Top 20 Phép lịch sự tối thiểu mà người đàn ông nào cũng cần phải biết

Vũ Việt 1124 1 Báo lỗi

Là đàn ông ai cũng muốn mình trở thành một người hoàn hảo, lịch sự. Nhưng đôi khi chỉ bằng những hành động rất nhỏ thôi cũng làm ảnh hưởng không tốt đến sự ... xem thêm...

  1. Trong cuộc sống, bên cạnh gia đình còn có bạn bè, đồng nghiệp cũng rất nhiều những mối quan hệ khác nhau, vì vậy trước hết bạn hãy là người có trách nhiệm với lời nói của mình. Chẳng hạn khi bạn mời người khác đi chơi hay đi ăn thì bạn sẽ là người chuẩn bị đầy đủ về mọi thứ cũng như phải chi trả những chi phí phát sinh trong buổi hôm đó, cần rõ ràng trong các trường hợp khác nhau tùy theo việc bạn định làm và muốn làm.

    Nghiêm túc thực hiện những gì đã nói
    Nghiêm túc thực hiện những gì đã nói

  2. Bạn đã từng nghe thấy câu "những vị khách không mời mà đến" rồi chứ? Sẽ thấy sao khi người hướng tới trong câu nói ấy lại chính là bạn nhỉ, chắc không dễ chịu chút nào cho cả người nói và người nghe. Hãy là người khôn khéo, muốn đến chơi hay bàn công việc thì không mất của bạn bao nhiêu thời gian để nhấc máy lên hẹn một cuộc gặp mặt, vừa tạo sự lịch sự, vừa có sự chủ động cho cả hai.

    Hẹn một cuộc gặp mặt trong thân mật
    Hẹn một cuộc gặp mặt trong thân mật
  3. Điện thoại là thiết bị liên lạc đi liền với mỗi người trong cuộc sống hiện nay, tuy nhiên khi bắt đầu cuộc trò chuyện với ai đó bạn đừng bao giờ đặt điện thoại lên bàn. Điều đó cho thấy bạn sẵn sàng dừng cuộc trò chuyện này để kiểm tra Instagram hay trả lời một tin nhắn trên mạng xã hội,... thể hiện sự thiếu tôn trọng của bạn với người đối diện và quá đề cao thiết bị này.
    Tôn trọng với bạn bè
    Tôn trọng với bạn bè
  4. Có thể nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này, nhưng bạn cần lưu ý việc bạn cầm túi sách cho bạn gái mình khi đi chơi hay đi công việc gì đó là không nên, đầu tiên sẽ là sự đánh giá của những người nhìn vào cho rằng bạn đang "núp bóng" bạn gái của mình, đa phần sẽ không hài lòng, số còn lại thì nghĩ đó là sự ga-lăng. Nhưng không, ga-lăng không thể hiện qua việc bạn cầm túi mà ga-lăng là hãy để cho họ tự lo cho cái túi, còn bạn hãy lo cho họ.
    Hãy lo cho họ thay vì cầm túi sách
    Hãy lo cho họ thay vì cầm túi sách
    Kha Cr Nguyen 2016-12-22 11:24:05
    Mình nghĩ là túi xách mới đúng. Tác giả xem lại nhé!
  5. Chào hỏi là điều không thể thiếu hàng ngày, một hành động nhỏ nhưng lại rất hiệu quả trong xây dựng mối quan hệ thân thiết. Một ngày nào đó nếu đang đi trên đường gặp người quen của bạn đi cùng một người khác nữa mà bạn không biết, cũng đừng tiết kiệm lời chào nhé, chắc chắn sẽ mang lại ấn tượng tốt cho cả hai đó, thêm vào đó bạn sẽ cho thấy được thái độ lịch sự văn minh của mình.
    Chào hỏi thể hiện sự thân thiết văn minh
    Chào hỏi thể hiện sự thân thiết văn minh
  6. Giầy dép là một trong những vật dụng gắn liền mỗi khi đi làm, đi chơi hay gặp gỡ bạn bè. Bạn thử nghĩ xem sẽ ra sao khi mọi người trông thấy đôi giầy của bạn thật "thảm hại", có thể không góp ý với bạn ngay lúc đó nhưng sẽ là sự bàn tán khó chịu không trực diện, từ đó đánh giá không tốt về bạn, cho rằng bạn không quá coi trọng cuộc gặp gỡ này. Vì vậy hãy bỏ ra vài phút để làm cho đôi giầy của mình sạch đẹp trước khi ra ngoài nhé.
    Để đôi giầy luôn sạch sẽ mỗi khi ra ngoài
    Để đôi giầy luôn sạch sẽ mỗi khi ra ngoài
  7. Điện thoại là phương tiện để liên lạc nhưng không nên quá lạm dụng. Chỉ khi có việc gì cần bạn mới nên sử dụng thiết bị này, tránh coi nó như một công cụ để buôn chuyện tào lao, vô nghĩa. Nếu thực sự bạn muốn nói chuyện với người nào đó thì nên gặp riêng trực tiếp. Sẽ chẳng có ai khen khi thấy bạn cứ gọi điện nói chuyện vu vơ nhiều giờ đồng hồ với người nào cả.
    Gặp trực tiếp khi cần nói chuyện với ai đó
    Gặp trực tiếp khi cần nói chuyện với ai đó
  8. Bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều những tình huống khó khăn, đôi lúc là những cuộc cãi vã, thậm chí buông lời thô tục từ những người bạn bè của bạn. Nhưng cũng đừng vì thế mà định "hơn thua", đừng to tiếng đáp trả mà hãy mỉm cười quay đi, chấm dứt mối quan hệ với những người thiếu văn hóa như vậy là xong. Họ không xứng đáng.
    Đi tìm những người bạn mới xứng đáng hơn
    Đi tìm những người bạn mới xứng đáng hơn
  9. Trong tình yêu phái nữ luôn là người giữ thế chủ động, đa số các cô gái đều cho rằng bạn trai không đáng tin tưởng lắm nên muốn tự mình quyết định chuyện yêu đương. Vì thế bạn nên đi bên trái người bạn gái của mình để thể hiện sự đồng tình với họ, trừ một số trường hợp đặc biệt như quân nhân thì ngược lại.
    Trai trái gái phải
    Trai trái gái phải
  10. Chỉ bằng những tình huống nhỏ nhưng với cách xử lý của từng người sẽ để lại những sự đánh giá khác nhau, từ cách nhường đường đến tránh, né khi tham gia giao thông cần hết sức chú ý. Đặc biệt khi trời vừa mưa xong trên đường xuất hiện nhiều vũng nước lưu lại, nếu bạn không cẩn thận sẽ làm té nước vào người đi đường khác, đây là một hành vi phi đạo đức bạn cần biết để tránh.
    Lái xe an toàn, cẩn thận
    Lái xe an toàn, cẩn thận
  11. Bạn cần nắm rõ các vấn đề như tuổi tác, tiền bạc, cãi vã trong gia đình, tôn giáo, các vấn đề sức khỏe, chuyện tình cảm, quà tặng, sự vinh danh hay thất sủng. Những điều này thuộc về bạn, không nên kể hết với tất cả mọi người, vì bao hàm trong đó có cả những yếu tố liên quan đến sự nghiệp, cuộc sống và chính bản thân bạn hãy giữ bí mật về điều này.
    Giữ bí mật về những chuyện riêng tư
    Giữ bí mật về những chuyện riêng tư
  12. Trong các mối quan hệ khi giao tiếp, công việc hay bất cứ gì đi nữa với những người khác giới, bạn không được tùy tiện chạm tay vào họ khi chưa xin phép. Điều này có nghĩa bạn không được cầm tay, chạm vào họ trong cuộc trò chuyện, đẩy hoặc cầm vào phần trên khuỷu tay. Đó là hành động thiếu lịch sự, thiếu sự tôn trọng, trừ những trường hợp như bạn đang họ ra, vào xe hoặc đi qua đường.
    Giữ khoảng cách với các cô gái
    Giữ khoảng cách với các cô gái
  13. Bạn có thể sẽ cảm thấy bực bội, khó chịu khi bị người khác gọi thô lỗ, cộc cằn như vậy. Nhưng thay vì việc sẽ trả lời và mang theo một tâm trạng không hài lòng bạn có thể giữ im lặng, khéo léo đợi cơ hội nào đó cư xử để họ tự thấy hổ thẹn về những điều trước đó. Hãy là tấm gương về hành xử lịch sự.
    Hãy im lặng
    Hãy im lặng
  14. Nước hoa là một vật phẩm đi kèm không chỉ riêng gì với phụ nữ mà đàn ông cũng vậy, giúp bạn trở nên tự tin và quyến rũ hơn. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ bạn cần sử dụng sao cho hợp lý không nên dùng quá nhiều sẽ làm phản tác dụng gây khó chịu với những người xung quanh. Chỉ cần một lượng vừa phải chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn nhiều đấy.
    Dùng nước hoa vừa đủ
    Dùng nước hoa vừa đủ
  15. Là người hút thuốc hơn ai hết bạn hiểu những tác hại mà nó mang lại đến những người xung quanh. Vì vậy nếu có ở gần một người phụ nữ nào đó mà bạn có ý định hút thuốc thì hãy xin phép, điều đó thể hiện sự tôn trọng đặc biệt mà bạn dành cho họ và chắc chắn cô ấy cũng sẽ không cảm thấy có chịu ngay cả khi đồng ý cho bạn làm điều đó.
    Hãy hỏi ý kiến người bên cạnh trước khi hút thuốc
    Hãy hỏi ý kiến người bên cạnh trước khi hút thuốc
  16. Không phân biệt chức vụ, quyền hạn hay bất cứ điều gì. Dù bạn có thứ bậc như thế nào đi nữa, lớn hay nhỏ thì khi bước vào một gian phòng nhiều người trong đó bạn nên là người đầu tiên chào mọi người trước khi nhận lại những lời chào từ họ. Đây vừa là phép lịch sự vừa thể hiện sự coi trọng của bạn với mọi người.
    Chào hỏi mọi người khi vào phòng
    Chào hỏi mọi người khi vào phòng
  17. Ai cũng có những bí mật của mình, những điều riêng tư không muốn cho người khác biết. Vì vậy hãy tôn trọng điều đó. Không đọc lén thư từ, tin nhắn của người khác, không kiểm tra đồ đạc, túi sách ai đó để tìm thư hay những thứ khác liên quan đến cá nhân họ. Đó là những hành động vô cùng khiếm nhã.
    Tôn trọng quyền riêng tư thư tín của mỗi người
    Tôn trọng quyền riêng tư thư tín của mỗi người
  18. Thời trang luôn thay đổi không ngừng, bạn muốn mình được mới mẻ trông giống những người khác khoác lên mình bộ cánh hàng hiệu vừa ra, nhưng thực tế những bộ đồ đó hoàn toàn không hợp với bạn, mặc vào bạn chỉ thêm xấu hơn mà thôi. Vì vậy đừng bao giờ chạy theo thời trang, ăn mặc vừa phải hợp với mình là đủ, gọn gàng sạch sẽ cũng là điểm nhấn thu hút của bạn rồi.
    Ăn mặc gọn gàng
    Ăn mặc gọn gàng
  19. Lỗi lầm ai cũng sẽ mắc phải vì không ai là hoàn hảo. Nhưng sau khi mắc lỗi bạn đối mặt và sửa chữa sai lầm đó ra sao mới là điều cần được quan tâm. Đừng bao giờ để những sai lầm trong quá khứ lặp lại, đặc biệt với những người phụ nữ họ đặc biệt rất nhạy cảm với những tổn thương từng xảy ra, họ có thể tha thứ một lần nhưng rất khó chấp nhận lần thứ hai, bởi họ sẽ cảm thấy mình không được coi trọng, không được đền đáp xứng đáng những gì mà họ đã bỏ ra.
    Đừng để sai lầm lặp lại
    Đừng để sai lầm lặp lại
  20. Một lời nói đơn giản ngắn gọn nhưng lại chứa đựng sức nặng rất lớn đem đến sự hài lòng với mọi người. Anh em, bạn bè họ giúp bạn không phải vì họ buộc phải làm thế, cũng không vì mưu cầu lợi ích cá nhân mà đó đơn thuần có thể là mong muốn của họ. Vì thế hãy đánh giá cao và biết ơn vì điều đó.
    Đừng quên cảm ơn bạn bè của mình
    Đừng quên cảm ơn bạn bè của mình




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy