Top 10 Phim hoạt hình kinh điển nhất Trung Quốc

Tran Thao 2019 0 Báo lỗi

Nếu là một fan hâm mộ của phim hoạt hình thì Nhật Bản là một đất nước luôn tạo ra những bộ hoạt hình đình đám. Nhưng có lẽ những bộ hoạt hình đến từ Trung Quốc ... xem thêm...

  1. Bộ hoạt hình kinh điển đầu tiên phải kể đến là "Đại náo thiên cung". Đây là một trong những bộ phim một thời nổi tiếng nhất châu Á, được đông đảo mọi người yêu thích. Nổi bật với cốt truyện hay và cách làm phim tinh tế, bộ phim đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng quốc tế và tại Trung Quốc.


    Nội dung phim là một câu chuyện dựa trên những chương đầu của truyện kinh điển Tây Du Ký của tác giả Ngô Thừa Ân. Nhân vật chính là chàng Tôn Ngộ Không tài giỏi, lém lĩnh nổi dậy để chống lại Ngọc Hoàng. Phim ca ngợi sự dũng cảm cùng khả năng phi thường của chàng khỉ Tôn Ngộ Không, đồng thời chỉ trích sự chuyên chế của Ngọc Hoàng. Bộ phim mang âm hưởng truyền thống đậm chất văn hóa Bắc Kinh.

    Tạo hình Nhân vật tài giỏi và hóm hỉnh Tôn Ngộ Không
    Tạo hình Nhân vật tài giỏi và hóm hỉnh Tôn Ngộ Không
    Bộ hoạt hình kinh điển đầu tiên phải kể đến là "Đại náo thiên cung"

  2. Đây là phim hoạt hình kinh điển của Trịnh Uyên Khiết (Zheng Yuanjie), người được biết đến như là "Vua của những câu chuyện cổ ở Trung Quốc". Phim gồm 13 tập, mỗi tập có nội dung ngắn gọn và hấp dẫn.


    Shuke và Beita là hai con chuột không muốn ăn cắp thực phẩm như đồng loại. Shuke đã trở thành một phi công và Beita là một nhân viên điều khiển xe tăng. Cả hai tình cờ gặp và trở thành bạn tốt. Sau đó, họ kết bạn với một cậu bé tên là Pipilu. Với sự giúp đỡ của PiPilu, bộ ba thành lập một hãng hàng không Shuke Beita Airlines để giúp đỡ các loài động vật khác.

    Adventure of Shuke and Beita (Thư khắc hòa bối tháp)
    Adventure of Shuke and Beita (Thư khắc hòa bối tháp)
    Một tập phim Adventure of Shuke and Beita
  3. Huynh đệ hồ lô có thể nói là một bộ hoạt hình không chỉ kinh điển mà còn nổi tiếng nhất Trung Quốc. Đây là một trong những bộ phim hoạt hình thành công và gây được nhiều tiếng vang nhất của đất nước này.


    Bộ phim hoạt hình 13 tập được phát hành năm 1986, dịch thành 7 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới được đông đảo trẻ em yêu thích. Câu chuyện kể về 2 con quỷ bị giam trong hồ lô, chôn sâu trong hang động. Bất ngờ, một con tê tê tình cờ đến và mang hồ lô đi nên làm 2 linh hồn thoát khỏi hang động, gây ra nhiều thảm họa với người dân trong vùng. Một cách duy nhất là dùng hồ lô 7 màu để giam cầm chúng lại. Gần đó, một ông lão đã trồng 7 hồ lô với màu bảy sắc cầu vồng là đỏ, cam, vàng,lục, lam, chàm và tím. Sau khi chín, các hồ lô rơi từ thân cây xuống đất và biến thành 7 người con trai nhận nhiệm vụ tiêu diệt linh hồn.


    Bộ phim đã nhận được nhiều phần thưởng trong nước lẫn quốc tế nên các nhà làm phim đã quyết định làm phần tiếp theo.

    Hai con yêu quái trong Huynh đệ hồ lô
    Hai con yêu quái trong Huynh đệ hồ lô
    Huynh đệ hồ lô có thể nói là một bộ hoạt hình không chỉ kinh điển mà còn nổi tiếng nhất Trung Quốc
  4. Hắc miêu cảnh trưởng là bộ phim hoạt hình cổ điển khá thành công do hãng phim hoạt hình Thượng Hải sản xuất. Nội dung bộ phim kể về thám tử Hắc miêu chạy xe gắn máy khắp thành phố để giúp đỡ và cứu độ dân lành, trừng phạt bọn tội phạm và cùng người dân bảo vệ rừng.


    Ra đời với năm tập phim, lần đầu tiên được chiếu trên truyền hình vào năm 1984, Hắc miêu cảnh trưởng đã được đông đảo trẻ em chào đón và mang về thành công vang dội. Lần thứ hai, CCTV phát hành Hắc miêu cảnh trưởng vào năm 1993, và được hãng phim hoạt hình Thượng Hải phát hành lại vào năm 2010.


    Tuy nhiên, hoạt hình nước ngoài lẫn khán giả tuổi nhỏ luôn thay đổi về sở thích và xu hướng nên khi làm phần tiếp theo về Hắc miêu cảnh trưởng, bộ phim đã không được chào đón nhiệt tình.

    Hắc miêu cảnh trưởng làm say mê một thời
    Hắc miêu cảnh trưởng làm say mê một thời
    Tập 1 của Hắc miêu cảnh trưởng
  5. Phim được phát hành vào năm 1983, dựa trên tác phẩm văn học cổ điển Suppression of the Demons. Nội dung phim kể về vị phó tế mở cửa các đền thờ, tiếp xúc với sách thánh. Ông đã khắc nội dung cuốn sách trên bức tường đá trong một hang động tại vùng núi cao và bị trừng phạt vì làm lộ cuộc sống của các hoàng đế. Để vượt qua thử thách, chứng tỏ sự thánh thiện của con người với Ngọc Hoàng, ông phải đối kháng với một con cáo.


    Phim The Legend Of Sealed Book mang đậm đặc trưng của người Trung Quốc qua cách vẽ nhân vật duyên dáng, gian hàng, kiến trúc cổ, suối gợn sóng hay vẻ đẹp độc đáo của cảnh quan thiên nhiên.

    Phim The Legend Of Sealed Book
    Phim The Legend Of Sealed Book
    Bộ Phim The Legend Of Sealed Book
  6. Secrets of the heavenly book (Truyền Thuyết Phong Ấn) là một bộ phim truyện hoạt hình Trung Quốc do Hãng phim Hoạt hình Thượng Hải sản xuất. Nó còn được gọi là Cuốn sách Đến từ Bầu trời, Những câu chuyện về Cuốn sách Thiên đường và Bí mật của Cuốn sách Thiên đường.


    Phim được phát hành vào năm 1983, dựa trên tác phẩm văn học cổ điển Suppression of the Demons. Nội dung phim kể về vị phó tế mở cửa các đền thờ, tiếp xúc với sách thánh. Ông đã khắc nội dung cuốn sách trên bức tường đá trong một hang động tại vùng núi cao và bị trừng phạt vì làm lộ cuộc sống của các hoàng đế. Để vượt qua thử thách, chứng tỏ sự thánh thiện của con người với Ngọc Hoàng, ông phải đối kháng với một con cáo.


    Phim mang đậm đặc trưng của người Trung Quốc qua cách vẽ nhân vật duyên dáng, gian hàng, kiến trúc cổ, suối gợn sóng hay vẻ đẹp độc đáo của cảnh quan thiên nhiên.

    Secrets of the heavenly book (Truyền Thuyết Phong Ấn)
    Secrets of the heavenly book (Truyền Thuyết Phong Ấn)
    Secrets of the heavenly book (Truyền Thuyết Phong Ấn)
  7. Phim hoạt hình Na Tra Truyền Kỳ là một trong những tác phẩm được yêu thích của Trung Quốc với nội dung xoay quanh nhân vật thần thoại Na Tra. Từ việc ra mắt trên kênh HTV3 và nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả cho đến khi đạt doanh thu cao kỷ lục chỉ sau 10 ngày công chiếu, phim đã chứng minh được sức hút đối với khán giả yêu thích thể loại hoạt hình và truyền cảm hứng cho các nhà làm phim trong ngành.


    Na Tra Truyền Kỳ là bộ phim xoay quanh câu chuyện kể về quá trình trưởng thành của người anh hùng nhỏ Na Tra. Đại ác quỷ Thạch Cơ đã lẩn trốn hàng nghìn năm, chờ cơ hội để chống lại thế lực công lý, mụ đã giúp vua Chu tàn bạo đàn áp thiên hạ. Lực lượng công lý đang mong chờ sự ra đời của một anh hùng. Vì âm mưu của chính mình, Thạch Cơ đã bắt đầu chỉ thị cho tay sai của mụ là Thân Công Báo để thoát khỏi Na Tra. Na Tra trước khi được sinh ra đã liên tục gặp phải những nguy hiểm, sau khi được sinh ra thì cậu lớn lên một cách thần kỳ trong một môi trường khác thường. Tuy nhiên, Na Tra vẫn luôn vui vẻ với cha mẹ và các anh trai của mình.


    Na Tra Truyền Kỳ
    Na Tra Truyền Kỳ
    Na Tra Truyền Kỳ
  8. Công chúa Ori là một trong những bộ phim hoạt hình Trung Quốc nổi tiếng đình đám và có tỉ lệ người xem cao nhất Trung Quốc 2012. Cả hai phần bộ phim từng được Công ty Cổ phần Truyền thông Trí Việt (TVM Corp.) mua bản quyền phát sóng tại Việt Nam trên kênh HTV3 từ cuối năm 2013.


    Công chúa Ori kể về cuộc sống xoay quanh cô công chúa Ori. Ori là kết quả của cuộc tình đẹp giữa bố cô (sau này trở thành hoàng thượng) và mẹ cô. Nhưng chiến tranh xảy ra, bọn cướp đã tấn công làng và đã chia lìa họ, và Ori đã sống trong tình trạng không có bố mình bên cạnh, và trong một ngôi làng dân. Sau khi chiến tranh kết thúc, bố cô lên ngôi vua và trở lại tìm cô và mang cô về kinh thành, nhưng vốn dĩ không được dạy dỗ chu đáo nên cô học những thói hư tật xấu bên ngoài, bố cô rất đau lòng và quyết tâm dạy cô thành một công chúa tốt. Bên cạnh đó, quan đại thần Phách Lối rất ghét Ori và luôn tìm cách gây chuyện với cô và nhóm bạn. Tuy nhiên Ori và nhóm bạn của mình luôn dành chiến thắng trong các cuộc "tranh đấu" đó.

    Công chúa Ori
    Công chúa Ori
    Công chúa Ori
  9. Khởi nguồn từ một bộ phim hoạt hình dài tập dành cho thiếu nhi, Cừu vui vẻ và Sói xám đã trở thành người bạn thân thiết với bất kỳ bạn nhỏ Trung Quốc nào và cả ngoài quốc tế. BộpPhim thu hút khán giả bởi sự đáng yêu, thông minh nhưng cũng không kém phần láu cá của các nhân vật. Mỗi tập phim là một cuộc đấu trí cam go và vui nhộn giữa vợ chồng Sói xám với các bạn nhỏ thôn Cừu gồm: Cừu vui vẻ, Cừu xinh đẹp, Cừu lười, Cừu béo, Cừu Sôi nổi dưới sự "chỉ bảo tận tình" của Trưởng thôn uyên bác nhưng hơi "hâm dở".


    Nội dung của Cừu vui vẻ và Sói xám được lấy bối cảnh vào năm 3513 (Mùi), khi những con cừu sống tại Thảo nguyên Xanh hạnh phúc, trong lúc đó, Sói Xám cùng vợ là Sói Đỏ chuyển đến và cố gắng ăn thịt cừu. Những con cừu lúc này rất thông minh và được trang bị công nghệ tiên tiến. Mỗi khi Sói xám xuất hiện ở làng Cừu, hắn ta nghĩ ra một kế hoạch lén lút để bắt cóc cừu. Cùng với các chú Cừu khác, một chú cừu thông minh và láu lỉnh mang tên "Cừu Vui Vẻ" luôn tìm cách phá kế hoạch của Sói Xám và cứu lấy bầy cừu. Với nỗ lực của Cừu Vui vẻ và những người bạn, Sói xám không bao giờ bắt được cừu. Ở cuối mỗi tập phim là một câu nói quen thuộc của Sói xám: "Cừu vui vẻ đáng ghét, ta nhất định sẽ quay trở lại!".


    Cừu vui vẻ và Sói xám
    Cừu vui vẻ và Sói xám
    Cừu vui vẻ và Sói xám
  10. Na Tra Phá Hải là một bộ phim do hãng Thượng Hải sản xuất vào năm 1979 với thể loại kỳ ảo. Phim đã được khán giả đón nhận rất nhiệt tình, ngoài ra phim còn được công chiếu tại liên hoan phim Cannes và phát hành ở Vương Quốc Anh với sự chào đón của khán giả.


    Bộ phim dựa trên tiểu thuyết huyền thoại của Trung Hoa là Phong Thần Diễn Nghĩa. Nội dung của Na Tra Phá Hải xoay quanh Na Tra là một cậu bé được sinh ra trong búp hoa sen. Na Tra từ nhỏ đã nổi tiếng tinh nghịch, láu lỉnh, không ai có thể quản thúc được. Vào năm cậu lên 7 tuổi, khi chơi ở bờ biển gần nhà, Na Tra đã lỡ tay giết hại con trai của Long Vương là Ngao Bính. Kể từ đó, Long Vương mang hận và luôn dâng thiên tai đàn áp người dân địa phương nơi đây. Xuyên suốt bộ phim là quá trình vượt qua mọi khó khăn, thử thách của Na Tra để bảo vệ người dân của mình, dù xảy ra bao nhiêu là thử thách nhưng cuối cùng Na Tra cũng đột nhập vào Long Cung và đánh bại Long Vương, bảo vệ cho người dân và gia đình.

    Na Tra Phá Hải – Nezha conquers the Dragon king
    Na Tra Phá Hải – Nezha conquers the Dragon king
    Na Tra Phá Hải – Nezha conquers the Dragon king




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy