Top 10 Tỷ phú trẻ nhất Thế giới

Hien Nguyen 682 0 Báo lỗi

Các tỷ phú thế giới là bảng xếp hạng hàng năm theo giá trị tài sản ròng được ghi lại của các tỷ phú giàu có nhấttrên thế giới, do tạp chí kinh doanh Mỹ Forbes ... xem thêm...

  1. Được thừa kế 50% cổ phần tại đế chế dược phẩm dm-drogerie markt từ cha, Kevin David Lehmann hiện là tỷ phú trẻ tuổi nhất trong danh sách tỷ phú thế giới vừa được Tạp chí Forbes công bố. Thanh niên này năm nay vừa tròn 18 tuổi. Hiện tại, Kevin David Lehmann sở hữu khối tài sản trị giá 3,3 tỷ USD, đứng 35 trong xếp hạng tỷ phú của Forbes. Dm-drogerie markt là chuỗi cửa hàng thuốc hàng đầu tại Đức, được thành lập vào năm 1973. Theo website của Dm-drogerie markt, công ty này hiện hơn 3.400 cửa hàng với hơn 41.000 trên khắp nước Đức. Công ty này thu về khoảng 12 tỷ USD mỗi năm. Năm 1974, ông Guenther Lehmann, cha Kevin David Lehmann, khi đó đang điều hành chuỗi cửa hàng tạp hóa Pfannkuch của gia đình, đã quyết định rót vốn đầu tư vào dm-drogerie markt. Tính đến năm 2017, ông Guenther Lehmann nắm giữ 50% cổ phần tại chuỗi cửa hàng thuốc này.

    Trên thực tế, ông Lehmann đã chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại dm-drogerie markt sang cho con trai khi anh mới 14 tuổi, thông qua một quỹ tín thác. Khi vừa tròn 18 tuổi vào tháng 9/2020, Kevin David Lehmann chính thức được thừa kế số tài sản khổng lồ này. Theo Forbes, hiện tại, cả hai cha con Lehmann đều không tham gia điều hành công ty. Cả hai cũng hầu như không xuất hiện trên truyền thông. Dù trẻ tuổi và giàu có, Lehmann không xuất hiện công khai trên bất kỳ nền tảng mạng xã hội lớn nào. Tìm kiếm tên của tỷ phú trẻ tuổi này qua các công cụ tìm kiếm cũng không có nhiều kết quả. Sau Lehmann, tỷ phú trẻ thứ hai thế giới là Wang Zelong, 24 tuổi, người Trung Quốc. Tài sản của Zelong đến từ cổ phần tại hai công ty sản xuất titanium dioxide - CNNC Hua Yuan Titanium Dioxide và Lomon Billions Group. Theo sau là chị em Alexandra và Katharina Andresen ở Na Uy, lần lượt 24 và 25 tuổi, sở hữu mỗi người 1,4 tỷ USD. Tài sản của chị em nhà Andresen đến từ cổ phần tại Ferd - đế chế đầu tư tỷ USD của gia đình họ.

    Kevin David Lehmann
    Kevin David Lehmann
    Kevin David Lehmann
    Kevin David Lehmann

  2. Wang Zelong sinh trưởng trong môi trường gia đình kinh doanh hóa chất. Cha của anh là ông Wang Deliang đã gây dựng cơ nghiệp buôn bán của gia đình và truyền cảm hứng cho cậu con trai về mô hình kinh doanh và lợi nhuận cao của ngành sản xuất này. Lớn lên trong điều kiện phát triển lý tưởng, chưa tròn 25 tuổi, Wang Zelong đã nắm quyền kiểm soát thực tế của một công ty niêm yết có quy mô hàng trăm triệu USD. Vào tháng 12 năm 2019, China Nuclear Titanium Dioxide thông báo rằng Wang Zelong đã mua 431 triệu cổ phiếu của Li Jianfeng, người kiểm soát ban đầu của công ty với giá 1,636 tỷ NDT, chiếm 27,05% tổng vốn cổ phần. Sau khi hoàn tất giao dịch, người kiểm soát thực tế của China Nuclear Titanium Dioxide đã được đổi thành Wang Zelong. Trong một thời gian, hàng loạt bài báo với tiêu đề “doanh nhân 9X nắm quyền công ty niêm yết cổ phiếu hạng A", "23 tuổi với giá trị tài sản ròng 3 tỷ" cùng những lời khen ngợi tràn ngập trên các phương tiện truyền thông.


    Công ty Nuclear Titanium Dioxide của Trung Quốc đã đưa ra thông báo rằng tổng vốn đầu tư 12,1 tỷ sẽ được đầu tư vào việc xây dựng nhà máy sản xuất hàng năm 200.000 tấn sản phẩm thô, sản lượng hàng năm 300.000 tấn thành phẩm, 500.000 tấn monoamoni photphat và 500.000 tấn liti sắt photphat. Trong đó, tổng vốn đầu tư theo kế hoạch cho giai đoạn đầu vào khoảng 5,5 tỷ NDT, dự kiến sẽ đưa vào hoạt động sớm nhất là vào đầu năm sau. Đây là dự án đầu tư quy mô lớn đầu tiên do Wang Zelong đứng đầu sau khi phụ trách CNNC Titanium Dioxide. Thị trường vốn cũng phản ứng tích cực với việc nâng cấp và chuyển đổi Titanium Dioxide hạt nhân của Trung Quốc. Giá cổ phiếu của các công ty niêm yết tăng liên tục lên tới 11,34 NDT / cổ phiếu, tăng hơn 100%, giúp khối tài sản của Wang Zelong lần này đạt 1,5 tỷ đô la Mỹ và lọt vào danh sách tỷ phú toàn cầu của Forbes.

    Wang Zelong
    Wang Zelong
    Wang Zelong
    Wang Zelong
  3. Alexandra Gamlemshaug Andresen sinh ngày 23 tháng 7 năm 1996, là một nữ thừa kế người Na Uy. Cô trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới ở tuổi 19 vào năm 2016 và giữ vị trí tỷ phú trẻ nhất trong danh sách của Forbes trong ba năm liên tiếp. Tính đến năm 2020, Andresen là tỷ phú trẻ thứ hai thế giới và giá trị tài sản ròng của cô ước tính khoảng 1,1 tỷ đô la Mỹ. Andresen là con gái của nhà công nghiệp người Na Uy Johan H. Andresen Jr, chủ sở hữu của Ferd AS, người vào năm 2007, đã chuyển nhượng cổ phần sở hữu 42,2% mỗi người cho Alexandra và em gái Katharina (mặc dù cha của họ khẳng định rằng ông sẽ không ép buộc các con gái của mình tham gia vào công ty gia đình nếu họ không muốn). Cô là cháu gái của Johan H. Andresen, cháu gái của Johan Henrik Andresen và Anton Klaveness và cháu gái của Nicolai Andresen. Johan Henrik là anh trai của Nicolay August Andresen và chú của Nils August Andresen Butenschøn. Andresen đã giành được nhiều giải thưởng và danh hiệu trong các cuộc thi trang phục ngựa và đã nhiều lần làm người mẫu cho công ty quần áo cưỡi ngựa KingsLand.


    Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2014, nữ tỷ phú trẻ tuổi này từng có chia sẻ thu hút sự chú ý của dư luận: "Tôi thực sự tiết kiệm tiền mọi lúc. Tôi tiết kiệm từ số tiền được trợ cấp hàng tuần cho đến số tiền tôi tự kiếm ra được. Điều này cho tôi sự tự do để mua những thứ tôi muốn mà không phải hỏi xin bố mẹ". Thay vì sở hữu bộ sưu tập siêu xe đắt tiền, Alexandra đã lái chiếc xe hơi cũ mua bằng số tiền mà cô dành dụm được. Là con gái của một nhà kinh doanh nổi tiếng nhất nhì Na Uy nhưng Alexandra không mặn mà với công việc kinh doanh mà cô có niềm đam mê bất tận với cưỡi ngựa, cô còn là vận động viên đua ngựa chuyên nghiệp. Do đó, trên trang cá nhân Instagram của nữ tỷ phú trẻ, không tràn ngập hình ảnh siêu xe đắt đỏ hay những hàng hiệu thời thượng hoặc các bữa tiệc xa hoa, mà thay vào đó chỉ toàn "ngựa là ngựa" và những con thú cưng của cô. Trả lời tờ Eurodressage, Alexandra cho biết: "Cưỡi ngựa là việc mà tôi muốn làm trong suốt phần đời còn lại".

    Alexandra Andresen
    Alexandra Andresen
    Alexandra Andresen
    Alexandra Andresen
  4. Katharina Gamlemshaug Andresen sinh ngày 21 tháng 5 năm 1995, là nữ thừa kế người Na Uy và là tỷ phú trẻ thứ ba thế giới (1,1 tỷ đô la Mỹ) theo báo cáo của Forbes vào năm 2020. Cô là con gái của Johan H. Andresen Jr, chủ sở hữu của Ferd AS, người, vào năm 2007, người đã chuyển nhượng 42,2% cổ phần mỗi người cho Katharina và chị gái Alexandra của cô. Cô là cháu gái của Johan H. Andresen, cháu gái của Johan Henrik Andresen và Anton Klaveness và là cháu gái của Nicolai Andresen. Johan Henrik là anh trai của Nicolay August Andresen và chú của Nils August Andresen Butenschøn. Vào tháng 11 năm 2017, Andresen bị phạt 250.000kr (27.000 USD) vì lái xe trong tình trạng say rượu. Nồng độ cồn trong máu của Andresen cao gấp ba lần giới hạn luật định. Cùng với tiền phạt, bản án bao gồm việc đình chỉ giấy phép 13 tháng.


    Katharina Andresen (25 tuổi) và Alexandra Andresen (24 tuổi) được biết đến là cặp đôi chị em tỷ phú nổi tiếng nhất hiện nay. Họ chiếm giữ vị trí thứ 3 và thứ 4 trong danh sách top 10 những tỷ phú trẻ nhất thế giới, theo xếp hạng của Forbes. Hai chị em gái nhà Andresen mỗi người được thừa kế 42% cổ phần của Ferd, một công ty đầu tư có trụ sở tại Bærum (Na Uy), với doanh thu hàng năm khoảng 2 tỷ USD. Cả hai nàng tiểu thư lá ngọc cành vàng đã cùng nhau bước vào danh sách tỷ phú vào năm 2016. Cha của họ, ông Johan Andresen, vẫn điều hành công việc kinh doanh Ferd và kiểm soát 70% quyền biểu quyết trong công ty. Được biết, công ty Ferd đầu tư vào bất động sản, chứng khoán ở khu vực Bắc Âu. Bên cạnh việc sở hữu cổ phần trong Ferd, cặp chị em này còn có sự nghiệp riêng của bản thân.

    Katharina Andresen
    Katharina Andresen
    Katharina Andresen
    Katharina Andresen
  5. Austin Russell là một doanh nhân người Mỹ, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Luminar Technologies. Luminar chuyên về công nghệ cảm nhận máy và nắp, chủ yếu được sử dụng trong ô tô tự lái. Luminar ra mắt công chúng vào tháng 12 năm 2020, giúp anh trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới. Mặc dù giá cổ phiếu Luminar đã giảm liên tục kể từ khi niêm yết, Russell đã kiếm được 220 triệu đô la bằng cách bán 10,5 triệu cổ phiếu với giá 21 đô la mỗi cổ phiếu sáu tháng sau khi niêm yết. Là một thần đồng, Russell đã học thuộc bảng tuần hoàn các nguyên tố khi mới hai tuổi. Năm 13 tuổi, Russell đăng ký bằng sáng chế đầu tiên cho hệ thống tái chế nước ngầm để tái sử dụng nước từ các vòi phun nước.

    Ông đã dành phần sau của những năm niên thiếu tại Đại học California tại Viện laser Irvine Beckman trước khi đăng ký vào Đại học Stanford. Mặc dù vậy, anh ấy đã tuyên bố rằng đã thu được hầu hết kiến thức thông qua YouTube và Wikipedia. Khi theo học tại trường đại học vào năm 2012, anh đã được trao tặng 100.000 đô la từ Học bổng Thiel , dẫn anh đến việc thành lập Luminar và cuối cùng bỏ học tại trường đại học. Vào ngày 1 tháng 1 năm 2022, Russell đã quyên góp 4 triệu đô la cho Team Seas , cho phép cuộc gây quỹ đạt được mục tiêu thu được 30 triệu đô la.

    Austin Russell
    Austin Russell
    Austin Russell
    Austin Russell
  6. Gustav Magnar Witzoe sinh ngày 8 tháng 2 năm 1993, là một tỷ phú người Na Uy và là cổ đông đáng kể của công ty nuôi cá hồi Salmar ASA. Anh là một trong những tỷ phú trẻ nhất thế giới. Witzøe sinh ra ở Frøya, Trøndelag, với cha mẹ là Gustav và Oddny Witzøe. Cha của ông đã thành lập SalMar, một trong những nhà sản xuất cá hồi nuôi lớn nhất thế giới. SalMar cũng sở hữu một cổ phần đáng kể trong Scottish Sea Farms, trang trại nuôi cá hồi lớn thứ hai của Vương quốc Anh.

    Khi 19 tuổi, Gustav Magnar Witzoe đã phải ngồi tù 2 tuần sau khi bị bắt vì lái xe 180 km/h trong khu vực 60 km/h và bị cáo buộc trốn tránh một hóa đơn thuế thừa kế lớn nhưng đủ nhanh để trả tiền cho các lính canh. Witzoe tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình và làm công việc vắt sữa tại các trang trại cá của SalMar ở Frøya. Tính đến năm 2021, giá trị tài sản ròng của ông là 4,3 tỷ đô la. Witzoe cũng là một công ty khởi nghiệp công nghệ và nhà đầu tư bất động sản. Trước đây anh ấy đã làm việc cho MGM Property và đã đầu tư vào cả Gopi và Keybutler.

    Gustav Magnar Witzoe
    Gustav Magnar Witzoe
    Gustav Magnar Witzoe
    Gustav Magnar Witzoe
  7. Tới được với danh xưng tỷ phú không phải là một kỳ tích dễ dàng và chỉ một số khá ít trong chúng ta có thể đạt được mức tài sản mười con số (USD) ở độ tuổi dưới 30. Một số là tỷ phú tự thân, họ trở nên giàu có nhờ các công ty khởi nghiệp của mình, chủ yếu là trong lĩnh vực công nghệ, trong khi những người khác lại thừa hưởng khối tài sản không hề nhỏ của mình. Cuộc sống không phải chỉ nằm ở việc giành được giải thưởng, cũng không phải là chiến thắng trong các cuộc thi hay điều gì khác mà là sự cố gắng thực sự của bản thân họ.


    Andy Fang sinh năm 1992 là một tỷ phú doanh nghiệp công nghệ người Mỹ gốc Hoa. Ông được biết đến nhiều nhất với tư cách là người đồng sáng lập và Giám đốc Công nghệ tại DoorDash mà ông bắt đầu cùng với Stanley Tang, Tony Xu và Evan Moore vào năm 2013. DoorDash đã IPO vào tháng 12 năm 2020, làm cho giá trị tài sản ròng của Fang ước tính khoảng 2,2 tỷ đô la vào tháng 12 năm 2020.

    Andy Fang
    Andy Fang
    Andy Fang là một trong những tỷ phú trẻ nhất Thế giới (Ảnh minh họa)
    Andy Fang là một trong những tỷ phú trẻ nhất Thế giới (Ảnh minh họa)
  8. Các tỷ phú thế giới là bảng xếp hạng hàng năm theo giá trị tài sản ròng được ghi lại của các tỷ phú giàu có nhấttrên thế giới, do tạp chí kinh doanh Mỹ Forbes của Mỹ tổng hợp và xuất bản vào tháng 3 hàng năm. Danh sách được công bố lần đầu tiên vào tháng 3 năm 1987. Tổng giá trị ròng của mỗi cá nhân trong danh sách được ước tính và được trích dẫn bằng đô la Mỹ, dựa trên tài sản được ghi chép của họ và kế toán nợ và các yếu tố khác. Hoàng gia và những nhà độc tài có sự giàu có từ chức vụ của họ bị loại khỏi danh sách này.


    Stanley Tang sinh năm 1992 là một tỷ phú doanh nhân công nghệ người Hong Kong. Anh được biết đến nhiều nhất với tư cách là người đồng sáng lập và Giám đốc sản phẩm tại DoorDash mà anh bắt đầu cùng với Tony Xu, Andy Fang và Evan Moore vào năm 2013. DoorDash đã IPO vào tháng 12 năm 2020 khiến giá trị tài sản ròng của Tang ước tính khoảng 2,2 tỷ đô la vào tháng 12 năm 2020. Tang có bằng cử nhân Khoa học Máy tính tại Đại học Stanford. Anh lớn lên ở Hồng Kông và hiện sống ở San Francisco, California.

    Stanley Tang
    Stanley Tang
    Stanley Tang
    Stanley Tang
  9. Samuel Bankman-Fried sinh ngày 6 tháng 3 năm 1992, còn được biết đến với tên viết tắt SBF, là một doanh nhân người Mỹ. Anh ấy là người sáng lập và CEO của FTX, một sàn giao dịch tiền điện tử. Anh cũng quản lý tài sản thông qua Alameda Research, một công ty kinh doanh tiền điện tử định lượng do anh thành lập vào tháng 10 năm 2017. Anh được xếp hạng 32 trong danh sách Forbes 400 năm 2021 với giá trị tài sản ròng là 22,5 tỷ đô la Mỹ. Bankman-Fried sinh năm 1992 trong khuôn viên Đại học Stanford, là con trai của Barbara Fried và Joseph Bankman đều là giáo sư luật của trường Luật Stanford. Khi anh ấy khoảng 14 tuổi, mẹ của anh ấy nhận thấy rằng anh ấy đã phát triển một cách tự phát hứng thú với chủ nghĩa vị lợi. Sau đó, anh theo học Mathcamp Canada / Hoa Kỳ, một chương trình mùa hè dành cho học sinh trung học tài năng về toán học. Từ năm 2010 đến năm 2014, Bankman-Fried theo học tại Học viện Công nghệ Massachusetts. Tại đây, anh sống trong một ngôi nhà tập thể mang tên Epsilon Theta. Năm 2012, anh viết blog về chủ nghĩa vị lợi, bóng chày và chính trị. Năm 2014, anh tốt nghiệp cử nhân vật lý và chuyên toán.


    Năm 2013, Bankman-Fried bắt đầu làm việc tại Jane Street Capital, một công ty kinh doanh độc quyền, kinh doanh các quỹ ETF quốc tế. Ban đầu là một nhân viên thực tập, anh ấy trở lại đó toàn thời gian sau khi tốt nghiệp. Vào tháng 9 năm 2017, Bankman-Fried rời Jane Street và chuyển đến Berkeley, nơi anh làm việc một thời gian ngắn tại Trung tâm Vị tha Hiệu quả với tư cách là giám đốc phát triển từ tháng 10 đến tháng 11 năm 2017. Năm 2017, anh thành lập Alameda Research, một công ty kinh doanh định lượng. Bankman-Fried sở hữu khoảng 90% cổ phần của Alameda Research. Vào tháng 1 năm 2018, Bankman-Fried đã tổ chức giao dịch chênh lệch giá, lên tới 25 triệu đô la mỗi ngày, để tận dụng giá bitcoin ở Nhật Bản cao hơn so với ở Mỹ. Sau khi tham dự một hội nghị tiền điện tử vào cuối năm 2018 ở Ma Cao và đồng thời lấy cảm hứng từ đợt fork diễn ra đồng thời của Bitcoin Cash , anh ấy đã chuyển đến Hồng Kông. Anh ấy thành lập FTX, một sàn giao dịch phái sinh tiền điện tử, vào tháng 4 năm 2019 và sau đó nó ra mắt vào tháng sau. Vào ngày 8 tháng 12 năm 2021, Bankman-Fried, cùng với các giám đốc điều hành ngành khác, đã làm chứng trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính về việc điều chỉnh ngành công nghiệp tiền điện tử.

    Sam Bankman-Fried
    Sam Bankman-Fried
    Sam Bankman-Fried
    Sam Bankman-Fried
  10. Jonathan Kwok, 28 tuổi, là con trai của ông trùm bất động sản Walter Kwok, hiện là giám đốc Công ty địa ốc Empire Group Holdings. Ông Walter Kwok sáng lập Empire Group Holdings sau khi bị đá khỏi ghế chủ tịch Sun Hung Kai Properties (SHKP), tập đoàn bất động sản lớn nhất Hong Kong. Tuy nhiên, ông vẫn giữ cổ phần trong SHKP và để lại cho hai con trai Jonathan và Geofrey Kwok. Hai anh em cũng thừa kế một phần cổ phần từ bà nội Kwong Siu-hing. Jonathan Kwok sở hữu khối tài sản trị giá 2 tỷ USD. Cha của Jonathan qua đời năm 2018 ở tuổi 68. Trước đó năm 2008, ông bị phế truất khỏi chức chủ tịch trong mối bất hòa với 2 người anh em là Thomas và Raymond.


    Sau khi cha chết, Jonathan Kwok và anh trai tiếp quản Empire Group Holdings - công ty do cha xây dựng sau khi rời Sun Hung Kai Properties. Empire Group Holdings là một công ty đầu tư và phát triển bất động sản tư nhân có trụ sở tại Hồng Kông. Kể từ năm 2010, tập đoàn đã đầu tư hơn 20 tỷ đô la Hong Kong vào các dự án bất động sản ở nhiều nơi. Hai anh em Jonathan thừa hưởng cổ phần của ông Walter để lại tại Sun Hung Kai Properties và hưởng 1/3 của 5 quỹ tín thác lớn của gia đình do bà của Jonathan nắm giữ. Jonathan Kwok là một trong những tỷ phú trẻ nhất châu Á theo danh sách của Forbes.

    Jonathan Kwok
    Jonathan Kwok
    Jonathan Kwok
    Jonathan Kwok



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy