Top 5 Phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của tác giả Đồng Hoa

Phương Đỗ 5050 0 Báo lỗi

Đồng Hoa là một trong những tác giả tiểu thuyết lãng mạn được yêu thích nhất hiện nay. Đặc biệt, những bộ phim được chuyển thể từ những tiểu thuyết ăn khách ... xem thêm...

  1. Thượng cổ tình ca là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết “Từng thề ước”. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình đẹp nhưng cũng đẫm nước mắt giữa nàng Mục Thanh Mịch xuất thân danh giá, tính cách khẳng khái lương thiện và chàng Xích Vân tính tình lạnh lùng, võ nghệ xuất chúng.


    Tuy nhiên bộ phim chuyển thể đã thay đổi một vài chi tiết của tiểu thuyết. Cụ thể trong truyện Xích Vân tên là Xi Vưu, chàng là nhân vật nửa người nửa thú, Chiến thần của Thần Nông. Mục Thanh Mịch tên A Hành, nàng là Vương cơ của bộ tộc Hiên Viên. Chính nàng đã khiến Xi Vưu và Thiếu Hạo, đương làm Vương tử Cao Tân phải say đắm.Chuyện tình tay ba đầy éo le, cùng những tranh đoạt vùng đất của ba tộc Hiên Viên, Cao Tân và Thần Nông khiến cho bộ phim trở nên hấp dẫn.

    Thượng cổ tình ca
    Thượng cổ tình ca
    Thượng cổ tình ca

  2. Kỳ Duyên Trong Gió là phim được chuyển thể từ tác phẩm Đại Mạc Dao nằm trong hệ liệt tiểu thuyết "Đại Hán Tình Duyên" của Đồng Hoa. Trong phim, nàng là Tân Nguyệt, từ nhỏ đã được một bầy sói tha về nuôi dưỡng. Một lần, Tân Nguyệt vô tình cứu một người đàn ông Hán là tướng dưới quyền Thiền Vu Hung Nô, nàng được ông mang về doanh trại Hung Nô nuôi dưỡng, chung sống và lớn lên cùng các vương tử Thiền Vu Hung Nô. Hung Nô xảy ra binh biến, Tân Nguyệt bị bắt đến Trường An.


    Trên đường đi, nàng đã có duyên gặp gỡ hai chàng trai là Mạc Tuân ôn văn, nho nhã và Vệ Vô Kỵ anh tư, kiêu hùng. Nhưng trong truyện, nàng tên Ngọc Cẩn, lớn lên giữa bầy sói, được sói nuôi lớn, yêu quý Lang huynh. Giữa vùng Đại Mạc rộng lớn cô quen biết hai chàng trai. Mạnh Cửu ôn hòa nho nhã, còn Hoắc Khứ Bệnh lại tiêu sái anh tuấn như cánh chim đại bàng. Họ trở thành bạn của nhau, hai chàng trai cùng đem lòng yêu mến cô gái bé nhỏ, và một câu chuyện tình yêu bắt đầu.

    Kỳ duyên trong gió
    Kỳ duyên trong gió
    Kỳ duyên trong gió – Đại Mạc Dao
  3. Được chuyển thể từ nguyên tác “Vân Trung Ca”, “Đại Hán tình duyên” lấy bối cảnh nhà Tây Hán, Hán Chiêu Đế. Vân Trung Ca là tác phẩm nối tiếp của “Đại Mạc Dao” và Vân Ca chính là con gái của Ngọc Cẩn và Hoắc Khứ Bệnh. Năm đó Lưu Phất Lăng 8 tuổi bị truy sát vạn dặm đến tận miền hoang mạc. Lúc cùng đường đã được Vân Ca giúp đỡ mà thoát nạn. Lưu Phất Lăng bản tính lạnh lùng, cuối cùng bị sự hồn nhiên của Vân Ca làm cho lay động. Hai người trao tín vật cho nhau, ước hẹn mười năm sau tái ngộ ở Trường An.


    Mười năm sau, Vân Ca đi đến Trường An tìm kiếm Lưu Phất Lăng. Nhưng nàng đã nhận nhầm Lưu Phất Lăng sang Lưu Bệnh Dĩ. Vì thế cô cứ ngờ Lưu Phất Lăng đã lời hứa năm xưa trên đại mạc mênh mông. Song cô còn gặp thêm Hứa Bình Quân, một cô gái xinh đẹp khí chất hơn người bên cạnh. Vân Ca muốn quay trở lại đại mạc thì lại gặp gỡ Mạnh Giác. Sau đó nàng thật sự đã tìm thấy Lưu Phất Lăng, thậm chí biết được rằng chàng chính là hoàng đế nhà Hán. Cứ ngỡ có thể bắt đầu lại một cuộc sống hạnh phúc mới, ai ngờ lại quấn nàng vào cuộc chiến tranh giành vương vị của chốn cung đình.

    Vân Trung Ca
    Vân Trung Ca
    Đại Hán tình duyên - Vân Trung Ca
  4. Chuyển thể từ tiểu thuyết "Bí mật bị thời gian vùi lấp" của nhà văn Đồng Hoa. Với một Tô Mạn si mê về tình yêu cô gửi cho Tống Dực, một nam chính bị người người ghen ghét vì mờ nhạt không ấn tượng và nam thứ chính Lục Lệ Thành, người đàn ông chỉ biết im lặng đứng phía sau bảo vệ người mình yêu. Tuy nhiên khi chuyển thể thành phim Tô Mạn vẫn là nữ chính xong điểm nhấn về nam chính lại là Lục Lệ Thành, Tống Dực chỉ là nam phụ xuất hiện ở những tập phim sau. Hơn nữa, nếu kết thúc truyện Tô Mạn chọn Tống Dực và từ chối Lục Lệ Thành thì bộ phim lại làm tới 3 kết thúc.


    Thời gian đẹp nhất là hoàng thời gian Lục Lệ Thành được bên Tô Mạn. Tống Dực, Tô Nhụy và Ma Lạt Năng chính là nhân tố góp phần rắc rối cho chuyện tình cảm của Tô Mạn và Lục Lệ Thành. Vòng xoáy tình yêu lẩn quẩn cứ vô tình vùi dập những ước mơ, khao khát hạnh phúc của các nhân vật. Để rồi khi bình tâm nhìn lại, họ phát hiện ra rằng thời gian đã làm họ mất đi nhiều thứ quý giá nhất cuộc đời mình. Bí mật bị chôn vùi là tình yêu anh dành cho cô. Nhưng dù là phim hay truyện thì Tô Mạn vẫn là người chịu nhiều đau khổ.

    Thời gian đẹp nhất
    Thời gian đẹp nhất
    Thời gian đẹp nhất.
  5. Trong tiểu thuyết cùng tên của Đồng Hoa, Trương Tiểu Văn vốn là một cô nhân viên văn phòng bình thường ở một thành phố phồn hoa. Một lần cô đi sửa bóng đèn liền bị té ngã rồi phát hiện mình thành Mã Nhi Thái Nhược Hy 13 tuổi, đang sống dưới thời nhà Thanh. Chị gái là Mã Nhi Thái Nhược Lan, phúc tấn của Bát a ca. Sau đó, cô phải lòng anh rể của mình là Bát a ca, xong lại có một tình yêu đầy ngang trái với Tứ a ca.


    Phim chuyển thể nữ chính đổi tên thành Trương Hiểu, một nhân viên văn phòng bình thường. Vì tình cờ rơi vào đường hầm thời không mà vượt thời gian trở về triều Thanh. Ở đó, cô hóa thân thành một thiếu nữ 16 tuổi. Nhược Hi bị cuốn vào chốn cung đình với những tranh đấu đầy phong vân biến ảo. Không hề có được cử chỉ, ngôn từ ôn nhu dịu dàng như những thiếu nữ khác. Ngược lại cô rất ngang tàng, thường cùng các a ca "đấu võ mồm", "đánh nhau" với các cung nữ, cô trở thành "Thập tam muội liều mạng". Cô bị cuốn vào cuộc đấu tranh giành ngôi vị, tình cảm cá nhân cũng bị giằng xé trong cuộc chiến thảm liệt chốn cung đình....


    Bộ bộ kinh tâm
    Bộ bộ kinh tâm
    Bộ bộ kinh tâm




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy