Top 10 Phim có doanh thu phòng vé cao nhất thế giới

Ngan Dao 1521 0 Báo lỗi

Hàng năm, trên thế giới có hàng ngàn bộ phim được công chiếu. Trong đó có những bộ phim bom tấn đã thu hút được lượng khán giả lớn trên toàn thế giới, thu về ... xem thêm...

  1. Tổng doanh thu trên toàn thế giới: 2.84 tỷ USD


    Avatar (2009) là một bộ phim khoa học viễn tưởng đạo diễn lừng danh James Cameron viết kịch bản và được ra mắt năm 2009 dưới định dạng 3D. Nội dung chính của bộ phim kể về cuộc đấu tranh của dân tộc Na’vi sống ở hành tinh Pandora tươi đẹp chống lại sự xâm nhập của con người vào hành tinh này để khai thác khoáng vật unobtanium quý giá.


    Ngay sau khi ra mắt, bộ phim đã gây tiếng vang trên toàn thế giới về kĩ thuật 3D sống động và giành được thành công lớn về mặt thương mại: phá vỡ kỉ lục của bom tấn Titanic đã giữ suốt 12 năm và trở thành phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Không những thế, Avatar còn vinh dự được đề cử 9 giải và chiến thắng 3 giải thưởng của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ (Oscar). Hiện nay, phần 2 của Avatar đang được lên kế hoạch ra mắt vào tháng 12 năm 2018.


    Ý tưởng thực hiện bộ phim này được James Cameron ấp ủ từ 15 năm về trước, nhưng các phương tiện kỹ thuật lúc bấy giờ chưa cho phép ông hiện thực hóa giấc mơ của mình. Và nay, sau 4 năm thực hiện, Avatar đã được hoàn thành và đã đem đến cho khán giả yêu thích điện ảnh trên toàn thế giới những trải nghiệm kỳ diệu về một thế giới mới hùng vĩ ngoài sức tưởng tượng.


    Điểm IMDb: 7.8
    Điểm Tomatometer: 81%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 82%

    Avatar (2009)
    Avatar (2009)
    Avatar Avatar (2009)

  2. Tổng doanh thu trên toàn thế giới: 2.79 tỉ USD


    Đứng trong danh sách là bộ phim cán mốc doanh số 1 tỷ USD nhanh nhất trong lịch sử điện ảnh, khi chỉ cần 5 ngày ra rạp Avengers: End Game (2019) đã thu về doanh số khủng. Bộ phim có thời lượng 1818 phút với nhiều tình tiết hấp dẫn thú vị khiến người xem vô cùng hào hứng và mãn nhãn. Đây là một trong những sản phẩm vô cùng thành công trong hệ thống phim chiếu rạp năm 2019.


    Nói không ngoa khi Endgame (2019) chính là bộ phim Marvel hay nhất cho tới thời điểm hiện tại khi hội đủ mọi yếu tố về cốt truyện, cảm xúc lẫn kỹ xảo và hành động. Bộ phim không chỉ là lời chia tay một thế hệ siêu anh hùng cũ mà còn mở ra cả một kỉ nguyên, hướng đi mới cho Marvel nói riêng và thể loại siêu anh hùng nói chung.


    Mạch phim đã được duy trì khá đều tay trong suốt 181 phút. Nếu như chia phim thành 3 phần thì phần đầu mang đến sự tuyệt vọng, phần 2 là sự hy vọng và phần cuối là sự kết thúc của kỷ nguyên Infinity Saga suốt 11 năm qua. Những khoảng lặng giữa các phần dù chậm rãi nhưng là đủ để sau đó kịch tính được đẩy lên cao trào.


    Điểm IMDb: 8.4

    Điểm Tomatometer: 94%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 90%

    Avengers: End Game (Avengers: Hồi Kết)
    Avengers: End Game (Avengers: Hồi Kết)
    Avengers: End Game (Avengers: Hồi Kết)
  3. Tổng doanh thu trên toàn thế giới: 2.20 tỷ USD


    Titanic (1997) lại là một bom tấn khác của đạo diễn James Cameron trong danh sách này. Tuy nhiên, khác với Avartar, Titanic là một bộ phim lãng mạn. Do có niềm đam mê với những xác tàu đắm, James Cameron viết kịch bản bộ phim dựa trên thảm họa đắm tàu Titanic nổi tiếng rồi lồng ghép vào đó một câu chuyện tình cảm lãng mạn. Titanic để lại một cái kết buồn nhưng ghi lại dấu ấn sâu đậm với khán giả cho đến tận ngày nay.


    Bộ phim được đầu tư rất bài bản và là phim có kinh phí đầu tư cao nhất vào thời điểm bấy giờ (200 triệu đô la Mỹ). Đáp lại sự đầu tư bài bản đó, Titanic đã giành được thành công vang dội không chỉ về mặt thương mại và còn về mặt chuyên môn. Titanic được đề cử 14 giải Oscar và chiến thắng 9 giải, trong đó có 2 giải quan trọng nhất là Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất. Bài hát chủ đề của phim “My heart will go on” do Celine Dion trình bày cũng gặt hái nhiều giải thưởng danh giá.


    Điểm IMDb: 7.9
    Điểm Tomatometer: 87%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 69%

    Titanic (1997)
    Titanic (1997)
    Titanic (1997)
  4. Tổng doanh thu trên toàn thế giới: 2.06 tỷ USD


    Star Wars: The Force Awakens (2015) là phần thứ 7 trong sê-ri phim khoa học viễn tưởng "Star Wars – Chiến tranh giữa các vì sao" ra mắt vào năm 2015. Bộ phim Star Wars: The Force Awakens (Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh) rất được mong chờ vì đây là sự trở lại của Star Wars sau 30 năm và cũng nhận được đầu tư quảng bá rầm rộ từ Walt Disney.


    Về nội dung “Thần lực thức tính” là sự tiếp nối của các phần trước đó, mô tả cuộc tìm kiếm Luke Skywalker của các nhân vật chính và cuộc chiến giữa các thế lực trong vũ trụ. Phim đã giành được khá nhiều phản hồi tích cực cũng như được 5 đề cử giải Oscar tuy nhiên chỉ thắng được giải “Hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt”.


    Không tính đến thành công về doanh thu phòng vé, các tập phim Star Wars đều nhận được đề cử Oscar (chủ yếu mảng kỹ thuật). Riêng tập mới nhất, Star Wars - Episode VII: The Force Awakens ra mắt hồi cuối năm 2015, thu hơn 2 tỷ USD và lập tức lọt vào danh sách những tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đợi.


    Điểm IMDb: 7.8
    Điểm Tomatometer: 93%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 85%

    Star Wars: The Force Awakens
    Star Wars: The Force Awakens
    Star Wars: The Force Awakens
  5. Tổng doanh thu trên toàn thế giới: 2.04 tỷ USD


    Avengers: Infinity War - Cuộc Chiến Vô Cực (2018) có câu chuyện gây sốc và nhuốm màu bi kịch ngay từ cảnh đầu, sau đó được phát triển xoay quanh sự đối kháng của hai phe qua hàng loạt trận chiến, trải dài ở các địa điểm trên Trái đất lẫn không gian. Với thời lượng lên đến 149 phút và kinh phí 300 triệu USD (cao thứ ba lịch sử điện ảnh), tác phẩm trình diễn nhiều cảnh hành động gây ấn tượng thị giác mạnh.


    Tác phẩm giống như sự tích hợp của sáu, bảy loạt phim siêu anh hùng vào một, đem đến sự va chạm tính cách giữa các người hùng trong lần đầu gặp gỡ. Tony Stark (Robert Downey Jr.) đụng độ Doctor Strange - một người hùng kiêu ngạo không kém gì anh. Sự tự tin của Tony vào việc có thể giải quyết mọi thứ bằng công nghệ liên tục bị thách thức bởi kiến thức về phép thuật huyền bí của Strange. Ở tuyến khác, Thor và Star-Lord (Chris Pratt) lại có cuộc cạnh tranh về độ nam tính. Chất hài hước của Marvel qua kiểu nói đùa súc tích trong một câu thoại (one-liner) thể hiện rõ nhất ở các trích đoạn này. Các thành viên lúc đầu kình nhau nhưng về sau hòa hợp để sát cánh chống kẻ thù.


    Điểm IMDb: 8.4

    Điểm Tomatometer: 85%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 91%

    Avengers: Infinity War - Cuộc Chiến Vô Cực (2018)
    Avengers: Infinity War - Cuộc Chiến Vô Cực (2018)
    Avengers: Infinity War - Cuộc Chiến Vô Cực (2018)
  6. Tổng doanh thu trên toàn thế giới: 1,69 tỉ USD


    No Way Home (2021) xoay quanh cuộc sống đã bị đảo lộn của Peter Parker (Tom Holland) bởi kẻ phản diện Mysterio trong Spider-Man: Far From Home đã công bố danh tính thật của cậu chàng là Spider-Man cho cả thế giới biết. Để bảo vệ gia đình và bạn bè của mình, Peter yêu cầu sự giúp đỡ của phù thủy toàn năng Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) nhằm khiến mọi người quên đi danh tính của mình. Nhưng một trục trặc đã xảy ra và năm kẻ thù cũ của Spider- Man đến từ các vũ trụ khác bước vào cuộc đời của anh bao gồm: Doc Ock (Alfred Molina), Green Goblin (Willem Dafoe), Electro (Jamie Foxx), Sandman (Thomas Haden Church) và The Lizard (Rhys Ifans).


    Spider-Man: No Way Home đặc biệt thành công ở Vương quốc Anh - quê hương của Tom Holland - thu về 116 triệu USD. Ngoài Mỹ và Anh, các quốc gia có doanh thu phim này cao bao gồm Mexico (73,4 triệu USD), Hàn Quốc (60,6 triệu USD) và Pháp (59,9 triệu USD).


    "Spider-Man: No Way Home" không chỉ là cái kết cho bộ ba phim (Trilogy) của Tom Holland mà còn mở ra cả một tương lai đầy hứa hẹn cho nhân vật khi thoát khỏi cái bóng của Iron Man/Tony Stark (Robert Downey Jr.). Không những thế, tác phẩm còn làm fan xúc động khi viết tiếp chặng đường dang dở của hai phiên cũ bản do Tobey Maguire và Andrew Garfield thể hiện.


    Điểm IMDb: 8.3
    Điểm Tomatometer: 93%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 98%

    Spider-Man: No Way Home (2021)
    Spider-Man: No Way Home (2021)
    Spider-Man: No Way Home (2021)
  7. Tổng doanh thu trên toàn thế giới: 1.67 tỷ USD


    Jurassic World - Thế Giới Khủng Long (2015) là phần thứ 4 trong loạt phim phiêu lưu khoa học viễn tưởng đình đám “Công viên kỷ Jura”. Bộ phim tiếp nối câu chuyện của các phần trước và khai thác cuộc chiến đấu của con người chống lại loài khủng long hung dữ thoát ra từ phòng thí nghiệm và gieo rắc kinh hoàng khắp nơi.


    Cốt truyện ly kỳ cùng những kỹ xảo tuyệt đỉnh thể diện dưới định dạng 3D đã mang lại cho Jurassic World - Thế Giới Khủng Long (2015) thành công vang dội về mặt thương mại. Tuy nhiên, bộ phim không được giới chuyên môn hàn lâm đánh giá cao. Phần tiếp theo của chuỗi phim đang được lên kế hoạch ra mắt vào năm 2018.


    Trong Jurassic World (2015), lấy bối cảnh 22 năm sau sự kiện ở Công viên kỷ Jura phần 3. Công viên kỷ Jura ngày nào giờ đã trở thành công viên Khủng long thật sự. Tuy nhiên, khu tham quan này lại rất vắng khách, vì người dân không còn chuộng những con quái vật cổ đại nữa. Để thu hút khách trở lại, tập đoàn sở hữu Masrani quyết định lai tạo ra một loài khủng long mới, nhưng điều đó nhanh chóng dẫn đến thảm họa. Jurassic World sẽ là bộ phim bom tấn đầy hứa hẹn tiếp theo của “Star Lord” Chris Pratt, nam diễn viên đã ghi dấu ấn đậm nét trong Guardian of Galaxy vào năm ngoái.

    Jurassic World đã gặt hái thành công với doanh thu lên tới 1,67 tỷ USD toàn cầu, nhưng vẫn vấp phải không ít chỉ trích về mặt nội dung kịch bản.


    Điểm IMDb: 6.9
    Điểm Tomatometer: 71%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 78%

    Jurassic World - Thế Giới Khủng Long (2015)
    Jurassic World - Thế Giới Khủng Long (2015)
    Jurassic World - Thế Giới Khủng Long (2015)
  8. Tổng doanh thu trên toàn thế giới: 1.65 tỷ USD


    The Lion King (2019) kể về chú sư tử Simba – ra đời trong sự yêu thương của cha mẹ và muôn loài cũng như được lựa chọn để trở thành chúa sơn lâm tiếp theo. Tuy nhiên, dưới âm mưu độc ác của người chú Scar, Simba mất hết tất cả và phải bỏ đi biệt tích. Cậu dần lớn lên và quên rằng mình là ai, chỉ biết sống một cuộc sống tự do tự tại, vô lo vô nghĩ. Tuy nhiên, định mệnh đã lựa chọn cậu là nhà vua, buộc Simba phải trở về để đối mặt với quá khứ và ách đô hộ của người chú lên vương quốc của mình.


    The Lion King - Vua Sư Tử chính là một bản Live-action được đầu tư chi tiết và mô tả chân thực nhất về các nhân vật. Đồ hoạ, kỹ xảo và âm thanh của Vua Sư Tử đã làm mãn nhãn và chinh phục tất cả các khán giả. Bộ phim này kể về hành trình trưởng thành của một chú sư tử tên Simba - hoàng tử của vùng đất Pride. Sau khi rơi vào bẫy của người chú ruột Scar, Simba chạy khỏi vương quốc và tận hưởng đời sống lưu vong. Nhưng sứ mệnh trở thành một vị vua trong cậu chưa bao giờ mất đi.


    Yếu tố hài hước của phim được rải rác khắp bộ phim nhờ vào sự đáng yêu của các nhân vật và sự nhân hóa chúng của nhà sản xuất. Bạn sẽ có những tràng cười sặc sụa để giúp giải tỏa được sự chậm rãi, thậm chí là khá nhàm chán trong mạch phim dù rằng tình tiết phim được diễn ra liên tục.


    Điểm IMDb: 6.8

    Điểm Tomatometer: 52%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 88%

    The Lion King - Vua Sư Tử (2019)
    The Lion King - Vua Sư Tử (2019)
    The Lion King (Vua Sư Tử)
  9. Tổng doanh thu trên toàn thế giới: 1.51 tỷ USD


    “Fast & Furious 7” là phần thứ 7 trong loạt phim hành động danh tiếng “Fast & Furious”, ra mắt năm 2015. Tiếp nối phần 6, Furious 7 tiếp tục câu chuyện của nhóm Dominic Toretto, Brian O'Conner và đồng đội, những người đang cố gắng trở lại cuộc sống bình thường sau khi được ân xá. Tuy nhiên, số mệnh lại đẩy họ vào vòng nguy hiểm khi Deckard Shaw, một kẻ ám sát đang truy đuổi cả nhóm để báo thù cho em trai. Năm 2013, khi bộ phim vừa mới thực hiện được một nửa thì Paul Walker, một trong những diễn viên chính của phim qua đời trong một tai nạn giao thông.


    Bộ phim đã bị trì hoãn và phải sửa lại kịch bản. Sau khi phát hành, "Fast & Furious 7” đã đạt thành công lớn về doanh thu phòng vé cũng như nhận được nhiều khen ngợi về mặt diễn xuất. Đặc biệt ở Việt Nam, “Fast & Furious 7” đã lập kỷ lục là phim ăn khách nhất trong lịch sử chiếu bóng Việt Nam với doanh thu xấp xỉ 7 triệu đô la Mỹ khi kết thúc công chiếu.


    Có thể nói Fast & Furious 7 phá vỡ mọi rào cản về âm thanh và nằm ngoài sức tưởng tượng của khán giả về tốc độ, sự nguy hiểm, khéo léo hay sức mạnh về tình thân.


    Điểm IMDb: 7.1
    Điểm Tomatometer: 81%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 82%

    Fast & Furious 7 (2015)
    Fast & Furious 7 (2015)
    Fast & Furious 7 (2015)
  10. Tổng doanh thu trên toàn thế giới: 1.45 tỷ USD


    Frozen (hay còn được biết với tên tiếng Việt là "Nữ hoàng băng giá") là bộ phim hoạt hình duy nhất nằm trong danh
    sách. Được thể hiện dưới dạng nhạc kịch hoạt hình, bộ phim kể về chuyến phiêu lưu của nàng công chúa Anna can đảm cùng những người bạn trên đường đi tìm người chị gái là nữ hoàng băng giá Elsa đã khiến cả một đất nước chìm trong mùa đông vĩnh cửu.


    Không những đạt được doanh thu phòng vé khổng lồ, Frozen còn nhận được đánh giá chuyên môn tích cực, được coi là phim hoạt hình hay nhất từ trước đến nay của Walt Disney, giành cả giải Oscar và Quả cầu vàng cho phim hoạt hình hay nhất. Bài hát chủ đề “Let it go” cũng thành công vang dội trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc cũng như 1 giải Oscar cho nhạc phim hay nhất.

    Sau khi Nữ Hoàng Băng Giá công chiếu, nhiều nhà phê bình đã đánh giá đây thực sự là một kiệt tác của Walt Disney. Hãng đã tiếp tục thay đổi, tạo nên những nhân vật cổ tích mang phong cách hiện đại, gần gũi và độc đáo. Những nàng công chúa đã không còn chỉ có xinh đẹp nữa, họ vừa tài năng vừa bản lĩnh lại mang vẻ đẹp của sự tự tin và quyền lực.


    Điểm IMDb: 7.4

    Điểm Tomatometer: 90%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 85%

    Frozen - Nữ Hoàng Băng Giá (2013)
    Frozen - Nữ Hoàng Băng Giá (2013)
    Frozen - Nữ Hoàng Băng Giá (2013)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy