Top 9 Phần mềm làm video và dựng phim từ cơ bản đến nâng cao

Thuần Nhất An Tabby 3122 0 Báo lỗi

Khoảng 80% các nhà tiếp thị nói rằng video giúp họ tăng doanh số bán hàng và 81% đã tiến xa hơn khi sử dụng phương tiện trả phí để quảng cáo video trên ... xem thêm...

  1. Top 1

    CapCut

    Giới trẻ ngày nay nhắc đến Tiktok là nhớ ngay đến cụm từ "capcut giật giật mẫu 2 ảnh". Hiện nay, CapCut đang dần trở thành ứng dụng chỉnh sửa video phổ biến nhất bởi các thao tác chỉnh sửa dễ dàng mà bất cứ ai cũng có thể làm được. Đặc biệt đây là ứng dụng có mối liên hệ mật thiết được coi như "anh em" với Tiktok khi edit từ CapCut bạn có thể tải thẳng lên kênh Tiktok của mình hoặc chọn âm thanh từ Tiktok để edit.


    CapCut được phát triển bởi ByteDance, chủ sở hữu của TikTok. Nó đã trở thành một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên toàn cầu vào tháng 4 năm 2023. Bên cạnh việc dễ sử dụng, CapCut còn được trang bị với các công cụ hỗ trợ chỉnh sửa video như các phần mềm chỉnh sửa chuyên nghiệp (Adobe Premiere Pro). Với CapCut, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những sản phẩm video chuyên nghiệp, ấn tượng. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng hầu hết các tính năng của CapCut một cách miễn phí. Hiện tại, CapCut có sẵn cho các thiết bị Android, iOS và cho cả PC. Bạn có thể tải xuống phiên bản CapCut Free chính thức cho máy tính.


    Ngoài ra, CapCut còn thu hút lượng người sử dụng khổng lồ bởi các mẫu video có sẵn. Bạn chỉ cần lựa chọn một mẫu, tải ảnh/video của mình lên là có ngay một chiếc video "xịn xò" đăng story hoặc kênh Tiktok cá nhân. Bên cạnh đó, CapCut còn cho phép người dùng tự tạo mẫu, nếu được nhiều người sử dụng mẫu bạn đăng tải và thu hút nhiều lượng follow về kênh CapCut cá nhân của mình, bạn sẽ kiếm được tiền ngay trong những phút giải trí edit video của mình đó.


    Website: https://www.capcut.com/vi-vn/


    CapCut
    CapCut
    CapCut
    CapCut

  2. Top 2

    Final Cut Pro

    Final Cut Pro là phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp của Apple, nhắm mục tiêu đến cả những người tiêu dùng muốn có nhiều sức mạnh hơn cho các dự án chỉnh sửa video so với những gì iMovie cung cấp và cho các chuyên gia tạo nội dung cho phim và truyền hình. Trong khi các chuyên gia có thể phàn nàn về dòng thời gian không theo dõi phi truyền thống và những người nghiệp dư có thể vò đầu bứt tai trước vô số lựa chọn phức tạp của nó, nhưng đó là một công cụ tuyệt vời cho cả hai nhóm khi bạn tìm hiểu kỹ.


    Phiên bản mới nhất, Final Cut Pro 10.4.8, bổ sung tính năng theo dõi chuyển động thông minh, hỗ trợ chỉnh sửa chế độ video Cinematic trên iPhone 13, cách ly giọng nói, phát hiện clip trùng lặp, các tùy chọn lấy nét để quay video ở chế độ Cinematic của iPhone 13 và cải thiện hiệu suất. Bản cập nhật lớn trước đó, 10.5 đã bổ sung hỗ trợ cho các CPU Apple Silicon, khả năng tự động chuyển mã phương tiện khi bạn sao chép hoặc hợp nhất một dự án cũng như hướng dẫn sử dụng có thể tìm kiếm và tải xuống. Các tính năng nổi bật gần đây khác bao gồm Smart Conform, sử dụng AI để cắt nội dung màn hình rộng cho vừa với màn hình thiết bị di động và các định dạng mạng xã hội tương tự như Auto Reframe của Adobe Premiere Pro.


    Hạn chế của Final Cut Pro là phần mềm chỉ được hỗ trợ trên thiết bị macOS.


    Website: https://apps.apple.com/vn/app/final-cut-pro/id424389933?mt=12

    Final Cut Pro
    Final Cut Pro
    Final Cut Pro
    Final Cut Pro
  3. Top 3

    Adobe Premiere Pro

    Adobe Premiere Pro được phát hành lần đầu tiên vào năm 2003 và là sự kế thừa của Adobe Premiere, được ra mắt vào năm 1991. Premiere là một trong những hệ thống biên tập phi tuyến tính dựa trên máy tính đầu tiên. Đây là công cụ được sử dụng rộng rãi nhất và có hơn mười năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh sửa video dựa trên PC. Premiere Pro có tiềm năng tạo ra các sản phẩm video kỹ thuật số nâng cao như phim tài liệu, phim kỹ thuật số và video nhạc trực tiếp từ máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn của người dùng.


    Adobe Premiere Pro là một phần mềm chỉnh sửa video nổi tiếng. Đây là một hệ thống biên tập phi tuyến tính. Nó phù hợp cho cả các chuyên gia nghiệp dư và những người đam mê. Ngoài ra, phần mềm có thể được mua và sử dụng duy nhất hoặc cùng với các ứng dụng khác nhau như Adobe Photoshop, After Effects, v.v. Nó là một phần của bộ sưu tập phần mềm Adobe Creative Cloud cũng như Adobe CS6 hoặc Adobe Creative Suite. Phần mềm này được sử dụng để chỉnh sửa video, bao gồm cả phim và đang nhanh chóng trở thành chương trình phổ biến cho các nhà làm phim trên toàn thế giới. Đặc biệt, Adobe Premiere Pro được dân trong nghề editor sử dụng chủ yếu bởi tính chuyên nghiệp và nhiều tính năng trong việc xử lý các video khó nhằn nhất.


    Điểm hạn chế của Adobe Premiere Pro là chỉ sử dụng được trên máy tính và phải mất phí để cài đặt chính thống. Đối với người mới sử dụng thì sẽ rất khó để tạo các video chuyên nghiệp, mà cần phải mất tương đối nhiều thời gian để học các tính năng, công cụ trên phần mềm này.


    Website: www.adobe.com/vn_en/products/premiere/campaign/pricing.html

    Logo của Adobe Premiere Pro
    Logo của Adobe Premiere Pro
    Giao diện Adobe Premiere Pro
    Giao diện Adobe Premiere Pro
  4. Top 4

    Adobe After Effects

    Adobe After Effects được biết đến là ứng dụng để tạo đồ họa có khả năng chuyển động và các hiệu ứng đặc biệt được sử dụng trong các video, nội dung trực tuyến và bản trình bày khác nhau. After Effects hiện đã được phát triển trên cả hai hệ điều hành Mac OS và Windows. After Effects từ lâu đã được sử dụng rộng rãi trong các khâu sản xuất hậu kỳ phim và truyền hình nhằm tạo ra các hiệu ứng đặc biệt, hoạt hình hay tổng hợp video. Các dự án được sản xuất bằng After Effects có thể được sử dụng trong TV, trên web, màn hình trong cửa hàng,... Và đặc biệt, phần mềm After Effects là một phần của Adobe Creative Cloud.


    After Effects còn được sử dụng trong việc thiết kế các tiêu đề, xây dựng nhân vật hoạt hình và hoạt ảnh. Mặc dù phần mềm After Effects có thể làm tất cả những điều này, nhưng thực sự After Effects không giống với phần mềm chỉnh sửa video. After Effects phát huy tác dụng nhất khi được sử dụng để áp dụng các hiệu ứng sau khi cảnh quay đã được chỉnh sửa hoặc để tạo hoạt ảnh và đồ họa chuyển động. After Effects được biết đến với vai trò là một công cụ để kể chuyện, đồng thời tạo đồ họa chuyển động trực quan hấp dẫn tích hợp vào bất kỳ phương tiện nào để nâng cao chất lượng của các bản trình bày, câu chuyện,...


    Website: www.adobe.com/vn_en/products/aftereffects/campaign/pricing.html

    Logo của Adobe After Effects
    Logo của Adobe After Effects
    Giao diện phần mềm Adobe After Effects
    Giao diện phần mềm Adobe After Effects
  5. Top 5

    Corel VideoStudio

    Corel VideoStudio là một công cụ chỉnh sửa và tạo video dễ sử dụng và mạnh mẽ. Ngoài một số tính năng mới được đánh giá hấp dẫn trong phiên bản mới nhất đã được phát hành, ứng dụng này có tất cả các công cụ tiêu chuẩn mà người dùng mong muốn, bao gồm dòng thời gian, bảng phân cảnh, chuyển tiếp, hình trong ảnh (PiP) và chỉnh sửa âm thanh. Corel cũng sản xuất Pinnacle Studio, một phiên bản dành riêng cho các chuyên gia chỉnh sửa và dựng video chuyên nghiệp. Các công cụ mới của phần mềm này cho phép bạn vừa nâng cao diện mạo của mọi người vừa tổ chức các clip bằng Lập chỉ mục khuôn mặt.


    Công cụ chỉnh sửa và tạo video có tên VideoStudio có khả năng tạo ảnh GIF bằng cách đơn giản và cho phép bạn tạo hoạt ảnh lặp lại. Adobe đã tạo ra rất nhiều tính năng tự động chuyển lời nói thành văn bản mới trong phần mềm chuyên nghiệp Premiere Pro và Corel cũng cung cấp cho bạn một tính năng tương tự, tuy nhiên sẽ không quá phức tạp. Chuyển đổi chuyển động máy ảnh tương tự như chuyển đổi liền mạch đã hot trong cộng đồng những người đam mê chỉnh sửa video thời gian trước đây. Hiệu ứng sử dụng làm mờ để trộn các cảnh với nhau, với phiên bản mới nhất này giúp tìm và sử dụng các công cụ chỉnh sửa âm thanh dễ dàng hơn.


    Website: https://www.corel.com/en/

    Corel VideoStudio
    Corel VideoStudio
    Corel VideoStudio
    Corel VideoStudio
  6. Top 6

    Viva Video

    VivaVideo phát triển một trong những trình chỉnh sửa video di động phổ biến nhất trên mạng xã hội được người dùng FaceBook, Instagram và WeChat trên toàn cầu sử dụng thường xuyên. Với hơn 15 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, nó đã xây dựng và phát triển thành một nền tảng xã hội video phát triển nhanh chóng, nơi người dùng có thể tạo, chỉnh sửa và chia sẻ các video ngắn.


    Viva Video cho phép chỉnh sửa video bằng các công cụ chuyên nghiệp: cắt, ghép, ghép, điều khiển tốc độ, đảo ngược. Chuyển clip và ảnh thành phim đáng nhớ với: văn bản, nhạc, chuyển tiếp, bộ lọc, chủ đề, nhãn dán. Các chức năng cơ bản dễ tìm và sử dụng, như thay đổi thời lượng, canvas, cắt xén hoặc xóa các phần không mong muốn của video. Ngoài ra, họ cung cấp rất nhiều bộ lọc và mẫu giúp khi bạn muốn sáng tạo hơn với video của mình. VivaVideo sẽ giúp bạn tạo nên những video đẹp mắt với các hiệu ứng chuyển cảnh khác nhau, các hiệu ứng tuyết rơi, hiệu ứng cầu vồng, các đốm sáng,... cho phông nền.


    VivaVideo đích thị là ứng dụng tạo và chỉnh sửa video đáng dùng với rất nhiều tính năng tiện ích và cực kì dễ sử dụng. Viva Video sẽ giúp bạn sáng tạo, thỏa mãn đam mê edit video của mình với tốc độ nhanh chóng để bạn có thể kịp đăng tải chia sẻ video tới mọi người một cách nóng hổi. Vậy còn ngại gì mà không tải về và tạo những video cho riêng bạn.


    Website: https://vivavideo.tv/

    Logo của VivaVideo
    Logo của VivaVideo
    Viva Video
    Viva Video
  7. Top 7

    CyberLink PowerDirector

    Phần mềm chỉnh sửa video CyberLink PowerDirector của CyberLink đã góp phần thu hẹp khoảng cách giữa phần mềm chỉnh sửa chuyên nghiệp và phần mềm thân thiện với người tiêu dùng. Phần mềm này thường đi trước các sản phẩm chuyên nghiệp khác thông qua sự hỗ trợ cho các định dạng mới và công nghệ mới. Phần mềm này cũng được tải xuống cùng với các công cụ giúp bạn tạo ra một bộ phim kỹ thuật số hấp dẫn, hoàn chỉnh với các hiệu ứng chuyển tiếp, hiệu ứng và tiêu đề. Hơn hết, đây được đánh giá là phần mềm dễ làm việc và xuất video nhanh chóng.


    CyberLinks PowerDirector là một trong những phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp có khả năng đánh bại và là chiến thắng trong bảng xếp hạng sự lựa chọn của ban biên tập. Cũng như phần mềm Creative Cloud của Adobe và Office 365 của Microsoft, các tính năng mới của PowerDirector xuất hiện trong suốt cả năm cho những người đăng ký phiên bản 365 và Director Suite 365, bao gồm phần mềm ảnh và âm thanh. CyberLink cũng cập nhập thêm các tính năng, hiệu ứng và cải tiến với tốc độ chóng mặt, như bạn có thể thấy từ các tính năng mới của PowerDirector:

    • Biên tập, chỉnh sửa video.
    • Biên tập hình ảnh thành video.
    • Cung cấp hàng ngàn hiệu ứng, mẫu thiết kế sẵn trên DirectorZone.com.
    • Tạo video 360 độ.
    • Cung cấp công cụ chỉnh màu trực tiếp cho video.


    Website: https://www.cyberlink.com/

    CyberLink PowerDirector
    CyberLink PowerDirector
    CyberLink PowerDirector
    CyberLink PowerDirector
  8. Top 8

    Sony Vegas Pro 13

    Sony Vegas Pro 13 là một phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp hỗ trợ gần như bất kỳ độ phân giải video nào lên đến 4096 x 4096 và có tính năng hỗ trợ dòng thời gian gốc cho một loạt các codec SD, HD, 60p và thậm chí là 4K phổ biến. Vegas chạy độc quyền trên các phiên bản 64-bit của Windows 7, 8, 8.1 và 10 và có thể tận dụng các cạc đồ họa (GPU) hỗ trợ OpenCL để tăng tốc quy trình làm việc, giảm thời gian hiển thị và khả năng phát lại các định dạng có độ phân giải cao tại chất lượng đầy đủ, trong thời gian thực.


    Ngoài ra, Sony Vegas Pro 13 hỗ trợ proxy tích hợp có nghĩa là bạn có thể giảm chất lượng video để đáp ứng các hạn chế của các hệ thống kém mạnh mẽ hơn, chẳng hạn như máy tính xách tay, nhằm mục đích chỉnh sửa, trong khi vẫn hoàn thiện chất lượng đầy đủ. Khả năng tương tác khác có nghĩa là bạn có thể nhập các tệp dự án (hoặc phiên bản XML) vào Sony Vegas Pro 13 và giữ lại hầu hết, nếu không phải tất cả, trong số các quyết định chỉnh sửa được thực hiện của bên thứ ba. Bạn cũng có thể xuất các dự án Vegas để chúng có thể được tiếp tục hoặc hoàn thành trong phần mềm chỉnh sửa hoặc hoàn thiện khác.


    Website: https://www.vegascreativesoftware.com/us/

    Sony Vegas Pro 13
    Sony Vegas Pro 13
    Giao diện Sony Vegas Pro 13
    Giao diện Sony Vegas Pro 13
  9. Top 9

    Avid Liquid

    Phần mềm Avid Liquid là một trình chỉnh sửa video SD và HD mạnh mẽ dành cho PC, cung cấp tính năng tạo DVD tích hợp, xử lý âm thanh âm thanh vòm và hàng nghìn hiệu ứng thời gian thực tuyệt vời. Bộ công cụ tích hợp của nó cung cấp tất cả các công cụ cần thiết để tạo ra các sản phẩm chất lượng cao và nhanh chóng xuất ra băng, DVD hoặc các luồng web. Avid Liquid kết hợp chỉnh sửa video mạnh mẽ được tích hợp với tác giả DVD từ dòng thời gian; xử lý âm thanh âm thanh vòm và hiệu ứng hình ảnh mạnh mẽ.


    Các biên tập viên chỉ phải học một giao diện duy nhất để tạo ra các sản phẩm video chất lượng cao với các hiệu ứng và âm thanh tinh vi và nhanh chóng xuất ra băng, đĩa hoặc phương tiện truyền trực tuyến. Avid Liquid cung cấp khả năng truyền tải nguyên bản và chỉnh sửa khung hình chính xác đối với nội dung HDV 720p và 1080i. Nó cũng bao gồm codec kết xuất MPEG IBP cung cấp cùng một trình chỉnh sửa quy trình làm việc 25Mbit sử dụng với phương tiện DV.


    Avid Liquid có một công cụ hiệu ứng thời gian thực mạnh mẽ cung cấp nhiều luồng HDV trong thời gian thực; giám sát video trên màn hình VGA hoặc chuyển đổi xuống màn hình SD trong thời gian thực bằng cách sử dụng hộp đột phá có sẵn; và, quan trọng nhất, một quy trình làm việc suôn sẻ để xuất ra SD hoặc quay lại băng HDV.


    Website: https://avid-liquid.apponic.com/

    Avid Liquid
    Avid Liquid
    Avid Liquid
    Avid Liquid




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy