Top 6 nhân vật truyền cảm hứng năm 2017 tại WeChoice Awards

Miu Lee 300 0 Báo lỗi

Tối ngày 4/2/2018, Đêm Gala tôn vinh và trao giải Wechoice Awards đã diễn ra. Với thông điệp “Bình tĩnh sống”, WeChoice Awards 2017 đã vinh danh 6 nhân vật ... xem thêm...

  1. Với tổng cộng 36.594 lượt bình chọn từ khán giả và sự cân nhắc từ hội đồng thẩm định, câu chuyện về hành trình chữa bệnh thầm lặng cho con trai Bôm của diễn viên Quốc Tuấn đã trở thành 1 trong số những câu chuyện truyền cảm hứng mạnh mẽ về tình yêu thương, nghị lực sống, sự hi sinh và cả niềm đam mê trong năm vừa qua.

    Quốc Tuấn là một diễn viên đã quen mặt với khán giả màn ảnh nhỏ Việt Nam qua vai diễn "huyền thoại" Người vác tù và hàng tổng. Cuộc đời anh đầy những thăng trầm và biến cố kể từ khi phát hiện ra con trai mình - bé Bôm Nguyễn Anh Tuấn mắc bệnh APERT (xương sớm cục bộ). Suốt 15 năm, anh Tuấn miệt mài với hành trình âm thầm chạy chữa cho Bôm cũng là khoảng thời gian anh truyền cho con niềm đam mê âm nhạc, sự tự tin và lạc quan. Đến nay, mới 16 tuổi, học piano được hơn 1 năm nhưng Bôm đã thi đỗ nhạc viện Hà Nội, sống cùng tình yêu thương của bố và niềm đam mê âm nhạc của mình.

    Năm vừa qua, câu chuyện của diễn viên Quốc Tuấn và bé Bôm đã được lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả khi hai cha con xuất hiện tại chương trình Điều ước số 7. Đến nay, sau nửa năm lên sóng, Quốc Tuấn và Bôm vẫn được mọi người biết đến như những nhân vật truyền cảm hứng về tình yêu thương cao cả và niềm đam mê, sự lạc quan, yêu đời kể cả trong hoàn cảnh khó khăn nhất.
    Quốc Tuấn chuẩn bị cho con trai trước thềm We Choice Awards
    Quốc Tuấn chuẩn bị cho con trai trước thềm We Choice Awards
    Bé Bôm đệm đàn cho tiết mục "Remember Me" của Sơn Tùng M-TP tại We Choice Awards 2017

  2. Cụ bà Nguyễn Thị Xuân (94 tuổi, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội) hơn 50 năm chờ đợi, những tưởng người chồng Nhật Bản đã ra đi trong chiến tranh, và rồi ngày gặp lại, người chồng ấy đã có vợ con yên ấm. Cách lựa chọn đối mặt với bi kịch tình yêu bằng sự vị tha, giữ lại cho mình những kí ức đẹp thay vì oán hận của bà đã giúp người trẻ nhận ra rằng tha thứ là liều thuốc chữa lành mọi vết thương để tình yêu sẽ vẫn được nối dài từ trong chính trái tim chúng ta.

    Là một trong số những câu chuyện truyền cảm hứng của năm, đáng tiếc thay, cách đây không lâu cụ Xuân đã qua đời do tuổi già sức yếu mà không kịp chứng kiến khoảnh khắc cảm hứng từ câu chuyện của mình được truyền đi xa hơn nữa. Tại sân khấu của We Choice Awards, một tiết mục dựng lại về cuộc đời và chuyện tình đầy trắc trở của cụ đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả.

    Cụ Nguyễn Thị Xuân
    Cụ Nguyễn Thị Xuân
    Mối tình Việt Nhật của cụ Xuân
  3. Cùng một ngày, khi người dân cả nước tiếc nuối vì đội tuyển bóng đá nam U22 dừng bước ở SEA Games 29 thì đội tuyển bóng đá nữ lại ngay lập tức khiến người hâm mộ sục sôi khi vượt mặt Thái Lan để xuất sắc giành lấy Huy chương Vàng. Chiến thắng tuyệt đối với tỉ số 6 - 0 trước chủ nhà Malaysia là niềm tự hào của toàn dân tộc, chiến tích lừng lẫy của các cô gái Việt Nam.

    Đây không phải lần đầu tiên đội tuyển bóng đá nữ mang lại vinh quang cho dân tộc. Trước đó tại giải vô địch bóng đá nữ châu Á, đội tuyển đã 7 lần vào vòng chung kết. Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á cũng hai lần xướng tên các cô gái Việt Nam. Vô địch tại SEA Games 29 cũng là lần vô địch thứ 5.

    Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam với hàng loạt những thành tích của mình thực sự góp phần không nhỏ trong việc thu hẹp khoảng cách của thể thao Việt Nam với thể thao trên thế giới, truyền cảm hứng mãnh liệt cho việc âm thầm, cố gắng rèn luyện không ngừng nghỉ vì màu cờ sắc áo dân tộc.
    Khoảnh khắc đội tuyển bóng đá nữ giành HCV tại SEA Games 29
    Khoảnh khắc đội tuyển bóng đá nữ giành HCV tại SEA Games 29
    Clip giới thiệu của We Choice về Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam
  4. "Đả nữ" Ngô Thanh Vân là một trong số 6 nhân vật được vinh danh trong đêm We Choice Awards vừa qua. 2017 là một năm hoạt động vô cùng tích cực của Ngô Thanh Vân trong mọi vai trò. Về mặt diễn xuất, cô đảm nhận hai vai diễn nhỏ trong hai bom tấn lừng danh của Hollywood là Bright Star Wars: The Last Jedi, dù lời lượng xuất hiện rất ít nhưng hai vai diễn lần này đã khiến cô leo thẳng 4000 bậc trong bảng xếp hạng IMDb, nằm gọn trong top 50, thậm chí vượt mặt cả những cái tên có sức nặng khác của điện ảnh thế giới như: Harley Quinn, Kate Winslet, Jennifer Lawrence, Hugh Jackman, The Rock,…

    Với vai trò nhà sản xuất, đạo diễn, năm vừa qua ekip của cô đã hoàn thành 3 bộ phim, trong đó Cô Ba Sài Gòn với sự đầu tư chỉn chu cả nội dung lẫn hình ảnh được công chiếu vào cuối năm ngoái thực sự tạo nên một cơn sốt cả trong và ngoài nước. Hai dự án khác là Về quê ăn Tết đã sẵn sàng chiếu vào dịp Tết Nguyên đán và một bộ phim về cải lương có tên Song Lang cũng đã hoàn thành, dự kiến ra rạp vào tháng 5 năm sau.

    Dù có rất nhiều cơ hội phát triển ở Hollywood nhưng bản thân Ngô Thanh Vân luôn có ý thức phải góp phần thay đổi bộ mặt điện ảnh Việt. Khi được hỏi về lựa chọn giữa Hollywood và điện ảnh trong nước, cô bộc bạch: "Nếu tôi không tiếp tục giữ vị trí một người đầu tàu thì hiện tại chẳng ai thay tôi làm chuyện đó. Vì thế mà tôi buộc phải chọn Việt Nam, quê hương của mình, để không chỉ xây dựng sự nghiệp cho bản thân mà cả một phần tương lai của điện ảnh Việt."

    Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, Ngô Thanh Vân đang là người truyền những cảm hứng tích cực cho giới trẻ, những người đang theo đuổi sự nghiệp của mình. Đó là sự đam mê, kiên trì không ngừng nghỉ, cống hiến và đương đầu với thử thách.

    Ngô Thanh Vân đã có một năm hoạt động không ngừng nghỉ với những thành quả đáng ghi nhận
    Ngô Thanh Vân đã có một năm hoạt động không ngừng nghỉ với những thành quả đáng ghi nhận
    We Choice Awards - Ngô Thanh Vân
  5. Được mệnh danh là Nữ hoàng startup, Thủy Muối - Trương Thanh Thủy gây xúc động và xôn xao cộng đồng mạng năm vừa qua khi bước vào trận chiến cận tử từ "con số 0" và tái sinh sau một năm chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối.

    Phát hiện bản thân bị ung thư vào ngày 26/9, Thủy Muối - một cô nàng còn trẻ và đầy những hoài bão đã chính thức bước ra khỏi "vùng an toàn" của bản thân để có thể được sống. Cô làm việc nhiều hơn cả khi cơ thể còn khỏe mạnh, đồng nghĩa với việc cô đã có những trải nghiệm tuyệt vời và những cơ hội mới. Thủy Muối đã nghiên cứu rất nhiều về căn bệnh ung thư và những thông tin liên quan để thành lập một dự án hỗ trợ bệnh nhân ung thư ở Việt Nam với tên gọi Salt Cancer Initiative (SCI). Tháng 4/2017, cô đã tổ chức một Hackathon đầu tiên (buổi gặp gỡ để giúp đỡ các bệnh nhân ung thư) tại trường đại học University of Southern California (USC). Buổi gặp gỡ đã thu hút hơn 50 cơ quan và đại diện của các tổ chức Sức khỏe và Y tế trên toàn thế giới.

    Đến với We Choice khi cơ thể có những chuyển biến xấu, rất nhiều dịch trong phổi khiến Thủy Muối khó có thể bay về nước để tham gia lễ vinh danh. Bác sĩ phải làm cấp tốc liệu trình cho Thuỷ để cô được quay về Việt Nam. Thậm chí, khi nhận được giải thưởng, Thủy Muối cũng dành tặng danh hiệu của mình đến toàn thể tình nguyện viên và bệnh nhân của SCI, những người đã cùng nhau tạo nên một cuộc sống ý nghĩa, trọn vẹn hơn.

    Bạn có thể sống hạnh phúc suốt cả cuộc đời rồi chết? Nghe có vẻ kì lạ nhưng Thủy Muối nói rằng, cô đã có những tháng ngày sống hạnh phúc hơn, kể từ khi bị bệnh. Cô là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho những bệnh nhân ung thư và cả những người đang cảm thấy bế tắc trong chính cuộc sống của mình. Hiểu, yêu, quên, chấp nhận và tha thứ để có một cuộc sống trọn vẹn hơn chính là những điều mà mỗi người có thể nhận lấy từ câu chuyện của Thủy Muối.
    We Choice - Thủy Muối
    Nụ cười lạc quan của Thủ Muối
  6. Chắc hẳn bạn vẫn chưa quên không khí sục sôi trong cả nước trong những ngày cuối tháng 1, đầu tháng 2 vừa qua khi đội tuyển U23 Việt Nam làm nên kì tích tại AFC U23 Championship 2018, khi cả nước ngập trong sắc đỏ cùng khẩu hiệu: "Việt Nam vô địch".

    Dù chưa từng một lần xuất hiện trong bảng xếp hạng của We Choice nhưng với những cống hiến và sự can trường mà các tuyển thủ đã thể hiện trong vòng chung kết U23 châu Á, đội tuyển U23 Việt Nam chính là đại sứ truyền cảm hứng thứ 5+1 của WeChoice Awards 2017 - điều mà từ trước đến nay chưa từng có tiền lệ tại bất cứ lễ trao giải nào của We Choice.

    Dù chỉ là đội về nhì trong trận chung kết U23 châu Á, nhưng với một Văn Thanh ngạo nghễ đưa cả đội vào trận đấu cuối cùng; một Quang Hải với những pha ghi bàn thuyết phục; một Tiến Dũng phán đoán chính xác từng đường bóng; một đội trưởng Xuân Trường ấm áp lấy áo che đi cái giá lạnh cho từng đồng đội,... đã khiến U23 trở thành chất xúc tác, thành sợi chỉ kết nối tinh thần dân tộc của hàng triệu người Việt Nam. Vì những điều đó, dù không giành chiến thắng cuối cùng trên sân cỏ, U23 Việt Nam vẫn là những Nhà Vô Địch Quốc Dân trong lòng khán giả Việt.
    U23 Việt Nam - những nhà vô địch trong lòng người Việt Nam
    U23 Việt Nam - những nhà vô địch trong lòng người Việt Nam
    Những chiến binh áo đỏ trong trận đấu ngập tuyết trắng
    Những chiến binh áo đỏ trong trận đấu ngập tuyết trắng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy