mà bạn vẫn ao ước, ngay từ lúc này.

    Hãy dũng cảm quyết định và hành động không nao núng. Có thể phạm sai lầm, vấp ngã và đứng lên làm lại. Dù đã ngã cả chục, cả trăm lần thì ít nhất bạn cũng không phải hối tiếc vì đã không có gan thử. Ít nhất bạn đã sống hết mình, cố gắng hết sức để thực hiện ước mơ. Trong trái tim mỗi người đều có một ngọn lửa thắp sáng, ngọn lửa đó là niềm khao khát cháy bỏng nhưng thầm kín. Trách nhiệm của chúng ta là giữ cho nó cháy sáng. Mỗi chúng ta chỉ sống có một lần thôi. Cuộc sống ngắn ngủi lắm. Đừng dại dột để những người thiếu lòng tin, hay nản lòng dập tắt ngọn lửa của bạn. Phải cố làm bằng được điều mình muốn, đi tới những nơi mình thích, hành động theo trực giác mách bảo và dũng cảm đối diện với những khó khăn. Mỗi ngày hãy cố gắng hơn một chút. Khi nhìn lại, bạn sẽ thấy mình đã đi một quãng đường dài.

    Trong quá trình cố gắng đạt được mục đích, bạn sẽ gặp những cơn mưa rào khiến bạn thất vọng, mệt mỏi, chán nản. Nhưng đừng ngã lòng, con đường đến thành công có bao giờ trải lụa? Hãy coi những thất bại, những nỗi buồn là thử thách dành cho sự kiên nhẫn và lòng dũng cảm. Sau cùng, người ta thường chỉ nuối tiếc vì đã không làm hết sức, chẳng ai hối tiếc vì đã dám thử nghiệm.

    Đời người chỉ sống có một lần
    Đời người chỉ sống có một lần
    Sống chỉ một lần
    Sống chỉ một lần
  10. Tình yêu là thứ cao đẹp nhất của con người từ khi được sinh ra, mỗi khi bạn trao đi yêu thương với một ai đó bạn sẽ nhận lại được niềm hạnh phúc, thứ mà không có đồng tiền nào có thể mua được. Con người biết yêu thương lẫn nhau sẽ khiến xã hội phát triển hơn, tốt đẹp hơn, khiến cho mỗi phút giây trôi qua của cuộc sống này thật sự có ý nghĩa. Hãy trao đi yêu thương rồi bạn sẽ nhận lại được hạnh phúc. Yêu thương nhiều hơn là biết nghĩ, biết quan tâm chăm sóc và hướng tới người khác nhiều hơn. Đó đơn giản chỉ là một ánh mắt nhìn, một nụ cười, một hành động và lời nói quan tâm giúp cha mẹ bớt mệt nhọc hơn sau một ngày lao động vất vả. Đó là cử chỉ ân cần trìu mến với những người đang gặp khó khăn. Đó là sự lo lắng, thương xót khi “khúc ruột miền Trung” đang ngập trong biển nước…

    Yêu thương nhiều hơn
    biến con người trở thành người nhân hậu, lớn lao hơn. Mỗi người hy sinh đi một cái tôi vị kỷ hẹp hòi để người sống với người bằng tình thân ái. Khi yêu thương nhiều hơn tức là cho đi nhiều hơn thì ta lại được nhận về nhiều hơn. Sống với những người xung quanh bằng sự chân thành, ta sẽ nhận lại được những tình cảm quý trọng thương yêu, sự thành thật từ những người bạn, đồng nghiệp…

    Yêu thương nhiều hơn
    còn là sống vị tha bao dung, biết sẻ chia và làm cho cuộc sống tốt đẹp. Yêu thương thiên nhiên, môi trường để không làm huỷ hoại môi trường. Yêu thương bầu trời xanh là thêm yêu những cánh chim hoà bình. Ngày nào ta còn sống, tức là ta còn có cơ hội để cảm nhận hạnh phúc của cuộc đời. Vì vậy, chúng ta hãy chia sẻ lòng tốt và lòng nhiệt tình đối với người khác. Hãy cho đi tất cả những gì nhận được và hãy lắng nghe tiếng gọi của tình thương, đừng cho rằng cái nhỏ bé ta cho đi là to lớn và những gì nhận được là nhỏ bé. Một nụ cười cho đi là nhiều nụ cười nhận lại, vậy cớ sao ta lại không cho đi tình thương!

    Yêu thương nhiều hơn
    Yêu thương nhiều hơn
    Yêu thương nhiều hơn
    Yêu thương nhiều hơn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy