Top 11 Phim điện ảnh Châu Á hay nhất mọi thời đại

Phương Nhi 18027 0 Báo lỗi

Từ trước đến nay, điện ảnh Châu Á luôn có nhiều bộ phim được đầu tư nội dung cũng như dàn dựng kĩ lưỡng, giành được sự yêu mến của khán giả trên thế giới, cũng ... xem thêm...

  1. Parasite hay còn được biết đến với cái tên "Ký sinh trùng" là tác phẩm đã đoạt giải thưởng Cành cọ vàng khi tham dự Liên hoan phim Cannes 2019 tại Pháp và qua đó chính thức trở thành bộ phim Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử nhận giải thưởng này.


    Vào tháng 2 năm 2020, bộ phim tiếp tục làm nên lịch sử khi giành tượng vàng Oscar cho hạng mục Phim hay nhất - Best Picture và 3 giải khác tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92 được tổ chức tại Mỹ, danh sách giải thưởng bao gồm:

    • Đạo diễn xuất sắc nhất - Best Director cho Bong Joon-ho
    • Kịch bản gốc hay nhất - Best Original Screenplay
    • Phim quốc tế hay nhất - Best International Feature Film
    • Phim hay nhất - Best Picture

    Parasite đã thắng 4 trên 6 đề cử Oscar bao gồm giải thưởng danh giá nhất Best Picture, Ký sinh trùng - Parasite đã trở thành tác phẩm ngoại ngữ và là phim châu Á đầu tiên đoạt danh hiệu này. Các chủ đề chính của Ký sinh trùng là xung đột giai cấp và bất bình đẳng xã hội. Bộ phim cũng phân tích việc sử dụng các "kết nối", các mối quan hệ để đi lên, đặc biệt không chỉ là đối với các gia đình giàu có mà còn cho cả những người nghèo.


    Thông tin chi tiết:

    • Quốc gia: Hàn Quốc
    • Đạo diễn: Bong Joon-ho
    • Diễn viên: Song Kang-ho, Lee Sun-kyun, Cho Yeo-jeong, Choi Woo-shik, Park So-dam,...
    Parasite
    Parasite
    Parasite

  2. Phim Train to Busan kể về hành trình của người đàn ông và con gái của mình, bị kẹt trên một con tàu về Busan. Điều đáng sợ hơn cả là trên con tàu ấy đã diễn ra đại dịch kinh khủng: xác sống (zombie). Cuộc chiến giữa sự sống và cái chết khiến cho người xem cảm thấy vô cùng hồi hộp, ngạt thở trong từng phút giây khi theo dõi. Một xã hội thu nhỏ như đang diễn ra trên chuyến tàu ấy: sự ích kỉ, nhỏ nhen hi sinh người khác để bảo vệ quyền lợi của mình; sự bao la, cao cả, không màng bản thân để bảo vệ những người thân yêu thương; sự cưu mang, giúp đỡ những con người thoát khỏi nguy hiểm,...đều được thể hiện một cách chân thực trong bộ phim.

    Chính vì những thông điệp nhân văn mà "Chuyến tàu sinh tử" truyền tải đến người xem, cũng như sự gay cấn, hồi hộp trong các tình tiết phim và diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên đã tạo nên thành công to lớn cho bộ phim nói riêng, cũng như điện ảnh Hàn Quốc nói chung. Với thể loại phim kinh dị, "Train to Busan" (Chuyến tàu sinh tử) đã tạo nên cơn sốt trên hệ thống các rạp chiếu phim ở Hàn Quốc nói riêng cũng như trên thế giới nói chung.


    Thông tin chi tiết:

    • Quốc gia: Hàn Quốc
    • Đạo diễn: Yeon sang-ho
    • Diễn viên: Gong Yoo, Kim Su-an, Jung Yu-mi,...
    Train to Busan
    Train to Busan
    Train to Busan
  3. Là một trong những bộ phim được trông đợi nhất năm 2016. "Hidden Gragon 2" (Ngọa hổ tàng long 2) được đầu tư công phu về trang phục, phim trường cũng như dàn diễn viên chuyên nghiệp, nổi tiếng. Tiếp nối thành công của "Ngọa hổ tàng long 1", "Ngọa hổ tàng long 2" tràn ngập khí thế anh hùng hào kiệt, ca ngợi lòng kiên trung, tinh thần quả cảm, trọng nghĩa khinh tài. Đó là những triết lí nhân sinh sâu sắc, mang đậm hào khí Á Đông.

    Một điều đáng chú ý khác là trong bộ phim "Ngọa hổ tàng long 2" này còn có sự góp mặt của một nữ diễn viên Việt Nam: "đả nữ" Ngô Thanh Vân trong vai sát thủ máu lạnh Đoạn Hồn Oanh. Quả là một sự hấp dẫn đối với người hâm mộ Việt Nam đúng không nào!

    Thông tin chi tiết:

    • Quốc gia: Trung Quốc
    • Đạo diễn: Viên Hòa Bình
    • Diễn viên: Chân Tử Đan, Chương Tử Di, Dương Tử Quỳnh,...
    Hidden Gragon 2
    Hidden Gragon 2
    Hidden Gragon 2
  4. "Monster Hunt" (Truy lùng quái yêu) là một tác phẩm điện ảnh Trung Quốc phát hành năm 2015. Vẫn là câu chuyện xoay quanh cuộc chiến giữa người và yêu, nhưng bộ phim "Trung lùng quái yêu" đã tạo nên sự khác biệt trong cách xây dựng cốt truyện, cũng như lấy đi nước mắt người xem bởi những phân cảnh cảm động.

    Phim kể về anh chàng Tống Thiên Âm, do vô tình đã phải cưu mang Hồ Ba - một con yêu tinh mới chào đời. Cùng với Thiên Âm trong suốt cuộc hành trình chống lại những con yêu tinh tàn ác là cô nàng thiên sư, chuyên diệt trừ yêu quái. Thế nhưng, không phải yêu tinh nào cũng xấu và không phải thiên sư nào cũng máu lạnh, không tha bất cứ một yêu quái nào. Tình cảm gắn bó như phụ tử nảy nở giữa Thiên Âm và Hồ Ba, khiến cho anh luôn bảo vệ tiểu yêu tinh này trước sự truy sát của các yêu quái cùng giới. Thế nhưng đến cuối cùng, như Thiên Âm nói: "Nhân gian vẫn không thể chấp nhận yêu tinh như con", anh và Hồ Ba phải xa nhau vĩnh viễn, sống hai cuộc sống riêng. Tuy vậy nhưng tình phụ tử vẫn còn đó, sự biết ơn cứu mạng vẫn còn đó, mãi mãi không phai mờ.

    Bằng sự diễn xuất tài năng của dàn diễn viên, cũng như tạo hình tiểu yêu tinh Hồ Ba rất đáng yêu, bộ phim đã ghi điểm ở người xem bởi sự chân thực trong diễn xuất, cũng như cao trào của bộ phim khiến người xem bất ngờ. Mặc dù kĩ xảo không nhiều, bộ phim cũng không phải đầu tư cực kì hoành tráng, nhưng chắc chắn với nội dung hấp dẫn ấy, "Truy lùng quái yêu" vẫn là một sự lựa chọn đúng đắn cho các bạn yêu thích phim điện ảnh.

    Thông tin chi tiết:

    • Quốc gia: Trung Quốc
    • Đạo diễn: Hứa Thành Nghị, Tiền Văn Kỹ
    • Diễn viên: Tỉnh Bách Nhiên, Bạch Bách Hà, Chung Hán Lương, Thang Duy,...
    Monster Hunt
    Monster Hunt
    Monster Hunt
  5. "A Were wolf Boy" (Cậu bé người sói) là một bộ phim tình cảm nhẹ nhàng của điện ảnh Hàn Quốc, sản xuất năm 2012. Được xem như một trong những bộ phim điện ảnh thành công nhất mọi thời đại, "Cậu bé người sói" đã đạt doanh thu ngất ngưởng dù chỉ mới ngày đầu ra rạp.

    Bằng nội dung nhẹ nhàng, tình cảm, "Cậu bé người sói" kể về câu chuyện tình buồn giữa một thiếu nữ 19 tuổi và một người sói. Họ gặp nhau rất tình cờ, như số mệnh đã sắp đặt. Và chính lòng lương thiện của cô gái, cũng như những ngày tháng gần gũi sống chung một mái nhà, giữa họ đã nảy sinh tình cảm. Mối tình đó nhẹ nhàng, trong sáng nhưng cũng rất cảm động.

    "Hãy đợi nhé! Mình sẽ quay trở lại vì cậu". Đó là câu nói sau cùng khi họ chia tay. Những tưởng thời gian sẽ làm quên đi tất cả, thế nhưng anh chàng người sói ấy vẫn đợi, đợi cô gái ấy một lần quay trở về bên cạnh. Chỉ đơn giản vì, anh yêu cô ấy, một tình yêu thuần khiết và thanh cao vô ngần. Một cái kết có thể coi là có hậu, nhưng lại khá buồn, để lại cho khán giả nhiều tiếc nuối. Chắc chắn nếu bạn là tín đồ của phim điện ảnh, bạn sẽ thích ngay bộ phim "Cậu bé người sói" này, bởi những giá trị nhân văn cao đẹp mà nó mang lại.


    Thông tin chi tiết:

    • Quốc gia: Hàn Quốc
    • Đạo diến: Jo Seong-hee
    • Diễn viên: Song Joong Ki, Park Bo-young,...
    A Werewolf Boy
    A Werewolf Boy
    A Werewolf Boy
  6. Chứa đựng những thông điệp triết lí nhân văn sâu sắc, cũng như những bộ phim nổi tiếng khác "Okuribito" (Người tiễn đưa) vinh dự được nhận giải Oscar vào năm 2009. Với nội dung khá mới lạ, nói về nghề truyền thống ở Nhật Bản: nghề trang điểm cho người chết. "Người tiễn đưa" đã tái hiện cho khán giả thấy được những hình ảnh chân thực của một nokanshi - người trang điểm cho xác chết.

    Song song khía cạnh nội dung phim mới mẻ đó, "Người tiễn đưa" còn truyền tải đến người xem thông điệp ý nghĩa về tình yêu cuộc sống, tình vợ chồng, hiếu nghĩa,... Những triết lí nhân sinh ấy tạo nên chiều sâu, cũng như nâng cao giá trị cho bộ phim. Vậy nên nếu có thời gian rảnh bạn hãy trải nghiệm những khoảnh khắc thú vị để cùng trải nghiệm nội dung của bộ phim này nhé.

    Thông tin chi tiết:

    • Quốc gia: Nhật Bản
    • Đạo diễn: Takita Yojiro
    • Diễn viên: Motoki Masahiro, Hirosue Ryoko, Yamazaki Tsutomu,...
    Okuribito
    Okuribito
    Okuribito
  7. "Painted skin" (Họa bì) là một bộ phim điện ảnh rất nổi tiếng của Trung Quốc. Họa bì có 2 phần được sản xuất lần lượt vào các năm 2008 và 2012, đã "đốt cháy" nhiều rạp phim trong nước lẫn quốc tế. Dựa trên cuốn tiểu thuyết cổ điển Trung Quốc: "Liêu trai chí dị", "Họa bì" kể về câu chuyện giữa người và yêu. Nội dung của phần 1 và phần 2 khác nhau, diễn ra trong bối cảnh cổ trang.


    Câu chuyện xoay quanh một con hồ ly tinh tên Tiểu Duy đã tu luyện nghìn năm, đội lốt một cô gái có dung mạo cực kì xinh đẹp, vào trần gian để mong có cơ hội hóa kiếp thành người. Trải qua bao nhiêu chuyện, giết bao nhiêu người, thế nhưng cuối cùng, Tiểu Duy vẫn không thể chuyển kiếp để làm một con người thực sự. Dẫu cho có gian ác, tàn nhẫn như thế nào, nhưng lẫn người và yêu, bản chất đều mong muốn, khát khao tìm được hạnh phúc, tình yêu cho riêng mình và dám hi sinh bản thân vì tình yêu đó.

    Thông tin chi tiết:

    • Quốc gia: Trung Quốc, Hồng Kông
    • Đạo diễn: Trần Gia Thượng/ Ô Nhĩ Thiện
    • Diễn viên: Triệu Vy, Chấu Tấn, Trần Khôn, Dương Mịch, Phùng Thiệu Phong,...
    Painted skin
    Painted skin
    Painted skin
  8. Được xem như một trong những bộ phim điện ảnh kinh điển của màn ảnh Trung Quốc, "Endless love" (Thần thoại) đã nhận được nhiều sự yêu thích cũng như sự đánh giá cao của giới chuyên môn. Được sản xuất vào năm 2005, "Thần thoại" lấy bối cảnh vào thời Tần Thủy Hoàng, tướng quân Mông Nghị tuân lệnh vua, hộ tống công chúa Ngọc Thấu từ Triều Tiên sang Đại Hán thành hôn, làm Lệ Phi.


    Trên đường đi, Mông Nghị phải thực hiện nhiệm vụ của mình, bảo vệ công chúa Ngọc Thấu. Chàng đã quên mình, hi sinh chịu đau đớn, giá rét để bảo vệ cô. Tình cảm giữa họ bắt đầu nảy sinh. Thế nhưng, giữa họ có sự ngăn cách bởi nghĩa vụ và thân phận của mình. Cuối cùng, Mông Nghị chết do bị hãm hại, còn công chúa Ngọc Thấu vẫn thủy chung, giữ vẹn tình yêu của mình đến ngàn năm sau, cho đến khi gặp được Jack. Không ai khác, Jack chính là đầu thai của Mông Nghị ở kiếp sau. Tuy nhiên, anh đã không còn nhớ gì về Ngọc Thấu, ngoại trừ những cảm giác rất đỗi quen thuộc, nhưng cũng thật xa xăm.

    Với sự hợp tác trong diễn xuất của diễn viên hai nước Trung Quốc và Hàn Quốc, bộ phim điện ảnh "Thần thoại" đã tạo nên thành công lớn, cũng như khiến cho tên tuổi của hai diễn viên chính: Thành Long và Kim Hee-sun càng được biết đến nhiều hơn.

    Thông tin chi tiết:

    • Quốc gia: Trung Quốc
    • Đạo diễn: Đường Quý Lễ
    • DIễn viên: Thành Long, Kim Hee-sun, Lương Gia Huy,...
    Endless love
    Endless love
    Endless love
  9. Được xem như một trong những bộ phim tình cảm lãng mạn hay nhất mọi thời đại của điện ảnh Châu Á, "In the mood for love" (Tâm trạng khi yêu) được người xem đón nhận rất nồng nhiệt, cũng như tìm được cho mình vị trí vững chắc trong lĩnh vực phim điện ảnh Châu Á nói riêng và điện ảnh thế giới nói chung.

    Bằng diễn xuất tuyệt vời của Lương Triều Vỹ và Trương Mạn Ngọc, chắc chắn "Tâm trạng khi yêu" sẽ ghi điểm trong lòng người xem bởi sự tài tình trong việc lột tả tâm lí nhân vật, cũng như nội dung sâu sắc, tình cảm mà bộ phim chứa đựng, truyền tải đến khán giả. Bằng những giá trị độc đáo ấy, bộ phim đã đem về cho nam diễn viên chính Lương Triều Vỹ giải "Diễn viên xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Cannes vào năm 2000, cũng như giúp cho tên tuổi của nam diễn viên và bộ phim ngày càng nổi tiếng, được nhiều người biết đến hơn.

    Thông tin chi tiết:

    • Quốc gia: Trung Quốc
    • Đạo diễn: Vương Gia Vệ
    • Diễn viên: Lương Triều Vỹ, Trương Mạn Ngọc,...
    In the mood for love
    In the mood for love
    In the mood for love
  10. "The last emperor" (Hoàng đế cuối cùng) được đánh giá là một trong ba bộ phim kinh điển của điện ảnh Châu Á. Xuất sắc hơn nữa, bộ phim đã giành được 9 giải Oscar danh giá. Đây là niềm tự hào to lớn của điện ảnh Trung Quốc nói riêng, cũng như cả Châu Á nói chung. "Hoàng đế cuối cùng" là bộ phim tiểu sử, kể về cuộc đời của vị vua cuối cùng của Trung Quốc, cũng như triều đại nhà Thanh: Phổ Nghi. Phim dựa trên những dòng hồi kí của chính Phổ Nghi, bắt đầu từ khi ông mới lên ngôi vua cho đến khi ông qua đời.

    Bằng những cảnh quay chân thật, diễn xuất xuất sắc, bộ phim "Hoàng đế cuối cùng" đã cho chúng ta thấy được bối cảnh xã hội Trung Hoa trong những năm ở thế kỉ 20, cũng như cuộc sống thật sự của vị hoàng đế cuối cùng triều đại nhà Thanh. Qua đó ta thấy được sự sụp đổ của xã hội phong kiến, cũng như cuộc sống rất đỗi xa hoa nhưng vô cùng cô đơn, thiếu thốn về mặt tình cảm của hoàng đế Phổ Nghi.

    Thông tin chi tiết:

    • Quốc gia: Trung Quốc
    • Đạo diễn: Bernardo Bertolucci
    • Diễn viên: Tôn Long, Trần Xung, An Nhược Thành,...
    The Last Emperor
    The Last Emperor
    The Last Emperor
  11. Được ví như tác phẩm "Cuốn theo chiều gió" của Ấn Độ, "Mother India" (Mẹ Ấn Độ) được xem như một trong những tác phẩm điện ảnh kinh điển, nổi tiếng của nền nghệ thuật nước nhà. Khai thác về chủ đề tình mẫu tử, sự bảo vệ, che chở của người mẹ cho đứa con trai của mình trước những khó khăn, cạm bẫy của cuộc đời. Nhân vật người mẹ Radha như một hình mẫu lí tưởng cho nhân cách sống, bản lĩnh cao đẹp của người phụ nữ Ấn Độ.

    Bằng nội dung nhân văn, sự diễn xuất chuyên nghiệp của các diễn viên, "Mẹ Ấn Độ" đã tạo được dấu ấn cho người xem, cũng như giành về giải thưởng Oscar danh giá cho nền điện ảnh nước nhà. Đây cũng là một trong những bộ phim rát đáng xem nói về cuộc sóng gia đình, tình mẫu tử và bạn sẽ nhận thấy nó thực sự xứng đáng nằm trong danh sách phim điện ảnh Châu Á hay nhất mọi thời đại.

    Thông tin chi tiết:

    • Quốc gia: Ấn Độ
    • Đạo diễn: Mehboob Khan
    • Diễn viên: Nagris, Sunil Dutt, Rajendra Kumar,...
    Mother India
    Mother India
    Mother India




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy