Top 10 Phim nổi tiếng nhất về loài rồng bạn không nên bỏ qua

Thi 9703 0 Báo lỗi

Những con rồng trong các bộ phim điện ảnh với thân hình to lớn, sải cánh có thể che lấp ánh sáng một vùng trời và có khả năng thổi ra lửa luôn đem lại sự phấn ... xem thêm...

  1. Eragon được công chiếu rộng rãi trên thế giới vào ngày 13 tháng 12 năm 2006 bởi hãng phim 20th Century Fox. Bộ phim được sản xuất với kinh phí 100 triệu đô la đã thu về doanh thu 250 triệu đô toàn thế giới. Đây là một bộ phim có nhiều yếu tố giả tưởng về loài rồng nhưng lại rất thu hút người xem và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả khi được phát sóng trên phạm vi rộng.


    Nội dung phim nói về cậu bé Eragon sống ở một làng nhỏ tên Carvahall của một lục địa giả tưởng Alagaesia, nơi có rất nhiều sinh vật huyền thoại. Vào một ngày đi săn, Eragon tình cờ phát hiện được một quả trứng rồng, một chú rồng màu xanh ra đời và cậu bé đặt tên là Saphira. Càng tìm hiểu sâu, Eragon biết được rằng Saphira chính là con rồng duy nhất còn sót lại của xứ sở Alagaesia sau khi bị tên kỵ sĩ phản bội Galbatorix phá hoại. Từ đó Eragon cùng chú rồng màu xanh của mình bắt đầu tiếp bước hành trình của những kị sĩ rồng đã bị lãng quên, để một ngày không xa có thể phục hưng đất nước và lật đổ tên bạo chúa đang cai trị toàn cõi Alagaesia.

    Dàn diễn viên phim Eragon
    Dàn diễn viên phim Eragon
    Trailer phim Eragon (2006)

  2. Spirited Away là một bộ phim rất hay của điện ảnh Nhật Bản mà ở Việt Nam còn có tên là "Lạc vào vùng đất linh hồn". Bộ phim này đã ra mắt vào năm 2001 do hãng phim Studio Ghibli sản xuất, được Miyazaki Hayao biên kịch và đạo diễn. Bộ phim hoạt hình này không chỉ thuyết phục các em nhỏ mà còn cuốn hút người xem ở nhiều độ tuổi khác nhau khi được công chiếu.


    Bộ phim Spirited Away kể về hành trình tìm lại bố mẹ của cô bé Ogino Chihiro (10 tuổi) trong vùng đất linh hồn đầy kì bí và đáng sợ. Đồng hành với Chihiro còn có pháp sư trẻ tuổi Haku dáng vẻ mảnh khảnh nhưng tính cách đầy quyết đoán, mạnh mẽ luôn đứng ra bảo vệ Chihiro trước mụ phù thủy Yubaba - Một con người quyền lực và giàu có trong thế giới linh hồn. Hình dáng khác của Haku còn là một chú rồng màu trắng cực kì đẹp. Bộ phim khi phát hành ngày 20 tháng 7 năm 2001 trở thành tác phẩm điện ảnh thành công nhất trong lịch sử Nhật Bản, với doanh thu lên tới 289 triệu đô la Mỹ trên toàn thế giới.

    Chihiro và chú rồng Haku
    Chihiro và chú rồng Haku
    Trailer phim Spirited Away (2001)
  3. Thêm một bộ phim hoạt hình nữa có sự xuất hiện của loài rồng. Shrek kể về câu chuyện của chàng chằn tinh xấu xí, cộc cằn, nóng tính bất đắc dĩ phải tìm đường cứu công chúa Fiona đang bị nhốt trên tòa lâu đài có con rồng hung dữ canh giữ. Đồn đại là thế nhưng đến phân cảnh giải cứu công chúa, người xem không thể không bật cười với tạo hình của chú rồng. Cũng có thân hình to lớn, miệng thét ra lửa nhưng chú rồng này là rồng cái, có đánh son và kẻ mắt điệu đà. Sau này chú rồng này kết hôn với Lừa và trở thành bạn đồng hành của Shrek trên con đường phiêu lưu.


    Câu chuyện với nhiều tình tiết thú vị khiến người xem không bị nhàm chán mà thích thú theo dõi nội dung hơn. Shrek là một trong những bộ phim được đánh giá cao cả về nội dung, kỹ xảo, cũng như sự đón nhận của khán giả khi phát hành. Nếu yêu thích loài rồng thì bạn có thể note thêm tên phim này vào danh sách phim đáng xem của mình nhé. Chỉ cần ngắm nhìn chú rồng ngộ nghĩnh trong phim thôi đã khiến bạn rất thư giãn rồi đó.

    Chú khủng long cái điệu đà trong phim Shrek
    Chú khủng long cái điệu đà trong phim Shrek
    Trailer phim Shrek (2001)
  4. Bộ phim Maleficent với tên tiếng Việt là Tiên hắc ám thuộc thể loại phim phiêu lưu viễn tưởng, thần tiên năm 2014 được đạo diễn bởi Robert Stromberg và sản xuất bởi Walt Disney Pictures. Đây là một trong những bộ phim rất được các bạn nhỏ yêu thích khi được phát hành. Bộ phim này có nội dung hay, tạo hình đẹp và hơn nữa những bài hát trong phim cũng rất hấp dẫn khiến các bạn nhỏ yêu thích đến mức thuộc luôn đó.


    Trong phân đoạn cuối của bộ phim Maleficent. Khi mà phù thủy Maleficent đang cố tìm cách lấy lại đôi cánh của mình từ nhà vua thì bị đám lính ngăn cản. Khác với bản gốc khi mà Maleficent (Angelina Jolie thủ vai) sẽ hóa thành chú rồng hung dữ thì thay vào đó là người hầu của bà ta với cái tên Diaval được phù phép trở thành con rồng to lớn, hung dữ. Dù sao thì với kĩ xảo đẹp mắt, đoạn chiến đấu cuối bộ phim cũng đã phần nào mãn nhãn người xem phim.

    Tạo hình của Maleficent  do diễn viên Angelina Jolie thủ vai
    Tạo hình của Maleficent do diễn viên Angelina Jolie thủ vai
    Trailer phim Maleficent (2014)
  5. Dragonheart được coi là bộ phim hay nhất về đề tài loài rồng. Bối cảnh của bộ phim được tái hiện tại nước Anh vào thế kỷ X dưới thời vua Arthur. Sau khi vua Arthur băng hà, để cứu lấy hoàng tử Einon, hoàng hậu đã phải nhờ cậy đến con rồng thiêng trong hang sâu có tên Draco. Draco đồng ý xẻ đôi trái tim mình chia sẻ cho hoàng tử với hi vọng tương lai hoàng tử sẽ là một vị vua tốt.


    Câu chuyện không đơn giản như vậy, từ khi có trái tim rồng trong mình, hoàng tử Einon lại trở thành vị vua tàn bạo luôn tìm mọi cách giết Draco khiến chú rồng thiêng này mất đi niềm tin vào con người. Nam diễn viên kỳ cựu Sean Connery chính là người lồng giọng cho chú rồng Draco. Bộ phim Dragonheart đã dành được một đề cử Oscar về kỹ xảo điện ảnh và là sản phẩm nghệ thuật được đánh giá cao khi công chiếu.

    Tạo hình của chú rồng thiêng Draco
    Tạo hình của chú rồng thiêng Draco
    Trailer phim Dragonheart (1996)
  6. Nếu bạn là một người đam mê nghệ thuật điện ảnh, thích thú với các bộ phim phiêu lưu, mạo hiểm, thần thoại thì chắc chắn không thể không biết đến phim The lord of the rings (Chúa nhẫn) được sản xuất năm 2001. Tiếp sau đó ba phần của The Hobbit do đạo diễn Peter Jackson kể tiếp câu chuyện trước đó của phim Chúa nhẫn. Ba phần của bộ phim kể về hành trình của những người lùn tìm lại với quê hương mình.


    Đặc biệt trong phần ba The Hobbit: The Desolation of Smaug (2013) có sự xuất hiện của con rồng Smaug - Một con rồng tà ác, có sức mạnh khủng khiếp. Quá khứ nó đã đánh chiếm lấy vương quốc của người lùn, tàn sát người vô tội để chiếm lấy kho vàng bất tận cho mình. Smaug được lột tả với lớp da bò sát sần sùi, đôi mắt vàng sắc bén, giọng nói trầm bổng theo cảm xúc đã lột tả được một sinh vật đáng sợ và hung tàn nhất mà chúng ta từng biết. Phim cũng là bom tấn phòng vé với doanh thu 958,4 triệu USD trên toàn thế giới.

    Vẻ ngoài khủng khiếp của con rồng Smaug
    Vẻ ngoài khủng khiếp của con rồng Smaug
    Trailer phim The Hobbit: The Desolation of Smaug (2013)
  7. How to Train Your Dragon là bộ phim lấy bối cảnh thế giới Viking huyền thoại. Nội dung phim kể về cậu bé Hiccup là con trai của tộc trưởng nhưng lại vụng về, không có tài năng gì đặc biệt. Bởi vì đặt quá nhiều kì vọng vào bản thân mà cậu bé ngày càng thu mình lại. Nhưng trong tâm hồn Hiccup vẫn muốn trở thành người săn rồng huyền thoại. Một câu chuyện sâu sắc về tình bạn chân thành giữa con người với loài rồng.


    Trong một lần tình cờ, cậu bé bắt gặp một chú rồng đang bị thương nên đã chữa trị cho nó và đặt tên là Toothless. Mối quan hệ này đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của cậu khi cậu đấu tranh để thuyết phục cả bộ tộc mình rằng việc giết rồng là không cần thiết. Bí kíp luyện rồng - How to Train Your Dragon đã tạo nên cơn sốt ở thời điểm ra mắt và thu về 495 triệu USD. Không chỉ thành công về doanh thu, bộ phim còn được giới phê bình và khán giả khen ngợi.

    Vẻ ngoài dễ thương của chú rồng sún răng Toothless
    Vẻ ngoài dễ thương của chú rồng sún răng Toothless
    Trailer phim How to Train Your Dragon (2010)
  8. Dù đã sản xuất cách đây hơn chục năm, nhưng Avatar vẫn được coi là bộ phim có kĩ xảo bậc nhất trong thế giới điện ảnh đến tận bây giờ. Bộ phim về thế giới với nhiều sinh vật huyền bí này không thể thiếu những chú rồng với đủ hình dạng khác nhau. Hình ảnh bán thể Avatar của Jake Sully cưỡi trên lưng một con Leonopteryx để thuần hoá con Toruk là một cảnh chiến đấu trên không rất bắt mắt trong phim.


    Phân cảnh này được xem là hay nhất bên cạnh đoạn chiến đấu cuối bộ phim, khi đưa người xem vào cảm giác nghẹt thở bởi sự hùng vĩ của những ngọn núi trên cao, của sự mạnh mẽ, bất trị của rồng Toruk màu cam, sải cánh rộng lớn sẵn sàng thách thức bất kì ai xâm phạm lãnh địa của chúng. Thành công bộ phim được chứng minh qua mặt doanh thu. Đến ngày 26/1/2010, phim Avatar đã phá vỡ kỉ lục doanh thu của phim Titanic với con số doanh thu kỷ lục là 1.878.025.999 USD và trở thành vị vua mới trong làng phim ảnh của thế giới.

    Những con rồng Toruk to lớn
    Những con rồng Toruk to lớn
    Trailer phim Avatar (2009)
  9. Chắc hẳn tất cả các thiếu nhi hiện nay đều biết đến nhân vật Harry Potter rất nổi tiếng, trước khi được chuyển thể thành phim thì đây là một trong những tiểu thuyết thiếu nhi dài tạp vô cùng thu hút mọi độ tuổi độc giả trên thế giới. Và trong số những tập phim được chuyển thể từ chuyện Harry Potter thì tập Harry Potter And The Goblet Of Fire rất được yêu thích và xuất hiện chú rồng trong đó.


    Harry Potter và Chiếc cốc lửa - Harry Potter And The Goblet Of Fire là bộ phim giả tưởng thứ 4 trong loạt series phim ăn khách Harry Potter. Phim dựa theo tiểu thuyết Harry Potter và Chiếc cốc lửa của nhà văn Anh J. K. Rowling. Trong phần này có sự xuất hiện của con rồng Hungarian Horntail hung tợn, một thử thách cam go mà Harry Potter phải vượt qua trong vong thi đấu Tam Pháp Thuật. Cậu bé đã phải đứng trước nhiệm vụ khó khăn, hoặc phải tấn công Horntail để giành được quả trứng vàng, hoặc để con rồng hung ác này thiêu cháy. Chỉ trong 3 ngày công chiếu, Harry Potter và Chiếc cốc lửa đã thu về cho Warner Bros 102,3 triệu USD.

    Tạo hình của rồng Hungarian Horntai trong phim
    Tạo hình của rồng Hungarian Horntai trong phim
    Trailer phim Harry Potter And The Goblet Of Fire (2005)
  10. Dù chỉ là nhân vật phụ trong bộ phim Mulan của hãng Walt Disney, chú rồng Mushu với hình dạng nhỏ bé, vụng về khác xa với vẻ ngoài hung tợn, oai nghiêm các con rồng thường được miêu tả trong truyền thuyết lại để ấn tượng khá sâu đậm trong lòng khán giả hâm mộ bởi tính cách hài hước, hậu đậu nhưng tuyệt đối trung thành. Bộ phim để lại nhiều thiện cảm cho người xem về loài rồng đáng yêu.


    Trong phim Wushu được các vị tổ tiên cử đi bảo vệ Hoa Mộc Lan khi cô quyết định thay cha cải trang nam nhi ra trận. Tuy nhỏ bé, hậu đậu, vụng về nhưng Wushu lại có khả năng biến hóa trong tích tắc và cực kì nhanh nhẹn đã cứu nguy cho Mộc Lan trong nhiều tình huống oái ăm. Nam diễn viên hài Eddie Murphy chính là người lồng tiếng cho chú rồng tí hon Wushu. Nếu có thời gian bạn nên thưởng thức Mulan để có những phút giây thư giãn vui vẻ nhé.

    Chú rồng Wushu hậu đậu nhưng trung thành
    Chú rồng Wushu hậu đậu nhưng trung thành
    Trailer phim Mulan (1998)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy