Top 11 Quán ăn ngon, độc, lạ và nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Hồ Nguyễn Minh Thư 3286 1 Báo lỗi

Nếu ở Hà Nội và bạn đang phân vân không biết nên ăn gì để lấp đầy cái bao tử đang sôi ùng ục của mình thì hãy cùng bài viết này điểm qua các quán ăn ngon - ... xem thêm...

  1. Xoài tại Chè xoài Minci - Nguyễn Trường Tộ được cắt miếng, sau đó được đem nấu đông cùng rau câu rồi để ra bát nhỏ. Tiếp đến cho một lớp kem trộn sữa lên bề mặt. Vì thế khi ăn, thực khách sẽ cảm thấy vừa có vị béo ngậy của sữa, vừa có vị thanh của xoài. Ngoài chè xoài ra, quán còn có nhiều món ngon khác như kem dừa, caramel trà xanh,... cho thực khách tha hồ lựa chọn.


    Tiền nào của nấy, chè thập cẩm ở đây thơm ngon và có đầy đủ vị như mít, nước cốt dừa, trân châu sô cô la độc đáo so với chè ở các quán khác. Ngoài ra, quán cũng rất sạch sẽ và vệ sinh. Nhiều người nhận xét chè ở đây vẫn giữ được nguyên hương vị từ khi mới ra đời. Với những người không ưa đồ ngọt thì đây hẳn là một sự lựa chọn đúng đắn vì chè ở đây chỉ hơi ngọt chứ không ngọt sắc. Không có vị đậm đà của nước cốt dừa, thay vào đó lại có vị thanh mát của sắn dây và bột năng, ăn vào không sợ ngấy. Nổi tiếng nhất là chè chuối, ngoài ra còn có chè ngô, khoai sắn. Điều đặc biệt nữa là cách trình bày cốc chè của Chè xoài Minci - Nguyễn Trường Tộ rất đẹp mắt, vừa nhìn đã muốn thử luôn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 5 Nguyễn Trường Tộ, Quận Ba Đình, Hà Nội
    Điện thoại: 0362 469 999
    Giờ mở cửa: 10:00 - 23:00

      Chè xoài Minci - Nguyễn Trường Tộ
      Chè xoài Minci - Nguyễn Trường Tộ
      Chè xoài Minci - Nguyễn Trường Tộ
      Chè xoài Minci - Nguyễn Trường Tộ

    • Đứng đầu trong top danh sách quán nướng vỉa hè ngon ở Hà Nội phải kể đến quán Lẩu Nướng Tiến Giang Gầm Cầu. Nếu bạn là người yêu thích món Beefsteak kiểu Âu mà túi tiền không được dư dả thì có thể đổi gió sang ăn quán vỉa hè với món Steak được chế biến dưới dạng nướng vỉ đậm chất Hà Thành.

      Bò nướng ở đây ngon “ngây ngất” với những miếng bò to, không tẩm ướp cầu kỳ nhằm giữ được vị ngọt ngon của thịt. Bò được Lẩu Nướng Tiến Giang Gầm Cầu nướng trên vỉ, thơm nức, sau đó đem cắt ra từng miếng nhúng vào phô mai béo ngậy. Bò ăn kèm xà lách, cuộn kim chi chấm với sốt me chua cay ngon tuyệt hảo. Các nguyên liệu là nội tạng heo như lòng, tràng, dạ dày,... (được gọi chung là lòng heo) sẽ được ướp các gia vị cay, mặn, ngọt sao cho chúng thấm đều vào lòng một cách hài hòa và hoàn hảo nhất, sau đó đem nướng. Lòng nướng Phố Gầm Cầu rất thơm ngon, giòn giòn sần sật nhai rất thích, ăn cùng tương ớt pha loãng cay cay lạ miệng nên nhiều thực khách rất thích thú và chọn đây làm địa chỉ "tủ" để ăn món nướng.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 6 Gầm Cầu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
      Điện thoại: 0942 341 144
      Website: https://o-nuong-gam-cau.business.site/
      Giờ mở cửa: 17:45 – 00:00

        Lẩu Nướng Tiến Giang Gầm Cầu
        Lẩu Nướng Tiến Giang Gầm Cầu
        Lẩu Nướng Tiến Giang Gầm Cầu
        Lẩu Nướng Tiến Giang Gầm Cầu
      • Top 3

        Phở Cuốn Hương Mai

        Phở cuốn Hương Mai có không gian thoáng mát sạch sẽ, thái độ nhân viên nhiệt tình, phục vụ nhanh, nên đã tạo ra một điểm cộng làm hài lòng những thực khách khó tính. Phở cuốn đầy đặn, rất vừa miệng. Ngoài ra quán còn có một vài món khác như phở chiên phồng, phở trộn,... cũng ngon không kém. Món chủ đạo phở cuốn thì khỏi phải bàn. Quán luôn cuốn sẵn, khách tới chỉ việc hâm nóng và mang lên bàn. Vậy nên đây là món được phục vụ nhanh nhất tại đây. Ngoài món phở cuốn truyền thống, các món liên quan đến phở khác cũng được thực khách đánh giá rất cao.


        Ngoài các món về phở ngon đúng điệu, nhà hàng còn có món chả ngan, mỳ xào và ngao hấp cũng rất đáng để thử đó. Chả ngan tại đây không quá mỡ, mỳ xào chín đúng độ không hề bị khô, thêm một chút ngao hấp cho đổi vị. Chắc chắn bạn sẽ có một bữa no say tại nhà hàng. Quán đã kế thừa truyền thống 3 đời của một gia đình chuyên về ẩm thực gốc Hà Nội. Với nhiều năm kinh nghiệm, Phở cuốn Hương Mai đã phát triển và mở được nhiều chi nhánh nằm khắp các quận nội thành của Hà Nội và cơ ở chính nằm ở Quận Ba Đình.


        THÔNG TIN LIÊN HỆ:

        Địa chỉ: 25 Ngũ Xã, Quận Ba Đình, Hà Nội
        Điện thoại: 0973 344 556
        Website: https://phocuon.vn

        Giờ mở cửa: 09:00 - 23:00

          Phở Cuốn Hương Mai
          Phở Cuốn Hương Mai
          Phở cuốn Hương Mai
          Phở cuốn Hương Mai
        • Top 4

          Bún Chả Hương Liên

          Gọi điện

          Từ sau dịp Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ghé thăm Việt Nam vào hồi tháng 5/2016 và dừng chân tại quán Bún Chả Hương Liên cùng với đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain, quán bún này đã trở nên nổi như cồn. Chủ quán sau đó còn dí dỏm đưa combo bún chả Obama gồm bún chả, 2 nem hải sản và một chai bia Hà Nội - những thứ mà hai ông đã dùng vào thực đơn của quán. Trước khi được vinh dự đón tiếp ngài Cựu Tổng thống, quán bún chả này đã nức tiếng là thơm ngon và sạch sẽ đối với dân Hà Thành.


          Quán Bún Chả Hương Liên được thực khách đánh giá khá tốt khi có thức ăn ngon, quán mát mẻ, thoáng đãng vì có quạt và điều hòa. Bún chả ở đây thơm ngon, đầy đặn và được bài trí trông rất đẹp mắt. Không những thế, bún chả có thể ăn kèm với nem hải sản, nem cua bể cũng của quán tự làm cũng rất đậm đà, ăn rất hợp với bún chả đấy! Sau khi được Cựu Tổng thống Mỹ ghé thăm giá bún chả của quán có vẻ đã tăng khá nhiều vậy nên nếu các bạn muốn thử xem bún chả mà ngại về giá có thể cân nhắc nhé!


          THÔNG TIN LIÊN HỆ:
          Địa chỉ: 24 Lê Văn Hưu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
          Điện thoại: 024 3943 4106

          Fanpage: https://www.facebook.com/bunchahuonglienobama

          Giờ mở cửa: 08:00 - 20:00

            Gọi điện
            Bún Chả Hương Liên
            Bún Chả Hương Liên
            Bún Chả Hương Liên
            Bún Chả Hương Liên
          • Top 5

            Gia Trịnh Bakery

            Là một cửa hàng bánh ngọt, Gia Trịnh Bakery có các loại bánh đa dạng như cupcake, bánh trung thu,... Nhưng đặc biệt nhất nhì trong số đó là món bánh rán nhân lúc lắc của tiệm. Điểm đặc biệt của món bánh này là phần nhân đậu xanh tròn tròn tách rời với phần vỏ, không như loại bánh rán thông thường. Nguyên liệu làm bánh cũng không có gì khác biệt so với loại bánh rán thông thường. Vỏ bánh được lăn qua một lớp mè, ăn rất giòn, thơm. Phần nhân đậu cũng thơm ngon và vừa miệng không kém. Bakery còn có các loại bánh khác ăn rất ngon, mà giá cả lại rất rẻ.


            Gia Trịnh Bakery với công thức đặc biệt của tiệm mà những chiếc bánh đều vô cùng mềm mịn, bồng bềnh, ăn một miếng lại muốn ăn thêm miếng nữa, bánh ở đây với chất lượng không những tuyệt vời mà cách trang trí cũng rất kỹ càng, thận trọng, ngoài ra không gian ở tiệm sẽ khiến bạn cảm thấy rất thoải mái. Nếu có dịp hãy ghé thử để cảm nhận chân thật nhất nhé các bạn!


            THÔNG TIN LIÊN HỆ:
            Địa chỉ:

            • 16A Lý Nam Đế, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
            • Đường 23 TP Giao Lưu, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

                Điện thoại: 0942 627 697
                Email: giatrinhbakery@gmail.com
                Website: https://giatrinhbakery.com.vn
                Fanpage: https://www.facebook.com/banhgiatrinh/
                Giờ mở cửa: 06:30 - 20:30

                    Gia Trịnh Bakery
                    Gia Trịnh Bakery
                    Gia Trịnh Bakery
                    Gia Trịnh Bakery
                  • Top 6

                    Bánh Cuốn Bà Hoành

                    Là một trong những hàng bánh cuốn lâu đời nhất ở Hà Nội, Bánh Cuốn Bà Hoành là thương hiệu vô cùng quen thuộc với người dân Thủ Đô. Thịt được tẩm ướp đậm đà, ăn rất mềm và ngon. Nước mắm được pha chế khéo léo, nóng hổi, đậm đà và rất vừa miệng, lại còn kèm theo hành khô nên rất thơm. Bánh cuốn có màu trắng tinh của bột gạo, lại thơm nức, được tráng rất mỏng, ăn dai dai, khi thưởng thức cùng với chả hoặc thịt, kèm theo nước mắm đậm đà thì hương vị rất ư là tuyệt vời!


                    Bánh cuốn Bà Hoành có chất lượng tốt, dịch vụ thân thiện, nhiệt tình vậy mà giá cả lại bình dân, nên quán được thực khách nhận xét rất tốt và lúc nào cũng đông khách ghé ăn thường xuyên. Điểm đặc biệt của Bánh Cuốn Bà Hoành là không sử dụng hàn the, đem lại sự an toàn cho người ăn. Bên cạnh đó, chả được chọn từ thịt ngon, tươi, gia giảm gia vị, sau đó mới là kinh nghiệm lâu đời để làm nên hương vị riêng. Bánh cuốn bà Hoành được tráng không mỏng, cũng không quá dày, có độ dai tự nhiên, thơm mùi gạo mà không có vị chua, đúng kiểu bánh cuốn truyền thống. Đặc biệt, đây là bánh cuốn chay, không có nhân thịt, mộc nhĩ như nhiều loại bánh cuốn khác.


                    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
                    Địa chỉ: 66 Tô Hiến Thành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

                    Điện thoại: 0989 083 570

                    Giờ mở cửa: 06:00 - 20:00

                      Bánh Cuốn Bà Hoành
                      Bánh Cuốn Bà Hoành
                      Bánh Cuốn Bà Hoành
                      Bánh Cuốn Bà Hoành
                    • Top 7

                      Trâm - Bánh Mì Sốt Vang Đình Ngang

                      Gọi điện

                      Không ngoa khi nói rằng Trâm - Bánh Mì Sốt Vang Đình Ngang là một trong các quán bánh mì sốt vang ngon sạch có tiếng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm hiện nay nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm thưởng thức những đồ ăn nơi đây. Vị sốt vang của quán Trâm cực đậm đà, lại nhiều thịt. Thịt bò gân giòn, nhưng chẳng hề dai vì được ninh rất kỹ, bù lại phần sốt với hương ngũ vị, thảo quả cực dậy mùi, chấm miếng bánh mì nhúng thẳng vào nước sốt rồi quẹt một đường đủ đậm, bao nhiêu thức hương cùng vị được nêm cực vừa cứ thế mà xộc thẳng vào khoang mũi thôi. Hơn nữa, tuy quán lúc nào cũng tấp nập khách ăn nhưng lại chẳng phải đợi lâu, đồ lên cũng thực nóng sốt, ăn ấm ruột cực kỳ.


                      Thịt giẻ sườn và cho thêm chút gân bò sau khi được tẩm ướp gia vị, sẽ được hầm lên cùng một chút rượu. Nước sốt và các gia vị khác được đổ vào hầm cùng với thịt, cho thêm một ít bột năng để tạo độ sánh cần thiết. Khi nước sốt đã sánh đặc vừa phải, đầu bếp cho thêm rau húng, mùi ta, hành thái nhỏ để cho dậy mùi. Đó chính là công thức nấu sốt vang mà Trâm - Bánh Mì Sốt Vang Đình Ngang dùng để đốn đổ trái tim của những tín đồ ăn uống. Thịt được hầm với rượu nên sẽ rất mềm và thơm, thấm đẫm các gia vị. Nước sốt đậm đà vì được kết hợp nhiều loại gia vị khác nhau. Bánh mì vừa giòn lại vừa thơm ngon, màu vàng ươm, để cạnh bát sốt để ăn cùng thì thơm ngon bắt mắt vô cùng.


                      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
                      Địa chỉ: 30 Đình Ngang, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

                      Điện thoại: 0934 280 101

                      Giờ mở cửa: 07:30 - 22:15

                      Gọi điện
                      Trâm - Bánh Mì Sốt Vang Đình Ngang
                      Trâm - Bánh Mì Sốt Vang Đình Ngang
                      Trâm - Bánh Mì Sốt Vang Đình Ngang
                      Trâm - Bánh Mì Sốt Vang Đình Ngang
                    • Top 8

                      Mỳ Vằn Thắn Bình Tây

                      Mỳ Vằn Thắn Bình Tây ở đây một tô khá đầy đặn. Sợi mì được làm từ bột và trứng, màu vàng ươm, được cán mỏng, ăn dai dai giòn giòn rất vui miệng. Nhân vằn thắn được làm từ tôm tươi, nấm hương và thịt, được gói trong một lớp bột mì mỏng. Nước dùng được hầm với xương và một vài nguyên liệu khác nên rất thanh và ngon ngọt, không bị vị mì chính lấn át.


                      Mỳ Vằn Thắn Bình Tây trên phố Hàng Chiếu là địa chỉ không thể không nhắc đến khi nói tới các quán mỳ vằn thắn ngon ở Hà Nội. Thậm chí có nhiều người còn khẳng định rằng "Muốn ăn mỳ vằn thắn ngon nhất Hà Nội thì phải cất công đến Hàng Chiếu để thưởng thức!". Trước kia quán mang tên Mỳ Phố Cổ, sau chuyển về Hàng Chiếu thì mang tên Bình Tây. Tuy quán nhỏ, khách phải ngồi tràn xuống vỉa hè nhưng lượng khách ở đây không vì thế mà ít đi. Sợi mỳ ở đây dai và thơm, nước dùng ngọt đậm vị tôm và xương hầm chứ không phải vị lợ lợ của mỳ chính. Sủi cảo của quán là loại có nhân tôm thịt, được tẩm ướp khéo léo theo bí quyết riêng nên rất đậm đà và dậy mùi, chỉ cần khẽ dùng đũa là đã có thể tách miếng sủi cảo để thưởng thức phần nhân thịt đỏ hồng bên trong. Một bát mỳ khá to và đầy đặn có giá 40.000 đồng.


                      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
                      Địa chỉ: 54 Hàng Chiếu, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội
                      Giờ mở cửa: 07:00 - 13:00 | 17:00 - 23:00

                        Mỳ Vằn Thắn Bình Tây
                        Mỳ Vằn Thắn Bình Tây
                        Mỳ Vằn Thắn Bình Tây
                        Mỳ Vằn Thắn Bình Tây
                      • Chè Bốn Mùa - Hàng Cân đã có thâm niên hơn 40 năm tuổi, là một trong những quán chè truyền thống nổi tiếng nhất Hà Thành. Đúng như tên gọi, chè Bốn Mùa có nhiều loại khác nhau cho thực khách lựa chọn tùy theo từng mùa. Mùa hè thì có những món chè mát lạnh như: đậu xanh, đậu đen, sữa chua nếp cẩm... mùa đông lại có những món chè ấm nóng cho khách nhâm nhi thưởng thức như: trôi tàu, lục tàu xá, chè cốt bà,…. Thay vì những loại thạch xanh đỏ thường thấy ở các quán chè, chè ở đây vị khá truyền thống, nguyên liệu chè đơn giản nhưng vẫn đủ làm xao xuyến lòng người.


                        Hầu hết các loại chè Chè Bốn Mùa - Hàng Cân đều không pha chế quá ngọt, không phải kiểu ngọt lịm của đường, nước chè thanh ngọt như vị nước đường phèn pha cùng với nước dừa xiêm, thơm ngon, ăn mãi không thấy ngán. Gía cả của chè nơi đây cũng rất hợp lý với túi tiền của thực khách dao động từ 15.000 -30.000 đồng/1 cốc. Quán thường mở cửa từ 8:00h đến 18:00h ở nhà số 4 và 18:00h đến 23.00h ở nhà số 6-8. Vì Chè Bốn mùa có 3 hàng, mỗi hàng lại mở vào những giờ khác nhau nên khi đến quán thực khách nên chú ý để tránh nhầm lẫn.


                        THÔNG TIN LIÊN HỆ:

                        Địa chỉ: Số 4 Hàng Cân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

                        Điện thoại: 0984 583 333

                        Email: chebonmua.1975@gmail.com

                        Fanpage: www.facebook.com/che4muahangcan

                        Giờ mở cửa: 10:00 - 23:00

                        Gọi điện
                        Chè Bốn Mùa - Hàng Cân
                        Chè Bốn Mùa - Hàng Cân
                        Chè Bốn Mùa - Hàng Cân
                        Chè Bốn Mùa - Hàng Cân
                      • Dù chỉ nằm trong ngõ nhưng quán bún ốc bà Lương số 34 Khương Thượng - Đống Đa - Hà Nội lại khá nổi tiếng. Quán Bún ốc - Bà Lương có tuổi đời 40 năm, ngày trước quán nhỏ, trông cũng xập xệ nhưng giờ đã thành một cửa hàng sạch sẽ và khang trang hơn nhiều. Thậm chí đi sâu hơn vào ngõ còn có thêm một cơ sở (của con trai bà Lương) nhưng chuyên về lẩu ốc và các món về ốc.


                        Nhiều người thích quán Bún ốc - Bà Lương không chỉ vì quán lâu đời, bán bún ốc ngon , mà tới đây họ có cơ hội thưởng thức nhiều món khoái khẩu. Qủa thật hiếm có quán bún ốc nào lại có thực đơn phong phú đến vậy. Ngoài các món chính là bún ốc nóng, bún ốc chuối đậu có thêm thịt bò, giò tai, đậu rán,quán còn có chả ốc, nem ốc là 2 món tủ của thực khách tới đây.Quán có tiếng nên giá không hề rẻ. Một bát bún ốc “suông” khoảng 25.000 – 30.000 đồng. Chả ốc nem ốc là 50.000/đĩa cho 5-6 miếng. Nhưng để có bữa ăn ấm bụng, ngon lạ miệng thì giá đó vẫn đáng để bạn thưởng thức.


                        THÔNG TIN LIÊN HỆ:

                        Địa chỉ: 34 - 64 Ngõ 191 Khương Thượng Quận Đống Đa, Hà Nội

                        Điện thoại: 0912 721 458

                        Giờ mở cửa: 07:00 - 21:00

                        Gọi điện
                        Bún ốc - Bà Lương
                        Bún ốc - Bà Lương
                        Bún ốc - Bà Lương
                        Bún ốc - Bà Lương
                      • Khi tới Hà Nội, có một món ăn mà rất nhiều người muốn thử qua đó chính là kem Tràng Tiền. Kem Tràng Tiền là thương hiệu kem có từ lâu của Việt Nam. Thành lập từ năm 1958, nhờ vào hương vị tuyệt vời, Tràng Tiền đã trở thành một trong số những thương hiệu kem nổi tiếng nhất tại Việt Nam, được nhiều người yêu thích. Kem Tràng Tiền không chỉ thơm ngon mà giá cả còn rất phải chăng, hương vị tươi mát, có rất nhiều vị, do đó khách hàng có thể tha hồ mà lựa chọn, thưởng thức. Ốc quế của Tràng Tiền thì giòn rụm, thơm lừng mùi quế. Kem Tràng Tiền thì béo ngậy, thơm lừng đặc quánh sữa khiến bạn nhìn là chỉ muốn cắn ngay một miếng.


                        Chỉ với giá từ 5 nghìn đồng đến 15 nghìn đồng, bạn có thể thưởng thức ngay một cây Kem Tràng Tiền ngon lành, tươi mát, thơm dịu bất kể đó là những ngày hè nóng bức hay những ngày đông lạnh giá. Quán có không gian khá là rộng rãi nên có thể phục vụ được nhiều lượt hành khách mỗi ngày, nhưng bạn có lẽ vẫn sẽ phải xếp hàng để mua bởi lượng khách hàng rất đông. Có hai loại kem bạn nên thử đó là kem que và kem ốc quế, vị vani và socola.


                        THÔNG TIN LIÊN HỆ:

                        Địa chỉ: 35 Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

                        Điện thoại: 0969 963 839

                        Email: kd@kemtrangtien.vn

                        Website: https://kemtrangtien.vn/

                        Fanpage: https://www.facebook.com/kemtrangtiensince1958/

                        Giờ mở cửa: 07:30 - 23:00

                        Gọi điện
                        Kem Tràng Tiền
                        Kem Tràng Tiền
                        Kem Tràng Tiền
                        Kem Tràng Tiền



                      Công Ty cổ Phần Toplist
                      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy