Top 11 nhà văn trẻ được yêu thích nhất Việt Nam

Yen Nhi Tran 3647 0 Báo lỗi

Thành công của tác giả khi cho ra mắt tác phẩm của mình là nhận được sự đón nhận từ mọi người. Nhưng còn tuyệt vời hơn biết mấy khi chính họ - tác giả của ... xem thêm...

  1. Hamlet Trương tên thật là Lê Văn Trương, sinh ngày 22/09/1988 thuộc cung Xử Nữ. Anh bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một nhạc sĩ, ca sĩ với nhiều ca khúc được giới trẻ yêu thích và đồng cảm. Bằng những cảm xúc của mình và khả năng viết lách vốn có, anh tiếp tục thử sức với vai trò là một nhà văn. Cho tới nay, những quyển sách của Hamlet Trương cho ra mắt đều được độc giả yêu thích và có nhiều tác phẩm đạt Best - Seller như " Thương Nhau Để Đó, Ai Rồi Cũng Khác, Yêu Đi Rồi Khóc, 12 Cách Yêu..." Nhìn chung, những sản phẩm âm nhạc và văn học mà Hamlet Trương cho ra đời đều rất nhẹ nhàng, gần gũi, đan xen với những bài học trong cuộc sống mà người đọc, người nghe đều có thể nhận thấy mình đâu đó trong từng câu chữ mà anh viết.
    Tác phẩm văn học mới nhất : Người Lớn Không Khóc.

    Hamlet Trương
    Hamlet Trương
    Cuốn sách vừa được cho ra mắt
    Cuốn sách vừa được cho ra mắt "Người Lớn Không Khóc"

  2. Iris Cao sinh ngày 14/03/1988 từng là sinh viên ngành Quảng cáo - Truyền thông tại Singapore, cô còn được biết đến với vai trò là một nhiếp ảnh. Iris Cao có vẻ ngoài khá cá tính, mạnh mẽ nhưng nội tâm khá mỏng manh và nhút nhát trước đám đông. Dù đã chắp bút cùng với cậu bạn thân Hamlet Trương trong cuốn sách "Thương Nhau Để Đó" nhưng mãi đến năm 2014, Iris Cao mới cho ra đời "đứa con riêng đầu lòng" mang tên "Người Yêu Cũ Có Người Yêu Mới". Mỗi dòng chữ, bài viết đều được cô tỉ mỉ quan sát, là sự từng trải và lắng động của một cô gái trẻ. Quyển sách cho ra mắt nhận được rất nhiều sự yêu thích, đón nhận và thường được độc giả trích dẫn làm câu triết lý sống trên Facebook.
    "Sài Gòn lạc nhau là mất, kẻ ở người đi lối vô tình..."
    Tác phẩm đã cho ra mắt: Người Yêu Cũ Có Người Yêu Mới, Thương Nhau Để Đó, Mỉm Cười Cho Qua, Ai Rồi Cũng Khác.

    Iris Cao
    Iris Cao
    Tác phẩm đầu tay
    Tác phẩm đầu tay "Người Yêu Cũ Có Người Yêu Mới"
  3. Nguyễn Ngọc Thạch sinh ngày 02/01/1987 thường được dân mạng gọi với biệt danh là "Hotboy đồng tính viết sách" khi chọn những đề tài nhạy cảm của xã hội như đồng tính, mại dâm, chuyển giới...để sáng tác. Tuy làm việc trong ngành Marketing nhưng anh lại thành công trong lĩnh vực văn học mặc dù không tốt nghiệp hay học qua trường lớp nào về viết lách. Trong mỗi tác phẩm, Nguyễn Ngọc Thạch đều thể hiện được chất riêng của mình với giọng văn trần thực, không hoa mỹ, cầu kì nhưng vẫn đầy cảm xúc và được đông đảo độc giả đón nhận.
    Tác phẩm đã xuất bản: Người Cũ Còn Thương, Đời Callboy, Chuyển Giới, Lòng Dạ Đàn Bà...
    Nguyễn Ngọc Thạch
    Nguyễn Ngọc Thạch
    Người Cũ Còn Thương
    Người Cũ Còn Thương
  4. Anh Khang tên đầy đủ là Quách Lê Anh Khang, sinh ngày 11/08/1987 là cử nhân khoa Báo chí và Truyền thông của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Tp.Hồ Chí Minh. Với vẻ ngoài điển trai và thường chọn đề tài tình yêu, hoài niệm và những cảm xúc sâu lắng gây đồng cảm với bạn đọc nên Anh Khang rất được độc giả trẻ yêu mến, đặc biệt là nữ.
    Công việc chính là một phóng viên, vừa công tác trong lĩnh vực PR - Marketing, vừa là một nhà văn, Anh Khang còn lấn sân sang vai trò MC và sáng tác nhạc. Vì thế anh hay được mọi người gọi vui là "Tắc kè đa tài".
    Các tác phẩm đã ra mắt: Ngày Trôi Về Phía Cũ, Buồn Làm Sao Buông, Đường Hai Ngã Người Thương Thành Lạ, Thương Mấy Cũng Là Người Dưng...
    Anh Khang
    Anh Khang
    Những cuốn sách đã được cho ra mắt của tác giả
    Những cuốn sách đã được cho ra mắt của tác giả
  5. Top 5

    Gào

    Gào tên thật là Vũ Phương Thanh, sinh ngày 08/07/1988, hiện đã lập gia đình và có một cô con gái nhỏ xinh xắn. Gào - một cô gái đầy cá tính và hoài bão, đi làm từ năm 17 tuổi ở những công ty lớn rồi tiếp tục thử sức mình bằng công việc làm CEO khi vừa bước sang tuổi 21. Cô cũng từng làm quản lý cho nhóm 365daband và còn là một hot blogger đình đám với lượt xem lên đến hàng triệu người.
    Sáng tác của Gào thường là những câu chuyện khá nhạy cảm nhưng nó lại là yếu tố góp phần quan trọng trong thành công của cô ngày hôm nay. Sắp tới, Gào sẽ cho ra mắt tác phẩm mới viết về tình cảm gia đình và những tâm sự của người mẹ gửi gắm đến cô con gái nhỏ.
    Tác phẩm đã xuất bản: Cho Em Gần Anh Thêm Chút Nữa, Hoa Linh Lan, Tự Sát, Nhật Ký Son Môi...
    Gào
    Gào
    Linh Lan Trắng
    Linh Lan Trắng
  6. Phan Ý Yên tên thật là Nguyễn Hoàng Phương Thảo, sinh ngày 27/02/1985, là nhà văn trẻ nổi tiếng với những triết lý tình yêu sâu sắc. Từng có khoảng thời gian dài sống ở Pháp nên điều này đã ảnh hưởng ít nhiều đến phong cách văn chương của cô. Sở dĩ lấy bút danh là Phan Ý Yên vì nó có ý nghĩa là "Tâm lý bình yên", được yêu mến với phong cách văn chương giàu nội lực, truyền cảm hứng sống mạnh mẽ, đầy nội tâm và rực rỡ. Cô là tác giả của nhiều truyện ngắn được đăng lên tạp chí của tuổi học trò, từng gây sốt bằng một loạt tựa sách như Em là để yêu, Người lớn cô đơn, Cà phê với người lạ...
    Sách mới nhất: Tình Yêu Là Không Ai Muốn Bỏ Đi.
    Phan Ý Yên và cuốn sách
    Phan Ý Yên và cuốn sách "Em Là Để Yêu"
    Tình Yêu Là Không Ai Muốn Bỏ Đi
    Tình Yêu Là Không Ai Muốn Bỏ Đi
  7. Minh Nhật sinh ngày 03/03/1987, tên đầy đủ là Nguyễn Minh Nhật, còn có bút danh khác là Nhật Zest, Sky và Lê Minh, Minh Minh. Anh là một cây bút đa tài ở mọi thể loại, mỗi tác phẩm anh cho ra mắt đều thu hút đông đảo số lượng độc giả trẻ tuổi. Minh Nhật từng làm việc cho VTV3 và là chàng Sky của báo Hoa Học Trò được thế hệ học sinh, sinh viên quý mến. Để thoát khỏi cái mác là "Hoàng tử Teenstory", anh đã viết thêm nhiều thể loại khác như tản văn, truyện dài và đều đạt được thành công nhất định. Các tác phẩm của Minh Nhật thường được viết trong đêm, lúc không gian trở nên tĩnh lặng và là lúc cảm xúc dâng trào nhất. Anh viết về sự lạc lối mà anh thấy trong chính bản thân mình, trong cuộc sống xung quanh, của những người bạn, người thân và cả những người xa lạ.
    Tác phẩm đã xuất bản: Những Đêm Không Ngủ, Bỗng Một Ngày Đẹp Trời, Hà Nội Chờ, Chúng Ta Rồi Sẽ Ổn Thôi (chắp bút cùng nữ nhà văn trẻ Gào)...
    Minh Nhật
    Minh Nhật
    Cuốn sách được chắp bút với nữ nhà văn Gào
    Cuốn sách được chắp bút với nữ nhà văn Gào "Chúng Ta Rồi Sẽ Ổn Thôi"
  8. Jun Phạm tên thật là Phạm Duy Thuận, sinh ngày 24/07/1989. cựu thành viên của nhóm nhạc 365daband. Ra mắt với tư cách là một ca sĩ, sau 3 năm ca hát, Jun lấn sân sang lĩnh vực văn học và cho ra mắt quyển sách đầu tay "Nếu Như Không Thể Nói Nếu Như". Theo đuổi phong cách viết lãng mạn, vừa giản dị, gần gũi lại vừa mang hơi hướng nghệ sĩ, được viết bằng chính những cảm xúc chân thật của mình. Anh là cây bút được độc giả rất yêu thích, mỗi đầu sách ra mắt đều được bán với số lượng lớn.
    Một số sách đã ra mắt: Nếu Như Không Thể Nói Nếu Như, Có Ai Giữ Dùm Những Lãng Quên, 365 - Những Người Lạ Quen Thuộc.
    Jun Phạm
    Jun Phạm
    Có Ai Giữ Dùm Những Lãng Quên
    Có Ai Giữ Dùm Những Lãng Quên
  9. Kawi Hồng Phương cũng là một cây bút tạo khá nhiều dấu ấn trong lòng bạn đọc tuổi teen. Những tác phẩm của cô đã từng “dậy sóng” trong cộng đồng mạng như: Shock tình (2011), Bạn gái của thiếu gia(2012), Không phải là cổ tích (2013). Kawi còn có hẳn một “Hội những người mê mệt truyện của Kawi Hồng Phương” với gần 6000 người yêu thích. Đó là một con số không hề nhỏ với một tác giả trẻ.


    Với Kawi, văn học chính là đam mê và thần hộ mệnh. Cô chủ yếu viết lách theo bản năng. Những tác phẩm của Kawi chính là một sự minh chứng rõ ràng rằng văn học mạng không phải là chỗ tập trung của những con chữ hời hợt và thiếu ý tứ.
    Kawi Hồng Phương
    Kawi Hồng Phương
  10. Top 10

    Born

    Born là một tác giả nữ khá kì bí trong giới trẻ. Không hề có bất kì thông tin nào rõ ràng về cô ngoài bút danh Born và Grantty. Born đã có hàng loạt tác phẩm nổi tiếng được xuất bản và gây ấn tượng trong giới trẻ như: Sẽ để em yêu anh lần nữa (10/04/2012), Đợi chờ ký ức(01/02/2013), 7 ngày để nói anh yêu em (18/07/2013), Tìm lại yêu thương ngày xưa (18/07/2013). Những tác phẩm sắp xuất bản của cô bao gồm: Khoảng cách tình yêu, Hương vị đồng xanh, Nơi ấy có anh, Nếu như yêu...


    Khi được hỏi về bút danh “Born” có ý nghĩa gì, cô chia sẻ rằng vì “Born_this_way_07” là tên nick trên một diễn đàn mà Born tập tành viết và đăng truyện trong những ngày đầu. Dần dần, đó trở thành một cái tên thân mật với cộng đồng mạng với ý nghĩa là "sinh". Sinh ra những câu chuyện, những đứa con tinh thần của chính bản thân mình.

    Với Born, viết truyện là để chia sẻ và cảm nhận. Truyện hay, nhiều người đọc thì bản thân sẽ dần được biết đến. Dùng sức và khả năng của mình để tạo ra lượng người xem chân thật mới là con đường văn học mạng đúng đắn. Bởi nếu “tác giả" dùng chiêu “câu view rẻ tiền” trong khi tác phẩm của mình bị gọi là rác thì điều đó là đang tự hạ thấp bản thân mình.

    Born đã chinh phục độc giả bằng chính những câu chuyện trong sáng. "Một tác phẩm không quá ảo, trong ảo có thực, trong thực có ảo, biết thắt và mở nút cho toàn bộ câu chuyện. Biến tấu câu chuyện thường đầy màu sắc để dù nó có nội dung quen thuộc vẫn thu hút độc giả. Đặc biệt, trong tác phẩm phải thể hiện được một ý nghĩa nào đó để người đọc có thể cảm nhận được", Born chân thành chia sẻ.

    Tác phẩm của Born
    Tác phẩm của Born
  11. Đây là một cái tên rất mới trong lứa nhà văn trẻ 9x. Nhưng cô lại có những thành công không hề nhỏ trong sự nghiệp văn chương của mình. Chỉ với một cuốn sách đầu tay “Cốt cách phụ nữ”, cô đã gây được tiếng vang khá lớn, tạo lên một làn sóng những câu quote hay và những bài chia sẻ ngắn của cô trên mạng xã hội.


    Văn phong của Huyền Trang rất mạnh mẽ. Trong mọi hoàn cảnh, mọi tình huống, sự mạnh mẽ ấy lại càng được thể hiện rõ trong một cô gái dám yêu, dám hận, dám buông tay và dám mở cửa trái tim mình để hạnh phúc gõ cửa.

    Ngay từ chính bút danh “Bất Hối” của cô đã cho thấy tuyên ngôn của tác giả trẻ ấy: Không bao giờ hối hận vì những gì đã làm. Không bao giờ từ bỏ cho đam mê của mình và hơn hết là sẽ không bao giờ khuất phục.


    Một người phụ nữ mạnh mẽ, viết lên những câu chuyện nhằm lan rộng hy vọng cho thế hệ trẻ. Vậy nên, sách của cô luôn nằm trong top best seller và được tái bản nhiều lần. Dù vẫn đang trên con đường khẳng định tên tuổi của mình nhưng Huyền Trang Bất Hối là một cái tên hứa hẹn trong tương lai.


    Tác phẩm tiêu biểu: Cốt cách phụ nữ; Phụ nữ vạn người mê; Góc khuất đàn bà.

    Góc khuất đàn bà.
    Góc khuất đàn bà.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy