Top 10 Phim hoạt hình hay nhất Việt Nam

Thùy Thư 2680 0 Báo lỗi

Tuy ngành phim hoạt hình của Việt Nam còn non yếu so với thế giới, nhưng trong từng câu chuyện, từng bộ phim phần nội dung lại được trau chuốt vô cùng tỉ mỉ và ... xem thêm...

  1. Khoảnh khắc kỳ diệu là một bộ phim hoạt hình được trình chiếu trên đài truyền hình TP.HCM. Bộ phim là một chuỗi các tập phim ngắn không liền mạch nhau, mỗi tập phim là một câu chuyện ngắnkhác nhau và mang đầy ý nghĩa về tình người, tình bạn, tình cảm gia đình, lòng nhân ái,…


    Với thời lượng phát sóng rất ngắn, chỉ kéo dài khoảng từ 4 - 5 phút mỗi ngày nhưng bộ phim đã để lại rất nhiều dấu ấn khác nhau và được khán giả mọi lứa tuổi ủng hộ nhiệt tình. Khoảnh khắc kỳ diệu được phát sóng vào lúc 20h45 trên HTV7 và 11h trên HTV9 vào tất cả các ngày trong tuần.

    Một tập phim của Khoảnh khắc kỳ diệu

  2. Quà tặng cuộc sống là một phiên bản khác của Khoảnh khắc kỳ diệu được phát sóng trên đài truyền hình Việt Nam. Bộ phim được ví như là những bản nhạc du dương đầy tình người sẽ giúp bạn thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Và biết đâu rằng, ở đâu đó trong mỗi câu chuyện, bạn sẽ bắt gặp được chính mình trong những câu chuyện ấy.


    Nội dung phim xoay quanh các mối quan hệ trong cuộc sống thường ngày mà chúng ta luôn gặp thấy như các mối quan hệ giữa thầy và trò, giữa cha mẹ và con cái, giữa người với người, tình yêu đôi lứa,… Chương trình được phát sóng hằng ngày vào lúc 21h30 trên kênh VTV3 với thời lượng kéo dài từ 6 – 15 phút.

    Một tập phim trong Quà tặng cuộc sống
  3. Anh Kim Đồng là bộ phim hoạt hình lịch sử Việt Nam đạt bằng khen của Hội Điện Ảnh năm 2016. Bộ phim đã đánh dấu là một bước chuyển mình to lớn trong ngành sản xuất phim hoạt hình công nghệ 3D của Việt Nam với nội dung hấp dẫn, đậm chất lịch sử, đặc biệt là đã miêu tả, khắc họa và xây dựng thành công anh Kim Đồng – người đội trưởng đầu tiên của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, giúp cho thế hệ trẻ đời sau có cái nhìn sâu rộng và hiểu biết hơn về anh, về hoàn cảnh lịch sửa nước ta.


    Phim được đánh giá có nội dung lôi cuốn, sinh động, là một tài liệu học tập lịch sử phù hợp cho các em lứa tuổi thiếu nhi và thanh thiếu niên.

    Phim hoạt hình anh Kim Đồng
  4. Thực tế đã cho ta thấy rằng, trong thời đại công nghệ tiên tiến phát triển như hiện nay thì hầu như tất cả mọi người, từ già đến trẻ, đều chỉ suốt ngày chăm chú vào chiếc smartphone của họ thay vì chú tâm vào những quyển sách. Đọc sách đối với họ đã là hiếm, đọc sách lịch sử thì lại càng hiếm hơn vì hầu như ai ai cũng đồng tình rằng sách lịch sử có nội dung khô khan, không mấy hấp dẫn.


    Chính vì thế mà các nhà sản xuất phim hoạt hình đã nảy ra ý tưởng lồng ghép những sự kiện lịch sử vào những tập phim của họ. Mỗi tập là một sự kiện lịch sử khác nhau, được diễn biến một cách liên tục và rành mạch với lối dẫn chuyện lôi cuốn, nội dung hấp dẫn cung cấp đầy đủ kiến thức lịch sử cho người xem.

    Phim hoạt hình lịch sử Việt Nam - Giấc mơ Loa Thành
  5. Hầu hết tất cả mọi người trong chúng ta ai cũng đều trải qua một tuổi thơ đầy ắp những kỉ niệm, và những quyển truyện cổ tích nhỏ nhỏ xinh xinh luôn là vật bất li thân của ta ngày còn bé, đi đâu cũng mang theo bên mình. Nếu như khi lớn lên chúng ta có vô tình đánh mất đi những quyển truyện ấy thì xin có chớ buồn.


    Bởi vì chúng ta vẫn có thể xem lại chúng bất cứ lúc nào nhưng theo một cách sinh động hơn, hấp dẫn hơn ngày ấy rất nhiều.

    Hoạt hình cổ tích Việt Nam - Đúc người
  6. Trên thế giới nói chung và nước Việt Nam ta nói riêng, bảo vệ môi trường đang là vấn đề cấp bách nhất hiện nay và việc giáo dục cho con em về vấn đề bảo vệ môi trường là thực sự cần thiết. Nắm bắt được vấn đề đó, các nhà làm phim đã cho ra đời “Những hiệp sĩ xanh”.


    Bộ phim là một loạt các câu chuyện với nội dung xoay quanh vấn đề giáo dục về môi trường cho các em thiếu nhi. Nội dung phim khá hài hước nhưng vẫn luôn xoáy mạnh vào chủ đề trọng tâm là việc giáo dục các em phải biết giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi, không phá hoại thiên nhiên,…

    Phim hoạt hình Những hiệp sĩ xanh
  7. Cậu bé cờ lau là bộ phim hoạt hình lịch sử 3D được đạt giải thưởng Bông Sen Vàng do Liên hoan phim Việt Nam trao tặng. Phim được lấy cảm hứng từ người anh hùng cờ lau Đinh Bộ Lĩnh – là người có công đánh dẹp loạn 12 sứ quân, thống nhất giang sơn và trở thành hoàng đế đầu tiên của Việt Nam sau thời Bắc thuộc.


    Nhà sản xuất đã áp dụng thành công kĩ xảo 3D vào bộ phim tạo ra được những thước phim chân thực và sống động nhất, giúp người xem cung cấp thêm kiến thức và có thể hình dung được những sự kiện lịch sử đã từng xảy ra trong quá khứ.

    Phim hoạt hình Cậu bé cờ lau
  8. Được đánh giá là một trong những phim hoạt hình ngắn hay nhất với hơn 1 triệu lượt xem trên YouTube, Sếu và cáo là thước phim ngắn kể về một chú cáo hiền lành tốt bụng nhưng không may vì một sự cố xảy ra mà khiến cô hàng xóm là sếu hiểu lầm sinh ra cãi vã.


    Phim không chỉ nhằm mục đích giải trí mà ẩn bên trong đó là cả một bài học, một lời khuyên rằng trước khi ta muốn kết tội cho ai đó thì hãy xác thực xem điều đó có đúng hay không, chớ vì nghe một lời nói từ người ngoài để rồi xảy ra những sự cố đáng tiếc.

    Phim hoạt hình Sếu và cáo
  9. Dưới một mái nhà là bộ phim hoạt hình ngắn đạt gần 3 triệu lượt xem trên YouTube và nhận được không ít lời khen từ người xem bởi nội dung hấp dẫn và giàu tính nhân văn. Phim là một câu chuyện ngắn kể về tình bạn giữa thỏ và nhím, họ cùng nhau chăm chỉ làm lụng, cùng sống chung với nhau dưới 1 mái nhà, sau đó bỗng nhiên xuất hiện một con chồn lười biếng, nó bày mưu chia cắt thỏ và nhím và giành lấy ngôi nhà của thỏ, nhím tuy đang rất giận thỏ nhưng thấy bạn gặp nạn liền tức tốc chạy về cứu giúp.


    Từ câu chuyện đó, chúng ta đã hiểu được thế nào là một tình bạn đẹp, một tình bạn đáng quý, dù cho có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa thì trong lòng của mỗi đối phương, họ vẫn mãi mãi là những người bạn tốt của nhau.

    Phim hoạt hình Dưới một mái nhà
  10. Bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh Tý Quậy của tác giả Đào Hải. Bộ phim cho thấy cách nhìn về thế giới xung quanh thông qua nhân vật chính là hai cậu học trò tên Tít và Mít, đều là học sinh Tiểu học. Sự nghịch ngợm và phá phách của cả hai cậu bé dù ở trường hay ở nhà, đã mang đến cho người xem nhiều tràng cười sảng khoái.


    "Tít và Mít " đã vẽ nên cả một thế giới trẻ thơ với những ý nghĩ và ứng xử đời thường, những bài học rút ra từ lỗi lầm thông qua các tình huống hài hước trong ngày khai giảng, buổi cắm trại, thi nấu cơm...Với lối kể chuyện tự nhiên, những sự việc được đưa ra đã cho các em nhỏ có thể tự rút ra những bài học kinh nghiệm cho mình.

    Tít và Mít
    Tít và Mít



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy