Top 20 Phim hoạt hình nổi tiếng nhất mọi thời đại

Nguyệt Hải Băng 10711 0 Báo lỗi

Được biết đến với cái tên quen thuộc là phim hoạt hình đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của bao thế hệ. Được tạo dựng với hình ảnh và nội dung thu ... xem thêm...

  1. Top 1

    Pokémon

    Cũng như Conan, Naruto hay Doraemon, nhân vật Pikachu cùng thế giới Pokémon đầy màu sắc đã gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả Việt Nam. Được phát hành dựa trên một trò chơi điện tử đình đám của hãng Nintendo Nhật Bản, Pokémon đã tạo một cơn sốt trong giới đam mê phim hoạt hình thời đó.


    Trong thế giới của loạt phim, Pokémon là những sinh vật đặc biệt với tính cách thú vị. Trái với thú nuôi thông thường, Pokémon có thể giao tiếp và và chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống với con người. Thậm chí, chúng sẵn sàng hy sinh để bảo vệ chủ nhân. Do đó, nhóm sinh vật còn được xem như người thân trong gia đình, hay thậm chí là người bạn tâm giao đáng tin cậy. Trong thế giới này, mọi người, được gọi là huấn luyện viên Pokémon, huấn luyện Pokémon chiến đấu với Pokémon của các huấn luyện viên khác. Ở một mức độ nhất định, các trận chiến Pokémon giống với các cuộc thi thể thao. Các trận đánh được tổ chức cho đến khi một trong hai bên không còn khả năng thi đấu. Theo quy định, nhà huấn luyện mạnh mẽ và giàu kinh nghiệm được tôn vinh. Nhân vật chính - nhà huấn luyện Pokémon Satoshi cùng với Pikachu là Pokémon đầu tiên của mình chu du khắp thế giới để trở thành Bậc thầy Huấn luyện Pokémon.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    1997 - 2023
    Thể loại:
    Hoạt hình, hành động, phiêu lưu
    Đạo diễn:
    Kunihiko Yuyama, Lisa Ortiz, ...
    Ngôi sao:
    Veronica Taylor, Rachael Lillis, Eric Stuart
    Điểm IMDb:
    7.5

    Pokémon
    Pokémon
    Pokémon

  2. Hãy Đợi Đấy được coi là bộ phim hoạt hình ăn khách một thời đối với các bạn trẻ 8X, 9X. Đó là câu chuyện đấu trí hài hước nhưng vô cùng sâu sắc giữa hai nhân vật sói và thỏ. Những pha chạm trán giữa hai nhân vật đặc biệt này đã để lại rất nhiều ấn tượng sâu đậm và đáng yêu trong lòng khán giả.


    Hãy Đợi Đấy với hai nhân vật chính là Sói và Thỏ với những màn rượt bắt đấu đá thú vị. Sói ban đầu được miêu tả như là một kẻ côn đồ (hooligan): một kẻ nghiện thuốc lá nặng và rất dễ dàng trở thành một kẻ dã man và phá hoại (chẳng hạn phá hoại một cách có chủ định các đồ vật triển lãm trong viện bảo tàng), ăn hiếp những người yếu đuối hơn và vi phạm luật pháp. Thỏ được miêu tả như là một nhân vật tích cực. Nó chiếm ít thời gian của bộ phim và ít được phát triển hơn Sói, phần lớn các hành động của nó đơn giản chỉ là các phản ứng trước các mưu đồ của Sói. Cuộc đấu trí không hồi kết giữa hai nhân vật này là một trong những điểm lôi cuốn khán giả, không chỉ đối với các bé nhỏ mà thế hệ 8x, 9x vẫn cảm thấy thích thú khi xem.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    1969 - 2017
    Thể loại:
    Hành động, hoạt hình, hài hước
    Đạo diễn:
    Vyacheslav, Kotyonochkin, ...
    Ngôi sao:
    Anatoliy Papanov, Klara Rumyanova, Igor Khristenko
    Điểm IMDb:
    8.6

    Hãy Đợi Đấy
    Hãy Đợi Đấy
    Hãy Đợi Đấy
    Hãy Đợi Đấy
  3. Chuột Mickey - một nhân vật hoạt hình động vật hài hước của hãng phim Walt Disney lần đầu tiên ra mắt công chúng vào tháng 5.1928 trong phim ngắn 5 phút Plane Crazy (Chiếc máy bay điên rồ). Bộ phim do họa sĩ Ub Iwerks và Walt Disney đạo diễn và sản xuất. Trong phim, Mickey là phi công, tự chế tạo cho mình một chiếc máy bay và mời nàng chuột Minnie bay chuyến bay đầu tiên. Tuy nhiên, ngày sinh của chuột Mickey do Walt Disney ấn định là ngày 18.11.1928, thời điểm hãng tung ra bộ phim Steamboat Willie (Tàu hơi nước Willie). Từ đó, nhân vật chuột Mickey liên tục thay đổi tính cách trong sự xuất hiện từ ngổ ngáo, nghịch ngợm, lém lỉnh đến lạc quan, vui vẻ, trưởng thành, thích phiêu lưu để chinh phục khán giả ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em.


    Chuột Mickey là nhân vật hoạt hình hư cấu đầu tiên vinh dự được sở hữu ngôi sao trên Đại lộ danh vọng Hollywood nức tiếng tại Los Angeles (Mỹ) vào dịp sinh nhật lần thứ 50, năm 1978. Giám đốc điều hành mạng lưới truyền thông Disney tại Ấn Độ cho biết: “Với sức hấp dẫn và khả năng kết nối tình cảm các thế hệ khán giả trên khắp thế giới, hiếm có nhân vật hoạt hình nào ngự trị trong tâm trí của khán giả xuyên suốt như thế”. Được biết, vua hài Charlie Chaplin chính là nguồn cảm hứng để Disney tạo ra hình tượng chuột Mickey.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    1928
    Thể loại:
    Hoạt hình, phiêu lưu, hài hước
    Đạo diễn:
    Donovan Cook, Howy Parkins, ...
    Ngôi sao:
    Tony Anselmo, Tress MacNeille, Russi Taylor

    Chuột Mickey
    Chuột Mickey
    Chuột Mickey
    Chuột Mickey
  4. Lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích Bà chúa tuyết của nhà văn người Đan Mạch Hans Christian Andersen, bộ phim Nữ Hoàng Băng Giá kể câu chuyện về hành trình của cô gái trẻ Anna gan dạ đi tìm kiếm chị gái của mình là Bà Chúa Tuyết Elsa - người trị vì vương quốc Arendelle - có quyền năng điều khiển gió và băng tuyết nhưng đang mắc kẹt trong vương quốc mùa đông vĩnh cửu vì một lời nguyền vô tình.


    Ngay từ nhỏ, Elsa đã có khả năng kỳ diệu là tạo ra băng tuyết cũng như điều khiển những con gió. Nhưng chính khả năng ấy đã vô tình gây thương tích cho em gái Anna. Anna được các quỷ lùn chữa trị và cái giá phải trả là cô bé hoàn toàn quên mất việc chị mình có năng lực đặc biệt. Không những thế, đức vua và hoàng hậu còn phải cách ly Elsa trong căn phòng kín để phép thuật của cô không phát tác, khiến tuổi thơ hai chị em Elsa và Anna bị tách rời. Đồng hành với Anna trong hành trình khó khăn tìm kiếm chị mình là anh chàng leo núi Krisoff, chú tuần lộc Sven trung thành vui nhộn và người tuyết đầy hài hước Olaf. Tại miền đất có khí hậu khắc nghiệt hệt như trên đỉnh Everest, họ đã gặp rất nhiều thử thách gian nan và đã phải chiến đấu kiên cường để có thể giải cứu vương quốc. Bộ phim Nữ Hoàng Băng Giá rất giàu cảm xúc, đầy ắp pha hành động gay cấn, các chuyến phiêu lưu kỳ ảo, rực rỡ sắc màu cùng những nhân vật mà khán giả sẽ không thể nào quên


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    2013
    Thể loại:
    Hoạt hình, phiêu lưu, hài hước
    Đạo diễn:
    Chris Buck, Jennifer Lee
    Ngôi sao:
    Kristen Bell, Idina Menzel, Jonathan Groff
    Điểm IMDb:
    7.4

    Nữ Hoàng Băng Giá
    Nữ Hoàng Băng Giá
    Nữ Hoàng Băng Giá
    Nữ Hoàng Băng Giá
  5. Đối với mỗi thế hệ đi trước, họ sẽ cảm thấy trẻ em ngày nay đang bỏ lỡ một phần nào đó của tuổi thơ mình khi thế giới công nghệ hiện đại đang ngày một trở nên phổ biến. Nhưng bộ phim hoạt hình vẽ tay của Disney, Gấu Pooh do Don Hall và Stephen J Anderson đạo diễn, đã thu hút nhiều sự chú ý từ khán giả. Với các nhân vật quen thuộc từ cuốn sách cùng tên của nhà văn A.A.Milne, cùng với nét vẽ đơn giản nhưng mềm mại, thể hiện rõ nét sự duyên dáng, đáng yêu của những nhân vật trong phim, các nhà làm phim của Disney đã mang đến với khán giả một niềm say mê tìm đọc sách, tiếp xúc với các nhân vật trên trang giấy qua từng con chữ và thỏa sức sáng tạo của mình.


    Tuy vậy, có thể những khán giả từng gắn bó với những tập phim ngắn về chú gấu Pooh đã được phát sóng trước đó của Disney sẽ cảm thấy thất vọng vì bộ phim không mang nhiều dấu ấn của hãng nhưng Gấu Pooh sẽ khiến khán giả chìm đắm trong thế giới ngọt ngào, nhẹ nhàng cùng những nhân vật ngộ nghĩnh được yêu thích qua nhiều thời kì và gắn liền với tuổi thơ của hầu hết mọi đứa trẻ qua từng trang sách của A.A.Milne.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    2011
    Thể loại:
    Hoạt hình, hài hước, phiêu lưu
    Đạo diễn:
    Don Hall, Stephen J Anderson
    Ngôi sao: Jim Cummings, Craig Ferguson, John Cleese
    Điểm IMDb:
    7.1

    Gấu Pooh
    Gấu Pooh
    Gấu Pooh
  6. Là một siêu phẩm được chuyển thể từ truyện tranh của nữ họa sĩ Midorikawa, Lạc Vào Khu Rừng Đom Đóm được phát hành tại Nhật vào năm 2011 . Anime không quá dài nhưng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem khi kể về một mối tình đẹp, day dứt chưa bao giờ trọn vẹn của 2 nhân vật chính trong phim.khiến cho những người lạnh lùng nhất cũng phải rơi nước mắt.


    Lạc Vào Khu Rừng Đom Đóm là câu chuyện về một cô bé lạc vào khung rừng được một chàng trai lạ mặt đeo mặt nạ bí ẩn giúp đỡ. Cứ thế mỗi mùa hè, cô lại vào rừng tìm gặp anh, nhưng giữa hai người luôn có một sự cách biệt vì anh không cho cô chạm vào người. Hóa ra anh là một linh hồn của khu rừng, chỉ cần con người chạm vào cũng đủ khiến anh tan biến. Tình cảm cũng lớn dần, rồi họ có một đêm hẹn hò vào ngày các loại quỉ thần trong rừng tổ chức lễ hội. Trên đường trở về từ lễ hội vì vô tình chạm vào một cậu bé loài người nên anh bị tan biến.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    2011
    Thể loại:
    Hoạt hình, kỳ ảo, chính kịch
    Đạo diễn:
    Omori Takahiro
    Ngôi sao:
    Koki Uchiyama, Ayane Sakura, Shinpachi Tsuji
    Điểm IMDb:
    7.8

    Lạc Vào Khu Rừng Đom Đóm
    Lạc Vào Khu Rừng Đom Đóm
    Lạc Vào Khu Rừng Đom Đóm
    Lạc Vào Khu Rừng Đom Đóm
  7. Top 7

    Ben 10

    Ben 10 là series phim hoạt hình đã gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều em nhỏ trên toàn thế giới. Bộ phim ra mắt lần đầu vào năm 2005 với 4 phần phim và kết thúc năm 2008.


    Nội dung của Ben 10 xoay quanh các nhân vật chính gồm Benjamin Tennyson (Ben), người em họ GwendolynTennyson (Gwen) và người ông hiền từ Max Tennyson. Bộ phim khởi đầu khi Ben cùng Gwen đi cắm trại trong rừng,cậu bé đi dạo và vô tình khám phá ra một thiết bị kỳ lạ giống chiếc đồng hồ điện tử mang tên Omnitrix. Thiết bị này có khả năng biến cậu thành 10 anh hùng ngoài hành tinh khác nhau, mỗi anh hùng có một khả năng đặc biệt.Với sức mạnh này, Ben cùng ông nội Max và em gái Gwen đã giúp đỡ người khác và ngăn chặn những kẻ xấu. Tuy nhiên, đôi lúc cậu bé cũng gây ra những rắc rốikhi sử dụng sức mạnh phi thường cho những trò đùa tinh nghịch. Chính câu chuyện ly kì và đầy tính phiêu lưu của cậu bé Ben 10 đã khiến hàng triệu khán giả nhỏ tuổi trên toàn thế giới thích thú. Hình ảnh cậu bé biến hình cùng chiếc đồng hồ kì diệu đã gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ.

    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    2005 - 2008
    Thể loại:
    Hành động, hoạt hình, phiêu lưu
    Đạo diễn:
    Scooter Tidwell, Sebastian Montes, Alex Soto
    Ngôi sao:
    Tara Strong, Paul Eiding, Meagan Moore
    Điểm IMDb:
    7.4

    Ben 10
    Ben 10
    Ben 10
    Ben 10
  8. Cô Bé Người Cá Ponyo kể về cô bé người cá Brunhilde đang chạy trốn khỏi vương quốc của cha mình thì bị kẹt vào chiếc lọ thủy tinh, theo sóng dạt vào một bờ biển ở Nhật Bản. Gần bờ biển ấy là một thị trấn nhỏ xinh đẹp, nơi cậu bé 5 tuổi Sousuke đang sống cùng với gia đình. Ngày hôm đó, Sousuke tình cờ bắt gặp chiếc lọ, cậu đã cứu Brunhilde ra và gọi cô bé là Ponyo. Cha của Ponyo tìm mọi cách để đưa cô về với biển cả khi biết cô yêu mến Sousuke và có ý muốn làm người.


    Không chỉ thu hút người xem bởi hình vẽ, màu sắc dịu dàng và những chi tiết giản dị và vô cùng dễ thương, Cô Bé Người Cá Ponyo còn thể hiện thành công tình yêu thương trong sáng, hồn nhiên, chân thành và đáng trân trọng giữa hai đứa trẻ 5 tuổi. Ponyo chỉ có thể hóa thành người thật sự khi nhận được nụ hôn chân thành của Sousuke. Điều đó nghĩa là Sousuke phải thành tâm chấp nhận Ponyo dù cô bé là cá hay người, chỉ có như vậy mới cứu được Trái Đất và cứu được bản thân Ponyo. Và thực sự thì Sousuke đã làm được nhiều hơn thế.


    THÔNG TIN CHI TIẾT
    Năm công chiếu:
    2008
    Thể loại:
    Hoạt hình, hài hước, kỳ ảo

    Đạo diễn: Miyazaki Hayao
    Ngôi sao:
    Cate Blanchett, Matt Damon, Liam Neeson
    Điểm IMDb:
    7.6

    Cô Bé Người Cá Ponyo
    Cô Bé Người Cá Ponyo
    Cô Bé Người Cá Ponyo
    Cô Bé Người Cá Ponyo
  9. Top 9

    Đi Tìm Nemo

    Năm 2003, Đi Tìm Nemo ra mắt lần đầu và ngay lập tức tạo nên một cơn sốt trong suốt mùa hè. Là bộ phim đầu tiên của Pixar lấy bối cảnh dưới đại dương, phim vẽ nên một thế giới đầy sống động, phiêu lưu với câu chuyện cảm động về hành trình tìm con trai của chú cá hề Marlin. Đi Tìm Nemo đã giành giải Oscar 2004 cho Phim hoạt hình xuất sắc và được xếp vào danh sách các "kỳ quan" của "đại gia hoạt hình 3D" Pixar.


    Đi Tìm Nemo là câu chuyện về hành trình đầy khó khăn, gian khổ của cá hề Marlin đi tìm cậu con trai Nemo bị con người bắt đi. Cuộc sống ở Vỉa San Hô luôn ẩn chứa những nguy hiểm rình rập các chú cá nhỏ. Marlin dặn dò con rất kỹ nhưng ngày đầu tiên tới trường, vì muốn thể hiện lòng dũng cảm mà Nemo đã lơ đễnh bị một thợ lặn đưa lên khỏi mặt nước. Cùng với người bạn đồng hành là cô cá đãng trí Dory, Marlin bước vào chuyến đi thử thách để tới Sydney (Australia) tìm kiếm cậu con trai nhỏ. Anh còn khám phá ra nhiều điều bí ẩn dưới thế giới đại dương.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    2003
    Thể loại:
    Hài hước, hoạt hình, phiêu lưu
    Đạo diễn:
    Andrew Stanton, Lee Unkrich
    Ngôi sao:
    Albert Brooks, Ellen DeGeneres, Alexander Gould
    Điểm IMDb:
    8.2

    Đi Tìm Nemo
    Đi Tìm Nemo
    Đi Tìm Nemo
    Đi Tìm Nemo
  10. Nếu một bộ phim hoạt hình chỉ được đánh giá dựa trên hình ảnh và trí tưởng tượng phong phú của nhà làm phim, thì không còn nghi ngờ gì khi xếp Vùng Đất Linh Hồn của đạo diễn Hayao Miyazaki là một trong những bộ phim hoạt hình nổi tiếng nhất. Bắt đầu từ một câu chuyện cảnh báo “hãy cẩn thận với những điều ước của bạn”, theo chân cô bé Chihiro bị mắc kẹt trong thế giới ma thuật và phải làm việc cho phù thủy Yubaba để cứu cha mẹ mình và trở về thế giới loài người.


    Với những nhân vật đa dạng, mang nhiều màu sắc khác nhau khiến khán giả có thể cảm nhận một thế giới mới đầy huyền ảo, cổ xưa. Đạo diễn Hayao Miyazaki cũng khéo léo khi lồng ghép nhiều tầng lớp ý nghĩa khác nhau mà không phải ai cũng nhận ra, chính vì thế bộ phim Vùng Đất Linh Hồn nhanh chóng trở thành một tuyệt phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới và đoạt giải Oscar cho hạng mục phim hoạt hình xuất sắc nhất. Mang đậm phong thái và nét văn hóa cổ xưa của Nhật Bản, Vùng Đất Linh Hồn chiếm giữ trái tim của người yêu phim hoạt hình trên toàn thế giới, và trở thành tuyệt phẩm hoạt hình bật nhất, đưa tên tuổi Ghibli ngang bằng với các hãng lớn khác.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    2001
    Thể loại:
    Hoạt hình, phiêu lưu, tình cảm gia đình
    Đạo diễn:
    Miyazaki Hayao
    Ngôi sao:
    Daveigh Chase, Suzanne Pleshette, Miyu Irino
    Điểm IMDb:
    8.6

    Vùng Đất Linh Hồn
    Vùng Đất Linh Hồn
    Vùng Đất Linh Hồn
  11. Top 11

    InuYasha

    InuYasha là một tác phẩm truyện tranh và hoạt hình Nhật Bản nổi tiếng của nữ tác giả Rumiko Takahashi kể về cuộc phiêu lưu của Kagome Higurashi, người có thể trở về quá khứ nhờ cái giếng thần bí, và Inuyasha - một hanyou (tiếng Nhật có nghĩa là bán yêu).


    Câu chuyện bắt đầu từ lúc Kagome, vào ngày sinh nhật thứ mười lăm, đã vô tình rơi xuống cái giếng cạn và trở về thời phong kiến của Nhật Bản vào 500 năm trước. Ở đây, cô đã gặp được Inuyasha (và sau này là Shippou, Miroku, Sango và Kirara). Trong một lần vì cứu 1 đứa bé, cô vô tình đã làm vỡ viên Ngọc tứ hồn thành từng mảnh vụn. Vì thế, theo lời đề nghị của bà Kaede, Inuyasha và Kagome đã cùng nhau hợp tác để thu thập lại các mảnh vỡ. Câu chuyện trong InuYasha được xây dựng một cách rất chặt chẽ, tinh tế và đầy màu sắc. Nó không phải là một câu chuyện tình yêu đầy màu hồng giữa Inuyasha và Kagome, mà nó là cả một cuộc hành trình gian nan lật giở lại quá khứ, để vạch trần những âm mưu chia rẽ, xóa tan nỗi hiểu lầm oán hận, là cuộc hành trình của tình bạn, tình đồng đội cùng nhau tìm kiếm hy vọng và tương lai.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    2000 - 2004
    Thể loại:
    Hành động, giả tưởng, chính kịch
    Đạo diễn:
    Yasunao Aoki, Masashi Ikeda
    Ngôi sao:
    Kappei Yamaguchi, Richard Ian Cox, Sarah Hauser
    Điểm IMDb:
    7.9

    InuYasha
    InuYasha
    InuYasha
    InuYasha
  12. được chuyển thể từ truyện tranh cùng tên, Thám Tử Lừng Danh Conan là "cây đại thụ" trong thể loại truyện trinh thám dài được yêu thích và ủng hộ nhất trong mọi thời đại. Các tác phẩm của truyện Conan xoay quanh những vụ án mạng kịch tính và những lần đưa chứng cứ phạm tội ra ánh sáng của cậu thám tử trung học trẻ tuổi Kudo Shinichi. Trong một lần khi đang điều tra, cậu bị thành viên của Tổ chức Áo đen phát hiện. Chúng cho cậu uống thử loại thuốc teo nhỏ (APTX 4869) tổ chức vừa điều chế ra nhưng chất độc này không giết chết cậu mà khiến cơ thể cậu trở thành hình dạng một đứa trẻ. Sau đó, cậu đổi tên thành Edogawa Conan sống tại nhà thám tử Mori Kogoro.


    Xuyên suốt series Thám Tử Lừng Danh Conan, cậu âm thầm hỗ trợ phá các vụ án bên cạnh ông Mori. Đồng thời cậu cũng phải đi học lại tiểu học, kết bạn được nhiều người và lập ra Đội thám tử nhí. Về sau một học sinh tiểu học bất đắc dĩ khác tên là Haibara Ai tiết lộ rằng cô ấy chính là người đã tạo ra thuốc teo nhỏ. Vì muốn tách khỏi băng nhóm nên bị tổ chức cho uống thuốc như Kudo. Trong một vài vụ án liên quan đến Tổ chức Áo đen, Conan đã hỗ trợ các điệp viên của FBI và CIA.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    1996 - Hiện nay
    Thể loại:
    Hoạt hình, hành động, trinh thám
    Đạo diễn:
    Aoyama Gosho
    Ngôi sao: Minami Takayama, Wakana Yamazaki, Hoang Khuyet
    Điểm IMDb:
    8.5

    Thám Tử Lừng Danh Conan
    Thám Tử Lừng Danh Conan
    Thám Tử Lừng Danh Conan
  13. Lấy bối cảnh là khu vực rừng hoang Phi Châu, bộ phim Vua Sư Tử đã xây dựng nêncả một xã hội có tổ chức của thế giới loài vật. Trong xã hội ấy cũng có những mâu thuẫn, cũng có tranh chấp và có cả tình yêu như thế giới loài người. Nhân vật chính của Vua Sư Tử là chú sư tử con Simba, con trai của Mufasa vị vua đang thống trị thế giới hoang dã ở đây. Cuộc sống hạnh phúc yêu đời bên cạnh cha mẹ và cô bạn Nala của cậu sớm chấm dứt khi người chú ruột Scar có âm mưu cướp ngai vàng của cha cậu. Scar đã sắp đặt sẵn một kế hoạch tàn bạo, dàn dựng nên một cuộc chạy trốn của các con thú rồi để cho Simba bị mắc kẹt trong đó. Để cứu con trai, vị vua của muôn loài đã phải hi sinh thân mình. Vừa tiêu diệt được đối thú, vừa gây nên sự ân hận trong người cháu ruột bé nhỏ Simba, Scar đã đạt được mục tiêu của mình.Simba bé bỏng ra đi với nỗi ân hận vô bờ về cái chết của cha, cậu trở nên suy sụp tinh thần chẳng buồn tranh chấp ngai vàng và quyền cai trị vương quốc.


    Ra đời năm 1994, chú sư tử nhí Simba cùng những người bạn Timon và Pumbaa vẫn cuốn hút bao thế hệ khán giả, không chỉ trẻ em mà cả người lớn. Hình ảnh rực rỡ, hoành tráng, âm nhạc lãng mạn cùng một cốt truyện hấp dẫn và ẩn chứa nhiều thông điệp nhân văn sâu sắc, Vua Sư Tử vẫn đứng sừng sững như một tượng đài hoạt hình Disney.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    1994
    Thể loại:
    Hoạt hình, phiêu lưu, chính kịch
    Đạo diễn:
    Roger Allers, Rob Minkoff
    Ngôi sao:
    Matthew Broderick, Jeremy Irons, James Earl Jones
    Điểm IMDb:
    8.5

    Vua Sư Tử
    Vua Sư Tử
    Vua Sư Tử
  14. Phim Thủy Thủ Mặt Trăng kể về cuộc chiến của những nữ chiến binh xinh đẹp trong trang phục thủy thủ chống lại bọn yêu ma luôn có ý định xấu với Trái Đất. Nhân vật chính trong phim là cô bé Tsukino Usagi, 14 tuổi. Cha cô là một doanh nhân bình thường, còn mẹ là nội trợ, một gia đình rất điển hình trong xã hội Nhật Bản thời bấy giờ. Cô ấy không phải là một học sinh giỏi, cũng không đặc biệt giỏi thể thao. Thật vậy, Usagi là một đứa trẻ vụng về với tính cách cũng không khác biệt lắm so với các học sinh trung học cơ sở. Một ngày nọ, Usagi gặp một con mèo đen biết nói và biết được rằng cô thực chất là một Thủy thủ hộ vệ, một chiến binh chiến đấu vì tình yêu và công lý. Cho đến thời điểm đó, shoujo manga dành cho nữ có xu hướng là những nội dung hài lãng mạn lấy bối cảnh ở trường học, trong khi hành động vẫn là “địa bàn” chính của các nhân vật nam.


    Trong phim Thủy Thủ Mặt Trăng, sát cánh bên cô còn có vị cứu tinh bí hiểm Tuxedo Mặt Nạ và các chiến binh Thái dương hệ khác. Qua nhiều cuộc chiến đấu nhóm chiến binh thủy thủ khám phá ra được thân phận thật sự của Công chúa Mặt Trăng Cerenity, bí mật của vị cứu tinh Tuxedo trên hành trình tiêu diệt cái ác và thế lực bóng tối để bảo vệ hòa bình thế giới.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    1992 - 1997
    Thể loại:
    Hoạt hình, hành động, phiêu lưu
    Đạo diễn:
    Kunihiko Ikuhara, Takuya Igarashi, ...
    Ngôi sao:
    Stephanie Sheh, Kotono Mitsuishi, Kate Higgins
    Điểm IMDb:
    7.7

    Thủy Thủ Mặt Trăng
    Thủy Thủ Mặt Trăng
    Thủy Thủ Mặt Trăng
    Thủy Thủ Mặt Trăng
  15. Hàng Xóm Của Tôi Là Totoro là bộ phim hoạt hình kinh điển của Nhật Bản, tuy đã được ra mắt từ những năm 1988 nhưng đến nay vẫn luôn được khán giả toàn thế giới yêu thích. Nó như là một cuộn phim giúp người xem như được đắm chìm vào kí ức tuổi thơ của chính mình một lần nữa. Với nội dung nhẹ nhàng và đậm chất hồn nhiên trong sáng, vị thần rừng đáng yêu Totoro đã trở thành một hình tượng cho phong cách làm phim hoạt hình sáng tạo, đáng yêu và đầy nhân văn. Bộ phim có sức lan tỏa mãnh liệt và gắn liền với kí ức tuổi thơ của nhiều khán giả trên toàn thế giới. Không quá xa vời và phô trương kĩ xảo như những phim hoạt hình khác của phương Tây, mọi chi tiết trong Hàng Xóm Của Tôi Là Totoro đều nhẹ nhàng, đơn giản nhưng sâu sắc, đậm chất nhân văn đúng chất kín đáo, thâm trầm của người Á Đông nói chung và người Nhật nói riêng.


    Bộ phim Hàng Xóm Của Tôi Là Totoro nói về gia đình Kusakabe vừa chuyển đến sống ở một vùng quê yên bình. Ở nơi đây, họ đã quen được nhiều con người chân phương tốt bụng, giúp đỡ nhau để sống. Ngoài ra, chị em nhà Satsuki và Mei đã vô tình gặp được Totoro – sinh vật vô cùng đáng yêu và nhanh chóng kết bạn với chúng, trải nghiệm cuộc sống vui vẻ, hồn nhiên và bình dị nơi vùng quê xinh đẹp này.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    1988
    Thể loại:
    Hoạt hình, hài hước, tình cảm gia đình
    Đạo diễn:
    Hayao Miyazaki
    Ngôi sao:
    Hitoshi Takagi, Noriko Hidaka, Chika Sakamoto
    Điểm IMDb:
    8.1

    Hàng Xóm Của Tôi Là Totoro
    Hàng Xóm Của Tôi Là Totoro
    Hàng Xóm Của Tôi Là Totoro
    Hàng Xóm Của Tôi Là Totoro
  16. "Ngày 21 tháng 9 năm 1945. Đó là ngày tôi chết" - Mộ Đom Đóm mở đầu bằng một câu nói khiến người xem bàng hoàng và ám ảnh. Ngày 21.9 – 19 ngày sau khi Thế chiến thứ 2 kết thúc, Nhật Bản phải hứng chịu hậu quả quá nặng nề. Nhưng ai là người chịu đựng nhiều bi thương nhất? Chính phủ Nhật Bản ư? Những người lính tử trận ư? Không, những người phải chịu đựng số phận khắc nghiệt nhất chính là những đứa trẻ vô tội như Seita và Setsuko – mất đi người thân, nhà cửa, không còn cơm ăn áo mặc, chẳng thể làm gì ngoài bấu víu vào nhau để sống qua từng ngày để rồi phải chết vì đói và bệnh tật. Linh hồn của hai anh em hòa cùng với ánh sáng của những con đom đóm, và từ đây Seita bắt đầu kể lại cuộc đời bi thương của cậu và em gái mình.


    Khác hẳn với những bộ phim khác của Ghibli, Mộ Đom Đóm có tông màu xám và những giai điệu buồn da diết để khắc họa bi kịch mà con người phải trải qua trong thời chiến. Phim không hề có chi tiết nào kịch tích, không có cao trào, mọi thứ đều diễn ra chầm chậm qua lời kể của linh hồn Seita. Nhưng chính cái sự ảm đạm đó lại khiến người xem phải ám ảnh khôn nguôi. Hầu như mọi chi tiết, mọi cảnh phim trong Mộ Đom Đóm đều khiến khán giả phải day dứt. Từ hình ảnh của người mẹ bị bỏng nặng do cuộc thả bom toàn thân quấn băng trắng thấm máu đỏ tươi, Seita ôm chiếc bình đựng tro cốt của mẹ, hai anh em đào mộ chôn những con đom đóm mà vừa mới đêm qua vẫn còn nô đùa với ánh sáng của chúng, Setsuko đổ nước vào hộp kẹo để có được thứ nước ngọt đủ mùi vị, cho đến hình ảnh em trút hơi thở cuối cùng, đôi mắt mở to nhưng hoàn toàn trống rỗng bên cạnh con búp bê vải cũ mèm và hộp kẹo trái cây mà em yêu thích đã hết nhẵn.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    1988
    Thể loại:
    Hoạt hình, chính kịch, chiến tranh
    Đạo diễn: Takahata Isao
    Ngôi sao:
    Akemi Yamaguchi, Ayano Shiraishi, Tsutomu Tatsumi
    Điểm IMDb:
    8.5

    Mộ Đom Đóm
    Mộ Đom Đóm
    Mộ Đom Đóm
    Mộ Đom Đóm
  17. Top 17

    Tom & Jerry

    Tom & Jerry là một series phim hoạt hình của Mỹ được chiếu trên truyền hình và rạp hát với nhiều thể loại từ phim ngắn cho tới phim dài. Được sản xuất bởi William Hanna và Joseph Barbera cho hãng phim MGM, phim là cuộc đối đầu vô tận giữa chú mèo Tom và chú chuột thông minh Jerry mang tới vô vàn tiếng cười cho khán giả. Loạt phim có nội dung về trận chiến bất tận giữa hai đối thủ truyền kiếp là một chú mèo nhà và một chú chuột. Mỗi tập phim của Tom & Jerry đều tập trung vào mưu đồ bắt chú chuột Jerry của mèo Tom với vô vàn kế hoạch tinh vi. Điều thú vị là ít khi chú mèo Tom có ý định bắt giữ chú chuột Jerry để ăn thịt mà thường là do những mâu thuẫn, trách nhiệm "mèo là phải bắt chuột", Jerry ăn đồ ăn trong tủ lạnh khiến Tom bị mắng, trả thù hay Jerry cứu những con thú khác khỏi cạm bẫy của Tom như chú vịt, chú chim bạch yến, cá vàng... Thường thì Tom hiếm khi thành công trong việc bắt Jerry do chú chuột Jerry quá thông minh, nhanh lẹ và may mắn.


    Dù vậy trong suốt quá trình rượt đuổi, Tom & Jerry đã phát triển một mối quan hệ thân thiết không thể thiếu và ít thấy trong những loạt phim hoạt hình khác. Mặc dù nội dung của Tom và Jerry có thể xem là bạo lực khi có nhiều cảnh thân hình của Tom bị cắt khúc, đầu và thân mình bị kẹp dưới cửa sổ, cửa ra vào, đàn piano,... cùng rất nhiều phương pháp sử dụng từ thuốc độc, bom mìn súng ống nhằm vào đối thủ thế nhưng bộ phim không có cảnh máu me nào cùng những hình ảnh được biến đổi hài hước mang lại cho Tom & Jerry một không khí gay cấn và vui vẻ. Chẳng có gì lạ khi bộ phim này lại nằm đầu danh sách, nó được biết đến không chỉ ở trẻ em mà còn ở người lớn, làm lên tuổi thơ với kỉ niệm đẹp của bao người.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    1975 - 1977

    Thể loại: Hoạt hình, hài hước, phiêu lưu
    Đạo diễn:
    Joseph Barbera
    Ngôi sao:
    Henry Corden, Kathy Gori

    Điểm IMDb: 7.8

    Tom & Jerry
    Tom & Jerry
    Tom & Jerry
  18. Top 18

    Doraemon

    Sẽ thật thiếu sót nếu trong danh sách này không đề cập đến tác phẩm Doraemon. Doraemon (Đôrêmon) là một chú mèo máy được Sewashi (Nôbitô), cháu ba đời của Nobita gửi về quá khứ cho ông mình để giúp đỡ Nobita tiến bộ, tức là cũng sẽ cải thiện hoàn cảnh của con cháu Nobita sau này. Còn ở hiện tại, Nobita là một cậu bé luôn thất bại ở trường học, và sau đó là thất bại trong công việc, đẩy gia đình và con cháu sau này vào cảnh nợ nần.


    Các câu chuyện trong Doraemon thường có một công thức chung, đó là xoay quanh những rắc rối hay xảy ra với cậu bé Nobita học lớp năm, nhân vật chính thứ nhì của bộ truyện. Doraemon có một chiếc túi thần kỳ trước bụng với đủ loại bảo bối của tương lai. Cốt truyện thường gặp nhất sẽ là Nobita trở về nhà khóc lóc với những rắc rối mà cậu gặp phải ở trường hoặc với bạn bè. Sau khi bị cậu bé van nài hoặc thúc giục, Doraemon sẽ đưa ra một bảo bối giúp Nobita giải quyết những rắc rối của mình, hoặc là để trả đũa hay khoe khoang với bạn bè của cậu. Nobita sẽ lại thường đi quá xa so với dự định ban đầu của Doraemon, thậm chí với những bảo bối mới cậu còn gặp rắc rối lớn hơn trước đó. Đôi khi những người bạn của Nobita, thường là Suneo (Xêkô) hoặc Jaian (Chaien) lại lấy trộm những bảo bối và sử dụng chúng không đúng mục đích. Tuy nhiên thường thì ở cuối mỗi câu chuyện, những ai sử dụng sai mục đích bảo bối sẽ phải chịu hậu quả do mình gây ra, và người đọc sẽ rút ra được bài học từ đó.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    1973
    Thể loại:
    Hành động, hài hước, tình cảm gia đình
    Đạo diễn:
    Kim Nam Soo, Lee Jae Gyoo
    Ngôi sao:
    Yoshiko Ota, Masako Nozawa, Kosei Tomita
    Điểm IMDb:
    8.0

    Doraemon
    Doraemon
    Doraemon
    Doraemon
  19. Nàng Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn là tác phẩm đầu tiên và cũng là tâm đắc nhất của hãng Disney chuyển thể từ câu chuyện cổ tích cùng tên. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn là câu chuyện kể về nàng công chúa được hạ sinh trong một ngày trời đông giá buốt có nước da trắng như tuyết, môi đỏ như son, tóc đen như gỗ mun. Chính vì vậy mà quốc vương và hoàng hậu đặt cho nàng cái tên là “Bạch Tuyết”. Bạch Tuyết vừa lọt lòng đã vô cùng xinh đẹp, không ai sánh bằng. Sau khi hoàng hậu mất, quốc vương lấy vợ mới, là một người tuy đẹp nhưng tính tình kỳ quái, độc ác. Bà ta hay đứng trước một chiếc gương thần để hỏi xem mình có phải người đẹp nhất thế gian. Lần nào gương thần cũng đáp: “Thưa hoàng hậu, người đẹp nhất thế gian”. Vậy nhưng có một lần gương thần đã trả lời rằng: “Thưa hoàng hậu, xưa kia bà đẹp nhất trần, ngày nay Bạch Tuyết muôn phần đẹp hơn”. Bà ta nghe xong thì vô cùng phẫn nộ và tức giận, ghen ghét với nàng Bạch Tuyết. Hoàng hậu tìm đủ mọi cách giết nàng để trở thành người xinh đẹp nhất nhưng đều thất bại.


    Các nhân vật trong Nàng Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn được thiết kế đồ họa sinh động, đẹp và bắt mắt. Bộ phim không chỉ thu hút các bạn nhỏ theo dõi mà người lớn cũng có thể xem cùng để hiểu hơn về giá trị nhân văn và ý nghĩa của truyện. Vượt qua rào cản thời đại, Nàng Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn là tác phẩm cổ tích kinh điển, sống mãi trong lòng người đọc cùng những giá trị tốt đẹp mà nó đem lại. Tác phẩm giúp con người giữ vững niềm tin vào công lý, cái đẹp, cái thiện, cái tốt nhất định sẽ tiêu diệt cái độc ác, xấu xa.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    1937
    Thể loại:
    Hoạt hình, phiêu lưu, tình cảm gia đình
    Đạo diễn:
    William Cottrell, David Hand, Wilfred Jackson
    Ngôi sao: Adriana Caselotti, Harry Stockwell, Lucille La Verne
    Điểm IMDb:
    7.6

    Nàng Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn
    Nàng Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn
    Nàng Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn
    Nàng Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn
  20. Peter Pan là một nhân vật hư cấu của nhà văn J. M Barrie, xuất hiện trong nhiều tác phẩm của hãng Hoạt hình danh tiếng Walt Disney. Peter Pan mang hình hài của một thiếu niên 15-16 tuổi biết bay, luôn muốn vui chơi và hưởng thụ cuộc sống, chính vì thế cậu luôn tìm cách chối bỏ "sự trưởng thành" và mãi mãi không chịu lớn lên. Cậu sống ở vùng đất Neverland thần tiên cùng các "Lost boys" - Những cậu bé đi lạc và cô tiên Tinkerbell.


    Tuy nhiên cuộc sống ở đâu cũng vậy, xung quanh Peter không chỉ có bè bạn mà còn có những kẻ luôn thù ghét và tìm cách hãm hại cậu. Thuyền trưởng Hook - một gã cướp biển đáng sợ với 1 cánh tay là chiếc móc câu bằng sắt chính là kẻ thù truyền kiếp của Peter Pan. Hook hận Peter như vậy là vì một bàn tay của hắn đã bị Peter chặt đứt trong một lần giao chiến trước đây. Cùng tên thuộc hạ thân cận Smee, mục tiêu của Hook là đuổi bắt cho bằng được Peter Pan, mà nguyên nhân sâu xa được hé mở là do hắn ghen tị với những vui vẻ mà Peter Pan và The lost boys có được ở độ tuổi trẻ con. Peter Pan sau những chuyến vui chơi đã vô tình quen biết Wendy - một cô bé đáng yêu sống ở London. Cậu có cảm tình đặc biệt với Wendy và mời cô bé đến Neverland cùng sống với mình. Cả hai trải qua nhiều chuyện và chính Wendy đã mở cho Peter Pan thấy một thế giới mà cậu chưa từng dám đặt chân vào. Peter pan sợ sự trưởng thành, sợ phải trở thành 1 người đàn ông. Vì thế cậu đã chọn cách trốn tránh để làm 1 cậu bé suốt đời, nhưng tình cảm dành cho Wendy đã khiến suy nghĩ của Peter thay đổi.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    1924
    Thể loại:
    Phiêu lưu, kỳ ảo, tình cảm gia đình
    Đạo diễn:
    Herbert Brenon
    Ngôi sao:
    Betty Bronson, Ernest Torrence, George Ali
    Điểm IMDb:
    7.1

    Peter Pan
    Peter Pan
    Peter Pan




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy