Top 10 Pha chơi bóng bằng tay nổi tiếng nhất trong bóng đá

Nguyễn Huy Vũ 290 0 Báo lỗi

Bóng đá là một môn thể thao đẹp mắt và hay nhất trên thế giới cho phép người chơi sử dụng bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể trừ bay tay. Tuy nhiên, trên thế giới ... xem thêm...

  1. Diego Maradona chắc chắn đã ghi bàn thắng bằng tay nổi tiếng nhất mọi thời đại. Vụ việc đáng nhớ đến mức nó được mệnh danh là Bàn tay của Chúa sau khi người chơi sử dụng cụm từ này trong một cuộc phỏng vấn sau trận đấu. Trong trận tứ kết World Cup 1986 giữa Argentina của Maradona và tuyển Anh đầy triển vọng. Maradona đã thách thức thủ môn Peter Shilton trong pha không chiến và 'đánh đầu' đưa bóng vào lưới. Khi tỷ số đang là 0-0, Maradona thực hiện một pha đi bóng phức tạp qua khu vực giữa sân, mặc dù đường chuyền sau đó của anh không bị Jorge Valdano kiểm soát.


    Steve Hodge của đội tuyển Anh có một cơ hội để cản phá, nhưng anh ấy lại đánh bóng sai, để Maradona có cơ hội thách thức thủ môn đội tuyển Anh (Peter Shilton) để tranh bóng. Với việc Shilton có lợi thế về chiều cao 8 inch, cơ hội ghi bàn duy nhất của Maradona là dùng cánh tay. Trọng tài người Tunisia đã không phát hiện ra cầu thủ nhỏ con người Argentina đã đấm bóng vào khung thành, dẫn đến chiến thắng 2-1 cho đội bóng Nam Mỹ. Đây có lẽ là bàn thắng nổi tiếng nhất trong lịch sử bóng đá, nhưng theo đồng đội Jorge Valdano, đó hoàn toàn không phải là một điều nhất thời của Maradona.

    Diego Maradona trong trận gặp Anh
    Diego Maradona trong trận gặp Anh
    Diego Maradona trong trận gặp Anh
    Diego Maradona trong trận gặp Anh

  2. Một suất tham dự World Cup 2010 đã bị đe dọa khi Pháp gặp Ireland trong trận play-off vòng loại. Đội tuyển Pháp bị áp đảo đã bị cầm hòa với tỷ số chung cuộc 1-1, khiến trận đấu phải đá hiệp phụ hiếm hoi. Trước sự cố gắng của hàng thủ Ireland, Malouda thực hiện quả đá phạt trực tiếp trong vòng cấm.


    Thierry Henry đã cản phá bóng ra ngoài để thực hiện phát bóng lên và thực hiện đường kiến tạo để Pháp ghi bàn, vấn đề duy nhất là anh ấy đã giữ bóng trong tay. Quả tạt sau đó của anh ấy gặp đầu của William Gallas, người đã chấm dứt hy vọng giành một suất tham dự World Cup của Ireland.


    Pha chơi bóng bằng tay của Thierry Henry đã khiến Pháp phải cầm hòa chính và đồng nghĩa với việc Ireland sẽ vắng mặt trong trận chung kết. Đội tuyển Ireland và người hâm mộ của họ không hề hài lòng về những gì đã xảy ra. Phản ứng dữ dội sau vụ việc này đối với Thierry Henry quá tàn bạo đến mức anh ấy đã công khai tuyên bố rằng anh ấy đang cân nhắc từ giã sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp cấp quốc tế. Sự nghiệp tuyệt vời của Henry đã bị vấy bẩn, và anh ấy cũng đã nhận được những lời đe dọa giết người.

    Thierry Henry trong trận gặp Ireland
    Thierry Henry trong trận gặp Ireland
    Thierry Henry trong trận gặp Ireland
    Thierry Henry trong trận gặp Ireland
  3. Siêu sao người Argentina, Lionel Messi đã ghi một trong những bàn thắng gây tranh cãi nhất trong sự nghiệp bóng đá của anh ấy vào lưới Espanyol, sao chép bàn thắng Bàn tay của Chúa do Maradona ghi vào năm 1986. Kể từ khi xuất hiện trên sân, cầu thủ của Barcelona thường được so sánh với người đồng hương Argentina và huyền thoại bóng đá Diego Maradona. Một sự cố đặc biệt dẫn đến sự so sánh gay gắt giữa hai người - bàn thắng của Bàn tay của Chúa.


    Trong một trận đấu ở La Liga năm 2007, đội bóng Barcelona của Messi đang bị đối thủ cùng thành phố, Espanyol, dẫn trước một bàn cho đến phút thứ 43. Ngay sau đó, Lionel Messi đã vượt lên dẫn trước, tái tạo phiên bản khoảnh khắc Bàn tay của Chúa của riêng anh ấy. Mặc dù các cầu thủ Espanyol đã báo cáo sự cố với trọng tài, nhưng trọng tài này không thèm để ý đến yêu cầu của họ và bàn thắng Bàn tay của Chúa của Messi đã được công nhận. Lionel Messi tiếp tục ghi bàn trong hiệp hai. Tuy nhiên, trận đấu đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2 sau khi Espanyol ghi bàn gỡ hòa xứng đáng ở phút bù giờ để giành một điểm sau trận đấu. Trong khi đó, khoảnh khắc Bàn tay của Chúa của Maradona đã giúp đội bóng của anh ấy vô địch World Cup, mặc dù gây tranh cãi.

    Lionel Messi trong trận gặp Espanyol
    Lionel Messi trong trận gặp Espanyol
    Lionel Messi trong trận gặp Espanyol
    Lionel Messi trong trận gặp Espanyol
  4. Trong trận bán kết Euro 2000, đội tuyển Bồ Đào Nha đã đấu với đội tuyển Pháp với tỷ số hòa 1-1. Trận đấu bước vào hiệp phụ theo luật bàn thắng vàng (1 bàn thắng cả trận) nhưng cả 2 đội đều rất vất vả để khai thông thế bế tắc. Còn ba phút nữa, Abel Xavier, hậu vệ phải của Bồ Đào Nha của Everton đã quyết định dùng tay cản cú sút của Sylvain Wiltord. Lúc đầu, nó trông giống như một pha tắc bóng thông thường, nhưng sau khi kiểm tra kỹ hơn, các trọng tài đã đề nghị Pháp bị phạt vì một lỗi rõ ràng là Abel Xavier dường như đã hạ tay trái để cản phá một cú sút ở góc hẹp.


    Trận đầu tiên của trận bán kết Euro 2000 kết thúc trong tranh cãi gay gắt sau khi Pháp đánh bại Bồ Đào Nha trong hiệp phụ đầy bất ngờ với quả phạt đền của Zinedine Zidane do trọng tài biên người Slovakia cho phép. Trận đấu bị hoãn ít nhất ba phút khi Bồ Đào Nha, các cầu thủ và băng ghế dự bị của họ nổi cơn thịnh nộ với Benkö và Sramka. Luis Figo dường như đã rời khỏi hiện trường một cách bực bội, cởi áo ra, nhưng đã quay lại vài giây trước khi Zidane đưa bóng vào lưới.

    Abel Xavier trong trận gặp Pháp
    Abel Xavier trong trận gặp Pháp
    Abel Xavier trong trận gặp Pháp
    Abel Xavier trong trận gặp Pháp
  5. Trong trận đấu ở Champions League năm 2001 giữa câu lạc bộ Real Madrid của Raul Gonzalez và Leeds United, tiền đạo người Madrid đã dùng tay lén lút đưa bóng vào lưới. Mặc dù các cầu thủ Leeds trong vòng cấm đã khiếu nại trọng tài Ryszard Wojcik vì để bóng chạm tay, nhưng ông vẫn cho phép bàn thắng được giữ nguyên. Real Madrid tiếp tục giành chiến thắng với tỷ số 3–2, mặc dù cả hai bên vẫn giành quyền vào tứ kết. Raul của Real Madrid thi đấu một trận và phạt anh 7.600 bảng sau bàn thắng "dùng tay" vào lưới Leeds, coi hành động của anh là "hành vi gian lận rõ ràng".


    Raul Gonzalez sút bóng qua thủ môn Nigel Martyn của Leeds để ghi bàn đầu tiên cho Real trong chiến thắng 3-2, đảm bảo các nhà đương kim vô địch châu Âu đứng đầu bảng. Trọng tài trận đấu Ryszard Wojcik đã xin lỗi các cầu thủ Leeds trong phòng thay đồ sau trận đấu, sau khi hiệp một được biết rằng bàn thắng được ghi bằng tay của một cầu thủ. Bởi vì cả hai đội đều đã vượt qua vòng loại trực tiếp của Champions League nên sự cố không nghiêm trọng như trong trường hợp một trong hai đội một chiến thắng. Huấn luyện viên của Leeds, David O'Leary, đã ca ngợi trọng tài vì đã thừa nhận sai lầm của mình và xin lỗi về điều đó.

    Raul Gonzalez trong trận gặp Leeds United
    Raul Gonzalez trong trận gặp Leeds United
    Raul Gonzalez trong trận gặp Leeds United
    Raul Gonzalez trong trận gặp Leeds United
  6. Năm đó là năm 1977, Xứ Wales đấu với Scotland trong một trận đấu vòng loại Globe Cup, trận đấu mà nếu họ thắng, thì sẽ chứng kiến Xứ Wales lọt vào Vòng chung kết Cúp Môi trường ở Argentina năm 1978. Trận đấu diễn ra không bàn thắng cho đến phút thứ 78, khoảnh khắc định mệnh cho Xứ Wales sau một sự cố với Joe Jordan của Scotland. Tiền đạo người Scotland, Jordan, đã tranh chấp với hậu vệ Wales David Jones để tranh chấp quả ném biên kéo dài trong vòng cấm địa của Wales, Jordan sau đó cố tình đấm bóng về phía khung thành của Wales, trước sự ngạc nhiên của những người ủng hộ Wales và các cầu thủ, người Pháp.


    Trọng tài Robert Wurtz cho hưởng quả phạt đền. Các bản phát lại trên truyền hình rõ ràng đã xác nhận rằng tay của Jordan chứ không phải Jones đã chạm vào bóng, nhưng trọng tài đã đưa ra lựa chọn của mình. Don Masson của Scotland đã ghi bàn thắng trên chấm phạt đền, khiến trái tim của người hâm mộ xứ Wale tan nát, và những phút còn lại Kenny Dalglish đã ghi bàn thắng tiếp theo. Joe Jordan từ chối cáo buộc chơi bóng bằng tay và chưa bao giờ đưa ra lời xin lỗi. Tất cả người hâm mộ xứ Wales vẫn cảm thấy khó chịu về sự cố cho đến ngày hôm nay khi nói về trận chung kết World Cup.

    Joe Jordan trong trận gặp Xứ Wales
    Joe Jordan trong trận gặp Xứ Wales
    Joe Jordan trong trận gặp Xứ Wales
    Joe Jordan trong trận gặp Xứ Wales
  7. Một danh sách những pha bóng gian lận nổi tiếng thế giới sẽ không đầy đủ nếu không có vị trí cho Luis Suarez. Cho dù là ăn vạ, cắn hay chửi mắng, Suarez đều là cầu thủ hoàn hảo. Trong trận tứ kết World Cup 2010, đội của anh ấy (Uruguay) đã hòa với đội nổi tiếng Ghana và trận đấu phải bước sang hiệp phụ. Trong những giây phút hấp hối, Suarez quyết định trở thành thủ môn tạm thời. Anh ấy đã đánh đầu cận thành, cứu đội của mình khỏi một bàn thua nhất định và để thủng lưới một quả phạt đền.


    Mặc dù đã được các quan chức phát hiện rõ ràng, nhưng Ghana đã sút hỏng quả phạt đền và tiếp tục thua trận trong loạt sút luân lưu, khiến hầu hết những người theo dõi đều thất vọng. Đáng chú ý, Luis Suarez vẫn có lập trường của Suarez vẫn nhất quán tỏ ra không hối lỗi về hành động của mình sau khi Uruguay giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu. Hình phạt của Suarez là bị treo giò ở trận bán kết. Suarez mắc nhiều lỗi liên tục và gây ra những cuộc tranh luận toàn cầu lớn, khi vào năm 2013, anh ta cắn Branislav Ivanovic của Chelsea khi chơi cho Liverpool; ở World Cup 2014, anh cắn Giorgio Chiellini của Ý.

    Luis Suarez trong trận gặp Ghana
    Luis Suarez trong trận gặp Ghana
    Luis Suarez trong trận gặp Ghana
    Luis Suarez trong trận gặp Ghana
  8. Tiền đạo người Brazil, Luis Fabiano đã trở thành tâm điểm chú ý vì tất cả những lý do sai trái trong Giải vô địch bóng đá thế giới 2010. Luis Fabiano đã kiến tạo để ghi "một trong những bàn thắng đẹp nhất" trong sự nghiệp của anh trong chiến thắng 3-1 của Brazil trước Bờ Biển Ngà để giành quyền vào vòng loại trực tiếp với một trận đấu còn lại. Tuy nhiên, các bản phát lại trên truyền hình cho thấy cánh tay trên của Fabiano xuất hiện để giúp anh ấy kiểm soát bóng trước khi anh ấy sút. Quả bóng cũng trượt khỏi tay anh ấy khi bắt đầu trận đấu.


    Đã có rất nhiều lời chỉ trích sau trận đấu với Sven-Goran Eriksson, huấn luyện viên Bờ Biển Ngà, cáo buộc trọng tài Stephane Lannoy đã trao "bàn thắng miễn phí". Luis Fabiano là người dẫn dắt đội tuyển Brazil đang có phong độ cao nhất trước Bờ Biển Ngà ở Johannesburg. Bờ Biển Ngà đã nổi giận sau bàn thắng thứ hai của Fabiano trong trận đấu được chấp thuận mặc dù tiền đạo này dường như đã xử lý bóng hai lần trong quá trình chuẩn bị cho pha lập công của anh ấy. Brazil ấn định chiến thắng bảy phút sau đó, khi Kaka tung một đường chuyền từ gần vạch vôi cho tiền vệ Elano, người đã gây bất ngờ cho hàng thủ Bờ Biển Ngà đang say ngủ và ghi bàn thắng dễ dàng.

    Luis Fabiano trong trận gặp Bờ Biển Ngà
    Luis Fabiano trong trận gặp Bờ Biển Ngà
    Luis Fabiano trong trận gặp Bờ Biển Ngà
    Luis Fabiano trong trận gặp Bờ Biển Ngà
  9. Một trong những pha chơi bóng bằng tay huyền thoại trong làng bóng đá thế giới phải kể đến Ronaldo trong trận gặp Man City. Trên một trong những sân khấu lớn nhất châu Âu là trận bán kết Champions League với Manchester City, khi đó đội bóng của Ronaldo giành chiến thắng 1-0, Ronaldo đã nhảy lên không trung để đón quả tạt, tuy nhiên siêu sao người Bồ Đào Nha nhanh chóng nhận ra rằng nó quá cao so với anh ấy. Vì vậy, Ronaldo chộp lấy quả bóng và ném nó vào lưới. Giống như Scholes, vụ việc của Ronaldo mang tính hài hước hơn là nghiêm trọng.


    Theo luật, những trường hợp cầu thủ vi phạm như vậy phải nhận hình phạt thích đáng, tuy nhiên nhiều người hâm mộ lại tin rằng Ronaldo không bị thẻ vàng vì khi đó siêu sao bóng đá Ronaldo đã ở thế việt vị sau khi Jese chuyền bóng vào từ cánh phải, và theo bản năng, anh lao vào để phá bóng. Dẫu vậy, khi đó trọng tài của trận đấu vẫn chưa thổi còi báo việt vị nên khi khán giả theo dõi trực tiếp, đó chỉ là một trong những hành động bất ngờ của ngôi sao Real Madrid. Trọng tài thậm chí còn nhìn thấy được sự hài hước trước hành động của Ronaldo, và không hề giơ thẻ vàng cho một chút ngẫu hứng của cầu thủ.

    Ronaldo trong trận gặp Man City
    Ronaldo trong trận gặp Man City
    Ronaldo trong trận gặp Man City
    Ronaldo trong trận gặp Man City
  10. Paul Scholes là một trong những cầu thủ tài năng nhất mà nước Anh từng sản sinh ra. Huyền thoại của Manchester United, người đã giải nghệ vào năm 2013, có thể chơi cho bất kỳ đội bóng nào trên hành tinh ở thời kỳ đỉnh cao. Khả năng kỹ thuật của anh ấy sánh ngang với những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Một trong những pha chơi bóng bằng tay huyền thoại xảy ra vào đêm trước của Siêu cúp châu Âu 2008, và Paul Scholes đang chơi cho Manchester United gặp Zenit St. Petersburg. Đội tuyển Nga đã gây bất ngờ cho nhà vô địch châu Âu và đang dẫn trước 2-1 khi chỉ còn vài phút thi đấu.


    Khi một quả tạt vào vòng cấm, tiền vệ có mái tóc xù như lửa của MU này đã không thể chịu đựng thêm được nữa. Paul Scholes nhảy lên không trung và vung tay vào quả bóng, đưa nó đi thẳng vào khung thành. Trọng tài thấy vậy liền đuổi anh ra sân trong tiếng cười sảng khoái của nhiều khán giả. Nếu đó là bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể anh ấy, thì đó sẽ là một bàn thắng đẹp mắt. Trong tất cả những thành tựu mà anh ấy có được với câu lạc bộ Manchester United, pha chơi bóng bằng tay này sẽ không phải là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của anh ấy.

    Paul Scholes trong trận gặp Zenit St. Petersburg
    Paul Scholes trong trận gặp Zenit St. Petersburg
    Paul Scholes trong trận gặp Zenit St. Petersburg
    Paul Scholes trong trận gặp Zenit St. Petersburg




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy