Top 11 nhóm nhạc nổi tiếng nhất trong lịch sử Hàn Quốc

  1. Top 1 H.O.T
  2. Top 2 Sechs Kies
  3. Top 3 G.O.D
  4. Top 4 Shinhwa
  5. Top 5 Fin.K.L
  6. Top 6 S.E.S
  7. Top 7 Super Junior
  8. Top 8 TVXQ
  9. Top 9 Big Bang
  10. Top 10 SNSD
  11. Top 11 Wonder Girls

Top 11 nhóm nhạc nổi tiếng nhất trong lịch sử Hàn Quốc

Ngọc Hyukie 2008 0 Báo lỗi

Chắc chắn một điều, nhiều năm về sau, các lứa hậu bối và người hâm mộ vẫn sẽ còn nhắc mãi đến những cái tên này, như là biểu tượng của sự thành công tại ... xem thêm...

  1. Top 1

    H.O.T

    H.O.T - viết tắt từ High-five of Teenagers, là ban nhạc nam được ra mắt vào năm 1996 và trong vòng 5 năm hoạt động trực thuộc SM Entertainment gồm 5 thành viên Moon Hee Jun, Jang Woo Hyuk, Tony An, Kang Ta, Lee Jae Won. H.O.T được xem là biểu tượng hàng đầu của nền văn hóa thần tượng Hàn Quốc thời kì đầu. Họ từng sở hữu fandom lớn nhất trong lịch sử của Kpop và cũng là những người mở đường cho ngành công nghiệp thần tượng ở Hàn Quốc.


    Chính sự nổi tiếng của H.O.T, ban nhạc này đã tạo nên nhiều kỉ lục như là nghệ sĩ đầu tiên của Hàn Quốc tổ chức concert cho riêng mình tại sân vận động Seoul Olympic, nhóm nhạc đầu tiên có vé được bán hết trong ṿòng 10 phút (Concert tại sân vận động Oplympic năm 2001 với sức chứa 50,000 người) hay đặc biệt là nhóm nhạc đầu tiên nhận 7 giải Daesang trong cùng 1 năm. Các bài nhạc của nhóm chủ yếu là hợp thể của nhạc rap, ballad, dance và đến năm 1999 là cả nhạc rock. Trưởng nhóm Hee Jun cùng ca sĩ chính là Kangta đảm nhiệm các giai điệu ballad cho nhóm. Woo Hyuk (dancer chính) và Jae Won phụ trách các đoạn rap tiếng Hàn còn Tony phụ trách các đoạn rap tiếng Anh trong các ca khúc.


    Tuy đã tan rã vào năm 2001, nhưng đến năm 2018, H.O.T. comeback qua chương trình Infinite Challenge của đài MBC trong tập đặc biệt TOTOGA 3. Cả năm thành viên đã có một buổi concert trước 2,500 người hâm mộ ở Olympic Hall Olympic Park, Seoul, Hàn Quốc.

    H.O.T  khi mới ra mắt
    H.O.T khi mới ra mắt
    H.O.T.

  2. Sechs Kies ra mắt vào ngày 15 tháng tư năm 1997 thuộc S.M Entertainment, gồm có 6 thành viên là Eun Ji-won, Lee Jae-jin, Kim Jae-duc, Kang Sung-hoon, Ko Ji-yong, Kang Su-won. Đây chính là đối thủ duy nhất và vô cùng đáng gờm của H.O.T từ trước đến bây giờ "H.O.T vs Sechs Kies" từng là "cuộc chiến" kịch tính nhất trong thời kỳ đầu của thế giới Kpop. SechsKies đã nhanh chóng được công nhận là tân binh của năm ngay khi mới ra mắt và đã được trao nhiều giải thưởng âm nhạc tại các lễ trao giải. Trong tháng mười hai, họ đã đạt được giải Bonsang của SBS Music Awards, Nghệ sĩ mới tại KMTV Korean Music Awards, và giải Bonsang KBS Golden Disk Awards.


    Cộng đồng hâm mộ SechsKies phát triển nhanh chóng vào mùa xuân năm 1998. Sau khi kết thúc quảng bá album thứ hai vào tháng Hai, họ bắt đầu một chuỗi hòa nhạc mùa xuân trên toàn quốc, trong đó có buổi biểu diễn tại Busan, Ulsan, Gwangju, và Daegu. SechsKies đã thu về nhiều giải thưởng cuối năm, bao gồm cả giải thưởng âm nhạc Hàn Quốc KMTV Bonsang Award, giải Bonsang của SBS Music Awards,và Bonsang của Golden Disk Awards.


    Mặc dù đã tan rã năm 2000 và trình diễn "Bye" và "Remember Me" cho lần xuất hiện cuối cùng tại Dream Concert, nhóm đã tổ chức một buổi hòa nhạc tái hợp vào năm 2016 do đề xuất của Infinite Challenge. Vào ngày 11 tháng 5 năm 2016, YG Entertainment chính thức thông báo rằng họ đã chính thức ký hợp đồng với Sechskies (Eun Jiwon, Lee Jaijin, Kim Jaeduck, và Jang Suwon).

    Sechs Kies khi mới ra mắt
    Sechs Kies khi mới ra mắt
    SechsKies
  3. Top 3

    G.O.D

    G.O.D thành lập vào đầu năm 1999 với 5 thành viên là Park Joon-hyung, Yoon Kye-sang, Danny Ahn, Son Ho-young, Kim Tae-woo. Tên gọi của nhóm là một từ viết tắt của Groove Over Dose. Họ là một trong số ít các nhóm có một album "triệu bản" trong lịch sử K-pop.


    Là một trong những nhóm nhạc Hàn Quốc bán triệu album, họ thường được gọi là "Nhóm nhạc quốc dân" hay "Huyền thoại Kpop" với những thần tượng thế hệ đầu như Shinhwa, H.O.T, Sechs Kies, Fin.K.L, S.E.S, SG Wannabe,... Sau khi giành giải Daesang từ ba hệ thống truyền hình lớn ở Hàn Quốc cho album thứ 4 đã bán được hơn triệu bản, họ bắt đầu một buổi hòa nhạc "100-day Human Concert" mà tất cả các chương trình đã bán cháy vé và mỗi ngày là một chủ đề khác nhau.


    Mặc dù nhóm đã tan rã vào năm 2005, nhưng đã tái hợp vào năm 2014 và tiếp tục hoạt động cho đến nay. Dẫu thời gian hoạt động không dài, nhưng G.O.D là một trong số những nghệ sĩ hiếm hoi của Hàn Quốc sở hữu album tiêu thụ được triệu bản, đồng thời sở hữu rất nhiều bản hit mà cho đến nay vẫn khiến trái tim của biết bao người Hàn thổn thức.

    G.O.D hiện  tại
    G.O.D hiện tại
    G.O.D
  4. Top 4

    Shinhwa

    Ra mắt ngày 24/3/1998 thuộc công ty S.M. Entertainment, gồm 5 thành viên là Eric Mun, Lee Min-woo, Kim Dong-wan, Shin Hye-sung, Park Jun Jin, Lee Andy. Nhóm là biểu tượng của sự trường tồn tại thị trường Kpop, là hình mẫu của mọi nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc. Các nhóm nhạc thế hệ đầu khác như G.o.d và Sechs Kies đều đã từng biến mất một thời gian khá dài rồi mới tái hợp, nhưng SHINHWA chưa từng gián đoạn, họ vẫn miệt mài hoạt động suốt hơn 20 năm qua (trừ khoảng thời gian nhập ngũ) và luôn đứng ở top đầu thị trường Kpop.


    Năm 1999, may mắn thay, album thứ 2 T.O.P với bài hát chủ đề cùng tên đã trở thành một cú hit lớn, gây sốt khắp Hàn Quốc. T.O.P đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc và trở thành một ca khúc phổ biến cho đến nay. Album này đồng thời cũng giúp SHINHWA vượt khỏi cái bóng của nhóm nhạc đàn anh H.O.T. Kể từ sau T.O.P, mọi bài hát SHINHWA phát hành đều trở thành hit như. 2 năm sau đó, album thứ 3 và thứ 4 đã đưa tên tuổi SHINHWA thành một trong những ngôi sao hàng đầu Kpop. Người hâm mộ bắt đầu thuộc lòng các ca khúc của nhóm như Only One, First Love, Wild Eyes, Hey! Come On… Wild Eyes với vũ đạo ghế đến nay vẫn được xem là một trong những vũ đạo kinh điển của Kpop.


    Hơn 20 năm tích cực hoạt động cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ, SHINHWA thực sự đã đưa làn sóng Hallyu, âm nhạc Hàn Quốc vươn xa ra tầm thế giới với những ca khúc đình đám một thời như: T.O.P(1999), I Pray 4 U (2002), Sniper (2015)...

    ShinhWa hiện tại vẫn rất trẻ trung.
    ShinhWa hiện tại vẫn rất trẻ trung.
    SHINHWA
  5. Top 5

    Fin.K.L

    Ra mắt năm 1998 thuộc Daesung Entertainment gồm 4 thành viên Lee Hyori, Oak Joo Hyun, Lee Jin, Sung Yuri. Họ là nhóm nhạc nữ đầu tiên giành được Daesang - một giải thưởng danh giá và tổ chức hơn 2 buổi hòa nhạc lớn trên cả nước. Album thứ hai của nhóm có đến 6 ca khúc trở thành hit. Những số liệu chưa chính thức cho thấy rằng, Fin.K.L là nhóm nhạc nữ duy nhất sở hữu sản phẩm tính bằng triệu bản.


    Họ đã giành được một số giải thưởng lớn bao gồm Nghệ sĩ mới của năm tại Giải thưởng Golden Disc Awards 1998, Giải thưởng lớn tại Giải thưởng Seoul Music Awards 1999 và Nhóm nữ xuất sắc nhất tại Liên hoan 2000 Mnet Music Video Festival.


    Fin.K.L đã tan rã sau khi phát hành single duy nhất "Forever Fin.K.L" vào năm 2005. Tuy nhiên, Fin.K.L đã tái hợp trong một chương trình giải trí vào tháng 7 năm 2019 và phát hành Fin.K.L Best Album.

    Fin.K.L thời đầu.
    Fin.K.L thời đầu.
    Fin.K.L
  6. Top 6

    S.E.S

    Ra mắt vào năm 1997 thuộc công ty SM Entertainment gồm 3 thành viên là Sea (Bada), Eugene và Shoo. Đây là một ví dụ điển hình cho việc các nhóm nhạc nữ cũng có thể đạt được những thành công lớn mà không thua kém bất kì nhóm nhạc nam nào trên thị trường âm nhạc, họ đã mở ra một kỉ nguyên mới cho thế hệ các nhóm nhạc nữ sau này. Họ như một tượng đài đối với các nhóm nhạc nữ sau này vì sự thành công của họ đã là quá tuyệt vời.


    Với tất cả sự nổi tiếng ở Hàn Quốc, S.E.S đã được biết đến ở các nước trong khu vực, và tháng 4 năm 1998, nhóm xuất hiện lần đầu tiên ở Nhật Bản. Hiện nay, S.E.S đã tan rã và các thành viên đều đi theo sự nghiệp riêng của mình: Sea đã chính thức trở thành ca sĩ solo với nghệ danh Bada. Cô đã phát hành được 3 album khá thành công và tổ chức 1 liveshow mang tên Showman A Live (29/06/2006 tại Samsung Dong - Hàn Quốc). Về phần Eugene, sau khi liên tiếp tung ra hai album solo: "My true style" (2003) và "810303" (2004) kể từ khi S.E.S tan rã thì cô dần biến mất trong lĩnh vực âm nhạc mà thay vào đó là xuất hiện trong nhiều bộ phim dài tập khá nổi như "Loving you", "Cuộc sống tuyệt vời", "Điệu nhảy dành cho anh"...


    Năm 2016, S.E.S đã tái ngộ bằng màn ra mắt với 2 ca khúc mới là Remeber và Paradise kỉ niệm 20 năm thành lập.

    S.E.S rất đẹp khi mới ra mắt.
    S.E.S rất đẹp khi mới ra mắt.
    S.E.S
  7. Nhóm được ra mắt với 12 thành viên năm 2005 và 2006 là 13 thành viên thuộc công ty SM Entertainment. Họ là nhóm nhạc mở ra rất nhiều thay đổi cho Kpop thời nay. Họ luôn dẫn đầu xu hướng khi là nhóm nhạc đầu tiên tách ra hoạt động nhỏ và đạt rất nhiều thành công: Super Junior- K.R.Y, Super Junior- T, Super Junior-M, Super Junior-Happy, Super Junior- D & E.


    2008–2009: Sorry, Sorry và sự nghiệp bùng nổ với chuyến lưu diễn đầu tiên. Họ có hàng loạt show diễn trên khắp thế giới với quy mô lớn, họ tạo nên vô vàn những kỉ lục, họ còn được mệnh danh là "Ông hoàng Hallyu". Không những thế họ còn rất thành công khi tách ra solo như KyuHyun, Yesung,Ryeowook đã đạt được nhiều giải thưởng, các thành viên đều rất được yêu thích trong các chương trình giải trí, họ là MC tài năng, DJ tuyệt vời... họ thật tài năng đúng không nào. Họ đã có khoảng 160 giải thưởng lớn nhỏ chưa kể đề cử, họ có một lượng fan vô cùng tuyệt vời mang tên ELF. Hiện họ đang hoạt động với 11 thành viên: LeeTeuk, HeeChul, YeSung, KangIn, ShinDong, SungMin, EunHyuk, DongHae, SiWon, RyeoWook, KyuHyun.

    Super Junior vẫn rất tuyệt vời.
    Super Junior vẫn rất tuyệt vời.
    Super Junior
  8. Top 8

    TVXQ

    TVXQ thuộc công ty SM Entertainment thành lập vào năm 2003. Sau thế hệ idolgroup đầu tiên (H.O.T, g.o.d, S.E.S, Shinhwa, Fin.K.L,...), thị trường âm nhạc thần tượng gần như đã thoái trào và TVXQ, Super Junior chính là những người đã cứu vãn tất cả. Fandom chính thức của nhóm từng đạt đến con số 800.000 thành viên một con số tuyệt vời đúng không nào và họ thậm chí còn ghi nhận được kỷ lục Guinness. Họ cũng là nghệ sĩ nước ngoài sở hữu số lượng sản phẩm bán chạy nhất trong lịch sử của Oricon (Nhật Bản). TVXQ là nhóm nhạc mở đầu cho làn sóng Hallyu, đồng thời cũng là một sự khởi đầu, họ là biểu tượng của lứa idolgroup thế hệ đời thứ hai. Họ cũng đã gặt hái được rất nhiều giải thưởng nhưng nhóm chỉ còn hoạt động với 2 thành viên dưới cái tên DBSK, một sự đáng tiếc rất lớn.

    Một số giải thưởng mà nhóm đoạt được:

    • 18th Seoul Music Awards (February 12): Mobile Popularity Award.
    • 18th Seoul Music Awards (February 12): Bonsang
    • Thailand SEED Awards: Best Asia Artist of the Year for 주문 "MIROTIC"
    • MAMA: Best Asia Star
    • Best Hits Festival 2009 (Japan): Golden Artist Award
    • Japan Record Awards - Best Song (Stand By U)
    TVXQ khi đủ 5 thành viên.
    TVXQ khi đủ 5 thành viên.
    TVXQ
  9. Ra mắt ngày 19 tháng 8 năm 2006 thuộc công ty YG Family, gồm 5 thành viên G-Dragon, T.O.P, Taeyang, Seungri, Daesung. BIG BANG là những ngôi sao của Kpop và cả của nền âm nhạc châu Á. Họ là những người đã sở hữu tour diễn thế giới với quy mô lớn nhất trong lịch sử, và concert của nhóm tại Hàn Quốc cũng thu hút lượng khán giả đông đảo Kpop. Trên bảng xếp hạng của digital hàng tháng, họ đã có 8 lần giành được ngôi vị trí #1 (kết quả tốt nhất cùng Wonder Girls). Độ phủ sóng tới công chúng của nhóm cũng cực kỳ lớn mạnh.


    Hiện nay, BIG BANG chính là nghệ sĩ Kpop duy nhất tổ chức 2 tour diễn cực lớn và hoành tráng tại Bắc Mỹ, chỉ riêng trong năm 2015, họ đã ghi tên kỷ lục mới trên BXH “World Digital Songs” của Billboard mà trước đó PSY – nghệ sĩ duy nhất từng lập nên kỷ lục đáng ngưỡng mộ. Big Bang từng đạt giải “Nghệ sĩ quốc tế xuất sắc” tại MTV EMAs vào năm 2011 và trên đấu trường “Fan Army Face-Off” của Billboard 2014.

    Big Bang rất thu hút.
    Big Bang rất thu hút.
    BIG BANG
  10. Top 10

    SNSD

    SNSD thành lập năm 2007 thuộc S.M. Entertainment thành lập và quản lý, ban đầu gồm 9 thành viên là Taeyeon, Sunny, Tiffany, Hyoyeon, Yuri, Sooyoung, Yoona và Seohyun, Jessica. SNSD từ trước được xem là nhóm nhạc nữ xuất sắc trong lịch sử âm nhạc của Hàn Quốc. Trên tất cả các chương trình âm nhạc, họ đã hơn 100 lần chạm vào chiếc cúp chiến thắng. SNSD là nhóm nhạc nữ thần tượng được yêu thích nhất trong các cuộc thăm dò khác nhau. Họ cũng là nhóm sở hữu tour diễn thế giới mang quy mô lớn nhất trong số các nhóm nhạc nữ. Trong suốt sự nghiệp SNSD đã lập nên rất nhiều kỷ lục rất ấn tượng, khó có nhóm nhạc nữ nào vượt qua.


    Tuy nhiên, đến năm 2009 nhóm thành công vang dội với Gee và liên tục sau đó là các sản phẩm âm nhạc thành công rực rỡ đưa SNSD vươn tầm Châu Á và thế giới, 9 thành viên với 9 màu sắc, Taeyeon với giọng hát nội lực hàng top của showbiz Hàn, Jessica với gu thời trang sang chảnh và giọng ca nổi bật, gương mặt đại diện Yoona,... trải qua những năm tháng trên đỉnh cao sự nghiệp thì bất ngờ Jessica bị buộc phải rời khỏi nhóm do hoạt động cá nhân. Khi một thành viên đông fan ra khỏi nhóm đã xuất hiện làn sóng phản đối. Lúc này SNSD chọn cách im lặng như để bảo vệ SNSD, bảo vệ Jessica và bảo vệ fan. Đến nay tuy thiếu vắng Jessica SNSD có thể không là SNSD của 2007 nhưng có thể khẳng định nhóm đã trở thành bức tường thành của Kpop, trở thành SNSD thành công bật nhất trong các girlgroup.

    SNSD thật xinh đẹp.
    SNSD thật xinh đẹp.
    SNSD
  11. Ra mắt 2007 thuộc JYP Entertainment các thành viên hiện tại Yubin, Ye Eun, Sunmi và Hye-rim. Wonder Girls là nghệ sĩ được yêu thích trên các bảng xếp hạng digital trong 10 năm qua, và hiện vẫn đang còn sản xuất những bản hit đình đám. Nhóm nhạc nữ này là những người chiếm vị trí số 1 nhiều lần nhất trên bảng xếp hạng hàng tuần.


    Wonder Girls cũng là nhóm nhạc giành được #1 nhiều nhất trên bảng xếp hạng hàng tháng (cùng với Big Bang). Nhóm lập kỷ lục số lượng người nghe nhiều nhất trong vòng 24 giờ. 10 năm họ vẫn đang đứng trên top đầu với tư cách là một nhóm nhạc nữ quốc dân. Khi ngành công nghiệp âm nhạc vẫn đang chìm trong những bản ballad buồn, Wonder Girls là một trong số nhóm nhạc đầu tiên giới thiệu xu hướng mới với những bản hit bắt tai và gây nghiện. Kể từ đó, họ đã bắt đầu đi đầu thị trường thần tượng. Wonder Girls cũng là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên có tên trên bảng xếp hạng Billboard, Mỹ.

    Wonder Girls ngày đầu.
    Wonder Girls ngày đầu.
    Wonder Girls




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy