Top 11 Phim hay nhất về đề tài Thần Thoại Hy Lạp bạn nên xem

Phạm Thy 64735 0 Báo lỗi

Được xem như một tác phẩm thi ca kinh điển và đậm bản sắc của văn hóa phương Tây, những câu chuyện trong Thần Thoại Hy Lạp là nguồn cảm hứng bất tận cho các ... xem thêm...

  1. Bộ phim "Jason and The Argonauts" kể về cuộc hành trình đầy gian nan và thử thách của hoàng tử Jason - con trai của nhà vua Aristo vùng Thessaly. Kể từ ngày định mệnh 20 năm về trước, Pelios âm mưu chiếm đoạt ngôi vua và ra lệnh truy sát Jason do biết trước lời tiên tri về cậu. Nhờ vào sự thủ hộ từ Hera và Zeus, Jason đã thoát khỏi thảm sát năm nó và nung nấu ý định báo thù cho cha mình.


    Để đoạt lại ngôi vàng chân chính thuộc về mình, chàng dũng sĩ Jason phải thực hiện nhiệm vụ vô cùng gay go, đó là tìm về Bộ Lông Cừu Vàng. Cuộc chiến chống lại vua của các loài quái vật - con rắn quái ác Hydra của Jason được giới phê bình đánh giá là một bước ngoặt lịch sử của kỹ thuật làm phim thần thoại viễn tưởng lúc bấy giờ. Với thủ pháp Stop - Motion (làm phim từ hình ảnh tĩnh), bộ phim "Jason and The Argonauts" xứng đáng là một bộ phim thần thoại Hy Lạp kinh điển nhất mọi thời đại.


    • Link phim: https://vphim.net/phim/jason-and-the-argonauts-jason-va-bo-long-cuu-vang-AAFDI/
    Jason and the Argonauts (1963)
    Jason and the Argonauts (1963)
    Jason and the Argonauts (1963)

  2. Nếu bạn là một fan của Thần Thoại Hy Lạp thì không thể nào không biết đến câu chuyện nổi tiếng về thành Troy trong sử thi Iliad của Homer. Bộ phim "Troy" (2004) chính là một cuộc chiến khốc liệt giữa những người anh hùng với khát khao quyền lực và vinh quang. Trong suốt mười năm chinh chiến, cả một dân tộc khóc than và cả một vương quốc hùng mạnh rơi vào dĩ vãng chỉ vì một người phụ nữ - nàng Helen tuyệt đẹp, vợ vua Menelaus xứ Sparta.


    Truyền thuyết lừng danh về con ngựa của thành Troy và cuộc đấu giữa hai đệ nhất anh hùng lúc bấy giờ - Achilles và Hector đã được tái hiện một cách hoành tráng và chân thực trong suốt chiều dài của bộ phim bom tấn này. Đây cũng là bộ phim đình đám năm 2004, góp phần đưa tên tuổi của hai tài tử nổi tiếng Brad Pitt và Orlando Bloom lên tầm cao mới trong lịch sử điện ảnh Hollywood. Sẽ là một điều nuối tiếc nếu fan yêu thích thần thoại bỏ qua bộ phim hấp dẫn này.


    • Link phim: http://www.phimmoi.net/phim/cuoc-chien-thanh-troy-i1-2325/
    Troy (2004)
    Troy (2004)
    Troy (2004)
  3. Bộ phim "300" là một tác phẩm phim về đề tài chiến tranh cổ đại siêu hấp dẫn, được phát hành bởi Warner Bros vào năm 2007. Không tập trung vào bối cảnh thần thoại siêu nhiên, phim chủ yếu diễn tả giữa cuộc chiến "lấy trứng chọi đá' của 300 chiến binh Sparta anh dũng với đại binh đoàn 1.000.000 quân của Đế Chế Ba Tư cổ đại.


    Với tinh thần thép trong chiến đấu và lòng quả cảm phi thường, vị vua Leonidas (Gerard Butler) cùng 300 chiến sĩ của Ngài đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Theo ý kiến của các nhà phê bình phim, "300" xứng đáng là siêu phẩm xuất sắc nhất trong dòng phim về Thần Thoại Hy Lạp.


    • Link phim: http://www.phimmoi.net/phim/300-chien-binh-i1-732/
    300 (2007)
    300 (2007)
    300 (2007)
  4. Với sự xuất hiện thường xuyên của các vị thần Olympia và các con quái vật kinh điển, bộ phim "Clash of The Titan" (2010) thật sự là một bộ phim đúng chuẩn nhất về đề tài Thần Thoại Hy Lạp. Bộ phim là câu chuyện về người anh hùng bán thần Perseus - người con của thần Zeus và một phụ nữ người trần trong cuộc hành trình nguy hiểm chống lại âm mưu bá chiếm Olympia của vị thần cai quản âm phủ - Hades.


    Để thách thức quyền năng to lớn của Hades, Perseus phải chiến đấu không ngừng với các con quái vật đáng sợ và nguy hiểm như: Kraken, Medusa, Bò Cạp Khổng Lồ,... Với kỹ xảo huyền ảo và đẹp mắt, khán giả sẽ không thể rời mắt khỏi các trận đánh cực hoành tráng và kịch tính trong phim.

    • Link phim: https://vphim.net/phim/clash-of-the-titans-cuoc-chien-giua-cac-vi-than-AIHG/
    Clash of The Titan (2010)
    Clash of The Titan (2010)
    Clash of The Titan (2010)
  5. Nhờ vào cốt truyện hấp dẫn được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết ăn khách cùng tên, phim "Percy Jackson and the Olympians: The Lightning Thief" (2010) đã mang lại một doanh thu "khủng" với 226.000.000 USD trên toàn thế giới. Với tình tiết dựa theo Thần Thoại Hy Lạp, bộ phim kể về cuộc phiêu lưu của bán thần Percy Jackson - con trai của thần đại dương Poseidon và những người bạn á thần của mình.


    Để giải oan cho bản thân khỏi tình nghi ăn trộm Tia Sét của thần Zeus, Percy đã bị cuốn vào âm mưu lật đổ đỉnh Olympia của một kẻ giấu mặt và trải qua nhiều thử thách đầy kịch tính để tìm lại Tia Chớp bị đánh cắp. Bộ phim được sự yêu mến từ các khán giả trẻ vì sự kết hợp yếu tố thần thoại siêu nhiên và tình tiết hiện đại, hài hước.


    • Link phim: http://www.phimmoi.net/phim/ke-cap-tia-chop-12/
    Percy Jackson & the Olympians
    Percy Jackson & the Olympians: The Lightning Thief (2010)
    Percy Jackson & the Olympians: The Lightning Thief (2010)
  6. Kế thừa kỹ xảo 3D siêu phàm của bộ phim "300", khán giả lại có dịp mãn nhãn khi xem siêu phẩm "Immortals" phát hành năm 2011. Chắc hẳn những ai yêu thích Thần Thoại Hy Lạp thì sẽ nhớ đến cuộc chiến chấn động vũ trụ của phe các vị thần trẻ Olympia do thần Zeus đứng đầu để lập lại sự thống trị già cỗi của các Titan khổng lồ.


    Bộ phim "Immortals" kể tiếp câu chuyện sau khi Zeus trở thành vua của các vị thần và giam cầm Titan vĩnh viễn ở địa ngục sâu thẳm Tartarus. Tuy nhiên, tên lãnh chúa độc ác - Hyperion của đảo Crete lại nung nấu dã tâm ngút trời khi âm mưu trở thành bá chủ của thế giới. Hắn quyết chiếm bằng được cây cung vạn năng của thần chiến tranh Ares để phá vỡ phong ấn giam cầm các Titan với mục đích lợi dụng cuộc chiến của các vị thần để "ngư ông đắc lợi". Với sứ mệnh giải cứu thế giới, Theseus - con trai của thần Zeus phải bước vào cuộc phiêu lưu đầy cam go để bảo vệ quyền uy bất khả xâm phạm của Olympia và sự sống toàn nhân loại.


    • Link phim: http://www.phimmoi.net/phim/chien-binh-bat-tu-2906/
    Immortals (2011)
    Immortals (2011)
    Immortals (2011)
  7. Là phần 2 trong series về cuộc chiến của các vị thần trong phần 1 "Clash of the Titan", khán giả có thể tiếp tục thưởng thức "dàn quái vật" siêu đẹp và cực chất trong "Wrath of the Titan" 2012. Trong phần này, thế giới lại không tiếp tục được an bình khi thần Chiến Tranh Ares liên kết với Titan Kronos để âm mưu chiếm đoạt quyền lực của Olympia. Người anh hùng Theseus lại phải tiếp tục cuộc hành trình đầy gian nan cùng các vị thần để bảo vệ sự bình yên cho thế giới.


    • Link phim: http://www.phimmoi.net/phim/su-phan-no-cua-cac-vi-than-122/
    Wrath of the Titans (2012)
    Wrath of the Titans (2012)
    Wrath of the Titans (2012)
  8. Được phát hành vào năm 2014, bộ phim "Hercules: The Thracian Wars" là siêu phẩm được hãng Paramount Pictures đầu tư công phu cho hình tượng vị bán thần Hercules - con trai yêu quý của thần Zeus vĩ đại. Dù sở hữu sức mạnh siêu nhiên từ dòng máu của thần và lập được những chiến công hiển hách, Hercules lại gặp phải nhiều khó khăn và ưu thương trong cuộc sống. Bộ phim tập trung miêu tả các trận đấu của Hercules và những người bạn của mình để chống lại thế lực hắc ám của một tên bạo chúa bí ẩn sau câu chuyện về 12 chiến công lừng danh theo yêu cầu của Hera.

    • Link phim: http://www.phimmoi.net/phim/hercules-1428/
    Hercules: The Thracian Wars (2014)
    Hercules: The Thracian Wars (2014)
    Hercules: The Thracian Wars (2014)
  9. Chúa tể của những chiếc nhẫn là một thần thoại được xây dựng thành phim dựa theo tiểu thuyết của nhà văn J.R.R ra mắt năm 2001. Nó mở đầu cho Chúa tể của những chiếc nhẫn (bộ 3 phim) và dựa theo tập đầu cùng tên trong bộ tiểu thuyết giả tưởng 3 tập The Lord of the Rings của nhà văn người Anh J. R. R. Tolkien.


    Phim kể về hành trình của Frodo và những người bạn phải tìm kiếm và phá hủy chiếc nhẫn của Hobbit ở vùng Middle-earth trong chuyến đi tới núi Doom ở Mordo nơi duy nhất để chiếc nhẫn “One Ring” bị phá hủy. Ra mắt vào ngày 19 tháng 9 năm 2001, bộ phim được các nhà phê bình và khán giả đánh giá cao, và đặc biệt là bộ phim khá trung thành với tác phẩm nguyên gốc. Bộ phim rất thành công về mặt doanh thu, kiếm được tổng cộng 870 triệu đôla Mỹ sau khi trình chiếu trên toàn thế giới cao thứ hai năm 2001 (sau Harry Potter và Hòn đá Phù thủy (phim)) và cao thứ năm trong danh sách 14 bộ phim có doanh thu toàn thế giới cao nhất mọi thời đại.


    Bộ phim được trao năm giải từ BAFTA (Viện hàn lâm Điện ảnh và Nghệ thuật Truyền hình Anh), bao gồm giải Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất. DVD bản mở rộng đặc biệt ra mắt vào 12 thắng 10 năm 2002. Năm 2007, The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring được Viện Điện ảnh Hoa Kỳ (American Film Institute) bầu chọn ở vị trí thứ 50 trong 100 phim Mỹ hay nhất mọi thời đại.


    • Link phim: http://www.phimmoi.net/phim/chua-te-cua-nhung-chiec-nhan-1-hiep-hoi-nhan-than-319/
    The Lord of the Rings – Chúa tể của những chiếc nhẫn
    The Lord of the Rings – Chúa tể của những chiếc nhẫn
    The Lord of the Rings – Chúa tể của những chiếc nhẫn
  10. Phim kể về Horus - vị thần của bầu trời, cùng với Hathor - nữ thần tình yêu và một tên trộm người phàm cùng liên kết với nhau thực hiện kế hoạch báo thù cho cái chết của Oisis (cha của Horus). Chuyến hành trình báo thù và phục sinh Orisis là một điển tích thần thoại cực kì nổi tiếng của Ai Cập. Cuộc chiến hào hùng đưa cả thần linh và con người xuyên qua cả thiên đàng, âm ti. Họ phải trải qua những thử thách về lòng dũng cảm và sự hi sinh để có được chiến thắng.


    Gods Of Egypt - Các vị thần Ai Cập được đạo diễn Proyas thực hiện dựa trên kịch bản nguyên gốc do Burk Sharpless và Matt Sazama chấp bút, với sự góp mặt của dàn sao lớn các cảnh quay trong phim tuyệt đẹp với khung cảnh quen thuộc của Ai Cập cổ xưa cùng trang phục lộng lẫy và đầy ấn tượng.


    • Link phim: http://www.phimmoi.net/phim/gods-of-egypt-3381/xem-phim.html
    Gods Of Egypt (Các Vị Thần Ai Cập)
    Gods Of Egypt (Các Vị Thần Ai Cập)
    Gods Of Egypt (Các Vị Thần Ai Cập)
  11. Wonder Woman là một siêu phẩm của vũ trụ điện ảnh DC thu hút đông đảo sự quan tâm của giới mộ điệu vào năm 2017. Phim lấy bối cảnh 1918, nội dung xoay quanh câu chuyện về công chúa Diana. Cô lớn lên tại đảo Amazon xứ Themyscira. Một ngày nọ, anh chàng phi công người Mỹ Steve Trevor rơi xuống hòn đảo nơi cô sinh sống và được Diana cứu sống. Sau đó, anh đã kể cho cô nghe về một cuộc Thế Chiến đang diễn ra. Ngay lập tức, Diana rời khỏi căn nhà dù bị mẹ ngăn cấm. Cô quyết tâm ngăn chặn cuộc chiến tranh xảy ra và trở thành Wonder Woman.


    Link phim: http://www.phimmoi.net/phim/nu-than-chien-binh-wonder-woman-i1-4012/

    Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh)
    Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh)
    Wonder Woman (Nữ Thần Chiến Binh)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy