Top 15 Phim về tội phạm tiêu biểu và đặc sắc nhất mọi thời đại

Emerald Blue 1780 0 Báo lỗi

Dòng phim tội phạm với hai phe thiện ác đối đầu luôn là món ăn tinh thần hấp dẫn dành cho khán giả và cũng là motif được các nhà làm phim khai thác thường ... xem thêm...

  1. Bộ phim Scarface lấy cảm hứng từ bộ phim nguyên tác cùng tên rất nổi tiếng của đạo diễn huyền thoại Howard Hawks năm 1932. Tuy nhiên phiên bản Scarface 1932 là câu chuyện của tên trùm gangster lẫy lừng người Mỹ Al Capone, thì Scarface (1983) là biệt danh của Tony Montana, một di dân từ Cuba đến Florida (Mỹ) rồi trở thành gangster trong bối cảnh bùng nổ ma túy ở thập niên 1980. Bộ phim là một câu chuyện hư cấu cực kì gai góc và đẫm máu, mô tả quá trình Tony từ một tên du đãng mạt hạng - nhưng đầy tham vọng và lòng ham muốn của hắn sục sôi tới mức dám làm những việc kinh thiên động địa - đã dần leo lên đỉnh vinh quang trong thế giới ngầm tội phạm ở Miami… để rồi phút cuối sụp đổ theo kiểu bi kịch thần thoại Hy Lạp.


    Trong ý tưởng ban đầu, bối cảnh xảy ra ở Chicago, nhưng bất khả thi do kinh phí hạn hẹp. Sidney Lumet là lựa chọn đầu tiên cho chiếc ghế đạo diễn. Sau đó ông rút lui, nhưng ý tưởng của Lumet đổi các nhân vật trung tâm của phim thành người Cuba đã được hãng Universal tán thành. Lấy cảm hứng từ bộ phim kinh điển Scarface, kết hợp với sự kiện có thật về cuộc di tản Mariel Boatlift bằng đường biển mùa Xuân năm 1980 (khoảng 125.000 người tị nạn hợp pháp, được chính phủ Cuba cho phép nhập cư vào Florida, Mỹ), Oliver Stone đã viết kịch bản này trong thời gian ông đang cai nghiện ma túy. Sử dụng lại cái tên Scarface, Oliver Stone muốn tưởng nhớ tới đạo diễn Howard Hawks và Ben Hecht, nhà biên kịch của nguyên tác điện ảnh năm 1932. Ông đặt tên của “gã mặt sẹo” là Tony Montana, lấy theo tên của Joe Montana, cầu thủ bóng bầu dục mà ông yêu thích.

    Scarface
    Scarface
    Scarface trailer

  2. Đạo diễn kiêm nhà đồng biên kịch tài năng Christopher Nolan đã đưa đến cho khán giả cái nhìn mới về dòng phim siêu anh hùng. Không chỉ dừng lại với khuôn mẫu anh hùng tiêu diệt cái ác đơn giản. Bộ phim còn là cuộc đấu tranh giữa cái thiện và cái ác, sự chuyển biến tâm lý từ những kẻ tưởng chừng như đại diện cho luật pháp và cái thiện, nhưng dần biến chất để trở thành những kẻ thủ ác tàn bạo.

    Lấy bối cảnh thành phố Gotham khi mà những băng nhóm tội phạm đang hoành hành khắp nơi. Thì Batman – Bruce Wayne (Christian Bale thủ vai) xuất hiện trong bộ trang phục toàn đen cùng tấm áo choàng đã gây nên kinh hãi cho toàn thể tội phạm ở Gotham. Được gọi là “siêu anh hùng gần con người nhất” vì anh không hề có siêu năng lực như Superman hay The Flash nhưng chính những điều ấy đã tạo nên sức hấp dẫn của siêu anh hùng này.Trở lại với Gotham đây là khoảng thời gian mà các băng nhóm tội phạm gần như đóng băng hoạt động do sự xuất hiện của Batman. Thì lúc đấy một cái ác khác mạnh mẽ và hỗn loạn nhất xuất hiện, đó chính là Joker (Heath Ledger thủ vai), kẻ phản diện được yêu thích nhất mọi thời đại...Hàng loạt sự kiện khủng bố xảy ra đã khiến Gotham rung động mà kẻ đứng sau không ai khác chính là Joker. Và đỉnh điểm khi hắn bắt Batman phải chọn giữa việc công bố danh tính và mạng sống của hàng ngàn người dân vô tội. Batman sẽ giải quyết tình huống này như thế nào? Câu trả lời sẽ được gửi đến bạn khi xem bộ phim này.

    Khi nhắc đến Kỵ sĩ bóng đêm thì ngoài nhân vật chính Batman, người xem cũng không thể rời mắt khỏi kẻ phản diện xuất sắc Joker với những câu thoại đầy triết lý và sâu sắc. Được biết để chuẩn bị cho vai diễn này Heath Ledger đã thuê một căn phòng và ở đó một mình trong vòng một tháng để tạo hình cho vai diễn nặng ký này. Cách mà Heath diễn tả nhân vật của mình là “một tên hề tâm thần phân liệt bị rối loạn nhân cách chống xã hội và tên sát nhân tập thể vô cảm”. Với khao khát đảo lộn trật tự xã hội, Joker đã chọn cách xung đột với Batman để thể hiện bản thân mình.

    The Dark Knight
    The Dark Knight
    The Dark Knight trailer
  3. Se7en là một bộ phim hình sự sản xuất năm 1995 của đạo diễn David Fincher, kịch bản được viết bởi Andrew Kevin Walker với sự tham gia của dàn diễn viên tên tuổi Brad Pitt, Morgan Freeman, Kevin Spacey. David Mills (Brad Pitt) và William Somerset (Morgan Freeman) là 2 thám tử cùng làm việc với nhau để điều tra 1 vụ án giết người hàng loạt. Những nạn nhân bị giết đều vi phạm 7 tội lỗi chết người trong kinh thánh là Tham Ăn, Ganh Tị, Dâm Ô, Kiêu Căng, Lười Biếng, Tham Lam và Giận Dữ.

    Phim được quay tại California và Pennsylvania. Sau đó ra mắt tại Mỹ ngày 22 tháng 9 năm 1995. Đạt doanh thu $327 triệu dola trên toàn thế giới, Se7en thành công về thương mại và nhận được rất nhiều đánh giá tích cực của giới phê bình. Se7en – 7 Tội Lỗi Chết Người chắc chắn là một trong những bộ phim về tội phạm hình sự hấp dẫn, kịch tính nhất mà bạn từng xem. Nghe qua cái tên phim, chắc bạn cũng đã đoán được rằng nó đề cập đến chủ đề tôn giáo và tất nhiên là một vụ giết người hàng loạt. Có hai nhân tố chủ yếu tạo nên thành công của phim: Thứ nhất là dàn diễn viên và thứ hai là đạo diễn. Se7en sở hữu một dàn sao mà bạn không thể không biết. Bạn sẽ được chứng kiến một Brad Pitt cực kỳ đẹp trai và phong độ ở thời kỳ hoàng kim trong sự nghiệp của anh, vẫn là “thánh” Morgan Freeman với cái chất quen thuộc và huyền thoại của những vai phản diện – Kevin Spacey. Và nhân tố còn lại chính là bàn tay tài năng của đạo diễn David Fincher rồi. Bộ phim nào qua tay ông đều mang đậm những dấu ấn rất riêng với tông màu u ám, tiêu biểu như Fight Club, Gone Girl, The Game hay Panic Room.


    Tất cả những yếu tố trên đều góp phần tạo nên một tác phẩm kinh điển về lĩnh vực trinh thám, tội phạm hình sự mà mình nghĩ bạn sẽ muốn xem nó ngay bây giờ. Bộ phim nhận được 8.5 điểm imdb, một số điểm hoàn toàn tương xứng với giá trị của nó.

    Se7en (1995)
    Se7en (1995)
    Se7en (1995) trailer
  4. Câu chuyện trong phim The Departed xoay quanh hai con người có hai lai lịch hoàn toàn không giống nhau nhưng lại đi chung một con đường đó là làm nội gián. Billy Costigan, một cảnh sát ngầm được tổ chức cài vào băng nhóm tội phạm do Frank Costello cầm đầu. Cùng lúc này, nhân viên cảnh sát Colin Sullivan lại là một tay tội phạm mật danh được đưa vào nội bộ cảnh sát nhằm cung cấp tin tức cho Frank. Cả hai bước vào cuộc rượt đuổi với nhiệm vụ khai thác thông tin mật của mỗi bên, đồng thời cả 2 người cũng phải cố gắng che giấu thân phận thật sự của mình. Bộ phim là bản remake từ Vô Gian Đạo của Hồng Kông.

    Với kinh phí 90 triệu đôla Mỹ, được thực hiện bởi đạo diễn hàng đầu Hollywood của thể loại phim hình sự cùng một dàn diễn viên tên tuổi, gồm Leonardo DiCaprio, Matt Damon và Jack Nicholson, Điệp vụ Boston đã được báo giới và công chúng chú ý ngay từ giai đoạn sản xuất. Sau khi công chiếu, bộ phim đã gặt hái nhiều thành công trên cả hai phương diện thương mại và nghệ thuật. Điệp vụ Boston đã thu về gần 300 triệu đôla trên phạm vi toàn cầu cũng như đem lại cho Martin Scorsese giải Oscar Đạo diễn xuất sắc nhất sau rất nhiều đề cử không thành công. Bản thân Điệp vụ Boston cũng chiến thắng tại hạng mục danh giá nhất của giải Oscar, hạng mục Phim hay nhất. Đây là bộ phim làm lại thứ hai trong lịch sử giải Oscar chiến thắng ở hạng mục quan trọng nhất này.

    The Departed (2006)
    The Departed (2006)
    The Departed (2006) trailer
  5. Anh chàng Andrew là một nhân viên nhà băng, tuy nhiên anh bị kết án chung thân sau khi giết vợ và nhân tình của cô. Và anh một mực cho rằng mình bị oan. Andy bị đưa tới nhà tù khắc nghiệt Shawshank. Tại đây, thế giới ngầm của các phạm nhân, sự hà khắc của hệ thống quản giáo xung đột và giành nhau quyền thống trị tất cả đều được thể hiện rõ ràng. Chỉ có các phạm nhân trung lập như anh ta là bị kẹt ở giữa và có thể bỏ mạng. The Shawshank Redemption là một bộ phim tâm lý của Hoa Kỳ phát hành vào ngày 22 tháng 9 năm 1994, do Frank Darabont viết kịch bản và đạo diễn, dựa trên tiểu thuyết của Stephen King, Rita Hayworth and Shawshank Redemption.

    Bộ phim khắc họa nhân vật Andy sống gần hai thập kỷ trong Nhà tù Shawshank cấp tiểu bang, một nhà tù hư cấu tại Maine, và tình bạn của anh với Red, một người bạn tù. The Shawshank Redemption lại nhận được những lời nhận xét tích cực từ những nhà bình luận và sau đó nổi tiếng qua truyền hình cáp, video gia đình, và DVD. Bộ phim này tiếp tục được hoan nghênh bởi những nhà bình luận và khán giả, kể cả sau 14 năm từ khi được phát hành đầu tiên, và thường được xếp vào hạng một trong những phim vĩ đại nhất mọi thời đại.....


    Bộ phim đã thu hút toàn cầu mà không cần thêm thắt những yếu tố về tinh thần. Việc bỏ qua các vấn đề về đức tin hoặc các biểu tượng văn hóa thần thoại trong cốt chuyện giúp ta dễ dàng nhìn thấy vấn đề thực sự đằng sau câu chuyện tuyệt vời này. “The Shawshank Redemption” – cả bộ phim và từng câu chuyện nhỏ bên trong – đã đưa ra một lập luận cực kỳ khéo léo, một ví dụ vô cùng vững chắc về cách giải quyết vấn đề trong phim ảnh. Để hiểu lý do tại sao bộ phim này lại được xem là kinh điển thì hãy cùng toplist tìm hiểu một cách toàn diện hơn về bản chất câu chuyện, góc nhìn, quan điểm và ghép chúng lại với nhau thành một khuôn mẫu tâm lý con người liền mạch nhé.

    The Shawshank Redemption
    The Shawshank Redemption
    The Shawshank Redemption trailer
  6. Bộ phim được xây dựng dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Thomas Harris. Nhân vật gây ấn tượng nhất trong phim là bác sĩ Hannibal Lecter do Anthony Hopkins thủ vai. Trong phim, Clarice Starling, một nữ học viên của trường huấn luyện đặc vụ FBI, đã phải đến xin lời khuyên của Lecter để bắt kẻ giết người hàng loạt có biệt danh là "Buffalo Bill". Clarice Starling là nhân viên tập sự của cục điều tra liên bang. Clarice được giao nhiệm vụ đầu tiên là thẩm vấn Hannibal Lecter - tên ăn thịt người hàng loạt có khả năng tâm lý hết sức đặc biệt, nhằm tìm ra tung tích tên sát thủ máu lạnh chuyên thiết kế những bộ trang phục từ da người Bill Buffalo vì hắn đã bắt cóc con gái 1 thượng nghị sĩ. Liệu 1 sĩ quan mới vào nghề như Claire có hoàn thành được nhiệm vụ được giao? Kết cục của tên sát thủ Bill ra sao? Với những cảnh quay kinh dị nhưng rất chân thực The Silence of the Lambs đã khiến người xem phải “rợn tóc gáy”. Tuy nhiên sự mới mẻ của The Silence of the Lambs đã mang lại cho nó nhiều giải thưởng danh giá và nhiều nhận xét tích cực từ giới phê bình cho tới khán giả, điều mà rất ít phim kinh dị làm được.

    Rất nhiều khán giả xem phim đều không thấy mối liên hệ giữa tên và nội dung phim. Bác sĩ Lecter là một chuyên gia về tâm thần cực kỳ thông minh, có thể phân tích và đoán ra được thủ phạm qua những hành vi của kẻ thủ ác. Nữ nhân viên tập sự FBI Clarice Starling được cử đến gặp Lecter để dò tìm manh mối một kẻ tâm thần nguy hiểm tên là Jame Gump, có biệt danh là Buffalo Bill, chuyên bắt cóc phụ nữ rồi hạ sát họ bằng những thủ đoạn hết sức tàn bạo. Lecter đồng ý giúp Clarice với điều kiện, cô phải kể câu chuyện nào là nỗi ám ảnh trong quá khứ của mình. Clarice kể lại cô bị mồ côi lúc 10 tuổi và được gửi đến sống tại một trang trại nuôi ngựa và cừu ở Montana. Một đêm cô chợt thức giấc khi nghe những tiếng thét khủng khiếp, và phát hiện trang trại đang giết thịt những con cừu non. Cô bé tóm lấy một con cừu và nấp vào một chỗ để cứu nó. Sáng hôm sau họ tìm thấy cô bé và gửi cô đến trại mồ côi. Bác sĩ Lecter giúp cô tóm hung thủ Buffalo Bill và cứu được nạn nhân, chính là giúp Clarice giải thoát khỏi những tiếng thét kêu cứu của bầy cừu non, vẫn ám ảnh trong tâm trí cô từ bé.

    Đặc biệt The Silence Of The Lambs đoạt trọn bộ 5 giải Oscar quan trọng nhất: Phim hay nhất, Đạo diễn, Nam – Nữ diễn viên chính, và kịch bản (chuyển thể) xuất sắc nhất.

    The Silence of the Lambs
    The Silence of the Lambs
    The Silence of the Lambs trailer
  7. Chuyện Tào Lao kể về những câu chuyện tưởng chừng nhạt nhẽo về 2 gã găng tơ trên đường thực hiện mệnh lệnh của ông chủ, với 1 võ sĩ quyền anh giết chết người phải chạy trốn có vẻ không liên quan nhưng khi ghép lại người xem sẽ có 1 bức tranh tổng thể, đặc trưng cho phong cách xã hội đen của đạo diễn Quentin Tarantino: Đậm chất bạo lực, máu me. Bên cạnh đó các cảnh dùng chất kích thích như ma túy trong phim cũng được quay cận cảnh. Cảnh phim cũng có vẻ cũ kĩ chứ không bóng bẩy và sắc nét như nhiều phim khác tuy nhiên cũng dễ hiểu vì đó là thủ pháp thường thấy trong các phim của Quentin Tarantino.


    Pulp Fiction, còn có tên tiếng Việt là "Chuyện tào lao", là một bộ phim tâm lý tội phạm của Mỹ phát hành năm 1994 có bối cảnh quay tại Los Angeles. Phim có sự tham gia của đạo diễn Quentin Tarantino và các diễn viên John Travolta, Bruce Willis, Uma Thurman và Samuel L. Jackson. Bộ phim là một thành công lớn trong sự nghiệp làm phim của Quentin Tarantino và là phim độc lập đầu tiên có doanh thu hơn 200 triệu USD. Về mặt giải thưởng, phim giành 1 giải Oscar cho kịch bản gốc xuất sắc (cùng 6 đề cử khác), 1 Quả cầu vàng, 1 cành cọ vàng và rất nhiều giải thưởng khác.. Pulp Fiction được xếp loại R vì bạo lực đẫm máu và sử dụng ma túy, lời thoại tục tĩu và cảnh tình dục.

    Nội dung của Pulp Fiction bao gồm nhiều sự "trái khoáy", là một tập hợp các câu chuyện rời rạc, tào lao mà lại vô cùng gắn kết, nó phá vỡ rất nhiều trật tự của điện ảnh đặc biệt khi nói về thế giới tội phạm nước Mỹ nhưng hoàn toàn không có tuyến nhân vật đại diện cho phe chính nghĩa và không thể bỏ qua phần hội thoại gồm nhiều những câu chuyện tào lao và có phần bậy bạ. Tarantino tuyển Travolta vào Pulp Fiction chỉ vì Michael Madsen, người thủ vai Vic Vega trong phim trước của ông là Reservoir Dogs, từ chối và quyết định sang đóng phim Wyatt Earp thay vì Pulp Fiction. Madsen vẫn hối hận vì quyết định này gần 10 năm sau. Travolta dù chấp nhận thù lao không béo bở - các nguồn cho biết vào khoảng $100,000 và $140,000 — nhưng chính thành công của bộ phim và đề cử Oscar cho nam chính xuất sắc nhất đã hồi sinh sự nghiệp của anh... Viện điện ảnh Mỹ xếp phim này đứng thứ 7 trong cuộc bình chọn những bộ phim gangster hay nhất mọi thời đại.

    Pulp Fiction
    Pulp Fiction
    Pulp Fiction trailer
  8. Bộ phim Hảo Bằng Hữu được dàn dựng dựa theo tác phẩm Wiseguy của Nicholas Pileggi, chuyện kể về cuộc đời có thật của tay gangster khét tiếng mang tên Henry Hill. Sau quãng đời làm gangster thì ông quay lại làm chỉ điểm và được hưởng chính sách “Bảo vệ nhân chứng” của Hoa Kỳ – tức là sống một cuộc đời bí mật với danh tính tên gọi khác, sau khi phim ra đời, ông Henry Hill thật ra mặt với báo giới, và chính phủ Mỹ ngay lập tức sau đó loại bỏ ổng ra khỏi việc “Bảo vệ nhân chứng” – ông chết vào năm 2012.


    Nội dung phim là câu chuyện người thật việc thật, kể lại sự thăng trầm kéo dài ba thập kỷ của ba gã gangster: Henry Hill và 2 “chiến hữu”, Tommy DeSimone (trên phim được đổi thành Tommy DeVito), và Jimmy Burke (thành Jimmy Conway). Chuyện phim dựa theo cuốn sách Wiseguy của phóng viên Nicholas Pileggi chuyên viết về tội phạm ở New York. Lúc ấy đạo diễn Martin Scorsese - “ông trùm” của thể loại phim gangster – đã thề sẽ không làm một bộ phim trộm cướp nào nữa, cho tới khi ông đọc một bài bình luận về cuốn Wiseguy. Bài bình luận này đã truyền cảm hứng cho ông tìm đọc, trong khi vẫn đang làm việc trên phim trường Color of Money năm 1986. Ông lập tức bị cuốn sách của Pileggi thu hút, và bị mê hoặc một lần nữa bởi lối sống giang hồ. Scorsese cho rằng, đây là cuốn sách khắc họa một cách chân thật nhất về giới gangster mà ông từng đọc. Scorsese gọi điện cho Pileggi nói ý định muốn đưa Wiseguy lên phim, “Tôi đã đợi cuốn sách này trong cả đời mình”. Pileggi đáp lời: “Tôi cũng đợi cú điện thoại này trong cả đời mình”. Tên Wiseguy đã có một phim truyền hình và bộ phim hài Wise Guys (1986) của Brian De Palma sử dụng, nên Pileggi và Scorsese đổi tên bộ phim thành Goodfellas.

    Scorsese mời Pileggi cộng tác viết kịch bản, đến bản thảo thứ 12 mới có được một kịch bản lý tưởng. Scorsese thuyết phục Pileggi rằng bộ phim sẽ không đi theo cấu trúc kể chuyện ABC truyền thống (Linear), mà ông muốn chinh phục câu chuyện gangster này theo kiểu đảo lộn các tuyến sự kiện (Non-linear). Scorsese áp dụng lối dẫn chuyện như cảnh mở màn của bộ phim kinh điển Jules and Jim (1962), đồng thời tất cả những thủ pháp cơ bản trong những bộ phim Làn Sóng Mới của Pháp ở thập niên 1960, sẽ được áp dụng cho Goodfellas. Goodfellas lôi cuốn khán giả bởi nhiều đoạn thoại vừa hay lại vừa bỗ bã, tục tĩu rất “đời”. Không ít trong số những câu thoại đó được các diễn viên “tự biên tự diễn” khi ngồi tập kịch bản với nhau và được Scorsese ghi lại. Scorsese thậm chí còn giấu một số hành động hay câu thoại với các diễn viên khác, để họ có phản ứng bất ngờ một cách tự nhiên khi thấy bạn diễn nói những thứ không có trong kịch bản. Chẳng thế mà sau khi Goodfellas được ra rạp, gã Henry Hill ngoài đời thực đã tự hào về bộ phim.
    GoodFellas
    GoodFellas
    GoodFellas trailer
  9. Phim được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes 1995. Sau đó được công chiếu và thu được khá nhiều thành công. The Usual Suspects, phát hành năm 1995, là bộ phim tội phạm kinh điển của đạo diễn Bryan Singer. Phim là dòng hồi tưởng của Roger "Verbal" Kint (Kevin Spacey thủ vai) - là một trong 2 người còn sống sót sau vụ bắn nhau kinh hoàng tại cảng Los Angeles. Verbal kể lại cho người thẩm vấn mình - Hải quan Hoa Kỳ David Kujan - một câu chuyện phức tạp về những sự kiện tình cờ dẫn anh ta và bốn tội phạm có tiếng gặp nhau. 5 người họ bị một ông chủ bí ẩn có tên "Keyser Söze" sai khiến làm việc. Bằng hồi tưởng, Roger đã tường thuật toàn bộ câu chuyện ngày một phức tạp của mình để khiến Kujan tin rằng anh ta và đồng bọn bị ép buộc có mặt trên con tàu đêm đó...

    Chỉ đến khi nhận được phản ứng tích cực của khán giả, The Usual Suspects mới được phát hành rộng rãi. Nhà biên kịch McQuarrie đã giành được một tượng vàng Oscar cho kịch bản xuất sắc nhất, nam diễn viên Kevin Spacey cũng mang về tượng vàng cho Nam phụ xuất sắc nhất. Hội biên kịch Mỹ bình chọn The Usual Suspects là bộ phim xếp thứ 35 trong các phim có kịch bản hay nhất mọi thời đại. Sự kịch tính trong The Usual Suspects không chỉ ở kịch bản phim mà còn ở diễn xuất của dàn diễn viên. Đặc biệt, trong quá trình quay phim, một "tai nạn" để đời đã tạo nên một cảnh quay kinh điển. Đó là khi nhóm tội phạm bị đưa vào để nhận diện với cảnh sát, cả nhóm không ngừng cười đùa với nhau một cách cợt nhả, thiếu nghiêm túc. Mãi đến 20 năm sau khi bộ phim được phát hành, nam diễn viên Kevin Pollak mới tiết lộ bí mật đằng sau cảnh quay này. Dàn diễn viên cười đùa với nhau không phải là yêu cầu của kịch bản mà là do một “tai nạn” hy hữu xảy ra trong lúc quay...Phim đoại 2 Giải Oscar cho kịch bản gốc xuất sắc nhất (Christopher McQuarrie) và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Kevin Spacey).

    The Usual Suspects
    The Usual Suspects
    The Usual Suspects trailer
  10. The Godfather, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mario Puzo. Vito Corleone là ông trùm khét tiếng nhất tại Mỹ lúc bấy giờ. Tuy nhiên, con trai út của ông - Michael sau khi trở về từ Thế chiến II quyết định không tham gia bất cứ phi vụ gì của gia đình. Nhưng trong đám cưới của con gái Vito, một trận chiến khốc liệt nổ ra trong thế giới tội phạm, Michael chứng kiến cha mình bị bọn mafia đối đầu ám sát. Tuy nhiên, cha anh đã may mắn thoát chết trong vụ ám sát này. Sau khi phá vỡ được kế hoạch ám sát lần thứ hai, anh quyết định đi báo thù cho cha mình. Nhưng cũng từ đây. Michael bước vào hành trình đầy máu và hiểm nguy, anh sẽ làm gì? Với tình tiết thắt nút, mở nút cũng như những màn đấu súng nguy hiểm, phim đưa người xem đến với thế giới tội phạm đầy bạo lực, tàn nhẫn với những vỏ bọc giả dối thông qua câu chuyện của một gia đình mafia gốc Italy ở New York.


    Godfather từng giành 3 giải Oscar và luôn nằm trong số những bộ phim hay nhất của mọi thời đại. Bộ phim có dàn diễn viên nổi tiếng gồm Marlon Brando, Al Pacino, Robert Duvall, Diane Keaton và James Caan. Đây được xem là một trong những bộ phim có dàn diễn viên hùng hậu nhất trong lịch sử điện ảnh Hoa Kỳ, với bốn diễn viên chính là Marlon Brando, Al Pacino, Robert Duvall và Diane Keaton đều từng dành giải Oscar cho diễn viên chính xuất sắc nhất.

    Bộ phim được coi là một trong những phim hay nhất của lịch sử điện ảnh, nó luôn xếp ở các vị trí dẫn đầu trong các bảng xếp hạng phim hay uy tín. Bố già được bình chọn là bộ phim xếp thứ 2 trong Danh sách 100 phim hay nhất của Viện phim Mỹ và cũng đứng thứ 2 trong danh sách 250 phim hay nhất của trang web dữ liệu điện ảnh uy tín IMDb. Đây cũng là bộ phim đầu bảng trên các danh sách phim hay nhất của Metacritic và Rotten Tomatoes. Bố già được nối tiếp bởi 2 phần là Bố già phần II (The Godfather Part II) sản xuất năm 1974 và Bố già phần III (The Godfather phần III) sản xuất năm 1990..

    The Godfather
    The Godfather
    The Godfather trailer
  11. Nhân vật chính của Point Break 2015 là một vận động viên thể thao mạo hiểm đang rất nổi tiếng - Johnny Utah (Luke Bracey đóng). Anh bất ngờ giã từ sự nghiệp sau cái chết đột ngột của người bạn thân vì tham gia một pha thử thách mạo hiểm với anh. Utah quyết định đi học trở lại và tham gia khóa huấn luyện để trở thành đặc vụ FBI. Một hôm, Utah và các thành viên đặc vụ khác liên tục tiếp nhận thông tin về những vụ cướp được gây ra bởi một băng cướp thông minh và bí ẩn. Điều phi lý nhất là nhóm cướp này sau khi thực hiện hai vụ cướp kim cương và tiền thì đã rải toàn bộ tài sản cướp được cho người nghèo mà không giữ lại bất cứ thứ gì.


    Với những trải nghiệm từng có, Utah lập tức nhận ra băng cướp này có nhiều điểm tương đồng với các vận động viên thể thao mạo hiểm chuyên nghiệp. Tạm từ bỏ thân phận hiện tại, Utah nhận nhiệm vụ xâm nhập băng cướp xảo quyệt do Bohdi (Edgar Ramirez đóng) để tìm hiểu lý do thực hiện những vụ cướp kỳ lạ của băng nhóm này. Việc gia nhập này khiến Utah dần trở nên mất bình tĩnh khi phát hiện ra âm mưu kinh khủng do Bodhi khởi xướng. Cùng lúc đó, anh lại phải lòng một thành viên nữ của nhóm cướp này là Samsara (Teresa Palmer đóng). Utah đứng trước hai lựa chọn - hoàn thành nhiệm vụ được FBI giao hoặc trở thành đồng lõa với băng nhóm của Bohdi để thực hiện một tội ác ghê rợn.


    Point Break là phim thứ hai của đạo diễn Ericson Core. Tác phẩm đầu tay của anh là phim tiểu sử Invincible về cuộc đời một cầu thủ bóng bầu dục của Mỹ do tài tử Mark Wahlberg đóng chính vào năm 2006. Trước đó, anh là đạo diễn hình ảnh của tập đầu tiên trong loạt phim hành động Fast & Furious vào năm 2001. Phim có nhiều cảnh quay hành động diễn ra trên núi tuyết, giữa những vực sâu lộng gió, trong lòng những ngọn sóng biển khổng lồ. Hai diễn viên thay thế Keanu Reeves và Patrick Swayze trong phiên bản mới lần này là Luke Bracey và Edgar Ramirez.

    Point Break (2015)
    Point Break (2015)
    Trailer phim Point Break (2015)
  12. Reservoir Dogs là bộ phim đầu tay của đạo diễn Quentin Tarantino, được quay năm 1992. Đây được đánh giá là một trong những bộ phim độc lập vĩ đại nhất mọi thời đại. Mở đầu phim là cảnh 8 người đàn ông đang ăn sáng tại 1 quán ăn ở Los Angeles trước khi họ bắt đầu thực hiện kế hoạch cướp kim cương của mình. Sáu người trong số họ sử dụng bí danh: Mr. Blonde (Michael Madsen), Mr. Blue (Eddie Bunker), Mr. Brown (Quentin Tarantino), Mr. Orange (Tim Roth), Mr. Pink (Steve Buscemi) và Mr. White (Harvey Keitel). Hai người còn lại là ông trùm xã hội đen Joe Cabot (Lawrence Tierney), người lập ra kế hoạch vụ cướp và con trai ông, "Nice Guy Eddie" (Chris Penn).


    Sau khi rời khỏi quán ăn, cảnh phim bất ngờ chuyển đến đoạn một chiếc xe tăng tốc, trong đó Mr. White đang cố an ủi Mr. Orange, người đã bị bắn vào bụng. Một lúc sau, họ đến được một ngôi nhà kho bỏ hoang, và gặp Mr. Pink ở đó. Mr. Pink nghi ngờ rằng trong nhóm của họ có nội gian cho cảnh sát. Mr. White cho Mr. Pink biết Mr. Brown đã bị giết chết và họ cùng bàn bạc về trường hợp của Mr. Blonde, người đã giết nhiều người dân khi chuông báo động kêu. Mr. White rất tức giận, cho rằng Joe không nên sử dụng một kẻ tâm thần như vậy cho kế hoạch. Trong lúc đó, Mr. Pink cũng cho biết hắn đã trốn thoát thế nào trước cảnh sát và đã giấu được những viên kim cương ở nơi an toàn. Họ tiếp tục thảo luận xem có nên đưa Mr. Orange đến bệnh viên không, trong khi Mr. White cho biết ông đã tiết lộ tên thật và quê quán của mình cho Mr. Orange biết....


    Đây được coi là một trong những bộ phim xuất sắc về đề tại tội phạm, và là bước khởi đầu thành công cho Quentin Tarantino. Bộ phim được đánh giá rất cao từ các nhà phê bình và trên các trang web điện ảnh uy tín. Reservoir Dogs cũng tạo cảm hứng và được coi là dấu ấn quan trọng trong sự phát triển của dòng phim độc lập. Tuy nhiên bộ phim cũng bị không ít chỉ trích xung quanh nhiều cảnh bạo lực và các câu chửi thề trong phim, đặc biệt là cảnh Mr.Blonde cắt tai viên cảnh sát.


    Reservoir Dogs (1992)
    Reservoir Dogs (1992)
    Phim Reservoir Dogs (1992)
  13. Heat là một bộ phim tội phạm Mỹ do Michael Mann đạo diễn, với các diễn viên Robert De Niro, Al Pacino, và Val Kilmer. Bộ phim đã được phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày 15 tháng 12, năm 1995. De Niro đóng Neil McCauley, một tên trộm chuyên nghiệp, trong khi Pacino đóng vai trung úy Vincent Hanna, một LAPD kỳ cựu theo dõi các hành tung của McCauley. Các cuộc xung đột trong phim được viết dựa trên kinh nghiệm của cựu sĩ quan cảnh sát Chicago Chuck Adamson về cuộc điều tra của mình trong năm 1960 với một tên tội phạm có tên McCauley, sau đó nhân vật do De Niro đóng được đặt theo tên đó.

    Heat
    thành công lớn về mặt thương mại, doanh thu 67 triệu USD tại Hoa Kỳ và 187 triệu USD trên toàn thế giới (290 triệu USD trong năm 2015) với một ngân sách 60 triệu USD. Nó đã được các nhà phê bình ưa thích. Trang phê bình Rotten Tomatoes cho điểm 86% cho phim này, gọi bộ phim là "một bộ phim tội phạm làm mất thì giờ mà rút ra màn trình diễn hấp dẫn từ các ngôi sao của nó. Và xác nhận Michael Mann là bậc thầy trong thể loại phim này"

    Vụ đánh cắp một chiếc xe bọc thép chở tiền giữa thành phố Los Angeles khiến ba nhân viên bảo vệ thiệt mạng, bọn cướp tẩu thoát ngay trước mũi cảnh sát. Tuy vậy chúng không đả động đến tiền mặt mà chỉ mang theo một đống trái phiếu trị giá 1,6 triệu đô la của một công ty sản xuất vũ khí. Trung úy cảnh sát Vincent Hanna (Al Pacino) giờ đây sẽ phải lần theo dấu vết của lũ trộm và đối đầu với tên trùm sừng sỏ Neil McCauley (Robert De Niro) trong cuộc chiến không khoan nhượng. Heat do đạo diễn Michael Mann chấp bút kịch bản kiêm chỉ đạo. Michael Mann vốn được xưng tụng là bậc thầy của dòng phim tội phạm. Ông còn có những phim khác như Public Enemies, L.A Takedown…cũng có nội dung tương tự.

    Heat
    Heat
    Phim Heat
  14. Những kẻ bất bại (tên gốc tiếng Anh: Den of Thieves) là một phim điện ảnh trộm cướp của Mỹ năm 2018 do Christian Gudegast biên kịch, sản xuất kiêm đạo diễn. Phim có sự tham gia diễn xuất của Gerard Butler, 50 Cent, Pablo Schreiber, O'Shea Jackson Jr., Evan Jones, Dawn Olivieri, Mo McRae và Max Holloway. Nội dung phim kể về một nhóm cảnh sát thuộc Cục Cảnh sát Los Angeles trong cuộc hành trình ngăn chặn một băng đảng đang lên kế hoạch đánh cướp Ngân hàng Dự trữ Liên bang Los Angeles. Phim được công chiếu tại Mỹ vào ngày 19 tháng 1 năm 2018 và tại Việt Nam vào ngày 2 tháng 2 năm 2018, và đã thu về 46,8 triệu USD toàn cầu.


    Phim bắt đầu bằng một vụ cướp xe chở tiền tại Los Angeles do băng đảng của Ray Merrimen (Pablo Schreiber) thực hiện. Thám tử Nick O'Brien (Gerard Butler) của phòng Trọng án nhanh chóng thụ lý vụ việc. Bằng các công tác nghiệp vụ, anh chàng phát hiện ra các nghi phạm đều là những tay cựu chiến binh chuyên nghiệp. Nick tiếp cận tay tài xế Donnie (O'Shea Jackson Jr.) để thăm dò phi vụ tiếp theo. Trong khi đó, Merrimen cũng lợi dụng Donnie để đánh lừa viên thanh tra. Ai sẽ thắng trong cuộc đấu trí cân não giữa cảnh sát và quân đội này? Với lực lượng hai bên đều là những tay lão làng trong lĩnh vực điều tra, Merrimen và Nick nhanh chóng nhận ra đối thủ của mình. Tuy nhiên, đây cũng là lúc những màn đấu trí cân não bắt đầu. Tất cả đều là những đòn tâm lý thẳng mặt nhau để đối phương mất bình tĩnh mà “lòi mặt chuột”. Mỗi câu nói, từng hành động hay "vô tình" chạm mặt nhau đều ẩn chứa nhiều hàm ý khiến kẻ kia "chột dạ". Không chỉ vậy, họ còn chơi cả những thủ đoạn sau lưng nhau khá hiểm hóc.


    Những Kẻ Bất Bại như một ván cờ đầy bí ẩn và luôn chứa đựng những bất ngờ khó đoán. Từng nước đi của cả hai phe đều đầy căng thẳng khiến người xem khó mà rời mắt khỏi màn hình. Bên cạnh đó, phim còn có những pha đấu súng vô cùng mãn nhãn và ác liệt giữa hai phe. Tiếng nổ giòn tan đến đinh tai, tiếng kính vỡ khắp nơi mang tới cảm giác một chiến trường ác liệt thật sự. Những Kẻ Bất Bại chính là phiên bản đời thực của Mission Impossible khi băng nhóm của Merriman phải lên kế hoạch cướp Ngân hàng Liên bang - một trong những "pháo đài" kiên cố nhất nước Mỹ. Mục tiêu của họ gần như bất khả thi với tầng tầng lớp lớp bảo vệ và thủ tục ngặt nghèo ngay ở cửa ra vào... Các tình tiết của phi vụ liên tục xuất hiện khiến người xem bất ngờ. Từ những hành động tưởng chừng như bất hợp lý, những tay cựu chiến binh này xâu chuỗi lại để tạo ra một phi vụ trót lọt hoàn hảo...

    Những kẻ bất bại (tên gốc tiếng Anh: Den of Thieves)
    Những kẻ bất bại (tên gốc tiếng Anh: Den of Thieves)
    Phim Những kẻ bất bại (Den of Thieves)
  15. The Girl with the Dragon Tattoo - Cô gái có hình xăm rồng là bộ phim chuyển thể từ cuốn sách đầu tiên trong bộ ba tiểu thuyết trinh thám Millennium của nhà văn Thụy Điển Stieg Larsson. Nhân vật chính Lisbeth Salander được ví như là một Sherlock Holmes phiên bản nữ bởi khả năng điều tra, phá án tài tình như một thám tử chuyên nghiệp. Lisbeth Salander là một cô gái 24 tuổi xăm trổ, bấm khuyên đầy mình nhưng lại sở hữu một trí tuệ phi phàm. Cô là một hacker thiên tài có thể đột nhập vào mạng lưới điều tra của cảnh sát để tìm thông tin về những bí ẩn chết người và lịch sử của một dòng họ giàu có trong thế giới tài chính. Phiên bản chuyển thể của điện ảnh Thụy Điển ra mắt vào năm 2009 đã nhận được vô số lời khen ngợi và còn giành chiến thắng giải Bafta (Oscar của Anh) dành cho Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc. Bản thân nữ diễn viên Noomi Rapace cũng được đề cử danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc.


    Phim mở đầu bằng cảnh Mikael Blomkvist – một nhà báo tài chính và là đồng sáng lập của tòa soạn Millenium, vừa phải hầu tòa do những cáo buộc sai sự thật về Wennerstrom – trùm tư bản...Ở một diễn biến khác, Lisbeth Salander – một nữ hacker xỏ khuyên khắp mặt, tóc tai dựng đứng và ăn vận như một nhẫn giả hùng hổ bước vào văn phòng của tập đoàn Vanger, báo cáo về lý lịch của Mikael Blomkvist mà cô đã thu thập được. Mikael sau đó được Henrik Vanger – ông chủ già nua của tập đoàn Vanger thuê để điều tra về vụ mất tích bí ẩn của cô cháu gái Harriet nhiều năm về trước, trên danh nghĩa là một nhà báo “viết tiểu sử về dòng họ Vanger”. Đổi lại, Henrik sẽ cung cấp cho Mikael những thông tin tuyệt mật về Wennerstrom. Mikael chuyển tới sống trong khu đất rộng lớn nhà Vanger. Anh bắt đầu quá trình điều tra bằng việc lập một gia phả về dòng họ Vanger đầy phức tạp và rồi đến gõ cửa từng người một....

    The Girl with the Dragon Tattoo
    The Girl with the Dragon Tattoo
    Phim The Girl with the Dragon Tattoo




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy