Top 14 Nhân vật giàu có nhất trong lịch sử

Khánh Bình Đinh Xuân 488 0 Báo lỗi

Ai là người giàu có nhất thế giới hiện nay? Ai đã từng giàu có nhất thế giới? Đã bao giờ bạn thắc mắc? Hãy thử điểm qua những nhân vật giàu có nhất lịch sử ... xem thêm...

  1. Thành Cát Tư Hãn là vua của Đế quốc Mông Cổ, ông sinh năm 1162 và mất năm 1227. Nhắc đến Thành Cát Tư Hãn, người ta sẽ luôn nghĩ ngay đến một vị tướng xuất chúng, một nhà chinh phục, vua của đế quốc Nguyên Mông với lãnh thổ rộng lớn gần như chiếm trọn Châu Á và mở rộng đến tận nước Áo của Châu Âu.


    Tuy nhiên, ít ai biết rằng, thông qua những cuộc chinh phạt, thôn tính, ông cũng đã giành được lượng tài sản khổng lồ từ những vùng mà quân đội của ông chiếm được. Với nguồn tài sản khổng lồ đó, nếu giống như các vị vua khác để dành cho bản thân, ông có thể đã trở thành người giàu nhất trong lịch sử nhân loại.


    Tuy nhiên, theo các nhà sử học, Thành Cát Tư Hãn luôn chia sẻ quyền lợi với quân lính và hữu tướng khác. Tài sản sau khi bị chiếm đều được chia một cách hợp lý và công bằng cho binh lính. Bản thân ông không hề tích trữ chút của cải cá nhân nào. Vì tài sản luôn được chia đều cho hàng nghìn binh lính, ông thật sự khó có thể có nhiều của cải.


    Ông cũng không hề có nhà cao cửa rộng, lăng tẩm nguy nga, ngay cả khi chết đi ông cũng chỉ được mai táng như một người bình thường. Với tất cả những điều đó, các nhà sử gia vẫn nhất trí rằng, ông xứng đáng ở vị trí một trong những người giàu có nhất lịch sử trên phương diện kiểm soát một đế chế với lãnh thổ đất đai rộng lớn, đức tính hào phóng với binh lính của mình, một điều ít ai có thể làm được khi ở vị trí của ông, ngoài ra thì không có gì hơn.

    Tượng Thành Cát Tư Hãn
    Tượng Thành Cát Tư Hãn

  2. Bill Gates tên đầy đủ là William Henry Bill Gates III sinh ngày 28 tháng 10 năm 1955, là người thành lập, chủ tịch và là kỹ sư trưởng của Microsoft cho tới 27/6/2008. Hiện tại ông vẫn giữ cương vị chủ tịch Microsoft mặc dù không điều hành hoạt động của tập đoàn. Tổng tài sản của ông tính đến năm 2016 là 81,6 tỷ USD.


    Đây có lẽ là cái tên mà không cần phải giải thích nhiều, Bill Gates gắn liền với đế chế Microsoft hùng mạnh mà ông đã sáng lập, liên tục có mặt và nhiều năm đứng đầu danh sách những người giàu nhất thế giới những năm gần đây. Ông là thần tượng của nhiều nhà khởi nghiệp trẻ. Ông cũng là một nhà từ thiện nổi tiếng khi phần lớn tài sản của ông được đem gây quỹ từ thiện. Ước tính số tiền mà ông chi cho từ thiện lên đến khoảng 30 tỷ USD

    Bill Gates
    Bill Gates
  3. Alan Rufus sinh năm 1040, mất năm 1093, là cháu trai hoàng đế William I, ông có nhiều tài sản ở Rouen, thủ đô Nomandy, và là lãnh chúa Richemont vùng Thượng Normandy trước năm 1066. Ông từng tham gia cuộc chinh phục người Norman. Tuy không được nhiều người biết đến, trên thực tế, ông được cho là có khối tài sản rất lớn, thậm chí là gấp đôi Bill Gates. Ông cũng nổi tiếng với việc chi nhiều khoản tiền quyên góp cho nhiều nhà thờ khác nhau, nhưng chủ yếu nhất là nhà thờ St Mary.


    Tạp chí Time từng tiết lộ rằng sau khi ông qua đời, ông đã để lại hơn 11.000 bảng Anh (chiếm tới 7% GDP nước Anh năm 1093), số tiền này ở thời điểm đó trị giá tới 194 tỷ USD.

    Alan Rufus
    Alan Rufus
  4. John D.Rockefeller sinh năm 1839, mất năm 1937, là một doanh nhân người Mỹ, được biết đến với cái tên ông vua dầu mỏ. Ông đầu tư vào ngành dầu mỏ năm 1863, và sau 20 năm, công ty của ông đã kiểm soát 90% sản lượng xăng, dầu ở Mỹ với việc vô số hãng lọc dầu đã bị ông mua lại.


    Tài sản của Rockefeller và thời điểm đó là khoảng 1,5 tỷ USD, tương ứng 2% GDP nước Mỹ lúc đó. Tài sản của ông nếu so với thời điểm hiện tại, trị giá tương đương 340 tỷ USD. Là một nhà tư bản giàu có nhưng bản thân ông luôn sống giản dị và chi tiêu tiết kiệm trong suốt cuộc đời mình.

    John D.Rockefeller
    John D.Rockefeller
  5. Ông vua thép Andrew Carnegie, sinh năm 1835, mất năm 1919 là một doanh nhân người Mỹ gốc Scotland, xuất thân nghèo khó nhưng đã giành được vị trí người giàu nhất nước Mỹ với nỗ lực của bản thân. Ông là người sáng lập công ty thép Carnegie và thu lợi khổng lồ từ ngành công nghiệp này.


    Theo tạp chí Times, khối tài sản của ông được định giá năm 2014 là 372 tỷ USD. Ông là một tỷ phú giàu lòng nhân ái với việc sử dụng đến 90% tài sản của mình để làm từ thiện, xây dựng các trường học, đại học, thư viện ở nhiều nước trên thế giới.

    Andrew Carnegie
    Andrew Carnegie
  6. Top 6

    Akbar I

    Hoàng đế Akbar I hay Akbar Đại đế, sinh năm 1556, mất năm 1605, là người tạo nên thời kỳ thịnh vượng, hoàng kim của triều đại Mogul (Ấn Độ). Lên ngôi khi mới 13 tuổi, ông đã tiến hành nhiều cuộc chinh phạt nhằm bành trướng lãnh thổ và củng cố quyền lực của mình với việc sáp nhập nhiều vùng lãnh thổ Bắc và Trung Ấn Độ.


    Ấn tượng hơn là ngoài tài năng quân sự, ông còn có nhiều cải cách kinh tế đưa đất nước của ông trở thành một quốc gia phát triển cực thịnh, thậm chí nền kinh tế của Mogul thời đó được so sánh với nước Anh thời Elizabeth. Các nhà sử học ước tính thời điểm đó, GDP của Mogul đạt tới 25% GDP toàn thế giới, điều này cho thấy ông hoàng của đất nước này đã giàu có tới mức nào.

    Akbar I
    Akbar I
  7. Tống Thần Tông, tên húy là Triệu Trọng Châm, sinh ngày 25/5/1048, mất ngày 1/4/1085, là hoàng đế thứ 6 của nhà Tống, là một vị minh quân, ông có ý định phục hưng nhà Tống với nhiều cải cách theo đề nghị của Vương An Thạch.


    Nhà Tống khi đó được coi là một trong những đế chế hùng mạnh nhất thế giới, cùng với những cải cách đổi mới công nghệ và thuế do Tống Thần Tông tiến hành, cùng sự cống nạp của nhiều nước láng giềng, ước tính nhà Tống chiếm 25%-30% sản lượng kinh tế thế giới thời đó.

    Tống Thần Tông
    Tống Thần Tông
  8. Augustus Caesar, sinh ngày 23/9/63 TCN, mất ngày 19/8/14, là hoàng đế đầu tiên của Đế quốc La Mã. Sau khi qua đời, ông được phong thành một vị thần bởi Viện Nguyên lão. Tên ông được đặt cho tháng 8 (August).


    Đế chế La Mã nổi tiếng với sự thịnh vượng và huy hoàng không kém gì nhà Tống. Đặc biệt, dưới thời Augustus Caesar, nền kinh tế La Mã đã đóng góp tới 30% GDP thế giới, với tài sản chiếm tới 1/5 tài sản quốc gia, Augustus Caesar sở hữu khối tài sản được định giá vào năm 2014 là 4600 tỷ USD. Nguồn tài sản này có được từ các cuộc chinh phạt kéo dài với chính sách cải cách quan trọng về kinh tế.

    Augustus Caesar
    Augustus Caesar
  9. Mansa Musa sinh năm 1280, mất năm 1337, là hoàng đế thứ 10 của Đế quốc Mali giàu có. Đây có lẽ là một cái tên xa lạ, ít người biết đến, nhưng thực tế lịch sử đã công nhận ông là người giàu có nhất mọi thời đại.


    Mansa Musa lên ngôi năm 1312, khi đó Mali đã là một cường quốc nắm trong tay các tuyến đường thương mại trọng yếu, cũng là nơi cung cấp vàng lớn nhất thế giới. Thậm chí, 1/2 số vàng và muối của thế giới đều từng phải qua Mali.
    Ông từng có một chuyến hành hương được coi là chuyến đi xa hoa và hoành tráng nhất đối với một bậc đế vương, với 60.000 tùy tùng, gồm 12.000 nô lệ, 500 sứ giả mặc áo lụa, hàng dài lạc đà mang theo vàng thỏi hoặc những chiếc túi chứa đầy vàng để ông có thể phân phát cho bất cứ người dân nghèo nào ông gặp trên đường đi (theo truyền thống hành hương của Đạo Hồi).


    Thậm chí, trong khi dừng chân ở Cairo và Medina, ông đã vô tình gây ra tình trạng lạm phát ở đó hàng thập kỷ vì chi tiêu quá nhiều vàng. Sau đó, ông phải mua lại vàng từ những người cho vay nặng lãi để giải quyết vấn đề này. Đây có lẽ là người đàn ông đầu tiên và duy nhất trong lịch sử có thể kiểm soát giá cả của vàng bạc trên khắp khu vực Địa Trung Hải.
    Giáo sư Rudolph Ware, trợ giảng môn lịch Đại học Michigan từng nói về sự giàu có của Mansa Musa: Họ đang cố tìm chữ để giải thích. Có những hình vẽ Musa giữ vương trượng bằng vàng, ngồi trên ngai vàng, đội vương miện bằng vàng. Hãy tưởng tượng lượng vàng lớn nhất mà một người có thể sở hữu, rồi nhân đôi nó lên. Đó là tất cả những gì mọi người đang cố gắng miêu tả. Khi không ai có thể hiểu được một người giàu như thế nào, có nghĩa họ đang rất rất giàu.

    Mansa Musa
    Mansa Musa
  10. Henry Ford sinh ngày 30 tháng 7 năm 1863 và là người sáng lập công ty Ford Motor. Niềm đam mê ô tô đã giúp ông nghĩ ra phương án phát triển chiếc xe đầu tiên với giá cả phải chăng cho các gia đình trung lưu ở Mỹ. Mặc dù ông không phải là nhà phát minh nhưng ông đã tham gia vào quá trình sản xuất và phát triển của chiếc xe đó.


    Ông đã thiết kế Model T bằng cách lắp đặt một dây chuyền lắp ráp cơ giới để sản xuất nhanh hơn và tiết kiệm hơn, tạo ra một cuộc cách mạng mới trong ngành công nghiệp ô tô của Mỹ. Tổng tài sản của ông lên đến 188 tỷ USD

    Henry Ford
    Henry Ford
  11. Osman Ali Khan Bahadur là người cai trị cuối cùng của Nhà nước Hyderabad ở Ấn Độ và Berar. Trong thời gian đó, ông được biết đến là một trong những người giàu nhất thế giới với tài sản trị giá 2 tỷ USD vào năm 1940, và có giá trị hơn nhiều trong ngày hôm nay. Ông cũng là người xây dựng Hyderabad House nằm ở thủ đô Delhi của Ấn Độ với mục đích để tổ chức các cuộc họp ngoại giao của Chính phủ.


    Trong thế kỷ 19, Hyderabad là nơi xuất khẩu kim cương lớn nhất cho các nước khác trên thế giới và Osman Ali Khan trở nên giàu có nhờ tài sản kế thừa của gia đình. Người ta tin rằng bộ sưu tập vàng của ông tương đương với hơn 100 triệu USD và các đồ trang sức được ước tính khoảng 400 triệu USD.

    Mir Osman Ali Khan
    Mir Osman Ali Khan
  12. Jakob Fugger là một thương gia, một giám đốc ngân hàng và doanh nhân khai thác mỏ. Ông được biết đến là một trong những công dân giàu nhất và ảnh hưởng của ông cũng đã làm thay đổi lịch sử của đất nước ngay cả sau khi ông qua đời. Ông sinh ra ở Augsburg trong một gia đình nổi tiếng kinh doanh. Bavaria và ông chủ yếu phát triển sự nghiệp bằng cách thành lập doanh nghiệp dệt may và nhập khẩu ở Venice, Italy.


    Ông bắt đầu kinh doanh độc quyền trong thị trường đồng châu Âu. Ông đã kiếm được nhiều lợi nhuận và tích lũy tài sản từ việc khai thác mỏ và cung cấp các khoản vay cho Vua Hungary và Habsburgs. Tổng tài sản là 277 tỷ USD.

    Jakob Fugger
    Jakob Fugger
  13. Nathan Mayer Rothschild là một trong năm người con trai của gia đình giàu có Rothschild, tổng tài sản của ông lên đến 450 tỷ USD. Ông là một doanh nhân khôn ngoan, một chuyên gia tài chính và cũng là một chủ ngân hàng. Nathan Mayer Rothschild bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một thương gia dệt may.


    Từ năm 1804 trở đi, ông bắt đầu làm việc với Sở giao dịch chứng khoán Luân Đôn và bắt đầu giao dịch với nhiều công cụ tài chính khác nhau. Năm 1809, ông bắt đầu kinh doanh vàng thỏi và mở rộng kinh doanh của mình.

    Nathan Mayer Rothschild
    Nathan Mayer Rothschild
  14. Marcus Licinius Crassus là một vị tướng La Mã và chính trị gia, người chỉ huy cánh trái của quân đội Sulla trong trận cổng Colline, đàn áp các cuộc khởi nghĩa của nô lệ lãnh đạo bởi Spartacus, cung cấp hỗ trợ chính trị và tài chính cho Julius Caesar và tham gia vào liên minh chính trị được biết đến là Liên minh Tam Đầu Chế với Pompey và Caesar. Tại thời điểm ông đạt đỉnh cao danh vọng, tài sản của ông được cho là có giá trị hơn 200.000.000 sestertius.


    Ông được coi là người đàn ông giàu có nhất trong lịch sử La Mã, và có lẽ một trong những người đàn ông giàu có nhất trong lịch sử. Crassus dù sao cũng mong muốn được công nhận cho chiến thắng quân sự của mình, tham vọng này cuối cùng đã dẫn ông tới Syria, nơi ông đã bị đánh bại và giết chết trong thất bại của La Mã tại Carrhae trước tướng (Spahbod) của Parthia tên là Surena.

    Marcus Licinius Crassus
    Marcus Licinius Crassus



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy