Top 10 Phim kinh dị không thể bỏ qua năm 2022

Gôm 557 0 Báo lỗi

Năm 2022 được xem là năm bùng nổ của thể loại phim kinh dị khi một loạt siêu phẩm được các hãng phim nổi tiếng tung ra thị trường và có được doanh thu cao ... xem thêm...

  1. Đoạn giới thiệu đầu tiên cho Scream 5 cho thấy Ghostface và Sidney Prescott đối đầu với nhau một lần nữa. Đoạn phim cho thấy kẻ đeo mặt nạ kẻ giết người khủng bố một nhóm thanh thiếu niên mới cộng với sự xuất hiện của một số gương mặt quen thuộc.


    Với Dewey Riley của David Arquette gọi Sidney của Neve Campbell để nói với cô ấy một Ghostface mới đang ở trong thị trấn, và Gale Weathers của Courteney Cox cũng đi cùng. Tóm tắt nội dung của Scream 5, có tên chính thức là Scream, 25 năm sau một loạt các vụ giết người tàn bạo gây chấn động thị trấn yên tĩnh Woodsboro, một kẻ giết người mới đã đeo mặt nạ Ghostface và bắt đầu nhắm mục tiêu nhóm thanh thiếu niên để hồi sinh những bí mật từ quá khứ chết chóc của thị trấn. Giống như bốn phần trước trong loạt phim, danh tính của kẻ giết người đằng sau chiếc mặt nạ Ghostface sẽ là một bí ẩn trong Scream. Bên phía ekip đã thực sự cẩn thận để bảo vệ sự tiết lộ lớn của bộ phim, họ đã đi xa đến mức giữ lại những khoảnh khắc đó trong kịch bản từ các diễn viên. Và bên phía đạo diễn cũng rất muốn tất cả mọi người tham gia, ở mức độ có thể, trở thành một phần của whodunit.


    Scream 5 sẽ đêm đến cảm giác kinh hãi tột độ trong quá trình xem phim, khi đây hứa hẹn sẽ là một tác phẩm đáng xem dành cho các bạn trong những tháng cuối năm này. Đây sẽ dịp để lưu giữ lại những kỉ niệm và cột mốc đáng nhớ, nên các bạn hãy nhớ đón xem bộ phim nhé.

    Scream 5
    Scream 5
    Scream 5

  2. Top 2

    Fresh

    Fresh bộ phim romcom, phim kinh dị mới của Hulu đã gây chú ý và nhận được những đánh giá khá tích cực khi pha trộn giữa câu chuyện tình yêu hẹn hò thời hiện đại, cùng việc niềm đam mê xác thịt theo nghĩa đen, khá kinh dị. Bộ phim cũng thu hút người xem khi có sự tham gia của Daisy Edgar-Jones, nữ diễn viên người Anh được yêu thích trong Normal People và anh chàng Sebastian Stan, Winter Soldier hấp dẫn.

    Fresh
    có đoạn mở đầu khá dài, tiêu đề và thông tin về phim xuất hiện trong khoảng 35 phút. Đây là khoảng thời gian mà người xem có cảm giác như đang xem một bộ phim rom-com nhẹ nhàng, chậm rãi, bắt đầu bằng một buổi hẹn hò tồi tệ mà nữ nhân vật chính Noa (Daisy Edgar-Jones) phải trải qua. Ngoài người bạn thân thiết Mollie (Jojo T. Gibbs), Noa có cảm giác khá tách biệt với cuộc sống xã hội, không có liên kết với gia đình và luôn cảm thấy ổn khi sống một mình. Cô muốn tìm kiếm cảm giác hẹn hò, tuy nhiên lại thấy thật khó khăn để làm quen với ai đó. Giống như hầu hết mọi người, Noa tìm đến các ứng dụng tán tỉnh hiện đại ngày nay. Nhưng những trải nghiệm từ chuyện này khiến cô trở nên chán nản khi gặp phải các đối tác không phù hợp. Lang thang một mình trong một siêu thị, Noa bất ngờ loạt vào tầm ngắm của Steve (Sebastian Stan) một chàng trai dễ thương, quyến rũ và tính cách có phần thú vị và cô đồng ý cho anh ta số của mình. Buổi hẹn hò đầu tiên của cả hai diễn ra thật sự tốt đẹp, với một chút rụt rè, những câu hỏi đáp tìm hiểu nhau cho thấy họ dường như là một nửa hoàn hảo của nhau. Cô chấp nhận lời mời của Steve đến một nơi nghỉ dưỡng vào cuối tuần và ngay sau khi bị chuốc thuốc mê, Noa dần nhận ra rằng Steve không đơn thuần chỉ là bác sĩ phẫu thuật thẩm mĩ mà còn là tên giết người hàng loạt với mục đích buôn bán các bộ phận trên cơ thể những cô gái trẻ.


    Bên cạnh những mặt sáng về nội dung và diễn xuất của phim, so với các bộ phim khác cùng đề tài thì phần sau của Fresh được xử lý khá vội. Tuy nhiên, nếu bạn muốn lựa chọn một bộ phim để thư giãn vào cuối tuần cùng bạn bè thì Fresh không phải là một ý tưởng tồi

    Fresh
    Fresh
    Fresh
  3. The Cursed mang đến những ý tưởng mới đáng kinh ngạc cho câu chuyện kinh dị về người sói. Phim lấy bối cảnh một ngôi làng Anh vào những năm 1880, khi mọi người chống lại một loạt các sự kiện siêu nhiên chết người, bao gồm một con quái vật rình rập cánh đồng và rừng của họ.


    The Cursed kể về ở vùng nông thôn nước Pháp vào thế kỷ 19, một mối đe dọa siêu nhiên, bí ẩn đang đe dọa một ngôi làng nhỏ. John McBride, một nhà nghiên cứu bệnh học, đến thị trấn để điều tra mối nguy hiểm và xua đuổi một số con quỷ của chính mình trong quá trình này. Vào cuối thế kỷ 19, nam tước Seamus Laurent tàn sát một gia tộc Roma, gây ra lời nguyền lên chính gia đình và cả ngôi làng của anh ta. Những ngày sau đó, người dân thị trấn chìm trong cơn ác mộng, con trai của Seamus là Edward mất tích, và một cậu bé được tìm thấy đã bị sát hại. Người dân địa phương nghi ngờ có một loài động vật hoang dã, nhưng nhà nghiên cứu bệnh học John McBride đến thăm cảnh báo về một sự hiện diện nham hiểm hơn đang ẩn náu trong rừng.


    Những điều đáng sợ mà con quái vật gây ra khiến mọi người khiếp đảm nhưng nguồn gốc của con quái thú này thậm chí còn tồi tệ hơn nhiều. The Cursed đã tận dụng lợi thế của nước Pháp đầy sương mù tuyệt đẹp, cùng những thước phim 35mm, khiến phần hình ảnh của phim khá bắt mắt.

    The Cursed
    The Cursed
    The Cursed
  4. Top 4

    Men

    Bộ phim mới nhất của Alex Garland mà mình được xem là Men, tác phẩm thật sự là một cơn ác mộng, kể về một người phụ nữ tên Harper Marlowe đi nghỉ dưỡng tại trang viên ở ngoại ô nước Anh sau sự kiện chồng qua đời.


    Men kể về Harper Marlowe, một người phụ nữ quyết định dành kỳ nghỉ một mình tại ngôi làng nhỏ Cotson sau cái chết của chồng cô là James, dù trước đó cả hai đã quyết định ly hôn vì sự lạm dụng và thao túng tình cảm của James. Vùng nông thôn này trông thật yên bình và hấp dẫn nhưng có điều gì đó không ổn khi tất cả những người ở đây đều là đàn ông. Hay nói chính xác hơn thì từ người chăm sóc, cha sở, người pha chế rượu, cảnh sát, kẻ rình rập khỏa thân và một thiếu niên quái đản đều là một. Tưởng chừng có thể an yên tại đây, nhưng mọi thứ ập đến với cô bởi sự xuất hiện của nhiều người đàn ông có cùng một khuôn mặt của Geoffrey (Rory Kinnear) chủ nhân của trang viên, với hành tung mờ ám đầy nguy hiểm cho Harper. Thật sự Men khiến người xem ám ảnh bởi mạch phim cứ âm ĩ chút gì đó sợ hãi, khi sự xuất hiện liên tục của những người đàn ông có cùng 1 khuôn mặt, nó đã khiến chúng ta phải hoảng vía bởi sự bám đuôi dai dẳng này mà không có bất kỳ lý do hay động cơ gì.


    Đây có thể xem là một hình thức ngụ ngôn cho việc kiểm soát quyền lực của đàn ông khi có sự xuất hiện của phụ nữ. Men sẽ là một sư lựa chọn thích vào vào cuối tuần cùng bạn bè và gia đình để có thể quây quần bên nhau.

    Men
    Men
    Men
  5. Top 5

    X

    Biên kịch tài năng của những tác phẩm kinh dị hiện đại Ti West, đã trở lại màn ảnh rộng với X kể từ The Sacrament (2013), đây được xem như bản làm lại dưới góc nhìn khác của Texas Chainsaw Massacre,


    X là bộ phim kinh dị kể về một nhóm các nhà làm phim muốn thực hiện những thước phim người lớn tại vùng Texas. Nhưng khi một người lớn tuổi sống ẩn dật tại đây, bắt gặp những hành động của họ cũng là lúc các nhà làm phim trẻ phải đứng lên giành lại mạng sống của mình. Tuy rằng bộ phim chỉ giống như những phim kinh dị khác trước đây chúng ta từng xem, nhưng chắc với các bạn rằng X sẽ đưa mọi người đến một chuyến phiêu lưu cực kỳ ám ảnh mà sau khi dòng danh đề hiện lên, bạn sẽ không ngừng nhớ hoài hành trình tìm lại sự sống của nhân vật trong phim. Lorraine quay một bộ phim người lớn cho thị trường video gia đình đang bùng nổ. Maxine mong muốn trở thành một ngôi sao, Bobby và Jackson đã bắt đầu một mối tình lãng mạn trong khi Lorraine không mấy ấn tượng với nội dung của bộ phim và những nỗ lực của RJ để biến nó thành tác phẩm điện ảnh nghiêm túc. Cả nhóm đã tới trang trại của Howard và Pearl, một cặp vợ chồng già có trang trại mà nhóm định quay bộ phim. Khi quá trình quay phim bắt đầu, Maxine được Pearl mời vào nhà của cặp đôi, nơi họ có một cuộc trò chuyện khó xử. Pearl đã than thở về tuổi tác của mình, bày tỏ sự ghen tị với tuổi trẻ của Maxine và tiến tới bước tình cảm mới.


    Màn đêm buông xuống, đoàn làm phim thư giãn trong trang trại của họ, Lorraine muốn loại bỏ danh tiếng là người thô lỗ và bị hấp dẫn bởi bộ phim, đã đề nghị tham gia cảnh quay khiến RJ khó chịu, người cuối cùng đã quay một cảnh với cô và Jackson. Tưởng chừng như mọi chuyện sẽ dừng lại, nhưng một cơn ác mộng sắp ập đến mà họ không hề hay biết.

    X
    X
  6. Top 6

    Watcher

    The Watcher là loạt phim kinh dị mới của Netflix, được sáng tạo bởi Ryan Murphy (American Horror Story, Dahmer – Monster: The Jeffrey Dahmer Story) và cộng tác viên Ian Brennan. Bộ phim sẽ kết hợp những yếu tố hư cấu, dựa trên câu chuyện có thật đáng sợ về ngôi nhà Watcher ở New Jersey.

    Nội dung The Watcher kể về một gia đình chuyển đến ngôi nhà mơ ước của họ ở New Jersey, tuy nhiên niềm hạnh phúc ngắn ngủi này nhanh chóng biến thành một cơn ác mộng khi một bức thư bí ẩn xuất hiện trong hộp thư. Những chuỗi kinh hoàng bắt đầu diễn ra khi gia đình này cảm thấy không an toàn trong ngôi nhà mới của họ. Những lá thư đe dọa liên tục gửi đến, được ký bởi một kẻ theo dõi tên là The Watcher. Hắn tuyên bố đang theo dõi gia đình và những người sống ở đó cần phải cung cấp cho ngôi nhà những gì hắn muốn. Naomi Watts và Bobby Cannavale sẽ lần lượt vào vai một cặp vợ chồng hai con tên là Nora Brannock và Dean Brannock trong The Watcher. Từ đó, không chỉ những bóng người bí ẩn lảng vảng bên ngoài và bên trong ngôi nhà, mà những người hàng xóm xung quanh họ cũng trở nên kỳ lạ.

    Đoạn giới thiệu của The Watcher cho thấy rõ hơn những chi tiết trên với cảnh quay về một người đàn ông mặc áo khoác dày, xác bốn người nằm trên sàn, tất cả các thành viên trong gia đình bị ám ảnh bởi những nỗi sợ vô hình khác nhau và cuối cùng cặp vợ chồng Brannock chạy đuổi theo ai đó trong một đường hầm bên dưới lòng đất.

    Watcher
    Watcher
    Watcher
  7. Crimes of the Future đánh dấu sự trở lại của đạo diễn David Cronenberg với thể loại phim kinh dị và khoa học viễn tưởng kể từ sau bộ phim eXistenZ (1999).


    Nội dung Crimes of the Future xoay quanh một thế giới giả tưởng trong tương lai, khi con người phải học cách thích nghi với những sinh vật lai người. Cuộc tiến hóa được đẩy mạnh, những bộ phận mới xuất hiện trên cơ thể, định nghĩa về con người thay đổi liên tục. Nhiều người háo hức lao vào cuộc tiến hóa mới, bởi cảm giác về sự đau đớn thể xác đã biến mất ở những con người tiến hóa. Trong dòng phim kinh dị, đạo diễn David Cronenberg được cho là người đã sáng tạo nên thể loại phim kinh dị xoay quanh cơ thể người. Trong bộ phim mới của ông có nhiều cảnh khám nghiệm tử thi, phẫu thuật cơ thể người, cắt ghép các bộ phận... Những con người trong phim sống ở một thế giới giả tưởng thuộc về tương lai, khi một số người tiến hóa không còn biết đến sự đau đớn về thể xác, họ có thể thoải mái cắt ghép, thay đổi cấu tạo cơ thể mình. Tại buổi công chiếu phim, sau 5 phút đầu tiên xuất hiện nhiều cảnh kinh dị, nhiều khán giả đã không chịu đựng nổi và phải rời rạp chỉ sau 5 phút vào rạp xem phim. Sau đó, còn một lượt rời rạp thứ hai khi phim đã bắt đầu đi vào mạch chính, cảnh phim tạo nên lượt rời rạp thứ hai xoay quanh việc nhân vật do nữ diễn viên Léa Seydoux đảm nhận liếm láp một vết thương đang chảy máu và tìm thấy khoái cảm từ đó. Dù bộ phim có phần quá sức thưởng thức của một số khán giả, nhưng đạo diễn David Cronenberg vẫn nhận được tràng pháo tay kéo dài 7 phút từ nhóm khán giả đủ sức theo dõi phim từ đầu đến cuối.


    Trong Crimes of the Future, nữ diễn viên Kristen Stewart vào vai một nhân viên điều tra đang tìm hiểu về hội chứng kích động tiến hóa, một hội chứng có thể khiến con người ta thực hiện những sự hành động biến thái, lệch lạc với khao khát để mình được tiến hóa vượt trội. hội chứng kích động tiến hóa đã bị một thế lực bí ẩn lợi dụng nhằm thúc đẩy giai đoạn tiến hóa tiếp theo của con người với những nguy hại khó lường.

    Crimes of the Future
    Crimes of the Future
    Crimes of the Future
  8. Orphan: First Kill là bộ phim tiền truyện về một trong những nhân vật phản diện kinh dị mang tính biểu tượng Esther Leena Klammer. Bộ phim tạo sự tò mò khi nữ diễn viên Isabelle Fuhrman, 25 tuổi sẽ trở lại với vai Esther, một cô bé 9 tuổi.

    Được phát hành vào năm 2009, bộ phim Orphan ban đầu có sự tham gia của Isabelle Fuhrman trong vai Esther, một cô bé người Nga 9 tuổi được gia đình Coleman (Vera Farmiga và Peter Sarsgaard) nhận nuôi sau khi đứa con thứ ba của họ bị chết lưu. Esther bắt đầu thể hiện hành vi bạo lực và giống người lớn kỳ lạ, khiến cô ấy mâu thuẫn với mẹ nuôi của mình. Và trong phần kết nổi tiếng của bộ phim đầu tiên đã tiết lộ rằng Esther thực sự là một phụ nữ 33 tuổi bị rối loạn nội tiết tố khiến cô ấy trông giống như một đứa trẻ, người đã dành cả cuộc đời để đóng giả là một cô gái nhỏ và giết chết những gia đình nhận nuôi cô ấy. Mặc dù phần đầu tiên kết thúc với cảnh Esther bị giết, nhưng Orphan: First Kill được thiết lập để quay ngược trở lại khoảng thời gian mà Esther Leena Klammer gây hại với những nạn nhân đầu tiên của mình. Sau khi trốn thoát khỏi một cơ sở tâm thần ở Estonia, Leena đến Mỹ bằng cách đóng giả Esther Albright, con gái mất tích của một gia đình giàu có ở Connecticut. Nhưng cuộc sống mới của cô sẽ phải đối mặt với một người mẹ, người sẽ bảo vệ gia đình cô ấy bằng bất cứ giá nào. Trong trailer của Orphan: First Kill người xem có thể nhận ra người mẹ mới và con trai cả của họ là Gunnar là những người đầu tiên tỏ ra cảnh giác với Esther, trong khi người cha vẫn không hề hay biết và vẫn dành cho cô sự quan tâm vì tình yêu chung của họ dành cho hội họa.


    Có một cảnh Esther ghen tuông cắt ngang, tuy nhiên, các nhà làm phim đã tiết lộ sẽ có một bước ngoặt bất ngờ lớn ở giữa câu chuyện khiến phần tiền truyện này hoàn toàn khác.

    Orphan: First Kill
    Orphan: First Kill
    Orphan: First Kill
  9. The Black Phone lấy bối cảnh năm 1978 tại một vùng ngoại ô yên bình phía bắc Denver, bang Colorado, Mỹ. Nhân vật chính là cậu bé Finney (Mason Thames) sống cùng em gái Gwen (Madeleine McGraw) và người cha (Jeremy Davies). Gia đình ba người đối mặt nhiều vấn đề.


    Finney bị bạn bè ở trường đánh đập, Gwen có những giấc mơ kỳ lạ, người cha nghiện rượu ám ảnh với cái chết của vợ quá cố. Ông thường quát mắng, thậm chí dùng roi da đánh Gwen mỗi khi cô nhắc đến khả năng tâm linh mà cô thừa hưởng từ mẹ. Ông cho rằng chính những giấc mơ đã xui khiến bà tự vẫn. Biến cố xảy ra khi bạn bè của Finney liên lục mất tích còn Gwen bắt đầu có giấc mơ kỳ lạ về những quả bong bóng màu đen xuất hiện tại hiện trường vụ án. Kẻ bắt cóc được hé lộ có biệt danh The Grabber nhân vật phản diện do Ethan Hawke thủ vai. Hắn chuyên giam giữ và giết hại những bé trai trong một căn hầm tối và bẩn thỉu nơi mà ánh sáng duy nhất lọt vào là từ chiếc cửa sổ trên cao. Khi Finney bị nhốt, cậu phát hiện mình có thể sử dụng chiếc điện thoại đen trong căn hầm để nói chuyện với năm nạn nhân trước đó. Những cậu bé xấu số này đã mách nước để Finney có thể tìm cách trốn thoát và tránh được sự tra tấn của The Grabber. The Black Phone được phát triển theo hai tuyến song song: Quá trình Finney giải các mật mã tâm linh để thoát khỏi căn hầm trong khi cô bé Gwen sử dụng những giấc mơ để tìm kiếm người anh trai bị bắt cóc. Hai tuyến chính này có những điểm giao nhau khiến mạch truyện không bị rời rạc và giúp khán giả dễ dàng nắm bắt toàn bộ tác phẩm.

    The Black Phone
    không lạm dụng cảnh máu me hay yếu tố hù dọa, đạo diễn Scott Derrickson sử dụng màu sắc và âm thanh để khai thác yếu tố kinh dị. Sắc nâu và vàng ấm cúng, thơ mộng của thập niên 1970 đan xen với màu máu đỏ tươi và ánh đèn neon từ xe cảnh sát tạo nên hiệu ứng tương phản, báo hiệu những nguy hiểm rình rập ẩn náu dưới lớp vỏ yên bình. Giai điệu nhộn nhịp dần bị thay thế bởi âm bass nặng nề và dồn dập như vang vọng từ dưới căn hầm u tối của kẻ sát nhân The Grabber.

    The Black Phone
    The Black Phone
    The Black Phone
  10. Top 10

    Nope

    Nope là bộ phim kinh dị xoay quanh hai anh em OJ (Daniel Kaluuya thủ vai) và Emerald (Keke Palmer thủ vai) những người thừa kế gia sản là một trang trại nuôi ngựa từ cha của mình. Người cha qua đời một cách đột ngột khi bị một vật thể lạ (nghi là từ máy bay) rơi trúng. Từ đó, các sự việc bất thường liên tiếp xảy ra.

    OJ nhận ra trên trời luôn có một đám mây không di chuyển, bên cạnh đó còn có một vật thể như UFO (đĩa bay) luôn quần thảo xung quanh ngôi nhà. Mỗi khi vật thể đó xuất hiện, theo bản năng, những con ngựa luôn cảnh giác và trốn chạy. Tuy mang yếu tố khoa học viễn tưởng như các bộ phim của Steven Spielberg, nội dung được truyền tải trong Nope lại rất gần gũi. Hai bộ phim kinh dị trước đó của Jordan Peele cũng thế, không đơn thuần là những bộ phim mang tính giải trí với yếu tố giật gân, các tác phẩm này còn ẩn chứa nhiều thông điệp sâu xa về những vấn đề nhức nhối trong xã hội. Get Out gây ám ảnh người xem bởi những quan điểm suy đồi liên quan đến vấn nạn phân biệt chủng tộc, Us mang đến cho khán giả những chiêm nghiệm sâu sắc về một nước Mỹ bị chia rẽ. Nếu Us có sự phân chia hoàn hảo giữa nội dung và yếu tố kinh dị, Nope lại thể hiện nỗ lực và mong muốn kể chuyện nhiều hơn của Jordan Peele. Tuy nhiên, điều này lại là một con dao hai lưỡi. Mặc dù Nope thể hiện rõ khả năng kể chuyện tài tình của vị đạo diễn tài ba, nhưng đôi lúc, nó cũng khiến khán giả so sánh với tác phẩm trước đó Us. Bởi lẽ, câu chuyện về một đất nước xa lạ trong Nope không hẳn là điều mà người xem quan tâm hàng đầu.

    Do đã lựa chọn yếu tố kể chuyện ngay từ đầu nên Nope khó lòng khơi dậy sự hứng thú của khán giả xuyên suốt bộ phim. Tuy thế, càng về sau, Peele càng khéo léo điều chỉnh mạch phim với các chi tiết rõ ràng, có kết nối cùng những cú jump scare thót tim, ít nhiều thu hút được sự chú ý của khán giả.

    Nope
    Nope
    Nope



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy