Top 10 Nhà văn trẻ Việt Nam nổi tiếng nhất hiện nay

Thảo Nguyên 15988 0 Báo lỗi

Bằng tất cả niềm đam mê viết lách và mong muốn trải nghiệm cuộc sống. Từng ngày, những tác giả trẻ đang miệt mài bên trang viết để cho ra đời những đứa con ... xem thêm...

  1. Nguyễn Minh Nhật với bút danh Sky đã trở nên rất quen thuộc với độc giả. Anh sinh ngày 3/3/1987, từng là du học sinh tại Singapore và là cây bút trẻ được nhiều người yêu mến. Anh được mọi người gọi là "Hoàng tử truyện ngắn", với những truyện ngắn xoay quanh đề tài về tuổi học trò; dịu dàng, nhẹ nhàng cũng đầy trăn trở. Đôi khi những vấn đề mà Minh Nhật viết tưởng chừng quen thuộc, giản dị nhưng gửi gắm biết bao ý nghĩa, làm cho ta giật mình vì dường như đã bị lãng quên. Những tác phẩm của anh có thể kể đến như: Cafe yêu, Nơi những cơn gió dừng chân, Những đêm không ngủ, Những quân cờ Domino, Lạc lối giữa cô đơn,...Mời quý độc giả cùng tìm đọc và cảm nhận nhé!


    Nguyễn Minh Nhật

  2. Top 2

    Gào

    Gào, tên thật là Vũ Phương Thanh, sinh năm 1988. Cô thuộc thế hệ nhà văn cuối thế hệ 8X. Cô là một Blogger nổi tiếng đình đám, được nhiều trẻ yêu mến. Mốc son đánh dấu sự nghiệp văn chương của cô đó chính là 2 tiểu thuyết: Cho em gần anh thêm chút nữa (2009), Nhật kí son môi (2010). Và cho đến khi Tự sát chính thức ra mắt cùng với trailer bộ phim cùng tên với sự tham gia của 2 thành viên trong nhóm nhạc 365 là Isacc và Jun thì tên tuổi của nhà văn trẻ này ngày càng được nhiều người biết đến hơn. Ngoài ra cô còn cho ra đời những đứa con tinh thần như: Chúng ta rồi sẽ ổn thôi, Anh sẽ yêu em mãi chứ?, Hoa linh lan, Yêu em bởi tất cả những gì em có - mất anh bởi tất cả những gì cho,...Mời quý quý độc giả cùng tìm đọc nhé!
    Hiện nay, Gào đang sống hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình, cùng chồng và hai bé Bìn và Min. Cùng với việc sáng tác, cô cũng đang ấp ủ và thực hiện những dự án kinh doanh của mình. Cùng chúc cho cô ấy hạnh phúc và thành công nhé!
    Gào
  3. Hamlet Trương tên thật là Lê Văn Trương, sinh ngày 22/9/1988. Anh hoạt động trên khá nhiều lĩnh vực khác nhau: ca sĩ, nhạc sĩ, nhà văn, MC,..Trong sự nghiệp sáng tác văn chương, anh có nhiều tác phẩm được độc giả yêu thích như: tay tìm tay tay níu tay, yêu đi rồi khóc, thương nhau để đó, thời gian để yêu, thấu hiểu.. Chính nhờ số lượng bài viết khá lớn và phù hợp với thị hiếu đọc của giới trẻ nên hiện nay anh sở hữu số lượng độc giả nhất nhì làng sách.
    Hamlet Trương
  4. Iris Cao sinh ngày 14/03/1988, là sinh viên ngành quảng cáo - truyền thông ở Singapore. Cô về nước hoạt động trong ngành giải trí cho nhiều công ty lớn như WEpro, YanTV. Thương nhau để đó (2012) là quyển sách đầu tay của cô, gặt hái được nhiều thành công. Sau quyển sách đầu tay, cô cho ra đời cuốn sách Người yêu cũ có người yêu mới, đây là cuốn sách thuộc thể loại tản văn, lấy cảm hứng từ những mối quan hệ say mê và day dứt của những người đang yêu. Và đây cũng chính là cuốn sách giúp Iris Cao trở thành cây bút gây tiếng vang lớn nhất trong thời gian vừa qua.
    Iris Cao
  5. Kawi Hồng Phương sinh ngày 21/04/1992, là sinh viên ngành kế toán, kiểm toán, đại học kinh tế Huế. Cô là cây bút văn học mạng đình đám. Tuy tuổi đời còn khá trẻ nhưng Hồng Phương có hàng trăm truyện ngắn, truyện dài được xuất bản. Những tác phẩm của cô được xuất bản như: tiểu thuyết Shock tình, truyện dài: tôi không phải là công chúa, bạn gái của thiếu gia, hoàng tử online, không phải là cổ tích, khúc mưa tan,...Với số lượng tác phẩm đồ sộ, cô được nhiều người biết đến và lập hẳn một trang fanpage "Hội những người mê mệt truyện Kawi Hồng Phương". Nếu ai chưa từng đọc truyện của Kawi, thì hãy thử tìm đọc và cảm nhận nét độc đáo phong cách văn chương của cô nàng này nhé!
    Kawi Hồng Phương
  6. Top 6

    Born

    Nhà văn Born sinh ngày 29/07/1994. Đây là một tác giả khá kì bí trong giới trẻ bởi không có nhiều thông tin về cô. Đề tài sáng tác chủ yếu của cô là những tác phẩm nói về tình yêu, xen vào đó là tình bạn, tình cảm gia đình. Những tác phẩm của cô như: Sẽ để em yêu anh lần nữa, Đợi chờ kí ức, 7 ngày để nói anh yêu em, Khoảng cách tình yêu, hương vị đồng xanh, Nói yêu em 7 lần,...Born đã chinh phục độc giả bằng những câu chuyện trong sáng, tràn ngập tình yêu. Tưởng chừng những đề tài của cô là quen thuộc, với sự biến tấu điêu luyện những tác phẩm của cô vẫn thu hút một số lượng độc giả rất lớn.
    Truyện 7 ngày để nói yêu anh
    Truyện 7 ngày để nói yêu anh
  7. Sơn Paris tên thật là Nguyễn Ngọc Sơn, sinh ngày 01/11/1993. Anh là thủ khoa thủ khoa của Học viện Ngoại giao Việt Nam. Anh được mọi người gắn với danh xưng "hot boy", với nhiều tài năng từ viết lách đến MC, ngoài ra anh còn tham gia nhiều chương trình sự kiện dành cho học sinh, sinh viên nên tên tuổi của anh được nhiều người biết đến. Hiện nay, tại các hiệu sách bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm những tác phẩm của Sơn Paris như: Truyện đôi Trót lỡ chạm môi nhau - đây là truyện đôi ngọt ngào dành cho những người đã, đang và sắp yêu, nhẹ nhàng nhưng sâu lắng. Hay độc giả có thể tìm đọc tác phẩm Mười ba - đừng khóc nữa nhé, với tác phẩm Sơn Paris đã từng tâm sự đã mở đầu bằng niềm đau và kết thúc nó bằng niềm an ủi. Các bạn hãy tìm đọc nhé!
    Sơn Paris
  8. Nguyễn Ngọc Thạch không phải là một cái tên xa lạ trong cộng đồng văn học mạng. Những đề tài sáng tác của anh khá nhạy cảm, xoay quanh những vấn đề khá nhạy cảm như thế giới thứ ba, mại dâm, chuyển giới. Nhưng với giọng văn trần thuật, gai góc, nhưng giàu cảm xúc các tác phẩm của Thạch viết rất được đông đảo độc giả đón nhận như: Đời callboy, Lòng dạ đàn bà, Chênh vênh hai lăm, Một giọt đàn bà,...
    Nguyễn Ngọc Thạch
  9. Nhà văn Anh Khang, tên đầy đủ là Quách Lê An Khang, sinh ngày 11/08/1987. Anh xuất thân là học sinh chuyên văn của trường Lê Hồng Phong (Tp Hồ Chí Minh). Anh Khang tiếp tục rèn luyện ngòi bút trong những năm tháng là sinh viên của trường Khoa học xã hội và nhân văn. Có thể nói những tác phẩm của Anh Khang để lại những dấu ấn khó phai trong lòng người đọc với những tác phẩm như: Ngày trôi về phía cũ, Đường hai ngả – Người thương thành lạ, Buồn làm sao buông, Đi đâu cũng nhớ Sài Gòn và em, Thương mấy cũng là người dưng,...Hiện nay, Anh Khang đảm khá nhiều công việc vừa là phóng viên, vừa công tác trong lĩnh vực PR - Marketing nhưng anh không từ bỏ đam mê viết lách của mình. Cùng chúc cho anh ngày càng thành công và cống hiến cho độc giả nhiều tác phẩm đặc sắc nhé!
    Anh Khang
  10. Phan Ý Yên tên thật là Nguyễn Hoàng Phương Thảo, sinh ngày 27/02/1985. Bút danh Phan Ý Yên với ý nghĩa là "tâm ý bình yên". Đây là một cây bút trẻ, giàu nội lực được nhiều chị em phụ nữ bởi những tác phẩm của cô luôn truyền cảm hứng sống mạnh mẽ. Những tác phẩm của cô được xuất bản như: Người lớn cô đơn, Đường về nhà, Em là để yêu, Cà phê với người lạ, Suốt một mùa đông,...Mời độc giả cùng tìm đọc nhé!
    Phan Ý Yên



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy