Top 10 Nhà hát nổi tiếng ở Trung quốc có thể bạn chưa biết

Thái phương kiều 1281 0 Báo lỗi

Không thể nói chính xác sân khấu Trung Quốc ra đời khi nào, vì hầu như tất cả các loại hình nghệ thuật biểu diễn ở Trung Quốc, dù là xiếc, nhạc kịch hay múa, ... xem thêm...

  1. Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Quốc gia của Trung Quốc còn được gọi là là Quả trứng khổng lồ, là một trung tâm nghệ thuật bao gồm một nhà hát opera ở Bắc Kinh, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp Paul Andreu, NCPA mở cửa vào năm 2007 và là khu phức hợp nhà hát lớn nhất ở châu Á. NCPA có hình dạng bán cầu, chiều dài trục dài 212,20 mét theo hướng đông tây, chiều dài trục ngắn 143,64 mét theo hướng bắc nam, chiều cao 46,285 mét, diện tích 119.900 mét vuông, và tổng diện tích xây dựng khoảng 165.000 mét vuông, bao gồm 105.000 mét vuông tòa nhà chính và 60.000 mét vuông công trình ngầm, phụ trợ, với tổng chi phí 3,067 tỷ nhân dân tệ.


    Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Quốc gia Trung Quốc có phòng hát opera, phòng âm nhạc, nhà hát và phòng triển lãm nghệ thuật, nhà hàng, cửa hàng âm thanh và các cơ sở hỗ trợ khác. Bề ngoài của Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Quốc gia có hình quả trứng. Đó là một cấu trúc hình bầu dục bằng thép gồm hơn 18.000 tấm titan và 1.000 tấm kính siêu trắng, tạo ra hiệu ứng hình ảnh của những tấm rèm từ từ được kéo ra trước mắt bạn. Cấu trúc hình bầu dục bằng thép là mái vòm lớn nhất thế giới hiện nay. Nhà hát là nơi trình diễn các vở kịch, vở kịch và vũ điệu truyền thống của Trung Quốc. Lụa Chiết Giang trên các bức tường có khả năng chống cháy và chịu ảnh hưởng nặng nề của hương vị Trung Quốc. Nhà hát có 957 chỗ ngồi gần sân khấu để làm hài lòng khán giả trong buổi biểu diễn truyền thống.

    Trung tâm biểu diễn nghệ thuật quốc gia, Trung Quốc
    Trung tâm biểu diễn nghệ thuật quốc gia, Trung Quốc
    Trung tâm biểu diễn nghệ thuật quốc gia, Trung Quốc

  2. Trung tâm Văn hóa Hồng Kông nằm ở mũi phía Tây Nam của Tsim Sha Tsui, nơi trước đây có nhà ga Cửu Long. Trung tâm giáp Bến phà Tsim Sha về phía Tây và cả Bảo tàng Nghệ thuật Hồng Kông và Bảo tàng Không gian Hồng Kông về phía Đông. Ngoài ra, đứng ở lối vào của ba di tích lịch sử này là một công trình lịch sử khác, Tháp Đồng hồ. Một yếu tố hấp dẫn về trung tâm này là thiết kế của nó. Bảo tàng cũng có vị trí rất thuận tiện giáp với bến cảng Victoria để có tầm nhìn hoàn hảo ra mặt nước. Đó là một đặc điểm nghệ thuật quan trọng không chỉ đối với Trung Quốc mà còn đối với phần còn lại của thế giới.


    Phòng hòa nhạc hai tầng hình bầu dục của Trung tâm Văn hóa Hồng Kông có sức chứa 2.019 chỗ ngồi. Nó được trang bị một cách nghệ thuật với tán âm thanh có thể điều chỉnh và rèm cửa khiến nội thất của nó trở nên rất lộng lẫy. Các bức tường cũng được hoàn thiện bằng gỗ sồi chất lượng cao tạo nên một diện mạo rất độc đáo, truyền thống nhưng cổ điển. Trung tâm tự hào có chiếc đàn ống lớn nhất ở châu Á, một thiết bị 8.000 ống của Áo, 93 điểm dừng.


    Hội trường là nơi ban nhạc nổi tiếng Trung Quốc, Dàn nhạc giao hưởng Hồng Kông tổ chức các buổi hòa nhạc sôi động nhất ở Trung Quốc. Nhà hát lớn của nhà hát có 1.734 chỗ ngồi là nơi tổ chức lễ trao giải Điện ảnh Hồng Kông hàng năm, một buổi lễ có nhiều ý nghĩa đối với ngành Điện ảnh Trung Quốc. Nhà hát cũng tổ chức các vở opera, ba lê và hòa nhạc hàng tuần. Nhà hát Studio này khá phổ biến cho các buổi hòa nhạc và phim nhỏ hơn. Các cơ sở khác được tìm thấy trong trung tâm bao gồm Phòng trưng bày Triển lãm, 4 Khu vực Triển lãm Tiền sảnh và 11 phòng diễn tập và thực hành. Quang cảnh Trung tâm Văn hóa Hồng Kông về đêm mang vẻ đẹp quyến rũ đặc biệt nhờ ánh đèn đêm lấp lánh.

    Trung tâm Văn hóa Hồng Kông
    Trung tâm Văn hóa Hồng Kông
    Trung tâm Văn hóa Hồng Kông
  3. Nhà hát Opera Quảng Châu là một công trình văn hóa mới được xây dựng tại Quảng Châu, thành phố lớn nhất tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Tọa lạc bên bờ sông Pearl, khán phòng hiện đại mang thiết kế hoành tráng. Đây là trung tâm biểu diễn lớn thứ ba ở Trung Quốc sau Nhà hát Lớn Thượng Hải và Nhà hát Quốc gia Bắc Kinh. Được xây dựng dưới chân tháp Zhujiang New Town ở Quảng trường Haixinsha, khu phức hợp nhà hát opera là phần trung tâm của sự phát triển văn hóa ở Quảng Châu. Nó đã đẩy nhanh việc thành lập Bảo tàng, thư viện và kho lưu trữ tỉnh Quảng Đông ở gần đó.


    Nhà hát Opera Quảng Châu rộng 70.000m² được thiết kế bởi Zaha Hadid Architects. Họ đã được chọn vào tháng 11 năm 2002 thông qua một cuộc thi quốc tế, trong đó kiến trúc sư Rem Koolhaas và COOP HIMMELB(L)AU cạnh tranh để lọt vào vòng chung kết. Thiết kế sơ đồ được bắt đầu vào tháng 10 năm 2004. Việc xây dựng dự án trị giá 202 triệu USD được bắt đầu vào tháng 1 năm 2005. Nó được hoàn thành vào tháng 5 năm 2010 và chính thức khai trương vào tháng 2 năm 2011. Vào tháng 5 năm 2011, dự án đã giành được Giải thưởng Quốc tế của Viện Kiến trúc sư Hoàng gia Anh (RIBA) cho thiết kế của nó.


    Nội thất chủ yếu được lấy cảm hứng từ các thung lũng sông bị biến đổi do xói mòn. Nhà hát Opera Quảng Châu có một nhà hát lớn 1.804 chỗ ngồi, một phòng chờ đa chức năng với 443 chỗ ngồi, cơ sở hỗ trợ và các cơ sở phụ trợ khác. Thính phòng được trang bị công nghệ âm thanh mới nhất cho âm thanh rõ nét vượt trội. Một tòa nhà nhỏ hơn có nhà hàng, quán bar và cửa hàng.

    Nhà hát Opera Quảng Châu
    Nhà hát Opera Quảng Châu
    Nhà hát Opera Quảng Châu
  4. Nhà hát lớn Thượng Hải được xây dựng nhằm mục đích thu hút nhiều khán giả thông qua việc cung cấp các buổi biểu diễn kinh kịch truyền thống và Trung Quốc, các buổi hòa nhạc cổ điển và các buổi biểu diễn thử nghiệm hơn sẽ thu hút khán giả trẻ hơn. Nhà hát Opera mới sẽ được xây dựng tại khu phố Expo Houtan, tọa lạc tại bờ lồi ở khu vực ven sông gần sông Hoàng Phố.


    Bề mặt mái nhà xoắn ốc gợi lên một chiếc quạt đang mở ra, nắm bắt được sự năng động của điệu nhảy và cơ thể con người. Tạo ra cả bề mặt và không gian, các chuyển động xuyên tâm của mái nhà tạo thành một cầu thang xoắn ốc kết nối mặt đất và bầu trời, đồng thời tạo ra tầm nhìn hướng ra thành phố và bờ sông Hoàng Phố. Mái nhà hát Opera Thượng Hải sẽ trở thành một sân khấu và nơi gặp gỡ dễ tiếp cận, phù hợp cho cả các sự kiện quy mô lớn và du khách hàng ngày. Để tôn vinh cả tập thể và cá nhân, quảng trường sẽ cho phép du khách ra vào 24 giờ một ngày, 365 ngày một năm, tạo ra cảm giác sở hữu công cộng.


    Tại trung tâm của nhà hát Opera Thượng Hải là khán phòng chính 2.000 chỗ ngồi; một nhạc cụ tinh chỉnh cung cấp các giải pháp kỹ thuật hiện đại và âm thanh vượt trội. Gỗ sồi làm sàn chính của các phòng trưng bày và nội thất của hội trường, đảm bảo các đặc tính cách âm tốt. Những tấm kính mở rộng giúp sảnh chính đón ánh sáng tự nhiên, giúp thay đổi trải nghiệm của tòa nhà suốt cả ngày. Trong chính hội trường, gỗ được nhuộm màu đỏ sẫm. Vào ban đêm, đèn bên ngoài thay đổi diện mạo của tháp sân khấu, biến chúng thành những chiếc đèn lồng phát sáng, chiếu sáng mái nhà và đường chân trời.

    Nhà hát lớn Thượng Hải
    Nhà hát lớn Thượng Hải
    Nhà hát lớn Thượng Hải
  5. Nhà hát Đỏ, trước đây gọi là Nhà hát Lớn của Cung Văn hóa Công nhân Quận Chongwen (Cung Văn hóa), tọa lạc tại Số 44 Đường Xingfu, Quận Đông Thành, Bắc Kinh. Mỗi đêm, nó trình bày một chương trình xuất sắc về Kung Fu (võ thuật) danh giá của Trung Quốc. Vở diễn mang tên The Legend of Kungfu, kể về câu chuyện của một cậu bé cố gắng thực hiện ước mơ trở thành cao thủ Kung Fu. Nhà hát Đỏ là một nhà hát không thể bỏ qua ở Bắc Kinh cho khách du lịch và những người yêu thích Kungfu. Một nhóm các học viên Kungfu giỏi nhất của Trung Quốc, các đạo diễn và nhà thiết kế giỏi nhất của đất nước được CHC mời về biểu diễn.


    Nhà hát Đỏ với ngoại thất màu đỏ được trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp cao cấp cùng màn hình chiếu rộng và lớn. Có gần 1000 chỗ ngồi, ghế ngồi êm ái, sang trọng. Ngoài ra, rạp phù hợp với các loại hình biểu diễn, hội nghị quy mô lớn, chiếu phim. Đặc biệt, màn trình diễn thành công của The Legend of Kung Fu Show khiến Nhà hát Đỏ trở thành một điểm nhấn mới về biểu diễn du lịch của Bắc Kinh. Kể từ khi vở kịch lớn được công chiếu, nó đã đón tiếp hơn 100 nhà lãnh đạo nước ngoài, các nhà ngoại giao của các đại sứ quán tại Trung Quốc và phu nhân của họ. The Legend of Kungfu Show đã trở thành một huyền thoại của loại hình này khi màn trình diễn tiếp tục hành trình khắp thế giới.

    Nhà hát Đỏ
    Nhà hát Đỏ
    Vở kịch nổi tiếng của Nhà hát Đỏ
  6. Được xây dựng vào năm 1860 với tư cách là nhà hát kiểu phương Tây đầu tiên ở Trung Quốc, nhà hát Dom Pedro V kể từ đó đã trở thành địa điểm biểu diễn âm nhạc, khiêu vũ và nhiều loại hình biểu diễn khác. Ngoài một nhà hát, cấu trúc này từng có phòng khiêu vũ, phòng đọc sách và phòng chơi bida, khiến nó trở thành địa điểm có tầm quan trọng trung tâm đối với cộng đồng Macan vào thời điểm đó. Trước đây, Nhà hát cũng được cho các doanh nhân địa phương thuê để chiếu phim, dẫn đến việc thành lập “Rạp chiếu phim Macao dành cho những bộ phim xuất sắc”. Vì lý do này, Nhà hát Dom Pedro V còn được biết đến trong tiếng Trung Quốc hàng ngày là “Nhà hát Macao”.


    Với thiết kế kiến trúc và trang trí tinh tế và tinh tế, nhà hát Dom Pedro V tỏa ra một hương vị lãng mạn mạnh mẽ. Phong cách tân cổ điển của nó không chỉ thể hiện những đặc điểm lộng lẫy của các nhà hát châu Âu thời bấy giờ, mà còn hòa nhập tuyệt vời vào môi trường Macao. Nhà hát có một tiền sảnh tự hào với một chiếc đèn chùm pha lê cổ xưa, làm tăng thêm bầu không khí nghệ thuật vô cùng phong phú và thậm chí là cảm giác bí ẩn cho nội thất. Phòng biểu diễn thoải mái và rộng rãi, với sức chứa 276 ghế xếp thành hàng cong. Cầu thang nằm ở cuối hành lang dài dẫn đến khu vực tiếp khách ban công hình bán nguyệt.


    Trải qua hơn một thế kỷ được cộng đồng Macao sử dụng một cách sinh động, nhà hát Dom Pedro V hiện là một trong những tòa nhà hát lịch sử quan trọng trong quần thể Trung tâm Lịch sử Macao được ghi vào Danh sách Di sản Thế giới của UNESCO. Nhà hát đã tồn tại như một nhân chứng cho các hoạt động vui chơi và giải trí đã qua của cộng đồng Macan và ngày nay vẫn là một địa điểm biểu diễn văn hóa và nghệ thuật cực kỳ tinh tế và đặc biệt, trung thành với chức năng truyền thống và di sản lịch sử của nhà hát. Nó là một trong những bằng chứng quan trọng và lâu dài nhất cho sự phát triển của nghệ thuật biểu diễn ở Macao.

    Nhà hát Dom Pedro V
    Nhà hát Dom Pedro V
    Nhà hát Dom Pedro V
  7. Nhà hát Lớn Cáp Nhĩ Tân, hay Nhà hát Opera Cáp Nhĩ Tân, do Mad Architects thiết kế, nằm trên Đảo Văn hóa Cáp Nhĩ Tân -- một trung tâm nghệ thuật mới bên bờ bắc Sông Tùng Hoa, bao gồm Trung tâm Giải trí Lao động Cáp Nhĩ Tân và Quảng trường Lớn Cáp Nhĩ Tân, ở trung tâm của Sun Island Scenic Area, và gần Công viên hổ Siberia nổi tiếng của Cáp Nhĩ Tân. Xuất hiện như thể được điêu khắc bởi gió và nước, tòa nhà hòa quyện hoàn hảo với thiên nhiên và địa hình của vùng đất ngập nước xung quanh. Giống như một dải ruy băng bạc trên bầu trời vào mùa hè, công trình trở nên mờ ảo trong thời tiết tuyết vào mùa đông.


    Nhà hát Lớn Cáp Nhĩ Tân có tổng diện tích 79.000 mét vuông với diện tích xây dựng 72.000 mét vuông, địa điểm này bao gồm nhà hát lớn của Nhà hát lớn (1538 chỗ ngồi), một sân khấu nhỏ (414 chỗ ngồi), một phòng vé và 470 chỗ đậu xe. Nhà hát opera có chiều cao 56,48 mét và là nơi biểu diễn các vở opera, ba lê và khiêu vũ lớn đồng thời hoạt động như một phòng hòa nhạc. Khán phòng được xây dựng theo hình móng ngựa với sân khấu proscenium cổ điển sử dụng các thiết bị sân khấu hiện đại và sử dụng hệ thống âm thanh, ánh sáng tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu.


    Nhà hát với chiều cao 25,75 mét đáp ứng nhu cầu về kịch, nhạc thính phòng cũng như các buổi biểu diễn opera truyền thống và quốc tế của Trung Quốc và các sự kiện khác có thể được tổ chức trong hội trường đa chức năng này. Tổng cộng có 28 phòng thay đồ, ba phòng diễn tập và 21 thang máy đảm bảo một môi trường làm việc thoải mái. Thiết kế của Nhà hát Lớn Cáp Nhĩ Tân vượt trội nhờ những ý tưởng sáng tạo: Kiến trúc của tòa nhà cho phép ánh sáng ban ngày chiếu vào tự nhiên, khiến nó trở thành nhà hát đầu tiên trên thế giới sử dụng mô hình chiếu sáng tiết kiệm năng lượng mới này trong thời gian không biểu diễn.

    Nhà hát lớn Cáp Nhĩ Tân
    Nhà hát lớn Cáp Nhĩ Tân
    Nhà hát lớn Cáp Nhĩ Tân
  8. Nhà hát Sunbeam là một trong những nhà hát lịch sử nhất của Hồng Kông, được thành lập vào năm 1972 bởi một đoàn người nhập cư Thượng Hải. Năm 1988, Công ty TNHH Giải trí Nghệ thuật Thống nhất Hồng Kông tiếp quản nó và hoạt động kinh doanh kể từ đó. Nhà hát là địa điểm được chỉ định đặc biệt cho các buổi biểu diễn Kinh kịch Quảng Đông. Nó có một khán phòng lớn với 1044 chỗ ngồi và một sân khấu nhỏ với 340 chỗ ngồi. Tất cả những người tham gia vào ngành công nghiệp Opera Quảng Đông của Hồng Kông sẽ biểu diễn ở Nhà hát Sunbeam.


    Nhà hát nổi tiếng với các buổi biểu diễn nghệ thuật truyền thống Trung Quốc, đặc biệt là kinh kịch Quảng Đông. Nhiều ngôi sao opera nổi tiếng của Quảng Đông đã từng bước qua những tấm ván này tại một thời điểm trong sự nghiệp của họ, vì vậy chắc chắn bạn sẽ tìm thấy những buổi biểu diễn đích thực ở đây, được tổ chức hầu hết các ngày trong tuần tại hai khán phòng của nó. Bầu không khí trong khán phòng hoàn toàn khác với bầu không khí ở các địa điểm biểu diễn công cộng khác. Các thành viên của khán giả có thể bất ngờ đến thăm thần tượng của họ ở hậu trường hoặc trong phòng thay đồ của họ. Sunbeam hoạt động trên cơ sở ai đến trước được phục vụ trước, trong khi hệ thống tính điểm được sử dụng để đặt chỗ tại các địa điểm của chính phủ không hiệu quả và thiếu minh bạch.

    Nhà hát Sunbeam
    Nhà hát Sunbeam
    Nhà hát Sunbeam
  9. Được xây dựng vào năm 1985, Phòng hòa nhạc Bắc Kinh là phòng hòa nhạc chuyên nghiệp đầu tiên của Trung Quốc với các thiết bị âm thanh chất lượng cao. Phòng hòa nhạc Bắc Kinh nằm ở khu vực trung tâm của đại lộ Trường An, trung tâm của Bắc Kinh và tự hào có lịch sử gần nửa thế kỷ như một địa danh quốc gia. Đây là một trong những địa điểm biểu diễn cao cấp của Trung Quốc dành cho cộng đồng âm nhạc cổ điển chuyên nghiệp trong và ngoài nước. Một số công ty thu âm đã thực hiện album của họ ở đó để phát hành trên toàn thế giới.


    Phòng hòa nhạc Bắc Kinh có diện tích 2.750 mét vuông. Diện tích sân khấu khoảng 270 mét vuông, rộng 21 mét ở proscenium và sâu 13 mét, có thể tổ chức dàn nhạc giao hưởng và hợp xướng lên đến 100 nhạc sĩ hoặc nghệ sĩ biểu diễn. Không gian biểu diễn ở tầng trệt có hơn 1.000 chỗ ngồi, trong khi các cuộc triển lãm nghệ thuật được tổ chức ở các tầng trên. hầu hết các buổi hòa nhạc được tổ chức ở đây bao gồm nhạc cụ và thanh nhạc, phương Tây và Trung Quốc. Trong phòng hòa nhạc, bục thấp hơn giúp giảm khoảng cách giữa người biểu diễn và khán giả. Một tấm phản quang gồm 15 tấm được treo phía trên sân khấu thành ba nhóm gửi sóng âm thanh từ bên dưới đến mọi ngóc ngách của hội trường, tối đa hóa hiệu ứng âm thanh.

    Phòng hòa nhạc Bắc Kinh
    Phòng hòa nhạc Bắc Kinh
    Phòng hòa nhạc Bắc Kinh
    Phòng hòa nhạc Bắc Kinh
  10. Nhà hát lớn Trùng Khánh là một địa điểm biểu diễn nghệ thuật nằm nhìn ra sông Dương Tử ở trung tâm Trùng Khánh, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.Với tổng diện tích sàn của Nhà hát, chỉ đứng sau Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Quốc gia, đây là trung tâm biểu diễn nghệ thuật hạng nhất mang đến những buổi biểu diễn bậc nhất ở Thành phố Trùng Khánh. Nhà hát lớn Trùng Khánh, được thiết kế với chủ đề “cánh buồm và bóng tối” đặc biệt, trông giống như một lăng kính vạn hoa trên sông. Nhà hát thường xuyên tổ chức các vở opera, kịch, hòa nhạc và triển lãm các sự kiện, nơi cung cấp các hoạt động văn hóa và giải trí đẳng cấp thế giới.


    Nhà hát lớn Trùng Khánh tọa lạc tại Jiangbei Zui CBD gần Bảo tàng Khoa học và Công nghệ Trùng Khánh và Tuyến 6 của CRT nằm gần nhà hát. Nhà hát được thành lập từ năm 2008, toàn bộ kinh phí đầu tư khoảng 16 tỷ nhân dân tệ, kiến trúc có 7 tầng trên mặt đất và hai tầng ngầm, tường ngoài làm bằng kính. Nó có thể đáp ứng việc sử dụng trong 100 năm nhờ thiết bị mạnh mẽ và kỹ thuật thiết kế, khán giả có thể trải nghiệm hiệu ứng âm thanh tốt ngay cả khi diễn viên không có micrô. Cấu trúc không đều của nhà hát trông giống như một ngôi nhà kính khổng lồ; nhà hát trông thật phi thường giống như một “con tàu vũ trụ bằng kính”, đặc biệt là vào buổi tối khi bật đèn. Du khách có thể nhìn thấy quang cảnh của cả Nhà hát lớn Trùng Khánh và Hongyadong trên cầu Qianmen, và bạn sẽ thấy dân cư đông đúc trên cầu vào ban đêm.

    Nhà hát lớn Trùng Khánh
    Nhà hát lớn Trùng Khánh
    Nhà hát lớn Trùng Khánh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy