Top 5 Quốc gia bạn có thể du học miễn phí

  1. Top 1 Đức
  2. Top 2 Pháp
  3. Top 3 Các nước Bắc Âu
  4. Top 4 Áo
  5. Top 5 Hy Lạp

Top 5 Quốc gia bạn có thể du học miễn phí

Anh Trang 871 0 Báo lỗi

Chi phí du học ngày càng tăng nhanh tại nhiều quốc gia trên thế giới, điều này cũng là một trở ngại không nhỏ cho ước mơ du học của bạn. Vì vậy dựa theo bảng ... xem thêm...

  1. Top 1

    Đức

    Tại sao rất nhiều sinh viên trên thế giới quan tâm đến du học tại Đức? Phần lớn nguyên nhân là do không có học phí đại học tại các trường đại học công lập ở Đức. Và điều này được áp dụng cho cả sinh viên Đức và quốc tế, bất kể quốc tịch. Chỉ cần một khoản phí danh nghĩa cho trường đại học, khoảng 150-250 € (160-270$) để trang trải chi phí hành chính.


    Chi phí học tập thấp, kết hợp với nền kinh tế mạnh mẽ và hệ thống giáo dục đại học xuất sắc của Đức làm cho việc du học ở Đức cực kỳ hấp dẫn. Thật vậy, trong một báo cáo gần đây của HSBC về “Giá trị của giáo dục”, Đức đứng thứ ba – sau Mỹ và Anh. Hơn 40 trường đại học của Đức nằm trong xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới.


    Số lượng trường chỉ ít hơn Hoa Kỳ và Vương quốc Anh – với vị trí cao nhất là trường đại học Heidelberg. Bạn sẽ tốn khoảng 10.850$ một năm để trang trải chi phí sinh hoạt và học phí đại học. Hai trong số những điểm đến hàng đầu cho việc học tập ở Đức là Munich và Berlin.


    GỢI Ý TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC:

    • Du học Đức ICOEuro: https://icoeuro.vn
    • Du học Đức CMMB Việt Nam: https://cmmbvietnam.com/
    • CHD Education: https://duhocchd.edu.vn/
    Đức
    Đức
    Đức
    Đức

  2. Top 2

    Pháp

    Pháp có thể không được nhiều người biết đến như Đức trong giáo dục với giá cả phải chăng. Nhưng sinh viên quốc tế có thể ngạc nhiên khi biết rằng họ cũng có thể du học miễn phí ở Pháp (hoặc với chi phí rất thấp), không phân biệt quốc tịch của họ. Mặc dù về mặt kỹ thuật học phí không tồn tại ở các trường đại học công lập Pháp, tương tự Đức bạn phải tốn 180 € (250$) mỗi năm cho chi phí trang trải hành trình. Số tiền có thể nhiều hơn với các chương trình chuyên biệt hơn như y học và kỹ thuật, nhưng không đáng kể.


    Như là trường hợp của Đức, phần lớn các chương trình cung cấp các cơ hội du học tại Pháp miễn phí được dạy bằng ngôn ngữ bản địa. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều các khóa học bằng tiếng Anh, đặc biệt là ở bậc đại học. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký học tại một trường dự bị để hoàn thiện các kỹ năng tiếng Pháp trước khi bắt đầu học đại học. Nhưng bạn sẽ phải trả tiền cho khóa học này. Mặc dù có thể sang Pháp du học miễn phí, nhưng chi phí sinh hoạt ở đây khá cao, đặc biệt là ở thủ đô Paris. Chi phí sinh hoạt lên tới khoảng 9600 € (10,430$) mỗi năm.


    GỢI Ý TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC:

    • CHD Education: https://duhocchd.edu.vn/
    • IDP Vietnam: https://www.idp.com/vietnam/
    Pháp
    Pháp
    Pháp
    Pháp
  3. Được biết đến với chất lượng cuộc sống cao, thiên nhiên tuyệt đẹp và chính trị tự do. Các quốc gia Bắc Âu cũng tự hào có một hệ thống giáo dục đại học mạnh nhất trên thế giới. Còn gì tuyệt vời hơn khi có thể học tập, sinh sống ở những đất nước hạnh phúc nhất thế giới, đáng sống nhất thế giới,… mà hoàn toàn miễn phí!


    Trong khi Iceland chỉ không tốn học phí, những quốc gia Bắc Âu khác như Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy và Thụy Điển cung cấp tất cả các cơ hội để được học miễn phí thật sự. Tuy nhiên, đối với sinh viên đến từ Việt Nam, Na Uy là sự lựa chọn miễn phí phù hợp nhất.

    Na Uy: Du học Na Uy miễn phí học phí dành cho tất cả sinh viên, bất kể trình độ hay quốc tịch của bạn. Đa số các chương trình đại học được dạy bằng tiếng Na Uy, nên sinh viên cần phải chứng minh trình độ tiếng Na Uy của mình. Tuy nhiên, nếu không biết tiếng Na Uy bạn vẫn có thể du học miễn phí tại đây với đầu vào tiếng Anh. Sau khi được nhận vào trường bạn sẽ có 1 năm học chuyển ngữ. Tiếng Nauy giống gần 80% tiếng Anh nên các bạn không cần quá lo lắng. Ở cấp độ thạc sĩ và tiến sĩ, chương trình tiếng Anh là phổ biến hơn và miễn học phí vẫn được áp dụng.


    Iceland:
    Không có học phí cho bất kỳ sinh viên nào tại bất kỳ trường đại học công lập nào, nhưng bạn sẽ phải trả phí đăng ký hàng năm là 75.000 ISK (khoảng US $ 520). Với sinh viên Việt Nam (đến từ bên ngoài EU / EEA), bạn sẽ phải trả một khoản phí đăng ký nhỏ. Học phí được tính tại các trường đại học tư và sẽ cao hơn đối với sinh viên không thuộc EU / EEA.

    Phần Lan:
    Phần Lan hiện tại đã bắt đầu thu học phí với sinh viên không thuộc EU. Do đó, sinh viên cần phải trả học phí ít nhất € 1.500 mỗi năm (~ US $ 1.840). Tuy nhiên, hầu hết sinh viên sẽ phải trả từ € 4.000 đến € 20.000 (khoảng US $ 4,380 – 21.905) tùy thuộc vào khóa học của họ.

    Đan Mạch và Thụy Điển:
    Đan Mạch và Thụy Điển, chỉ mở rộng đặc quyền giáo dục đại học miễn phí của họ cho các học sinh từ bên trong khối EU / EEA và Thụy Sĩ. Có nghĩa là sinh viên đến từ bên ngoài các khu vực này phải trả học phí cho chương trình cử nhân và thạc sĩ. Chương trình tiến sĩ được tài trợ đầy đủ, giúp các ứng viên tiến sĩ có cơ hội để đạt được bằng cấp của họ mà không phải trả phí, và kiếm được một mức lương hấp dẫn.


    GỢI Ý TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC:

    • Du học INEC: https://duhocinec.com
    • Du học Trawise: https://duhoctrawise.edu.vn
    • Du học Phần Lan: https://duhocphanlan.info
    Các nước Bắc Âu
    Các nước Bắc Âu
    Các nước Bắc Âu
    Các nước Bắc Âu
  4. Top 4

    Áo

    Một đất nước khác mà sinh viên có thể du học ở châu Âu miễn phí học phí (hoặc một chi phí rất thấp) là Áo. Sinh viên thuộc khối EU / EEA hưởng các quyền như người Áo khi nói đến chi phí của giáo dục đại học, và có thể học lên đến hai học kỳ miễn phí tại bất kỳ trình độ nào. Sau thời gian này, sinh viên phải trả một khoản lệ phí chỉ 360 € (390$) cho mỗi học kỳ.


    Sinh viên Việt Nam (bên ngoài khối EU / EEA) sẽ chịu lệ phí cao hơn một chút khoảng 730 € (790$) cho mỗi học kỳ. Chi phí sinh hoạt sẽ khoảng từ 850 € đến 1000 € (920-1,080$) một tháng. Nhìn chung, Áo vẫn là một lựa chọn chất lượng với chi phí rất phải chăng.


    GỢI Ý TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC:

    • Du học Vic: https://duhocvic.com
    • CHD Education: https://duhocchd.edu.vn/
    Áo
    Áo
    Áo
    Áo
  5. Hy Lạp là một quốc gia nằm ở phía đông nam Châu Âu, tại cực nam của bán đảo Balkan. Hy Lạp được bao quanh bởi Bulgaria, Cộng hòa Macedonia và Albania ở phía Bắc; phía Tây là biển lonia; phía Nam là Địa Trung Hải và phía Đông là biển Aegea và Thổ Nhĩ Kỳ.


    Athens là thủ đô và là thành phố lớn nhất Hy Lạp, là một trong những thành phố cổ nhất thế giới với lịch sử được ghi chép ít nhất là 3000 năm. Ngày nay, Athens là thành phố lớn thứ 8 châu Âu và đang nhanh chóng trở thành một trung tâm kinh doanh hàng đầu ở trong Liên Minh Châu Âu.


    Tất cả học sinh đến từ khối EU / EEA có thể đi du học miễn phí học phí tại Hy Lạp tại các trường đại học và cao đẳng công lập ở tất cả các bậc học. Và nếu điều này có vẻ không đủ, bạn cũng có cơ hội nhận sách giáo khoa khóa học của bạn miễn phí! Sinh viên Việt Nam có đủ điều kiện cũng có thể học tập với chi phí thấp, vào khoảng 1500 € (1,630$) một năm. Hy Lạp là một trong những nước có chi phí sinh hoạt thấp nhất trong Liên minh châu Âu.


    GỢI Ý TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC:

    • EDUTRUST: http://edutrust.edu.vn
    • CHD Education: https://duhocchd.edu.vn/
    Hy Lạp
    Hy Lạp
    Hy Lạp
    Hy Lạp




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy