Top 13 nước có dịch vụ y tế tốt nhất trên thế giới

Bùi Hương Thảo 9612 0 Báo lỗi

Con người là trung tâm của mọi sự phát triển. Vì lẽ đó, ở bất kì đâu, trong bất kì quốc gia nào trên thế giới, hoạt động chăm sóc sức khỏe cũng là một yếu tố ... xem thêm...

  1. Malaysia được xem là một đất nước của sự “bùng nổ” các dịch vụ y tế tốt nhất. Tại đây, bệnh nhân có cảm giác như mình được đặc biệt quan tâm với những khu vực đón tiếp bệnh nhân ngay tại sân bay và trực tiếp chuyển đến những cơ sở y tế mà bệnh nhân có nhu cầu.

    Hầu hết các bệnh viện đều đạt tiêu chuẩn cao, trong đó, Malaysia có đến 8 bệnh viện được cấp chứng nhận Joint Commision International – chứng nhận vàng cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Mỹ. Bệnh viện Selayang - nằm ở ngoại ô thành phố Kualar Lumbua (Malaysia) là bệnh viện đầu tiên trên thế giới không áp dụng hình thức lưu trữ hồ sơ giấy mà tự động hóa thông tin bệnh nhân dựa trên các hệ mã vạch. Khi khám chữa bệnh, các bác sĩ chỉ cần quét mã vạch đã được cung cấp sẵn trên tay bệnh nhân để tra cứu hoặc bổ sung thêm thông tin cần thiết.

    Với đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên sâu từ các trường đại học danh tiếng của Mỹ, Anh, Pháp hay hệ thống bệnh viên chuyên biệt sử dụng 22 ngôn ngữ khác nhau sẽ làm hài lòng ngay cả những bệnh nhân nước ngoài khó tính nhất.

    Viện Jantung Negara - Viện tim mạch tốt nhất Malaysia
    Viện Jantung Negara - Viện tim mạch tốt nhất Malaysia

  2. Columbia được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xếp thứ hạng cao, thậm chí cao hơn cả những nước phát triển, được khen ngợi nhiều như Mỹ hay Canada về chất lượng dịch vụ y tế và là nước đứng đầu khu vực Mỹ La tinh.


    Lợi thế lớn nhất của dịch vụ y tế ở Columbia so với các nước khác chính là sự quan tâm đầu tư, hỗ trợ từ Chính phủ. Ngay như dịch vụ bảo hiểm y tế - một loại hình bắt buộc mọi công dân phải mua thì được tính với mức thu rất thấp, dao động trong khoảng 12%, tính theo bảng lương của một người đã về hưu.


    Đối với mức phí dành cho bảo hiểm sức khỏe bổ sung cũng chỉ cần đóng khoảng 400 USD cho hai người mà không bị giới hạn về thời gian hay độ tuổi sử dụng và có thể sử dụng ở hầu hết các nước thuộc khu vực Mỹ Latin.

    Bệnh viện Columbia Asia tại Việt Nam
    Bệnh viện Columbia Asia tại Việt Nam
  3. Costa Rica hiện có 4,7 triệu dân số và là quốc gia có hệ thống an sinh nổi tiếng trên thế giới với mô hình mang tính phổ cập và đoàn kết trong toàn quốc.


    Chi phí 11% thu nhập hàng tháng là mức sàn mà bạn phải trả cho các dịch vụ y tế công dành cho hai người ở Costa Rica. Bên cạnh đó, mọi cuộc hẹn thăm khám với bác sĩ và các chi phí trong quá trình điều trị đều sẽ được bảo hiểm chi trả.

    Một trong những bệnh viện lớn nhất Costa Rica
    Một trong những bệnh viện lớn nhất Costa Rica
  4. Top 4

    Panama

    Không cần phải có giấy giới thiệu mà vẫn có thể đi khắp cả nước (cả dịch vụ công và dịch vụ tư nhân) để khám, chữa bệnh là những ưu điểm mà dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Panama có thể mang đến cho bạn.


    Chỉ với 25 USD cho một lần chụp X-quang, 30 USD cho chụp quang tuyến vú, 5 USD cho xét nghiệm máu, bệnh nhân được chuẩn đoán, điều trị bởi những bác sĩ giỏi và những loại máy móc hiện đại nhất.

    Punta - Bệnh viện có quy mô lớn nhất Panama
    Punta - Bệnh viện có quy mô lớn nhất Panama
  5. Top 5

    Mexico

    Từ năm 2003, Mexico thực hiện cải cách toàn diện y tế, trong đó nêu cao vai trò của Bảo hiểm Y tế toàn dân (chương trình Seguro Popular) nhằm tiến tới bảo đảm an sinh xã hội, không phân biệt địa vị, nghề nghiệp, khả năng chi trả.

    Với chương trình Seguro Popular, Mexico bắt đầu cung cấp dịch vụ điều trị miễn phí cho một số bệnh như ung thư tinh hoàn và ung thư tiền liệt tuyến, cấy ghép tủy xương, ung thư vú. Trẻ em dưới 18 tuổi được hỗ trợ hoàn toàn cho các bệnh có liên quan đến u bướu, ung thư.


    Nhờ chính sách này mà những người bệnh ung thư cảm thấy lạc quan, an tâm hơn rất nhiều để có thể chống chọi lại căn bệnh quái ác đến giây phút cuối cùng.

    CIMA - Một trong những bệnh viện uy tín nhất tại Mexico
    CIMA - Một trong những bệnh viện uy tín nhất tại Mexico
  6. Luxembourg là quốc gia nhỏ bé nhưng giàu có. Tuổi thọ trung bình tại quốc gia nay là 82. Các nguồn quỹ của Luxembourg đảm bảo dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí, chất lượng cao cho tất cả người dân và người nhập cư dài hạn.


    Luxembourg, bệnh nhân trả phí y tế ban đầu, nhưng được hoàn trả hàng năm từ 80% đến 100%. Do đó, Luxembourg là một trong những quốc gia có dịch vụ y tế phát triển nhất thế giới. Nằm giữa ba nước Bỉ, Pháp và Đức, cường quốc này đứng đầu bảng xếp hạng các chỉ tiêu về sức khỏe của Viện Legatum.

    Đất nước Luxembourg đứng đầu bảng xếp hạng các chỉ tiêu về sức khỏe
    Đất nước Luxembourg đứng đầu bảng xếp hạng các chỉ tiêu về sức khỏe
  7. Thụy Sĩ cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn cầu. Mỗi bang tại Thụy Sĩ chịu trách nhiệm cấp phép cho các nhà cung cấp, điều phối dịch vụ tại các bệnh viện và hỗ trợ phí bảo hiểm cá nhân.


    Chính phủ Thụy Sĩ có những quy định tài chính về bảo hiểm bắt buộc và đảm bảo chất lượng thuốc men, chăm sóc sức khoẻ cho toàn dân và Thụy Sĩ được xếp vào top những nước có dịch vụ y tế phát triển nhất thế giới.


    Giàu đẹp và vô cùng khỏe mạnh, người Thụy Sỹ có hầu như tất cả mọi thứ mà bất kỳ người dân của quốc gia nào cũng đều mong muốn. Đất nước này có hệ thống dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn dân và tất cả người dân đều phải tham gia bảo hiểm y tế bắt buộc.

    Thụy Sĩ cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn cầu.
    Thụy Sĩ cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn cầu.
  8. Top 8

    Hà Lan

    Hà Lan là nước dẫn đầu châu Âu về chỉ số chi tiêu cho y tế hàng năm, với 916/1.000 điểm. Hà Lan dành khoảng 10,8% GDP hàng năm cho bảo hiểm y tế. Tất cả người dân và người nhập cư có nộp thuế thu nhập tại Hà Lan đều phải mua bảo hiểm y tế.


    Bảo hiểm y tế là bắt buộc tại Hà Lan và nhờ đó các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khoẻ người dân cũng được quan tâm đặc biệt. Hà Lan thuộc top những nước có dịch vụ y tế phát triển nhất thế giới. Hà Lan đứng đầu về chỉ số sức khỏe người tiêu dùng Châu Âu thường niên trong bảng xếp hạng hệ thống chăm sóc sức khỏe của các nước Châu Âu

    Hà Lan là nước dẫn đầu châu Âu về chỉ số chi tiêu cho y tế hàng năm
    Hà Lan là nước dẫn đầu châu Âu về chỉ số chi tiêu cho y tế hàng năm
  9. Thụy Điển - Chính quyền cấp vùng tại Thụy Điển chịu trách nhiệm cung cấp tài chính và cung cấp các dịch vụ y tế . Còn chính quyền địa phương lo chăm sóc cho người già và người khuyết tật.


    Bảo hiểm phổ biến cho tất cả các cư dân hợp pháp tại Thụy Điển. Trẻ em nhập cư hoặc không có giấy tờ vẫn có quyền được chăm sóc sức khỏe. Do đó, Thụy Điển là một trong những nước có dịch vụ y tế phát triển nhất thế giới.


    Cũng như các quốc gia khác ở Bắc Âu, Thụy Điển là một trong những nước có chất lượng cuộc sống và sức khỏe đứng vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng. Đàn ông Thụy Điển có tuổi thọ cao thứ tư thế giới, với độ tuổi trung bình 80,7 tuổi.

    Đất nước Thụy Điển là một trong những nước có chất lượng cuộc sống và sức khỏe đứng vị trí cao nhất thế giới
    Đất nước Thụy Điển là một trong những nước có chất lượng cuộc sống và sức khỏe đứng vị trí cao nhất thế giới
  10. Australia cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí hoặc trợ cấp cho công dân và người nhập cư. Chính phủ liên bang Australia hỗ trợ gián tiếp cho các tiểu bang và ngành y tế, đồng thời trợ cấp chăm sóc sức khỏe thông qua Chương trình Phúc lợi Medicare (MBS) và Chương trình Phúc lợi Dược phẩm (PBS).


    Với thời tiết ôn hòa dễ chịu và không khí ít ô nhiễm, không bất ngờ gì khi Australia là quốc gia ở Nam bán cầu được xếp hạng cao nhất trong bảng báo cáo thịnh vượng. Tuổi thọ trung bình của người dân nước này là 82,8 tuổi, cao thứ tư thế giới.

    Australia cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí hoặc trợ cấp cho công dân và người nhập cư.
    Australia cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí hoặc trợ cấp cho công dân và người nhập cư.
  11. Top 11

    Đức

    Đức - Bảo hiểm y tế là bắt buộc với mọi công dân và người nhập cư. Đức có hai hệ thống bảo hiểm là Bảo hiểm y tế theo quy định (SHI) và Bảo hiểm y tế tư nhân (PHI). SHI bao gồm tất cả các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện. PHI có thể cung cấp một loạt các dịch vụ lớn hơn.


    Vô luận là tín đồ của bia và xúc xích, người dân Đức vẫn là một trong số những người khỏe mạnh nhất thế giới. Tuổi thọ trung bình của người dân nước này là 81 tuổi.


    Hệ thống chăm sóc sức khoẻ của Đức được cho là một trong những hệ thống tốt nhất thế giới, được hỗ trợ bởi một mạng lưới dày đặc các bác sĩ được đào tạo một cách bài bản.


    Hệ thống chăm sóc sức khoẻ của Đức được cho là một trong những hệ thống tốt nhất thế giới
    Hệ thống chăm sóc sức khoẻ của Đức được cho là một trong những hệ thống tốt nhất thế giới
  12. Top 12

    Bỉ

    Bỉ - Bảo hiểm y tế tại Bỉ là bắt buộc. Chính phủ liên bang Bỉ ra quy định và cung cấp tài chính cho bảo hiểm y tế bắt buộc. Bỉ hỗ trợ cho hệ thống y tế thông qua đóng góp an sinh xã hội và thuế. Bệnh nhân sẽ được hoàn trả một phần viện phí từ các nguồn quỹ hỗ trợ.


    Với độ tuổi trung bình là 81,1, người dân nước này có tuổi thọ nằm ngoài top 20 của thế giới. Bỉ có hệ thống chăm sóc y tế toàn dân, song người dân cả nước đều phải tham gia bảo hiểm bắt buộc.

    Bỉ có hệ thống chăm sóc sức khoẻ toàn dân
    Bỉ có hệ thống chăm sóc sức khoẻ toàn dân
  13. Top 13

    Na Uy

    Tương tự như các nước trên bán đảo Scandinavia, Na Uy luôn thuộc top đầu trong các bảng xếp hạng chất lượng cuộc sống toàn cầu, và một trong những lý do đó là sức khỏe của người dân.


    Na Uy, trẻ em dưới 16 tuổi được chăm sóc y tế miễn phí, trong khi đó người trưởng thành sẽ phải tự chi trả toàn bộ chi phí dịch vụ y tế. Quốc gia Bắc Âu này đứng đầu thế giới về việc chi tiêu công quỹ để chăm sóc sức khỏe người dân.


    Na Uy đã có một bước tiến dài trong lĩnh vực chăm sóc y tế bằng việc cho xây dựng bệnh viện trong rừng, tạo điều kiện thoải mái cho bệnh nhân nghỉ ngơi sau những ngày dài điều trị thể chất.

    Bệnh viện thiên nhiên tại Na Uy
    Bệnh viện thiên nhiên tại Na Uy



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy