Top 10 nhóm nhạc thế hệ thứ 4 của K-Pop

  1. Top 1 ATEEZ
  2. Top 2 TREASURE
  3. Top 3 Enhypen
  4. Top 4 (G)I-DLE
  5. Top 5 AB6IX
  6. Top 6 EVERGLOW
  7. Top 7 ITZY
  8. Top 8 TXT
  9. Top 9 CRAVITY
  10. Top 10 Aespa

Top 10 nhóm nhạc thế hệ thứ 4 của K-Pop

Phạm Anh Anh 6277 1 Báo lỗi

Hallyu hay Hàn lưu (còn được biết đến là Làn sóng Hàn Quốc) nổi lên mạnh mẽ trong hơn 20 năm qua không chỉ bởi các bộ phim truyền hình tình cảm, lãng mạn mà ... xem thêm...

  1. Top 1

    ATEEZ

    Xuất thân từ KQ Entertainment – một công ty giải trí nhỏ ở Hàn Quốc, ATEEZ mất một khoảng thời gian để thu hút sự chú ý của khán giả kể từ khi ra mắt vào tháng Mười năm 2018. Mini-album đầu tiên có tên “Treasure EP.1: All to Zero” đã bán được khoảng 85 nghìn bản. Bằng việc đẩy mạnh hoạt động ở thị trường Hàn Quốc lẫn nước ngoài, nhóm từng bước chiếm được cảm tình của nhiều khán giả. Sau hơn 2 năm hoạt động, ATEEZ bán được tổng cộng khoảng 1,12 triệu album. Sản phẩm bán chạy nhất cũng là sản phẩm gần đây nhất của nhóm “ZERO: FEVER Part.1” với doanh số khoảng 380 nghìn bản.


    Nhóm không xuất phát từ công ty lớn, tất cả các thành viên đều chưa nổi tiếng trước khi nhóm thành lập, nhưng những thành tích mà ATEEZ đạt được đều rất đáng ngưỡng mộ. ATEEZ có tour diễn tại hàng loạt thành phố lớn trên thế giới như Los Angeles, Dallas, Chicago, Atlanta, New York, London, Berlin, Paris, Amsterdam… với tốc độ bán vé nhanh. Nhóm cũng được kỳ vọng sẽ tiếp nối đàn anh đình đám BTS, trở thành nhóm nhạc nam hàng đầu K-pop và có tầm ảnh hưởng trên phạm vi quốc tế.

    ATEEZ
    ATEEZ
    ATEEZ - 'INCEPTION'

  2. Sau một thời gian dài chờ đợi, nhóm nhạc nam nhà YG Entertainment, TREASURE đã chính thức ra mắt vào đầu tháng Tám năm 2020. Chỉ trong vòng chưa đầy 6 tháng, các chàng trai đã hoạt động vô cùng chăm chỉ khi cho phát hành tới ba đĩa đơn và một album phòng thu. Sản phẩm đầu tay “The First Step: Chapter One” đã đem về doanh số ấn tượng với gần 250 nghìn đĩa được bán ra. Hai đĩa đơn tiếp theo là “The First Step: Chapter Two” và “The First Step: Chapter Three” cũng đạt con số vô cùng khả quan đối với một nhóm nhạc tân binh.


    Tháng Một năm 2021, TREASURE tiếp tục cho trình làng full-album đầu tiên trong sự nghiệp mang tên “The First Step: Treasure Effect”. Với doanh số khoảng 282.845 bản, sản phẩm giúp TREASURE đạt cột mốc hơn 1 triệu bản (với 3 single album và 1 album phòng thu). Qua đó, TREASURE trở thành nhóm nhạc trẻ nhất đạt được thành tích này. Đồng thời, đây cũng là album bán chạy nhất cho đến hiện tại.

    TREASURE
    TREASURE
    TREASURE - ‘MY TREASURE’
  3. Top 3

    Enhypen

    Enhypen là một nhóm nhạc nam đa quốc tịch của Hàn Quốc bước ra từ chương trình thực tế sống còn I-Land được quản lý bởi Belift Lab Entertainment, một công ty con của Bighit Labels thuộc Big Hit Entertainment và CJ E&M. Enhypen ra mắt vào ngày 30 tháng 11 năm 2020 với Mini Album đầu tay Border: Day One cùng ca khúc chủ đề “Given-Taken” với câu chuyện về cảm xúc và những trăn trở của các thành viên trong ngày đầu bước chân đến một thế giới mới.


    Ngay khi vừa phát hành, các chàng trai xuất thân từ “I-LAND” đã ghi nhận được No.1 của BXH nhạc số tính theo ngày của Oricon tại Nhật. Bằng sự ủng hộ đông đảo từ người hâm mộ, album “Border: DAY ONE” cũng lọt vào top 5 BXH “Top Album” của nền tảng Itunes tại 34 nước trên toàn thế giới. Xứng đáng là tân binh tiềm năng.

    Enhypen
    Enhypen
    Enhypen - Given-Taken
  4. Nhóm nhạc nữ nhà Cube, (G)I-DLE đã chính thức debut vào ngày 2 tháng 5, 2018. Sáu gương mặt gồm Soyeon, Miyeon, Minnie, Soojin, Yuqi và Shuhua ghi dấu ân mạnh mẽ khi giành được chiến thắng show đầu tiên chỉ sau 20 ngày ra mắt. Điểm độc đáo của (G)I-DLE không chỉ giới hạn trong âm nhạc của họ. Thực tế, tên nhóm đã mang đến sự tò mò nhất định, nó có nghĩa là “Idol” kết hợp với từ đồng nghĩa trong tiếng Hàn, “một nhóm người trẻ” và từ "G" tượng trưng cho một nhóm nữ.


    Đồng thời, tên nhóm được tạo từ “I” và “DLE” tương đương “Tôi” và hậu tố chỉ số nhiều trong tiếng Hàn mang ý nghĩa trong một nhóm đông thành viên nhưng mỗi người đều có cá tính riêng. Nếu không tin thì bạn có thể thưởng thức lại MV ca khúc chủ đề của (G)I-DLE, “LATATA” một lần nữa. Chính vì vậy mà nhiều người cũng băn khoăn không biết nhóm nên được xếp vào thế hệ 3, 3,5 hay 4. Sau "Latata", nhóm liên tục come back với nhiều bản hit đầy ấn tượng nối tiếp như: "HANN (Alone)", "Senorita"...

    (G)I-DLE
    (G)I-DLE
    (G)I-DLE - HWAA
  5. Top 5

    AB6IX

    AB6IX – Một trong những tân binh khủng của năm 2019 đến từ nhà Brand New Music. AB6IX vốn được biết đến khi 4 thành viên từng tham gia chương trình sống còn “Produce 101 mùa 2” và nhận được rất nhiều sự yêu thích. Lợi thế lớn nhất của AB6IX là tất cả các thành viên đều có 1 lượng fan nhất định trước khi ra mắt. Youngmin, Donghyun, Woojin và Daehwi từng tham gia chương trình sống còn “Produce 101 mùa 2”. Woojin và Daehwi được ra mắt và hoạt động trong nhóm nhạc nam đình đám – Wanna One. Còn Youngmin và Donghyun thì ra mắt với sub-unit MXM vào ngày 06/09/2017.

    Vào ngày 08/06/2020, công ty thông báo nhóm trưởng Youngmin chính thức rời nhóm sau scandal uống rượu lái xe. Hiện nay nhóm hoạt động với 4 thành viên: Woong, Donghyun, Woojin và Daehwi. AB6IX công bố tên fandom “ABNEW” ngay trong ngày debut. ABNEW ra đời với ý nghĩa: “Thành viên thứ 6 không thể tách rời của AB6IX, cùng nhau tiến bước trên hành trình mới”.

    AB6IX
    AB6IX
    STAY YOUNG - AB6IX
  6. Everglow là một nhóm nhạc nữ đa quốc tịch của Hàn Quốc được thành lập và quản lý bởi công ty Yuehua Entertainment. Nhóm gồm 6 thành viên: E:U, Sihyeon, Mia, Onda, Aisha và Yiren. Nhóm chính thức ra mắt vào ngày 18 tháng 3 năm 2019 với single đầu tay Arrival of Everglow. Ngay từ ca khúc debut, EVERGLOW đã được đánh giá rất cao. Cho đến các ca khúc tiếp theo như "Adios" hay "DUN DUN", nhóm đều giữ được sức nóng bởi giai điệu sôi động cùng vũ đạo ấn tượng.

    Vào ngày 21 tháng 1 năm 2020, Everglow sẽ bắt đầu chuyến lưu diễn EVERGLOW Everlasting Tour In USA ở Hoa Kỳ, bắt đầu tại Dallas, Texas vào ngày 6 tháng 3 năm 2020. Everglow dự kiến sẽ biểu diễn tại năm thành phố khác nhau là Dallas, Atlanta , Chicago, Thành phố Jersey và Los Angeles. Tuy nhiên, do lo ngại về sự bùng phát của coronavirus, buổi biểu diễn ở Los Angeles đã bị hủy bỏ.

    EVERGLOW
    EVERGLOW
    EVERGLOW - LA DI DA
  7. Top 7

    ITZY

    ITZY đã ra mắt vào năm 2019 dưới trướng ông lớn JYP Entertainment. ITZY – có nghĩa là “They’re Here (họ đây rồi)”. Theo thông tin được biết ITZY có 5 thành viên gồm: Hwang Yeji, LiA, Shin Ryujin, Lee Chaeryeon, và Shin Yuna. Nhóm đã nhận được một sự chú ý nhất định của khán giả với màn debut cùng "Dalla Dalla". ITZY thống trị hoàn toàn trên mặt trận YouTube so với các tân binh ở thời điểm mới ra mắt. Đương nhiên, 5 cô gái ITZY cũng đã ẵm kha khá giải thưởng tân binh của năm 2019. Ngày 8 tháng 7 nhóm công bố chính thức fandom tên là MIDZY mang ý nghĩa: “ITZY chỉ tin tưởng MIDZY!”.


    25/12/2020, JYP thông báo ITZY sẽ phát hành album tiếng Anh đầu tiên trong sự nghiệp mang tên Not Shy . 4 ca khúc chủ đề trong sự nghiệp của nhóm bao gồm Not Shy, WANNABE, ICY và Dalla Dalla đều sẽ có bản nhạc số tiếng Anh, nằm trong album Not Shy phát hành lúc 12h trưa ngày 22/1/2021. 4 ca khúc mang đậm màu sắc “là chính tôi” của ITZY ngay từ những ngày đầu ra mắt cho đến nay. Với this status, JYP đang cho ITZY hướng dẫn tham vọng về thị trường quốc tế rõ ràng hơn bao giờ hết.

    ITZY
    ITZY
    ITZY - WANNABE
  8. Top 8

    TXT

    TXT được xem là tân binh khủng long khi debut dưới trướng của Big Hit Entertainment vào năm 2019. 5 thành viên Yeonjun, Soobin, Beomgyu, Taehyun và Huening Kai ra mắt khán giả vào tháng Ba thông qua mini album “The Dream Chapter: Star”. Nhóm đã khiến công chúng bất ngờ khi bán được đến 260 nghìn bản dù là một nghệ sĩ hoàn toàn mới. Cho đến hiện tại, TXT đã sở hữu cho mình hai album phòng thu cùng loạt đĩa đơn và mini album khác. Qua đó đem về doanh số lên đến 1,37 triệu bản.


    Với danh tiếng ngày càng gia tăng, thành tích của nhóm cũng đồng thời thay đổi theo chiều hướng tích cực. Mini-album “Minisode1: Blue Hour” lên kệ vào tháng 10/2020 đã bán được khoảng 477 nghìn bản. Đây chính là sản phẩm có doanh số tốt nhất của TXT. Vào ngày 11 tháng 1 năm 2020, nhóm cho ra mắt tại Nhật Bản với album phòng thu đầu tay "Still Dreaming" trong đó bao gồm bản tiếng Nhật của các bài hát "Blue Hour" và tất cả những bài hát từ các album Nhật Bản cũ khác.

    TXT
    TXT
    TXT - Way Home
  9. Top 9

    CRAVITY

    CRAVITY là nhóm nhạc nam Hàn Quốc gồm có 9 thành viên thuộc Starship Entertainment. Các thành viên của nhóm là: Serim, Allen, Jungmo, Woobin, Wonjin, Minhee, Hyeongjun, Taeyoung và Seongmin. CRAVITY ra mắt vào ngày 14 tháng 04 năm 2020 với ‘BREAK ALL THE RULES’. CRAVITY đã tổ chức một cuộc thăm dò trong cộng đồng người hâm mộ để xác định tên fandom của nhóm. Tên fandom chính thức được lựa chọn sẽ là LUVITY. Đây là cái tên được kết hợp từ LUV (LOVE) và CRAVITY, đồng thời các thành viên cũng chia sẻ rằng nó có nghĩa là "Những người yêu mến CRAVITY".


    14 tháng 4 năm 2020 với mini album Season 1. Hideout: Remember Who We Are và đã bán được hơn 100.000 bản trong tháng 4 năm 2020, trở thành nghệ sĩ tân binh Hàn Quốc bán chạy nhất vào năm 2020, tính đến tháng 8 năm 2020. Tại lễ trao giải Brand Of The Years, được tổ chức bởi Ủy ban Thương hiệu Người tiêu dùng Hàn Quốc, Cravity đã giành được "Giải thưởng tân binh năm". 21 tháng 10, nhóm cho ra mắt mv âm nhạc " Ohh Ahh" và bắt đầu quảng bá bài hát trên các show âm nhạc.

    Cravity
    Cravity
    CRAVITY - My Turn
  10. Top 10

    Aespa

    Aespa là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc gồm bốn thành viên: Karina, Giselle, Winter và Ningning do SM Entertainment thành lập và quản lý. Nhóm ra mắt công chúng vào ngày 17 tháng 11 năm 2020 với đĩa đơn đầu tay "Black Mamba". Được coi là một trong những tân binh khủng nhà SM thế hệ mới.


    Tên nhóm là sự kết hợp của các từ tiếng Anh "avatar", "experience" và "aspect", với ý nghĩa "hóa thân thành một khía cạnh khác để trải nghiệm thế giới mới". Năm 2020, từ ngày 27 đến ngày 30 tháng 10, các thành viên của nhóm – Winter, Karina, Ningning và Giselle – lần lượt được giới thiệu. Aespa ra mắt công chúng vào ngày 17 tháng 11 với đĩa đơn đầu tay "Black Mamba". Nhóm cũng có buổi ra mắt bài hát trong chương trình Music Bank của đài KBS ngày 20 tháng 11. Black Mamba giúp nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng MV Kpop của dịch vụ phát nhạc trực tuyến hàng đầu Trung Quốc QQ Music trong 3 tuần liền.

    Aespa
    Aespa
    Aespa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy