Top 6 Phim hài Việt Nam cũ thập niên 90 đáng xem nhất

Oanh Hoang 9940 1 Báo lỗi

Chúng ta là người dân Việt Nam, chúng ta cũng có những tự hào mà chính dân ta làm nên, một trong số đó là những thành công không nhỏ của các đoàn làm phim, đặc ... xem thêm...

  1. Cửa hàng Lopa có thể nói là một bộ phim hấp dẫn nhất, hay nhất về thập niên 90 của Việt Nam. Nội dung bộ phim nói về một gia đình có nhiều con: trai, gái, dâu, rể... và đặc biệt là ông bố tên Dần do nghệ sĩ Văn Hiệp đóng. Ông rất thích đồ ngoại, cũng chính vì thích hàng ngoại nên con gái và cháu ngoại của ông được ông quý nhất. Ông chuộng hàng ngoại đến nỗi ăn phở cũng phải phở ngoại. Khi bị bệnh, phải vào viện, ông cũng chỉ thích nằm khoa ngoại.


    Thế nhưng cuối cùng thuốc ngoại không thể chữa khỏi bệnh cho ông mà nhờ có thuốc nội mà ông đã khỏi được bệnh. Chính điều này đã làm thay đổi suy nghĩ của ông. Đây là một bộ phim được sản xuất vào năm 2010 do Đài THVN sản xuất. Một trong những bộ phim hay nhất, ấn tượng nhất của các đoàn làm phim Việt Nam.

    Một cảnh quay trong phim
    Một cảnh quay trong phim
    Phim Việt Nam - Cửa hàng Lôpa

  2. Một bộ phim mang bối cảnh của những thập niên 90 với nội dung xoay quanh câu chuyện cuộc sống nhà ông Mộc. Nhà ông mộc vốn rất khổ cực, vì thấy cuộc sống mình quá khổ cực, ông quyết tâm bằng mọi giá cho con gái của mình là Mai thi vào đại học, với hy vọng đứa con gái của mình sau này khi học xong có thể sống tốt hơn. Đồng thời ông không thích cho Cường do Xuân Bắc đảm nhận vai diễn, ve vãn con gái mình. Trong khi đó mẹ Mai lại nghĩ con gái không cần học thêm nữa mà chỉ muốn cho Mai sớm lấy chồng. Đó là nếp nghĩ của những người làm mẹ trong thập niên 90. Nhưng oái ăm là lúc Mai thi đỗ đại học, và chẳng bấy lâu,... gửi tấm thiệp cưới về nhà cho bố mẹ.


    Từ đó bao nhiêu chuyện dở khóc dở cười xảy ra với gia đình ông Mộc. Những tình huống hài hước trong phim luôn làm cho người xem phải bật cười, đó chính là những tiếng cười mà nhà làm phim đã mong muốn đến cho người xem.

    Một hình ảnh ấn tượng trong phim
    Một hình ảnh ấn tượng trong phim
    Bộ phim Chuyện nhà Mộc
  3. Chiến dịch trái tim bên phải được biên kịch bởi nhà văn Hoàng Anh Tú – một cây bút gắn bó với các tạp chí dành cho thanh thiếu niên. Chính vì thế mà những câu chuyện trong phim rất thật, rất teen, khác hẳn với những tác phẩm làm về tuổi học trò đầy gượng ép. Sau khi bộ phim ra đời đã được các bạn học sinh, và các thầy cô giáo rất thích xem và khen ngợi.


    Mọi tình tiết trong phim gần như rất nhẹ nhàng, mỗi tình huống hài hước, nghịch ngợm của tuổi học trò đều được chuyển vào phim sống động, chân thực khiến bộ phim trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Một bộ phim lấy được cảm tình của hàng ngàn người xem.

    Nữ diễn viên trong phim Chiến dịch trái tim bên phải
    Nữ diễn viên trong phim Chiến dịch trái tim bên phải
    Chiến dịch trái tim bên phải
  4. Là một bộ phim Việt Nam, Thằng Bờm là một bộ phim hài hước phỏng theo truyện cười dân gian Việt Nam của đạo diễn Lê Đức Tiến, do Nghệ sĩ ưu tú Bành Châu viết kịch bản, ra mắt lần đầu năm 1987. Bộ phim được dựng lên từ các bài vè và các câu chuyện cười dân gian nổi tiếng. Thằng bờm trong bộ phim được hiện lên với những hình ảnh vừa đáng thương, vừa đáng yêu, đáng cười vì quá ngây ngô, và đáng thương vì ngu dốt, đáng yêu vì hồn nhiên và luôn nghĩ đến những điều tốt.


    Qua bộ phim này khiến cho người xem phải suy nghĩ sâu xa ngay sau những trò đùa không hề vô hại vẫn diễn ra đâu đó quanh ta, từ thời thằng Bờm cho tới nay, và sẽ còn tiếp diễn nữa.

    Một cảnh quay trong phim Thằng Bờm
    Một cảnh quay trong phim Thằng Bờm
    Bản trailer phim hài Thằng Bờm
  5. Khi vợ tôi có bầu, một bộ phim Việt Nam được dựng lên bởi bối cảnh thập niên cũ 90. Phim do Công ty CP Nghe Nhìn Thăng Long sản xuất.


    Bộ phim với nhiều chủ đề nóng mang tính thời sự, khi xem xong bộ phim, các bạn sẽ có những tiếng cười sảng khoái, những hình ảnh chân chất từ ngày xưa đều được mang đến qua mỗi khung cảnh, mỗi lời nói của các nhân vật trong phim. Khi vợ tôi có bầu - một bộ phim rất hay, rất ý nghĩa về cuộc sống vợ chồng.

    Một hình ảnh trong bộ phim Khi vợ tôi có bầu
    Một hình ảnh trong bộ phim Khi vợ tôi có bầu
    Khi vợ tôi có bầu
  6. Top 6

    Ghen

    Đúng như tiêu đề của bộ phim "Ghen", vợ chồng sống với nhau sẽ có lúc va chạm, cãi vã nhau, đó là một chuyện bình thường. Bộ phim đã diễn tả về tình ghen của người vợ, mọi tình tiết trong phim đều diễn tả những khía cạnh cuộc sống hiện tại. Xem bộ phim, có lẽ những anh chồng có vợ hay ghen sẽ biết tự điều chỉnh mình để cho cuộc sống gia đình được đầm ấm và hạnh phúc.


    Trong bộ phim, đạo diễn Phạm Thanh Phong đã sáng tạo ra nhiều chi tiết hài hước rất duyên, đặc biệt là cảnh Tháo cõng mẹ vợ đi trước với cậu em múa gậy theo sau, và nhiều cảnh vợ chăm sóc chồng của mình như một người mẹ chăm con. Mỗi tình tiết trong phim đều đã để lại dấu ấn khó quên trong mỗi người xem. Dù phim đã lâu nhưng mỗi khi người xem được xem lại đều thấy nội dung, ý nghĩa của phim qua mỗi phút xem.

    Nghệ sĩ Quốc Khánh trong một cảnh quay
    Nghệ sĩ Quốc Khánh trong một cảnh quay
    Nội dung phim Việt Nam "Ghen"



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy