Top 10 Phim thần thoại Hàn Quốc hay nhất bạn nên xem

Phạm Thy 18001 0 Báo lỗi

Nếu bạn đã cảm thấy quá quen thuộc với mô típ tình yêu thường gặp ở các bộ phim truyền hình dài tập của Hàn Quốc thì hãy thử "đổi món" với các tác phẩm mang ... xem thêm...

  1. Cửu Gia Thư kể về một thiên anh hùng ca về những khó khăn mà Choi Kang Chi, sinh ra như là một sinh vật nửa người nửa thần thoại, đã vượt qua tất cả những rào cản để trở thành con người. Và câu chuyện làm lay động trái tim của Choi Kang Chi với hành trình đấu tranh để có được cuộc sống giống như một con người mặc dù đó là điều không thể. Yoon Seo Hwa (Lee Yeon Hee) và Gu Wal Ryung – thần canh gác của núi Jiri đem lòng yêu nhau, một mối tình thật đẹp.


    Phim Cửu Gia Thư với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên vô cùng nổi tiếng với khả năng diễn xuất xuất thần cộng với điểm cho ngoại hình vô cùng sáng như Bae Suzy, Lee Seung Gi, Choi Jin Hyuk, Lee Yeon Hee… Phim Cửu gia thư là câu chuyện kể về anh chàng Choi Kang Chi – con trai của thần núi Jiri; Kang Chi luôn cố gắng để trở thành một con người thật sự, được sống và được yêu như một bản năng sẵn có của con người; và mối tình ngây thơ trong sáng cùng trang lứa tuổi trưởng thành có đầy bi kịch giữa Choi Kang Chi và Dam Yeo Wool đã làm rung động lòng người khiến không biết bao nhiêu khán giả phải rơi lệ.


    Cửu Gia Thư là bộ phim đáng để bạn theo dõi vì chính cốt truyện của nó. Cốt truyện đầy tính nhân văn chính là sợi chỉ đỏ xuyên suốt bộ phim. Nó để lại một thông điệp vô cùng rõ ràng và đúng đắn: có thể bạn không được chọn việc sinh ra mình là ai, nhưng bạn chọn cho mình cách sống và trở thành người như thế nào.


    Link phim: https://tvzingvn.com/xem-phim/cuu-gia-thu-tap-01-11905.html

    Các nhân vật trong bộ phim Cửu Gia Thư
    Các nhân vật trong bộ phim Cửu Gia Thư
    Phim Cửu Gia Thư tập 01

  2. Được truyền cảm hứng từ tập truyện cổ tích về người cá đầu tiên của Triều Tiên của một học giả Thời Joseon tên Yoo Mong In, về một người ngư dân bắt được một nàng tiên cá rồi thả cô lại về với biển, phim Huyền thoại biển xanh là câu chuyện tình yêu giữa con trai của một gia đình quý tộc tên Kim Dam Ryung (Lee Min-ho thủ vai) và một mỹ nhân ngư tên Sae Hwa (Jun Ji-hyun thủ vai).


    Trong bộ phim Huyền thoại biển xanh, Shim Chung - nàng tiên cá ngây thơ đang sống tại bờ biển Tây Ban Nha, một lần lên bờ, cô tình cờ đụng độ Heo Joon Jae - một thiên tài lừa đảo. Khi Joon Jae bị bọn xã hội đen truy đuổi, để cứu anh, Shim Chung đã nắm tay Joon Jae nhảy xuống biển, hiện thân thành nàng tiên cá. Tuy đã xóa đi kí ức của Joon Jae về mình, nhưng vì lời hứa sẽ cùng ngắm pháo hoa, Shim Chung bèn quyết định bơi đến Seoul tìm anh. Tại đây, dù không nhớ gì, nhưng xao xuyến bởi những mảnh kí ức mớ hồ, Joon Jae vẫn giữ Shim Chung ở lại nhà mình để tìm hiểu xem cô gái kì lạ này là ai.


    Biết được bí mật rằng nhân ngư một khi đã lên bờ yêu ai đó, nếu không được đối phương đáp lại sẽ phải đối diện với cái chết, Shim Chung bắt đầu lên kế hoạch khiến Joon Jae thích mình. Về phía Joon Jae, từ khi Shim Chung xuất hiện, anh liên tụ mơ thấy những giấc mớ kì lạ. Cũng từ đây, cả Joon Jae và Shim Chung đều lần lượt nhớ ra tiền kiếp của mình, đau đớn phát hiện cả hai đã từng trải qua một đoạn tình cảm bi thương, đồng thời, lo sợ kiếp nạn này sẽ một lần lặp lại... Liệu mối tình giữa người và tiên cá đã được định trước sẽ mãi mãi chia lìa? Cái kết bi thảm trong kiếp trước có một lần nữa lặp lại với Joon Jae và Shim Chung? Họ sẽ thay đổi định mệnh như thế nào?...Hãy theo dõi ngay bộ phim Huyền thoại biển xanh để giải đáp những câu hỏi đó nếu bạn chưa coi nhé!


    Link phim: https://vieon.vn/huyen-thoai-bien-xanh.html

    Hai nhân vật chính bộ phim Huyền Thoại biển xanh
    Hai nhân vật chính bộ phim Huyền Thoại biển xanh
    Trailer phim Huyền thoại biển xanh
  3. Với sự tham gia của soái ca cổ trang Lee Joon Ki, bộ phim "Thư Sinh Bóng Đêm" năm 2015 là bộ phim cổ trang hiếm hoi của Hàn Quốc được chế tác theo đề tài về ma cà rồng. Trong bối cảnh của triều đại Joseon, một cuộc chiến đẫm máu của thế lực triều đình với loài ma cà rồng đáng sợ đã diễn ra khốc liệt.


    Kết quả là con người đã giành được chiến thắng và bức loài quái vật bóng đêm này đến bờ tuyệt chủng. Tuy nhiên, trong bộ phim Thư Sinh Bóng Đêm một con ma cà rồng vẫn còn sống sót và xuất hiện dưới hình dạng của một thư sinh bí hiểm, đầy cuốn hút - Kim Sung Yeol (Lee Joon Ki).Sau một lần tình cờ cứu giúp cô tiểu thư Yang Seon (Kim So Eun) đang chạy trốn vì gia đình bị vu tội phản quốc, cả hai nảy sinh tình yêu với nhau trong khi sự thật về thân phận ma cà rồng của anh bị che giấu. Sau đó, khi tên ma cà rồng khát máu đang âm mưu giết chết Yang Seon xuất hiện và các tin đồn lan rộng đến tai triều đình.


    Rồi cuộc tình giữa hai người sẽ ra sao và Sung Yeol có thể bảo vệ người con gái mình yêu trước đồng loại nguy hiểm của mình? Tin chắc rằng với kịch bản chỉnh chu từ đài MBC danh tiếng và diễn xuất xuất thần của cặp đôi diễn viên chính, bộ phim "Thư Sinh Bóng Đêm" sẽ hứa hẹn những điều thú vị cho các khán giả.


    Link phim: https://vieon.vn/thu-sinh-bong-dem.html

    Các nhân vật trong bộ phim Thư Sinh Bóng Đêm
    Các nhân vật trong bộ phim Thư Sinh Bóng Đêm
    Đoạn cut ngắn bộ phim Thư Sinh Bóng Đêm
  4. Bạn trai tôi là hồ ly (Tale of the Nine Tailed) là một bộ phim truyền hình thuộc thể loại lãng mạn hành động giả tưởng đang được phát sóng trên kênh tvN. Trong phim, nam diễn viên đình đám Lee Dong Wook đảm nhận nhân vật Lee Yeon - một gumiho (cửu vĩ hồ) hơn nghìn năm tuổi và Jo Bo Ah trong vai nhà sản xuất Nam Ji Ah. Cả hai có mối nghiệt duyên từ kiếp trước và sau 600 năm, Lee Yeon gặp lại người thương của mình nay đã đầu thai. Hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, Đại Mãng Xà - kẻ tử thù khiến Lee Yeon phải tự tay giết cô gái mình yêu nay lại tái sinh và đe dọa mạng sống của cả cửu vĩ hồ lẫn Nam Ji Ah.


    Thay vì trở thành một vị thần cai quản như đã định, Yi Yeon giờ đây lang bạt đi diệt quái, cứ gặp bất cứ dấu hiệu yêu ma nào thì cũng đuổi cùng giết tận. Từ đó, một thế giới ẩn len lỏi trong đời sống con người hiện lên qua hai góc nhìn đối lập: quen thuộc, rộng mở của nam chính Yi Yeon và mới lạ, hạn chế của nữ chính Ji Ah. Dần dần, những con người thoạt nhìn bình thường, gương mẫu lại là yêu quái ẩn mình, nhưng có phải tất cả bọn họ đều đáng chết? Nhiệm vụ của Yi Yeon là phát hiện và tiêu diệt bất cứ thể loại yêu quái nào đang trà trộn và làm nguy hại đến trần gian. Thế nhưng, không phải cứ yêu quái là sẽ 100% chịu trận dưới thanh gươm của Yi Yeon. Dễ thấy Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly đã lồng ghép tinh tế câu chuyện về tính đa dạng trong cuộc sống thế nhưng ở một mặt đáng buồn hơn. Ngoài kia vẫn có không ít những con người vì cảm thấy mình khác biệt mà tách mình khỏi xã hội, hay giấu giếm con người thật của mình vì sợ nguy hiểm. Một số loài yêu trong phim cũng rất lành tính hay chỉ nghịch ngợm chứ không có địch ý với con người. Ngay cả bản thân Yi Yeon cũng thú nhận, anh không thể kết bạn vì sợ phải thấy họ ra đi trước mình.


    "Thế giới mà tôi thuộc về chìm trong bóng tối, là sự tồn tại không thể có đối với con người", Yi Yeon đã nói với Ji Ah. Nó như một sự thật đã định, rằng yêu ma không thể gắn bó trên cùng một mảnh đất với nhân loại. Thế nhưng vẫn có đó thôi, vẫn có không ít những cá thể ngoài kia đang sống ẩn dật vì sợ những "kẻ thanh trừng" như Yi Yeon hay Yi Rang. Cũng giống với dàn dị nhân của X-Men, Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly đem đến một sự thật rằng sự dị biệt vẫn là điều khiến nhiều người chùn bước và mặc cảm, và những yếu tố như "đa dạng", "khác biệt" hay "sống thật" vẫn chưa hoàn toàn được chào đón cởi mở.


    Link phim: https://vieon.vn/ban-trai-toi-la-ho-ly.html

    Nhân vật trong phim Bạn trai tôi là hồ ly
    Nhân vật trong phim Bạn trai tôi là hồ ly
    "Bạn trai tôi là hồ ly" cut
  5. Phim Arang sử đạo truyện cốt truyện được dựng lên từ truyền thuyết của người dân Hàn Quốc về ma nữ Arang. Đối với người dân Hàn Quốc, cũng như Việt Nam, truyền thuyết vốn là một món ăn tinh thần không thể thiếu và việc biên kịch sử dụng truyền thuyết làm nền đã giúp cho phim chiếm được cảm tình của người xem. Cũng giống như một bộ phim được xây dựng trên nguyên tác là truyện tranh hay tiểu thuyết, người xem đều sẽ tự đặt cho mình câu hỏi, liệu rằng diễn biến có giống với những gì mình đã biết hay không? Và hẳn rằng, nhiều người sẽ tò mò theo dõi một nhân vật mà trước giờ mình chỉ có thể tưởng tượng một cách thích thú. Cũng chính nhờ điều này mà ngay từ những ngày đầu ra mắt, Arang sử đạo truyện đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả.


    Thêm vào đó, phim cũng không chỉ đơn thuần dựa vào yếu tố truyền thuyết, mà có thể nói, những nhà làm phim đã rất khéo léo khi khai thác triệt để yếu tố tâm linh. Dễ thấy rằng, trong những phim Hàn Quốc gần đây, kể cả là phim cổ trang hay phim hiện đại, yếu tố tâm linh cũng đều được chú ý tới. Song, Arang sử đạo truyện là phim sử dụng nhiều nhất, và cũng hiệu quả nhất. Bình thường thì các yếu tố tâm linh sẽ chỉ xoay quanh các nhân vật chính, nhưng với Arang sử đạo truyện thì lại xoay quanh toàn bộ các nhân vật. Ngoài cô nàng ma nữ, còn có thêm một nữ pháp sư, rồi cả Thượng Đế lẫn Diêm Vương đều xuất hiện.


    Đặc biệt hơn nữa, những nhân vật thần bí này lại không giống như trong hình dung của mọi người mà ngược lại. Khán giả không thể dừng cười, dừng chú ý một cô ma nữ mà chẳng có gì đáng sợ, thậm chí còn rất xinh đẹp và còn là một cô nàng vụng về quá đỗi dễ thương, cũng không thể thôi ngạc nhiên trước một Thượng Đế không mang chòm râu dài cùng tính cách uy ngiêm mà lại là một anh chàng đẹp trai nhất thiên đình, có phần hơi tưng tửng. Chút cải biên này khiến khán giả không thể ngừng theo dõi bộ phim Arang sử đạo truyện, bám theo từng chặng đường và “đoán già đoán non” xem điều gì sẽ diễn ra tiếp theo cũng như đón chờ những khoảnh khắc phá ra cười hay trầm xuống cùng tâm lí nhân vật.


    Link phim: https://phephimzz.net/phim/arang-su-dao-truyen-3241

    Các nhân vật phim Arang sử đạo truyện
    Các nhân vật phim Arang sử đạo truyện
    Phim Arang sử đạo truyện tập 01
  6. Bộ phim là câu chuyện xoay quanh “những người gác đêm” trừ gian diệt bạo ở thời Joseon (1392 - 1897). Ngay từ bé, thái tử Lee Rin (Jung Il Woo) đã phải chứng kiến nhiều trận chiến khủng khiếp trong hoàng cung. Từ một lần bị ám sát bất thành, anh bắt đầu nhận ra mình có khả năng đặc biệt là có thể nhìn thấy ma, nhưng anh luôn giấu kín điều này. Để ngụy taọ một vỏ bọc cho bản thân, che giấu sự truy sát của các thế lực đen tối, thái tử Lee Rin cố gắng tỏ ra vui vẻ và hài hước. Cho tới khi gặp được Do Ha (Go Sung Hee), Lee Rin quyết định trở thành một “người gác đêm” và sử dụng năng lực đặc biệt của mình để giúp người dân chống chọi với ma quỷ.


    Ngoài Lee Rin, nhóm “người gác đêm” còn có tướng quân Moo Seok (U-Know Yunho) và cô gái người kế thừa bộ tộc Ma Go - Do Ha. Họ đều là những người có khả năng đặc biệt giống Lee Rin và một lòng mong muốn cứu giúp những người dân lương thiện. Moo Seok - một quân cận vệ của hoàng gia. Từ nhỏ anh đã được huấn luyện trong một môi trường nghiêm khắc để trở thành kiếm sĩ xuất sắc nhất thời Joeson. Có điều anh chẳng thèm để tâm đến bất cứ ai.


    Cho tới lúc Do Ha xuất hiện, trái tim Moo Seok mới thực sự biết rung động. Do Ha - một cô gái tốt bụng và mạnh mẽ, mang trong mình một năng lực đặc biệt có thể kết nối với thiên nhiên. Ngay từ nhỏ, cô chứng kiến chị gái Yeon Ha bị một thế lực hắc ám bắt cóc. Do Ha không tin chị mình đã chết nên cô đã quyết tâm xuống núi và tìm chị gái của mình. Tiểu thư Park Soo Ryeon đem lòng yêu mến người bạn thời thơ ấu của mình - thái tử Lee Rin. Cô tìm đủ mọi cách để có thể kết duyên với thái tử. Bộ phim Người gác đêm mang xu hướng ma mị, giả tưởng, hơi rùng rợn nên đừng xem một mình các bạn nhé!


    Link phim: https://tv.zing.vn/nguoi-gac-dem

    Bộ Phim Người gác đêm
    Bộ Phim Người gác đêm
    Trailer bộ phim Người gác đêm
  7. Hầu hết các bộ phim truyền hình Hàn Quốc dù mang thể loại kịch tính vẫn chứa đựng câu chuyện rất đời thường, giàu cảm xúc. Thế nhưng Phù thuỷ trong gương lại bao trùm không khí u ám, gần với một bộ phim kinh dị hơn là một câu chuyện cổ tích. Các phép thuật kỳ quái, hồn ma, quỷ dữ liên tục được sử dụng trong phim. Nhiều phân cảnh đáng sợ đến mức khiến người xem bất ngờ vì không nghĩ nó có thể xuất hiện trong một bộ phim truyền hình.


    Pháp sư Hong Joo là phản diện ấn tượng của Phù thuỷ trong gương. Bà ta có tâm địa tàn độc, sẵn sàng giết bất cứ ai để đạt được mục đích, kể cả sư phụ của mình. Tuy vậy sự thể hiện xuất sắc của nữ diễn viên Yum Jung Ah lại mang đến nhiều cảm xúc lẫn lộn cho người xem, không chỉ là căm ghét. Hong Joo mang cả những yếu đuối, phức tạp của người phụ nữ đã từng trải qua nhiều khó khăn trong quá khứ. Mục đích của Hong Joo cũng chỉ là muốn làm chủ số phận của mình, điều này khiến không ít khán giả thấy cảm thông.


    Điểm hấp dẫn nhất của Phù thuỷ trong gương là nội dung mới lạ, tiết tấu phim nhanh, kịch tính. Biên kịch luôn để khán giả phải tò mò về diễn biến tiếp theo của câu chuyện. Mỗi tập phim mở ra một nhánh nội dung mới cùng hàng loạt bí ẩn còn bỏ ngỏ. Sự phức tạp trong mối quan hệ các nhân vật và các âm mưu chồng chất đưa bộ phim ra khỏi nội dung thường thấy trong các phim Hàn quen thuộc. Không chỉ vậy, biên kịch còn mạnh tay "giết chết" nhiều nhân vật chỉ trong nửa đầu bộ phim. Cách kể chuyện này càng khiến người xem bất ngờ vì phim truyền hình Hàn thường khá "hiền" trong xây dựng chi tiết.


    Link phim: https://motphimtv.com/xem-phim/phu-thuy-trong-guong-tap-1-389_9555.html

    Phù Thủy Trong Gương - 2016
    Phù Thủy Trong Gương - 2016
    Phù Thủy Trong Gương - 2016
  8. Kang Dae Woong (Lee Seung Gi) là một người rất hèn nhát và ấu trĩ vô tình gặp một con chồn chín đuôi (Shin Min Ah) đã bị cầm tù 500 năm. Con cáo bắt đầu biến thành một cô gái rất xinh đẹp và luôn luôn bám theo người đã giải thoát cho mình và bị hiểu lầm là bạn gái của anh ta.


    Mặc dù anh chàng này thích sự chú ý và ghen tị của mọi người khi nhìn vào mình nhưng anh ta luôn luôn lo sợ là Gumiho sẽ mê hoặc và ăn gan mình để trở thành người. Nhưng khi hai người bắt đầu có tình cảm với nhau thì kẻ thù của Gumiho lại xuất hiện và gây cản trợ và rắc rối cho cuộc sống của họ.


    Link phim: https://www.netflix.com/vn/title/70215462

    Bạn gái tôi là Hồ ly
    Bạn gái tôi là Hồ ly
    Bạn gái tôi là Hồ ly
    Bạn gái tôi là Hồ ly
  9. "Yêu Tinh" (Goblin) là một bộ phim hiện đại xen lẫn yếu tố thần thoại. Phim kể về Kim Shin (Gong Yoo) - một tướng quân tài ba sống ở thời Cao Ly. Trong quá khứ anh từng bị đâm bởi một thanh kiếm phép thuật. Kim Shin không những không chết mà còn có được cuộc sống bất tử.


    Ở thời hiện đại, anh vô tình gặp gỡ Wang Yeo (Lee Dong Wook) - một Thần chết mắc chứng mất trí nhớ. Cả 2 dọn về ở cùng nhau và tạo ra những tình huống dở khóc dở cười. Suốt 900 năm, Kim Shin luôn đi tìm cô dâu trong lời nguyền để kết thúc cuộc sống bất tử đau khổ của mình. Và rồi, anh đã gặp Ji Eun Tak - một nữ sinh cấp ba có khả năng dị biệt nhìn thấy linh hồn. Cuộc gặp gỡ của hai người sẽ viết nên một câu chuyện tình như thế nào khi mà Kim Shin sẽ chết đi như mong muốn của anh nếu tìm thấy cô dâu loài người, trong khi Eun Tak thì luôn tự nhận mình là cô dâu của anh?


    Link phim: https://vieon.vn/yeu-tinh.html

    Goblin - Yêu Tinh
    Goblin - Yêu Tinh
    Goblin - Yêu Tinh
    Goblin - Yêu Tinh
  10. Phim kể về một nữ sinh viên đại học tên là Lee Dam, cô vô tình nuốt phải quả cầu của cửu vĩ hồ tên là Shin Woo Yeo, người đã gần đạt được mục tiêu trở thành con người. Nếu một người nuốt phải quả cầu đó, họ chỉ có thể sống được một năm, và quả cầu sẽ vỡ ra, ngăn cản hồ ly đó trở thành con người. Vì vậy, Shin Woo Yeo đề nghị sống chung với Lee Dam. Và từ đó một chuyện tình lãng mạn giữa hai người họ họ bắt đầu.


    Do Jae Jin là một kẻ ngốc khi yêu. Khi yêu, anh ấy sẵn sàng từ bỏ mọi thứ, kể cả mạng sống và nội tạng của mình. Anh ấy là bạn thân của Lee Dam. Dù có ngoại hình đẹp, vóc dáng đẹp và nhân cách tốt nhưng anh vẫn không thể tìm được tình yêu đích thực. Cuối cùng anh ấy phải lòng Yang Hye Sun, cựu gumiho.


    Link phim: https://www.iq.com/play/ban-cung-phong-cua-toi-la-gumiho-tap-1-djmhq42kuc?lang=vi_vn

    Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho
    Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho
    Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho
    Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy