Top 8 Quốc gia "cô đơn" nhất trên thế giới

Dương Thị Khánh Ly 1013 0 Báo lỗi

Có những người rất ghét sự cô đơn nhưng lại có những người lại thích ở một mình bởi sự riêng tư và thoải mái tuyệt đối. Dưới đây sẽ là một thống kê thú vị về ... xem thêm...

  1. Nam Phi - tên chính thức là Cộng hòa Nam Phi là một quốc gia nằm ở mũi phía nam lục địa Châu Phi. Nước này giáp biên giới với Namibia, Botswana, Zimbabwe, Mozambique, Swaziland, và bao quanh toàn bộ đất nước Lesotho. Nam Phi là thành viên của Khối thịnh vượng chung Anh.


    Nam Phi có một lịch sử rất khác biệt với các quốc gia khác ở châu Phi, kết quả của quá trình nhập cư sớm từ châu Âu và tầm quan trọng chiến lược của Con đường Biển Cape. Những người nhập cư châu Âu đã bắt đầu tới đây ngay sau khi Công ty Đông Ấn Hà Lan thành lập một điểm đồn trú (sau này sẽ trở thành) Cape Town năm 1652.


    Việc đóng cửa Kênh đào Suez trong cuộc Chiến tranh Sáu Ngày đã cho thấy tầm quan trong của nó. Nước này có cơ sở hạ tầng khá phát triển giúp trữ lượng tài nguyên khoáng sản phong phú và có giá trị cao tiếp cận tới thị trường phương Tây, đặc biệt trong suốt thế kỷ mười chín, khi cuộc cạnh tranh diễn ra khốc liệt giữa các đối thủ thời Chiến tranh lạnh. Nam Phi là quốc gia đa sắc tộc, với các cộng đồng người da trắng, người Ấn Độ, và người lai lớn nhất tại châu Phi. Người da đen Nam Phi, nói chín ngôn ngữ được công nhận chính thức và nhiều thổ ngữ khác, chiếm gần 80% dân số.


    24% là con số người trưởng thành ở Nam Phi chọn cách sống một mình. Với con số này thì có nghĩa là cứ khoảng 20 sẽ có tới 5 người sống cô đơn, một tỉ lệ rất cao. Một nghiên cứu gần đây cho thấy người lớn ở Nam Phi chọn sống một mình bởi các chi phí như kết hôn và sống chung rất đắt đỏ, buộc họ chọn cách tự lập để tiết kiệm chi phí.


    Cộng Hòa Nam Phi có diện tích 1.219.912km² (lớn thứ 24 trên Thế giới) với dân số năm 2019 là 59.308.690 người (hạng 25 thế giới), chia theo trung bình thì mật độ dân số sẽ là 36 người/km². Theo WB, thu nhập GDP của Nam Phi khoảng 6.151 USD/người/năm ở thời điểm 2019

    Nam Phi (24%)
    Nam Phi (24%)
    Nam Phi (24%)
    Nam Phi (24%)

  2. Nước Nga là quốc gia có lịch sử lâu đời và truyền thống văn hóa nghệ thuật độc đáo, đến với nước Nga bạn sẽ được chìm đắm trong những lâu đài, cung điện nguy nga, rực rỡ hay chìm đắm trong tiếng đàn tiếng hát vui tươi, yêu đời của người Nga.


    Nga là một đất nước rộng lớn. Điều này không chỉ giải thích tại sao Nga lại có nhiều cảnh quan tuyệt đẹp và nền văn hóa đa dạng, phong phú. Nó còn lí giải tại sao Nga lại có nhiều điều thú vị và vô cùng độc đáo. Đi Nga với dịch vụ làm visa chuyên nghiệp của Vietnam Booking để khám phá những mảnh ghép lí thú ít người biết đến về Nga nhé.


    Cao hơn Nam Phi một chút, có tới 1/4 người trưởng thành ở Nga sống một mình. Nga không phải là một đất nước khó sống, trái lại đây là xứ sở có nền kinh tế và văn hóa phát triển lâu đời, tuy nhiên người trưởng thành vẫn thích sống một mình hơn là sống chung với nhiều người khác.


    Nga là nước có diện tích lớn nhất Thế giới với 17.075.200km², mật độ dân số trung bình là 8 người/km², tổng dân số nước này theo số liệu 2019 là 145.934.462 người. Theo WB, thu nhập GDP của Nga khoảng 10.743 USD/người/năm ở thời điểm 2019.

    Nga (25%)
    Nga (25%)
    Nga (25%)
    Nga (25%)
  3. Đất nước Canada là một quốc gia phát triển và nằm trong số các quốc gia giàu có nhất trên thế giới, với thu nhập bình quân đầu người cao thứ tám toàn cầu, và chỉ số phát triển con người cao thứ 11. đất nước Canada cũng được xếp vào hàng cao nhất trong các so sánh quốc tế về giáo dục, độ minh bạch của chính phủ, tự do dân sự, chất lượng sinh hoạt, và tự do kinh tế.


    Canada có hai ngôn ngữ chính thức: tiếng Anh, tiếng mẹ đẻ của khoảng 59% dân số, và tiếng Pháp, ngôn ngữ đầu tiên của khoảng 23% dân số. Khoảng 18% dân số có hơn một thứ tiếng mẹ đẻ không phải là tiếng Anh hay tiếng Pháp, như tiếng Hoa, tiếng Ý, tiếng Đức, tiếng Ba Lan, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Punjabi, tiếng U-crai-na, tiếng Ả-rập, tiếng Hà Lan, tiếng Tagalog, tiếng Ai Cập, tiếng Việt, tiếng Cree, tiếng Inuktitut, hoặc các ngôn ngữ khác.


    Một trong những đất nước yên bình và dễ sống nhất ở châu Mỹ là Canada lại có tỉ lệ người trưởng thành sống cô độc rất cao, lên tới 26%. Khi đã chán sống một mình, rất nhiều người trong số họ quyết định chọn hướng làm cha/mẹ đơn thân, thống kê cho thấy có tới khoảng 8/10 người như vậy là các bà mẹ đơn thân.


    Canada có dân số theo ước lượng năm 2019 là 37.742.154người, diện tích 9.984.670km2, là quốc gia lớn thứ 2 trên Thế giới. GDP của Canada ở mức rất cao, theo WB là 45.032 USD/người/năm vào năm 2019.

    Canada (26%)
    Canada (26%)
    Canada (26%)
    Canada (26%)
  4. Hoa Kỳ là một quốc gia cộng hòa lập hiến liên bang bao gồm 50 tiểu bang và 1 đặc khu liên bang. Quốc gia này nằm gần như hoàn toàn trong Tây Bán cầu với 48 tiểu bang lục địa, thủ đô là Washington, D.C., thành phố lớn nhất là New York. Hoa Kỳ nằm giữa Bắc Mỹ, giáp Thái Bình Dương ở phía tây, Đại Tây Dương ở phía đông, Canada ở phía bắc và México ở phía nam. Tiểu bang Alaska nằm trong vùng tây bắc của lục địa Bắc Mỹ, giáp với Canada ở phía đông và Liên bang Nga ở phía tây qua eo biển Bering.


    Tiểu bang Hawaii nằm giữa Thái Bình Dương. Hoa Kỳ cũng có 14 vùng lãnh thổ hay còn được gọi là vùng quốc hải rải rác trong vùng biển Caribe và Thái Bình Dương. Với 3,79 triệu dặm vuông (9.833.520 km²) và 327,1 triệu dân (2018), Hoa Kỳ là quốc gia lớn thứ 3 hoặc thứ 4 về tổng diện tích (xem phần địa lý để biết thêm chi tiết) và thứ 3 về dân số trên thế giới.


    Hoa Kỳ không có dân tộc chính thống hay đại diện mà hoàn toàn là quốc gia của người nhập cư, đây là một trong những quốc gia đa dạng chủng tộc nhất trên thế giới, do kết quả của những cuộc di dân đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên toàn cầu. Nếu xem phim Mỹ thì chúng ta hay thấy là giới trẻ ở nước này có xu hướng ra ở riêng khi đủ 18 tuổi. Thống kê cho thấy có tới 28% hộ gia đình ở Mỹ chỉ có 1 người sống, trong khi đó có tới gần 1/2 dân số trẻ nước này đang độc thân. Ở những thành phố lớn như Manhattan hay Washington DC, tỉ lệ người sống một mình có khi lên tới 50%.


    Mỹ có diện tích đứng thứ 3 Thế giới với 9.826.630km², dân số theo thống kê năm 2019 là 331.002.651 người, là quốc gia đông dân thứ 3 hiện nay. GDP hiện nay của Mỹ theo WB là 59.532 USD/người/năm số liệu 2019.

    Mỹ (28%)
    Mỹ (28%)
    Mỹ (28%)
    Mỹ (28%)
  5. Ý là một nước cộng hoà nghị viện đơn nhất tại châu Âu. Lãnh thổ Ý vươn ra phần trung tâm của Địa Trung Hải, hai đảo lớn nhất là Sicilia và Sardegna. Dãy Anpơ giới hạn phần lục địa phía Bắc của Ý, tạo thành biên giới trên bộ với Pháp, Thụy Sĩ, Áo, Slovenia, trong khi San Marino và Thành Vatican nằm lọt trong nước cộng hoà.


    Ý có diện tích là 301.338 km², và phần lớn có khí hậu ôn đới theo mùa và Địa Trung Hải. Do hình dạng lãnh thổ, Ý thường được ví như lo Stivale (chiếc ủng). Dân số Ý đạt khoảng 60 triệu người, là quốc gia đông dân thứ ba trong Liên minh châu Âu. Thủ đô của Ý là Roma, các vùng đô thị lớn khác là Milano, Napoli, Torino.


    Ý nằm tại Nam Âu, giữa vĩ tuyến 35° và 47° Bắc, giữa kinh tuyến 6° và 19° Đông. Tổng diện tích quốc gia là 301.230 km², trong đó 294.020 km² là mặt đất và 7.210 km² là mặt nước. Về phía bắc, Ý có biên giới với Pháp, Thuỵ Sĩ, Áo và Slovenia, và biên giới gần như định theo đường phân thuỷ của dãy Alpes, bao quanh thung lũng Po và đồng bằng Veneto.


    Về phía nam, có bán đảo Ý và hai đảo lớn Sicilia và Sardegna trên Địa Trung Hải, cùng các đảo nhỏ hơn. Các quốc gia có chủ quyền San Marino và Thành Vatican nằm lọt trong nước Ý, còn Campione d'Italia là một lãnh thổ tách rời của Ý nằm lọt trong Thuỵ Sĩ. Ý giáp với các biển Adriatic (Adriatico), Ionia (Ionio), Tyrrhenius (Tirreno) và Ligure.


    Ở Italia, có tới 29% hộ gia đình chỉ có 1 người sống. Đất nước này có phần lớn dân số theo Thiên Chúa giáo. Gần đây, khi suy thoái kinh tế ảnh hưởng trên toàn Thế giới, những người trưởng thành ở Italia chọn cách sinh sống một mình để tiết kiệm chi tiêu. Diện tích của nước Italia vào khoảng 301.336km², xếp hạng 71 trên Thế giới và dân số năm 2019 là 60.461.826 người, mật độ 194 người/km². GDP theo đầu người của Italia năm 2019 là 31.953 USD/người/năm.

    Italia (29%)
    Italia (29%)
    Italia (29%)
    Italia (29%)
  6. Nhật Bản là một đảo quốc có chủ quyền nằm ở khu vực Đông Á, tọa lạc trên biển Thái Bình Dương, quốc gia này nằm bên rìa phía đông của các biển: Nhật Bản, Hoa Đông, phía tây giáp với bán đảo Triều Tiên qua biển Nhật Bản, phía bắc giáp với vùng Viễn Đông Nga từ biển Okhotsk và phía nam giáp với đảo Đài Loan qua biển Hoa Đông.


    Nhật Bản là một quần đảo núi lửa gồm khoảng 6.852 đảo, chủ yếu nằm trong khu vực ôn đới với bốn mùa rõ rệt, nhưng có khí hậu khác biệt dọc theo chiều dài đất nước. Năm hòn đảo chính yếu là Honshu, Hokkaido, Kyushu, Shikoku và Okinawa, chiếm khoảng 97% diện tích đất liền của nước này, nhưng phần nhiều chỉ là rừng và núi với nguồn tài nguyên khoáng sản rất hạn chế.


    Quần đảo được chia thành 47 tỉnh thuộc 8 vùng địa lý. Dân số Nhật Bản vào khoảng 126 triệu người, đứng thứ 11 thế giới và là đảo quốc đông dân thứ 2, tập trung chủ yếu ở các vùng đồng bằng nhỏ hẹp ven biển. Người Nhật chiếm khoảng 98,1% tổng dân số đất nước.


    Gần 20 triệu cư dân sống tại trung tâm Tokyo, thủ đô không chính thức của đất nước. Vùng thủ đô Tokyo, bao gồm thủ đô và một vài tỉnh, thành phố vệ tinh xung quanh nó - là đại đô thị lớn nhất thế giới với hơn 35 triệu dân và có nền kinh tế đô thị hóa cao nhất hành tinh. Đại đa số người dân Nhật Bản truyền thống theo tín ngưỡng Thần đạo bản địa, kết hợp với Phật giáo vốn được du nhập từ bên ngoài. Tuy là một đất nước "đất chật, người đông" nhưng Nhật Bản có tới 31% người trưởng thành sống một mình. Tỉ lệ này có xu hướng tăng dần theo thời gian, và hiện tại Nhật Bản là một trong những quốc gia có dân số già nhiều nhất trên Thế giới.


    Diện tích của đảo quốc Nhật Bản là 379.954km², mật độ dân số 335 người/km². Tổng dân số thống kê năm 2019 là 126.476.461 người. GDP theo đầu người của Nhật Bản năm 2019 là 38.428 USD/người/năm.

    Nhật Bản (31%)
    Nhật Bản (31%)
    Nhật Bản (31%)
    Nhật Bản (31%)
  7. Vương quốc Anh là quốc gia có chủ quyền đã từng tồn tại từ năm 927 đến năm 1707 ở phía tây bắc lục địa châu Âu. Ở thời đỉnh cao, Vương quốc Anh đã từng kéo dài tới hai phần ba phía nam Đảo Anh (bao gồm cả Anh và xứ Wales ngày nay) và một vài hòn đảo nhỏ xa trung tâm; hiện nay thuộc thẩm quyền pháp lý của Anh và xứ Wales. Vương quốc này có biên giới đất liền với Vương quốc Scotland ở phía bắc.

    Hoàng cung lúc đầu đặt ở Winchester, Hampshire, nhưng từ thế kỉ 12 trở đi, Luân Đôn thực tế đã trở thành thủ đô của quốc gia này. Người Anglo-Saxons tự gọi mình là Engle hoặc Angelcynn, tên gốc của người Angles. Vùng đất họ sinh sống được gọi là vùng đất Engla, có nghĩa là "vùng đất của người Anh" bởi ÆthelweardLatin hóa Anglia, từ gốc chỉ vùng Anglia vetus, quê hương của các Angles (được Bede gọi là Angulus).


    Từ vùng đất Engle được đọc chệch thành England bởi âm tiết trùng thời trung cổ (Engle-land, Engelond). Tên Latin là Anglia hoặc đất Anglorum, Pháp cổ và Anglo-Norman gọi là Angleterre[3]. Từ thế kỷ 14 England được sử dụng trong các tài liệu ám chỉ toàn bộ đảo.


    Ở Anh, có tới 2,5 triệu người có nhà riêng, nhưng họ chỉ sống một mình mà thôi, chiếm tỉ lệ 34% tức hơn 1/3 dân số cả nước. Tỉ lệ này đang có chiều hướng tăng lên kể từ thập niên 1990. Diện tích của nước Anh (không bao gồm Scotland, bắc Ireland và xứ Wales) là 130.395km², dân số ước lượng khoảng 67.886.011 người. GDP đầu người của Anh là 39.720 USD/người/năm.

    Anh (34%)
    Anh (34%)
    Anh (34%)
    Anh (34%)
  8. Thụy Điển, tên chính thức là Vương quốc Thụy Điển (tiếng Thụy Điển: Konungariket Sverige), là một vương quốc ở Bắc Âu giáp Na Uy ở phía Tây và Phần Lan ở phía Đông Bắc, nối với Đan Mạch bằng cầu Öresund ở phía Nam, phần biên giới còn lại giáp Biển Baltic và Biển Kattegat.


    Với diện tích 449 964 km², Thụy Điển là nước lớn thứ ba trong Liên minh châu Âu, với dân số 10.2 triệu người, trong đó có khoảng 2,4 triệu người được sinh ra ở nước ngoài. Thụy Điển có mật độ dân số thấp với 21 người/km² nhưng lại tập trung cao ở nửa phía Nam của đất nước.


    Khoảng 85% dân số sống ở thành thị và theo dự đoán con số này sẽ tăng dần vì quá trình đô thị hóa đang diễn ra. Thủ đô của Thụy Điển là Stockholm, đây cũng là thành phố lớn nhất nước. Thành phố lớn thứ hai là Göteborg với dân số khoảng 500.000 người và 900.000 người trên tổng vùng.


    Thành phố lớn thứ ba là Malmö với dân số khoảng 260.000 người và 650.000 người ở tổng vùng. Ngày nay, Thuỵ Điển là một nước quân chủ lập hiến với thể chế đại nghị. Quyền lực lập pháp của đất nước thuộc về Quốc hội (Riksdag) đơn viện gồm 349 đại biểu. Quyền hành pháp được thực hiện bởi chính phủ do thủ tướng chủ trì. Thụy Điển là một nhà nước đơn nhất, được chia thành 21 hạt và 290 đô thị.


    Đứng đầu bảng trong 8 quốc gia "cô đơn" nhất Thế giới là Thụy Điển, một quốc gia Bắc Âu có mức sống rất cao với phúc lợi xã hội tốt, hệ thống giáo dục cao và đời sống yên bình. Dân số của Thụy Điển chỉ 10.099.265 người (số liệu năm 2019) nhưng có tới 47% trong số đó sống một mình mà thôi.


    Thụy Điển có diện tích thuộc loại trung bình, khoảng 449.964km² (xếp hạng 54 trên Thế giới), dân số của nước này hơn 10 triệu người, vì vậy mật độ dân số khá thưa thớt, khoảng 20 người/km². Theo số liệu của WB thì Thụy Điển có GDP đầu người thuộc top 11 Thế giới hiện nay, ở mức 53.442 USD/người/năm thời điểm 2019.

    Thụy Điển (47%)
    Thụy Điển (47%)
    Thụy Điển (47%)
    Thụy Điển (47%)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy