Top 10 phim hoạt hình hay nhất không dành cho trẻ em

Thảo Huỳnh 2929 0 Báo lỗi

Phim hoạt hình thường mặc định dành cho trẻ em nhưng cũng có những phim hoạt hình với cốt truyện nhạy cảm, máu me, bạo lực không hề dành cho trẻ em đâu. Đó ... xem thêm...

  1. Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Richard Adams, Watership kể về những chú thỏ trong hành trình tìm vùng đất mới khi cái chết và sự hủy diệt đang tiến đến rất gần. Bộ phim gây ngạc nhiên không chỉ về bạo lực, máu me của kẻ săn mồi, cùng với những mảng tối nên không thích hợp cho trẻ em.


    Tuy nhiên cũng vì vậy mà bộ phim đã nắm bắt được hoàn hảo ngụ ý và chủ đề tín ngưỡng mang tính biểu tượng của cuốn tiểu thuyết – và bảo toàn vị trí của phim như một trong những tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết tuyệt vời nhất từ trước đến giờ.

    Watership Down (1978)
    Watership Down (1978)
    Watership Down (1978)

  2. Persepolis là bộ phim hoạt hình dựa trên cuốn hồi ký của Marjane Satrapi. Một người phụ nữ trẻ ở Iran trong những năm 1970, cô chứng kiến đất nước bị cai trị bởi Hồi giáo, đã trở thành một chế độ độc tài hà khắc. Bộ phim được giới phê bình khen ngợi và nhận được một đề cử Giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất.


    Và mặc dù trên thực tế trong phim không có bất cứ chi tiết nào có thể gây choáng hoặc tổn thương tâm hồn trẻ nhỏ, nhưng Perpepolis vẫn rõ ràng là một phim hoạt hình được đo ni đóng giày chủ yếu cho vị thành niên và người lớn mà thôi (những đối tượng chắc chắn là đã và đang trải qua và hiểu được quá trình trưởng thành này của nhân vật chính Satrapi).

    Persepolis (2007)
    Persepolis (2007)
    Persepolis (2007)
  3. Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên, Paprika là một phim hoạt hình Nhật Bản dành cho người lớn theo chủ đề đầy màu sắc, chuyện phim xoay quanh một thiết bị cho phép người dùng ghi lại và xem những giấc mơ của họ hoặc người khác.


    Thiết bị này được đánh cắp bởi một tên trộm và hắn sử dụng để nhập vào tâm trí của người dân và thậm chí là muốn cuốn cả thế giới vào giấc mơ. Nhà sản xuất có kế hoạch tạo nên live-action, nhưng sau khi 'Inception' phát hành với nội dung tương tự thì kế hoạch đã bị hoãn lại vô thời hạn.

    Paprika (2006)
    Paprika (2006)
    Paprika (2006)
  4. Fritz Cát đã trở thành phim hoạt hình đầu tiên bị dán nhãn X tại Hoa Kỳ (có nhiều cảnh tình dục và cấm khán giả dưới 18 tuổi). Phim kể về một chàng mèo sinh viên đào hoa và phóng túng chìm vào lối sống ham vui ở nước Mỹ vào thập niên 1960, nó khám phá những lý tưởng của chủ nghĩa khoái lạc và ý thức chính trị xã hội.


    Fritz Cát đã gây nhiều tranh cãi về nội dung và bối cảnh chính trị của nó. Tuy nhiên, bộ phim thu về hơn 90 triệu $ trên toàn thế giới với mức đầu tư chỉ 850,000 $ và trở thành phim hoạt hình độc lập thành công nhất thời bấy giờ.

    Fritz the Cat (1972)
    Fritz the Cat (1972)
    Fritz the Cat (1972)
  5. Cũng được phát hành trong năm 1970, Tarzoon: Shame of Jungle là câu chuyện diễn ra trong rừng rậm của châu Phi, nơi có tên gọi Bush Country. Phim kể chuyện nhân vật nam chính tìm cách giải cứu người yêu của mình khi cô bị bắt cóc bởi một băng đảng hình "của quý" khổng lồ và đưa đến Nữ hoàng Bazonga, một người phụ nữ với 14 bộ ngực.


    Shame đã tập hợp một băng đảng để giúp giải cứu cô. Bộ phim có sự lồng tiếng của các ngôi sao phim hài John Belushi và Bill Murray, nhưng rõ ràng với hình ảnh và nội dung không thích hợp với trẻ em. New Zealand cấm bộ phim vào năm 1980.

    Tarzoon: Shame of Jungle (1975)
    Tarzoon: Shame of Jungle (1975)
    Tarzoon: Shame of Jungle (1975)
  6. Mary và Max là một bộ phim stop-motion Úc kể về: một cô gái Úc 8 tuổi có một người mẹ nghiện rượu và béo phì Phim phản ánh các vấn đề của sự bỏ rơi, trầm cảm, cô đơn, tự kỷ, béo phì, thất vọng tình dục, tự tử và lo lắng, Mary và Max là chắc chắn không phù hợp với trẻ em.


    Tuy nhiên, phim rất cảm động, chân thực được đón nhận bởi các nhà phê bình và đã được lọt vào danh sách Best Animated Feature tại lễ trao giải Oscar.

    Mary và Max (2009)
    Mary và Max (2009)
    Mary và Max (2009)
  7. Bộ phim của nhà văn / đạo diễn Richard Linklater, Waking Life là một bộ phim viễn tưởng tập trung vào cuộc sống của một người đàn ông giấu tên, anh lê bước qua một giấc mơ và gặp nhiều người khác nhau.


    Phim thảo luận về ý nghĩa và mục đích của cuộc sống và vũ trụ, bộ phim khám phá một loạt các vấn đề triết học bao gồm bản chất của thực tại, ước mơ, ý chí tự do và chủ nghĩa hiện sinh. Dẫu thuộc thể loại hoạt hình, phim được cho là chỉ thích hợp với người lớn do đề cập đến chủ đề nhạy cảm như chính trị, việc làm và sự tái sinh của con người sau khi chết.

    Waking Life (2001)
    Waking Life (2001)
    Waking Life (2001)
  8. Bộ phim đã mất hơn bốn năm để hoàn thành và kết hợp âm nhạc cổ điển, hình ảnh động thực tế và những cảnh siêu thực. Bộ phim đã trở thành phim hoạt hình đầu tiên được đề cử cho Phim nước ngoài xuất sắc nhất tại giải thưởng Academy and Golden Globe Awards. Bộ phim hoạt hình kể lại hồi ức đau thương của một người lính trải qua Chiến tranh Li-băng năm 1982.


    Ngay từ đầu, đạo diễn Ari Folman quyết định làm tác phẩm này dưới dạng hoạt hình vì ông muốn mô tả sự tàn khốc của chiến tranh và hậu quả của nó tới con người trên chất liệu hoàn toàn mới. Lấy tông màu u tối và khắc nghiệt, tác phẩm là những dày vò không dứt của người cựu chiến binh. Anh bị ám ảnh bởi quá khứ chém giết và việc chứng kiến hàng loạt cái chết của người dân vô tội. Xuyên suốt phim là những cảnh bom rơi, đạn nổ, bắn súng và giết chóc đẫm máu gây nghẹt thở, khiếp đảm.

    Waltz with Bashir (2008)
    Waltz with Bashir (2008)
    Waltz with Bashir (2008)
  9. Dựa trên manga cùng tên, Akira là một phim sử thi khoa học viễn tưởng đặt trong bối cảnh Tokyo độc trị trong năm 2019 sau chiến tranh thế giới thứ 3.


    Một dự án quân sự bí mật xoay một thành viên băng đảng biker với những kẻ tâm thần điên cuồng. Akira được nhiều người coi là một bước ngoặt của phim hoạt hình Nhật Bản và được nhiều người cho là một trong số những bộ phim hoạt hình hay nhất của mọi thời đại. Kể từ đầu những năm 2000, Warner Bros đã cố gắng làm lại live-action nhưng vẫn chưa được thông qua.

    Akira (1988)
    Akira (1988)
    Akira (1988)
  10. ParaNorman được xem là bộ phim hoạt hình về zombie hay nhất nhưng không phù hợp với trẻ em. Phim kể về một cậu bé có khả năng nhìn thấy linh hồn người chết, nhưng cốt truyện lạ lẫm khi để người chết báo tin về vụ tấn công của quái vật, zombie, phù thuỷ thì lại khiến người xem rùng mình.


    Không chỉ vậy, phần hình ảnh stop-motion có phong cách đặc tả chi tiết của ParaNormal càng khiến yếu tố kinh dị trong phim trở nên ghê rợn hơn. Dễ hiểu khi bộ phim được xếp vào nhóm thể loại phim hoạt hình không dành cho trẻ em.

    ParaNorman
    ParaNorman



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy