Top 13 Phim học đường Trung - Hàn hay nhất bạn không nên bỏ lỡ

Nguyễn Thư 6564 4 Báo lỗi

Trường học luôn được xem là một đề tài tạo cảm hứng vô tận của rất nhiều các nhà sản xuất phim, nổi bật trong số đó là Hàn Quốc và Trung Quốc. Nếu bạn đang ... xem thêm...

  1. Bộ phim Lời Hồi Đáp 1988 - Reply 1988 nằm trong series phim Reply nổi tiếng, lấy bối cảnh Hàn Quốc năm 1988, giữa Seoul sầm uất là khu phố Ssangmun yên bình, nơi có năm đứa trẻ cá tính khác biệt nhưng thân thiết từ bé, gồm: thiên tài cờ vây ngờ nghệch Choi Taek (Park Bo Gum), Jung-hwan (Ryu Jun Yeol) lạnh lùng, Sun-woo (Go Kyung Pyo) đẹp trai, học giỏi, Dong-ryong (Lee Dong Hwi) vụng về và Deok-seon (Hyeri) hậu đậu - cô gái duy nhất của nhóm.


    Tình bạn của họ vô tư, tươi vui đồng thời xen lẫn những rung động đầu đời. Nội dung phim Reply 1988 đan xen giữa hiện tại và quá khứ tạo nên sự mới lạ cho người xem. Từ đầu đến cuối, khán giả xem phim Lời Hồi Đáp 1988 phải đi tìm đáp án cho bài toán: chồng của nữ chính Deok-seon là ai trong bốn chàng trai lớn lên bên cô từ nhỏ.


    Có một sự thật thú vị về bộ phim này đó là dù nữ chính Deok-seon không nên duyên cùng nam phụ Jung-hwan trong phim nhưng ở ngoài đời họ lại thực sự là một cặp đôi hạnh phúc của làng giải trí xứ Hàn!

    Lời hồi đáp 1988
    Lời hồi đáp 1988
    Lời hồi đáp 1988
    Lời hồi đáp 1988

  2. Bộ phim Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp - A Love So Beautiful chuyển thể từ tiểu thuyết thanh xuân cùng tên của Triệu Kiền Kiền, kể câu chuyện của cô nàng hậu đậu Trần Tiểu Hy và anh chàng kiêu ngạo gian xảo Giang Thần, từ thanh mai trúc mã đến khi lỡ lạc mất nhau rồi lại tìm thấy nhau giữa dòng đời.


    Dù đối tượng trong mộng là Giang Thần, một chàng trai hoàn hảo từ ngoại hình tới học vấn nhưng lạnh lùng, luôn phũ phàng từ chối thì Tiểu Hy vẫn tìm mọi cách đeo bám và gây chú ý với đối phương. Cuối cùng, một Giang Thần lạnh lùng cũng phải xiêu lòng trước Tiểu Hy đáng yêu, tinh nghịch.


    Tuy nhiên, tình yêu của cặp đôi trẻ chưa nếm đủ ngọt ngào thì sóng gió đã ập đến. Ba năm sau, Giang Thần trở về. Ba của Tiểu Hy lúc này đang bị thương, tình cờ lại nằm đúng bệnh viện nơi Giang Thần làm việc nên hai người đã gặp lại nhau. Từ đây, hai người cùng nhau viết tiếp câu chuyện tình yêu còn dang dở.

    Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp
    Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp
    Trailer
  3. Khoảnh khắc tuổi 18 - Moment At Eighteen kể về cuộc sống và ước của những cô cậu học sinh đang ở độ tuổi 18. Họ sẽ nhìn nhận thực tế vào những khoảnh khắc của cuộc đời, những khoảnh khắc mà tất cả chúng ta có thể đã trải qua lúc này hay lúc khác.


    Ong Seong Woo sẽ hóa thân vào Choi Jun Woo, cậu sống trong sự cô đơn và nó đã trở thành thói quen. Mặc dù Choi Jun Woo sẽ khiến người đối diện thiếu thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng đấy chỉ đơn giản là anh ấy luôn cô đơn và không biết thể hiện cảm xúc của mình. Dưới bỏ bộc thu mình, Jun Woo vẫn là một chàng trai trẻ ngốc nghếch và dễ thương. Khoảnh khắc tuổi 18 sẽ kể về những sự kiện diễn ra khi Jun Woo chuyển trường và cách hòa nhập trong một môi trường mới.


    Tại đây anh gặp Yoo Soo Bin - một tiểu thư gia giáo nhưng luôn bị bố mẹ quản thúc, Ma Hwi Young - một cậu học sinh với bề ngoài hoàn hảo, nhưng bên trong lại đang vật lộn với căn bệnh trầm cảm. Cuộc gặp gỡ định mệnh của ba người họ vẽ nên một cốt truyện tuyệt vời với sự hòa trộn của tình bạn, tình thân và tình yêu.

    Khoảnh khắc tuổi 18
    Khoảnh khắc tuổi 18
    Khoảnh khắc tuổi 18
    Khoảnh khắc tuổi 18
  4. Thầm yêu: Quất sinh Hoài Nam - Unrequited Love là một trong ba câu chuyện thuộc hệ liệt Chấn Hoa vốn đã rất nổi tiếng của tác giả Bát Nguyệt Trường An bao gồm: Cảnh Cảnh - Dư Hoài, Thịnh Hoài Nam - Lạc Chỉ và Lâm Dương - Dư Châu Châu.


    Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu đơn phương của cô nàng nữ sinh Lạc Chỉ dành cho người bạn cùng trường Thịnh Hoài Nam suốt khoảng thời gian 3 năm cấp ba. Nhưng cô nàng vốn có bản tính rụt rè, nhút nhát nên không dám mở lời dù rằng rất muốn cho cậu bạn mình thích biết được lòng mình.


    Sự cảm mến đơn phương, thầm kín và phức tạp đã tạo nên những gợn sóng trong cuộc sống của một học sinh hiền lành và người bạn cùng lớp điển trai của cô. Dù luôn gắn bó với nhau trong suốt ngần ấy năm thanh xuân nhưng sau khoảng thời gian dài tình bạn thân thiết của họ dần phai nhạt. Bởi mỗi người đều có những mục tiêu riêng nhưng dù vậy trong trái tim Lạc Chỉ vẫn còn đó hình bóng người bạn năm xưa.


    Thầm yêu: Quất sinh Hoài Nam là bộ phim bạn không nên bỏ lỡ bởi những phân cảnh thiên về nội tâm được nữ chính Chu Nhan Mạn Tư diễn rất đạt, đồng thời nữ chính Lạc Chỉ cũng là một nữ chính không theo motif như những nữ chính thường thấy trong phim thanh xuân.

    Thầm yêu: Quất sinh Hoài Nam
    Thầm yêu: Quất sinh Hoài Nam
    Thầm yêu: Quất sinh Hoài Nam
    Thầm yêu: Quất sinh Hoài Nam
    Vương Nguyên 2017-11-30 22:57:01
    3BB tuyệt nhất
  5. Vẻ đẹp đích thực - True Beauty xoay quanh nhân vật chính là Im Joo Kyung. Cô là một nữ sinh có ngoại hình tầm thường và luôn mặc cảm về khuôn mặt mình. Tuy nhiên kể từ khám phá ra năng khiếu trang điểm của bản thân, Joo Kyung lột xác thành một hotgirl xinh đẹp và nổi tiếng trên mạng xã hội. Kéo theo muôn vàn rắc rối bi hài khi cô vừa phải tìm cách che giấu khuôn mặt thật, vừa phải giữ được hình tượng lung linh trước mọi người.


    Cùng lúc đó, 2 chàng trai “đẹp hơn hoa” lại vướng vào lưới tình với Joo Kyun. Một bên là Lee Suho, con trai của diễn viên điện ảnh nổi tiếng nhưng lại che giấu mình dưới vỏ bọc nam sinh gương mẫu ở trường. Bên còn lại là Han Seo Joon, một anh chàng người mẫu cá tính, táo bạo. Phim với sự tham gia của các diễn viên chính trong phim Moon Ga-young, Cha Eun-woo, Hwang In-yeop và Park Yoo-na.


    Bộ phim với thông điệp ý nghĩa rằng mỗi người chúng ta đều có vẻ đẹp riêng và hãy tự tin về điều đó. Vẻ đẹp bên ngoài là thứ dễ dàng có được nhưng vẻ đẹp bên trong mới là thứ khiến vẻ đẹp bên ngoài ấy ngày càng tỏa sáng.

    Vẻ đẹp đích thực
    Vẻ đẹp đích thực
    Vẻ đẹp đích thực
    Vẻ đẹp đích thực
    Vương Nguyên 2017-11-30 22:56:18
    Aaa. 3BB
  6. Tình đầu ngây ngô - A Little Thing Called First Love là tác phẩm dựa trên phim học đường Thái Lan nổi tiếng năm 2009 - " Crazy Little Thing Called Love" do Triệu Kim Mạch và Lại Quán Lâm đóng chính. Bộ phim xoay quanh cô gái Hạ Miểu Miểu, 1 cô nữ sinh xấu xí và tự ti sau đó dần trở nên khép kín. Một ngày, cô gặp anh chàng khóa trên tên Lương Hạo Niên, 1 nam sinh điển trai và cuốn hút. Ngay từ đầu, Hạ Miểu Miểu đã có ấn tượng sâu sắc với đàn anh, nhưng vì bản thân không được hoàn hảo nên chưa bao giờ dám nghĩ sẽ chiếm được trái tim Hạo Niên, cô chỉ coi cậu như một tiền bối, người bạn san sớt niềm vui và nỗi buồn.


    Tuy nhiên, sự hết lòng và cởi mở của Hạo Nhiên dần dần giúp Miểu Miểu phát triển thành tự tin, cô siêng năng học hành và ngày càng đẹp. Tình yêu tiếp thêm sức mạnh để cô vui vẻ mỗi ngày, chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ của mình, rồi hai người đem lòng yêu thương nhau từ khi nào không hay. Trong sáng, nhẹ nhàng và lãng mạn, một chuyện tình giữa nàng lọ lem và chàng hoàng tử giữa đời thực cuối cùng cũng thật đẹp. Thế nhưng, họ lại phải xa nhau, và để lại những ký ức không thể nào quên.

    Tình đầu ngây ngô
    Tình đầu ngây ngô
    Tình đầu ngây ngô
    Tình đầu ngây ngô
  7. Mùa hè yêu dấu của chúng ta - Our Beloved Summer là bộ phim truyền hình Hàn Quốc do đạo diễn Kim Yoon Jin cầm trịch cùng sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ đình đám như Choi Woo-sik, Kim Da-mi, Kim Sung Chul, Roh Jeong Eui. Phim kể về cặp đôi yêu nhau từ khi còn là bạn học của nhau nhưng vì một câu nói mà họ quyết định chia tay nhau và thề sẽ không bao giờ gặp lại nhau, nhưng định mệnh lại đưa họ sát lại nhau một lần nữa.


    Dù là thể loại thanh xuân vườn trường nhưng Our Beloved Summer lại mang đến một làn gió mới, cặp đôi chính Choi Woong và Kook Yeon Soo vì một thước phim ở quá khứ hơn 10 năm không chỉ được hàn gắn mối quan hệ trước kia mà còn được có cơ hội bày tỏ tình cảm của mình với đối phương. Cả hai chính thức bước vào mối quan hệ yêu đương lúc lên đại học để rồi chia tay trong đau đớn và cuối cùng gặp lại nhau sau 10 năm đó chính là điểm hay lớn nhất của bộ phim tình cảm Hàn Quốc này.

    Mùa hè yêu dấu của chúng ta
    Mùa hè yêu dấu của chúng ta
    Mùa hè yêu dấu của chúng ta
    Mùa hè yêu dấu của chúng ta
  8. Bất chợt tìm thấy cậu - Extraordinary You là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc sản xuất năm 2019 với sự tham gia của Kim Hye-yoon, Rowoon, Lee Jae-wook, Lee Na-eun, Jung Gun-joo, Kim Young-dae và Lee Tae-ri. Bộ phim dựa trên một webtoon được xuất bản lần đầu tiên vào tháng 1 năm 2018 trên Daum Webtoon.


    Phim kể về Eun Dan Oh (Kim Hye Yoon), một học sinh mắc bệnh tim tại một học viện danh tiếng. Một ngày tình cờ, cô phát hiện ra rằng cô và mọi người khác trong thế giới của mình thực ra là những nhân vật trong một cuốn truyện tranh có tên là Bí mật. Tệ hơn nữa, Dan Oh chỉ là nhân vật phụ trong câu chuyện này và dự kiến sẽ chết sớm vì tình tiết căn bệnh tim mà tác giả gán cho cô.


    Chưa hết, cô còn được tác giả cho đính hôn với Baek Kyung (Lee Jae Wook), người mà Dan Oh thậm chí không có tình cảm. Quyết không đầu hàng số phận, cô quyết định tự thay đổi cuộc đời mình với sự giúp sức của một học sinh bí ẩn mà sau này được cô đặt cho cái tên Haru (Rowoon).

    Bất chợt tìm thấy cậu
    Bất chợt tìm thấy cậu
    Bất chợt tìm thấy cậu
    Bất chợt tìm thấy cậu
  9. Lê hấp đường phèn là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn nổi tiếng Tử Tiểu Thất kể về mối tình oan gia ngọt ngào giữa thiếu nữ trượt băng tốc độ Đường Tuyết (Ngô Thiến) và nam thần khúc côn cầu trên băng Lê Ngữ Băng (Trương Tân Thành).


    Đường Tuyết và Lê Ngữ Băng là thanh mai trúc mã, bạn học cùng bàn suốt năm tháng tiểu học, nhưng vì tính cách đối lập mà cả hai luôn gây gổ, tranh cãi và giận dỗi rất trẻ con. Ở trường tiểu học, Lê Ngữ Băng nhát gan yếu ớt luôn bị đại vương cùng bàn Đường Tuyết bắt nạt, và điểm chung duy nhất là họ đều có một giấc mơ trượt băng.

    Lê hấp đường phèn
    Lê hấp đường phèn
    Lê hấp đường phèn
    Lê hấp đường phèn
  10. Tiên nữ cử tạ là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc với diễn viên chính là Lee Sung-kyung và Nam Joo-hyuk. Đây là một bộ phim thể thao tuổi mới lớn, lấy cảm hứng từ nữ vận động viên huy chương vàng Olympic Jang Mi-ran.


    Tiên nữ cử tạ Kim Bok Joo có dàn diễn viên siêu đẹp dù ngoại hình của các vận động viên ngoài đời khác xa. Bạn thấy có một điểm lạ là Bok Joo luôn mang nhiều lớp áo khoác rất dày là tại vì nữ diễn viên rất nhỏ con so với vai diễn nên chỉ còn cách bận thật nhiều lớp vải. Cuộc sống của vận động viên ở Hàn được khắc họa khá sinh động. Đội cử tạ luôn phải là đội đi đầu xếp ghế và các công việc nặng trong trường, mối quan hệ không mấy thân thiện đội thể dục nhiệp điệu hoặc việc ép cân lên cân để thi đấu. Câu chuyện tình rất nhẹ nhàng và dễ thương đậm chất học trò.

    Tiên nữ cử tạ
    Tiên nữ cử tạ
    Tiên nữ cử tạ
    Tiên nữ cử tạ
  11. Chúng ta đáng yêu như thế - Lovely Us là bộ phim học đường do Điền Hi Vi và Lý Minh Đức thủ vai chính gây sốt vào năm 2020. Bộ phim thu hút người xem bởi cốt truyện tuy không mới nhưng chemistry của dàn diễn viên là vô cùng ăn ý, đồng thời cả bộ phim như đưa người xem trở về thôn quê nơi ta từng sống thuở ấu thơ, với tình bạn tuyệt đẹp giữa những người bạn cùng xóm, với tình cảm ngây thơ chớm nở tuổi thiếu niên.


    Bộ phim với kinh phí không lớn, tuy nhiên bộ phim lại thu hút người xem và trở thành một trong những bộ phim thanh xuân đáng xem của năm 2020 bởi nội dung vừa hài hước nhưng cũng không kém phần ngọt ngào. Chúng ta đáng yêu như thế cũng là một bệ đỡ đưa tên tuổi của Điền Hi Vi đến gần hơn với khán giả, trước khi cô thực sự tỏa sáng với "Khanh khanh nhật thường" - bộ phim rất hot nửa cuối năm 2022 đóng cùng với Bạch Kính Đình.


    Nếu như cuộc sống thường nhật khiến bạn quá mệt mỏi và cần một chút healing thì Chúng ta đáng yêu như thế chính là một bộ phim dành cho bạn, từng thước phim vừa vui, vừa hài hước, nhưng cũng đầy tính nhân văn về tình cảm bố mẹ với con cái, tình làng nghĩa xóm, tình bạn sẽ được tái hiện qua từng tập khiến bạn yêu đời lúc nào không hay đấy!

    Chúng ta đáng yêu như thế
    Chúng ta đáng yêu như thế
    Chúng ta đáng yêu như thế
    Chúng ta đáng yêu như thế
  12. Mặc dù lên sóng đã lâu nhưng Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân - When We Were Young vẫn là một bộ phim học đường bạn không nên bỏ lỡ. Sau khi xem xong bộ phim đã có rất nhiều khán giả nói rằng Hoa Bưu (Hầu Minh Hạo) có đủ mọi yếu tố để trở thành "crush của mọi nhà": học giỏi, hiếu thảo, đẹp trai và rất tâm lý. Bộ phim không hề tập trung vào mỗi loveline của hai nhân vật chính mà còn khắc họa thành công 5 hoàn cảnh khác nhau của các nhân vật. Trong số họ có người có cuộc sống không hạnh phúc khi cha mẹ li thân, có người không hạnh phúc vì không được làm thứ mình muốn, có người lại có một hoàn cảnh khó khăn, nhưng điểm chung giữa họ là ý chí vươn lên giữa gian khó và từng nhân vật đều có vai trò riêng trong mạch truyện, không có ai bị thừa.


    Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân có một cái kết mở khiến cho rất nhiều khán giả đặt ra câu hỏi rằng liệu 2 nhân vật chính có gặp lại nhau trên đại học không. Đạo diễn của bộ phim cũng từng úp mở về việc có phần 2 nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin thêm gì về bộ phim. Dẫu vậy bộ phim này vẫn rất đáng để bạn bỏ thời gian quý báu của mình đấy!

    Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân
    Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân
    Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân
    Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân
  13. Sẽ là thiếu sót nếu không kể tên bộ phim học đường Trung Quốc rất hot vào năm 2021 này. Bí mật nơi góc tối không chỉ là tình cảm bạn bè, là tình yêu học trò chớm nở mà còn chứa đựng cả thông điệp về giấc mơ của từng nhân vật. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Nhĩ Đông Thổ Tử vừa ngọt ngào, hài hước nhưng cũng vô cùng cảm động chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.


    Nữ chính Đinh Tiễn đã từng là một cô gái học lực bình thường, nhưng bên cạnh cô có những người bạn tốt, sự ủng hộ của cha mẹ, và không thể không nhắc tới ánh sao đã tỏa sáng đời cô, khiến cô nhận ra ước mơ và theo đuổi đam mê của bản thân - nam chính Chu Tư Việt. Đinh Tiễn tuy là một cô gái bình thường trong mọi mặt, tự ti, nhút nhát nhưng khi nhận ra được ước mơ của mình, cô hết lòng theo đuổi nó. Cô cũng là một cô gái rất có chính kiến, khi nhận ra được tình cảm của bản thân liền sẵn sàng bỏ ra một năm tuổi trẻ ôn thi lại đại học để được học cùng trường với người cô yêu - Chu Tư Việt.


    Dàn diễn viên của bộ phim Bí mật nơi góc tối đều là những gương mặt khá mới vào thời điểm phim công chiếu, song diễn xuất của họ vô cùng tự nhiên, dư vị thanh xuân được truyền tải vào từng thước phim. Những phân cảnh học tập, khí thế sôi nổi lúc chuẩn bị thi đại học cũng được tái hiện chân thật nên nếu như bạn cần một bộ phim đem lại động lực học tập thì đừng nên bỏ qua Bí mật nơi góc tối nhé!

    Bí mật nơi góc tối
    Bí mật nơi góc tối
    Bí mật nơi góc tối
    Bí mật nơi góc tối



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy