Top 10 Quốc gia có thu nhập bình quân (GDP/người) cao nhất châu Á

Hằng Hoàng 16437 0 Báo lỗi

Châu Á là châu lục lớn nhất trong số bảy châu lục, và nhiều quốc gia châu Á rõ ràng là giàu có về nhiều mặt, bao gồm vẻ đẹp thiên nhiên và tài nguyên, di sản ... xem thêm...

  1. Singapore được biết đến là quốc gia giàu có nhất ở châu Á, với GDP bình quân đầu người lên tới 107.690 đô la. Được xếp hạng tốt nhất với nhiều tiêu chí từ luật bảo vệ sở hữu trí tuệ tốt nhất đến quốc gia dễ kinh doanh nhất, Singapore cũng nhận được một loạt giải thưởng về chất lượng cuộc sống tổng thể, tiêu chuẩn giáo dục hàng đầu và hệ thống y tế hiệu quả, xếp hạng quốc gia này khỏe mạnh nhất trên thế giới. Báo cáo Năng lực Cạnh tranh Toàn cầu 2014 – 2015 đã vinh danh Singapore là nền kinh tế thịnh vượng thứ hai trên thế giới.


    Singapore sở hữu sự giàu có không phải do dầu mỏ mà là do mức độ tham nhũng thấp của chính phủ và sở hữu một nền kinh tế thân thiện với tất cả các doanh nghiệp. Ngành công nghiệp lớn nhất của Singapore cho đến nay là lĩnh vực sản xuất, đóng góp 20% -25% GDP hàng năm của đất nước. Trong những thập kỷ sau khi độc lập, Singapore nhanh chóng phát triển từ một quốc gia thu nhập thấp thành một quốc gia có thu nhập cao. Tăng trưởng GDP ở thành phố tiểu bang thuộc hàng cao nhất thế giới, ở mức trung bình 7,7%. Tỷ lệ thương mại trên GDP của Singapore thuộc hàng cao nhất trên thế giới, tính đến năm 2020, tỷ lệ này là 320%.


    GDP/người/năm: 102,742 USD

    Singapore là quốc gia có thu nhập bình quân cao nhất châu Á.
    Singapore là quốc gia có thu nhập bình quân cao nhất châu Á.
    Singapore
    Singapore

  2. Top 2

    Qatar

    Quốc gia giàu thứ hai ở châu Á là Qatar, một quốc gia giàu dầu mỏ trên bán đảo Ả Rập của Trung Đông. GDP bình quân đầu người của Qatar là 97,262 USD và trữ lượng dầu của nước này chứa đủ dầu để duy trì sự giàu có này trong ít nhất hai thập kỷ nữa. Qatar tìm cách tạo ra một môi trường kinh doanh cạnh tranh và hấp dẫn dựa trên việc củng cố vị thế khu vực và quốc tế của nền kinh tế Qatar thông qua phát triển dựa trên kiến thức và đa dạng hóa kinh tế trong tất cả các lĩnh vực, cũng như tạo cơ hội đầu tư vào cơ sở hạ tầng của các mạng thế hệ tiếp theo để xây dựng một xã hội số tích hợp.


    Qatar cung cấp một môi trường làm việc an toàn cho nhân viên của mình; nó cũng được coi là một trong những quốc gia thấp nhất về tỷ lệ tội phạm và thường nằm trong bảng xếp hạng hàng đầu trong chỉ số tội phạm và an toàn được thông qua như Numbeo. Ngoài ra, Qatar ưu tiên sự an toàn và sức khỏe của nhân viên bằng cách đảm bảo rằng họ được cung cấp các chương trình sức khỏe nghề nghiệp sẽ giúp cải thiện năng suất của họ và cho phép họ áp dụng lối sống lành mạnh và ngăn ngừa chấn thương và thương tích tại nơi làm việc, đặc biệt là những người do lực lượng lao động chân tay.


    GDP/người/năm: 97,262 USD

    Qatar là quốc gia có thu nhập bình quân cao thứ 2 châu Á.
    Qatar là quốc gia có thu nhập bình quân cao thứ 2 châu Á.
    Qatar
    Qatar
  3. Top 3

    Ma Cao

    Ma Cao có một nền kinh tế phát triển tốt chủ yếu được thúc đẩy bởi du lịch và lĩnh vực cờ bạc. GDP của khu vực này đạt 44,8 tỷ USD vào năm 2016, và đóng góp chính của khu vực này là khu vực dịch vụ. GDP bình quân đầu người ở Ma Cao tương đương 333 phần trăm mức trung bình của thế giới, được ước tính vào khoảng 90,606 USD đô la Mỹ. Các ngành công nghiệp chính của Ma Cao, đương nhiên là du lịch và cờ bạc, dệt may và điện tử.


    Ma Cao có lực lượng lao động khoảng 330.900 người với phần lớn dân số làm việc trong lĩnh vực F&B, sòng bạc, thương mại bán buôn và bán lẻ, vận tải và thông tin liên lạc, dịch vụ tài chính và hơn thế nữa. Công dân nước ngoài ở Ma Cao có thể tìm thấy vô số cơ hội việc làm, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch và cờ bạc, với một loạt các khu nghỉ dưỡng, sòng bạc, nhà hàng và trung tâm giải trí, không thiếu lời mời làm việc cho những nhân viên có trình độ. Ma Cao được đặc trưng bởi chi phí sinh hoạt tương đối thấp, đặc biệt là khi so sánh với các thành phố lớn khác của châu Á.


    GDP/người/năm: 90,606 USD

    Ma Cao là quốc gia có thu nhập bình quân cao thứ 3 châu Á
    Ma Cao là quốc gia có thu nhập bình quân cao thứ 3 châu Á
    Ma Cao
    Ma Cao
  4. Top 4

    Brunei

    Mặc dù là một quốc gia nhỏ, Brunei tự hào có một nền kinh tế vô cùng giàu có, phần lớn là nhờ vào các mối quan hệ quốc tế và các mỏ dầu. Mỗi ngày có khoảng 167.000 thùng dầu được sản xuất và khoảng 25,3 triệu mét khối khí đốt tự nhiên hóa lỏng. Brunei là nước sản xuất dầu lớn thứ tư ở Đông Nam Á và là một trong những nước giàu nhất thế giới. GDP bình quân đầu người ở Brunei tương đương 237 phần trăm mức trung bình của thế giới, ước tính là 64,405 đô la Mỹ.


    Do đặc điểm của khí hậu và môi trường, Brunei chủ yếu dựa vào hệ thống xuất nhập khẩu, nhờ đó nhiều thực phẩm được đưa vào đất nước. Khoảng 60% thực phẩm cần thiết được nhập khẩu, với 75% thực phẩm nhập khẩu đến từ các nước châu Á lân cận. Nhiều người nước ngoài có khả năng tìm được việc làm ở Brunei trong một trong nhiều ngành công nghiệp quốc tế đã phát triển ở đó trong vài thập kỷ qua. Vị trí của nó như một cầu nối giữa Châu Âu và Châu Đại Dương, có nghĩa là Brunei hoàn hảo cho bất kỳ ai muốn truyền bá kinh nghiệm kinh doanh và kinh doanh của họ trên khắp các châu lục.


    GDP/người/năm: 64,405 USD

    Brunei là quốc gia có thu nhập bình quân cao thứ 4 châu Á
    Brunei là quốc gia có thu nhập bình quân cao thứ 4 châu Á
    Brunei
    Brunei
  5. Hồng Kông như một cường quốc toàn cầu về kinh tế tự do và đầu tư, đã được đánh giá là nền kinh tế tự do nhất hành tinh trong 25 năm qua. Dân số Hồng Kông ước tính là 7,6 triệu người, tương ứng với GDP bình quân đầu người là 62,839 đô la Mỹ. Điều này đưa Hồng Kông vào vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng nền kinh tế giàu có toàn cầu và thứ 5 của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Vùng đất đầy cơ hội này rõ ràng là một triển vọng rất hấp dẫn đối với những người nước ngoài đầy tham vọng, và may mắn là Hồng Kông luôn mở rộng vòng tay nếu bạn có kỹ năng phù hợp.


    Hồng Kông có nền kinh tế thị trường tự do, phụ thuộc nhiều vào thương mại và tài chính quốc tế, giá trị thương mại hàng hóa và dịch vụ, bao gồm cả tỷ trọng tái xuất khẩu khá lớn, gấp khoảng bốn lần GDP. Hồng Kông không áp thuế đối với hàng hóa nhập khẩu và chỉ đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với bốn mặt hàng, dù nhập khẩu hay sản xuất trong nước: rượu mạnh, thuốc lá, dầu và rượu etylic, không có hạn ngạch hoặc luật bán phá giá.


    GDP/người/năm: 62,839 USD

    Hồng Kông là quốc gia có thu nhập bình quân cao thứ 5 châu Á
    Hồng Kông là quốc gia có thu nhập bình quân cao thứ 5 châu Á
    Hồng Kông
    Hồng Kông
  6. Nền kinh tế của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất là nền kinh tế lớn thứ 5 ở Trung Đông, với tổng sản phẩm quốc nội (GDP) là 501 tỷ đô la Mỹ trong năm 2022. GDp bình quân đầu người của UAE hiện tại là 59,844 đô la, xếp thứ 6 khu vực châu Á- Thái Bình Dương. Nền kinh tế UAE chủ yếu dựa vào nguồn thu từ dầu mỏ và khí đốt tự nhiên, đặc biệt là ở Abu Dhabi. Năm 2009, hơn 85% nền kinh tế của UAE dựa vào xuất khẩu dầu mỏ. Du lịch là một trong những nguồn thu phí dầu mỏ lớn hơn ở UAE. Sự bùng nổ xây dựng lớn, cơ sở sản xuất mở rộng và lĩnh vực dịch vụ phát triển mạnh đang giúp UAE đa dạng hóa nền kinh tế.


    Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất có một pháo đài hùng vĩ và kiến trúc lịch sử từ thế kỷ 18, cùng với một công viên nước rộng 250.000m² và có sức chứa 10.000 người mỗi ngày. Công viên nước Dreamland có hơn 30 trò chơi, đường trượt và các điểm tham quan, chạy suốt cả năm. Sống ở UAE không hề rẻ. Số liệu thống kê do Numbeo thu thập cho thấy việc thuê một căn hộ 3 phòng ngủ ở trung tâm Abu Dhabi hoặc Dubai có giá hơn 2.000 bảng một tháng, và ngay cả chi phí hàng ngày như cà phê hoặc bia cũng sẽ khiến bạn mất khoảng 3,50 bảng mỗi tháng.


    GDP/người/năm: 59,844 USD

    Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất là quốc gia có thu nhập bình quân cao thứ 6 châu Á
    Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất là quốc gia có thu nhập bình quân cao thứ 6 châu Á
    Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất
    Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất
  7. Đài Loan là một hòn đảo tương đối nhỏ có kích thước gần bằng Thụy Sĩ, là một trong những quốc gia có mật độ dân số cao hơn trên toàn thế giới. Nền kinh tế Đài Loan là một nền kinh tế thị trường rất phát triển. Đây là quốc gia có thu nhập bình quân đầu người lớn thứ 7 ở châu Á, GDP của Đài Loan năm 2022 là 59,398 USD người/năm. Đài Loan được đưa vào nhóm các nền kinh tế tiên tiến bởi Quỹ Tiền tệ Quốc tế. Đài Loan được Ngân hàng Thế giới đánh giá nằm trong nhóm các nền kinh tế có thu nhập cao trên thế giới.


    Đài Loan đã chuyển mình từ một nước nhận viện trợ của Mỹ trong những năm 1950 và đầu những năm 1960 thành một nhà tài trợ viện trợ và nhà đầu tư nước ngoài lớn, với các khoản đầu tư chủ yếu tập trung vào châu Á. Đầu tư tư nhân của Đài Loan vào Trung Quốc đại lục ước tính tổng cộng vượt quá 150 tỷ đô la Mỹ. Nhờ những chính sách phù hợp đã mang lại những tiến bộ nhanh chóng trong công nghiệp, nông nghiệp và mức sống, nền kinh tế Đài Loan chuyển từ nền kinh tế dựa vào nông nghiệp sang nền kinh tế công nghiệp.


    GDP/người/năm: 59,398 USD

    Đài Loan  là quốc gia có thu nhập bình quân cao thứ 7 châu Á
    Đài Loan là quốc gia có thu nhập bình quân cao thứ 7 châu Á
    Đài Loan
    Đài Loan
  8. Top 8

    Bahrain

    Nền kinh tế Bahrain ngày càng phát triển, cùng với thu nhập bình quân đầu người (GDP) ngày càng tăng lên, cụ thể Bahrain là quốc gia có thu nhập bình quân đầu người xếp thứ 8 trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2022 với hơn 50,284 đô la. Khảo sát InterNations Expat Survey năm 2021 cho thấy Bahrain đứng đầu trong MENA về tài chính cá nhân. Ngoài ra, cuộc sống ở Bahrain được xếp hạng 1 trên toàn cầu về Hiệu quả chi phí cho các thành phố vừa và nhỏ, dựa trên xếp hạng Các thành phố toàn cầu của tương lai 2020/2021 của FDI Intelligence.


    Nền kinh tế của Bahrain chịu ảnh hưởng tích cực của xu hướng toàn cầu hóa. Chính phủ cũng theo đuổi tự do hóa kinh tế, những dịch vụ vốn do nhà nước nắm quyền quản lý như giáo dục, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, dịch vụ đô thị, quản lý cảng và vận tải hàng không đã dần chuyển giao cho tư nhân, khiến đất nước này trở thành nơi thu hút nhiều đầu tư, kinh doanh. Nền kinh tế Bahrain đang bùng nổ với tốc độ tăng trưởng cao và thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng cao.


    GDP/người/năm: 50,284 USD

    Bahrain là quốc gia có thu nhập bình quân cao thứ 8 châu Á
    Bahrain là quốc gia có thu nhập bình quân cao thứ 8 châu Á
    Bahrain
    Bahrain
  9. Nền kinh tế của Ả Rập Xê Út là nền kinh tế lớn nhất trong các Quốc gia Ả Rập và lớn thứ mười tám trên thế giới. Ả Rập Xê Út thành viên thường trực và sáng lập tổ chức kinh tế OPEC, Ả Rập Xê Út cũng là thành viên của diễn đàn G20 với tư cách là một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới hiện nay. Nền kinh tế của đất nước chủ yếu dựa vào các dịch vụ do chính phủ quốc gia hỗ trợ. Với giá trị ước tính khoảng 34,40 nghìn tỷ USD, Ả Rập Xê-út có trữ lượng tài nguyên thiên nhiên có giá trị thứ ba trên thế giới; chủ yếu là dầu mỏ và khí đốt tự nhiên.


    Thu nhập bình quân đầu người của Ả Rập Xê Út vào năm 2022 là khoảng 48,099 đô la. Quốc gia này có trữ lượng dầu mỏ đã được chứng minh lớn thứ hai và trữ lượng khí đốt tự nhiên lớn thứ sáu. Ả Rập Xê Út hiện đang khẳng định được vị thế là nước xuất khẩu xăng dầu lớn nhất thế giới. Giờ đây, quốc gia này đang bắt đầu đầu tư vào các công nghệ bền vững, để chấm dứt sự phụ thuộc mạnh mẽ vào nhiên liệu hóa thạch, Ả Rập Saudi có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc trì hoãn giảm thiểu biến đổi khí hậu.


    GDP/người/năm: 48,099 USD

    Ả Rập Xê Út là quốc gia có thu nhập bình quân cao thứ 9 châu Á
    Ả Rập Xê Út là quốc gia có thu nhập bình quân cao thứ 9 châu Á
    Ả Rập Xê Út
    Ả Rập Xê Út
  10. Hàn Quốc nổi tiếng là một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới về các mặt hàng kỹ thuật như điện thoại di động, tivi và máy tính. Hàn Quốc nổi tiếng với sự phát triển kinh tế từ một quốc gia kém phát triển trở thành một quốc gia phát triển, có thu nhập cao. Dân số khoảng 49 triệu người, GDP đầu người của Hàn Quốc trong năm 2022 là khoảng 47,027 đô la. Sự tăng trưởng của khu vực công nghiệp là động lực chính cho sự phát triển kinh tế của Hàn Quốc.


    Hàn Quốc vẫn là một trong những quốc gia phát triển có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất trên thế giới sau cuộc Đại suy thoái cho đến thời điểm hiện tại. Hàn Quốc được đưa vào nhóm Mười một quốc gia tiếp theo có tiềm năng đóng vai trò chi phối trong nền kinh tế toàn cầu vào giữa thế kỷ 21. Hàn Quốc bắt đầu điều chỉnh chiến lược kinh tế hướng vào xuất khẩu để thúc đẩy nền kinh tế của mình. Năm 2019, Hàn Quốc là nhà xuất khẩu lớn thứ tám và nhà nhập khẩu lớn thứ tám trên thế giới.


    GDP/người/năm: 47,027 USD

    Hàn Quốc  là quốc gia có thu nhập bình quân cao thứ 10 châu Á
    Hàn Quốc là quốc gia có thu nhập bình quân cao thứ 10 châu Á
    Hàn Quốc
    Hàn Quốc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy