Top 10 Quốc gia có dân số đông nhất thế giới

  1. Top 1 Trung Quốc
  2. Top 2 Ấn Độ
  3. Top 3 Hoa Kỳ
  4. Top 4 Indonesia
  5. Top 5 Pakistan
  6. Top 6 Brazil
  7. Top 7 Nigeria
  8. Top 8 Bangladesh
  9. Top 9 Nga
  10. Top 10 Mexico

Top 10 Quốc gia có dân số đông nhất thế giới

Kiều Nguyễn 76790 0 Báo lỗi

Trên thế giới có rất nhiều quốc gia và trong mỗi quốc gia đều có con dân của mình. Dân là cái cốt yếu làm nên một đất nước, mỗi quốc gia, mỗi đất nước đều có ... xem thêm...

  1. Trung Quốc là quốc gia có dân số đông nhất thế giới, đạt 1,44 tỷ người (12/2020) và hiện nay Trung Quốc là quốc gia đang nắm kỷ lục là quốc gia có số dân đông nhất trên thế giới. Nếu tính về kinh tế, Trung Quốc là quốc gia có thị trường rộng lớn, nguồn lao động dồi dào và đó là động lực để phát triển nền kinh tế rất lớn. Trung Quốc là quốc gia do Đảng Cộng Sản đứng đầu, thủ đô là Bắc Kinh. Trung Quốc là quốc gia sở hữu hai con sông dài nổi tiếng thế giới đó là sông Trường Giang và sông Hoàng Hà.


    Trung Quốc có đường bờ biển dài 14500 km. Đây là một trong những đất nước có nền văn minh cổ đại, trải qua hàng nghìn năm kế thừa và phát triển. Trong 1,44 tỷ người, dân tộc Hán chiếm 90% và 10% còn lại là các dân tộc khác như: Tạng, Hồi... Trung Quốc có diện tích gần 9,6 triệu km vuông, đứng thứ 4 trên toàn thế giới.

    Trung Quốc
    Trung Quốc
    Trung Quốc
    Trung Quốc

  2. Đất nước đa dạng về văn hóa, chủng tộc cũng như tôn giáo đang là quốc gia thứ hai về dân số khi đạt 1,41 tỷ người (12/2020). Đất nước Ấn Độ nổi tiếng về nền văn hóa sông Ấn và nền văn hóa này được con dân của họ kế thừa và phát triển rất tốt với hơn 5.000 năm. Là quốc gia hoạt động rất tốt trong ngành dịch vụ và cũng là một trong những thị trường tiềm năng để các nhà kinh tế đầu tư (quy mô thị trường lớn thứ hai thế giới). Ấn Độ là đất nước có sức mua thứ 3 thế giới và có nền kinh tế phát triển vô cùng mạnh mẽ, đang là cường quốc công nghiệp mới của thế giới.


    Hiện nay, Ấn Độ đang gặp rất nhiều vấn đề về môi trường: đất nông nghiệp bị suy thoái, cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, môi trường sống đang bị ô nhiễm,... Cần có những chính sách bảo vệ môi trường cũng như cải thiện môi trường. Nhắc đến Ấn Độ chúng ta không thể không thể không nhắc đến những điểm đến du lịch hấp dẫn như: Phố cổ Delhi, cung điện Hawa Mahal,...

    Ấn Độ
    Ấn Độ
    Ấn Độ
    Ấn Độ
  3. Hoa Kỳ gồm có 50 tiểu bang và dân số là 331 triệu dân (12/2020) đứng thứ 3 thế giới. Hoa Kỳ không chỉ là quốc gia đông dân thứ 3 trên thế giới mà còn là quốc gia đa chủng tộc nhất thế giới. Và Hoa Kỳ cũng là đất nước đứng thứ 3 thế giới về diện tích. Hoa Kỳ cũng là quốc gia đa văn hóa, đa chủng tộc và đất nước này có một truyền thống văn hóa rất phổ biến đó là văn hóa Phương Tây, kế thừa từ nhóm người di dân từ Tây Âu đến.


    Môn thể thao quốc gia của Hoa Kỳ là bộ môn bóng chày, nó được công nhận từ cuối thế XIX. Khi nhắc đến Hoa Kỳ là nhắc đến sự phát triển về kinh tế cũng như vũ khí hạt nhân. Đây là quốc gia có yêu cầu khắc nghiệt về thị thực khi nhập cảnh nhất thế giới.

    Hoa Kỳ
    Hoa Kỳ
    Hoa Kỳ
    Hoa Kỳ
  4. Indonesia là quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á có dân số đứng thứ 4 trên thế giới: khoảng 274 triệu người (12/2020). Đây cũng là quốc gia đa chủng tộc của của vực Đông Nam Á. Trong đó đạo Hồi chiếm phần lớn các tôn giáo của Indonesia. Indonesia sở hữu cho mình 13487 hòn đảo và được mệnh danh là xứ sở vạn đảo.


    Indonesia là quốc gia đa sắc tộc, gồm 300 sắc tộc và mỗi sắc tộc có những nét văn hóa riêng chúng ngự trị trên các hòn đảo khác nhau. Indonesia là quốc gia giàu nhất về đảo, việc sở hữu rất nhiều hòn đảo này giúp cho Indonesia phát triển về loại hình du lịch. Indonesia đứng thứ 15 thế giới về diện tích: 1,9 triệu km vuông.

    Indonesia
    Indonesia
    Indonesia
    Indonesia
  5. Pakistan là quốc gia đông dân thứ 5 thế giới: 223 triệu dân (12/2020) và 50 chủng tộc. Pakistan có nền văn hóa vô cùng đa dạng và cũng là đất nước có lượng dân di cư lớn nhất thế giới. Mặc dù đứng thứ 5 về dân số đông nhưng diện tích của Pakistan chỉ đứng thứ 33 của thế giới: 881.912 km vuông (Bao gồm Azad Kashmir và Các vùng Bắc, khu vực đang tranh chấp với Ấn Độ).


    Pakistan có số dân theo dòng Hồi giáo Shia đứng thứ hai thế giới. Đây là quốc gia hạt nhân có đa số dân là tín đồ Hồi giáo duy nhất trên thế giới. Pakistan là một thành viên của Khối thịnh vượng chung, các nền kinh tế Next Eleven và D8. Pakistan là đất nước đang trên đà phát triển nên gặp phải rất nhiều vấn đề về mù chữ và đói nghèo. Hiện nay nền kinh tế của Pakistan củ yếu vẫn là nền kinh tế dịch vụ khi ngành này chiếm tỷ trọng 53%.

    Pakistan
    Pakistan
    Pakistan
    Pakistan
  6. Top 6

    Brazil

    Brazil sở hữu 213 triệu dân (12/2020), xếp thứ 6 thế giới. Brazil rất đa dạng chủng tộc, người da đen và da trắng gần ngang bằng nhau (49,7% da trắng; 42,6% da lai; 6,9% da đen; 0,5% da vàng; 0,3 da đỏ). Đây là quốc gia có quốc ngữ là tiếng Bồ Đào Nha chứ không phải là tiếng Anh như các quốc gia khác ở Châu Mỹ bởi Brazil là thuộc địa của Bồ Đào Nha. Brazil là đất nước phát triển về kinh tế nhưng vẫn sở hữu cho mình môi trường tự nhiên, hoang dã.


    Brazil là một trong những thành viên sáng lập các tổ chức trên thế giới như: Liên Hiệp Quốc, G20, Liên Minh các quốc giNam Mỹ,... Brazil là quốc gia có diện tích đứng thứ 5 trên thế giới, chiếm 8,5 triệu km vuông. Là đất nước có nguồn sinh học đa dạng nhất thế giới.

    Brazil
    Brazil
    Brazil
    Brazil
  7. Top 7

    Nigeria

    Nigeria có dân số đứng thứ 7 trên thế giới: 208 triệu người (12/2020), là quốc gia có dân số đông nhất khu vực châu Phi. Nigeria là đất nước có trữ lượng dầu mỏ lớn nhất thế giới. Tuy nhiên Nigeria vẫn là một nước nghèo chưa thể thoát khỏi những tàn dư còn lại của chính phủ độc tài.


    Những năm gần đây Nigeria đang dần phát triển bởi đất nước này có thế mạnh từ phát triển ngành dầu mỏ. Nigeria đang dẫn đầu trong ngành công nghiệp dầu và là đất nước đóng vai trò chủ chốt của ngành dầu mỏ thế giới. Nigeria đang trên đà trở thành đất nước có nền kinh tế phát triển nhất Châu Phi. Nigeria có diện tích 923.768 km vuông đứng thứ 31 thế giới.

    Nigeria
    Nigeria
    Nigeria
    Nigeria
  8. Quốc gia có dân số theo đạo Hồi đứng thứ 3 thế giới và đứng thứ 8 thế giới về tổng dân số quốc gia: 165 triệu người (12/2020). Diện tích của quốc gia này chỉ đứng thứ 93 trên thế giới (theo quốc gia), diện tích rất nhỏ so với dân số của Bangladesh. Đây là quốc gia có cộng đồng Hồi giáo lớn thứ ba thế giới. Quốc gia này chủ yếu yếu là dân Bengali chiếm 98%, còn lại là dân di cư từ nơi khác đến.


    Bangladesh là quốc gia có sự phát triển về con người rất ấn tượng, họ tập trung nâng cao trình độ học vấn, bình đẳng giữa nam quyền và nữ quyền. Dù có những nỗ lực trong nước và quốc tế nhằm cải thiện triển vọng kinh tế và nhân khẩu, Bangladesh vẫn là một quốc gia dưới mức phát triển và dân số quá đông đúc.

    Bangladesh
    Bangladesh
    Bangladesh
    Bangladesh
  9. Top 9

    Nga

    Nga là quốc gia xếp thứ 9 về dân số với 145 triệu người (12/2020). Tuy nhiên diện tích của quốc gia này lại xếp thứ nhất thế giới. Nga là quốc gia có hơn 83 bang liên hợp lại, và 80% dân số tập trung ở thành phố, mật độ dân số thấp và phân bố không đồng đều giữa thành thị, nông thôn.


    Nga có tên gọi đầy đủ là Liên bang Nga là một quốc gia cộng hòa liên bang nằm ở phía bắc của lục địa Á - Âu. Nga là thành viên của các tổ chức thế giới như: G20, G8, APEC, SCO,... và là thành viên thường trực của Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc. Đồng thời Nga là đất nước có ngành công nghệ phát triển và giàu có về thành tựu nghệ thuật.

    Nga
    Nga
    Nga
    Nga
  10. Top 10

    Mexico

    Mexico vượt lên Nhật Bản và chiếm vị trí thứ 10 trong danh sách 10 quốc gia đông dân nhất thế giới với 129 triệu người (12/2020). Đất nước này là một trong những khu đô thị đông dân nhất trên thế giới. Mexico là quốc gia có diện tích đứng thứ 13 trên thế giới: 1.96 triệu km vuông. Mexico có thiên nhiên đa dạng và nền văn hóa vô cùng đặc sắc, mang ảnh hưởng từ cả văn hóa bản địa truyền thống và văn hóa Tây Ban Nha. Đây cũng là nước có số lượng người nói tiếng Tây Ban Nha cao nhất trên thế giới, và tôn giáo chủ yếu tại đây là công giáo Rôma.


    Kinh tế Mexico là một nền kinh tế thị trường hỗn hợp và được xếp vào nhóm các quốc gia có thu nhập trung bình trên. Đây là nền kinh tế lớn thứ 15 thế giới và đồng thời cũng là một trong những nước có thu nhập bình quân cao nhất khu vực Mỹ Latinh, tuy nhiên vẫn còn kém xa so với các nước Bắc Mỹ.

    Mexico
    Mexico
    Mexico
    Mexico



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy