Top 10 Nhà thiết kế nội thất danh tiếng thế giới

Thao Tran 654 0 Báo lỗi

Trong cuộc sống hiện đại, ngôi nhà nhỏ của chúng ta không chỉ là nơi để che mưa che nắng mà nó còn mang tính thẩm mỹ, thiết kế bên ngoài cũng như nội thất bên ... xem thêm...

  1. Philippe Starck là một trong những cái tên nổi danh trong làng thiết kế của thế giới. Ông được biết đến như một nhà phát minh, kiến trúc sư và là giám đốc sáng tạo nổi tiếng thế giới. Đặc biệt, ông là một NTK nội thất mang trong mình tài năng đặc biệt bởi sở hữu dòng máu con nhà nòi của các nghệ sĩ thời Phục Hưng cùng khả năng sáng tạo vô hạn của bản thân. Danh tiếng của ông nổi danh toàn cầu nhờ sở hữu khả năng sáng tạo có thể ví như thiên biến vạn hoá trong ngành thiết kế. Một trong những công trình thiết kế đầu tiên của ông được thực hiện ở Tokyo đã gây rúng động thế giới bởi khả năng có thể giữ nguyên vẻ đẹp nguyên bản của mình. Nani Nani được thiết kế và tái tạo trong hình dạng con người một cách cực kỳ ấn tượng được bao phủ bởi các vật liệu đặc biệt.


    Ngay sau đó, ông nhận thiết kế đại sảnh Asahi Beer tại Tokyo và quần thể văn phòng Baron Vert, một lần nữa tên tuổi của ông được khẳng định và khiến tên tuổi của ông được định vị với vị trí hàng đầu trong làng thiết kế nội thất. Sau những thành công tại Nhật, Philippe Starck được đảm nhiệm công việc thiết kế tòa tháp điều khiển của phi trường Bordeaux năm 1997, khu mở rộng của The Ecole Nationale Supérieure des Arts Décoratifs in Paris năm 1998. Thậm chí Jean Paul Gaultier đã tin tưởng vào trí tưởng tượng vượt trội của ông giao cho ông nhiệm vụ thiết kế phòng trưng bày của mình tại London và New York. Những thành công của ông được tích luỹ qua năm tháng và dần khẳng định tên tuổi Philippe Starck qua những công trình thiết kế nổi tiếng trên toàn cầu. Khả năng sáng tạo vô biên cùng biệt tài thiên biến vạn hoá của ông không ai sánh bằng.

    Phillipe Starck là một trong những nhà thiết kế đương đại nổi tiếng bậc nhất thế giới
    Phillipe Starck là một trong những nhà thiết kế đương đại nổi tiếng bậc nhất thế giới
    Philippe Starck
    Philippe Starck

  2. Nate Berkus là NTK nội thất nổi tiếng thế giới, ông tốt nghiệp ngành tiếng Pháp và Xã hội học tại trường đại học Lake Forest College danh tiếng. Berkus bắt đầu thiết kế khi còn là một đứa trẻ bằng cách giúp mẹ trang trí lại phòng khách của gia đình họ và dành tiền tiêu vặt để trang trí cho phòng ngủ của mình. Sau khi tốt nghiệp trung học, anh thực tập ở Paris tại Dominique Orientis, nơi anh phát triển niềm yêu thích trang trí và đồ nội thất. Burkes cũng đã viết hai cuốn sách: Home Rules: Transform the Place You Live into a Place You're Love , phát hành năm 2005 và The Things That Matter, xuất bản năm 2012.


    Ngay trong quãng thời gian học đại học của mình, Nate Berkus đã tham gia thực tập thiết kế và có cơ hội làm việc với các nhà thiết kế thời trang lừng danh của Dominique tại thủ phủ Paris và với Sotheby ở thành phố Chicago. Sau khi tốt nghiệp, anh có cơ hội được làm việc với Leslie Hindman Auctioneers. Sau tất cả những kinh nghiệm quý báu đó cùng niềm đam mê bất tận của anh với lĩnh vực thiết kế nội thất đã giúp anh có những thành công trong sự nghiệp của mình ngay ở tuổi 24. Ngay từ những ngày đầu lập nghiệp, anh đã thành lập công ty thiết kế của mình. Cùng những công trình thiết kế nội thất danh tiếng của mình, tên tuổi của anh thường xuyên được các tờ báo nổi tiếng mới xuất hiện trên trang bìa như The Oprah Winfrey Show, ELLE Decor, Architectural Digest, Domino và vô số những ấn phẩm nổi tiếng khác.

    Phong cách thiết kế của Nate Berkus
    Phong cách thiết kế của Nate Berkus
    Nate Berkus
    Nate Berkus
  3. Được biết đến với cương vị một nghệ nhân làm gốm giỏi và là nhà thiết kế nội thất lừng danh thế giới nhưng ít ai biết rằng Jonathan Adler từng tốt nghiệp ngành nghiên cứu kỹ thuật và lịch sử nghệ thuật tại trường Đại học Brown. Tuy vậy, nhưng ông lại dành phần lớn thời gian học đại học của mình để học thiết kế và làm gốm tại một trường đại học khác có tên là Rhode Island. Adler tham gia thị trường thiết kế với tư cách là một thợ gốm chuyên chế tạo đồ gốm cao cấp, thủ công và nhanh chóng giành được dấu ấn vô cùng ấn tượng gồm những khách hàng là người nổi tiếng và người sành điệu về phong cách. Năm 2004, các sản phẩm nội thất gia đình của anh - từ khăn trải giường đến bộ đồ ăn - tham gia vào dây chuyền đồ nội thất vốn đã rất thành công của anh.


    Ngay sau khi tốt nghiệp, Jonathan Adler nhanh chóng chuyển đến thành phố New York để khởi nghiệp với công việc kinh doanh phim. Với 3 năm trong ngành phim ảnh ông nhận thấy có ít khả năng phát triển nên đã quay trở lại với niềm đam mê làm gốm của mình. Thật bất ngờ, ngay sau khi mở cửa, xưởng làm gốm của ông có được đơn đặt hàng lớn đầu tiên của mình từ Barneys New York. Trên đà phát triển của sự nghiệp, ông tiếp tục mở cửa hàng trang trí nhà đầu tiên của mình ở SoHo, Adler bắt đầu đảm nhận các dự án thiết kế nội thất của các công trình lớn và chính điều đó đã khẳng định tên tuổi của ông đến tận bây giờ. Các sản phẩm của Adler đã thu hút những người mua nổi tiếng, chẳng hạn như ngôi sao điện ảnh Pháp Catherine Deneuve, và các nhà thiết kế thời trang từ Geoffrey Beene đến Cynthia Rowley.

    Jonathan Adler
    Jonathan Adler
    Jonathan Adler
    Jonathan Adler
  4. Kelly Hoppen là một trong những tên tuổi lớn nhất của thiết kế nội thất trên toàn thế giới. Bà sinh ra ở Anh và đó cũng là nơi bà lập nghiệp và đạt nhiều thành tựu. Bà cũng chính là tác giả và là chủ sở hữu của dòng nội thất nổi thất nổi tiếng Kelly Hoppen. Hoppen là tác giả của tám cuốn sách đầu tiên - “Đông gặp Tây” - là tác phẩm đưa Kelly trở nên nổi tiếng. Lấy cảm hứng từ những chuyến du lịch khắp châu Á và châu Âu của cô, nhà thiết kế nội thất thể hiện sự pha trộn giữa Đông và Tây, liên quan đến màu sắc, vải, họa tiết và các chất liệu khác nhau trong một phong cách trang trí bao trùm khắp Đông Nam Á từ Trung Quốc đến Nhật Bản.


    Các mẫu thiết kế của nhà thiết kế Kelly Hoppen không chỉ tập trung vào các khu khách sạn, khu dân cư mà còn được thể hiện ở những du thuyền tuyệt đẹp nổi tiếng thế giới. Tài năng của bà được công nhận với những công trình nội thất tuyệt đẹp và sang trọng bậc nhất trong ngành. Ngoài là một nhà thiết kế nội thất được ngưỡng mộ, Kelly Hoppen còn là một nhân vật truyền hình được công nhận. Năm 2013 Kelly trở thành một nhà đầu tư trên chương trình doanh nhân Dragon's Den nổi tiếng của BBC Two và kể từ đó đã đầu tư và giúp tạo nên thành công của một số doanh nghiệp bao gồm Skinny Tan, Reviveaphone và Clean Heals, để kể tên một số doanh nghiệp.

    Phong cách thiết kế của Kelly Hoppen
    Phong cách thiết kế của Kelly Hoppen
    Kelly Hoppen
    Kelly Hoppen
  5. Kelly Wearstler là nhà thiết kế nổi danh người Mỹ. Cô là một trong số ít những NTK nữ tài năng và được công nhận trong ngành thiết kế nội thất đầy khắc nghiệt. Cô từng sáng lập công ty thiết kế riêng của mình vào năm 1990 và cũng chính sự khởi nghiệp đó của cô đã đánh dấu tên tuổi của Kelly Wearstler trong ngành công nghiệp khách sạn. Tài năng trong thiết kế của cô được đánh giá là những công trình sở hữu “sự vui tươi, thanh lịch”, điều đó đã thay đổi cái nhìn của các khách sạn boutique trên toàn thế giới”. Những thiết kế của cô ấy cho chuỗi khách sạn Viceroy vào đầu những năm 2000 cũng đã được chú ý. Cô ấy đã thiết kế các tài sản cho các khách hàng như Gwen Stefani ,Cameron Diaz và Stacey Snider , và từng là giám khảo cho tất cả các tập của cuộc thi thực tế về Thiết kế hàng đầu của Bravo vào năm 2007 và 2008.


    Trên con đường sự nghiệp của Kelly Wearstler, một trong những công trình thiết kế vĩ đại nhất chính là chuỗi khách sạn Viceroy vào năm 2000, bước ngoặt đó đã ghi nhận sự ảnh hưởng của cô đối với ngành thiết kế khách sạn của thế giới. Bên cạnh đó, cô cũng đã từng thiết kế hàng loạt các công trình nội thất cho hàng loạt các ngôi sao nổi tiếng như Gwen Stefani,Cameron Diaz và Stacey Snider,... Sau khi thành lập công ty thiết kế Kelly Wearstler Interior Design (hay KWID ) của riêng mình vào giữa những năm 1990, công việc tiếp theo của cô trong lĩnh vực khách sạn đã tạo dựng danh tiếng của cô ở California, với The New Yorker gọi cô là "người chủ trì thiết kế nội thất Bờ Tây. Wearstler đã phát hành bốn cuốn sách, và cuốn sách đầu tiên của cô, Modern Glamour, được Los Angeles Times bình chọn là sách bán chạy nhất năm 2006.

    Phong cách thiết kế của Kelly Wearstler
    Phong cách thiết kế của Kelly Wearstler
    Kelly Wearstler
    Kelly Wearstler
  6. Được mệnh danh là “Lady Gaga của thế giới kiến trúc”, nhà thiết kế nội thất người Hà Lan Marcel Wanders đã chinh phục thế giới bằng phong cách thiết kế kỳ quặc nhưng đầy chất thơ và lãng mạn, những công trình của ông trở nên đầy quyến rũ khi mang hương sắc rất riêng của xứ sở cối xay gió và những cánh đồng hoa tulip rực rỡ. Trong các thiết kế của mình, Marcel Wanders thường kết hợp các vật liệu và kỹ thuật sáng tạo với các tham chiếu đến các phong cách và nguyên mẫu lịch sử nổi tiếng, vì vậy người dùng có thể dễ dàng kết nối với các tác phẩm, thưởng thức chúng trong một thời gian dài và làm như vậy tạo ra môi trường xung quanh bền vững.


    Các tác phẩm kiến trúc của Marcel Wanders sở hữu nét xa hoa quý tộc đầy thượng lưu của nghệ thuật kiến trúc theo phong cách châu Âu. Không hề bị gò bó trong những khuôn phép hay định luật, tác phẩm của ông là những công trình thể nghiệm táo bạo, mang đậm dấu ấn “có một không hai”. Có thể nói những“đứa con” của Wanders đều mang một cá tính riêng biệt không hề bị trùng lặp.Chúng có những nét mới lạ, phá cách nhưng cực kỳ thân thiện và thực tế. Hiện nay, studio quyền lực của Marcel có khoảng 50 chuyên gia thiết kế quốc tế, và ông ấy là một nhà thiết kế nội thất và giám đốc nghệ thuật, có mặt khắp nơi với hơn 1700 dự án mang tên anh cho các khách hàng tư nhân và các thương hiệu cao cấp như Alessi, Bisazza, KLM, Flos, Swarovski , Puma, trong số các điểm số của những người khác.

    Phong cách thiết kế của Marcel Wanders
    Phong cách thiết kế của Marcel Wanders
    Marcel Wanders
    Marcel Wanders
  7. Đứng trong top những nhà thiết kế nội thất nổi tiếng thế giới, David Collins khiến cả thế giới nể phục bởi tài năng rất đặc biệt của mình. Với khả năng kết hợp trí tưởng tượng và sáng tạo của mình trong những thiết kế nội thất, David Collins dần hình thành phong cách sang trọng trong những thiết kế nội thất của mình. Những thiết kế nội thất nhà hàng và quán bar sang trọng của ông có thể được tìm thấy trên khắp London và nhiều nơi ở nước ngoài. Cái chết đột ngột của ông vào năm 2013 đã khiến thế giới thời trang và thiết kế ở khắp mọi nơi vô cùng xúc động. Công việc của ông hiện đang được tiếp tục bởi Collins Studio - cơ sở thiết kế và trang trí nội thất mà ông thành lập năm 1985 tại London.


    Bằng tài năng thiên bẩm, những kinh nghiệm được tích lũy của bản thân cùng khả năng sáng tạo vô hạn, tên tuổi của ông được công nhận một cách thuyết phục với các công trình kiến trúc nổi tiếng được công nhận trên toàn cầu. David đã cố gắng tập hợp xung quanh mình những nhà thiết kế thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Dưới sự hướng dẫn đầy cảm hứng của anh ấy, nhóm đã thực hiện các dự án xác định lại cách chúng ta sống ở nơi công cộng và riêng tư. Di sản của David là một tầm nhìn tinh tế xuyên suốt nền thẩm mỹ đương đại. Mỗi dự án studio của David Collins trên khắp các khách sạn, nhà hàng, khu dân cư và bán lẻ, là một nội thất có kết cấu sâu sắc, mang cảm giác đồng thời và hiện đại, bắt nguồn từ cuộc sống và truyền thống của địa điểm của nó và thể hiện năng lực phi thường của studio trong việc tái tạo và diễn giải lại quá khứ.

    Phong cách thiết kế của David Collins
    Phong cách thiết kế của David Collins
    David Collins
    David Collins
  8. “Tôi muốn tạo ra những ảo ảnh và thực tế vĩnh cửu”, đó là câu nói nổi tiếng của NTK danh tiếng Renzo Mongiardino – đó cũng chính là một trong những nguồn cảm hứng lớn nhất của Peter Marino. Ông lấy đó làm thông điệp cũng như là gốc rễ của mọi nguồn cảm hứng sáng tạo. Peter Marino là kiến trúc sư của các cửa hàng thời trang cao cấp được săn đón nhất thế giới. Người sáng lập Peter Marino Architect PLLC, Marino đã thiết kế một loạt các flagship và cửa hàng cho một danh sách khách hàng phong phú bao gồm Louis Vuitton, Armani, Zegna, Calvin Klein , Fendi và Christian Dior. Marino là thành viên của một số tổ chức quốc tế, bao gồm hội đồng quản trị của Quỹ Kiến trúc New York và năm 2012 được Bộ Văn hóa Pháp vinh danh là thành viên của Chevalier de l'Ordre des Arts et des Lettres.


    Đặc trưng bởi việc sử dụng sáng tạo ánh sáng, không gian và tích hợp các tác phẩm nghệ thuật đương đại, các thiết kế của Marino được ghi nhận là đã xác định lại tiêu chuẩn cho thiết kế bán lẻ hạng sang và đã được đề cử cho một số giải thưởng như giải thưởng AIA Excellence in Design. Bởi vậy mà ông sở hữu những tác phẩm kiến trúc nổi tiếng mà thế giới đánh giá tài năng của ông chẳng khác gì một nhà ảo thuật người Ý vĩ đại. Peter Marino thể hiện tài năng của mình trong sự kết hợp một cách liền mạch các ý tưởng thẩm mỹ, sức sáng tạo vô hạn cùng khả năng tư duy logic trong các tác phẩm thiết kế nội thất vĩ đại của mình. Marino cũng đã thực hiện một số dự án thiết kế văn hóa và thương mại nổi tiếng, bao gồm cả một cuộc hồi tưởng tại Musée des Arts Decoratifs ở Paris.

    Phong cách thiết kế của Peter Marino
    Phong cách thiết kế của Peter Marino
    Peter Marino
    Peter Marino
  9. Jean-Louis Deniot là một trong những NTK nội thất lừng danh thế giới, ông từng tốt nghiệp Học viện thiết kế Camondo và sáng lập công ty thiết kế nội thất của mình vào năm 2000. Jean Louis Deniot là nhà thiết kế nội thất và kiến trúc sư người Pháp sinh ngày 27 tháng 8 năm 1974 tại Paris. Tài năng của ông đã được phát hiện trong quá trình giáo dục của ông tại Camondo. Jean-Louis Deniot là một trong số ít những NTK sở hữu hàng loạt các dự án khách sạn lớn như Recamier 4, Theresa ở Paris,...Tài năng của ông được công nhận và được vinh danh khi lọt top 100 NTK nội thất nổi tiếng thế giới.


    Jean-Louis Deniot là một người rất đam mê các thiết kế mang tính biểu tượng, các thiết kế của ông ấy không có sự lưu trữ của các chất liệu và kết cấu bắt mắt được làm bằng bảng màu tinh tế, tông màu tắt và ánh sáng hoàn hảo. Nội thất theo phong cách của Jean-Louis Deniot thanh bình, trang nhã và ấn tượng. Jean-Louis Deniot cũng đã giành được sự công nhận cho các bộ sưu tập đồ nội thất và ánh sáng với sự hợp tác của Jean de Merry, George Smith, Collection Pierre, Bronze d'Art Français và gần đây là Marc de Berny với Bộ sưu tập Sparkx. Tất cả các dòng sản phẩm đặt trước của ông đều được thiết kế theo sự liên tục và tôn trọng cá tính và phong cách của từng thương hiệu nhưng vẫn tràn đầy tư duy về phía trước và sự tinh tế.

    Phong cách thiết kế của Jean- Louis Deniot
    Phong cách thiết kế của Jean- Louis Deniot
    Jean- Louis Deniot
    Jean- Louis Deniot
  10. David Rockwell là kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất nổi tiếng người Mỹ. Đồng thời, ông cũng là người sáng lập và là Giám đốc điều hành của tập đoàn Rockwell Group, có trụ sở tại New York và văn phòng vệ tinh tại Madrid và Thượng Hải. Rockwell mang niềm đam mê sân khấu và con mắt nhìn màu sắc và cảnh tượng của Mexico vào khóa đào tạo kiến trúc của mình tại Đại học Syracuse, nơi anh nhận bằng Cử nhân Kiến trúc. Rockwell chắc chắn có khiếu thẩm mỹ, chẳng hạn như sử dụng các loại vải và kết cấu phong phú làm sơn của mình, nhưng một chủ nghĩa công giáo trong thiết kế nhất định khiến ông trở nên khác biệt với hầu hết các lĩnh vực của mình.


    David thành lập Tập đoàn Rockwell vào năm 1984. Trong hơn 30 năm qua, Tập đoàn Rockwell đã thể hiện vai trò độc đáo bao gồm nhiều ý tưởng, phong cách thiết kế, khách hàng và loại dự án. Những tác phẩm của ông kiến trúc nghệ thuật của ông được lấy cảm hứng từ nhà hát, công nghệ, các sản phẩm đồ thủ công cao cấp. Công ty thiết kế nội thất dưới sự điều hành của ông đã tham gia thiết kế cho hàng loạt các nhà hàng, khách sạn, nhà ga, sân bay, hay bệnh viện nổi tiếng trên toàn thế giới. Với các văn phòng toàn cầu để hỗ trợ một tầm nhìn sâu rộng, Rockwell Group là một công ty liên ngành đề cao sự đổi mới và tư duy dẫn đầu trong mọi dự án. Họ tạo ra những trải nghiệm phi thường và xây dựng môi trường trên toàn thế giới. Tại đây bạn có thể xem một số dự án gần đây của họ:

    Phong cách thiết kế của David Rockwell
    Phong cách thiết kế của David Rockwell
    David Rockwell
    David Rockwell




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy