Top 10 Nguyên tắc giúp bạn trở thành triệu phú nhanh nhất

Trần Thuỳ Trang 186 0 Báo lỗi

Làm giàu luôn là giấc mơ mà mỗi con người trong chúng ta luôn ấp ủ. Tuy nhiên, có được bao nhiêu người có đủ khả năng để làm giàu, trở thành những nhà triệu ... xem thêm...

  1. Người xưa thường nói: "Cần cù bù thông minh", nếu bạn ngay khi sinh ra đã không có được tài năng thiên bẩm thì cũng đừng lo lắng về điều đó nhé. Bởi, có những người có tài năng rất xuất chúng, học cao hiểu rộng nhưng lại chẳng bao giờ thành công rực rỡ được. Vì sao ư? Đó là vì họ cho rằng mình tài, mình giỏi thì không cần nỗ lực gì nhiều, làm mọi thứ chỉ dừng ở mức năng lực tạm ổn mà thôi. Thử hỏi, liệu như vậy có thành công được hay không? Ngược lại, có những người sinh ra không được lành lặn như người khác, nhưng họ đã cố gắng và nỗ lực thật nhiều và cuối cùng điều mà họ làm được ngay cả những người bình thường cũng không thể làm được. Tấm gương của thầy Nguyễn Ngọc Ký chính là một ví dụ điển hình cho sự siêng năng, cần cù. Đến bây giờ, những thành tựu mà thầy ấy đạt được còn hơn cả gia tài triệu phú cơ đấy. Do đó, nếu bạn thật sự đang ấp ủ giấc mơ làm giàu, hãy học cách nghiêm túc và cần cù trong công việc nhé.


    94% các triệu phú tự thân làm giàu bằng cách tiết kiệm thường để dành 20% hoặc nhiều hơn tiền lương hoặc thu nhập ròng của họ. Và, họ thực hiện điều này ngay từ khi bắt đầu kiếm ra tiền, từ rất lâu trước khi bản thân tích lũy được hàng triệu đô la. Với tháng lương đầu tiên của mình, hãy tập cho bản thân thói quen tiết kiệm tiền. Nó có thể là 10%, 5%, hay thậm chí 1% thu nhập cũng được. Mấu chốt của vấn đề nằm ở chỗ lập mục tiêu tiết kiệm tiền và duy trì nó một cách đều đặn, bởi vì hành động này sẽ giúp định hình cho bạn thói quen tiết kiệm. Nếu như muốn trở thành triệu phú, thì mục tiêu cuối cùng của bạn phải là làm sao tiết kiệm được 20% thu nhập hoặc hơn; và dùng số tiền ấy để đầu tư một cách khôn ngoan. Nhờ sức mạnh của lãi kép, tiền tiết kiệm và tiền đầu tư của bạn sẽ lớn dần theo thời gian.

    Cần cù để thành công và giàu có
    Cần cù để thành công và giàu có
    94% các triệu phú tự thân làm giàu bằng cách tiết kiệm
    94% các triệu phú tự thân làm giàu bằng cách tiết kiệm

  2. Chắc ai trong chúng ta cũng biết, đam mê luôn là chất xúc tác mạnh nhất giúp chúng ta thành công trong công việc. Khi bạn có đam mê, dù có thất bại cũng không thể làm bạn gục ngã. Ngược lại, bạn còn cố gắng nỗ lực hơn rất nhiều cho thỏa mãn những đam mê của mình. Có nhiều người tốn nhiều công sức và thời gian lựa chọn cho mình một công việc, song đến cuối cùng lại dễ dàng từ bỏ nó do phát hiện ra rằng mình không có đam mê.


    Thật ra, có một công thức giúp bạn biến từ không đam mê trở thành niềm đam mê thực sự đó chính là: Cố gắng làm việc nhiệt tình rồi bạn sẽ trở nên nhiệt huyết thực sự. Mặc dù nói, đam mê là một trong những yếu tố góp phần giúp bạn thành công trong công việc nhưng bạn cũng không nhất thiết vội từ bỏ mọi thứ khi phát hiện mình không đam mê. Hãy thử chăm chú và nhiệt tình với công việc đó, biết đâu bạn lại tìm ra được nhiều khía cạnh khác mình yêu thích thì sao. Vì thế, muốn làm giàu ngoài việc cần cù thì cần biết cách giữ ngọn lửa đam mê nữa bạn nhé.

    Luôn giữ lửa đam mê
    Luôn giữ lửa đam mê
    Đam mê luôn là chất xúc tác mạnh nhất giúp chúng ta thành công trong công việc
    Đam mê luôn là chất xúc tác mạnh nhất giúp chúng ta thành công trong công việc
  3. Nếu như chúng ta chỉ có nguồn thu nhập nhất định từ một loại công việc, khả năng trở thành triệu phú của bạn có đấy nhưng nó chắc chắn sẽ không cao đâu. Vì nếu bạn làm một kế toán hay bất cứ một ngành nghề nào, lương trung bình cao nhất mà bạn nhận được chỉ dao động trong khoảng từ 10 - 20 triệu đồng. Bạn còn phải chi trả nó vào nhiều mục đích trong cuộc sống, chắc hẳn bạn sẽ chẳng còn bao nhiêu tiền dành dụm và như thế giấc mơ triệu phú sẽ trở nên xa vời lắm đấy. Tại sao bạn lại không thử đa dạng hóa nguồn thu nhập của mình bằng cách làm nhiều ngành nghề. Chẳng hạn, ngoài giờ làm hành chính cho công ty, bạn có thể làm thêm những việc tay trái như: buôn bán, viết lách, kinh doanh nhỏ để tăng thu nhập của mình. Đảm bảo chỉ sau một thời gian thôi, số tiền bạn dành dụm được sẽ đủ xây cả nhà lầu và mua xe hơi đấy.


    "Với tình trạng kinh tế hiện nay, nếu muốn trở thành triệu phú bạn không thể bằng lòng với đồng lương hiện tại. Việc đầu tiên cần làm là tập trung tăng thu nhập liên tục qua các năm. Thu nhập của tôi lúc mới đi làm là 3.000 đô/tháng, 9 năm sau đã tăng lên 20.000 đô/tháng. Hãy luôn nghĩ về tiền, nó sẽ buộc bạn phải kiểm soát thu nhập và nảy ra các cơ hội làm ăn", Grant Cardone, triệu phú tự thân nổi tiếng của Mỹ với ba công ty trị giá hàng triệu USD, tác giả của nhiều cuốn sách nằm trong top bán chạy của New York Times, người từng phá sản, nợ nần ở tuổi 21 rồi vươn lên trở thành triệu phú ở tuổi 30, chia sẻ. Kiếm nhiều tiền hơn - nói dễ hơn làm nhưng không phải không có cách. Hãy tìm hiểu 50 cách giúp bạn tăng thêm thu nhập, tìm các "nghề tay trái" trả lương cao, làm sao để tăng thu nhập ngoài lương cứng, tìm hiểu về cách một phụ nữ có thể kiếm thêm 4.000 đô/tháng bằng nghề tay trái như thế nào.

    Đa dạng hóa nguồn thu nhập của mình
    Đa dạng hóa nguồn thu nhập của mình
    Cần đa dạng hóa nguồn thu nhập
    Cần đa dạng hóa nguồn thu nhập
  4. Bạn phải thừa nhận rằng, nếu học vấn và vốn kiến thức thực sự của bạn càng cao thì khả năng làm giàu sẽ tỉ lệ thuận với chúng phải không nào? Đa số hiện nay bằng cấp đại học rất nhiều, nhưng số người thất nghiệp thì cũng cao không kém, đó là do bằng nhiều nhưng khả năng và vốn kiến thức chưa thực sự cao. Vì thế, nếu bạn muốn có một công việc tốt, muốn làm giàu thì hãy không ngừng học hỏi và trau dồi vốn kiến thức của mình để trở nên phong phú nhất có thể. Hãy học thêm những kỹ năng, đọc những quyển sách về kỹ năng và kinh tế thật nhiều. Và tin rằng, bạn sẽ trở thành tỉ phú nhanh chóng thôi.


    Trở thành triệu phú sẽ yêu cầu nâng cấp kiến thức của bạn với thông tin mới giúp tạo ra nhiều cơ hội và sự giàu có hơn. Đọc thêm các cuốn sách tự cải thiện, và tìm những người cố vấn và những người thành công khác để hỗ trợ và hướng dẫn bạn. Khi bạn tiếp tục mở rộng tầm nhìn của mình, sẽ có nhiều cơ hội phát triển hơn. Triệu phú không chỉ nghĩ về việc tạo ra thành công; họ chịu trách nhiệm 100% cho nó và làm bất cứ điều gì cần thiết để đạt được mục tiêu của mình. Trở thành một "người làm", tập trung vào chiến thắng lớn và không cho phép bất cứ điều gì cản trở đường đến ước mơ của bạn.

    Không ngừng trau dồi vốn kiến thức
    Không ngừng trau dồi vốn kiến thức
    Học vấn và vốn kiến thức thực sự của bạn càng cao thì khả năng làm giàu sẽ tỉ lệ thuận với chúng
    Học vấn và vốn kiến thức thực sự của bạn càng cao thì khả năng làm giàu sẽ tỉ lệ thuận với chúng
  5. Bạn có nghĩ rằng mình sẽ thành công với những mối quan hệ eo hẹp, với những người ăn chơi và kém cỏi? Câu trả lời chắc chắn là không rồi. Khi bạn có càng nhiều mối quan hệ với những người thành công, khả năng thành công và làm giàu của bạn theo đó cũng tăng lên nhanh chóng. Chưa nói đến việc bạn sẽ nhờ sự giúp đỡ từ họ, chỉ cần nói đến những gì bạn học được từ họ là đã làm nên những yếu tố thành công cho bạn rồi. Bạn sẽ học được từ họ rất nhiều thứ như khả năng kinh doanh, khả năng giao tiếp, kỹ năng hùng biện,... quan trọng hơn là những bài học kinh nghiệm mà họ đã trải qua sau nhiều lần thất bại, từ đó có thể rút ra bài học cho bản thân, giúp rút ngắn thời gian làm giàu.


    Thêm vào đó, trong một số trường hợp họ sẽ sẵn sàng giúp đỡ nếu bạn cần, như vậy còn gì bằng được chứ. Song có qua thì cũng phải có lại, bạn vẫn phải mở rộng lòng mình giúp đỡ họ trong một vài trường hợp họ cần nhé. Để học được cách trở nên thành công, bạn cần biết những người thành công khác đang sử dụng thời gian của họ như thế nào. Hãy tham gia những trang mạng xã hội lớn như Twitter, LinkedIn hay Quora và bắt đầu theo dõi trang cá nhân của các nhà đầu tư thành công. Hãy tìm hiểu những điều họ đang nói và làm cũng như cách họ suy nghĩ. Học hỏi từ những người như thế là một phương pháp tuyệt vời để thấy được những điều tốt nhất mà các doanh nhân đang làm. Bạn có thể thấy ngạc nhiên khi những người thành công tiết lộ rất nhiều điều trên trang mạng xã hội của họ.

    Mở rộng mối quan hệ
    Mở rộng mối quan hệ
    Khi bạn có càng nhiều mối quan hệ với những người thành công, khả năng thành công và làm giàu của bạn theo đó cũng tăng lên nhanh chóng
    Khi bạn có càng nhiều mối quan hệ với những người thành công, khả năng thành công và làm giàu của bạn theo đó cũng tăng lên nhanh chóng
  6. Bạn thường nghe rất nhiều chuyên gia tự xưng nói rằng họ có thể biến bạn thành triệu phú từ những lời dạy hoặc hệ thống của họ chỉ sau một đêm. Đó là một lời hứa khó để thực hiện, vì có lẽ họ cũng phải mất nhiều năm và hành động rất nhiều để đạt được điều đó. Vì vậy, nó không có khả năng xuất hiện chỉ sau một đêm. Nếu dễ dàng như vậy, sẽ có rất nhiều người giàu có hơn. Bạn cần phải có một kế hoạch cụ thể và lịch trình thời gian có tổ chức để đạt được chiến thắng lớn của mình và bắt đầu cuộc hành trình của bạn.


    Sẽ không ai thành công được nếu không có những mục tiêu rõ ràng và quyết tâm thực hiện chúng. Vì thế, nếu bạn có những mong ước hay kế hoạch cụ thể thì hãy vạch ra những cách thực hiện và kiên định với nó nhé. Nếu làm được như vậy, bạn sẽ nhanh chóng trở nên giàu có mà thôi, giấc mơ triệu phú sẽ không còn xa tầm tay của bạn nữa. Hãy cố gắng với những mục tiêu và định hướng của cuộc đời mình nhé, bạn nhất định sẽ thành công.

    Vạch ra mục tiêu rõ ràng
    Vạch ra mục tiêu rõ ràng
    Sẽ không ai thành công được nếu không có những mục tiêu rõ ràng và quyết tâm thực hiện chúng
    Sẽ không ai thành công được nếu không có những mục tiêu rõ ràng và quyết tâm thực hiện chúng
  7. Người muốn làm giàu trước tiên phải biết cách làm chủ được quỹ thời gian của mình. Một ngày có 24h, nếu bạn không biết cách phân bố thời gian hợp lý cho các công việc cần thiết, bạn chắc chắn sẽ bị rối loạn hết lên, mọi nỗ lực sẽ không đi vào đâu cả. Vì thế, hãy lên một thời gian biểu cụ thể cho những công việc của mình và đánh dấu những việc quan trọng để chăm chỉ thực hiện nó nhé. Như vậy, bạn vừa có thể chú trọng những việc quan trọng, vừa có thể tiết kiệm được tối đa khoảng thời gian để nghỉ ngơi đấy.


    Thời gian là hữu hạn, vì thế hãy dành nhiều thời gian càng nhiều càng tốt cho những việc bạn muốn làm, tiền bạc chính là nguồn lực cho phép bạn làm điều đó. Chuyên gia đưa ra ví dụ, nếu bạn đến trung tâm thương mại và chi ra 5 triệu đồng để mua sắm, nhưng cũng với 5 triệu này nếu dành để đầu tư thì bạn sẽ kiếm được khoảng 12% mỗi năm, sau 20 năm bạn tích lũy được gần 50 triệu đồng từ số tiền 5 triệu ban đầu đó. Bỏ qua lạm phát và giả sử bạn có thể sống với chi phí sinh hoạt 25 triệu/tháng khi nghỉ hưu thì bạn đã có thể nghỉ hưu sớm hơn 2 tháng.

    Sử dụng thời gian hiệu quả
    Sử dụng thời gian hiệu quả
    Người muốn làm giàu trước tiên phải biết cách làm chủ được quỹ thời gian của mình.
    Người muốn làm giàu trước tiên phải biết cách làm chủ được quỹ thời gian của mình.
  8. Trong cuộc sống nói chung và trong công việc nói riêng, đôi khi bạn sẽ không thể tránh khỏi những thất bại và sai lầm. Nhưng đừng vội gục ngã hay bỏ cuộc nhé, vì bạn không biết sẽ có gì xảy ra sau những lần thất bại đó đâu. Bởi, thất bại chính là mẹ của thành công, thất bại một lần không có nghĩa là thất bại mãi mãi mà nó chính là điều kiện tiên quyết giúp bạn thành công cho mai sau. Sau mỗi lần thất bại, bạn sẽ rút ra được những bài học kinh nghiệm quý báu làm nền tảng vận dụng cho những thử nghiệm sau này. Nếu như vậy, giấc mơ triệu phú chắc chắn sẽ nằm trong vòng tay bạn rồi.


    Dù là tiền bạc, tình yêu hay cuộc sống nói chung, nếu bạn muốn có phần thưởng, bạn phải chấp nhận rủi ro. Khi nói đến tiền, chấp nhận rủi ro có nghĩa là đầu tư vào những thứ có thể giảm giá trị - như cổ phiếu, bất động sản hoặc công việc kinh doanh của riêng bạn. Các khoản đầu tư rủi ro hơn thường mang lại cơ hội thu được lợi nhuận cao hơn. Giảm thiểu rủi ro bằng cách biết càng nhiều càng tốt trước khi đầu tư, không bỏ tất cả trứng vào một giỏ và rút kinh nghiệm từ những sai lầm của bạn. Hoặc tốt hơn, hãy học hỏi từ sai lầm của người khác.

    Làm quen với thất bại
    Làm quen với thất bại
    Trong cuộc sống nói chung và trong công việc nói riêng, đôi khi bạn sẽ không thể tránh khỏi những thất bại và sai lầm
    Trong cuộc sống nói chung và trong công việc nói riêng, đôi khi bạn sẽ không thể tránh khỏi những thất bại và sai lầm
  9. Dù trong trường hợp nào, sự trung thực luôn được đề cao và tôn trọng một cách tối đa. Khi bạn trung thực với người khác, họ sẽ yêu quý bạn và khi bạn trung thực với chính bạn, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn mình rất thoải mái. Vì thế, hãy trung thực khi có thể bạn nhé, bạn sẽ được sếp và đồng nghiệp tin tưởng trong công việc, cơ hội thăng tiến trong công việc sẽ không quá xa xôi đâu và ước mơ làm giàu càng gần tầm tay hơn nữa. Còn nếu bạn kinh doanh, nếu bạn trung thực với khách hàng, họ chắc chắn sẽ yêu quý và tin tưởng những mặt hàng của bạn, con đường kinh doanh của bạn sẽ rất rộng mở đấy.


    Bên cạnh đó, trung thực còn được hiểu là khi bạn hành động theo giá trị quan của mình cũng như chuẩn mực đạo đức và quy định của pháp luật. Một phần của sự trung thực là những gì bạn nói và cách bạn hành động, cư xử với những người xung quanh, đồng thời cũng tham chiếu đến cách bạn tự nhìn nhận và đối xử với chính bản thân mình. Sự trung thực được coi là một trong những điều mà hầu hết chúng ta đều tìm kiếm ở bản thân và người khác, quyết định xem có nên kết giao, hợp tác, làm việc cùng hay không. Trong công việc, trung thực cũng luôn được đánh giá cao vì nó tạo ra môi trường làm việc tích cực.

    Trung thực
    Trung thực
    Luôn trung thực và minh bạch với chính mình cũng như người khác
    Luôn trung thực và minh bạch với chính mình cũng như người khác
  10. Nếu bạn có suy nghĩ ngắn hạn cho những kế hoạch hay dự định của mình, chắc chắn bạn sẽ không hoàn toàn nghiêm túc với nó. Vì chúng ta nghĩ rằng, nó chỉ cần thiết trong nhất thời nên mọi sự chú ý sẽ không tập trung vào nó nhiều lắm. Do đó, hãy suy nghĩ sự dài hạn cho những kế hoạch hay dự án của bạn, nó sẽ giúp bạn thành công và giàu lên nhanh chóng đấy.


    Ví dụ như bạn có ý tưởng kinh doanh và thực hiện nó nhưng lại chỉ thực hiện trong một thời gian ngắn, hãy tin rằng bạn sẽ chẳng bao giờ làm giàu được nhờ chính ý tưởng đó của mình đâu. Và bạn cũng nên có cái nhìn bao quát và xa hơn trong mọi việc, coi trọng việc đầu tư thì khả năng thành công sẽ rất cao đó. Những triệu phú, họ nghĩ về tương lai và các mục tiêu dài hạn thay vì sự hài lòng tức thì, phát triển kỷ luật và điều đó cho phép họ nhìn thấy kết quả tốt. Giữ tầm nhìn đó rõ ràng trong tâm trí của bạn cho đến khi bạn đạt được kết quả cuối cùng và thưởng thức chiến thắng lớn của bạn.

    Hãy suy nghĩ dài hạn
    Hãy suy nghĩ dài hạn
    Hãy suy nghĩ sự dài hạn cho những kế hoạch hay dự án của bạn, nó sẽ giúp bạn thành công và giàu lên nhanh chóng
    Hãy suy nghĩ sự dài hạn cho những kế hoạch hay dự án của bạn, nó sẽ giúp bạn thành công và giàu lên nhanh chóng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy