Top 7 phương pháp học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu

Song Nguyễn 989 0 Báo lỗi

Bạn đang có ý định đi du học hay xuất khẩu lao động hay đơn giản chỉ là muốn có cơ hội gặp gỡ các oppa Hàn Quốc? Bạn cảm thấy bỡ ngỡ, khó khăn trong việc tiếp ... xem thêm...

  1. Khi muốn học bất kì một ngôn ngữ nào, bảng chữ cái luôn là thứ đầu tiên mà chúng ta cần học thuộc. Tiếng Hàn cũng vậy, khi mới bắt đầu học bạn hãy chú ý tới các nguyên âm và phụ âm. Bạn có thể luyện tập bằng cách đọc và viết thật nhiều lần hay đơn giản hơn có thể chơi các trò chơi về bảng chữ cái tiếng Hàn. Tiếp theo đó, bạn hãy luyện tập phát âm từng chữ một cho đến khi bạn có thể phát âm một cách chuẩn xác nhất.


    Thông thường, những người mới bắt đầu học tiếng Hàn thường phát âm sai, trong khi đó dù với bất kì một ngôn ngữ nào thì phát âm vẫn là một phần vô cùng quan trọng. Thử nghĩ mà xem nếu bạn phát âm sai thì bạn làm thế nào để có thể nghe tiếng Hàn tốt? Và bằng cách nào để truyền đạt lại ý tưởng của mình trong khi người nghe không hiểu bạn đang muốn nói điều gì? Bởi vậy, muốn học tiếng Hàn hiệu quả thì trước tiên bạn phải luyện phát âm thật chuẩn để tránh những lỗi khó sửa về sau.

    Bảng chữ cái tiếng Hàn
    Bảng chữ cái tiếng Hàn

  2. Từ vựng là yếu tố rất cần thiết đối với tiếng Hàn nói riêng và các ngôn ngữ khác nói chung. Để học tốt từ vựng thì trước tiên bạn nên bắt đầu học những từ vựng liên quan đến những chủ đề xoay quanh cuộc sống hàng ngày của bạn. Bạn có thể học từ mới theo chủ đề như thời tiết, các mẫu câu giao tiếp thông dụng,…


    Áp dụng từ mới hàng ngày có thể giúp bạn nhớ từ vựng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bạn có thể viết chúng vào tờ giấy nhớ rồi dán lên đồ vật xung quanh bạn, như vậy mỗi khi đi qua chúng là bạn có thể nhớ thêm một chút rồi đúng không? Hoặc bạn cũng có thể sử dụng chúng vào những buổi tập nói hay thảo luận trên diễn đàn…Hay đơn giản hơn là chơi game từ vựng. Có thể bước đầu bạn sẽ cảm thấy khó khăn nhưng thực sự đây là cách học tiếng Hàn khá hiệu quả đấy.


    Ngoài ra, khi đi ngoài đường có vô tình nhìn thấy biển quảng cáo, địa chỉ hay những quán ăn Hàn Quốc bạn hãy dừng chân nhìn lại chúng và ghi lại những từ bạn chưa biết và tra ngay từ điển sau đó. Dần dần bạn sẽ thấy khả năng ghi nhớ từ vựng của mình tốt hơn nhiều.

    Từ vựng tiếng Hàn
    Từ vựng tiếng Hàn
  3. Trước hết, để học tốt ngữ pháp tiếng Hàn bạn hãy phân tích ngữ pháp theo các bộ phận như chủ ngữ, vị ngữ, tính từ, giới từ. Sau đó tự đặt câu với từ mới đã học cho đến khi bạn cảm thấy mình có một vốn ngữ pháp kha khá, hãy tập viết chúng thành đoạn văn. Bạn có thể viết về bất kì thứ gì bạn muốn sau đó hãy nhờ người giỏi hơn sửa lỗi giúp bạn.


    Một cách khác để học ngữ pháp nữa đó là bạn hãy học thuộc và ghi nhớ những mẫu câu giao tiếp thông dụng. Đừng quên áp dụng chúng khi nói chuyện với những người xung quanh. Đặc biệt, nếu bạn có tính nhút nhát, sợ sai mà không dám nói thì khắc phục chúng ngay lập tức, vì có sai bạn mới có thể rút ra kinh nghiệm và ghi nhớ sâu sắc nhất.

    Học ngữ pháp tiếng Hàn
    Học ngữ pháp tiếng Hàn
  4. Để nghe tốt, đầu tiên, bạn hãy thử nghe mà không nhìn câu hỏi, thử suy nghĩ xem nội dung nó muốn nói tới điều gì, sau đó hãy đọc và trả lời sau. Nếu như bạn đã nghe rất nhiều lần mà không hiểu chút nào, thì rất có thể là do vốn từ vựng của bạn quá ít ỏi không đủ để đáp ứng nhu cầu nghe hoặc là do bạn học phát âm không chuẩn nên không thể nghe được họ nói gì. Trong trường hợp này bạn hãy củng cố lại từ vựng, ngữ pháp và phát âm của bản thân nhé!


    Muốn nghe nói tốt thì bạn phải nghe thật nhiều và thực hành chúng với bạn bè. Thời gian rảnh bạn có thể nghe nhạc Hàn, xem phim Hàn không có phụ đề tiếng Việt. Bạn cũng có thể mua nhiều loại sách luyện nghe tiếng Hàn để có thể tự học thêm ở nhà. Ngoài ra, thì bạn nên đọc báo tiếng Hàn, xem tin tức,…Để thực hiện được những điều trên yêu cầu bạn phải nắm thật chắc bảng chữ cái, từ vựng và cấu trúc ngữ pháp của câu để tránh việc nhầm lẫn khi sử dụng. Nếu có thể, hãy tham gia các câu lạc bộ tiếng Hàn, chủ động bắt chuyện với mọi người và mạnh dạn hỏi những điều bạn chưa rõ. Chỉ có như vậy bạn mới có thể nhanh chóng tiến bộ.

    Luyện nghe nói tiếng Hàn
    Luyện nghe nói tiếng Hàn
  5. Mỗi ngày bạn hãy dành ra 30 phút để học tiếng Hàn, duy trì thói quen này sẽ giúp bạn ghi nhớ lâu hơn và phản xạ nhanh hơn khi giao tiếp. Bạn có thể thường xuyên nghe nhạc Hàn, xem phim, hoặc đọc truyện bằng tiếng Hàn sẽ giúp tăng khả tiếp thu tiếng Hàn hơn đấy. Chỉ 30 phút mỗi ngày, bạn làm được chứ?

    Rèn luyện tiếng Hàn
    Rèn luyện tiếng Hàn
  6. Sử dụng tổng hợp các cách học tiếng Hàn không làm mất quá nhiều thời gian học của bạn mà còn giúp bạn tạo ra sự linh động và mới lạ khi học. Ví dụ như việc nghe nhạc, xem phim, đọc truyện bằng tiếng Hàn; hay sử dụng các trang web học tập trực tuyến sẽ đẩy nhanh quá trình tiếp thu tiếng Hàn hơn.

    Áp dụng đa dạng các cách học
    Áp dụng đa dạng các cách học
  7. Bạn cần phải nắm vững các nguyên tắc của ngữ pháp căn bản tiếng Hàn, đây là tiền đề giúp bạn học tốt tiếng Hàn, tuy nhiên, đừng quá máy móc ghi nhớ các ngữ pháp phức tạp, vì bạn sẽ bị rối và khó giao tiếp hơn. Hãy nắm vững ngữ pháp căn bản và nâng cao khả năng giao tiếp, như vậy, học tiếng Hàn sẽ hiệu quả hơn.

    Đừng quá chú trọng đến ngữ pháp phức tạp
    Đừng quá chú trọng đến ngữ pháp phức tạp




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy