Top 10 Nhóm hacker nguy hiểm và nổi tiếng nhất thế giới

Việt Lê Nho 4678 0 Báo lỗi

Tin tặc được tìm thấy với mục đích đánh cắp các mạng, trang web, ngân hàng và hệ thống phòng thủ cao cấp. Một hacker máy tính có thể xâm nhập vào hệ thống và ... xem thêm...

  1. Anonymous có thể là "hacker" nổi tiếng nhất mọi thời đại. Anonymous không phải là một người duy nhất mà là một nhóm tin tặc phi tập trung không có thành viên hoặc hệ thống phân cấp thực sự, được biết đến nhiều nhất với hành động báo thù (ý định chơi chữ) chống lại ISIS trong khi đeo mặt nạ Guy Fawkes. Họ chiến đấu với mọi sự bất công, phù hợp với tính cách cảnh giác của họ, được tiết lộ qua mặt nạ Guy Fawkes của họ.


    Kể từ khi xuất hiện vào năm 2003, Anonymous đã được ghi nhận là đã tấn công một số mục tiêu đáng chú ý, bao gồm Amazon, PayPal, Sony, Nhà thờ Baptist Westboro, Nhà thờ Khoa học, tấn công Lầu Năm Góc, nhắm mục tiêu Visa và MasterCard vì từ chối tài trợ cho WikiLeaks và đóng cửa một số trang web liên kết với ISIS. Nhiều người từ Hà Lan, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Úc, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ đã bị giam giữ vì cáo buộc là thành viên của Anonymous.

    Anonymous nổi tiếng với biểu tượng mặt nạ Guy Fawkes
    Anonymous nổi tiếng với biểu tượng mặt nạ Guy Fawkes
    Nhóm hacker Anonymous
    Nhóm hacker Anonymous

  2. Lizard Squad có thể so sánh với Xbox Underground ở chỗ cả hai đều tập trung vào các mạng trò chơi như PlayStation Network và Xbox Live. Cộng đồng này nổi tiếng với việc tung ra các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) phân tán trên các trang web liên quan đến trò chơi. Lizard Squad tuyên bố tan rã vào ngày 3 tháng 9 năm 2014, nhưng sau đó đã phát động một loạt các cuộc tấn công. Trang web của Malaysia Airlines bị tấn công vào ngày 26 tháng 1 năm 2015, chuyển hướng người xem đến một trang có hình ảnh một con thằn lằn mặc tuxedo và dòng chữ “Bị tấn công bởi Cyber Caliphate.”


    Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông trên khắp thế giới, một số phiên bản của cuộc tiếp quản có cụm từ “ISIS sẽ chiếm ưu thế”, dẫn chứng lo ngại về mối quan hệ của Lizard Squad với Nhà nước Hồi giáo. Bên cạnh các dịch vụ chơi game, băng đảng này đã đánh sập Internet của Triều Tiên, tấn công Sybil vào mạng Tor và Machinima.com. Julius Kivimaki (zeekill) là một thành viên của Lizard Squad đến từ Phần Lan, người đã bị buộc tội 50.000 tội liên quan đến mạng máy tính.

    Lizard Squad với biệt danh
    Lizard Squad với biệt danh "Biệt đội thằn lằn"
    Nhóm hacker Lizard Squad
    Nhóm hacker Lizard Squad
  3. Top 3

    Lulzsec

    LulzSec, hay Lulz Security, là một trang phục của hacker Mũ đen nổi tiếng đã giành được quyền truy cập vào Sony, News International, CIA, FBI, Scotland Yard và các tài khoản đáng chú ý khác. Tổ chức này nổi tiếng đến mức khi nó xâm nhập vào tài khoản của News Corporation, nó đã lan truyền một tuyên bố không có thật rằng Rupert Murdoch đã chết.


    Bất chấp thực tế là băng đảng LulzSec tuyên bố đã ngừng các hoạt động tàn ác của mình, phương châm của nhóm, "Cười vào sự an ninh của bạn kể từ năm 2011!" vẫn đang tiếp tục mạnh mẽ. Theo báo cáo, nhóm đã tấn công vào các trang web truyền thông như The Times và The Sun để thông báo tin tức dừng hoạt động của họ. Tuy nhiên, nhiều người khác tin rằng nhóm này được thành lập để nâng cao nhận thức về sự khan hiếm của các hacker bảo mật lành nghề.

    LulzSec là tên của nhóm viết tắt từ Lulz Security
    LulzSec là tên của nhóm viết tắt từ Lulz Security
    Nhóm hacker Lulzsec
    Nhóm hacker Lulzsec
  4. Một trong những băng nhóm hacker đáng gờm nhất trên thế giới là Syrian Electronic Army. SEANux là tên hệ điều hành của nhóm (Quân đội điện tử Linux của Syria). Năm 2011, tổ chức này được thành lập để hỗ trợ chính quyền Tổng thống Syria Bashar al. Syrian Electronic Army của Assad là "quốc gia Ả Rập đầu tiên thành lập Quân đội Internet công cộng được đặt trên các mạng quốc gia của mình để tiến hành công khai các cuộc tấn công mạng nhằm vào đối thủ", theo một báo cáo năm 2011.


    Một số chiến thuật tấn công đã được Syrian Electronic Army sử dụng để chống lại các nhóm đối lập, các tổ chức tin tức phương Tây, các tổ chức nhân quyền và các trang web dường như không liên quan đến cuộc chiến Syria. Bản chất của mối liên hệ với chính phủ Syria hiện không rõ ràng, và nó đã phát triển theo thời gian. Từ năm 2011 đến năm 2015, nhóm tin tặc chết người này đã tấn công một số trang web.

    Syrian Electronic Army là nhóm có tổ chức nghiêm ngặt
    Syrian Electronic Army là nhóm có tổ chức nghiêm ngặt
    Nhóm hacker Syrian Electronic Army
    Nhóm hacker Syrian Electronic Army
  5. Chaos Computer Club (CCC) là một nhóm hacker tốt đã dạy mọi người về công nghệ từ những năm 1980, và nó được thành lập tại Berlin vào năm 1980. Đây là một trong những nhóm hacker lớn nhất châu Âu. Nhiệm vụ của CCC là tìm ra các lỗ hổng bảo mật trong các dịch vụ chính của chính phủ và khu vực tư nhân. Họ nói rằng họ phải tham gia một số cố vấn pháp lý trước khi xác định điều gì cấu thành hành vi hack bất hợp pháp và điều gì tạo thành vùng xám hợp pháp trong việc hack.


    Khi Chaos Computer Club đánh cắp 134.000 dấu từ một ngân hàng ở Hamburg bằng cách sử dụng trang web Bildschirm Text của họ, họ đã xác nhận mục tiêu của mình. Họ đã thể hiện ý định thực tế của mình bằng cách hoàn trả toàn bộ số tiền sau khi phát hiện ra vấn đề bảo mật của trang web. Tuy nhiên, họ bị kết tội vì đã cung cấp mã nguồn cho KGB từ các công ty và chính phủ Hoa Kỳ.

    Chaos Computer Club
    Chaos Computer Club
    Nhóm hacker Chaos Computer Club
    Nhóm hacker Chaos Computer Club
  6. Tarh Andishan, một đội gồm 20 cá nhân có năng lực cao, được cho là đã được thành lập ở Iran để phản ứng với vụ tấn công sâu Stuxnet, mà Iran đổ lỗi cho nỗ lực kết hợp giữa Mỹ và Israel. Tổ chức tuyên bố sự hiện diện của mình trên bối cảnh an ninh mạng toàn cầu như một “ sức mạnh cần được tính đến” với Chiến dịch Cleaver.


    Tại 16 quốc gia, Chiến dịch Cleaver nhắm mục tiêu vào các cơ sở hạ tầng thiết yếu như các địa điểm quân sự, lĩnh vực dầu khí, điện và tiện ích, sân bay, giao thông vận tải và bệnh viện. Tổ chức này được cho là đã đột nhập thành công vào các mạng của Hải quân Hoa Kỳ. Nhóm này sử dụng SQL injection, hệ thống lây lan sâu tự động, cửa hậu và các kỹ thuật khác. Tarh Andishan thực sự hơi đáng sợ đối với những người dân thường vì nhóm này đã có quyền truy cập vào hệ thống kiểm soát cửa khẩu sân bay ở các quốc gia Hàn Quốc, Ả Rập Xê Út và Pakistan.

    Tarh Andishan là nhóm gồm 20 tin tặc người Iran
    Tarh Andishan là nhóm gồm 20 tin tặc người Iran
    Nhóm hacker Tarh Andishan
    Nhóm hacker Tarh Andishan
  7. Global Hell là một tổ chức hack được thành lập bởi Patrick Gregory, một thành viên của một băng đảng đường phố, người có tên là Most HateD. Nhóm bao gồm khoảng 60 thành viên. Global Hell nổi tiếng vì đã hack khoảng 115 trang web và phá hủy dữ liệu của họ, gây thiệt hại hàng triệu đô la cho các tổ chức. Mặc dù thực tế là Gregory đã chuyển sang sử dụng máy tính, băng nhóm của anh ta hoạt động giống như một băng nhóm đường phố, thường đưa câu khẩu hiệu "địa ngục toàn cầu sẽ không chết" lên trên trang web của Quân đội Hoa Kỳ.


    Một trong những thành viên của nhóm Global Hell là Chad Davis đã đột nhập vào máy tính của Quân đội tại Lầu Năm Góc và phá hoại trang chủ Internet của Quân đội với thông báo “ Địa ngục toàn cầu vẫn còn sống. Địa ngục toàn cầu sẽ không chết ”. Năm 1999, tổ chức này tan rã khi 12 thành viên bị truy tố vì tội xâm nhập máy tính và 30 thành viên khác vì tội nhẹ hơn.

    Global Hell được thành lập bởi một tên tội phạm đường phố
    Global Hell được thành lập bởi một tên tội phạm đường phố
    Nhóm hacker GlobalHell
    Nhóm hacker GlobalHell
  8. The Level Seven Crew là tổ chức hacker nguy hiểm nhất thế giới, tuy nhiên, nhóm này được biết đến rộng rãi nhất với vụ đánh bom đại sứ quán Mỹ năm 1998 vào ngày 7 tháng 9 năm 1999. Nhóm hacker đã được ghi nhận trong Top 20 nhóm hoạt động tích cực nhất mọi thời đại của Attrition khi tuyên bố chịu trách nhiệm về hơn 60 vụ xâm nhập trái phép hệ thống máy tính chỉ trong năm 1999. Băng nhóm cuối cùng đã giải tán sau khi FBI đột kích vào 'lỗ thông hơi' của thủ lĩnh trên danh nghĩa vào ngày 25 tháng 2 năm 2000.


    Level Seven được công nhận là băng nhóm đầu tiên hack thành công máy chủ và miền .ma của Ma-rốc. Bằng cách tuyên bố công nhận cho hơn 60 vụ xâm nhập hệ thống máy tính bất hợp pháp chỉ trong năm 1999, tổ chức này đã lọt vào danh sách 20 nhóm hoạt động tích cực nhất mọi thời đại của Attrition. Một số trang web nổi tiếng bị tổ chức này tấn công bao gồm Ngân hàng Quốc gia Mỹ thứ nhất, Ủy ban Dữ liệu Địa lý Liên bang, NASA và Khách sạn Sheraton.

    Nhóm hacker The Level Seven Crew
    Nhóm hacker The Level Seven Crew
    Nhóm hacker The Level Seven Crew
    Nhóm hacker The Level Seven Crew
  9. Top 9

    Morpho

    Morpho, hay còn gọi là Wild Neutron, là một nhóm được tài trợ tốt đã thực hiện hàng chục vụ hack nổi tiếng kể từ năm 2011 vào các công ty công nghệ, dược phẩm và đầu tư. Chúng có thể không được nhà nước bảo trợ vì các vụ hack của chúng thường lấy cắp thông tin nội bộ để thu lợi . Tailored Access Operations đã tấn công các tập đoàn lớn của thế giới như Microsoft, Apple, Facebook và Twitter thông qua khai thác zero-day. Vì các khai thác zero-day không được nhà cung cấp phần mềm biết đến miễn là chúng chưa được phát hiện, cấp quyền truy cập mạnh mẽ cho tin tặc.


    Điều mà nhóm tin tặc này làm trái ngược với những thứ đơn giản như DDOS khi chỉ làm quá tải lưu lượng máy chủ trong một khoảng thời gian. Morpho là nhóm hacker đặc biệt thú vị vì Morpho có thể là một nhóm nhỏ hoạt động vô cùng tinh vi. Một số chữ ký của nhóm tin tặc này sử dụng bao gồm phần mềm độc hại đa nền tảng, mã được ghi chép đầy đủ, bitcoin để trả tiền cho các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ cũng như các mạng điều khiển và lệnh nhiều giai đoạn với các máy ảo được mã hóa. Morpho sử dụng tiếng Anh và rất giỏi trong việc cover các bài hát.

    Nhóm hacker Morpho
    Nhóm hacker Morpho
    Nhóm hacker Morpho
    Nhóm hacker Morpho
  10. Nếu không có Edward Snowden, có lẽ chúng ta sẽ không biết về Tailored Access Operations. Tailored Access Operations hay viết tắt là TAO có một số khả năng tốt nhất trên thế giới và đã thu thập về tất cả dữ liệu điện thoại của Mỹ mà bạn có thể tưởng tượng. Sau khi được tiết lộ, ngày càng có nhiều chi tiết tiếp tục được tiết lộ về chúng. Bây giờ họ có 600 nhân viên trong khu phức hợp NSA chính ở Maryland.


    Ngoài ra còn có các chi nhánh ở những khu vực như Hawaii, Georgia, Texas và Denver. Tailored Access Operations có những khả năng độc đáo tinh vi mà khó có thể mơ tới. Một trong những khả năng đặc biệt mà nhóm này có khả năng thực hiện đó là QUANTUM SQUIRREL, cho phép chúng xuất hiện trên internet ở mọi nơi với tư cách là bất kỳ ai. Nhóm này cũng đã xâm nhập vào các hệ thống máy tính vô cùng phổ biến và thường có quyền truy cập vật lý hoặc hợp tác với các công ty mạng hoặc phần cứng khác trên thế giới. Nhóm này cũng được biết là buộc các công ty phải chèn lỗ hổng vào hệ thống của riêng họ để TAO khai thác.

    Nhóm hacker Tailored Access Operations
    Nhóm hacker Tailored Access Operations
    Nhóm hacker Tailored Access Operations
    Nhóm hacker Tailored Access Operations



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy