Top 13 Trào lưu mới và kỳ lạ nhất của giới trẻ trong năm 2019

Thảo Nhiên 419 0 Báo lỗi

Thế giới mạng phát triển, đồng nghĩa với việc các thông tin được lan truyền đi với tốc độ chóng mặt. Một trong những thông tin thú vị nhất chính là những trào ... xem thêm...

  1. Sau “đôi môi mazda” hay “môi tều kiểu Kylie Jenner” thì dân mạng tiếp tục quan tâm tới trend làm đẹp kỳ lạ - “môi bánh răng” hay “môi mào gà đón Tết” dịp cuối năm 2019. Loạt hình ảnh về style làm đẹp mới mang tên "môi bánh răng" xuất hiện trên nhiều diễn đàn, hội nhóm thu hút sự chú ý từ dân mạng.


    Theo đó, người theo đuổi trend này sẽ đánh son tràn viền để đôi môi có hình giống răng cưa, mào gà. Ngay khi vừa xuất hiện, trào lưu đã được các bạn trẻ, thậm chí các người đẹp showbiz hưởng ứng. Trước "đôi môi bánh răng", trào lưu làm đẹp "môi mazda" cũng khiến dân mạng khó hiểu.

    Theo dân mạng, "môi mazda" là cách gọi đôi môi cong vút hai mép và nhọn ở phần đầu môi. Từ "mazda" được lấy cảm hứng từ logo cánh chim vươn rộng của thương hiệu ôtô nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Style làm đẹp này xuất hiện trên nhiều diễn đàn, hội nhóm thu hút sự chú ý.

    Môi mào gà
    Môi mào gà

  2. Trào lưu mang ý tưởng sáng tạo về việc “lột xác” cho căn phòng được giới trẻ rất hưởng ứng năm 2019. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, bạn trẻ đã có thể “hô biến” diện mạo căn phòng của mình chỉ với chi phí không quá lớn mà vẫn đẹp.


    Không tốn quá nhiều chi phí đầu tư lại được tự tay trang trí cho căn phòng của chính mình theo phong cách riêng, đang trở thành trào lưu được giới trẻ truyền tay nhau những ngày qua và đây là những điểm nổi bật của trào lưu này.

    "Lột xác phòng cũ"
  3. Chỉ cần một bộ quần áo chống nắng bịt kín từ đầu đến chân, nhiều bạn trẻ dễ dàng chụp được bộ ảnh du lịch cực chất mà không cần tốn nhiều thời gian hay sợ đen da. Trào lưu này đang được cộng đồng mạng nhiệt tình hưởng ứng, nhất là trong những ngày nắng nóng cao điểm.


    Trào lưu chụp ảnh du lịch “chuẩn ninja” bắt đầu rộ lên từ giữa tháng 5 vào những ngày nắng nóng cao điểm. Theo đó, cá nhân hoặc nhóm bạn trẻ đi du lịch sẽ mặc cả bộ quần áo chống nắng, bịt kín mít rồi tạo những dáng siêu ngầu để chụp ảnh. Với trào lưu này, bạn không cần mang nhiều quần áo thay đổi, không mất nhiều thời gian tạo dáng thậm chí không cần trang điểm mà vẫn yên tâm có được bộ ảnh du lịch cực chất mang về. Trào lưu này đã được cộng đồng mạng nhiệt tình hưởng ứng, nhất là trong những ngày nắng nóng cao điểm của mùa hè năm 2019.

    “Chụp ảnh với áo chống nắng chuẩn ninja”
    “Chụp ảnh với áo chống nắng chuẩn ninja”
  4. Đây được cho là một trong những thử thách điên rồ xuất hiện trên mạng xã hội vào khoảng tháng 5/2019 mang tên “thử thách chụp ảnh tự sướng với gián đậu trên mặt”.


    Theo một số nguồn tin, trào lưu điên rồ này xuất hiện khi Alex Aung, một chàng trai trẻ đến từ Myanmar đăng một bức ảnh tự chụp mình với một con gián lớn trên mặt rồi đăng trên tài khoản Facebook cá nhân. Chú thích cho bức ảnh, Alex Aung viết: “Thử thách mới, bạn có thể làm điều này không?”

    “Chụp ảnh tự sướng với gián trên mặt”
    “Chụp ảnh tự sướng với gián trên mặt”
  5. Đây là trào lưu rộ lên hồi đầu tháng 4/2019, nhờ được lan tỏa trên mạng xã hội và nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt. Cụ thể, với lời kêu gọi “Hãy khoe ảnh hội bạn thân ngày ấy - bây giờ”, dưới bài đăng hàng nghìn người đã chia sẻ những khoảnh khắc tình bạn đẹp của mình.


    Trào lưu với thông điệp nhẹ nhàng: Năm tháng qua đi, chỉ ai chân thành mới ở lại được với nhau. Ai trẻ con rồi cũng phải người lớn, đó là quy luật của tự nhiên nên hãy hài lòng với những gì mình đang có. Đủ chân thành tình bạn sẽ bền lâu.

    “Hội bạn thân ngày ấy - bây giờ”
    “Hội bạn thân ngày ấy - bây giờ”
  6. Câu nói của ca sĩ Hương Giang trong MV “Em đã thấy anh cùng người ấy” đã mở màn cho trào lưu rất thịnh hành trên mạng xã hội hồi đầu năm: “Lần đầu là lỗi của A, lần sau là lỗi của B”, “lỗi của định mệnh”...Trong MV này, Hương Giang trong vai người con gái bị bạn trai phản bội đã nói: "Phản bội lần đầu là lỗi của anh, nhưng để anh phản bội thêm lần này nữa thì là lỗi của tôi rồi".


    Từ câu nói này, dân mạng đang chế ra nhiều phiên bản "lỗi của ai". Nhiều câu chế rất hài hước và có cả những câu chế đầy vẻ triết lí sâu xa. Từ các fan ca nhạc cho tới fan bóng đá, giới trẻ nói chung cho tới các nội dung quảng cáo, tìm việc làm trên mạng xã hội... đều nhanh chóng hùa theo câu nói hay ho này.

    “Lỗi tại ai”
    “Lỗi tại ai”
  7. Đây là câu nói được nhiều người nhắc đến nhất tháng 2/2019. Xuất phát từ vụ ly hôn giữa hai vợ chồng cà phê Trung Nguyên. Câu nói “Tiền nhiều để làm gì?” nhờ thế bỗng chốc trở thành “hot trend” trong cộng đồng mạng.


    Cùng xem dân mạng trả lời câu hỏi đang được quan tâm nhất hiện nay "Tiền nhiều để làm gì?":


    "Tiền nhiều để làm gì?" Để cuối tháng không phải ăn mì. Để được thử ngồi khóc trên xe Ferrari", Hoan Toan Vu đáp. Cư dân mạng lao xao hỏi nhau tràn ngập FB: “Tiền nhiều để làm gì?” Không ai có câu trả lời thấu đáo cả. Cư dân mạng bèn bắc thang lên hỏi ông trời. Và đây là câu trả lời của ông ấy: “Chúng mày cứ kiếm được nhiều tiền đi rồi sẽ hiểu”...

    “Tiền nhiều để làm gì?”
    “Tiền nhiều để làm gì?”
  8. Hồi tháng 3/2019, mạng xã hội bùng nổ trào lưu khoe ảnh mẹ ngày xưa, và được đông đảo cư dân mạng hào hứng hưởng ứng. Ngắm nhìn những hình ảnh mộc mạc ấy có lẽ trong trái tim mỗi người đều cảm nhận được sự ấm áp, thú vị về quãng thanh xuân của mẹ.


    Người mở màn trào lưu này là tài khoản có nick name Nhật Minh. Người này đăng tải bức ảnh về mẹ với dòng chú thích: “Khoe ảnh hồi trẻ của mẹ nào” và nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng từ dân mạng.

    Khoe ảnh mẹ ngày xưa
    Khoe ảnh mẹ ngày xưa
  9. Không quá cầu kỳ về cách thức thực hiện nhưng trào lưu chụp ảnh hình ngôi sao lại được giới trẻ rất hưởng ứng dịp đầu năm 2019, trở thành cách pose dáng rất được ưa chuộng của các bạn học sinh trên cả nước.


    So với các trào lưu chụp hình như “bút ảnh gia”, tạo dáng chụp ảnh ngồi trên lưng nhau, “tay chạm rốn” hay trào lưu đảo tay “khó nhằn” Dele Challenge... thì trào lưu chụp ảnh xếp hình ngôi sao được đánh giá là khá dễ làm, chỉ cần nhìn và bắt chước theo là thành công.

    Trào lưu chụp ảnh hình ngôi sao
    Trào lưu chụp ảnh hình ngôi sao
  10. Đây là trào lưu nổi lên vào đầu năm 2019 và có tốc độ lan truyền nhanh chóng. Được biết, trào lưu này xuất hiện sau khi một số tai nạn “xe điên” để lại hậu quả nghiêm trọng gây rúng động cộng đồng mạng.


    Lo ngại gặp tai nạn tương tự và nhằm gây chú ý, một số bạn trẻ đã mở màn trào lưu “bỏ xe trống chờ đèn đỏ”. Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến ủng hộ vì cho rằng có lẽ đây là cách để hạn chế nguy hiểm khi tham gia giao thông thì phần lớn mọi người không đồng tình, thậm chí lo ngại nó sẽ gây nên tình trạng nhiễu loạn giao thông.

    Trào lưu “Bỏ xe trống chờ đèn đỏ”
    Trào lưu “Bỏ xe trống chờ đèn đỏ”
  11. "Thử thách 10 năm” hay #10yearschallenge là tên gọi của một trào lưu khoe ảnh chụp so sánh năm 2009 và 2019 đang được rất nhiều bạn trẻ trên thế giới hưởng ứng vào những ngày đầu năm. Đây không chỉ đơn thuần là một trào lưu mà còn như cơ hội để mọi người được dịp lật lại quá khứ của chính mình.


    Đối với thế hệ 9x thì 2009 là những năm tháng chúng ta vẫn ngồi trên ghế nhà trường, vẫn còn là những cô cậu thiếu niên nghịch ngợm và quậy phá mỗi khi đến lớp. Khi có những trào lưu "cho tôi xin một vé về thanh xuân" thế này, mọi người thường không ngần ngại mà tham gia. Vì thế, những ngày đầu năm 2019, Facebook lại một lần nữa ngập tràn hình ảnh kể về hành trình 10 năm của cư dân mạng trong và ngoài nước.

    Trào lưu thử thách 10 năm
    Trào lưu thử thách 10 năm
  12. Thử thách dọn rác, hay tên gốc là #trashtag xuất hiện trên mạng xã hội trong năm 2019 vừa qua, được khởi xướng bởi người dùng Facebook sống tại Romania có tên Byron Román, khi anh đăng tải anh ngồi trên một bãi đất đầy rác và hình ảnh anh đã dọn sạch toàn bộ đống rác này, kèm theo thông điệp: “Đây là một thử thách mới cho toàn bộ các bạn thiếu niên đang nhàm chán".


    Hãy chụp ảnh một khu vực cần làm sạch, sau đó chụp ảnh sau khi bạn đã làm điều gì đó với nó và đăng lên mạng xã hội. Khác với những “thử thách” được đánh giá là vô bổ như trước đây, “thử thách dọn rác” lại được nhiều người ngợi khen khi kêu gọi cư dân mạng cùng tham gia dọn rác tại các công viên, bãi biển... như một cách để chiến thắng “thử thách”.

    Trào lưu thử thách dọn rác
    Trào lưu thử thách dọn rác
  13. Xuất phát từ một câu nói bông đùa của Ánh Dương (Bảo Hân) trong bộ phim truyền hình nổi tiếng "gây bão" trong đời sống phim Việt và hiện đang là một đề tài nóng trên mạng xã hội trong thời gian gần đây, "thanh xuân như một ly trà..." có vần điệu vừa hài hước lại vừa dễ nhớ đã nhanh chóng trở thành "hot trend" được nhiều người sử dụng, các fanpage, cửa hiệu kinh doanh cũng kịp chế thành đủ câu để thu hút cộng đồng mạng.


    Câu nói đầy đủ mà Ánh Dương đã nói trong đoạn hội thoại đó như sau: "Thanh xuân như một ly trà. Ăn vài miếng bánh hết bà thanh xuân". Câu nói này chỉ như một sự ngẫu hứng của cô nàng nhanh trí, thông minh, lém lỉnh nhưng ngay lập tức lại được rất nhiều người đón nhận và yêu thích.


    Cơn sốt "Thanh xuân như một ly trà..." sau một tập phim không chỉ được cộng đồng mạng yêu thích mà ngay cả những "hot facebook-er" và loạt sao Việt cũng nhanh tay "bắt trend" tạo ra những phiên bản mới cực hài hước và dễ thương, góp phần làm cho câu nói ngày càng "hot" hơn trên mạng xã hội.

    Trào lưu
    Trào lưu "thanh xuân như một ly trà..."




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy