Top 13 quán cà phê có thiết kế ấn tượng nhất thế giới

Tran Thao 538 0 Báo lỗi

Cà phê là một trong những thức uống phổ biến và được yêu thích nhất trên thế giới. Vì vậy, cà phê cũng cần có được một không gian để thưởng thức sao cho phù ... xem thêm...

  1. Knoll Ridge Cafe không chỉ được biết đến là một quán cà phê có thiết kế ấn tượng, nằm chênh vênh trên ngọn núi cao Ruapehu mà còn là một phần của khu trượt tuyết thương mại lớn nhất của New Zealand. Quán cà phê này thuộc địa phận công viên quốc gia phía Bắc đảo Tongariro.


    Có thể nói Knoll Ridge Cafe là một sự sáng tạo hoàn hảo và tuyệt vời khi giúp ngôi nhà này có thể chống chọi được với thời tiết khắc nghiệt trên đỉnh núi. Mọi thứ vật liệu thiết kế quán đều phải vận chuyển bằng máy bay. Vì vậy, nó đòi hỏi sự tài ba và sức sáng tạo khéo léo của các kiến trúc sư xây dựng.


    Với diện tích mặt tiền rộng khoảng 415 mét vuông đòi hỏi phải sử dụng đến 25 tấn thủy tinh. Vì vậy, khi đến đây bạn vừa có thể thưởng thức cà phê vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp của toàn bộ không gian núi tuyết bên ngoài mà không bị cản trở bất cứ rào chắn nào.

    Diện tích mặt tiền rộng khoảng 415 mét vuông
    Diện tích mặt tiền rộng khoảng 415 mét vuông

  2. Cũng giống như tên gọi của nó, quán cà phê Mirrors gây ấn tượng mạnh với những vị khách của mình bằng những tấm gương dài bao quanh và phản chiếu hình ảnh Cherry Blossom, một hình ảnh nổi tiếng của đất nước Nhật Bản ở phía bên ngoài quán. Khi du lịch đến đảo Gifu, bạn chắc chắn sẽ được đi qua ngôi nhà được thiết kế bởi Bandesign này và đừng quên dừng chân đón nhận sự tiếp đón ấn tượng này


    Một trong những biểu tượng truyền thống của xứ sở anh đào là cây Camellia được đặt ngay phía trước tòa nhà được sơn màu trắng tạo nên sự cân bằng thẩm mỹ tuyệt vời.


    Bên trong quán, nội thất được thiết kế cũng rất hoàn hảo khi kết hợp những cây gỗ chống mái tối màu với bức tường trắng, màu đỏ và xanh của cỏ cây xung quanh. Vì vậy, khi đến thưởng thức cà phê, bạn sẽ có được một cái nhìn đầy màu sắc với hình ảnh hoa anh đào mà hoa của Camellia cũng nở đỏ rực vào mùa đông và mùa xuân.

    Mirrors gây ấn tượng mạnh với những vị khách của mình bằng những tấm gương dài
    Mirrors gây ấn tượng mạnh với những vị khách của mình bằng những tấm gương dài
  3. Cà phê mèo là một loại hình cà phê có nguồn gốc từ Nhật Bản nhưng có sức lan rộng mạnh mẽ và trở thành khái niệm quen thuộc với thế giới. Đúng như tên gọi, Romeow Cat Bistrot là một quán cà phê mèo nằm ở Rome, Ý với nội thất được thiết kế đặc biệt dành riêng cho những chú mèo đáng yêu và chủ của chúng.


    Quán được thiết kế bởi Tommaso Guerra, thật ra vừa là quán cà phê vừa là quán rượu. Không gian tô điểm bên trong rất tinh tế bao gồm một cái cửa sổ lớn, một cây đàn piano cùng nội thất mềm mại. Đặc biệt là những kệ sách sáng tạo thật kỳ quặc nhưng lại rất phù hợp với mèo. Đến đây, bạn có thể cho mèo ăn hoặc chơi cùng chúng hoặc tìm cho mình một chỗ nghỉ ngơi thật yên tĩnh mà không bị làm phiền bởi các chú mèo lang thang trong quán.

    Romeow Cat Bistrot là một quán cà phê mèo
    Romeow Cat Bistrot là một quán cà phê mèo
  4. Bạn đừng bao giờ kinh ngạc khi biết được Jury trước khi trở thành một quán cà phê như bây giờ đã từng là một nhà tù ở Victoria, cách trung tâm thành phố Melbourne khoảng 8km. Năm 1997, nhà tù Pentridge đóng cửa và một thời gian sau đó đã được Biasol Design Studio đã sửa lại hoàn toàn. Hiện nay, quán được thiết kế chủ yếu từ những thanh gỗ nhạt màu, đồ nội thất gỗ dán và không gian trần bằng bê tông tạo nên một màu đơn sắc rất đặc trưng.

    Quán được thiết kế chủ yếu từ những thanh gỗ nhạt màu
    Quán được thiết kế chủ yếu từ những thanh gỗ nhạt màu
  5. Dreamy Camera Café ra đời dựa trên cảm hứng từ tình yêu đối với những chiếc máy ảnh vintage của một đôi vợ chồng người Hàn Quốc. Họ đã xây dựng và thiết kế nên một quán cà phê thật độc đáo để tái hiện lại đôi ống kính cổ điển Rolleiflex và đi vào hoạt động vào năm 2013.


    Người chồng tên là Park Sung-Hwan và vợ là Kwak Myung-hee, họ đều là những phi công yêu bầu trời. Rời xa công việc, họ tiếp tục thực hiện tình yêu to lớn của mình bằng cách xây dựng một quán cà phê nhỏ cho gia đình và mời những người hàng xóm đến thưởng thức với mục đích có thể chụp được những khoảnh khắc vui vẻ của cuộc sống và gần gũi hơn với thiên nhiên.


    Quán bao gồm hai tầng thiết kế dựa trên các camera twin-lens cổ điển. Nội thất bên trong được trưng bày đầy bộ sưu tập máy ảnh của Park. Có thể nói, Dreamy Camera Café là một cái nhìn tuyệt đẹp về nông thôn Hàn Quốc.

    Dreamy Camera Café là một cái nhìn tuyệt đẹp về nông thôn Hàn Quốc
    Dreamy Camera Café là một cái nhìn tuyệt đẹp về nông thôn Hàn Quốc
  6. The Cake, một quán cà phê đầy màu sắc, là một kiệt tác của Koons. Dường như mọi thứ ở đây đều được làm thủ công, tinh tế, tỉ mỉ trên từng bức tường, chiếc ghế.


    Có thể nhận định rằng đây là một quán cà phê chuyên về bánh ngọt Pháp, điểm tô bằng những quả bóng hồng khổng lồ nằm ở giữa kết hình một chú chó nằm tỉa lông. Những tầng khác được bao bọc bằng 10.000 viên gạch thủ công, trong khi mỗi viên là một dụng ý sắp đặt đầy tinh tế. Tất cả tạo nên một không gian vui tươi đầy sắc màu từ bên ngoài đến bên trong.

    Quả bóng hồng khổng lồ nằm chính giữa kết hình một chú chó được tỉa lông
    Quả bóng hồng khổng lồ nằm chính giữa kết hình một chú chó được tỉa lông
  7. East Beach Coffe là một quán cà phê thuộc sở hữu của Jane Wood và con gái Sophie Murray, nằm dọc theo bờ biển bên cạnh thị trấn nhỏ mang tên Littlehampton.


    Điểm thiết kế ấn tượng của quán nằm ở cấu trúc là cộng sinh với môi trường xung quanh nó, hình dáng bên ngoài tựa như một mảnh gỗ trôi dạt. Để tạo nên nó, những người thợ địa phương đã sử dụng thép thô và các đường viền bên tường được khéo léo giấu vào lớp cửa chớp nhưng bạn sẽ chỉ thấy được khi quán cà phê này đóng lại. Vì vậy, có thể nói đây là một sự sáng tạo đặc biệt, hài hòa với thiên nhiên làng biển.

    ĐiĐiểm thiết kế ấn tượng của quán nằm ở cấu trúc là cộng sinh với môi trường xung quanh
    ĐiĐiểm thiết kế ấn tượng của quán nằm ở cấu trúc là cộng sinh với môi trường xung quanh
  8. Điểm nhấn của Café Ki là quán được thiết kế một cách tối giản nhất có thể, không cầu kỳ, đơn giản nhưng rất tinh tế từ hình ảnh cái cây. Bởi vì trong tiếng Nhật, “Ki” có nghĩa là cây.


    Không gian quán chỉ có hai màu chủ đạo duy nhất là màu cà phê và trắng, những cọc gỗ màu cà phê được dựng bên cạnh những chiếc bàn trắng tạo cảm giác tĩnh lặng, thoải mái như ngồi dưới gốc cây. Khi đến đây, bạn có thể sử dụng những cây gỗ này để treo mũ, áo hay túi xách đều rất tiện lợi.

    Trong tiếng Nhật, “Ki” có nghĩa là cây
    Trong tiếng Nhật, “Ki” có nghĩa là cây
  9. Việt Nam cũng có một quán cà phê nổi tiếng góp mặt trong top 10 quán cà phê có thiết kế ấn tượng nhất được bình chọn mang tên Salvaged Ring Café, nằm ở ngoại ô thành phố Nha Trang, bên cạnh một đường cao tốc.


    Được xây dựng từ bàn tay tài hoa của những người thợ mộc ở địa phương, điểm nhấn của quán là hình ảnh "mái cong" bất thường bằng gỗ và "tranh" chạy dài từ đường cao tốc xuống đến bờ sông, làm nối liền hai khu nhà dù cấu trúc giữa chúng không có điểm tương đồng với nhau.


    Năm 2014, trong một hạng mục giải thưởng về kiến trúc trên thế giới, Salvaged Ring Café đã vinh dự giành cho mình giải thưởng Wood Excellence Awards.

    Salvaged Ring Café đã vinh dự giành cho mình giải thưởng Wood Excellence Awards
    Salvaged Ring Café đã vinh dự giành cho mình giải thưởng Wood Excellence Awards
  10. Bar Topolski được biết đến như một loại hình kinh doanh kết hợp giữa quán cà phê, bar và phòng tranh. Sự ra đời của quán nhằm tỏ lòng kính trọng đối với một họa sĩ người Ba Lan, Feliks Topolski, chủ nhân cũ.


    Đến đây, bạn có thể thả hồn bên hương cà phê nhẹ nhàng hay nhâm nhi một ly rượu gia truyền rồi cùng nhau thưởng thức nghệ thuật là một điều mà những vị khách đến đây thường hay làm. Tại đây, quán cũng thường diễn ra những bữa tiệc ăn mừng hay cuộc họp mặt triển lãm nghệ thuật cuối cùng từ Feliks Topolski trong một không gian hình mái vòng xinh đẹp.

    Bar Topolski là một loại hình kinh doanh kết hợp giữa quán cà phê, bar và phòng tranh
    Bar Topolski là một loại hình kinh doanh kết hợp giữa quán cà phê, bar và phòng tranh
  11. Nếu bạn ở Hàn Quốc, bạn sẽ bất ngờ với một mô hình quán cà phê sách siêu độc đáo, với các phòng nhỏ được thiết kế tách biệt nhau, bạn sẽ được sở hữu một không gian của riêng mình hoặc cho nhóm học tập của mình. Đây là một trong những mẫu quán cà phê đẹp đáng chú ý và học hỏi.


    Nếu bạn có bài tập phải làm nhưng anh trai bạn đang xem tivi, mẹ bạn đang nói chuyện rât lớn và ba bạn đang xem bóng đá và cổ vũ ồn ào, vậy thì một quán cà phê sách là một địa điểm lý tưởng để có không gian học tập riêng vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.

    Quán cà phê sách đẹp ở Gangnam, Seoul
    Quán cà phê sách đẹp ở Gangnam, Seoul
  12. Knoll Ridge Cafe nằm nằm chênh vênh trên ngọn núi cao Ruapehu thuộc công viên quốc gia phía Bắc đảo Tongariro, New Zealand. Đây không chỉ là quán cafe có thiết kế độc đáo mà còn là một phần của khu trượt tuyết thương mại lớn nhất New Zealand.


    Nếu là người yêu những hương vị thơm ngon tuyệt vời của những tách cà phê. Và thích thể thao mạo hiểm và khám phá những vùng đất mới, thì Knoll Ridge Cafe hoàn hảo cho bạn đấy! Các kiến trúc sư đã sáng tạo và khéo léo xây dựng ngôi nhà với 25 tấn thủy tinh cho diện tích mặt tiền rộng khoảng 415 mét vuông. Khi đến Knoll Ridge Cafe, bạn vừa có thể thưởng thức hương vị cà phê thơm ngon, vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp của toàn bộ không gian núi tuyết bên ngoài mà không bị cản trở bất cứ rào chắn nào.
    Quán cafe Knoll Ridge ở đảo Tongariro, New Zealand
    Quán cafe Knoll Ridge ở đảo Tongariro, New Zealand
  13. Nằm ngay cạnh Dubai Ski Dome - Đường trượt tuyết Dubai, quán cà phê mở cửa vào tháng 5/2013 được tạo nên hoàn toàn từ băng, bao gồm rèm, bàn, ghế, đèn chùm và những bức tượng điêu khắc trang trí. Các loại đĩa, ly, tách, dao và nĩa cũng được làm từ đá. Vì nhiệt độ thấp, các nhân viên làm việc trong quán đa phần là những người đến từ các nước Đông Bắc Âu như Nga hay Romania bởi họ quen với môi trường lạnh tại quê nhà.


    Khi đến Chillout Ice, bạn sẽ được mặc một chiếc áo bông rất dày và ấm và được thưởng thức những ly cà phê ấm nóng. Thật tuyệt vời đúng không nào?

    Quán cafe Chillout Ice ở Dubai
    Quán cafe Chillout Ice ở Dubai




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy