Top 8 Phim chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình trinh thám hay nhất

Duyen Nguyen 21420 0 Báo lỗi

Ngôn tình trinh thám là một trong những chủ đề làm điên đảo trái tim của tín đồ ngôn tình. Đinh Mặc hay Cửu Nguyệt Hi đều là những tác giả nổi tiếng về chủ đề ... xem thêm...

  1. Nhắc đến ngôn tình trinh thám không thể nào thiếu tác phẩm Hãy nhắm mắt khi anh đến của Đinh Mặc. Chuyện tình của phó giáo sư tâm lý học tội phạm thiên tài Bạc Cận Ngôn và Giản Dao người được anh ưu ái gọi là "bông hoa của ngành tâm lý học tội phạm". Bạc Cận Ngôn chiếm lấy cảm tình của fan ngôn tình bởi chỉ số IQ cực cao và chỉ số EQ thấp lè tè làm cả Giản Dao và độc giả đều nhiều phen dở khóc dở cười, anh được fan ngôn tình gọi bằng cái tên Bạc tự kỉ.


    Là tác phẩm đầu tiên của Đinh Mặc được chuyển thể thành phim, Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến chính thức ra mắt khán giả cuối năm 2015. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa Bạc Cận Ngôn (Hoắc Kiến Hoa) - chuyên gia tâm lý tội phạm, phó giáo sư đại học Maryland ở Mỹ và cô trợ lý Giản Dao (Mã Tư Thuần) vừa tốt nghiệp đại học. Ngoài ra, Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến còn xoay quanh những vụ án rùng rợn cùng những tên sát nhân biến thái có tâm lý vặn vẹo. Lão cán bộ Hoắc Kiến Hoa tuy vô cùng điển trai trong áo sơ mi trắng, hay vest đen chỉnh tề nhưng không thực sự phù hợp với hình tượng thiên tài 26 tuổi Bạc Cận Ngôn. Bên cạnh đó, Giản Dao dịu dàng, kiên cường, khả năng quan sát nhạy bén qua diễn xuất của Mã Tư Thuần lại dường như trở nên điệu đà và nhút nhát. Trong suốt bộ phim, Mã Tư Thuần dường như chỉ biết cười sao cho duyên, mắt mở to tròn cùng giọng nói thều thào. Tuy đối với người hâm mộ nguyên tác, Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến vẫn là một tác phẩm hay, thế nhưng thành tích của bộ phim lại không hề khá khẩm. Trong khi Hoắc Kiến Hoa - Mã Tư Thuần bị chê gượng gạo và không phù hợp thì vai diễn Lý Huân Nhiên (Vương Khải) cùng Tạ Hàm (Trương Lỗ Nhất) lại nhận được sự yêu thích của khán giả vượt qua cả cặp nam nữ chính.

    Hoắc Kiến Hoa và Mã Tư Thuần trong
    Hoắc Kiến Hoa và Mã Tư Thuần trong "Hãy nhắm mắt khi anh đến"
    Trailer phim Hãy nhắm mắt khi anh đến

  2. Phim Truy Tìm Ký Ức/Mỹ Nhân Vi Hạm chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám cùng tên của tác giả Đinh Mặc. Truy tìm ký ức là tác phẩm thứ ba về đề tài trinh thám phá án của tác giả Đinh Mặc sau Nếu ốc sên có tình yêu và Hãy nhắm mắt khi anh đến. Nhân vật chính của câu chuyện là Hàn Trầm. Dù mất trí nhớ, anh vẫn luôn tìm kiếm vị hôn thê của mình. Cô gái bị tất cả mọi người phủ định là không có thật trong suốt 5 năm. Và rồi Hàn Trầm đến thành phố Giang, nơi đây anh đã gặp Bạch Cẩm Hi (Tô Miên), một cô gái đầy cá tính theo đuổi ngành tâm lý tội phạm. Giống Hàn Trầm, Tô Miên là nhân vật đầy bí ẩn với quá khứ trống rỗng trong suốt 5 năm. Từ khi gặp nhau, anh đưa cô vào một thế giới hoàn toàn khác. Họ bị cuốn vào những vụ án phức tạp, cùng nhau đối mặt với S, với tổ chức 7 người đen tối cùng sự tinh vi trong từng tội ác. Hành trình tranh đấu với cái ác, lật mặt những kẻ tội đồ trong tổ chức 7 người cũng là hành trình từng bước truy tìm ký ức đã mất của 5 năm trước…


    Với Truy tìm ký ức, Vu Chính đã mạnh dạn tuyển mộ những gương mặt mới ít người biết về tham gia dự án này. Đặc biệt, họ đều còn rất trẻ cũng như sở hữu ngoại hình bắt mắt. Riêng vai nữ chính Bạch Cẩm Hi/Tô Miên được giao cho Dương Dung – “gà” nhà của Vu Chính, người sở hữu khả năng diễn xuất tương đối ổn. Về nam diễn viên chính Bạch Vũ – người đảm nhận vai Hàn Trầm, tuy anh không gây ấn tượng bởi vẻ ngoài như Đinh Mặc miêu tả về nhân vật này trong truyện, song diễn xuất của Bạch Vũ lại cuốn hút người xem qua từng tập phim.

    Dương Dung và Từ Hải Kiều trong
    Dương Dung và Từ Hải Kiều trong "Truy tìm kí ức"
    Phim Truy tìm kí ức
  3. Một tác phẩm trinh thám tiếp theo của Đinh Mặc được chuyển thể thành phim là Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu. Bộ phim là câu chuyện tình yêu giữa cô cảnh sát chuyên ngành tâm lý tội phạm Hứa Hủ (Vương Tử Văn) và đội trưởng đội cảnh sát Quý Bạch (Vương Khải). Đan xen vào quá trình phát triển tình cảm chậm như ốc sên của họ là những vụ án ly kỳ, gay cấn. Từ cái chết tưởng như đơn giản của Diệp Tử Tịch lại mở ra bí mật về đường dây buôn người xuyên biên giới. Vương Khải dường như khá có duyên với các tác phẩm của Đinh Mặc cũng như vai cảnh sát khi đảm nhận vai Quý Bạch trong Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu. Với ngoại hình mạnh mẽ, rắn rỏi cùng thần thái trưởng thành, Vương Khải khiến khán giả phải tấm tắc khen đây chính là Quý Tam Ca bước ra từ trong truyện. Về phía Vương Tử Văn, ngoại hình của cô bị đánh giá là hơi dừ và cô cũng không đủ dị như nguyên tác nhưng nhìn chung, khán giả vẫn hài lòng với khả năng diễn xuất lẫn tạo hình của Vương Tử Văn.


    Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu có sự thay đổi lớn so với nguyên tác nên các tình tiết cũng như các nhân vật cũng có sự thay đổi, đặc biệt là nhân vật Diêu Mông. Trong nguyên tác, Diêu Mông vốn là mỹ nữ tóc dài, dịu dàng cũng như có mối quan hệ với hai kẻ tâm lý biến thái. Trong phim, Diêu Mông lại được xây dựng trở thành một cảnh sát mạnh mẽ, nghịch ngợm nhưng cũng rất nữ tính, thậm chí vì hối hận không thể bảo vệ con tin mà cô không dám cầm lại súng. Tuy việc Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu bái bai nguyên tác khiến nhiều fan của bộ truyện cảm thấy sốc nhưng chính sự thay đổi này đã giúp cho các tình tiết liên kết chặt chẽ với nhau thành một vụ án xuyên suốt. Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu thành công không thể không kể đến đội ngũ sản xuất tài năng như đạo diễn Trương Khai Trụ, nhà sản xuất Hầu Hồng Lượng cùng dàn diễn viên phụ nhưng thực lực. Với những ai chưa đọc nguyên tác, chắc chắn Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu sẽ là một bộ phim hình sự, chính kịch đúng chất đáng xem.

    Vương Tử Văn và Vương Khải trong
    Vương Tử Văn và Vương Khải trong "Nếu ốc sên có tình yêu"
    Trailer phim Nếu ốc sên có tình yêu
  4. Tên đầy đủ của bộ phim là Tâm lý học tội phạm - Bức họa hay còn gọi là Đề thi đẫm máu là tác phẩm được chuyển thể từ quyển 2 của bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lôi Mễ. Bộ phim vừa được khai máy bản điện ảnh năm 2016 với sự tham gia của nam diễn viên điển trai Lý Dịch Phong trong vai Phương Mộc và ảnh đế Liêu Phàm vào vai cảnh sát Thái Vĩ. Đề thi đẫm máu bản truyền hình được xuất bản năm 2015 gồm có hai phần, phim xoay quanh Phương Mộc, thiên tài tâm lý học tội phạm. “Đề Thi Đẫm Máu” đơn giản là một đề thi. Nhưng nó không được viết bằng mực, mà được viết bằng máu. Nó không được tạo nên từ chữ, mà được tạo nên bằng mạng người. Nhưng đáng sợ là khi, lúc Phương Mộc nhận ra được đó là một đề thi, thì bài làm của cậu đã bị đánh đến 5 dấu X đẫm máu. Cậu sẽ phải làm gì? Mục đích của hung thủ là gì? Những vụ án liên kết với nhau như thế nào? Khi những mảnh ghép ấy được ghép lại hoàn chỉnh, mọi thứ sẽ sáng tỏ.


    Nhắc đến "Đề thi đẫm máu" chắc chắn các bạn luôn phải rùng mình vì những mạch truyện trinh thám tâm lí học bởi nhân vật chính Phương Mộc đi tìm hung thủ biến thái cho những vụ án xảy ra. Chính vì sự lôi cuốn, những vụ án diễn ra chân thật, mạch truyện kết nối và lôi cuốn như câu chuyện thật sự đang xảy ra khiến cho tác phẩm của Lôi Mễ là lựa chọn hàng đầu cho truyện trinh thám chuyển thể. Đúng như dự đoán, sự thành công của bộ tiểu thuyết đã đem đến thành công lớn cho bộ phim chuyển thể này. Thể loại tâm lí điều tra phá án, tuy không nhiều chi tiết rùng rợn nhưng lại lý luận phá án chặt chẽ cùng với sự am hiểu của mình trong ngành này của tác giả làm cho bộ phim trở nên nổi bật và có sức hút không cưỡng lại được.

    Lý Dịch Phong xác nhận tham gia phim
    Lý Dịch Phong xác nhận tham gia phim "Đề thi đẫm máu" (bản điện ảnh)
    Bộ phim "Đề thi đẫm máu"
  5. Thập Tông tội là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám cùng tên của tác giả Tri Thù. Giữa vô vàn các tác phẩm trinh thám thì Thập tông tội vẫn có chỗ đứng nhất định trong lòng tác giả. Dàn diễn viên Tăng Chí Vỹ, Trương Hàn, Trương Nhã Mai, Vu Tiểu Đồng… Bộ phim gồm 5 tập kể về 10 vụ án kinh thiên động địa “có thật” tại Trung Quốc. Giết người, bắt cóc, buôn nội tạng, hãm hiếp, những kẻ biến thái hủy dung nhan người khác, hung thủ băm xác người…10 vụ án của Tri Thù sẽ cho bạn thấy sự tàn độc đến mức không màng đến đạo đức, thú tính đến mức ăn thịt và lột da người. Những vụ án tàn bạo hóc búa này sẽ được Tổ chuyên án gồm 4 thành viên: giáo sư Lương người có 40 năm kinh nghiệp, cảnh sát công nghệ cao Tô My, võ sư Họa Long, và Bao Triển - hậu duệ của Bao thanh thiên dần dần giải mã.


    Thập Tông Tội là một trong những bộ phim trinh thám Trung Quốc được nhận xét là đáng xem nhất. Phim dựa theo tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng của tác giả Tri Thù xoay quanh về 10 vụ án kinh hoàng và bí ẩn được viết trên sự thật về 10 vụ án chấn động của Trung Quốc. Do vậy mà lượng khán giả theo dõi phim đạt con số kỷ lục, bộ phim như dựng lại toàn tập 10 vụ án mà hầu hết công dân nào của Trung Quốc cũng biết đến. Khi theo dõi Thập Tông Tội – Mười Tội Ác, khán giả sẽ không khỏi lạnh gáy với những vụ án giết người vẫn đang tồn tại trong xã hội, những vụ án mà chỉ tưởng có trong những bộ phim kinh dị. Tất cả các kiểu giết người, các kiểu tra tấn, các loại tội phạm và các hình thức phạm tội được lột tả một cách rõ nét. Qua đó, giúp mọi người định hình chính xác nhất về xã hội đầy dẫy những nguy hiểm, những con người mà không phải con người vẫn luôn tồn tại xung quanh mỗi người.

    Thập Tông Tội
    Thập Tông Tội
    Phim Thập Tông Tội
  6. Pháp y Tần Minh là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết "Ngón tay thứ bảy" của tác giả Hệ Liệt. Bộ phim là hành trình phá án từ góc nhìn của pháp y với những cảnh quay chân thực, rùng rợn và kịch tính đến nghẹt thở. Khi Pháp Y Tần Minh lên sóng, đa phần khán giả đều hoài nghi chất lượng bộ phim, vì đề tài khám nghiệm tử thi vốn không phải là thế mạnh của các nhà sản xuất phim tại Trung Quốc. Nhưng với nội dung chặt chẽ dựa trên tiểu thuyết đã nổi tiếng, sự đầu tư vào hậu trường, đạo cụ khiến khán giả vừa yêu thích, vừa cảm thấy sởn da gà. Phim xoay quanh Tần Minh (Trương Nhược Quân) - một vị pháp y tài ba, cùng trợ lí của mình Lý Bảo Đại (Tiêu Tuấn Diễm) và đội trưởng đội cảnh sát Lâm Đào (Lý Hiện) tạo thành một tổ chuyên phá những vụ án hóc búa. Đầu mối duy nhất từ các vụ án chính là những nạn nhân xấu số. Bằng khả năng pháp y "thần thánh" của mình, nhiều bằng chứng và manh mối đã được Tần Minh tìm ra giúp cả đội nhanh chóng phá án, bắt gọn được hung thủ thực sự. Với cảnh quay truy đuổi, tình tiết sắc bén, những khung hình khám nghiệm tử thi đầy "ám ảnh" Pháp Y Tần Minh đã tạo nên cơn sốt với những người yêu thích bộ phim về trinh thám.

    Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Pháp y Tần Minh. Khi bộ phim được chuyển thể rất đa phần khán giả hoài nghi chất lượng bộ phim, vì đề tài phá án vốn không phải là thế mạnh của các nhà sản xuất phim tại Trung Quốc. Nhưng với nội dung chặt chẽ dựa trên tiểu thuyết đã nổi tiếng, và sự đầu tư vào hậu trường, đạo cụ khiến khán giả vừa yêu thích và gây sự sợ hãi, rùng rợn cho khán giả. Ngay tập đầu là vụ án thảm khóc chặt xác phanh thây, lọc da nấu mỡ và thú vị hơn với những thông tin y học được hé lộ. Ba người thành lập bộ ba vàng của sở cảnh sát dùng tài năng cùng với nhiệt huyết của bản thân tìm ra hung thủ.

    Tần Minh (Trương Nhược Quân) - Lý Đại Bảo (Tiêu Tuấn Diễm) - Lâm Đào (Lý Hiện)
    Tần Minh (Trương Nhược Quân) - Lý Đại Bảo (Tiêu Tuấn Diễm) - Lâm Đào (Lý Hiện)
    Trailer phim Pháp y Tần Minh
  7. Đạo mộ bút kí là tác phẩm làm nên tên tuổi Nam Phái Tam Thúc, bộ phim là một tượng đài cho thể loại đào mộ. Được viết trong thời gian 5 năm và xuất bản thành chín cuối tiểu thuyết riêng biệt, đây là bộ tiểu thuyết nổi tiếng nhất ở Trung Quốc từ năm 2007 với hàng triệu người hâm mộ và hơn 20 triệu bản được bán ra. Tác giả cũng đã viết hai phần tiếp theo, Tàng hải hoa và Sa hải, nhưng không cuốn nào trong số chúng được hoàn thành vào thời điểm tác giả công bố gác bút, 22 tháng 3 năm 2013.


    Tiểu thuyết Đạo mộ bút ký vốn nhiều tập và nhiều hậu truyện phía sau. Vì thế cứ mỗi năm các nhà làm phim lại sản xuất ra nhiều tác phẩm liên quan đến Đạo Mộ Bút Kí như năm 2015 Hoan Thụy sản xuất bộ phim Đạo mộ bút kí với sự tham gia của Lý Dịch Phong và Dương Dương, năm 2018 thì Đạo mộ bút kí Sa Hải có sự tham gia của Ngô Lỗi và Tần Hạo, Dương Dung. Dẫu ở phiên bản nào thì các nhà làm phim luôn cố gắng thể hiện được sự bí ấn của các mộ cổ, hay các sinh vật lạ trong mộ, hay các tình huống nguy hiểm, hồi hộp. Đạo mộ bút kí xoay quanh nhân vật Ngô Tà. Ngô Tà vốn là chủ của một cửa hàng đồ cổ, ông nội chuyên đi đạo mộ, về sau rửa tay gác kiếm. Ngô Tà cùng chú Ba Ngô Tam Tỉnh, Trương Khởi Linh, Bàn Tử, Phan Tử đi đào mộ. Từ lần đào mộ này cậu hiểu biết được nhiều thứ hơn, trưởng thành hơn, nhưng cũng nhiều lần gặp phải các tình huống nguy hiểm ngàn cân treo sợi tóc. Và cũng nhờ lần đào mộ này mà cậu dần dần biết được bí mật của gia tộc.

    Đạo mộ bút kí
    Đạo mộ bút kí
    Phim Đạo mộ bút kí
  8. Cẩm Y Chi Hạ được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lam Sắc Sư Phân. Dựa trên cốt lõi lịch sử có thật của thời nhà Minh. Bộ phim kể về Lục Phiến Môn nữ bổ khoái Viên Kim Hạ (Đàm Tùng Vận đóng) vì một vụ án mà gây thù kết oán với Cẩm y vệ Lục Dịch (Nhậm Gia Luân đóng). Triều đình xảy ra vụ án mất cắp ngân lượng, mười vạn lượng bạc được dùng để tu sửa cầu đường đã không cánh mà bay, nữ bổ khoái Viên Kim Hạ phụng mệnh hỗ trợ Cẩm y vệ Lục Dịch cùng đến Dương Châu điều tra, truy tìm số ngân lượng bị mất cắp. Viên Kim Hạ và Lục Dịch vốn không cùng chí hướng nhưng do việc điều tra vụ án nên phải liên thủ với nhau. Hai người từ chỗ như nước với lửa đã dần có cái nhìn khác về đối phương và sau đó nảy sinh tình cảm, vòng quay số phận từ đó bắt đầu xoay quanh nhau. Tuy nhiên, sự đời không như mong muốn, Viên Kim Hạ chính là cô nhi của vụ án Hạ Nhiên năm xưa, vốn mang mối thù gia tộc nên đã khiến cô nảy sinh khoảng cách với Lục Dịch. Cuối cùng, hai người đã vượt qua thử thách, bỏ lại thù riêng để cùng đối đầu với kẻ địch, vượt qua những trói buộc của xã hội, dũng cảm đến với nhau.


    Để bàn tới thành công của một bộ phim, diễn xuất là một yếu tố không thể thiếu. Thành công ở thời điểm của hiện tại của Cẩm Y Chi Hạ hiển nhiên có thể nhắc tới một phần công lao nhờ vào diễn xuất của dàn diễn viên chính. Bên cạnh đó, dàn viên còn lại của Cẩm Y Chi Hạ đều rất xuất sắc trong việc hóa thân và diễn đạt tính cách nhân vật. Có thể nói, dù không sở hữu dàn sao đình đám, nhưng Cẩm Y Chi Hạ là một bộ phim đáp ứng được yêu cầu về mặt diễn xuất của khán giả.

    Cẩm Y Chi Hạ
    Cẩm Y Chi Hạ
    Phim Cẩm Y Chi Hạ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy