Top 10 Phần mềm hay nhất nên cài trên máy tính

Đào Trần 241 0 Báo lỗi

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay thì máy tính đã dần trở thành một công cụ không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Và tất nhiên, để có ... xem thêm...

  1. Avast Free Antivirus là phần mềm diệt virus chuyên dụng được hình thành nên bởi các kỹ sư có chuyên môn cao đến từ hãng phần mềm Avast Software nổi tiếng của Cộng Hòa Séc. Những tính năng được tích hợp trong phần mềm này đều giúp đảm bảo cho chiếc máy tính của bất kỳ ai chống khỏi sự xâm nhập của các virus gây hại cho máy tính.


    Giao diện của Avast Free Antivirus cũng tương đối đơn giản và phù hợp với bất kỳ ai khi sử dụng. Đặc biệt là phần mềm này cũng được xuất bản với dạng miễn phí đến người dùng, tuy nhiên cũng sẽ cần thao tác đăng ký bản dùng miễn phí để được sử dụng như vậy, nếu không thì phần mềm sẽ tự động hết hạn sau 30 ngày. Với một số thông tin có được từ phần khái niệm thì có lẽ bạn cũng phần nào đó hiểu được rằng đây là một phần mềm bảo vệ máy rất tốt và những điều này sẽ được thể hiện thông qua những ứng dụng thực tế. Scan máy tính khi thực hiện tính năng này thì phần mềm sẽ tự động quét virus, phần mềm trên toàn bộ máy, nếu phát hiện có virus thì tự động tiêu diệt và thông báo chi tiết đến với bạn. Bạn sẽ có thể hoàn toàn tự mình xem xét về những phần mềm độc hại để hạn chế sử dụng về sau. Tính năng tiếp theo đó là Private được dùng để bảo mật thông tin cá nhân của người sử dụng như ngăn chặn webcam gián điệp, được duyệt ở chế độ riêng tư. Phần Password sẽ đưa ra những tùy chọn thích hợp để cảnh báo khi mật khẩu bị rò rỉ, bạn có thể vào từng web đã truy cập trên trình duyệt để xem địa chỉ web, tên đăng nhập, hiển thị mật khẩu. Tất cả những file rác hoặc phần mềm khiến chiếc máy tính của bạn bị chậm đều sẽ bị xóa hoặc tạm ngưng để giúp tăng tốc độ hoạt động của máy tính lên tối đa.


    Đi kèm với đó là tính năng cho những ai yêu thích chơi game nhưng không muốn bị những thông báo làm phiền, thao tác rất đơn giản để hỗ trợ tối đa nhu cầu của người dùng. Ngoài ra Avast Free Antivirus sẽ có những tiện ích tiện dụng trong việc tùy chọn như thiết lập ngôn ngữ, tùy chọn về âm thanh, chức năng cập nhật và kích hoạt bản quyền, đồng bộ hóa mật khẩu để sử dụng tùy ý theo mong muốn của mình.


    Link tải ứng dụng: https://www.avast.com/vi-vn/index

    Avast Free Anti Virus
    Avast Free Anti Virus
    Avast Free Anti Virus

  2. CCleaner là phần mềm giúp người dùng dọn các tệp tin rác trên máy tính, để giải phóng dung lượng bộ nhớ cũng như hạn chế những rủi ro gây hại cho hệ thống máy tính trong quá trình sử dụng.


    Chức năng chính của CCleaner là dò và xóa các tập tin vô ích để giải phóng bộ nhớ. Xóa các dữ liệu cá nhân của người dùng khi trình duyệt web, các tệp tin mở trong các chương trình khác nhau. CCleaner xóa các tập tin internet, xóa các Password lưu trữ và xóa System Restore một cách nhanh chóng và hiệu quả. Phần mềm CCleaner giúp cho người dùng bảo mật tốt các dữ liệu, thông tin của mình ở mức cao nhất bằng cách xóa các tập tin khỏi máy tính của bạn, xóa vĩnh viễn ở ổ cứng nếu cảm thấy cần. Và bạn cũng cần biết rằng, mình sẽ không thể nào khôi phục được dữ liệu nếu xóa đi. CCleaner có khả năng tăng tốc độ cho laptop của bạn ở mức nhanh và hiệu quả nhất, phần mềm này làm cho thiết bị máy tính chạy mượt mà hơn bao giời hết. Nhờ vào việc dọn dẹp Registry sau một thời gian máy phải vận hành liên tục, gây khả năng hư hại máy tính rất cao. Có thể xóa đi các tệp dư thừa (Driver lỗi thời, Cache…) nên dung lượng máy tính được giải phóng một cách đáng kể nhất. Nhưng chính bạn cũng cần biết tới một số ưu điểm nhỏ của phần mền dọn dẹp này, nó không thể tìm và lọc được những phần mềm virus đang có trong máy tính và gây hại. Hơn thế, nó cũng chưa có tính năng có thể sắp xếp các tập thông tin trong bộ nhớ và còn một điều rất quan trọng đã nhắc ở trên. Đó là khôi phục lại dữ liệu bạn đã xóa là điều không hề dễ dàng, dường như là không bao giờ có thể.


    Chắc chắn một số thông tin hữu ích về ứng dụng dọn rác CCleaner đã cho bạn hiểu hơn về nó. Tuy rằng hiện nay cũng có nhiều phần mềm xử lý dữ liệu cho máy tính hữu ích khác nhưng ứng dụng CCleaner vẫn đang rất phát triển, ngày càng được nâng cấp, hoàn thiện hơn để đáp ứng nhu cầu của người dùng.


    Link tải ứng dụng: https://www.ccleaner.com/ccleaner

    Ccleaner
    Ccleaner
    Ccleaner
  3. Top 3

    Recuva

    Recuva là phần mềm khôi phục dữ liệu miễn phí, chuyên nghiệp và hiệu quả, được phát triển bởi Piriform và chạy trên các hệ điều hành từ Microsoft Windows 2000 trở lên. Recuva ngoài tính năng khôi phục file bị xóa, virus mất dữ liệu còn có khả năng phục hồi dữ liệu từ ổ cứng bị hỏng, mất định dạng hoặc các định dạng file: tài liệu, ảnh, video, email.


    Recuva đặc trưng bởi khả năng khôi phục các tệp đã bị xóa khỏi ổ đĩa cứng, ổ flash USB, thẻ nhớ hoặc tất cả các phương tiện lưu trữ truy cập ngẫu nhiên với một hệ thống tệp được hỗ trợ. Bên cạnh đó, ứng dụng phục hồi dữ liệu này còn có khả năng lấy lại dữ liệu bị xóa từ Recycle Bin, thẻ nhớ máy ảnh kỹ thuật số, iPod, máy nghe nhạc MP3, CD, DVD, Ipod,…và trên các định dạng NTFS, FAT, ExFAT,… thậm chí là email. Đây là phần mềm có giao diện thân thiện với người dùng, tuy nhiên Recuva lại không được cập nhật thường xuyên. Đôi khi, người dùng có thể gặp khó khăn khi tải ứng dụng về máy vì trong quá trình cài đặt có thể sẽ tự động cài thêm một số chương trình khác vào máy tính của bạn. Recuva là một tiện ích để khôi phục các tệp bị xóa khỏi PC của bạn các tệp rác, email, ảnh hoặc các tệp khác bị xóa do nhầm lẫn sau khi định dạng hoặc phân vùng đĩa.


    Recuva hoạt động trên các thiết bị USB, iPod, thẻ nhớ từ máy ảnh kỹ thuật số hoặc máy nghe nhạc MP3. Nó miễn phí, nhẹ, được cập nhật thường xuyên và hoạt động trên Windows 10/8/7/XP (32 bit và 64 bit).

    Link tải ứng dụng: https://www.ccleaner.com/recuva

    Recuva
    Recuva
    Recuva
  4. HWMonitor PRO là phần mềm hỗ trợ người dùng kiểm tra nhiệt độ máy tính, laptop hiệu quả, cho phép bạn giám sát nhiệt độ, điện áp của CPU, VGA, pin và các phần cứng khác trên máy tính, từ đó bạn điều chỉnh hệ thống phù hợp, tránh trường hợp máy tính quá tải.


    HWMonitor PRO hỗ trợ bạn giám sát toàn bộ hoạt động của hệ thống trong thời gian thực như nhiệt độ, điện áp của CPU, VGA, pin và các phần cứng khác của máy tính một cách hiệu quả. Từ đó, bạn sẽ đưa ra các điều chỉnh để thiết bị không bị quá tải. Sau mỗi lần kiểm tra nhiệt độ, điện áp… của máy tính, HWMonitor PRO sẽ lưu lại lịch sử hoạt động máy tính của bạn. Đồng thời HWMonitor PRO sẽ hỗ trợ bạn kiểm tra, theo dõi tình trạng máy tính của mình qua nhật ký đồ thị, để đưa ra đánh giá chính xác hơn. HWMonitor PRO cho phép người dùng chỉnh sửa cách hiển thị cảm biến trong giao diện chính của hệ thống, bạn có thể tùy chỉnh theo ý muốn và có trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng. HWMonitor PRO có giao diện đơn giản, dễ sử dụng, thân thiện với người dùng. Bạn có thể sử dụng ngay HWMonitor PRO để kiểm tra nhiệt độ máy tinh khi vừa mới tải về, cho phép bạn theo dõi nhiệt độ máy tính, điện thoại từ xa bằng bằng kết nối TCP/IP đơn giản, giúp bạn theo dõi tình trạng thiết bị của mình mọi lúc, mọi nơi dễ dàng.


    Với những tính năng nổi bật của HWMonitor PRO, bạn đã sẵn sàng tải ngay phần mềm và sử dụng để giám sát nhiệt độ máy tính và xem nhật ký kiểm tra dưới dạng đồ thị chưa.


    Link tải ứng dụng: https://www.cpuid.com/

    HWMonitor PRO
    HWMonitor PRO
    HWMonitor PRO
  5. Google Chrome là một trình duyệt web Internet nguồn mở miễn phí được phát triển bởi Google vào ngày 11 tháng 12 năm 2008 với 43 ngôn ngữ. Google Chrome hiện đang được người dùng sử dụng phổ biến nhằm mục đích truy cập thông tin có sẵn trên World Wide Web.


    Đồng thời, Google Chrome ngoài hỗ trợ cho nhiều hệ điều hành và nhiều nền tảng thì còn hỗ trợ các tiêu chuẩn web như CSS và HTML5. Và Google Chrome còn là một trình duyệt web đầu tiên có tính năng kết hợp cả hộp tìm kiếm và thanh địa chỉ cho người dùng trải nghiệm. Thông thường Google Chrome dành cho những đối tượng tìm kiếm những thông tin trên trình duyệt web, ưa thích sự trải nghiệm và tìm hiểu những điều mới lạ. Đồng thời người dùng còn có thể chia sẻ những thông tin bổ ích của mình đến với mọi người. Lúc mới đầu, Google Chrome được phát triển ra phiên bản thử nghiệm beta đầu tiên với 43 ngôn ngữ dành cho hệ điều hành Windows được phát hành vào ngày 2 tháng 9 năm 2008. Và ngay sau khi vừa ra mắt thì Google Chrome đã nhanh chóng chiếm lĩnh được cho mình gần 1% thị trường thuộc về trình duyệt. Đồng thời lúc này Google cũng cho biết sẽ phát hành ra phiên bản chính thức được chạy trên các nền tảng và các ngôn ngữ khác sẽ sớm được ra mắt sau đó. An toàn và bảo mật cao Chrome là trình duyệt được Google cập nhật thường xuyên nhằm giữ được tính bảo mật và an toàn cho người dùng. Google Chrome còn có khả năng cập nhật tự động khi người dùng kết nối với Internet. Thêm vào đó, trình duyệt cũng cung cấp nhiều bảo vệ như nhằm ngăn chặn các trang web độc hại, xác định và loại bỏ phần mềm gây ảnh hưởng đến trình duyệt, xác định kết nối an toàn của một trang web,... và còn nhiều hơn thế nữa.


    Chrome hỗ trợ cho người dùng đa dạng các tiện ích mở rộng, chẳng hạn như đánh dấu trang, mở nhiều tab cùng một lúc, dịch ngôn ngữ, chặn quảng cáo,... với các tiện ích này, người dùng hoàn toàn có thể trải nghiệm được thoải mái hơn.


    Link tải ứng dụng: https://www.google.com/intl/vi_vn/chrome/

      Google Chrome/ Cốc Cốc
      Google Chrome/ Cốc Cốc
      Google Chrome/ Cốc Cốc
    • Microsoft Office là bộ phần mềm các ứng dụng văn phòng hỗ trợ các công việc quản lý nhập dữ liệu, trình bày, thống kê dữ liệu được phát triển bởi tập đoàn đa quốc gia Microsoft. Nó bao gồm Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoint, Microsoft OneNote và Microsoft Outlook.


      Bạn có thể truy cập vào hầu hết các dịch vụ của Microsoft Office bằng mọi thiết bị, từ laptop cho đến máy tính để bàn, từ hệ điều hành Windows cho đến MacOS và cả máy tính bảng. Để giúp người dùng xử lý tốt các công việc hàng ngày trên smartphone, Microsoft đã cập nhập những tính năng mới nhằm tối ưu hóa các phiên bản Office trên Android lẫn iOS.

      Theo trang công nghệ uy tín Phonearena, bản cập nhật trong tháng 7 vừa qua Microsoft đã mang lại ứng dụng soạn thảo văn bản tính năng đếm từ. Số lượng sẽ được hiển thị cố định trên màn hình kể cả khi cuộn để người dùng tiện theo dõi. Đối với các máy Android, ứng dụng Outlook sẽ cho phép người dùng xóa tên liên lạc, chế độ Do Not Disturb cũng được thêm. Khi kích hoạt, chế độ này sẽ chặn các thông báo email hiển thị trên màn hình, ứng dụng PowerPoint cũng vừa cho phép chỉnh sửa nội dung ở chế độ màn hình ngang. Người dùng sẽ dễ dàng thao tác trên tài liệu của mình hơn so với màn hình dọc thông thường. Đối với hệ điều hành iOS, bản Outlook được trang bị tùy chọn sao lưu tin nhắn nháp.


      Tính năng này cho phép người dùng soạn thảo nội dung trên thiết bị di động sau đó gửi bằng máy tính hoặc ngược lại.

      Ngoài những tính năng mới, Microsoft còn cải tiến tính năng hiện có cho Office trên Android và iOS để người dùng tiện lợi hơn khi làm việc.


      Link tải ứng dụng: https://www.office.com/

      Ứng dụng văn phòng với Microsoft Office
      Ứng dụng văn phòng với Microsoft Office
      Hướng dẫn tải và cài đặt Microsoft Office
    • Top 7

      Evkey

      Phần mềm bộ gõ tiếng Việt EVKey được phát triển bởi một lập trình viên người Việt là anh Lâm Quang Minh, sở hữu giao diện tối giản và tích hợp thêm một số chức năng hữu ích khác, đặc biệt là khắc phục hoàn toàn lỗi dấu của gợi ý, loại trừ ứng dụng không cần nhập Tiếng Việt,...


      EVKey có một số điểm nổi bật là tối ưu nhanh, nhẹ và ít tiêu tốn tài nguyên, ít bị hiện tượng đơ chương trình. Có thể tự loại trừ các ứng dụng không cần gõ tiếng Việt, ứng dụng cho lập trình viên, người thiết kế đồ hoạ, chơi game,... Ở thanh trình duyệt web không bị lỗi nhảy dấu hay lỗi dấu được gợi ý trong Excel. Hỗ trợ bỏ dấu khá tốt cho ứng dụng Metro trên Windows 8.1, Windows 10 như Skype, Mail, Facebook, Messenger, game LOL, Dota 2 có thể vừa chat tiếng Việt vừa chơi game mà không bị dính phím tiếng Việt. Ngoài ra, có thể gõ tiếng Việt trong game Audition, CF Đột kích, gỡ bàn phím mặc định để khi sử dụng EVKey không bị lỗi xung đột khi bộ gõ tiếng Việt hoạt động cùng lúc, gõ chữ cái chính trước, gõ dấu thanh dấu mũ sau để tránh việc bỏ dấu bị sai vị trí. Khi gõ tiếng Việt, trạng thái chữ hoa, chữ thường phụ thuộc vào trạng thái của các phím Shift và Caps lock.


      Với các bảng mã 1 byte (TCVN 3, BK HCM1, VISCII, VPS), bạn phải dùng font chữ hoa mới có được chữ hoa có dấu. Với font chữ thường, bạn chỉ có thể gõ được các chữ hoa không dấu. Khi gõ tiếng Việt, bạn có thể dùng bảng điều khiển của chương trình EVKey để tắt chức năng bỏ dấu ở cuối từ.


      Link tải ứng dụng: https://evkey.org/

      Evkey
      Evkey
      Evkey
    • Top 8

      Zalo

      Zalo là một ứng dụng OTT, cho phép người dùng nhắn tin, gọi điện cho những người dùng khác trên nền tảng di động và máy tính. Là một ứng dụng của VNG công ty công nghệ của Việt Nam, xuất hiện trên thị trường vào năm 2012, cho đến nay, Zalo đã trở thành một ứng dụng vô cùng phổ biến.


      Zalo cho phép nhắn tin và gọi điện miễn phí trong nội bộ những người dùng Zalo có sử dụng kết nối internet. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng chuyển vùng hoặc hết gói dữ liệu thì sẽ bị tính phí. Vậy nên Zalo khuyến khích người dùng hãy sử dụng WiFi nhiều nhất có thể để tránh những khoản phí trên. Nhắn tin miễn phí với tin nhắn văn bản, hình ảnh, nhãn dán, biểu tượng cảm xúc, hình vẽ,... Gọi điện miễn phí với cuộc gọi thoại và cuộc gọi video, kết nối với người dùng khác qua tính năng kết bạn thông qua số điện thoại, username, ID người dùng, gợi ý kết bạn dựa trên vị trí,... Chia sẻ trạng thái bằng những bài đăng và khoảnh khắc. Truyền dữ liệu với dung lượng lớn từ người dùng này sang người dùng khác, từ thiết bị này sang thiết bị khác. Tin nhắn SMS sẽ là lựa chọn hàng đầu trong trường hợp bạn đang muốn liên lạc gấp hoặc bạn và người bạn muốn nhắn tin không có Internet. Tuy nhiên thì với đà phát triển hiện nay, khi mọi nơi bạn đến đều có kết nối WiFi thì dùng Zalo lại là cái tên sáng giá hơn cả.

      Vì không đơn thuần chỉ là tin nhắn văn bản truyền thống, nội dung tin nhắn khi bạn gửi bằng Zalo vô cùng phong phú. Cùng với đó là những tính năng vô cùng tối ưu cho việc liên lạc của bạn. Tính bảo mật cao cũng là một trong những lý do Zalo luôn đứng top đầu lựa chọn cho các công ty, cơ quan để trao đổi công việc online.


      Link tải ứng dụng: https://zalo.me/pc

      Zalo
      Zalo
      Zalo
    • VLC Media Player, được gọi tắt là VLC, là một phần mềm hỗ trợ nghe nhạc, xem phim và các tác vụ giải trí khác trên máy tính của bạn. Phần mềm này ghi điểm bởi giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng và tích hợp nhiều chức năng hữu ích.


      Bạn có thể dùng phần mềm để phát nhiều loại tệp video khác nhau, mở radio online hay thậm chí thực hiện những chỉnh sửa đơn giản với tệp đa phương tiện của bạn phần mềm dù có nhiều tính năng vượt trội nhưng lại chiếm khá ít dung lượng, đảm bảo tính gọn nhẹ mà vẫn cho trải nghiệm sử dụng tốt. VLC là phần mềm hỗ trợ xem phim, nghe nhạc có cấu trúc đơn giản, tốc độ nhanh và kèm theo nhiều tính năng hỗ trợ mạnh mẽ. VLC có thể hoạt động trên nhiều loại nền tảng, từ Windows, MacOS đến iOS, Android,.. thuận lợi cho bạn đổi thiết bị trong quá trình sử dụng. Tuy có nhiều tính năng nhưng VLC lại là một phần mềm hoàn toàn miễn phí, khi bạn dùng sẽ không bao giờ bị làm phiền bởi quảng cáo hay các loại phần mềm theo dõi nguy hiểm. Ngoài xem phim, nghe nhạc, người dùng còn có thể biến VLC thành công cụ phát trực tiếp hoặc xem cả TV trực tuyến. Làm việc được với máy tính, webcam, đĩa và tương thích với nhiều loại file video, như đã đề cập, đây là một phần mềm hoàn toàn miễn phí và hạn chế quảng cáo đến mức tối đa. Thông qua VLC, bạn có thể dễ dàng xem các định dạng số như video, phim ảnh hay nghe nhạc với chất lượng cao mà không mất một khoản phí nào cả.


      VLC cho phép người dùng phát trực tiếp video của mình cho các tài khoản khác với mạng nội bộ của riêng phần mềm. Ngoài ra, khi đang sử dụng phần mềm, bạn cũng có thể đưa vidoe chia sẻ rộng rãi lên các trang mạng Internet khác.


      Link tải ứng dụng: https://www.videolan.org/vlc/index.vi.html

      VLC Played Media
      VLC Played Media
      VLC Played Media
    • Adobe Photoshop là phần mềm có khả năng thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh trên Windows và MacOS. Bạn muốn tạo ra hay chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế các tác phẩm nghệ thuật, mô phỏng tranh ảnh ngoài đời photoshop đều có thể làm được.


      Có thể nói Adobe Photoshop là công cụ chỉnh sửa ảnh phổ biến nhất hiện nay. Nó có những công cụ đơn giản cùng khả năng chỉnh sửa nhiều định dạng ảnh khác nhau. Thậm chí nó còn cho phép bạn chỉnh sửa hình ảnh riêng lẻ cũng như hàng loạt tùy vào nhu cầu sử dụng. Photoshop thường được mọi người viết tắt là PTS, vậy nên nếu vô tình lướt qua cụm từ này, bạn có thể hiểu rằng họ đang muốn ám chỉ tới phần mềm thiết kế, chỉnh sửa ảnh Adobe Photoshop. Hiện nay, Photoshop có rất nhiều phiên bản để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người dùng, khi biết sử dụng Photoshop bạn có thể áp dụng chúng vào rất nhiều công việc khác nhau chẳng hạn chỉnh sửa hình ảnh có sẵn, tạo ra hình ảnh thiết kế riêng theo nhu cầu cá nhân, tạo các banner, poster, hình ảnh quảng cáo và in ấn, phục hồi ảnh cũ, nâng cao chất lượng hình ảnh, nén hình ảnh… và nhiều nhu cầu khác liên quan đến thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh. Những công việc này sẽ tạo ra cho bạn cơ hội việc làm, giúp bạn có thể trở thành nhà thiết kế web, sử dụng Photoshop để xây dựng giao diện web. Nhà thiết kế in ấn, sử dụng Photoshop để tạo ra những ấn phẩm, poster, banner ...


      Thợ chụp hình và phục hồi ảnh cũ, đối tượng này không thể thiếu Photoshop, nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, có thể sử dụng Photoshop để kết hợp với những công cụ chỉnh sửa ảnh khác. Người thiết kế không chuyên, bạn có thể học Photoshop ở mức cơ bản nhất để phục vụ cho công việc của mình.


      Link tải ứng dụng: https://www.adobe.com/

        Adobe Photoshop
        Adobe Photoshop
        Adobe Photoshop



      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy