Top 10 Quốc gia có mức phí sinh hoạt thấp nhất thế giới

Laa Lee 2157 0 Báo lỗi

Trên thực tế, chi phí sinh hoạt thấp là một trong những điểm thu hút lớn nhất đối với nhiều người muốn di chuyển và làm việc ở nước ngoài. Mặc dù tiền lương ... xem thêm...

  1. Afghanistan là một quốc gia không giáp biển nằm ở ngã tư của Trung và Nam Á. Afghanistan xinh đẹp đã bị tàn phá bởi nhiều năm chiến tranh. Nổi tiếng với vùng nông thôn hùng vĩ và những ngọn núi hiểm chở, du khách đến để giao lưu với cộng đồng địa phương, hít thở không khí trong lành của núi rừng và khám phá những địa điểm cổ xưa như những bức tượng Phật khổng lồ ở Bamiyan. Chi phí sinh hoạt của Afghanistan hiện nay thuộc hàng thấp nhất thế giới, chỉ với 354 USD/tháng, người dân nơi đây có thể có một cuộc sống ổn định.


    Mặc dù việc tham quan Afghanistan không được khuyến khích trong vài năm gần đây, tuy nhiên đất nước này vẫn có nhiều điều thú vị để trải nghiệm nếu là những vị khách gan dạ. Với mức chi tiêu thấp, việc trải nghiệm những chuyến du lịch mạo hiểm ở đây cũng là một trong những điều thú vị. Ngoài ra, những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại đây cũng kém hơn nhiều so với những quốc gia đang phát triển. Đây là một vùng đất đầy những điểm tham quan huyền bí, kể những câu chuyện về thời cổ đại và mang đến kiến trúc Hồi giáo tuyệt đẹp, các khu phố thời trung cổ và thiên nhiên tuyệt đẹp đến không ngờ.

    Afghanistan có chi phí sinh hoạt rất thấp
    Afghanistan có chi phí sinh hoạt rất thấp
    Chi phí sinh hoạt tại Afghanistan là 354 USD/tháng
    Chi phí sinh hoạt tại Afghanistan là 354 USD/tháng

  2. Pakistan là một quốc gia giàu truyền thống lịch sử, cho thấy sự phát triển kinh tế đáng kể từ sau khi giành được độc lập, tuy nhiên, Pakistan vẫn là quốc gia có mức chi tiêu thấp trên thế giới, chỉ với 370 USD/tháng. Ngành sản xuất lớn nhất ở Pakistan là bán công nghiệp hóa. Chính vì có mức giá sinh hoạt vô cùng thấp, cho nên những dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giáo dục, ăn uống ở đất nước này không được đảm bảo. Nếu đến đây sinh sống và du lịch, hầu hết người nước ngoài đều chọn các dịch vụ tư nhân.


    Pakistan vẫn có chi phí sinh hoạt thấp nhất so với tất cả các nước trên thế giới, thậm chí ngay cả các sản phẩm dầu mỏ ở đây có giá thấp nhất so với tất cả các quốc gia khác. Khi đến đây, du khách nước ngoài đa số lại có cảm giác hài lòng. Phần lớn những khoản chi tiêu lớn của người dân Pakistan là dùng vào việc trả tiền thuê nhà hàng tháng, dù cho chi phí thuê nhà ở đất nước này vô cùng phải chăng. Trong khi toàn thế giới đều có mức giá cả tăng vọt, mọi chi phí sinh hoạt đều tăng lên, sự sụt giảm thu nhập khi bị ảnh hưởng bởi đại dịch, thì cuộc sống tại Pakistan vẫn rất ổn định. Pakistan có rất nhiều cửa hàng đồ ăn và hàng hóa với giá khá rẻ. Tuy nhiên, hệ thống giao thông công cộng của Pakistan có xu hướng quá tải.

    Pakistan có chi phí sinh hoạt rất thấp
    Pakistan có chi phí sinh hoạt rất thấp
    Pakistan có chi phí sinh hoạt rất thấp
    Pakistan có chi phí sinh hoạt rất thấp
  3. Ấn Độ là quốc gia có chi phí sinh rất rẻ so với nhiều quốc gia khác. Các chi phí sinh hoạt cơ bản, chẳng hạn như thực phẩm, nước và nhà ở, tiêu tốn của bạn từ 423 USD/tháng. Tùy thuộc vào các thành phố khác nhau, chi phí sinh hoạt có thể dẫn đến một con số cao hơn hoặc thấp hơn. Tuy nhiên, nếu đến đây du lịch, những chi phí phải tri trả sẽ cao hơn. Ở Ấn Độ, thuê nhà sinh lợi hơn nhiều so với mua đất. . Căn hộ một phòng ngủ ở trung tâm thành phố có giá 120 USD/, trong khi cùng một không gian bên ngoài trung tâm thành phố là 60 USD/tháng.


    Ẩm thực Ấn Độ là món chay, tốt cho sức khỏe và rất cay, và những món bạn ăn chỉ có thể tìm thấy ở những điểm du lịch nổi tiếng. Một bữa ăn ở nhà hàng bình dân có giá gần 2 USD, trong khi bữa ăn ba món cho hai người ở nhà hàng tầm trung có giá 12 USD. Mạng lưới giao thông của Ấn Độ cung cấp cho bạn nhiều loại dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mỗi người với giá rất thấp. Tất cả các thành phố lớn đều có trung tâm mua sắm bán các thương hiệu phổ biến trong nước và quốc tế. Đồ dùng chăm sóc cá nhân ở Ấn Độ cũng rất rẻ. Ấn Độ là một trong những quốc gia đông dân nhất trên thế giới khi đến đây bạn sẽ tìm thấy mọi thứ, từ quán bar và quán rượu ấm cúng đến câu lạc bộ đêm.

    Ấn Độ có chi phí sinh hoạt rất thấp
    Ấn Độ có chi phí sinh hoạt rất thấp
    Ấn Độ có chi phí sinh hoạt rất thấp
    Ấn Độ có chi phí sinh hoạt rất thấp
  4. Tunisia là quốc gia có mức chi phí sinh hoạt hàng tháng thấp, chỉ với 424 USD. Với mức sống như vậy, bất kỳ ai cũng có thể đến thăm đất nước này. Chỉ với 1,5 USD, bạn có thể dùng bữa tại một cửa hàng thức ăn nhanh của địa phương với những món ăn truyền thống nổi tiếng. Chỉ với 45 đô la trở lên, bạn có thể nhận được một căn phòng chỉ cách Đại lộ chính Habib Bourguiba ở trung tâm thành phố Tunis một dãy nhà. Ngoài ra, với 40 đô la, bạn có thể ở cách bãi biển ở Hammamet vài dãy nhà.


    Một chuyến taxi bình thường, có đồng hồ đo từ một bên của Tunisia sang bên kia của Tunisia sẽ có giá từ 3 đến 6 USD, tùy thuộc vào tình hình giao thông. Chi phí chăm sóc sức khỏe tại Tunisia tương đối phải chăng ngay cả khi bạn đến một phòng khám tư nhân. Bạn có thể chỉ mất khoảng 20 USD mà không bất kỳ loại bảo hiểm nào. Ở các quốc gia khác, thực phẩm chế biến và đóng gói thường rất rẻ trong khi trái cây tươi và rau quả rất đắt. Ở Tunisia thì ngược lại, ngũ cốc ăn sáng và các loại thực phẩm đóng gói khác vô cùng rẻ. Gần như mọi thứ trong chuyến đi của bạn đến Tunisia sẽ rẻ hơn so với một điểm đến tương đương ở châu Âu!

    Tunisiacó chi phí sinh hoạt rất thấp
    Tunisiacó chi phí sinh hoạt rất thấp
    Tunisiacó chi phí sinh hoạt rất thấp
    Tunisiacó chi phí sinh hoạt rất thấp
  5. Đất nước đang phát triển nhanh chóng khi ngày càng có nhiều người khám phá ra vô số nét quyến rũ của nó. Sri Lanka là quốc gia có chi phí sinh hoạt hàng tháng khá rẻ chỉ với 428 USD, miễn là bạn sử dụng phương tiện giao thông địa phương và ở trong các nhà nghỉ giá rẻ bạn vẫn có thể di chuyển bằng xe buýt từ đầu này đến đầu kia của hòn đảo với giá khoảng 25 đô la. Bạn cũng có thể thưởng thức một bữa ăn no nê tại các cửa hàng, quán ăn địa phương chỉ với giá vài đô la và có thể tìm thấy những căn phòng để nghỉ ngơi chỉ với giá từ 25 đô la.


    Nằm giữa những khu vực có nhiều người đi lại hơn của Ấn Độ và Đông Nam Á, không thể phủ nhận lịch sử, văn hóa và vẻ đẹp tự nhiên của Sri Lanka. Những bãi biển dài vô tận, những tàn tích vượt thời gian, những con người luôn chào đón du khách, vô số voi, lướt sóng với mức giá rẻ, những chuyến tàu thú vị, trà nổi tiếng và thức ăn đầy hương vị khiến Sri Lanka không thể cưỡng lại được. Tuy Sri Lanka hiện nay đang trải qua một cuộc khủng hoảng kinh tế cho nên khi đến đây du lịch du khách sẽ có sự thiếu hụt các nhu yếu phẩm cơ bản, bao gồm nhiên liệu, gas nấu ăn và thuốc men. Bạn có thể gặp phải tình trạng gián đoạn cung cấp nhiên liệu và mất điện kéo dài theo kế hoạch.

    Sri Lanka có chi phí sinh hoạt rất thấp
    Sri Lanka có chi phí sinh hoạt rất thấp
    Sri Lanka có chi phí sinh hoạt rất thấp
    Sri Lanka có chi phí sinh hoạt rất thấp
  6. Cộng hòa Kyrgyzstan hay đơn giản là Kyrgyzstan, là một quốc gia nhỏ không giáp biển ở Trung Á. Kyrgyzstan được xác định bởi dãy núi Tiên Shan xinh đẹp chiếm 80% diện tích đất nước, những thung lũng tươi tốt và hàng trăm hồ nước trong vắt trên núi cao. Đất nước này thực sự là một trong những điểm đến đẹp nhất. Kyrgyzstan là vùng đất của những ngọn núi hoang sơ, thung lũng tươi tốt, hồ nước trong vắt và nền văn hóa du mục lâu đời hàng thế kỷ. Kyrgyzstan là một quốc gia có chi phí sinh hoạt hàng tháng tương đối rẻ chỉ với 430 USD/tháng, nếu đến đây để đi du lịch, đặc biệt nếu bạn đi du lịch vào mùa hè thì chi phí sinh hoạt phải trả sẽ rẻ hơn rất nhiều.


    Đây là một trong số ít các quốc gia mà du khách vẫn có thể thưởng thức văn hóa du mục đích thực. Bạn có thể cắm trại miễn phí ở hầu hết mọi nơi trên Kyrgyzstan và khi bạn không thích cắm trại, bạn sẽ không phải trả nhiều tiền để qua đêm trong nhà nghỉ, nhà dân và lều trại yurts. Chi phí cho một chiếc giường ký túc xá ở các thành phố lớn với giá 8 đô la một đêm và bạn có thể có một bữa ăn thịnh soạn trong nhà hàng với giá dưới 5 đô la. Phương tiện đắt nhất khi chuyển tại đất nước này là ô tô, cách rẻ nhất là di chuyển bằng phương tiện công cộng.

    Kyrgyzstancó chi phí sinh hoạt rất thấp
    Kyrgyzstancó chi phí sinh hoạt rất thấp
    Kyrgyzstancó chi phí sinh hoạt rất thấp
    Kyrgyzstancó chi phí sinh hoạt rất thấp
  7. Là quốc gia lớn nhất ở Châu Phi, nơi đây có cảnh quan đa dạng tuyệt vời, di sản văn hóa vô cùng phong phú (tự hào với không dưới 7 Di sản Thế giới) và những bãi biển tuyệt đẹp. Algeria là một trong những quốc gia có chi phí sinh hoạt thấp, chỉ với 431 USD/tháng, bạn hoàn toàn có thể sống thoải mái ở đất nước này với các dịch vụ được cung cấp đầy đủ. Các nhà hàng và quán ở Algérie cung cấp đồ ăn ngon với giá không quá cao. Các nhà hàng thường cung cấp đồ uống không đắt lắm cho những người có mức lương trung bình. Chi phí sinh hoạt ở Algeria có thể phải chăng hơn nữa nếu không ăn ngoài, tuy nhiên cách tiết kiệm nhất là mua đồ tạp hóa và nấu ăn tại nhà riêng của bạn vì mua sắm tại các chợ địa phương khá rẻ.


    Nếu bạn đang ở Algerie, chắc chắn bạn sẽ cần đi du lịch khắp đất nước hoặc trong thành phố của mình bằng xe buýt, tàu hỏa, taxi hoặc ô tô. Điều tuyệt vời là giá vận chuyển rất phải chăng và giao thông công cộng hoạt động rất tốt, vì Algeria có một trong những mạng lưới đường bộ phát triển nhất. Bên cạnh việc trả tiền thuê nhà, các tiện ích khác chỉ phải chi trong khoảng 30 đô la mỗi tháng có thể không được coi là quá cao. Mặt khác, cước điện thoại di động rất rẻ.

    Algeria có chi phí sinh hoạt rất thấp
    Algeria có chi phí sinh hoạt rất thấp
    Algeria có chi phí sinh hoạt rất thấp
    Algeria có chi phí sinh hoạt rất thấp
  8. Syria là nơi có nhiều nền văn minh sơ khai khác nhau, đáng chú ý nhất là nền văn minh của người Phoenicia. Liên tiếp rơi vào tay các đế chế Ba Tư, Macedon và La Mã, nó trở thành một trung tâm quyền lực và văn minh Hồi giáo từ thế kỷ thứ 7 và là một tỉnh của Đế chế Ottoman vào năm 1516. Syria từng là một trong những điểm đến phổ biến nhất ở Trung Đông. Chí phí sinh hoạt ở Syria rất thất, chỉ với 435 USD/tháng. Chi phí sinh hoạt ở Syria trung bình thấp hơn 64,27% so với ở Hoa Kỳ. Trung bình, giá thuê nhà ở Syria thấp hơn 90,70% so với ở Hoa Kỳ.


    Tuy khả năng tiếp cận nơi ở, cơ hội sinh kế, y tế, giáo dục, nước và vệ sinh đều trở nên tồi tệ hơn kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột ở Syria. Với hệ thống chăm sóc sức khỏe xuống cấp nghiêm trọng sau cuộc chiến kéo dài hàng thập kỷ và tuy nhiên, nếu đến đây du lịch du khách vẫn có thể trải nghiệm những dịch vụ tương đối ổn. Một trong những thành phố an toàn nhất dành cho du khách là thành phố thủ đô Damascus,đây là nơi rất an toàn như bất kỳ thành phố nào khác ở Trung Đông. Damascus là một thành phố sôi động không bị ảnh hưởng bởi chiến tranh như Aleppo hay Homs, từ đồ ăn, nơi ở,...đều có mức giá rất phải chăng.

    Syriacó chi phí sinh hoạt rất thấp
    Syriacó chi phí sinh hoạt rất thấp
    Syriacó chi phí sinh hoạt rất thấp
    Syriacó chi phí sinh hoạt rất thấp
  9. Trong những thập kỷ qua, sự chuyển đổi chính trị xã hội của Nepal đã đưa đất nước này từ một quốc gia nông thôn phụ thuộc vào nông nghiệp trở thành một quốc gia có không gian đô thị mở rộng. Chi phí sinh hoạt của đất nước này là khoảng 439 USD/tháng. Mặc dù người dân nông thôn Nepal vẫn phụ thuộc vào nông nghiệp, nhưng đóng góp của nông nghiệp cho nền kinh tế đất nước đã giảm xuống còn 25%, trong khi sự mở rộng nhanh chóng của ngân hàng, viễn thông, thương mại và các lĩnh vực dịch vụ khác.


    Sự phát triển của hầu hết các thành phố bên ngoài thung lũng đã nổi lên như một xu hướng tương đối mới, sau khi mở rộng các trung tâm thương mại dọc theo biên giới phía nam của Nepal. Nepal có mức lương cơ bản trung bình là 610 USD mỗi tháng. Chi phí sinh hoạt của Nepal có thể thấp hơn các quốc gia phát triển như như Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Đức. Tuy nhiên, nó vẫn cao hơn một số nước láng giềng như Pakistan. Giống như hầu hết các quốc gia, thuê nhà ở trung tâm thành phố của Nepal đắt hơn ở vùng ngoại ô. Chẳng hạn, thuê một phòng ngủ có thể có giá khoảng 114 USD mỗi tháng ở trung tâm thành phố hoặc khoảng 82 USD mỗi tháng ở vùng ngoại ô thành phố. Ăn ngoài tại một nhà hàng rẻ tiền có thể chỉ tốn khoảng 2 USD.

    Nepal có chi phí sinh hoạt rất thấp
    Nepal có chi phí sinh hoạt rất thấp
    Nepal có chi phí sinh hoạt rất thấp
    Nepal có chi phí sinh hoạt rất thấp
  10. Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những quốc gia có chi phí sinh hoạt rẻ nhất thế giới, chỉ với 447 USD/tháng. Cho đến nay, chi phí chiếm khoản tiền đáng kể nhất, bất cứ nơi nào bạn sống ở Thổ Nhĩ Kỳ là tiền thuê nhà. Trên bờ biển Aegean và Địa Trung Hải, bạn sẽ phải trả từ 214 đến 312 USD một tháng cho một căn hộ hai phòng ngủ cơ bản. Tuy nhiên, hãy đến Istanbul, trung tâm của mọi thứ và bất cứ thứ gì ở Thổ Nhĩ Kỳ, và một căn hộ studio cơ bản ở ngoại ô thành phố có thể có giá tới 187 USD. Phí hàng tháng bao gồm các gói điện, nước, thoát nước, điện thoại, internet, gas và vệ tinh trong khoảng từ 22 đến 85 USD một tháng.


    Những chi phí hàng năm của Thổ Nhĩ Kỳ thực sự khiến người nước ngoài hài lòng vì chúng chỉ bằng một phần nhỏ so với các khoản phí ở các quốc gia như Vương quốc Anh hay Mỹ. Một bữa ăn bình dân hoặc đồ ăn nhanh có giá 2 USD, có thể lên tới 8 USD nếu bạn đến các nhà hàng trung lưu. Cư trú và chăm sóc sức khỏe là một chi phí lớn đối với người nước ngoài dưới 65 tuổi vì họ cần phải có bảo hiểm y tế để đủ điều kiện cư trú, một người nước ngoài trả khoảng 376 USD một năm. Mua sắm tại các chợ địa phương thay vì các siêu thị hàng đầu để mua trái cây, rau và các sản phẩm từ sữa sẽ rẻ hơn, trung bình khoảng 16 USD một tuần cho nhiều loại sản phẩm.

    Thổ Nhĩ Kỳ có chi phí sinh hoạt thấp nhất
    Thổ Nhĩ Kỳ có chi phí sinh hoạt thấp nhất
    Thổ Nhĩ Kỳ có chi phí sinh hoạt rất thấp
    Thổ Nhĩ Kỳ có chi phí sinh hoạt rất thấp



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy