Top 8 phụ nữ cao nhất thế giới hiện nay

ʚïɞ Linh ʚïɞ 7887 0 Báo lỗi

Đâu phải người phụ nữ nào cũng mong manh, yếu đuối và nhỏ bé đâu. Bạn sẽ không thể tin rằng trên đời này có những người phụ nữ cao hơn cả cái cửa nhà, nặng cả ... xem thêm...

  1. Amazon Even là cô gái có dòng máu pha trộn giữa Đức và Hà Lan. Cô sinh ngày 23 tháng 2 năm 1979 tại California, từng bị kỳ thị như là một quái vật vì chiều cao của cô lên tới 2,03m và nặng 94kg. Nhưng đến khi cô lên hình trang bìa tạp chí Zoo Weekly của Úc thì hầu hết tất cả mọi người đều biết đến cô cả về thân hình lẫn tài năng. Hiện tại Amazon Even là người mẫu cao nhất thế giới. Amazon Even có được chiều cao như vậy có lẽ được thừa hưởng từ bố mẹ cô. Mẹ cô cao 1,85m còn bố cô cao 2,01m. Năm 14 tuổi Amazon Even đã cao 1,8m, 4 năm tiếp theo cô đã cao lên thành 2,03m. Thật là kỳ diệu!


    Amazon Eve không tiết lộ tên thật của cô nhưng theo một số người từng tiếp xúc với cô gái to cao này thì cô tên là Evan. Còn cái tên Amazon thì quá rõ. Trong thần thoại Hy Lạp, Amazon là chỉ các nữ binh tham gia trận Diro đánh lui quân Ai Cập. Trong tiếng Anh, Amazon cũng dùng để chỉ các phụ nữ có vóc dáng như đàn ông. Cả hai điều giải nghĩa trên đều đúng với cô gái cao hơn 2 mét kể trên và bản thân Amazon Eve cũng thích được người ta gọi như vậy. Amazon Eve không nói nhiều về bản thân mình ngoài chuyện giới thiệu cô có dòng máu pha trộn giữa Đức và Hà Lan. Cô đã từng học ngành luật nhưng bỏ giữa chừng. Có lẽ, Amazon Eve không chịu được ánh mắt kỳ thị của những gã đàn ông khi nhìn cô như nhìn sinh vật lạ. Vì vậy, cô quyết định theo đuổi công việc của một huấn luyện viên thể dục và dạy võ cho phụ nữ.

    Amazon Eve
    Amazon Eve
    Amazon Eve
    Amazon Eve

  2. Caroline Welz sinh ngày 6 tháng 7 năm 1986 tại Đức. Sở hữu chiều cao 2,06m cùng đôi mắt biết nói, Caroline Welz đã làm bao chàng trai phải say đắm. Cô là người phụ nữ cao nhất nước Đức. Mặc dù có chiều cao cao hơn hẳn mọi người nhưng vóc dáng của cô lại rất cân đối và gương mặt xinh đẹp giúp cho Caroline Welz được làng thời trang rất ưa chuộng. Cô làm người mẫu tự do và là thợ may. Thậm chí Caroline Welz còn xuất hiện trên hình bìa tháng 6 năm 2006 của tạp chí FHM Anh quốc. Nỗi khổ lớn nhất Caroline Welz gặp phải là vấn đề về giày dép. Bàn chân của cô dài tới 130cm nên rất khó để tìm được đôi giày phù hợp với mình.


    Một chiều cao như người mẫu, chân dài "miên man" luôn là niềm mơ ước của các cô gái, tuy nhiên cao quá chuẩn mực cũng lại là một nỗi khó khăn với họ trong một số trường hợp như đã kể trên. Với khoảng cách từ chân đến đỉnh đầu khủng khiếp là 2mét 05 cen-ti, Caroline Welz tự hào là một trong nững phụ nữ có chiều cao khủng nhất lịch sử và là người cao nhất nước Đức. Bên cạnh đó, vì ưu thế này cũng dần trở thành một nguồn cảm hứng của người dân quốc gia này.

    Caroline Welz
    Caroline Welz
    Caroline Welz
    Caroline Welz
  3. Elisany da Cruz Silava là người Brazil. Cô cao 2,07m và được cho là người phụ nữ cao nhất Brazil. Elisany da Cruz Silava bắt đầu cao từ năm 11 tuổi. Cô cao hơn hẳn các bạn cùng trang lứa và anh chị em trong gia đình. Các bác sĩ cho biết Elisany da Cruz Silava cô cao như vậy là do cô có khối u ở trong tuyến yên. Họ sẽ nhanh chóng phẫu thuật cho cô để cô có thể kìm hãm được sự phát triển của bản thân. Elisany da Cruz Silava đang chuẩn bị kết hôn. Nhưng căn bệnh này cũng khiến cô khó mang thai. Elisany có chiều cao còn hơn cả chàng cầu thủ cao kều Peter Crouch nổi tiếng của nước Anh. Chính việc phát triển chiều cao quá nhanh này đã khiến cho các chi và các khớp của cô bị đau đớn.


    Trước đây, gia đình cô gái đã phải nhờ tới các bác sỹ phải thuật cắt bỏ tuyến yên và chiều cao của cô giảm được 2cm, tuy nhiên Elisany vẫn không thể đứng vừa xe buýt tới trường. Do bị mọi người trêu chọc, Elisany đã quyết định bỏ học để theo đuổi ước mơ làm người mẫu. Không chỉ sở hữu chiều cao khủng, cô gái người Brazil này còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi chuyện tình cổ tích với anh Francinaldo da Silva Carvalho (sinh năm 1990), thấp hơn cô 40cm. Năm 2013, cô công khai yêu Carvalho lên mạng xã hội. Cặp đôi “đũa lệch” về chiều cao nhanh chóng thu hút sự tò mò của dư luận. Chàng công nhân xây dựng này cho biết, dù mỗi lần hôn bạn gái anh phải rướn người, ngước cổ và kiễng cả hai chân nhưng điều đó không hề tạo ra khoảng cách trong tình yêu của họ.

    Elisany da Cruz Silava bên bạn trai
    Elisany da Cruz Silava bên bạn trai
    Elisany da Cruz Silava
  4. Malee Duangdee sinh ra tại Thái Lan. Cô sở hữu chiều cao 2,08m và được Kỷ lục Guinness ghi nhận là người phụ nữ cao nhất Thái Lan. Malee Duangdee không ngừng cao lên là do khối u tác động tới dây thần kinh khiến cho hormone bị mất cân bằng. Malee Duangdee luôn bị các bạn trong trường trêu ghẹo và không có ai chịu chơi với cô. Vào ngày 27 tháng 8 năm 2016, Malee Duangdee đã qua đời ở tuổi 24 do không còn đủ sức chống chọi với hàng loạt căn bệnh mãn tính nguy hiểm như cao huyết áp, tim mạch và một khối ở u não,... Khi lên 9 tuổi, cô bé Malee bắt đầu cao hơn hẳn các bạn cùng tuổi nên bố mẹ liền đưa em đi khám. Các bác sĩ cho rằng cô bé bị một khối u lớn ở não chèn lên dây thần kinh, khiến cô bé không ngừng cao lên.


    Cứ 3 tháng, Malee lại phải đi tiêm để hạn chế chiều cao, mỗi mũi tiêm này có giá 3.000 USD. Theo Allvoice, cô bé không chỉ cao mà còn tăng cân nhanh chóng. Malee cao 2,08m, nặng 130 kg và vẫn không có dấu hiệu dừng lại. Chiều cao quá khổ làm Malee gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Vì khối u ở não, mắt cô bé bị giảm thị lực và không nhìn rõ mọi vật. Cô gái khổng lồ cho biết: "Tôi thường ở nhà chơi cùng chị gái hơn tôi 3 tuổi. Hằng ngày, tôi giúp mẹ nấu cơm, dọn nhà nhưng cũng không làm được nhiều việc. Tôi sẽ không bao giờ có bạn trai và sẽ không kết hôn vì tôi quá khác biệt so với mọi người. Tôi ước được sống một cuộc sống bình thường như các bạn gái 19 tuổi khác".

    Malee Duangdee
    Malee Duangdee
    Malee Duangdee
    Malee Duangdee
  5. Đầu năm 2013, truyền thông thế giới đưa tin người phụ nữ cao nhất thế giới đã qua đời. Đó là cô Yao Defen, người Trung Quốc, được Guinness xác định là phụ nữ cao nhất thế giới vào thời điểm năm 2010, với chiều cao 2,33m. Khi mất cô Yao Defen bước vào tuổi 40. Quê hương cô là thành phố Chư Thành, tỉnh Sơn Đông. Khi cô mất, người ta… đo được cô cao tới 2,36m và cân nặng lên tới 200kg. Yao đã phát triển thành một người khổng lồ do bị một khối u ở tuyến yên. Trong một lần chơi cho đội bóng rổ của trường học, cô Yao đã ngất xỉu trên sân và phải trải qua một cuộc kiểm tra y tế.


    Các bác sĩ sau đó phát hiện ra khối u, nguyên nhân gây nên quá trình sinh ra quá nhiều hormone tăng trưởng trong xương của cô. Vào năm 2006, khối u đã được phẫu thuật cắt bỏ và cô Yao cuối cùng cũng có thể ngừng phát triển chiều cao. Tuy nhiên, không may mắn cho cô, khối u phát triển trở lại vào năm sau và gia đình cô không còn có đủ khả năng phẫu thuật một lần nữa. Nhưng một năm sau khi phẫu thuật, khối u lại tái phát và cô lại tiếp tục cao trở lại, sau thời gian chống chọi với bệnh tật cô Yao đã qua đời.

    Yao Defen, người Trung Quốc
    Yao Defen, người Trung Quốc
    Yao Defen, người Trung Quốc
    Yao Defen, người Trung Quốc
  6. Uljana Semjonova người Latvia. Giống như Gitika Srivastava, Uljana Semjonova cũng là một vận động viên bóng rổ thế giới được nhiều người biết đến. Trong khoảng thời gian những năm 1970, 1980 Uljana Semjonova được cho là vận động viên bóng rổ cao nhất thế giới vì cô sở hữu chiều cao 2,13m. Quá cao phải không các bạn. Uljana Semjonova thường phải mang giày cỡ to nhất của nam giới để thi đấu vì bàn chân quá khủng. Cô cũng đã từng giành 15 giải vô địch ở Liên Xô và Châu Âu.


    Uļjana Larionovna Semjonova sinh ngày 9 tháng 3 năm 1952 là một cầu thủ bóng rổ Liên Xô-Latvia đã nghỉ hưu. Cô là vận động viên bóng rổ nữ hàng đầu thế giới trong những năm 1970 và 1980. Cô được biết đến là người có bàn chân lớn nhất từ trước đến nay trong môn bóng rổ nữ. Trong gần như toàn bộ sự nghiệp thi đấu của mình, cô chơi cho TTT Riga , một phần của Hiệp hội thể thao tình nguyện Daugava. Cô đã giành được 15 chức vô địch tại Liên Xô và Cúp vô địch châu Âu 15 lần. Semjonova cũng rất nổi trội trong đấu trường quốc tế, giành được hai huy chương Vàng Olympic khi chơi cho Liên Xô vào các năm 1976 và 1980 và chưa bao giờ thua trận nào trong các trận đấu chính thức quốc tế.

    latvian Uljana Semjonova
    latvian Uljana Semjonova
    Uljana Semjonova
    Uljana Semjonova
  7. Giống như những cô gái bình thường khác nhưng Malgorzata Dydek nổi trội hơn vì cô có chiều cao lên tới 2,18m. Malgorzata Dydek là vận động viên bóng rổ người Mỹ. Cô đã từng rất nổi tiếng khi chơi cho Connecticut Sun tại giải bóng rổ nữ nhà nghề Mỹ. Malgorzata Dydek còn là VĐV nữ duy nhất góp mặt trong top 10 ngôi sao thể thao cao nhất mọi thời đại. Sau khi giải nghệ, Malgorzata Dydek từng có thời gian làm HLV cho Northside Wizards, một đội bóng rổ thuộc ban Queensland.


    Với chiều cao 7,2 foot (2,13 mét), Dydek được coi là nữ vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp cao nhất thế giới còn hoạt động thể thao. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, cô từng được bầu chọn là vận động viên hay nhất của WNBA vào năm 1998 trong màu áo của câu lạc bộ Utah Starzz. Ngoài ra, cô từng đầu quân cho các câu lạc bộ San Antonio, Connecticut và Los Angeles Sparks. Trang facebook của Dydek cho biết cô sinh ngày 28/4/1974 tại Warsaw (Ba Lan) và được thừa chiều cao của cha mẹ (bố cô cao 2 mét, còn mẹ cô cao 1,95 mét). Em gái cô là Kashka cũng từng chơi cho câu lạc bộ bóng rổ Colorado Explosion của Ba Lan.

    Malgorzata Dydek
    Malgorzata Dydek
    Malgorzata Dydek
    Malgorzata Dydek
  8. Với chiều cao 2,32m Sandy Allen là người phụ nữ cao nhất thế giới từ năm 1976 và cho đến tận năm 2008. Sandy Allen là người Canada và được ghi vào sách kỷ lục thế giới Guinness công nhận chiều cao của bà. Năm 2008, Sandy Allen phải nằm liệt giường một thời gian và sau đó bà đã ra đi ở tuổi 45. Sở dĩ Sandy Allen có được chiều cao như vậy vì bà có một khối u ở tuyến yên khiến cho cơ thể bà phát triển. Năm 1977, Sandy Allen đã phải đi phẫu thuật để có thể kìm hãm sự phát triển của cơ thể mình. Vào năm 1976, Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness đã chính thức công nhận Sandy Allen là người phụ nữ cao nhất hành tinh với số đo cụ thể là 2,31 mét. Đến nay, dù đã qua đời nhưng Sandy vẫn giữ kỷ lục này.

    Sau khi có được danh hiệu này, cuộc đời Sandy thay đổi hẳn. Từ một nhân viên văn phòng bình thường, cô bỗng nhận được rất nhiều lời mời phỏng vấn trên báo chí và truyền hình, thậm chí còn bao gồm cả lời đề nghị đóng phim. Cô đã từng tham gia diễn xuất trong một bộ phim điện ảnh tên Side Show với vai diễn là nữ anh hùng khổng lồ. Với chiều cao khủng của mình, nhà sản xuất không cần dùng hiệu ứng với nhân vật này. Sau đó, Sandy tiếp tục trở thành một tác giả sách, nhà diễn giả. Cô đi khắp nơi trên thế giới để chia sẻ việc làm một người có ngoại hình khác biệt thì như thế nào. Cô tham gia nhiều phim tài liệu và nhiều sự kiện, đi đâu cũng thu hút mọi ánh nhìn vì mọi người đều phải ngước nhìn lên mới thấy được Sandy.

    Sandy Allen
    Sandy Allen
    Sandy Allen là người phụ nữ cao nhất thế giới
    Sandy Allen là người phụ nữ cao nhất thế giới



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy