Top 10 Phim siêu anh hùng Marvel hay nhất mọi thời đại

Anh Đinh 1641 0 Báo lỗi

Vào tháng 5 năm 2008, Marvel Studios mới thành lập đã phát hành bộ phim đầu tiên của mình và thay đổi bộ mặt của điện ảnh hiện đại. Gần 15 năm sau, Marvel ... xem thêm...

  1. Avengers: Endgame là một bộ phim siêu anh hùng năm 2019, dựa trên đội siêu anh hùng Marvel Comics cùng tên. Phim là phần tiếp theo của The Avengers , Avengers: Age of Ultron , Avengers: Infinity War, Ant-Man and the Wasp và Captain Marvel. Đây là bộ phim thứ hai mươi hai trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, và là phần thứ mười của Giai đoạn Ba. Bộ phim được phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày 26 tháng 4 năm 2019 và được phát hành lại với tựa đề Avengers: Endgame - With Bonus Content vào ngày 28 tháng 6 năm 2019.


    Avengers: Endgame được đánh giá là bộ phim đạt đến đỉnh cao của một thập kỷ làm phim bom tấn, kết quả của nhiều năm làm việc của hàng nghìn người. Bộ phim được sản xuất để trở thành bom tấn nhất trong tất cả các phim bom tấn, một bộ phim với hàng tá tình tiết phụ va chạm, có liên kết với nhau, và những gương mặt quen thuộc từ hơn 20 bộ phim khác. Nó thực sự giống như không có gì mà Hollywood đã sản xuất trước đây, tồn tại không chỉ để thừa nhận hoặc khai thác những người hâm mộ của loạt phim này. Xét về giá trị giải trí tuyệt đối, Avengers: Endgame là một bộ phim ở cấp độ cao hơn của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, một bộ phim nâng tầm những anh hùng mang tính biểu tượng nhất lên tầm huyền thoại trong lòng người hâm mộ.

    Avengers: Endgame
    Avengers: Endgame
    Avengers: Endgame

  2. Guardians of the Galaxy là một bộ phim siêu anh hùng Mỹ năm 2014 dựa trên bộ truyện đội siêu anh hùng Marvel Comics cùng tên. Được sản xuất bởi Marvel Studios và phân phối bởi Walt Disney Studios Motion Pictures, đây là bộ phim thứ 10 trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Được đạo diễn bởi James Gunn, người đã viết kịch bản cùng Nicole Perlman , bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên bao gồm Chris Pratt, Zoe Saldaña, Dave Bautista , Vin Diesel và Bradley Cooper trong vai những Người bảo vệ tiêu biểu. Bộ phim đã trở thành một thành công về mặt phê bình và thương mại, thu về 773,3 triệu đô la trên toàn thế giới và trở thành phim siêu anh hùng có doanh thu cao nhất trong năm 2014, cũng như là phim có doanh thu cao thứ ba trong năm 2014.


    Phim Guardians of the Galaxy được khen ngợi về kịch bản, chỉ đạo, diễn xuất, hài hước, nhạc phim, hiệu ứng hình ảnh và các pha hành động. Nó đã được đề cử cho hai giải thưởng tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 87, và nhận được nhiều giải thưởng phụ khác. Cả Guardians of the Galaxy và phần tiếp theo là Guardians of the Galaxy Vol. 2 đều nhận được sự chào đón nồng nhiệt đáng kinh ngạc từ những người hâm mộ của Vũ trụ điện ảnh Marvel và được nhiều người đón nhận như một trong những bộ phim hài hước nhất và giàu cảm xúc nhất mà Marvel từng được thực hiện.

    Guardians of the Galaxy
  3. Avengers: Infinity War là một bộ phim siêu anh hùng của Mỹ năm 2018 dựa trên kịch bản của bộ truyện về nhóm siêu anh hùng nhà Marvel Comics. Bộ phim được sản xuất bởi Marvel Studios và phân phối bởi thương hiệu Walt Disney Studios Motion Pictures, bộ phim chính là phần tiếp theo của The Avengers (2012) và Avengers: Age of Ultron (2015), đồng thời là bộ phim thứ 19 trong Marvel Cinematic Universe (MCU). Avengers: Infinity War được đạo diễn bởi Anthony và Joe Russo và được viết kịch bản bởi Christopher Markus và Stephen McFeely, bộ phim có sự góp mặt của dàn diễn viên bao gồm Robert Downey Jr., Mark Ruffalo, Chris Hemsworth, Chris Evans,...


    Bộ phim Avengers: Infinity War nhận được nhiều lời khen ngợi về diễn xuất, hiệu ứng hình ảnh, phân cảnh hành động và sức nặng cảm xúc của Brolin. Bộ phim là bộ phim thứ tư và là bộ phim siêu anh hùng đầu tiên thu về hơn 2 tỷ đô la trên toàn thế giới, phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2018 và bộ phim có doanh thu cao thứ tư mọi thời đại cả trên toàn thế giới và ở Hoa Kỳ Hoa Kỳ và Canada . Bộ phim đã được đề cử cho nhiều giải thưởng bao gồm cả đề cử tại Giải Oscar lần thứ 91, Giải thưởng do nhà phê bình lựa chọn lần thứ 24 và Giải thưởng điện ảnh của Viện hàn lâm Anh Quốc lần thứ 72.

    Avengers: Infinity War
    Avengers: Infinity War
    Avengers: Infinity War
  4. Spider-Man: No Way Home là một bộ phim siêu anh hùng năm 2021, dựa trên siêu anh hùng Marvel Comics cùng tên . Bộ phim là phần tiếp theo của Spider-Man: Homecoming và Spiderman: Far From Home , cũng như phần giao thoa/phần tiếp theo của bộ ba Spider-Man và bộ đôi The Amazing Spider Man. Đây là bộ phim thứ hai mươi bảy trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel và là phần thứ chín của Giai đoạn Bốn. Bộ phim được phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày 17 tháng 12 năm 2021 và được phát hành lại với tựa đề Spiderman: No Way Home - The More Fun Stuff Version trong một tuần vào ngày 2 tháng 9 năm 2022.


    Bộ phim nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình, những người khen ngợi câu chuyện, chỉ đạo, phân cảnh hành động, sức nặng cảm xúc, diễn xuất của dàn diễn viên (đặc biệt là Holland, Dafoe và Garfield) và phản ứng hóa học. No Way Home đã thu về hơn 1,92 tỷ đô la trên toàn thế giới, vượt qua người tiền nhiệm của nó để trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất do Sony Pictures phát hành. Nó trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2021, bộ phim có doanh thu cao thứ sáu mọi thời đại, bộ phim về Người Nhện có doanh thu cao nhất, và thiết lập một số kỷ lục phòng vé khác, bao gồm cả kỷ lục cho các bộ phim được phát hành trong đại dịch.

    Spider-Man: No Way Home
    Spider-Man: No Way Home
    Spider-Man: No Way Home
  5. Captain America: The Winter Soldier là một bộ phim về siêu anh hùng của Vũ trụ điện ảnh Marvel sản xuất năm 2014 dựa trên nhân vật Captain America của Marvel Comics, do Marvel Studios sản xuất và được phân phối bởi Walt Disney Studios Motion Pictures. Đây là phần tiếp theo của Captain America: The First Avenger (2011) và là bộ phim thứ chín trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Bộ phim do bộ đôi Anthony và Joe Russo đạo diễn từ một kịch bản của đội ngũ viết kịch bản của Christopher Markus và Stephen McFeely. Trong phim, Captain America gia nhập lực lượng cùng Black Widow (Johansson) và Falcon (Mackie) để khám phá một âm mưu bên trong cơ quan gián điệp SHIELD trong khi phải đối mặt với một sát thủ bí ẩn được gọi là Winter Soldier (Stan).


    Các đạo diễn đã sử dụng các hiệu ứng thực tế và công việc đóng thế căng thẳng, nhưng cũng có 2.500 cảnh quay hiệu ứng hình ảnh do sáu công ty tạo ra. Bộ phim Captain America: The Winter Soldier đã trở thành một thành công về mặt phê bình và thương mại, nhận được nhiều lời khen ngợi cho các màn trình diễn và các phân cảnh hành động, đồng thời thu về hơn 714 triệu đô la trên toàn thế giới, trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ bảy trong năm 2014 và nhận được đề cử Giải Oscar cho Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất.

    Captain America: The Winter Soldier
    Captain America: The Winter Soldier
    Captain America: The Winter Soldier
  6. Black Panther là một bộ phim siêu anh hùng công chiếu năm 2018 của Mỹ dựa trên nhân vật cùng tên của Marvel Comics. Được sản xuất bởi Marvel Studios và phân phối bởi thương hiệu quen thuộc Walt Disney Studios Motion Pictures, đây là bộ phim thứ 18 trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Phim do Ryan Coogler đạo diễn, người đồng viết kịch bản với Joe Robert Cole. Các nhà phê bình ca ngợi chỉ đạo, cách viết, diễn xuất, thiết kế trang phục, giá trị sản xuất và nhạc phim, nhưng một số lại chỉ trích hiệu ứng đồ họa do máy tính tạo ra. Nhiều nhà phê bình coi bộ phim Black Panther là một trong những bộ phim hay nhất trong MCU và nó cũng được chú ý vì ý nghĩa văn hóa của nó. Các tổ chức như National Board of Review và American Film Institute đã đặt tên cho Black Panther là một trong mười phim hay nhất năm 2018.


    Phim Black Panther thu về hơn 1,3 tỷ đô la trên toàn thế giới và phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé, trở thành phim có doanh thu cao nhất do một nhà làm phim Da đen đạo diễn, phim có doanh thu cao thứ chín mọi thời đại, phim cao thứ ba có tổng doanh thu ở Mỹ và Canada và là phim có doanh thu cao thứ hai trong năm 2018. Bộ phim đã được đề cử cho bảy giải thưởng tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 91, chiến thắng ba giải và nhận được nhiều giải thưởng khác. Black Panther là phim siêu anh hùng đầu tiên nhận được đề cử Phim hay nhất và là phim MCU đầu tiên chiến thắng ở một số hạng mục.

    Black Panther
    Black Panther
    Black Panther
  7. Captain America: Civil War là một bộ phim siêu anh hùng Mỹ năm 2016 dựa trên nhân vật Captain America của Marvel Comics, được sản xuất bởi Marvel Studios và phân phối bởi Walt Disney Studios Motion Pictures. Captain America: Civil War là phần tiếp theo của bộ phim phim Captain America: The First Avenger (2011) và phần tiếp theo của bộ phim Captain America: The Winter Soldier (2014), đồng thời chính là bộ phim thứ 13 trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Bộ phim được bộ đôi Anthony và Joe Russo giữ vai trò đạo diễn từ một kịch bản của đội ngũ viết kịch bản của Christopher Markus và Stephen McFeely.


    Bộ phim Captain America: Civil War đánh dấu sự ra mắt của Người Nhện trong vũ trụ điện ảnh Marvel, một loạt các bộ phim và chương trình truyền hình được kết nối ghi lại lịch sử các siêu anh hùng và nhân vật phản diện của Marvel. Civil War cũng đánh bại bộ phim siêu anh hùng so với siêu anh hùng khác của năm 2016, Batman và Superman với khoảng 15 triệu USD doanh thu bán vé cuối tuần mở màn nội địa. Bộ phim thành công về mặt thương mại, thu về hơn 1,1 tỷ đô la trên toàn thế giới, và nhận được những đánh giá tích cực, bao gồm cả lời khen ngợi cho các màn trình diễn, đặc biệt là của bội đôi diễn viên điện ảnh Chris Evans và Robert Downey Jr., các phân cảnh hành động và chủ đề. Captain America: Civil War sau đó đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2016.

    Captain America: Civil War
    Captain America: Civil War
    Captain America: Civil War
  8. Iron Man là một trong những bộ phim siêu anh hùng của Mỹ công chiếu vào năm 2008 dựa trên nhân vật cùng tên của Marvel Comics. Được sản xuất bởi Marvel Studios và phân phối bởi Paramount Pictures, đây là bộ phim đầu tiên trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Được đạo diễn bởi Jon Favreau từ kịch bản của đội ngũ viết kịch bản của Mark Fergus và Hawk Ostby, Art Marcum và Matt Holloway. Bộ phim siêu anh hùng có kinh phí khổng lồ Iron Man là bom tấn nội địa lớn thứ hai trong năm 2008. Trong phim, sau khi thoát khỏi sự giam cầm của một nhóm khủng bố, nhà công nghiệp nổi tiếng thế giới và kỹ sư bậc thầy Tony Stark đã chế tạo một bộ áo giáp cơ giới hóa và trở thành siêu anh hùng Iron Man.


    Iron Man thu về hơn 585 triệu đô la, trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ tám trong năm 2008. Bộ phim nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình, đặc biệt là về diễn xuất của diễn viên điện ảnh vô cùng nổi tiếng là Downey, cũng như chỉ đạo, hiệu ứng hình ảnh, phân cảnh hành động và cách viết của Favreau. Phim được Viện phim Mỹ bình chọn là một trong mười phim hay nhất năm 2008 và nhận được hai đề cử tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 81 cho Biên tập âm thanh xuất sắc nhất và Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất

    Iron Man
    Iron Man
    Iron Man
  9. Spider-Man: Homecoming là một trong những bộ phim về đề tài siêu anh hùng của Mỹ công chiếu vào năm 2017 dựa trên nhân vật Spider-Man của Marvel Comics, được đồng sản xuất bởi thương hiệu Marvel Studios Columbia Pictures, và được phân phối bởi Sony Pictures Releasing. Đây là lần khởi động lại phim Người Nhện thứ hai và là phim thứ 16 trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Đây là bộ phim Người nhện đầu tiên được thực hiện với đầu vào sáng tạo trực tiếp của Marvel. Homecoming dễ dàng trở thành bộ phim Người Nhện hay nhất kể từ Người Nhện 2 của Sam Raimi


    Một đóng góp không nhỏ vào thành công của bộ phim Spider-Man: Homecoming là nhờ nó có sự tham gia của Người Nhện xuất sắc nhất cho đến nay. Khéo léo và dễ thương, người nhện do Tom Holland thủ vai cực kỳ được yêu mến ngay từ cảnh đầu tiên. Homecoming đã thu về hơn 880 triệu đô la trên toàn thế giới, trở thành bộ phim về Người Nhện thành công thứ hai và là bộ phim đạt được doanh thu cao thứ sáu trong năm 2017. Nó nhận được nhiều lời khen ngợi về giai điệu nhẹ nhàng, tập trung vào cuộc sống trung học của Parker, và các màn trình diễn, đặc biệt là của Holland và Keaton.

    Spider-Man: Homecoming
    Spider-Man: Homecoming
    Spider-Man: Homecoming
  10. Thor: Ragnarok là một bộ phim siêu anh hùng năm 2017 của Mỹ dựa trên nhân vật Thor trong truyện tranh Marvel, được sản xuất bởi Marvel Studios và được phân phối bởi Walt Disney Studios Motion Pictures . Đây là phần tiếp theo của Thor (2011) và Thor: The Dark World (2013), và là phim thứ 17 trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Bộ phim được đạo diễn bởi đạo diễn Taika Waititi, nội dung bộ phim được phát triển từ một kịch bản của Eric Pearson và đội ngũ viết kịch bản của Christopher Yost và Craig Kyle. Trong bộ phim Thor: Ragnarok, siêu anh hùng hor phải thoát khỏi hành tinh xa lạ Sakaar để kịp thời giải cứu Asgard khỏi Ragnarök và Hela (Blanchett).


    Mặc dù Thor: Ragnarok là một bộ phim về Thor, nhưng nó liên quan đến Hulk nhiều như bất kỳ bộ phim nào của Marvel kể từ khi Mark Ruffalo đảm nhận vai diễn này. Tuy vậy bộ phim này vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi có cánh về diễn xuất của dàn diễn viên và sự chỉ đạo của Waititi, cũng như các phân cảnh hành động, hiệu ứng hình ảnh, âm nhạc và sự hài hước, với nhiều nhà phê bình coi đây là phần hay nhất của loạt phim Thor . Nó thu về 854 triệu đô la, trở thành phim có doanh thu cao nhất trong cả loạt phim và là phim có doanh thu cao thứ chín trong năm 2017.

    Thor: Ragnarok
    Thor: Ragnarok
    Thor: Ragnarok




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy