Top 10 Phim chuyển thể ngôn tình Trung Quốc hay nhất

Nguyệt Võ 333194 13 Báo lỗi

Phim truyền hình Trung Quốc trong những năm gần đây đều chuyển hướng tập trung làm phim chuyển thể từ các tiểu thuyết nổi tiếng trong nước. Đã có rất nhiều bộ ... xem thêm...

  1. Lê hấp đường phèn là một bộ phim thanh xuân thần tượng của Trung Quốc, lên sóng năm 2020 Lê hấp đường phèn đã nhận được rất nhiều sự đón nhận từ khán giả. Được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn nổi tiếng Tửu Tiểu Thất, với sự tham gia của các diễn viên: Ngô Thiến, Trương Tân Thành, Chu Lịch Kiệt.


    Thời tiểu học, cậu bé nhút nhát Lê Ngữ Băng thường xuyên bị "Đại vương ngồi cùng bàn" Đường Tuyết bắt nạt. Bọn họ như nước với lửa, chỉ giống nhau ở chỗ cùng một lý tưởng trên sân băng. Lớn lên, Lê Ngữ Băng hóa nam thần, đổi lại cô bé Đường Tuyết mạnh mẽ xưa kia trở nên ngốc nghếch mê man. Khi cả hai cùng nhau luyện tập trên đường băng đã phát hiện ra cảm tình với đối phương. Sau đó, trải qua nhiều khó khăn, sóng gió bất ngờ ập đến, họ đã cùng nhau vươn tới hành trình đam mê và hạnh phúc mãi mãi.

    Lê hấp đường phèn
    Lê hấp đường phèn
    Lê hấp đường phèn
    Lê hấp đường phèn

  2. Cô phương bất tự thưởng là một bộ phim truyền hình Trung Quốc năm 2017 dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Phong Lộng được kì vọng và đánh giá cao. Bộ phim được đạo diễn bởi Cúc Giác Lượng và biên kịch bởi Trương Vĩnh Sâm, với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như Chung Hán Lương, Angelababy, Tôn Nghệ Châu, Can Đình Đình.


    Bộ phim là sự kết hợp của cặp đôi Chung Hán Lương và Angelababy trong vai Sở Bắc Tiệp và Bạch Sính Đình. Từ đầu đến cuối, cả hai luôn rơi vào tình thế họa sát thân. Cô phương bất tự thưởng lấy bối cảnh thời chiến loạn, cuộc phân tranh giữa bốn nước Đại Tấn, Đại Yến, Đại Lương và Bạch Lan đã gây nên khói lửa đau thương khắp nơi. Bắc Tiệp liên tục bị gian thần hãm hại, hễ thoát ra khỏi ngục là liền tìm Sính Đình. Số phận của nàng cũng bi đát không kém khi vì cứu Bắc Tiệp mà hết lần này đến lần khác suýt hy sinh bỏ mạng. Câu chuyện tình yêu này rồi sẽ đi đến đâu? Liệu cả hai có được cùng nhau hạnh phúc? Các bạn hãy đón xem nhé

    Cô phương bất tự thưởng
    Cô phương bất tự thưởng
    Cô phương bất tự thưởng
    Cô phương bất tự thưởng
  3. Tam sinh tam thế thập lý đào hoa là một bộ phim truyền hình Trung Quốc có đề tài cổ trang huyền huyễn được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử. Phim kể về chuyện tình kéo dài ba đời ba kiếp của Nữ Đế Thanh Khâu - Bạch Thiển Thượng Thần và Thái tử Cửu Trùng Thiên Dạ Hoa.


    Tam sinh tam thế thập lý đào hoa kể về chuyện tình cảm động giữa Thượng thần Bạch Thiển (Lưu Diệc Phi) và Thái tử Cửu Trùng Thiên Dạ Hoa ( Dương Dương). Là con gái duy nhất của Bạch Đế Hồ Quân, Bạch Thiển từ nhỏ đã cải trang nam bái sư học nghệ, trải qua vô vạn kiếp nạn mới có thể trở thành Thượng thần. Trong suốt ba kiếp người đầy rẫy sóng gió, khó khăn ấy luôn tồn tại hình bóng của Dạ Hoa, người sẵn sàng trở thành đôi mắt, là tất cả của Bạch Thiển, Thế nhưng giữa muôn trùng gian kế, trấc trở, liệu vị hôn phu kém mình chín vạn tuổi của Bạch Thiển có thể cùng nàng giữ vẹn nguyên lời thề bên nhau ba đời ba kiếp hay không. Hãy cùng đón xem Tam sinh tam thế thập lý đào hoa để biết nhé.

    Tam sinh tam thế thập thế đào hoa
    Tam sinh tam thế thập thế đào hoa
    Tam sinh tam thế thập thế đào hoa
    Tam sinh tam thế thập thế đào hoa
  4. Long châu truyền kỳ, tên đầy đủ là Long châu truyền kỳ chi Vô gian đạo, là một bộ phim truyền hình cổ trang và tình cảm lãng mạn Trung Quốc của đạo diễn Chu Thiếu Kiệt và Châu Viễn Châu, với sự tham gia của Dương Tử, Tần Tuấn Kiệt, Mao Tử Tuấn, Thư Sướng.


    Nội dung câu chuyện Long châu truyền kỳ xoay quanh chuyện tình giữa vua Khang Hy và Tần Dịch Hoan - công chúa cuối cùng của triều Minh. Sau khi cùng nhau trải qua nhiều biến cố, Khang Hy và Dịch Hoan rơi vào lưới tình của nhau, vốn cả hai định sẵn là kẻ thù truyền kiếp nhưng sau khi trao trọn con tim mình cho đối phương thì nguyện ước bên nhau trọn đời. Tuy nhiên, hạnh phúc chưa được bao lâu thì sóng gió ập đến, Dịch Hoan bị hãm hại và lâm bệnh nặng, giọt nước mắt của Khang Hy chính là thuốc giải duy nhất. Cả hai từ thù hận thành một nửa không thể thiếu của nhau, chuyện tình này cuối cùng cũng đạt được yên bình, viên mãn.

    Long châu truyền kỳ
    Long châu truyền kỳ
    Long châu truyền kỳ
    Long châu truyền kỳ
  5. Túy linh lung là một bộ phim truyền hình Trung Quốc, với sự tham gia của các diễn viên như: Trần Vỹ Đình, Lưu Thi Thi và Từ Hải Kiều. Bộ phim Túy linh lung được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thập Tứ Dạ, xoay quanh câu chuyện "Yêu lại từ đầu" giữa cặp song tinh: thánh vu nữ Phượng Khanh Trần (Lưu Thi Thi) và tứ hoàng tử Nguyên Lăng (Trần Vỹ Đình) trong bối cảnh thời thế loạn lạc tại Tây Ngụy. Vì muốn bảo vệ Nguyên Lăng và vạch trần âm mưu toan tính của Trạm Vương, mà Khanh Trần đã mở Cửu Chuyển Linh Lung Trận, xoay chuyển thời gian và không gian vào đúng ngày đại hôn của mình. được dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Thập Tứ Dạ.


    Thời gian quay trở về một năm trước, nhưng cảnh đổi cảnh, mạng đổi mạng. Vu tộc bị gán tội mưu phản, bị triều đình truy giết khắp nơi. Vì muốn tìm ra chân tướng, Phượng Khanh Trần đành che giấu thân phận, một lần nữa gặp gỡ Tứ hoàng Tử Nguyên Lăng và Thất hoàng tử Nguyên Trạm. Cũng từ đây, nàng đã tìm ra cách giải oan cho Vu tộc, phá tan thế lực Ám Vu, trợ giúp Nguyên Lăng lên ngôi hoàng đế. Sau đó, nàng gặp được Nguyên Lăng - người đã cùng nàng kết hôn ở thời hiện đại, từ đây họ tiếp tục từ bỏ cường quyền và sống hạnh phúc bên nhau.

    Túy linh lung
    Túy linh lung
    Túy linh lung
    Túy linh lung
  6. Phim Hạ chí chưa tới chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Quách Kính Minh, là một trông số ít những bộ phim mang đề tài thanh xuân vườn trường được ra mắt trong hè năm nay, kể về quãng thời gian trung học của các cô cậu học trò lúc bình lặng, khiến người ta lờ mờ buồn ngủ như nắng trưa hè, khi lại rực rỡ như hoàng hôn mùa hạ.


    Hạ chí chưa tới là một bộ phim thanh xuân vườn trường gây sốt thị trường điện ảnh một thời gian. Sau khi cùng nhau trải qua rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ thời cấp ba, thậm chí nảy sinh tình cảm trên mức bạn bè, những người bạn thân Lập Hạ - Phó Tiểu Tư - Lục Chi Ngang - Trình Thất Thất có cho mình những lối đi riêng, đối mặt với nhiều cám dỗ và thử thách. Bên cạnh câu chuyện tươi đẹp ấy còn là cả những điều sốc nổi và ngông cuồng của tuổi trẻ, tình yêu có thể trở thành phương tiện kiếm tiền với rất nhiều người, hạnh phúc chẳng trọn vẹn và đáng quý như bao điều khác. Liệu cuối cùng họ có nhận ra được những điều đó hay không ? Họ có đủ trưởng thành để nhận ra được trái tim mình cũng sẽ có những lần đau sau bao lần giả ờ mạnh mẽ. Những câu chuyện tình yêu đời thường nhất, chân thực nhất được tái hiện lại một cách nhẹ nhàng và vô cùng trong sáng,những tình cảm nén nót đơn phương hay hạnh phúc bền chặt, mọi cung bậc cảm xúc của tình yêu và cả những suy nghĩ thấu đáo về tương lai cũng sẽ được thể hiện một cách rõ ràng, thanh bạch trong Hạ chí chưa tới.

    Hạ chí chưa tới
    Hạ chí chưa tới
    Hạ chí chưa tới
    Hạ chí chưa tới
  7. Xin chào ngày xưa ấy là một bộ phim học đường Trung Quốc, sản xuất năm 2017, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Bát Nguyệt Trường An, phim cũng được xem như là phần hai của “Điều tuyệt nhất của chúng ta” khi kể về câu chuyện đáng yêu thời thanh xuân, là tình thầy trò, tình bạn cũng như những tình cảm chân thành tuổi mới lớn trong bối cảnh tại trường trung học Chấn Hoa.

    Xin chào ngày xưa ấy bắt đầu với hai mẹ con Dư Châu Châu sống nương tựa vào nhau. Ngày đầu tiên vào tiểu học, vì bị ngã mà Dư Châu Châu quen biết với một cậu bé tên Lâm Dương. Nhờ sự giúp đỡ của Lâm Dương mà cô bé đã vượt qua được những khó chịu của buổi đầu đi học, dần dần hai người trở thành những người bạn tốt của nhau. Tuy nhiên vì một số hiểu lầm mà quan hệ giữa hai người ngày càng trở nên xa cách. Lên cấp ba hai người gặp lại nhau ở Chấn Hoa cùng nhau trải qua mọi buồn vui, cùng nhau trưởng thành. Sau khi tốt nghiệp cấp ba mọi người chia nhau mỗi người mỗi ngã.

    Xin chào ngày xưa ấy
    Xin chào ngày xưa ấy
    Xin chào ngày xưa ấy
    Xin chào ngày xưa ấy
  8. Hương mật tựa khói sương là bộ phim truyền hình của đài Giang Tô, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Điện Tuyến, nằm trong danh sách những cuốn tiểu thuyết có sức ảnh hưởng nhất của Trung Quốc trong một thời gian dài. Đây được coi là một trong những bộ phim ngôn tình huyền huyễn thành công nhất từ trước tới nay, mang đến đột phá trong sự nghiệp các diễn viên tham gia.


    Hương mật tựa khói sương kể về Cẩm Mịch, là con gái của Hoa Thần, trước lúc chết bà đã cho Cẩm Mịch uống một viên vẫn đan tuyệt diệt tình ái, thế nên cô đã sống đến 4000 năm mà không biết tình ái là gì, không coi trọng tình cảm, tu vi thấp kém. Một ngày, nam chính Húc Phượng bị thương rơi vào chỗ nàng ở, đưa nàng lên thiên cung chơi 100 năm, cùng nhau trải qua khó khăn, tình yêu giữa hai người ngày một lớn hơn cho đến khi Húc Phượng phát hiện ra thân thế của Cẩm Mịch. Và sau đó là những tình tiết ngược đến đau lòng.

    Hương mật tựa khói sương
    Hương mật tựa khói sương
    Hương mật tựa khói sương
    Hương mật tựa khói sương
  9. Diên Hi công lược là một bộ phim truyền hình cổ trang, cung đấu của Trung Quốc được phát sóng trong năm 2018. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Chu Mạt với sự tham gia của các diễn viên Ngô Cẩn Ngôn, Xa Thi Mạn, Tần Lam, Nhiếp Viễn, Hứa Khải, Khương Tử Tân, Tô Thanh, Vương Viện Khả, Đàm Trác, Trương Gia Nghê, Vương Quan Dật, Phan Thời Thất,....Bộ phim thu hút khán giả qua từng khung hình và các chi tiết được trau chuốt tỉ mỉ, tuy nhiên vì Cục phim ảnh Trung quốc đã cắt giảm 24 tập so với bản gốc khiến cho bộ phim đột nhiên có nhiều tình tiết còn lấn cấn. Tuy nhiên, với bối cảnh và trang phục mang nét đặc sắc riêng biệt cùng dàn diễn viên diễn xuất có thực lực, Diên Hi công lược đã trở thành biểu tượng phim cung đấu trong suốt một thời gian dài.

    Bộ phim xoay quanh câu chuyện về nhân vật Ngụy Anh Lạc, dựa trên hình tượng nhân vật lịch sử có thật là Hiếu Nghi Thuần Hoàng Hậu Ngụy Giai Thị. Cô nhập cung làm cung nữ để tìm cách đòi lại công bằng và tìm ra chân tướng cái chết của chị gái mình. Sau đó, cô bị cuốn vào vòng xoáy đẫm máu chốn cung thành, may mắn được Phú Sát hoàng hậu che chở. Sau khi hoàng hậu qua đời, Anh Lạc nhờ những mâu thuẫn mà nảy sinh tình cảm với Càn Long. Cuối cùng cô trở thành người có quyền lực nhất hậu cung. Nếu bạn là người thích những bộ phim cung đấu gay cấn thì có lẽ Diên hy công lược sẽ là một gợi ý tuyệt vời đấy!

    Diên hy công lược
    Diên hy công lược
    Diên hy công lược
    Diên hy công lược
  10. Đông cung là một bộ phim truyền hình của Trung Quốc năm 2019 chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên ''Đông Cung'' của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn và được đạo diễn bởi Lý Mộc Qua. Phim với sự tham gia diễn xuất chính của Trần Tinh Húc, Bành Tiểu Nhiễm và Ngụy Thiên Tường.


    Tình tiết bi kịch của Đông cung bắt nguồn từ thời khắc khó khăn nhất của công chúa Tây Lương tên Tiểu Phong. Sau một biến cố, cô đã mất hết tất cả người thân, bạn bè, đất nước và quyết định tìm đến cái chết. Cô được thái tử Lý Thừa Ngân cứu sống, buộc gả đến Trung Nguyên để đòi lấy bình yên cho đất nước Tây Lương của mình. Cuộc sống hôn nhân của cô là những cuộc cãi vã với thái tử, tuy nhiên sau nhiều biến cố, cả hai thấu hiểu lẫn nhau và ngày càng gắn kết. Hẳn rằng những tình tiết hấp dẫn của bộ phim này sẽ đưa khán giả tới mọi miền cung bậc cảm xúc.

    Đông cung
    Đông cung
    Đông cung
    Đông cung



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy