Top 12 Quốc gia có tỉ lệ tội phạm thấp nhất thế giới

Laa Lee 9378 0 Báo lỗi

Mỗi năm, chúng ta đều có một bản danh sách những quốc gia có tỷ lệ tội phạm thấp nhất dựa theo độ an toàn của quốc gia đó. Sau đây là top những quốc gia có tỉ ... xem thêm...

  1. Top 1

    Iceland

    Iceland là một quốc đảo thuộc khu vực châu Âu theo thể chế cộng hòa đại nghị. Iceland nằm giáp vòng Cực Bắc nên có khí hậu rất lạnh giá. Tuy nhiên đất nước này lại nằm trên vành đai núi lửa Đại Tây Dương, nên có rất nhiều núi lửa, suối nước nóng và nguồn địa nhiệt khổng lồ. Iceland cũng có rất nhiều sông băng. Nhờ có dòng hải lưu Gulf Stream chảy gần bên, khí hậu Iceland được ôn hòa hơn đôi chút. Iceland còn được gọi với biệt danh là "Vùng đất lửa và băng" (Land of fire and ice).


    Lịch sử của Iceland bắt đầu vào năm 874, khi 1 thuyền trưởng người Na Uy tên là Ingólfur Arnarson đến định cư ở hòn đảo này. Trong thế kỷ tiếp theo, người Na Uy và người Celt đã đến sinh sống tại Iceland. Đất nước này là một phần của Na Uy và Đan Mạch từ 1262-1944.


    Sau khi giành được độc lập, nền kinh tế quốc gia này đã phát triển mạnh mẽ, cùng với hệ thống phúc lợi xã hội vào hàng tốt nhất thế giới. Đất nước này xếp thứ 5 thế giới về thu nhập bình quân đầu người, và thứ nhất thế giới về chỉ số phát triển con người (HDI).


    Với nền kinh tế thị trường, Iceland có các ngành dịch vụ, tài chính rất phát triển. Do có nhiều quang cảnh thiên nhiên độc đáo, Iceland đang ngày càng thu hút khách du lịch quốc tế. Iceland là một thành viên của các tổ chức như Liên hiệp quốc, NATO, EFTA, EEA, OECD nhưng không tham gia Liên minh châu Âu.


    Quốc gia yên tĩnh và an toàn. Số lượng tù nhân cả nước chỉ 250 người. Sự bình an của đảo quốc này đạt tới mức các tù nhân được phép rời nhà tù để về thăm gia đình một lần trong thời gian thi hành án.

    Iceland
    Iceland
    Iceland
    Iceland

  2. Quốc gia an toàn nhất châu Á. Tỷ lệ tội phạm chỉ 3 vụ giết người trên 100.000 công dân. Lý do thành công trong việc đảm bảo an toàn cho cộng đồng tại Singapore là án phạt nghiêm khắc. Singapore, một đất nước xinh đẹp và trong sạch nhất thế giới, nổi tiếng với một màu xanh cùng với lòng nhiệt huyết và việc tuân thủ pháp luật của người dân. Hòn đảo nhỏ bé này nằm ở 1 độ bắc của đường xích đạo ở đỉnh phía Nam của Malaysia. Nó được bao bọc bởi eo biển Malacca và vùng biển Nam Trung Quốc.


    Khí hậu Singapore tương đối giống với khí hậu Việt Nam là khí hậu nhiệt đới và nắng quanh năm. Với sự tác động của vùng duyên hải nên nhiệt độ Singapore hầu như duy trì ở mức độ từ 24oC và 32oC. Singapore có độ ẩm rất cao, khoảng 84,4%. Tháng 12 là tháng mưa liên tục, tháng 02 là tháng nắng suốt cả tháng, tháng 07 và tháng 08 là tháng nóng nhất với nhiệt độ cao đạt mức tối đa.


    Singapore là một quốc gia đa chủng tộc với nhiều lễ hội và tết của nhiều quốc gia như Mã lai, Ấn Độ, Trung Quốc, các nước phương Tây… Lễ hội màu sắc của Singapore – Thaipusam: được tổ chức thường niên nhằm tỏ lòng tôn kính với vị thần của người Hindu Subramaniam (chúa tể Murugan). Lễ hội Chingay: Chingay Parade hay là lễ hội đường phố Chingay được tổ chức hàng năm tại Singapore trong dịp Tết âm lịch. Đây là một dịp để người dân Singapore thể hiện và củng cố nền văn hoá đa sắc tộc của mình.

    Singapore
    Singapore
    Singapore
    Singapore
  3. Top 3

    Na Uy

    Chạy xe dọc những cung đường quanh co uốn lượn suốt chiều dài từ nam tới bắc Na Uy, chúng tôi đã có dịp ngắm nhìn trọn vẹn thiên nhiên tươi đẹp, thanh bình của đất nước này. Chúng tôi đã gặp những ngôi làng be bé nằm trong thung sâu, những thành phố nhỏ xinh bên bờ vịnh xanh ngắt, những con người hiền hòa và mến khách.


    Có một đêm chúng tôi bị kẹt lại ở Fjordgard, ngôi làng với chừng 15 nóc nhà nằm bên bờ vịnh và chỉ kết nối với thế giới bên ngoài bằng một hầm xuyên qua núi. Trong đêm thanh vắng, bắc cực quang hiện lên từ phía chân trời xa xôi, ở giữa ngôi làng nhỏ bé khiến chúng tôi ngỡ mình đang ở một chốn thần tiên, mọi xô bồ của cuộc sống hiện đại, cuộc sống bị vây bọc giữa tiện nghi như không hề hiện diện nơi này.


    Và sự thanh bình ấy không chỉ là cảm nhận và trải nghiệm của riêng tôi. Na Uy trong nhiều năm liền luôn nằm ở nhóm đầu trong bảng xếp hạng quốc gia hạnh phúc do Liên Hiệp Quốc phát hành. Trong bảng xếp hạng năm 2018, World Happiness Report, Na Uy xếp thứ 2, chỉ sau Phần Lan.


    Một đất nước hạnh phúc hẳn nhiên là một đất nước mà công dân của nó và du khách luôn cảm thấy an toàn. Các số liệu thống kê cho thấy tỉ lệ tội phạm ở Na Uy luôn ở mức rất thấp so với mặt bằng chung của thế giới. Và dù chúng ta từng nghe vài vụ bạo lực ở đất nước này, như vụ thảm sát ở Oslo năm 2011, thì đất nước này vẫn luôn được đánh giá là an toàn. Đi suốt chiều dài đất nước trong mấy tuần liền, chúng tôi không hề bắt gặp bóng dáng cảnh sát hoặc một vụ tai nạn nào.

    Na Uy
    Na Uy
    Na Uy
    Na Uy
  4. Vương quốc Đan Mạch là một quốc gia ở Bắc Âu có dân số chỉ 5,7 triệu người. Đan Mạch là một trong những nước có chế độ quân chủ tiếp nối lâu đời nhất trên thế giới. Nữ hoàng Margrethe là người tiếp nối truyền thống từ thời Viking cách đây hơn 1000 năm.


    Đan Mạch sản sinh ra nhiều họa sĩ, nhà văn và thi sĩ nổi tiếng thế giới. Họ lấy cảm hứng từ thiên nhiên và văn hóa của đất nước này. Một trong số đó là Hans Christian Andersen, tác giả những truyện cổ tích như “Nàng tiên cá”, “Vịt con xấu xí”, “Chim họa mi” và vô số truyện khác. Khi đến với đất nước Đan Mạch, bạn có thể thấy được di sản nghệ thuật phong phú, lịch sử hào hùng cùng thiên nhiên hùng vĩ và phong phú khắp mọi nơi, ăn sâu vào nếp sống người dân.


    Đan Mạch xếp thứ hạng rất cao trong bảng đánh giá về năng suất quốc gia và người dân Đan Mạch có mức sống rất cao. Đất nước này nổi tiếng có hệ thống phúc lợi xã hội rất tốt và liên tục được xếp là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới trong các nghiên cứu về sự hạnh phúc liên quốc gia.

    Đan Mạch đã chứng minh rằng tăng trưởng kinh tế và xây dựng xã hội xanh có thể song song tồn tại. Đất nước này có truyền thống lâu đời về bảo vệ môi trường bền vững, năng lượng tái sử dụng và sạch, cũng như có chính sách khí hậu tiên tiến. Tất cả điều này giúp Đan Mạch trở thành quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực trên. Tuy nhiên, Đan Mạch vẫn liên tục hành động để hướng tới mục tiêu khí hậu toàn cầu và cải thiện sự bền vững của xã hội Đan Mạch.


    Cảnh sát Đan Mạch nổi tiếng là những người sát sao và chăm chỉ tuần tra. Người có dấu hiệu khả nghi đều bị theo dõi, bất kể ngày đêm. Bất cứ ai có dấu hiệu khả nghi đều sẽ bị theo dõi.

    Đan Mạch
    Đan Mạch
    Đan Mạch
    Đan Mạch
  5. Thụy Sĩ - quốc danh hiện tại là Liên bang Thụy Sĩ (tiếng Latinh: Confœderatio Helvetica) là một quốc gia không giáp biển thuộc khu vực Tây Âu, với dân số khoảng 7.5 triệu người. Thụy Sĩ là quốc gia theo thể chế cộng hòa liên bang gồm 26 bang với thủ đô là thành phố Berne và hai trung tâm kinh tế lớn là Genève và Zurich.


    Do vị trí địa lí đặc biệt nằm giữa nhiều nước lớn nên ngôn ngữ của Thụy Sĩ rất đa dạng. Đất nước này có tới 4 ngôn ngữ chính thức là tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Ý và tiếng Romansh. Bên cạnh đó, Thụy Sĩ còn là nước có truyền thống lịch sử về sự trung lập. Đất nước này không xảy ra bất kỳ một cuộc chiến tranh nào từ năm 1815 đến nay và là trụ sở của nhiều tổ chức quốc tế quan trọng như Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế, Tổ chức Thương mại Thế giới.


    Thụy Sĩ là một quốc gia nhiều đồi núi với những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trên dãy núi Alps như những đỉnh núi cao, những dòng sông băng và nhiều hồ nước đẹp. Đất nước này còn nổi tiếng về ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ và được biết đến như một trong những nền kinh tế thịnh vượng nhất thế giới.


    Topteny đưa tin, quốc gia này có sự thăng hạng đặc biệt về đảm bảo an toàn công dân. Nhân viên cảnh sát luôn có mặt gần như tức thì mỗi khi được yêu cầu hỗ trợ. Các vụ bạo lực được ghi nhận chủ yếu do du khách nước ngoài.

    Thuỵ Sĩ
    Thuỵ Sĩ
    Thuỵ Sĩ
    Thuỵ Sĩ
  6. Top 6

    Canada

    Canada cũng được xem là một trong những nơi an toàn nhất có tỉ lệ tội phạm thấp trên thế giới. Đây là quốc gia lớn thứ hai trên thế giới với lãnh thổ trải dài từ Đại Tây Dương ở phía đông sang Thái Bình Dương ở phía tây; giáp Bắc Băng Dương ở phía bắc; và phía Nam, giáp với Hoa Kỳ bằng một đường biên giới không bảo vệ dài nhất thế giới.


    Văn hóa Canada là sự pha trộn phong phú giữa nền văn hoá Anh, Pháp và Bắc Mỹ. Canada nổi tiếng là một đất nước an toàn, công bằng và thanh bình. Ở đây, người dân tuyệt đối không được sử dụng vũ khí.

    Canada
    là một quốc gia phát triển và nằm trong số các quốc gia giàu có nhất trên thế giới, với thu nhập bình quân đầu người cao thứ tám toàn cầu, và chỉ số phát triển con người cao thứ 11. Canada được xếp vào hàng cao nhất trong các so sánh quốc tế về giáo dục, độ minh bạch của chính phủ, tự do dân sự, chất lượng sinh hoạt, và tự do kinh tế.


    Canada là một nước thu hút dân cư từ khắp mọi nơi trên thế giới đến sinh sống nhiều nhất. Do đó, Canada là một quốc gia đa văn hóa.


    Người Canada rất lịch thiệp, tinh tế và nhẹ nhàng trong giao tiếp. Câu “xin lỗi” và “cảm ơn” được sử dụng khá thường xuyên. Ngoài ra, người Canada có thể nhanh chóng gọi bạn bằng tên thay vì gọi theo họ, chứng tỏ họ đã tăng thêm phần cởi mở với bạn.

    Những chủ đề mà người Canada thích được trò chuyện là du lịch, quê quán, nơi ở, công việc, văn hóa địa phương của bạn,… Một số chủ đề cần tránh trong lần tiếp xúc đầu tiên là vấn đề tiền bạc, lương và thu nhập, tôn giáo tín ngưỡng và chính trị.


    Canada
    Canada
    Canada
    Canada
  7. New Zealand là một đảo quốc tại khu vực tây nam của Thái Bình Dương chỉ cách Việt Nam khoảng 8 – 9 tiếng bay thẳng. Đây là một quốc gia rất phát triển với mức thu nhập cao và được đánh giá rất cao trên nhiều bảng xếp hạng trên thế giới với nhiều phương diện như chất lượng cuộc sống, thu nhập bình quân, môi trường, chỉ số hạnh phúc, y tế, giáo dục, tự do dân sự, tự do kinh tế.


    New Zealand không phải là đất nước hoàn toàn không có tội phạm, tuy nhiên, tỉ lệ tội phạm ở đây thấp hơn rất nhiều so với những nước khác. So với những gì đang diễn ra ở nhiều nơi khác trên thế giới, New Zealand là một đất nước yên bình và an toàn, bạn sẽ vô cùng hiếm gặp các cảnh bạo lực cá nhân hay xung đột cộng đồng ở đây.


    Bởi vì đây là một đất nước có độ an toàn cao nên sinh sống, học tập hay du lịch tại đây, bạn hoàn toàn có thể thoải mái tận hưởng mọi dịch vụ mà đất nước này cung cấp. Đó có thể là những chuyến tản bộ hoặc đi xe đạp dạo trên phố, chơi trong công viên hay sử dụng phương tiện giao thông công cộng đến những vùng xa để khám phá thiên nhiên hùng vĩ của đất nước này.

    Bạn có thể tận hưởng không gian mở của New Zealand tùy thích, khám phá những bãi biển, tham gia những chuyến dã ngoại leo núi hay khám phá rừng rậm…

    Ở nhiều quốc gia, thảm họa thiên nhiên là thường xuyên và khó tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn sẽ không phải lo lắng về điều này khi đến với New Zealand. Thiên nhiên New Zealand rất hài hòa, nền khí hậu chung là ôn đới nhưng vẫn có sự khác nhau nhẹ giữa các vùng vừa đủ để bạn cảm thấy thú vị và có những trải nghiệm mới.


    New Zealand
    New Zealand
    New Zealand
    New Zealand
  8. Hồng Kông là một trong những thành phố năng động nhất của khu vực châu Á. Nó còn là nơi giao thoa hai nền văn hóa Đông- Tây, kết quả tạo nên một Hồng Kông vô cùng độc đáo và thú vị, vừa truyền thống lại vừa hiện đại. Đến Hồng Kông, bạn sẽ thấy một đô thị phát triển bậc nhất với những tòa nhà chọc trời, nhưng cũng rất hoài cổ với những đền chùa cổ kính. Ngoài ra. 'Hollywood của phương Đông" còn là nơi sản xuất những bộ phim kinh điển đi với ký ức của nhiều thế hệ.


    Nằm ở khu vực Đông Bắc Á, phía đông nam Trung Quốc và cách Ma Cao 60km về phái đông. Phía tây, phía nam và phía đông Hồng Kông được bao quanh bởi biển nam Trung Quốc, phía bắc giáp với đặc khu kinh tế Thâm Quyến, Quảng Đông.


    Do diện tích rộng lớn và trải dài từ Bắc xuống nam nên điều kiện khí hậu và địa hình của Trung Quốc phân bổ rất đa dạng. Từ bắc xuống nam lần lượt là các vùng hàn ôn đới, trung ôn đới, á nhiệt đới và nhiệt đới vì vậy khí hậu có sự phân hóa rõ rệt từng vùng. Về địa hình Trung Quốc cũng có sự phân hóa đa dạng, từ đồng bằng phù sa màu mỡ đến các cao nguyên rộng lớn, các dãy núi lớn và cả sa mạc khô hạn.


    Đặc biệt, đất nước này có tỷ lệ án giết người tại đây chỉ hai vụ trên 100.000 người dân.

    Hong Kong
    Hong Kong
    Hong Kong
    Hong Kong
  9. Top 9

    Bahrain

    Bahrain là một quốc gia quân chủ Ả Rập trên vịnh Ba Tư. Đây là một đảo quốc gồm một quần đảo nhỏ tập trung quanh đảo Bahrain, nằm giữa Qatar và duyên hải đông bắc của Ả Rập Xê Út, Bahrain liên kết với Ả Rập Xê Út qua đường đắp cao Quốc vương Fahd dài 25 km. Dân số Bahrain đạt 1.234.567 vào khoảng năm 2010, trong đó bao gồm 666.172 người ngoại quốc. Bahrain có diện tích 780 km², là quốc gia nhỏ thứ ba tại châu Á sau Maldives và Singapore.


    Bahrain thời cổ đại từng thuộc văn minh Dilmun. Đảo quốc nổi tiếng từ xưa với nghề tìm kiếm ngọc trai, ngọc trai Bahrain được cho là tốt nhất thế giới trong thế kỷ XIX. Bahrain là một trong các khu vực cải sang Hồi giáo sớm nhất (628). Sau giai đoạn người Ả Rập cai trị, Bahrain bị người Bồ Đào Nha chiếm đóng vào năm 1521. Đến năm 1602, Quốc vương Abbas I của vương triều Safavid Ba Tư trục xuất người Bồ Đào Nha.


    Năm 1783, thị tộc Bani Utbah chiếm lấy Bahrain từ Nasr Al-Madhkur (thống đốc của Ba Tư) và kể từ đó đảo quốc nằm dưới quyền cai trị của gia tộc Al Khalifa. Đến cuối thập niên 1800, sau các hiệp ước liên tiếp với Anh, Bahrain trở thành một lãnh thổ bảo hộ của Anh. Năm 1971, Bahrain tuyên bố độc lập. Bahrain thay đổi tiền tố quốc hiệu từ 'nhà nước' sang 'vương quốc' vào năm 2002. Năm 2011, đảo quốc này trải qua các cuộc thị uy lấy cảm hứng từ Mùa xuân Ả Rập.


    Bahrain có nền kinh tế hậu dầu mỏ đầu tiên tại khu vực vịnh Ba Tư. Kể từ cuối thế kỷ XX, Bahrain tiến hành đầu tư vào các lĩnh vực ngân hàng và du lịch.[11] Nhiều tổ chức tài chính lớn hiện diện tại thủ đô Manama của đảo quốc. Bahrain có chỉ số phát triển con người ở mức cao và được Ngân hàng Thế giới công nhận là một nền kinh tế thu nhập cao.


    Bahrain luôn cố gắng duy trì tỷ lệ 2.000 nhân viên cảnh sát trên 100.000 công dân. Đây là cách Bahrain đảm bảo an ninh, tỷ lệ tội phạm luôn thấp ở mức lý tưởng.

    Bahrain
    Bahrain
    Bahrain
    Bahrain
  10. Nhắc đến các nước châu Âu người ta thường nghĩ ngay đến các trung tâm kinh tế hùng mạnh các thiên đường mua sắm cùng các công trình kiến trúc kì vĩ. Và Luxembourg cũng như vậy, là một đất nước có diện tích khá khiêm tốn nhưng lại là trung tâm tài chính lớn nhất thế giới cùng với nền văn hóa đặc sắc đang ngày càng thu hút du khách.


    Luxembourg đất nước với diện tích hơn 2000km2 chỉ bằng diện tích của tỉnh Bình Dương Việt Nam thế nhưng “nhỏ nhưng có võ’ đấy các bạn. Nếu là người yêu thiên nhiên và các kiến trúc cổ, bạn không thể bỏ sót Luxembourg nơi đây có rất nhiều những cánh rừng bạt ngàn và lâu đài có từ thời Trung cổ.


    Luxembourg có dân số không vượt quá 600.000 người trên tổng diện tích 1.000 dặm vuông. Những năm gần đây, tỷ lệ tội phạm ở mức rất thấp và có năm 0%. Người dân được tận hưởng cuộc sống thanh bình.

    Luxembourg
    Luxembourg
    Luxembourg
    Luxembourg
  11. Xứ sở mặt trời mọc Nhật Bản từ lâu đã được coi là một nơi đáng sống bởi nó chứa đựng những giá trị đặc biệt mà bạn sẽ khó tìm thấy ở các quốc gia khác. Nhắc đến Nhật Bản, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến con người Nhật Bản đầy tính kỷ luật, tự giác, chăm chỉ, người Nhật luôn khiến thế giới phải thán phục trước những hành động nhỏ nhất của mình.


    Nhật Bản cũng là điểm dừng chân tuyệt vời với phong cảnh đẹp, đường phố sạch sẽ và có truyền thống văn hóa hết sức đặc sắc. Cũng chính vì vậy mà Nhật Bản trở thành điểm đến của nhiều khách du lịch cũng như du học sinh và người lao động nước ngoài.


    Nhật Bản có tất cả 47 tỉnh trong đó tỉnh Hokkaido với diện tích hơn 83 triệu m2, còn chủ yếu là những tỉnh thành có diện tích nhỏ nhất là tỉnh Kagawa chỉ rộng hơn 1 triệu m2. Đây cũng là điều dễ hiểu do địa hình của Nhật Bản chủ yếu là các hòn đảo lớn nhỏ, diện tích đất liền cực kỳ ít.

    Thủ đô của Nhật Bản nằm ở trung tâm vùng Kanto. Mật độ dân số lớn nhất đất nước và dân cư tập trung ở vùng đô thị và các thành phố lớn như: Tokyo, Nagoya và Osaka. Tỷ lệ giết người khoảng 4 vụ trên mỗi 100.000 người dân.

    Nhật Bản
    Nhật Bản
    Nhật Bản
    Nhật Bản
  12. Là một thành viên có nền kinh tế phát triển và ổn định của Liên minh châu Âu cùng những thành phố hấp dẫn trải dài bên những bãi biển ngập tràn gió và nắng, Cộng hòa Síp nhanh chóng trở thành một trung tâm kinh tế, giáo dục ngày càng thu hút nhiều vốn đầu tư. Nơi đây thực sự là một điểm đến du học hấp dẫn với du học sinh trên khắp thế giới.


    Cộng hoà Síp là một hòn đảo nằm ở phía đông Địa Trung Hải. Cộng hoà Síp có bờ biển dài, bãi biển đẹp, đồi đá và những dãy núi được bao phủ bởi rừng rậm. Ngọn núi Troodos ở miền trung có độ cao tới 1950m, đây là noi lý tưởng để trượt tuyết vào mùa đông. Thủ đô Nicosia nằm ở trung tâm đồng bằng Messaoria. Thành phố cổ này có rất nhiều cửa hàng được trang trí theo phong cách cổ xưa đẹp lộng lẫy. Cộng hoà Síp là một quốc gia rất an toàn, có tỉ lệ tội phạm thấp hơn các nước Châu Âu khác. Người dân ở đây cũng rất thân thiện và họ rất coi trọng việc học tập của con em mình.

    Cộng hoà Síp chịu ảnh hưởng của khí hậu địa trung hải đặc trưng nên có mùa hè khô và nóng, mùa đông ấm áp và mưa nhiều. Nhiệt độ vào mùa hè thường khoảng 32 độ C, và vào mùa đông thời tiết không quá lạnh nhiệt độ trung bình khoảng 17 độ C. Một ưu điểm của vùng này do chịu ảnh hưởng của khí hậu địa trung hải là có nắng nhiều 330 ngày trong năm. Đây là một đặc điểm thời tiết rất thuận lợi và đặc trưng vì ngay cả mùa đông cũng có mặt trời chiếu sáng.


    Đây là một trong những quốc gia thanh bình nhất trên thế giới, điểm du lịch lý tưởng. Người dân không có thói quen khoá cửa kể cả vào buổi đêm. Trung bình một năm, số nạn nhân của các vụ giết người không vượt quá con số 25.

    Cộng hoà Cyprus
    Cộng hoà Cyprus
    Cộng hoà Cyprus
    Cộng hoà Cyprus




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy