Top 10 Phương pháp marketing online hiệu quả nhất

Hạ Vi 151 1 Báo lỗi

Bạn đang tham gia vào môi trường Online để kinh doanh sản phẩm của mình? Bạn đã triển khai các hình thức Marketing Online hiệu quả hay chưa? Các đơn vị kinh ... xem thêm...

  1. Sản phẩm hay dịch vụ của bạn được phục vụ như thế nào? Đó có phải là cái mà khách hàng của bạn thực sự muốn mua không? Có thể bạn đang bán các phần mềm công cụ cho web nhưng khách hàng của bạn lại đang muốn mua các sản phẩm nâng cao hiệu suất, gia tăng hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Nếu bạn đang cung cấp khá nhiều loại sản phẩm và dịch vụ thì cái nào là cái dễ khuếch trương nhất hiện nay?


    Cách xác định rõ sản phẩn, dịch vụ:

    • Điều tra, khảo sát
    • Các nhóm trọng điểm
    • Phỏng vấn cá nhân
    • Quan sát thị trường
    Cần xác định rõ về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
    Cần xác định rõ về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
    Xác định rõ sản phẩm, dịch vụ
    Xác định rõ sản phẩm, dịch vụ

  2. Bất cứ ai cũng có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ không có đủ thời gian cũng như tiền bạc để tiếp cận tất cả mọi đối tượng. Vậy thì khách hàng lý tưởng của bạn sẽ là ai? Ai sẽ là người đáng để bạn đầu tư thời gian cũng như tiền của để quảng bá sản phẩm? Bạn có thể xác định những khách hàng lý tưởng của mình theo phương diện thu nhập, tuổi tác, khu vực địa lý, số nhân viên, doanh thu, ngành nghề...


    Xác định rõ thị trường mục tiêu:

    • Phản ứng của mọi người
    • Mối quan tâm về dịch vụ, sản phẩm
    • Các chính sách liên quan
    Cần xác định rõ thị trường mục tiêu
    Cần xác định rõ thị trường mục tiêu
    Xác định rõ thị trường mục tiêu
    Xác định rõ thị trường mục tiêu
  3. Ngay cả khi không có đối thủ nào trực tiếp cạnh tranh với dịch vụ của bạn thì vẫn luôn có một sự ganh đua ở dạng thức nào đó. Sẽ có một cái gì đó bên cạnh sản phẩm của bạn đang cạnh tranh “hầu bao” các khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn cần tìm hiểu xem đó là gì và tại sao các khách hàng tiềm năng lại chịu “dốc túi” cho nó? Đâu là lợi thế cạnh tranh hay khẳng định bán sản phẩm độc đáo của bạn?


    Hiểu rõ đối thủ cạnh tranh:

    • Đối thủ cạnh tranh về nhãn hiệu: là các đối thủ đưa ra một sản phẩm, dịch vụ tương tự cho một số khách hàng với mức giá tương tự
    • Đối thủ cạnh tranh cùng ngành: là các đối thủ sản xuất cùng một sản phẩm hoặc hay các loại sản phẩm trong cùng một ngành
    • Đối thủ cạnh tranh về công dụng: là các đối thủ cùng cung ứng cùng một dịch vụ. (vd: dịch vụ nghe nhìn, dịch vụ ăn uống…)
    • Đối thủ cạnh tranh chung: là các đối thủ tuy không cùng ngành nhưng đều cạnh tranh để kiếm tiền từ một nhóm khách hàng
    "Biết mình biết ta trăm trận trăm thắng"
    Hiểu rõ đối thủ cạnh tranh
    Hiểu rõ đối thủ cạnh tranh
  4. Sẽ là rất khó để một khách hàng tiềm năng có thể mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn khi họ thậm chí còn không biết hay không nhớ rằng có loại sản phẩm, dịch vụ đó tồn tại trên đời. Nói chung, một khách hàng tiềm năng cần phải tiếp xúc với sản phẩm của bạn từ 5 đến 15 lần trước khi họ nảy ra ý định sử dụng hàng của bạn lúc có nhu cầu. Các nhu cầu thường phát sinh khá ngẫu nhiên, do đó, bạn gần như phải thường xuyên có mặt trước khách hàng của bạn lúc họ nhớ ra sản phẩm của bạn khi có nhu cầu.


    Tăng cường sự ghi nhận của khách hàng đối với sản phẩm:

    • Phải thật sự thấu hiểu khách hàng đang yêu thích điều gì ở dịch vụ của mình, từ đó đưa ra các chiến lược quảng bá để củng cố và “đánh bóng” những điểm thu hút ấy.
    Hãy làm cho khách hàng hài lòng với sản phẩm của bạn
    Hãy làm cho khách hàng hài lòng với sản phẩm của bạn
    Tăng cường sự ghi nhận của khách hàng đối với sản phẩm
    Tăng cường sự ghi nhận của khách hàng đối với sản phẩm
  5. Khách hàng không chỉ cần biết tới sản phẩm hay dịch vụ của bạn, họ cũng cần phải có quan điểm tích cực về nó. Các khách hàng tiềm năng phải thấy tin tưởng là bạn sẽ cung cấp hàng hoá đúng như những gì bạn đã nói. Thường thì với những khách hàng lớn, bạn cần cho họ cơ hội được dùng thử, nếm thử các sản phẩm, dịch vụ của bạn theo một cách nào đó.


    Cách gây dựng sự tín nhiệm:

    • Xây dựng nhân cách
    • Phát triển chuyên môn
    • Hãy minh bạch
    • Giao tiếp rõ ràng
    • Chuyên nghiệp.
    Hãy để khách hàng tin tưởng bạn
    Hãy để khách hàng tin tưởng bạn
    Gây dựng sự tín nhiệm
    Gây dựng sự tín nhiệm
  6. Bạn cần tỏ ra kiên trì trong mọi cách và mọi việc bạn làm. Điều này bao gồm thái độ chăm chút của bạn tới các vật liệu phụ kiện, các thông điệp bạn gửi tới khách hàng và chất lượng chăm sóc khách hàng cũng như chất lượng sản phẩm. Kiên trì, bền bỉ là yếu tố quan trọng hơn cả việc bạn cung cấp ra loại sản phẩm tốt nhất.


    Cách giữ vững sự kiên trì:

    • Xác định mong muốn của bản thân
    • Tìm kiếm nguồn động lực và sự khích lệ
    • Phác thảo các bước thực hiện mục tiêu
    • Duy trì tinh thần lạc quan là điều vô cùng quan trọng.
    Kiên trì là bức ngoặt tạo nên thành công cho bạn
    Kiên trì là bức ngoặt tạo nên thành công cho bạn
    Kiên trì
    Kiên trì
  7. Chiến lược tập trung sẽ cho phép bạn tận dụng tối đa, hiệu quả các nguồn thời gian và tài chính vốn không quá dồi dào. Bạn sẽ thu về khoản ngân sách chi cho quảng bá sản phẩm lớn hơn rất nhiều nếu bạn dùng chúng để quảng cáo một loại sản phẩm trong một thị trường mục tiêu đã được thu hẹp và tiếp tục quảng cáo sản phẩm này trong thị trường đó liên tục một thời gian.


    Cách tập trung cao độ:

    • Đơn giản hóa công việc
    • Tạo To-do-list
    • Làm việc theo thời gian biểu
    • Uống cafe
    Tập trung cao độ giúp bạn làm việc hiệu quả
    Tập trung cao độ giúp bạn làm việc hiệu quả
    Tập trung cao độ
    Tập trung cao độ
  8. Càng nhiều người truy cập vào trang web của bạn thì cơ hội bán được hàng càng nhiều hơn. Nhưng quan trọng hơn trang web của bạn phải được đọc bởi những người thật sự có nhu cầu mua món hàng nằm trong phân khúc thị trường của bạn. Để hoạch định chiến lược marketing online hiệu quả và đến được với khách hàng, bạn có rất nhiều cách.


    Bạn có thể áp dụng việc tối ưu hóa trang web cho công cụ tìm kiếm (SEO-Search Engine Optimization) cho đến quảng cáo trực tuyến, làm nội dung đánh giá sản phẩm bằng video gửi lên Youtube, tiếp thị qua email, qua mạng xã hội Facebook… Để không tốn nhiều công sức lẫn thời gian, bạn cần có chiến lược hợp lý và dùng các công cụ hiệu quả nhất trên thế giới hiện nay.

    Nhiều người truy cập vào web của bạn thì sẽ bán được nhiều hàng hơn
    Nhiều người truy cập vào web của bạn thì sẽ bán được nhiều hàng hơn
    Tìm kiếm lượng truy cập cho trang web của bạn
    Tìm kiếm lượng truy cập cho trang web của bạn
  9. Mục đích cao nhất khi hoạch định chiến lược marketing online hiệu quả vẫn là nhằm bán được càng nhiều hàng càng tốt và nhận đủ số tiền thanh toán của khách. Sẽ không có ích gì nếu bạn sở hữu một trang web thật đẹp với nhiều nội dung hay nhưng không có mấy người chọn mua hàng và thanh toán tiền cho bạn.


    Nói như thế để nhấn mạnh tính quan trọng của bước 1: chọn đúng thị trường là bạn nắm chắc được cơ hội thành công. Tiếp theo bạn cần hiểu rõ tính năng của hàng hóa, chế độ bảo hành ra sao. Bên cạnh đó việc thanh toán dễ dàng và thuận lợi với đại đa số người sử dụng internet sẽ giúp bạn tăng tỉ lệ bán hàng thành công.

    Hãy xây dựng cho mình một kĩ năng bán hàng
    Hãy xây dựng cho mình một kĩ năng bán hàng
    Bán hàng, thu tiền
    Bán hàng, thu tiền
  10. Bước cuối cùng để chốt lại việc hoạch định chiến lược marketing online hiệu quả là theo dõi kết quả của bốn bước kể trên, từ đó áp dụng các thủ thuật tiếp thị mới. Bạn cần có các phần mềm thích hợp để lọc ra thống kê hiệu quả kinh doanh, lưu lượng cập nhật trang web, tỉ lệ chuyển sang mua hàng… Khả năng theo dõi mức độ hiệu quả trang web kinh doanh trực tuyến là một trong những yếu tố chính giúp tiếp thị internet vượt trội so với tiếp thị truyền thống.


    Sau khi đã có số liệu đo lường hiệu quả hoạt động, bạn dễ dàng nhận ra yếu tố nào trong chuỗi hoạch định chiến lược marketing online là thành công và không thành công. Từ đó bạn điều chỉnh kế hoạch tiếp thị sao cho thật tiết kiệm chi phí trong khi hiệu quả mang lại ở mức cao nhất.

    Theo dõi để áp dụng chiến lược tiếp thị mới
    Theo dõi để áp dụng chiến lược tiếp thị mới
    Theo dõi hiệu quả kinh doanh và cập nhật chiến lược
    Theo dõi hiệu quả kinh doanh và cập nhật chiến lược



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy