Top 11 Phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại

Hồng Mít 778 0 Báo lỗi

Từ khi ra đời phim hoạt hình không chỉ thu hút trẻ em mà còn hấp dẫn với đông đảo mọi người. Với số lượng phim hoạt hình đồ sộ, các tuyệt phẩm đặc sắc từng tạo ... xem thêm...

  1. Không còn gì để bàn cãi Tom and Jerry chính là bộ phim hoạt hình ăn khách nhất gắn liền với tuổi thơ của tất cả mọi người. Mặc dù được sản xuất từ những năm 1940 đến năm 1975 nhưng bộ phim vẫn rất cuốn hút với nhiều thế hệ. Không phải ngẫu nhiên mà bộ phim của đạo diễn William Hanna và Joseph Barbera ẵm trọn 7 giải Oscar và trở thành bộ phim đoạt được nhiều giải thưởng nhất.


    Bộ phim kể về chú mèo Tom ngốc ngếch đi rượt bắt con chuột tên là Jerry nhưng luôn bị sự láu cá của Jerry làm cho gậy ông đập lưng ông. Những tình huống dở khóc dở cười của mèo Tom đã tạo nên những tràng cười sảng khoái cho người xem và nhận được đông đảo sự yêu thích từ phía khán giả.

    Trailer phim hoạt hình Tom & Jerry
    Tom and Jerry
    Tom and Jerry

  2. Không quá xa vời hay phô trương về mặt kĩ xảo bộ phim nhẹ nhàng đơn giản nhưng đậm tính nhân văn sâu sắc đã tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ cho người xem. Hình ảnh một vị thần rừng hồn nhiên trong sáng Totoro đã trở thành biểu tượng cho dòng phim hoạt hình đáng yêu và giàu tính nhân văn. Bộ phim đã từng gây tiếng vang mạnh mẽ trong giới phim hoạt hình của đất nước mặt trời mọc lúc bây giờ. Có lẽ vì thế mà Totoro đã trở thành biểu tượng cho hãng Ghibli - một xưởng phim hoạt hình nổi tiếng.


    Ý nghĩa to lớn nhất ở "My neighbor Totoro" chính là ca ngợi tình người một cách thật giản dị. Cảnh ba cha con Kusakabe đi xe đạp tới bệnh viện thăm mẹ, tiếng nói cười hồn nhiên của hai chị em Satsuki, Mei dưới ánh trăng tròn khi họ chơi đùa cùng Totoro, nỗi vui mừng của bà Nanny lẫn cậu bé Kanta khi Satsuki tìm thấy Mei an toàn... Tất cả đều toát lên sự dễ thương, màu nhiệm luôn luôn diễn ra hằng ngày trong cuộc đời. Phép lạ trong phim không quá xa vời và phô bày như những phim hoạt hình khác của Disney. Mọi chi tiết đều nhẹ nhàng, đơn giản nhưng sâu sắc đúng như phong cách kín đáo, thâm trầm của người Đông phương nói chung và dân tộc Nhật nói riêng.

    My Neighbor is Totoro - Hàng xóm tôi là Totoro (1988)
    My Neighbor is Totoro - Hàng xóm tôi là Totoro (1988)
    Hàng xóm của tôi là ToToro
  3. Có lẽ đã ra đời 20 năm nhưng chưa có bộ phim hoạt hình vẽ tay nào của hãng Walt Disney có thể vượt qua cái bóng của The Lion King. Bộ phim kể về cuộc phiêu lưu của chú sư tử Simba và những người bạn đã lôi cuốn bao thế hệ người xem bởi hình ảnh rực rỡ và hoành tráng kết hợp với nhạc phim đầy lãng mạn và tính nhân văn sâu sắc.


    Bộ phim đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi về cốt truyện, nội dung giàu tính triết lý và âm nhạc, nhận được 92% đánh giá tích cực trên trang web phê bình điện ảnh Rotten Tomatoes. Bộ phim đạt được thành công to lớn về mặt doanh thu và hiện đứng thứ 14 trong danh sách các bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại với 952 triệu USD (2011). Nó vẫn là bộ phim hoạt hình vẽ tay truyền thống có doanh thu cao nhất, cũng là bộ phim hoạt hình có doanh thu cao thứ hai trong lịch sử, sau Câu chuyện đồ chơi 3 (một bộ phim hoạt hình vi tính 3D).

    The Lion King - Vua sư tử (1994)
    The Lion King - Vua sư tử (1994)
    The Lion King
  4. Spirited away là một phim hoạt hình Nhật Bản ra mắt vào năm 2001 do Studio Ghibli sản xuất, được Miyazaki Hayao biên kịch và đạo diễn. Đây cũng là tác phẩm nổi bật nhất của Miyazaki, đem lại thành công không chỉ ở Nhật mà còn trên toàn thế giới. Vùng đất linh hồn đã trở thành bộ phim thành công nhất với doanh thu cao nhất trong lịch sử Nhật - 274 triệu đôla Mỹ trên toàn thế giới. Không chỉ dừng ở thành công trên doanh thu, phim còn mang về 2 giải thưởng đánh giá: giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất tại Oscar lần thứ 75 và giải Gấu Vàng tại liên hoan phim Berlin năm 2002. Đồng thời, Vùng đất linh hồn còn nằm trong top 50 phim bạn nên xem khi ở tuổi 14 của BFI.


    Bộ phim có lẽ là một sản phẩm tuyệt vời của trí tưởng tượng khi đã xây dựng nên hình ảnh của cô bé Chihiro vụng về đã dùng lòng dũng cảm tình yêu thương để cảm hóa những linh hồn độc ác và đưa gia đình mình quay trở về thế giới loài người. Bộ phim với phần kết mở đã gợi ra cho người xem những tưởng tượng khác nhau về số phận sau này của Chihiro và Haku- với câu nói dễ thương "Anh có thể không nhớ tên mình nhưng anh luôn nhớ tên em".

    Trailer phim Spirit away
    Vùng đất linh hồn
    Vùng đất linh hồn
  5. Lấy bối cảnh từ cuộc chiến tranh Thế giới thứ 2 Ngôi mộ Đom Đóm là câu chuyện đầy chua xót kể về hai anh em Seita và Setsuko - hai đứa trẻ đã mất mẹ sau cuộc ném bom dữ dội của không quân Mỹ vào thành phố Kobe, trong khi người cha đang chiến đấu cho Hải quân Hoàng gia Nhật. Seita và Setsuko nương nhau mà sống, vật lộn để tồn tại giữa nạn đói đang bao trùm lên nước Nhật cùng sự nhẫn tâm của người họ hàng mà chúng đang ăn nhờ ở đậu. Cuối cùng, em gái Setsuko đã chết vì đói trong một cái hầm bỏ hoang. Khi người anh Seita tìm thức ăn trở về, mặc cho cậu thống thiết gọi, Setsuko sẽ không bao giờ tỉnh dậy nữa.


    Bộ phim được đánh giá là một trong bảy tác phẩm hay nhất mọi thời đại công chiếu chính thức vào 16/4/1988, là sản phẩm của hãng phim Ghibli. Bộ phim hấp dẫn người xem bởi những giá trị nhân văn sâu sắc và những hiệ thực tàn khốc của chiến tranh thế giới thứ hai.

    Trailer phim ngôi mộ đom đóm
    Ngôi mộ đom đóm
    Ngôi mộ đom đóm
  6. Ngay khi mới ra mắt, Up đã đứng đầu bảng về doanh thu tại nhiều nơi trên thế giới, cả phòng vé Mỹ lẫn châu Á. Đây còn là bộ phim hoạt hình đầu tiên có vinh dự chiếu mở màn LHP Cannes danh giá nhất hành tinh. Vui nhộn, hào hứng, cảm động là những gì mà bộ phim hoạt hình Up đem lại cho người xem.


    Phim lấy lòng khán giả ngay từ những phút đầu tiên khi kể về Carl và Ellie từ khi còn bé xíu đến lúc già. Chuyến phiêu lưu của Carl và cậu bé Russell bằng ngôi nhà buộc đầy bóng bay đến thác Thiên Đường, nơi mà vợ ông khi còn sống luôn mong muốn tới, khiến người xem vô cùng xúc động.Up giành hai giải Oscar cho Phim hoạt hình hay nhất và Nhạc phim hay nhất năm 2009.

    Trailer phim Up
    Up( vút bay)
    Up( vút bay)
  7. Bộ phim lấy cảm hứng từ câu chuyện bà chúa tuyết của nhà văn Andersen, bộ phim kể câu chuyện về một nàng công chúa dũng cảm lên đường dấn thân vào một cuộc hành trình gian khó với một anh chàng miền núi cường tráng, dễ rung động nhưng ban đầu hơi thô lỗ, cùng chú tuần lộc trung thành của mình và một chàng người tuyết vui nhộn tình cờ gặp để đi tìm người chị gái đang phải sống một mình, một nữ hoàng sở hữu sức mạnh tạo ra băng giá đã vô tình khiến cả vương quốc chìm trong mùa đông vĩnh cửu.


    Đây là phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại, phim có doanh thu cao thứ năm mọi thời đại, phim có doanh thu cao nhất năm 2013 và phim có doanh thu cao thứ ba tại Nhật Bản. Bộ phim đã giành được hai giải Oscar ở hạng mục Phim hoạt hình hay nhất và Ca khúc trong phim hay nhất ("Let It Go"), một giải Quả cầu vàng cho phim hoạt hình hay nhất, giải BAFTA cho phim hoạt hình hay nhất, năm giải Annie (trong đó có hạng mục Phim hoạt hình hay nhất), hai giải của Hiệp hội Phê bình Phim Phát sóng ở hạng mục Phim hoạt hình hay nhất và Bài hát trong phim hay nhất ("Let It Go").

    Trailer phim Frozen
    Nữ Hoàng băng giá
    Nữ Hoàng băng giá
  8. Bộ phim theo chân WALL-E, chú robot duy nhất bị bỏ lại trên trái đất đang bắt đầu có một lỗi nhỏ trong hệ thống: phát triển tính cách của con người. Trong phim, WALL-E lãng mạn mơ ước rằng một ngày cậu sẽ kết giao được với ai đó, và cuộc đời này hẳn còn nhiều điều thú vị hơn công việc buồn tẻ mà cậu làm hàng ngày. Thế rồi một ngày, EVE xuất hiện, một cô người máy thăm dò có kiểu dáng xinh đẹp, nhanh nhẹn, có thể bay và được trang bị súng laser. EVE thuộc hạm đội người máy được Phi trưởng của tàu Axiom cử xuống trái đất để làm nhiệm vụ kiểm tra bí mật. Theo đuổi EVE, WALL-E không thể ngờ rằng cậu sẽ vượt qua dải ngân hà và bước vào một chuyến phiêu lưu kỳ thú vượt xa sự tưởng tượng của chính mình.


    Theo thông lệ của Pixar trong hầu hết bộ phim mới công chiếu, WALL·E có giới thiệu kèm một đoạn phim ngắn mang tên Presto. Trong bản Blu-ray và DVD phát hành kèm một phim ngắn thứ hai tên BURN-E. Trên trang Rotten Tomatoes, WALL·E được xếp hạng cao với 96% sự đồng thuận từ phía các nhà phê bình.

    WALL-E (Người máy biết yêu) – 2008
    WALL-E (Người máy biết yêu) – 2008
    WALL-E (Người máy biết yêu) – 2008
  9. Nối tiếp với hai phần trước, tạo thành một tổng thể hoàn toàn vững chắc, cậu bé Andy ngày nào nay đã sắp sửa bước vào ngưỡng cửa đại học. Đống đồ chơi của cậu, bao gồm cả Woody và Buzz Lightyear, đang chờ ngày bị tống lên gác mái.

    Thế nhưng bố mẹ Andy vô tình ném chúng đi và một người dọn rác đã đem những chúng đến Sunnyside, một trung tâm vui chơi dành cho trẻ em. Trong khi các bạn của Woody bị các em nhỏ quậy phá "tra tấn" không thương tiếc trong giờ chơi thì anh chàng cao bồi lại may mắn được cô bé Bonnie mang về nhà.

    Liệu Woody có giải cứu được bạn bè khỏi "nhà tù đồ chơi" Sunnyside để trở về với cậu chủ Andy đang đợi chúng hay không? Yếu tố hài hước, những pha hành động kịch tính và những cảm xúc chân thành đã tạo nên một bộ phim thành công ngoài sức mong đợi khi thu về tới hơn 1 tỷ USD, trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất trong lịch sử cho đến khi bị soán ngôi bởi Công chúa băng giá vào năm 2013.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Toy Story 3 (Câu chuyện đồ chơi 3) – 2010
    Toy Story 3 (Câu chuyện đồ chơi 3) – 2010
  10. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về một cô bé tuổi teen bình thường, Riley bị thử thách bởi một biến cố bất ngờ: cùng bố chuyển từ quê hương ở miền Trung Tây nước Mỹ đến San Francisco, California. Riley chịu sự điều khiển của những cảm xúc đã được nhân cách hóa thành những nhân vật trên màn ảnh, đó là: Joy (Vui vẻ), Fear (Sợ sệt), Anger (Giận dữ), Sadness (Buồn bã) và Disgust (Chán ghét).


    Năm tính cách này sẽ giúp cô bé đưa ra những quyết định về hành động lẫn tình cảm trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng không may thay, việc phải làm quen với môi trường của một thành phố mới, từ ngôi nhà cho đến trường lớp đã khiến sự hỗn loạn bắt đầu nảy sinh trong nội bộ của các cảm xúc này. Và giờ đây, hy vọng duy nhất được đặt hết vào Joy, cảm xúc quan trọng nhất của Riley, để có thể giữ cho cô bé lạc quan và vượt qua giai đoạn khó khăn này. Bộ phim được tạp chí Variety gọi đây là "ý tưởng tuyệt vời nhất" của Pixar và "một concept nguyên bản rất đáng kinh ngạc... hứa hẹn sẽ mãi mãi thay đổi cách mà chúng ta nghĩ về cách mà con người suy nghĩ".

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Inside out (Những mảnh ghép cảm xúc) – 2015
    Inside out (Những mảnh ghép cảm xúc) – 2015
  11. Cuộc sống ven Vỉa San Hô là một hành trình đầy rẫy những mối nguy hiểm rình rập đối với những chú cá. Chính vì thế ông Marlin - một ông già góa vợ luôn phải lo lắng để mắt đến cậu con trai độc nhất có tên Nemo. Trong ngày đầu tiên đến trường, Nemo đã quên mất những lời dặn dò của bố và một mình bơi đi thăm dò 1 chiếc thuyền, để rồi bị một thợ lặn bắt đi trước ánh mắt bất lực của Marlin. Lo lắng cho số phận của con trai, Marlin liều lĩnh bơi đi khắp nơi tìm Nemo. Trên đường đi, ông gặp gỡ người bạn đồng hành tốt bụng nhưng đãng trí Dory. Hai chú cá cùng nhau vượt qua rất nhiều trở ngại trong lòng đại dương để đi tìm và giải cứu Nemo.


    Bộ phim nhận được rất nhiều lời nhận xét tốt và giành giải cho bộ phim hoạt hình hay nhất. Nó nhận được doanh thu khổng lồ với khoảng 940 triệu đôla Mỹ trên toàn thế giới. Đây là bộ phim bán được nhiều đĩa DVD nhất trong lịch sử, với hơn 40 triệu bản được bán vào năm 2006. Vào năm 2008, Viện hàn lâm điện ảnh Mĩ điền tên bộ phim vào danh sách 10 bộ phim hoạt hình hay nhất từng được quay.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Finding Nemo (Đi tìm Nemo)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy