Top 10 Phim truyền hình cổ trang lịch sử, kỳ ảo hay nhất mọi thời đại

  1. Top 1 The Last Kingdom
  2. Top 2 Vikings
  3. Top 3 Game of Thrones
  4. Top 4 The Hollow Crown
  5. Top 5 Marco Polo
  6. Top 6 Da Vinci's Demons
  7. Top 7 Spartacus
  8. Top 8 Rome
  9. Top 9 Tây Du Ký
  10. Top 10 Tam Quốc Diễn Nghĩa

Top 10 Phim truyền hình cổ trang lịch sử, kỳ ảo hay nhất mọi thời đại

Anh Đinh 8025 0 Báo lỗi

Cổ trang lịch sử và kỳ ảo là một chủ đề lớn mà nhiều đối tượng khán giả yêu thích. Đây là những bộ phim tái hiện một thời kỳ lịch sử với đầy đủ trang phục, đồ ... xem thêm...

  1. Một Series phim về chiến tranh và chính trị trung cổ châu âu xuất sắc, vừa mang tính giải trí cao với những cảnh phim chiến trận action mãn nhãn vừa sở hữu nội dung kịch bản khá tốt với lượng nhân vật không nhỏ, The Last Kingdom là series phim mà mọi fan hâm mộ của dòng phim phiêu lưu sử thi nên biết tới. Phim lấy bối cảnh vào khoảng năm 872 SCN, khi nước Anh bị chia cắt bởi 7 vương quốc người Saxon.


    Nhân vật chính là Uhtred vùng Bebbanberg đã bị tước mất quyền thừa kế, sống cùng người Viking và rồi sau đó đã chiến đấu cho vua Afred Đại đế - người sẽ thống nhất 7 vương quốc sau này. Mạch phim The Last Kingdom nhanh cùng các câu chuyện sự kiện xảy ra liên tục nhưng hoàn toàn hợp lý, cảm giác không hề có sự lê thê. Cách xây dựng và phát triển tính cách các nhân vật của phim rất hay, đa dạng đủ mọi tính cách, không hề thấy bất hợp lý ở điểm nào cả, và cảm xúc khi các nhân vật đối nghịch liên tục chạm trán nhau khi trải qua nhiều sự kiện bi kịch trong cuộc sống.

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2015 - 2022

    Thể loại: Hành động, chính kịch, lịch sử

    Đạo diễn: Chrissy Skinns

    Ngôi sao: Alexandre Dreymon, Eliza Butterworth, Ian Hart, David Dawson

    Điểm IMDb: 8.5

      Phim The Last Kingdom
      Phim The Last Kingdom
      Trailer phim The Last Kingdom

    • Top 2

      Vikings

      The History Channel là kênh truyền hình nổi tiếng là có chất lượng rất tốt. Series Vikings do họ đầu tư cũng vậy. Vikings là bộ phim cổ trang lịch sử dựa trên truyền thuyết về vị vua người Viking Ragnar Lothbrok, được coi như là hậu duệ của thần Odin trong thần thoại Bắc Âu. Vikings là một bộ phim về tộc chiến binh được coi là hiếu chiến nhất trong dòng lịch sử của toàn cầu thế giới con người, từng tạo có thể cơn sốt trên thị trường điện ảnh tại cực kì nhiều quốc gia trên thế giới. Phim được khởi quay tại Ireland, nội dung đề cập về hành trình của người chiến binh Ragnar Lodbrok, kẻ từng tạo ra nỗi kinh hoàng cho nước Pháp và Anh trong thời kì hưng thịnh của tộc người Viking.


      Bộ phim Vikings tái hiện lại vùng đất Bắc Âu thời hoang sơ, khi chưa có các quốc gia và những người Viking với thuyền cùng rìu đã đi khắp nơi để chinh phục các bộ tộc, xây dựng nên đế chế riêng của mình. Với bộ phim này, chúng ta được đưa trở về điểm xuất phát khiêm tốn của Ragnar, khi ông vẫn còn là một tên cướp cho đến khi trở thành thủ lĩnh của một thế lực xâm lược xuyên đại dương.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm công chiếu: 2013 - 2020

      Thể loại: Hành động, phiêu lưu, chính kịch

      Đạo diễn: Michael Hirst

      Ngôi sao: Gustaf Skarsgard, Katheryn Winnick, Alexandre Ludwig

      Điểm IMDb: 8.5

        Phim Vikings
        Phim Vikings
        Trailer phim Vikings season 4
      • Kể từ khi bắt đầu phát sóng vào năm 2011, bộ phim truyền hình Game of Thrones đã gặt hái được những thành tựu khổng lồ, thu phục hàng triệu tín đồ hâm mộ, trở thành bệ phóng của hàng loạt những ngôi sao mới - dù đây chỉ là một bộ phim truyền hình. Bộ phim dựa theo giai thoại lịch sử "Cuộc chiến hoa hồng" ở nước Anh nhưng thêm các yếu tố huyền ảo như rồng, ma quỷ, thánh thần... để kể về cuộc tranh giành ngôi vị giữa các gia tộc, phe phái ở vương quốc giả tưởng trên lục địa Westeros và Essos mà đứng đầu là nhà Stark và nhà Lannister.


        Không chỉ được đánh giá cao ở các yếu tố cổ trang cùng kỹ xảo đẹp mắt, Game of Thrones còn được khán giả yêu mến vì cốt truyện hấp dẫn với một thế giới mở, tuyến nhân vật rộng lớn, những cảnh quay bạo lực và cảnh tình ái chân thực. Game of Thrones được đánh giá là một trong những loạt phim truyền hình hay nhất mọi thời đại bởi nhiều tổ chức uy tín như các tạp chí Empire, The Hollywood Reporter hay Rolling Stone.


        THÔNG TIN CHI TIẾT:

        Năm công chiếu: 2011 - 2019

        Thể loại: Phiêu lưu, hành động, chính kịch

        Nhà sáng tạo: David Benioff, D. B. Weiss

        Ngôi sao: Peter Dinklage, Lena Headey, Emilia Clarke, Kit Harington, Maisie Williams

        Điểm IMDb: 9.2

          Phim Game of Thrones
          Phim Game of Thrones
          Phim Game of Thrones
        • Series phim The Hollow Crown là một series phim lịch sử với nội dung kịch bản dựa theo những vở kịch lịch sử của đại văn hào William Shakespeare do BBC sản xuất bao gồm 2 phần. Phần đầu tiên được trình chiếu từ năm 2012 thuộc dự án “BBC Shakespeare Unlocked” và 2016 là phần 2 “The Wars of The Rose – Cuộc chiến Hoa Hồng” nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 400 năm ngày mất của William Shakespeare. Nội dung phim bắt đầu từ khi vua Richard II bị anh họ lật đổ, lập ra dòng vua Henry IV, Henry V, Henry VI nhà Lancaster cho tới khi hậu duệ của vua Richard II là Richard III nhà York đòi lại ngai vị, gây ra cuộc Chiến tranh Hoa Hồng giữa hai đại quý tộc nước Anh kéo dài suốt 30 năm.


          Bên cạnh việc có những tên tuổi lớn như Tom Hiddleston, Benedict Cumberbatch, The Hollow Crown còn có dàn diễn viên hùng hậu với nhiều gương mặt từ Game of Thrones. Bộ phim The Hollow Crown dựa theo vở kịch của Shakespeare nên mang phong cách rất thi vị nhưng cũng bám sát lịch sử, đem cho khán giả cái nhìn toàn diện về một giai đoạn lịch sử đặc sắc của Anh quốc này.


          THÔNG TIN CHI TIẾT:

          Năm công chiếu: 2012 - 2016

          Thể loại: Chính kịch, lịch sử, chiến tranh

          Đạo diễn: Rupert Goold, Richard Eyre, Dominic Cooke, Thea Sharrock

          Ngôi sao: Anton Lesser, Tom Hiddleston, Benedict Cumberbatch, Jeremy Irons

          Điểm IMDb: 8.2

            Phim The Hollow Crown
            Phim The Hollow Crown
            Trailer phim The Hollow Crown
          • Marco Polo là bộ phim dựa theo cuộc đời của nhà thám hiểm phương Tây đầu tiên đến Mông Cổ và Trung Hoa, đó là Marco Polo. Vào thế kỷ 13, khi đại đế chế Mông Cổ đang kiểm soát một lãnh thổ rộng lớn toàn phương Đông và đang mưu bá xâm chiếm toàn cầu, nhà thám hiểm người Ý Marco Polo đã lên đường sang thám hiểm phương Đông qua con đường tơ lụa.


            Cuộc du hành của Marco Polo kéo dài lên đến 20 năm và Marco Polo đã trở thành người phương Tây đầu tiên gặp gỡ và trò chuyện với vị Đại hãn Mông Cổ Hốt Tất Liệt (Kublai Khan). Những mưu mô, sự lừa dối và đổ máu, đó là những trở ngại đang chờ đợi nhà thám hiểm huyền thoại Marco Polo trong thời kỳ đầu khi anh vượt biển và chạm trán với người cai trị thế kỷ 13 – Hốt Tất Liệt. Từ những con hẻm sau của Venice cho tới Con đường tơ lụa đầy hiểm nguy, từ sự giàu sang của Imperial City (Hoàng Thành) cho tới chiến trường khốc liệt ở Trung Quốc, “Marco Polo” là chuyến phiêu lưu sử thi nơi có các nền văn hóa xung đột cùng những trận chiến thảm khốc.


            THÔNG TIN CHI TIẾT:

            Năm công chiếu: 2014 - 2016

            Thể loại: Hành động, phiêu lưu, chính kịch

            Đạo diễn: John Fusco

            Ngôi sao: Lorenzo Richelmy, Benedict Wong, Joan Chen, Remy Hii

            Điểm IMDb: 8.0

              Phim Marco Polo
              Phim Marco Polo
              Marco Polo - Season 2
            • Da Vinci's Demons là một bộ phim truyền hình Mỹ - Anh nói về thời tuổi trẻ của một họa sĩ, nhà phát minh thiên tài trí tuệ và lập dị, người đã có những "phát minh" đi trước thời đại ở tuổi 25, tại một thời điểm trong lịch sử mà "tư tưởng và đức tin bị kiểm soát" - Leonardo Da Vinci, công chiếu trên kênh Fox và Starz. Bộ phim lấy bối cảnh thời Phục Hưng ở Italia, khi những người nghệ sĩ, những nhà phát minh chống lại khuôn khổ gò bó khắt khe của Giáo hội Công giáo Roma. Nhân vật chính của phim là họa sĩ huyền thoại Leonardo Da Vinci - tác giả của bức tranh Mona Lisa. Trong phim, Da Vinci là một họa sĩ thiên tài, cá tính, thích sáng tạo, khám phá và những bức vẽ của ông bị Công giáo gọi là quỷ dữ.


              Da Vinci cũng rơi vào vòng vây giữa âm mưu của những kẻ đứng đầu các thành bang Roma, Milan, Florence, Napoli, cùng với đó là trận chiến giữa người Thổ và người Ý và quan trọng nhất là những bí ẩn về người mẹ của mình. Da Vinci's Demons thực sự là một trải nghiệm phim tuyệt vời về một người đàn ông vĩ đại, người đã chiến đấu để đem lại sự tự do về kiến thức, về hiểu biết cho mọi người trong cái thế giới đầy tăm tối nơi mà niềm tin thì mù quáng còn kiến thức thì lại xa xỉ lúc bấy giờ.


              THÔNG TIN CHI TIẾT:

              Năm công chiếu: 2013 - 2015

              Thể loại: Phiêu lưu, tiểu sử, chính kịch

              Đạo diễn: David S. Goyer

              Ngôi sao: Tom Riley, Laura Haddock, Elliot Cowan, Blake Ritson

              Điểm IMDb: 7.9

                Phim Da Vinci's Demons
                Phim Da Vinci's Demons
                Trailer phim Da Vinci's Demons
              • Spartacus là một bộ phim sử thi chính kịch lịch sử 1960 của Mỹ do Stanley Kubrick đạo diễn. Kịch bản phim chắp bút bởi Dalton Trumbo dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Howard Fast. Phim lấy cảm hứng từ cuộc đời thực của nhà lãnh đạo cuộc nổi dậy của nô lệ Spartacus trong thời cổ đại, và những sự kiện trong cuộc chiến tranh nô lệ lần ba. Thành Rome, biểu tượng quyền lực không có đối thủ xứng tầm của đế chế La Mã thời cổ đại. Suốt 500 năm lịch sử, với sức mạnh tinh nhuệ của quân đội được huẩn luyện tốt nhất thời đó, La Mã là đế chế liếc mắt tới đâu đều nhận được phục tùng tuyệt đối đến đó. Tuy nhiên, từ năm 71-73 trước công nguyên, cái tên khiến cả đế chế La Mã nói đến trong khiếp sợ là Spartacus – thủ lĩnh của cuộc khởi nghĩa nô lệ.


                Và Spartacus, chiến binh nô lệ dám đứng lên thách thức cả Roma "thần thánh" sau hơn 500 năm tồn tại, người lãnh đạo những cuộc chiến tàn khốc nhất trong lịch sử cổ đại, đã từng khiến La Mã phải lao đao. Nắm giữ đội quân hơn 12 vạn nô lệ (gồm cả trai, gái, già, trẻ), chiến binh quật cường Spartacus dám công khai thách thức nền Cộng hòa chuyên chính của đế chế La Mã với đội quân lên đến hơn 200 nghìn người. Có thể nói, bộ phim Spartacus dựng khá hoành tráng về thị giác, tuy nhiên nội dung phim chưa lột tả hết được sự xuất sắc của cuốn sách văn học sử thi này.


                THÔNG TIN CHI TIẾT:

                Năm công chiếu: 2010 - 2013

                Thể loại: Tiểu sử, phiêu lưu, hành động

                Đạo diễn: Steven S. Deknight

                Ngôi sao: Manu Bennett, Daniel Feuerriegel, Peter Mensah, John Hannah

                Điểm IMDb: 8.5

                  Phim Spartacus
                  Phim Spartacus
                  Phim Spartacus
                  Phim Spartacus
                • Top 8

                  Rome

                  Quay ngược thời gian vào thời kỳ trước công nguyên, Rome là bộ phim truyền hình sử thi miêu tả thời kì biến đổi đẫm máu của Rome từ chế độ cộng hòa thành đế chế La Mã, trong đó có những cuộc cạnh tranh giữa giới thượng lưu và những kẻ đầy tham vọng. Series phim Rome gồm 22 tập, phát sóng từ tháng 8/2005 đến tháng 3/2007 trên kênh truyền hình HBO. Theo thống kê của Nielsen, sau một tuần ra mắt mùa đầu tiên, phim đã có 8,9 triệu khán giả theo dõi. Con số này đã thôi thúc các nhà làm phim quyết định bấm máy vào mùa thứ hai. Đến năm 2007, tập đầu tiên của mùa thứ hai phát sóng đã “hút view” 1,5 triệu người tại Mỹ.


                  Số tiền 9 triệu USD để đầu tư cho mỗi tập phim phần lớn là được sử dụng cho những bộ trang phục cầu kì và chi tiết. Thành công của bộ phim cả về nội dung lẫn hình thức đã mang về nhiều giải thưởng. Đặc biệt, mùa đầu tiên của phim Rome đã giành được 4/8 đề cử giải Emmy vào năm 2006.


                  THÔNG TIN CHI TIẾT:

                  Năm công chiếu: 2005 - 2007

                  Thể loại: Lãng mạn, hành động, chính kịch

                  Đạo diễn: Bruno Heller, William MacDonald, John Milius

                  Ngôi sao: Kevin McKidd, Ray Stevenson, James Purefoy, Ciaran Hinds

                  Điểm IMDb: 8.7

                    Phim Rome
                    Phim Rome
                    Poster phim Rome
                    Poster phim Rome
                  • Được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của tác giả Ngô Thừa Ân, Tây Du ký đã chinh phục được biết bao nhiêu thế hệ và là một kỷ niệm tuổi thơ của rất nhiều người. Mỗi hình ảnh, mỗi giai điệu, mỗi câu chuyện của phim đều gợi nhớ những ký ức, những kỷ niệm không quên một thời thơ ấu. Khởi quay từ năm 1982, với kinh phí khủng lúc bấy giờ (6 triệu Nhân dân tệ), đến năm 1986 mới hoàn thành, Tây du kí đã gây nên một cơn sốt khi được phát sóng không chỉ ở châu Á mà còn ở nhiều nước khác trên thế giới.


                    Tôn Ngộ Không vốn dĩ là con khỉ sinh ra từ đá, nhờ tu luyện phép tiên mà tinh thông phép thuật, đại náo thiên cung, các thiên binh thiên tướng chống không được phải mời Phật Tổ Như Lai ra tay trừng trị. Ngộ Không bị đè dưới núi 500 năm, để làm cho Ngộ Không cải tà quy chánh, Phật Tổ đã để cho Đường Tăng cứu Ngộ Không và Ngộ Không phải giữ lời hứa, cùng Đường Tăng và các sư đệ là Trư Bát Giới, Sa Tăng vượt qua 81 kiếp nạn, đi sang Tây Trúc thỉnh kinh. Đã có nhiều đoàn làm phim, đã có nhiều đơn vị sản xuất không tiếc tiền đầu tư vào công nghệ kỹ xảo hoành tráng khi làm lại bộ phim Tây Du Ký, nhưng chưa có phiên bản nào để lại cho khán giả nhiều cảm xúc như Tây Du Ký 1986.

                    THÔNG TIN CHI TIẾT:

                    Năm công chiếu: 1986 - 2000

                    Thể loại: Phiêu lưu, hành động

                    Đạo diễn: Dương Khiết

                    Ngôi sao: Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa, Diêm Hoài Lễ, Từ Thiếu Hoa

                    Điểm IMDb: 8.7

                      Phim Tây Du Ký bản 1986
                      Phim Tây Du Ký bản 1986
                      Phim Tây Du Ký 1986
                      Phim Tây Du Ký 1986
                    • Tam Quốc Diễn Nghĩa 1994 là một trong bộ phim truyền hình kinh điển của lịch sử điện ảnh Trung Quốc. Phim được đầu tư chất lượng, có quy mô hoàng tráng với dàn diễn viên hơn 1000 người và hàng vạn các diễn viên phụ khác. Tổng kinh phí đầu tư lên tới 170 triệu NDT (hơn 586 tỷ đồng) cho 84 tập phim và thực hiện trong vòng 4 năm.


                      Tam Quốc Diễn Nghĩa là một trong "Tứ đại kỳ thư" và "Tứ đại danh tác" của văn học Trung Quốc. Tam Quốc Diễn Nghĩa lấy bối cảnh cuối thời nhà Hán, vua tôi hèn yếu, giặc giã nổi lên khắp nơi, trong triều thì hết hoạn quan lại đến kiêu binh làm loạn. Bấy giờ trong triều có cái loạn Ngao Bái khiến anh hùng hào kiệt khắp nơi họp quân chống lại. Sau này, Tào Tháo cứu được vua, bình định đất Bắc tạo nên nước Bắc Ngụy. Lưu Bị là tôn thất nhà Hán, chạy về phương Nam, cùng Quan Vũ, Trương Phi và Gia Cát Lượng lập ra nước Tây Thục. Còn họ Tôn vốn cai quản đất Giang Đông, dưới thời loạn cũng tuyên bố độc lập thành nước Đông Ngô. Ba nước giao tranh tạo nên thời kỳ Tam Quốc nổi tiếng trong lịch sử Trung Hoa.


                      THÔNG TIN CHI TIẾT:

                      Năm công chiếu: 1994 - 1995

                      Thể loại: Chính kịch, chiến tranh, lịch sử

                      Đạo diễn: Vương Phù Lâm

                      Ngôi sao: Tôn Ngạn Quân, Bảo Quốc An, Ngô Hiểu Đông, Đường Quốc Cường

                      Điểm IMDb: 8.6

                        Gia Cát Lượng trong phim Tam Quốc Diễn Nghĩa bản 1994
                        Gia Cát Lượng trong phim Tam Quốc Diễn Nghĩa bản 1994
                        Tam Quốc Diễn Nghĩa
                        Tam Quốc Diễn Nghĩa




                      Công Ty cổ Phần Toplist
                      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy