Top 10 Website hữu ích cho người học tiếng Nhật

Nguyễn Cao Bảo Trân 1837 0 Báo lỗi

Ngày nay mối quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam ngày càng trở nên khăng khít. Theo đó, các công ty, doanh nghiệp của Nhật xuất hiện ở Việt Nam ngày càng nhiều. ... xem thêm...

  1. Vnjpclub.com là một trong những trang web hữu ích mà người học tiếng Nhật không thể bỏ qua. Trang được cung cấp bởi quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản (Japan Foundation) giúp đưa tiếng Nhật đến gần hơn với những người yêu thích thứ ngôn ngữ này. Trang có hai ngôn ngữ hỗ trợ đó là tiếng Việt và tiếng Nhật. Vậy nên đối với những bạn mới bắt đầu học tiếng Nhật thì đây là một website hữu ích.


    Bạn sẽ được tiếp xúc với các bài học thú vị tại đây. Website có thiết kế theo từng danh mục từ sơ cấp đến nâng cao để bạn có thể chọn bài học phù hợp với khả năng của mình. Bài học cũng được thiết kế song ngữ kèm theo những hình ảnh sinh động giúp việc học trở nên hấp dẫn và dễ hiểu hơn.


    Nội dung trang bao gồm những bài học sơ cấp, trung cấp, N5, N4, N3, N2, N1,... bạn sẽ được học qua video kèm theo đó sẽ có các tài liệu hỗ trợ bạn trong quá trình học tập. Mỗi bài học sẽ là một tình huống giao tiếp hằng ngày rất gần gũi nhưng cũng không kém phần thú vị giúp người học có thể học các mẫu câu giao tiếp, ngữ pháp, giọng điệu, phát âm... Các bài học được chia thành các chủ đề rõ ràng người học có thể dễ dàng định hướng cho quá trình học của mình. Bên cạnh học ngôn ngữ, các học viên còn có thể làm quen với văn hóa của xứ sở hoa anh đào chỉ qua trang web hữu ích này.


    Link website: https://www.vnjpclub.com/

    Vnjpclub.com - Học tiếng Nhật cùng Erin
    Vnjpclub.com - Học tiếng Nhật cùng Erin
    Vnjpclub.com - Học tiếng Nhật cùng Erin
    Vnjpclub.com - Học tiếng Nhật cùng Erin

  2. Cùng nhau học tiếng Nhật là chương trình dạy tiếng Nhật do NHK WORLD-JAPAN, là đài công cộng của Nhật Bản, sản xuất. Bạn có thể học ngữ pháp cơ bản và những cách diễn đạt hữu ích. Bạn có thể tải văn bản của các bài học.


    Trang web này có phần ưu điểm là hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Việt nên người học không phải lo về vấn đề dở ngoại ngữ mà vẫn học được tiếng Nhật. Trang web được cung cấp bởi NHK World, được sử dụng chủ yếu dành cho những người mới bắt đầu và đang ở trình độ sơ cấp của tiếng Nhật.


    Trang web bao gồm 50 bài giao tiếp. Người học sẽ luyện nghe đồng thời học ngữ pháp từ bài nghe đó qua các hướng dẫn của website. Cuối mỗi bài học đều có phần tổng kết giúp bạn nhìn lại các kiến thức mình đã học được thông qua đó dễ dàng nhớ bài hơn. Với những bạn bận rộn có thể tải file nghe mp3 trực tiếp từ web để dễ dàng học và nghe mọi lúc mọi nơi. Và nếu bạn để ý thì mỗi một mẫu hội thoại đó chính là một kinh nghiệm sống ở Nhật, hãy lắng nghe và học tập nhé, rất thú vị đấy!


    Link website: https://www.nhk.or.jp/lesson/vietnamese/

    Giao diện bắt mắt của NHK World.
    Giao diện bắt mắt của NHK World.
    NHK WORLD: cùng nhau học tiếng Nhật
    NHK WORLD: cùng nhau học tiếng Nhật
  3. Top 3

    Akira Online

    Akira Online là website này được phát triển bởi Akira Education hỗ trợ các ngôn ngữ Việt - Anh -Nhật. Bao gồm các bài học từ sơ cấp tới trung cấp, theo đánh giá của nhiều học viên thì đây là một chương trình học tập toàn diện, với rất nhiều tính năng giúp rèn luyện từ vựng, ngữ pháp, nghe hiểu, đọc hiểu, kanji... Bên cạnh đó website còn có hệ thống luyện học thông qua nền tảng Gamification sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm học tập tuyệt vời nhất mà không hề cảm thấy nhàm chán.


    Một hạn chế của trang web này đó là bạn cần phải đăng nhập vào trang để có thể học. Đến với Akira Online, bạn sẽ được học tập một cách toàn diện về mặt ngữ pháp, từ vựng, nghe, nói, đọc, viết... thông qua các bài học vừa thú vị vừa bổ ích bằng các video bài giảng. Website truyền đạt kiến thức đến người đọc bằng phương pháp Gamification nên người học sẽ luôn cảm thấy hứng thú chứ không phải là nhàm chán với những bài học ngữ pháp khô khan. Akira Online đưa người học khám phá Nhật Bản thông qua các bài học của mình nên người học sẽ cảm thấy thú vị đến nỗi không còn có cảm giác rằng mình đang phải học những bài học ngoại ngữ cứng nhắc.


    Link website: https://akira.edu.vn/

    Học tiếng Nhật cùng Akira.
    Học tiếng Nhật cùng Akira.
    Học tiếng Nhật cùng Akira.
    Học tiếng Nhật cùng Akira.
  4. Top 4

    Kyoan

    Website có thể sẽ gây khó khăn cho những người mới bắt đầu vì trang chỉ hỗ trợ ngôn ngữ là tiếng Nhật. Kyoan đươc cung cấp bởi U-Biq, dành cho những người mới bắt đầu và ở trình độ sơ cấp. Đặc biệt, đây là website mà những giáo viên tiếng Nhật không thể bỏ qua vì trang cung cấp một lượng lớn tài liệu, giáo án, kế hoạch bài học dành cho các giáo viên.


    Trang có thiết kế khá đơn giản và dễ sử dụng, bao gồm 50 bài học. Đến với mỗi bài học, các học viên sẽ được học một cách kĩ lưỡng, cẩn thận về từ vựng và ngữ pháp thông qua việc phân tích cụ thể của trang web dựa trên giáo trình Minna no nihongo. Vậy nên những ai là giáo viên tiếng Nhật hay những người yêu thích muốn tìm hiểu về tiếng Nhật thì đừng bỏ qua trang web này nhé!


    Link website: https://kyoan.u-biq.org/

    Kyoan là website hữu ích cho những giáo viên dạy tiếng Nhật.
    Kyoan là website hữu ích cho những giáo viên dạy tiếng Nhật.
    Kyoan là website hữu ích cho những giáo viên dạy tiếng Nhật.
    Kyoan là website hữu ích cho những giáo viên dạy tiếng Nhật.
  5. Top 5

    Tiếng Nhật JPlang

    JPlang là website được hỗ trợ ba ngôn ngữ là tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Việt được cung cấp bởi trường Đại học ngoại ngữ Tokyo dành cho những người mới bắt đầu và đang ở trình độ sơ cấp. Website này có thiết kế rất đơn giản và dễ sử dụng.


    Cũng như Kyoan, JPlang bao gồm 50 bài học theo chủ đề dựa theo giáo trình Minna no nihongo. Tại đây học viên sẽ chủ yếu luyện nghe và học giao tiếp thông qua các bài hội thoại ngắn, tất cả đều tương tác trực tiếp trên web. Đây cũng là một website hữu ích cho những ai đang có ý định học và đang học tiếng Nhật.


    Link website: https://jplang.tufs.ac.jp/

    JPlang có các bài hội thoại kèm hình minh họa thú vị.
    JPlang có các bài hội thoại kèm hình minh họa thú vị.
    JPlang có các bài hội thoại kèm hình minh họa thú vị.
    JPlang có các bài hội thoại kèm hình minh họa thú vị.
  6. Nhắc đến Nhật Bản thì không thể không kể đến các bộ phim hoạt hình Anime và các cuốn Manga đầy thú vị. Đến với website này bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác học tiếng Nhật thông qua sự hướng dẫn của các nhân vật Anime đầy sinh động và các Manga đầy hấp dẫn. Thông qua đó, các học viên sẽ có hứng thú hơn rất nhiều trong việc học tập.


    Tại đây, bạn sẽ được học chủ yếu về nghe và từ vựng, ngữ pháp thông qua các đoạn hội thoại ngắn với hình ảnh của các Anime. Vừa muốn học vừa muốn xem truyện tranh thì website này chính là địa chỉ không thể bỏ qua.


    Link website: https://anime-manga.jp/en/

    Học tiếng Nhật không còn nhàm chán qua các Anime và Manga.
    Học tiếng Nhật không còn nhàm chán qua các Anime và Manga.
    Học tiếng Nhật qua Anime và Manga
    Học tiếng Nhật qua Anime và Manga
  7. Top 7

    Nihongo-e-na

    Nihongo-e-na là website được sản xuất bởi Trung tâm Quốc tế Kansai của Quỹ Nhật Bản. Đây là website cung cấp phần giới thiệu dễ hiểu về các trang web, công cụ và ứng dụng trên Internet hữu ích cho việc học tiếng Nhật. Mục đích là để hỗ trợ những người học tiếng Nhật trên toàn thế giới thưởng thức và học tiếng Nhật qua Internet.


    Website được hỗ trợ bởi hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Nhật. Trang có thiết kế khá đơn giản nhưng dễ thương và bắt mắt. Cũng như các trang web trên, Nihongo-e-na sẽ giúp học viên rèn luyện và trau dồi kĩ năng nghe, nói, đọc, viết và học giao tiếp, ngữ điệu khi nói sao cho giống người bản xứ nhất thông qua các bài học rất thú vị của mình. Trang dành cho những người học ở trình độ sơ cấp và trung cấp, chủ đề học cũng rất đa dạng và thú vị, ngoài việc học ngôn ngữ bạn còn được tìm hiểu rất nhiều điều rất hay về Nhật Bản.


    Link website: https://nihongo-e-na.com/jpn/

    Thiết kế khá dễ thương của Nihongo-e-na.
    Thiết kế khá dễ thương của Nihongo-e-na.
    Nihongo-e-na
    Nihongo-e-na
  8. Website dành cho mọi người ở mọi trình độ của tiếng Nhật. Tại đây, bạn không được học về các bài học về tiếng Nhật mà website chủ yếu cung cấp các đề thi năng lực tiếng Nhật với các bài thi mẫu chuẩn và sát với đề thi thật nhất.


    Các bạn sẽ được làm các bài thi trực tuyến giống như thi thật sau đó trang sẽ cung cấp kết quả từ đó bạn có thể biết được chính xác trình độ của mình để đưa ra kế hoạch học tập tốt nhất.


    Link website: https://www.jlpt.jp/e/

    Website luyện thi tiếng Nhật.
    Website luyện thi tiếng Nhật.
    Giao diện website
    Giao diện website
  9. Marugoto Plus là trang web học tiếng Nhật online tại nhà miễn phí tốt nhất hiện nay, với giao diện web vô cùng bắt mắt và thu hút, cung cấp giáo trình Marugoto – Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản" được Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản khai thác dựa trên Tiêu chuẩn giáo dục tiếng Nhật JF giúp bạn học tập, cải thiện và nâng cao về ngôn ngữ Nhật một cách tốt nhất.


    Khi truy cập website, bạn sẽ được cung cấp giáo trình Marugoto sơ cấp A1 - A2 bằng tiếng Anh. Đây là chương trình học phổ biến của Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản (Japan Foundation) bao gồm ngôn ngữ (ngữ pháp, từ vựng, hội thoại, Kanji,...) và văn hóa Nhật. Ngoài ra trang web có hướng dẫn và giải thích cụ thể, chi tiết để giúp bạn hiểu rõ hơn về văn hóa và ngôn ngữ Nhật Bản.


    Website: https://marugotoweb.jp/en/

    Marugoto Plus: Web học tiếng Nhật online
    Marugoto Plus: Web học tiếng Nhật online
    Marugoto Plus: Web học tiếng Nhật online
    Marugoto Plus: Web học tiếng Nhật online
  10. Doulingo là trang web học tiếng Nhật online tại nhà phổ biến, được nhiều bạn trẻ sử dụng hiện nay, các bài học được thiết kế theo dạng trò chơi kéo dài khoảng 20 phút giúp bạn thích thú và giữ thói quen học tiếng mỗi ngày mà không hề gây nhàm chán, hỗ trợ cái thiện trình độ tiếng Nhật của bạn một cách đáng kể. Trang web có hỗ trợ Tiếng Việt nên rất phù hợp với các bé thiếu nhi và học sinh, sinh viên đã và đang học tiếng Nhật.


    Khi truy cập trang web, bạn sẽ được hỗ trợ học tiếng Nhật hiệu quả với nhiều ngôn ngữ, bao gồm cả Tiếng Việt. Trang web cung cấp từ vựng phong phú và mẫu câu thông dụng, giúp bạn học tiếng Nhật hiệu quả. Bạn cũng có thể tiếp cận các bài giảng về hệ thống chữ viết Hiragana, Katakana, Kanji và Romaji. Đặc biệt, trang web cung cấp các bản audio chuẩn xác, giúp bạn luyện nghe và phát âm theo ngữ điệu và sắc thái của người bản ngữ. Điều này sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng ngôn ngữ Nhật Bản toàn diện và tự tin hơn trong giao tiếp.

    Website: https://vi.duolingo.com/
    Doulingo
    Doulingo
    Doulingo
    Doulingo




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy