Top 10 Phim điện ảnh Hàn Quốc ăn khách nhất mọi thời đại

Drakon Amilie 3453 0 Báo lỗi

Nền điện ảnh Hàn Quốc đã từng ghi nhận rất nhiều bộ phim hay và ăn khách với nội dung được đánh giá cao bởi khán giả cũng như các nhà phê bình nghệ thuật. ... xem thêm...

  1. Train To Busan (Chuyến Tàu Sinh Tử) bắt đầu khi Hàn Quốc bị tấn công bởi một loại virus bí ẩn, biến con người thành xác sống khát máu. Có mặt trên cao tốc từ Seoul tới Busan là một người cha cùng con gái, hai vợ chồng chuẩn bị đón đứa con đầu lòng và một số cô cậu học sinh cấp 3. Khi đại dịch bùng phát, hành trình 453 km từ Seoul tới vùng an toàn Busan bỗng thành cuộc chiến để sinh tồn.


    Train To Busan không cho khán giả kỳ vọng vào một vị anh hùng nào đó sẽ giải cứu thế giới, diệt zombie. Thay vào đó phim khai thác những khía cạnh tâm lý và cách con người đối xử với nhau trong hoàn cảnh bế tắc nhất. Bởi chỉ khi trong tình thế khó khăn và hiểm nguy nhất, chúng ta mới bộc lộ ra những điều tiềm ẩn nhất trong tính cách và tâm hồn mình.


    Link phim: https://vieon.vn/chuyen-tau-sinh-tu.html

    Train To Busan (Chuyến Tàu Sinh Tử)
    Train To Busan (Chuyến Tàu Sinh Tử)
    Train To Busan (Chuyến Tàu Sinh Tử)
    Train To Busan (Chuyến Tàu Sinh Tử)

  2. Ký sinh trùng - Parasite là bộ phim điện ảnh thuộc thể loại hài kịch đen của Hàn Quốc, phim ra rạp vào năm 2019 với đạo diễn Bong Joon-ho chịu trách nhiệm sản xuất. Phim có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên nổi tiếng như Song Kang Ho, Lee Sun Kyun, Cho Yeo Jeong, Choi Woo Sik và Park So Dam. Tác phẩm đã dành được giải Cánh cọ vàng khi tham dự liên hoan phim Cannes 2019 tại pháp và trở thành bộ phim Hàn Quốc đầu tiên dành được giải thưởng này.


    Vào tháng 2 năm 2020 phim liên tục nhận các giải thưởng danh giá như tượng vàng Oscar cho hạng mục phim hay nhất - Best Picture với 3 giải khác tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92 được tổ chức ở Mỹ. Các giải thưởng có thể kể đến như đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản gốc hay nhất, phim quốc tế hay nhất và phim hay nhất. Thắng 4 trên 6 giải đề cử Oscar gồm giải thưởng danh giá nhất, Ký sinh trùng -Parasite cũng là tác phẩm ngoại ngữ và là phim châu Á đầu tiên vinh dự nhận được giải thưởng này.


    Link phim: https://www.netflix.com/vn/title/81221938?source=35

    Parasite (Ký sinh trùng)
    Parasite (Ký sinh trùng)
    Parasite (Ký sinh trùng)
    Parasite (Ký sinh trùng)
  3. Extreme Job (Phi vụ bá đạo) xoay quanh câu chuyện 5 thanh tra cảnh sát chuyên điều tra về các vụ án ma túy. Nhóm phải âm thầm bí mật điều tra một băng nhóm tội phạm. Do cần phải điều tra “ngầm” nên nhóm đã bắt đầu cải trang thành nhân viên làm việc tại nhà hàng gà.


    Tuy nhiên, rắc rối lại ập tới khi nhà hàng gà bỗng dưng nổi tiếng vì có công thức gà thơm ngon đặc biệt. Căn cứ mật của nhóm bất ngờ hỗn loạn và gặp vô vàn tình huống trớ trêu không thể lường được. Họ bán đồ ăn để che mắt, nhưng không ngờ món ăn đó lại trở thành một thương hiệu gà siêu nổi.


    Link phim: https://www.netflix.com/vn/title/81168885?source=35
    Extreme Job - Nghề siêu khó
    Extreme Job - Nghề siêu khó
    Extreme Job - Nghề siêu khó
    Extreme Job - Nghề siêu khó
  4. Bộ phim được công chiếu năm 2013. Lấy cảm hứng từ cuộc đời thời trẻ tuổi và vụ án Burim của nguyên Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo Hyun, bộ phim The Attorney xoay quanh nhân vật Song Woo Seok.

    Phim thuật lại cuộc đời của nguyên Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo Hyun từ chỗ là một luật sư hết sức thành công và giàu có, với địa vị cao trong xã hội, ông dần trở thành một nhà hoạt động dân chủ tích cực, dùng hết nỗ lực bảo vệ cho quyền lợi của chàng học sinh trung học Jin Woo.


    Chính điều này giúp cho The Attorney thu hút được sự chú ý của cộng đồng khán giả cũng như dư luận xứ Hàn từ khi chưa ra mắt, cho dù đây chỉ là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Yang Woo Seok. Ngoài ra, diễn xuất xuất sắc của tài tử Song Kang Ho với vai chính Song Woo Seok cũng là một nhân tố quan trọng giúp cho bộ phim gặt hái thành công vang dội tại phòng vé.


    Link phim: https://tvzingvn.com/nguoi-luat-su-8529.html

    Một cảnh trong phim The Attorney
    Một cảnh trong phim The Attorney
    Trailer phim The Attorney
  5. Phim được công chiếu vào năm 2009. Là bộ phim thảm họa đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc, Haeundae gây ra cơn sốt bất ngờ tại các phòng vé xứ sở kim chi mùa hè năm 2009, mặc dù không nhận được đánh giá cao từ giới phê bình. Bộ phim do đạo diễn Yoon Je Kyoon thực hiện, quy tụ rất nhiều ngôi sao điện ảnh như Sol Kyung Gu, Ha Ji Won, Park Joong Hoon,...

    Haeundae là một bộ phim thảm họa kể về số phận của những con người ở vùng Busan khi họ phải đối mặt với cơn sóng thần khủng khiếp đang ập tới và cuốn phăng mọi thứ trên đường đi.


    Link phim: https://vieon.vn/song-than-o-haeundae.html

    Cơn sóng thần trong phim Haeundae
    Cơn sóng thần trong phim Haeundae
    Sóng thần ở Haeundae
    Sóng thần ở Haeundae
  6. Phim được công chiếu vào năm 2012. Tài tử Lee Byung Hun chinh phục cả khán giả lẫn giới phê bình khi anh thủ hai vai: nhà vua Gwanghae và gã nhào lộn Ha Sun. Sau khi ra mắt, The Masquerade không chỉ gây bão tại phòng vé mà còn giành thắng lợi vang dội tại giải thưởng điện ảnh Chuông vàng lần thứ 49, với tổng cộng 15 chiến thắng vang dội, thậm chí là cả hạng mục Phim truyện, Đạo diễn, Nam diễn viên chính và Kịch bản xuất sắc nhất.

    Bộ phim là những sự kiện hư cấu lại quãng 15 ngày không được ghi chép trong sử sách triều đại vua Gwanghae thời Joseon năm 1616 khi vua Gwanghae đột ngột trúng độc và băng hà, Ha Sun được đưa vào hoàng cung để đóng giả nhà vua, giúp ổn định triều chính.


    Link phim: https://www.netflix.com/vn/title/70257896?source=35

    Lee Byung Hyun đảm nhiệm hai vai trong Masquerade
    Lee Byung Hyun đảm nhiệm hai vai trong Masquerade
    Phim Masquerade
    Phim Masquerade
  7. Điều kì diệu ở phòng giam số 7 là một bộ phim kể lại câu chuyện hài hước, cảm động về cô bé Ye Seung và người cha thiểu năng trí tuệ bị vu oan và trở thành tử tù cùng với những người bạn tù. Câu chuyện cảm động của phim là lý do giúp Miracle in Cell No. 7 đánh bại quả bom tấn The Berlin File tại các phòng vé thời điểm Tết Nguyên đán 2013. Cũng chính bộ phim giúp nam diễn viên Ryu Seung Ryong trở thành một thế lực mới tại các phòng vé xứ Hàn.

    Bộ phim kể lại chuyện một người đàn ông thiểu năng trí tuệ bị vu tội giết người, buộc phải ngồi tù cho đến ngày thi hành án tử hình. Thương cảm trước bản án oan, các bạn tù cùng phòng quyết định lén đưa cô con gái nhỏ tuổi của người đàn ông vào nhà giam để chung sống với họ.


    Link phim: https://www.netflix.com/vn/title/70271432?source=35

    Dàn diễn viên của phim Miracle in Cell No. 7
    Dàn diễn viên của phim Miracle in Cell No. 7
    Trailer phim Miracle in Cell No. 7
  8. Phim được công chiếu vào năm 2012. Quy tụ một dàn sao khủng gồm Kim Yoon Seok, Lee Jung Jae, Kim Hye Soo, Jeon Ji Hyun, Kim Soo Hyun, Kim Hae Sook, Oh Dal Soo, và đặc biệt hơn là khách mời đến từ Hong Kong, Nhậm Đạt Hoa, The Thieves được coi là “Ocean’s Eleven phiên bản Hàn”. Đạo diễn Choi Dong Hoon tiếp tục khai thác thế mạnh của bản thân trong dòng phim heist, đã mang lại cho khán giả những màn hành động và đấu trí vô cùng căng thẳng và nghẹt thở với vụ trộm viên kim cương Giọt lệ Mặt trời huyền thoại. Bộ phim được thực hiện tại bốn thành phố bao gồm Seoul, Busan, Hongkong và Macao.

    Kể về một nhóm trộm gồm mười người cùng nhau thực hiện một phi vụ đánh cắp viên đá Giọt lệ Mặt trời được cất giấu trong 1 sòng bạc tại Macao. Tuy nhiên, khi cả nhóm đi bộ đến casino, họ không biết rằng cảnh sát đã mai phục tại đó. Còn viên kim cương thật đã được đánh tráo. Kẻ tưởng chừng là hiền lành, vô hại nhất của nhóm cuối cùng lại trở thành kẻ nguy hiểm nhất, và bất ngờ cao chạy sa bay với viên cương kim thật. Nhưng kẻ nguy hiểm nhất liệu sẽ là người cuối cùng sở hữu được món hàng quý giá đó….


    Link phim: https://www.netflix.com/vn/title/70259456?source=35

    Dàn diễn viên của phim The Thieves
    Dàn diễn viên của phim The Thieves
    The Thieves - Đội quân siêu trộm
    The Thieves - Đội quân siêu trộm
  9. Phim được công chiếu năm 2006. Sau thành công của Memories of Murder năm 2003, đạo diễn Bong Joon Ho tiếp tục gửi tới khán giả siêu phẩm The Host trong mùa hè 2006. Tại buổi lễ trao giải thưởng điện ảnh Asian Film Awards lần đầu tiên năm 2007, The Host giành được giải Phim truyện xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho tài tử Song Kang Ho.

    Là một bộ phim về quái vật. Tuy nhiên, The Host lại lồng ghép rất nhiều thông điệp về chính trị bên trong. Chuyện phim bắt đầu với một con quái vật đột ngột xuất hiện từ dưới sông Hàn, tấn công con người và bắt đi đứa con gái của một gia đình bán tạp hóa tại đó. Không được chính phủ trợ giúp, gia đình bé nhỏ ấy buộc phải "tự thân vận động" tìm cách săn con quái vật và giải cứu cho cô bé đáng thương trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn.


    Link phim: https://tvzingvn.com/quai-vat-song-han-4599.html

    Một cảnh trong phim The Host
    Một cảnh trong phim The Host
    Trailer phim The Host
  10. Phim công chiếu vào năm 2014. Phim bom tấn The Admiral: Roaring Currents thu hút hơn 17 triệu lượt khán giả Hàn sau hơn một tháng trình chiếu - một kỷ lục tại xứ sở kim chi. Phim có sự góp mặt của bộ đôi diễn viên hàng đầu Hàn Quốc là Choi Min Sik và Ryoo Seung Ryong.

    Bộ phim kể lại trận thủy chiến thực sự đã diễn ra trong lịch sử vào những ngày cuối tháng 10 năm 1597 tại vùng biển Myeongryang, Triều Tiên. Khi đó, chỉ với 12 chiến chuyền, đô đốc Yi Sun Sin buộc phải chống lại đội thủy quân gồm hơn 100 tàu chiến đến từ Nhật Bản.


    Link phim: https://www.netflix.com/vn/title/80011706?source=35

    Bộ phim kể lại sự kiện lịch sử The Admiral: Roaring Currents
    Bộ phim kể lại sự kiện lịch sử The Admiral: Roaring Currents
    Trailer phim The Admiral




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy